Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nắm cát vàng từ Hoàng Sa (VNN).  - Tướng Nguyễn Văn Ninh kể chuyện lấp biển, đón tết Trường Sa (TVN).
- Mỹ trở lại Thái Bình Dương (TT). – Mỹ đề nghị đưa máy bay do thám tới Philippines (TN). – Hoa Kỳ tìm kiếm các mối quan hệ quân sự với Philippines, không phải căn cứ: US seeks military ties, not base, in Philippines (CBS). – Tàu sân bay Mỹ neo đậu căn cứ hải quân Singapore (TTXVN).
BTV: Một câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra: Ai đã vi phạm Hiệp định Paris? Phe VNCH thì cho rằng, phía cộng sản đã vi phạm, còn phe cộng sản thì nói, phía VNCH vi phạm. Để trả lời câu hỏi này, kính mời bà con hãy đọc và suy ngẫm nội dung Hiệp định Paris, đã được 4 bên ký ngày 27-01-1973: chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ VNCH, chính phủ VNDCCH và chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa MNVN. Nên đọc với cái đầu vô tư, không thiên vị (unbiased), không đứng về phe cộng sản hay cộng hòa, thì mới mong tìm được câu trả lời chính xác. Đây là hình chụp bản tiếng Việt của Hiệp định Paris.
- Hoan hô An ninh Thủ Đô, đăng lại bài trên báo Tuổi Trẻ, còn tặng thêm cái bonus thăm dò ở giữa bài: Vụ việc ở Tiên Lãng, Hải Phòng là bất tuân luật pháp (ANTĐ).
- Bài dịch: Dân nổi can qua – (AP/ Mr. Do).
- Sợ tết – (Nguyễn Thông). “Nhưng ngày tết thấy nó cứ vui vẻ giả tạo thế nào ấy. Gần như ai cũng muốn được nghỉ ngơi, sợ tiếp khách nhưng ai cũng bàn tính sẽ đến thăm người này người nọ. Rõ làm khổ nhau….Lại thêm những ngày tết đến đâu cũng cứ văng vẳng mấy bài ca tết, ca xuân, khổ cái lỗ tai; nhìn đâu cũng cứ rặt màu đỏ rừng rực, chói cả mắt”. 
- Bài của BS Ngô Thế Vinh: Tinh thần Mêkông  –  (RFA).

Vì Sao Không Có Đống Đa? (Dainamaxtribune)
KINH TẾ
- Vào cuộc tái cấu trúc ngân hàng (Vietstock).
- Hợp đồng của niềm tin (SGTT). “…trong trật tự mà một thiết chế quyền lực cao nhất không tồn tại thì bài toán khó hơn nhiều. Khi một bên mắc lỗi (chẳng hạn chính phủ nợ nước ngoài cao, thâm hụt cán cân thương mại và ngân sách trong thời gian dài), họ phải trả giá. Hỏi thị trường thì sẽ được câu trả lời ngắn gọn: rút vốn đầu tư, đồng nội tệ bị tấn công, đầu cơ tràn lan… và hệ quả sẽ là đình đốn, thất nghiệp, kinh tế khủng hoảng”.

Kinh tế năm 2012: Cần có quyết tâm, cách làm và tư duy mới (ĐCSVN). Có lẽ duy nhất báo ĐCSVN khen ngợi những con số VN đạt được trong năm qua là “ấn tượng”, và thấy “thắng lợi” của nền kinh tế năm 2012.
VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Quang Lập: Chú Lình (Quê Choa).
- GS Tương Lai: Luận về chữ Kiệm (Lê Thiếu Nhơn).
- TS Phan Hồng Giang: Lấy yếu đánh mạnh (SKĐS).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh ngành y, dược (Tuổi trẻ).
- Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012: Nhiều điểm mới đang chờ quyết (TT).
Doanh nhân Việt và lộ trình đầu tư cho con cái (VEF/TBKTSG).
- Viết về bà – người thầy của đời tôi (netbuttrian.vn/ TT).  – Lời xin lỗi gửi cô.  – Bài học từ bà lão bán rau.


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Vụ các thủy thủy ở Nam Cực: Nghẹn ngào niềm vui ngày về… (TT).
- Một câu chuyện về tình người thật cảm động: Câu chuyện 1 triệu đồng (TT).
- Nepal: Sự sống là thiêng liêng (DNSG/ TVN).

- Cục nhập cảnh Úc thất lạc 17 bé trai Việt Nam như thế nào?: How Immigration lost 17 boys (SMH).
QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét