Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Công dân Mỹ được lãnh tiền hưu trí Social Security tại Việt Nam

Công dân Mỹ được lãnh tiền hưu trí Social Security tại Việt Nam
Nguồn: VietatColorado (thứ Tư, 11 tháng 1 năm 2012)

Sở An Sinh Xã Hội (Social Security Administration, viết tắt là SSA) mới đây đã duyệt lại chính sách trả tiền hưu trí (social security benefits), xin đừng lộn với tiền trợ cấp SSI (tức Supplement Security Income, dành cho người cao niên và tàn tật).

Tiền hưu trí (SSB) dành cho người từ 62 tuổi trở lên và đã làm việc được 40 quarters trở lên.


Trước đây, Bộ Tài Chính Hoa Kỳ không cho phép sở SSA gửi tiền hưu cho công dân Hoa Kỳ nếu sống lâu dài tại một trong các nước Cuba, Cam Bốt và Việt Nam. Nghĩa là SSA sẽ giữ tiền hưu của họ và hoàn trả lại toàn bộ số tiền bị giữ lại đó khi đương sự trở về Mỹ hoặc tới một quốc gia không nằm trong danh sách bị Bộ Tài Chính yêu cầu phong tỏa.

Nay Bộ Tài Chính Hoa Kỳ đã rút Việt Nam và Cam Bốt ra khỏi danh sách 3 nước nói trên, nghĩa là nếu ở lại Việt Nam lâu dài thì có thể yêu cầu sở SSA gửi chi phiếu (check) tiền hưu của mình về một địa chỉ ở Việt Nam.
Nhưng cách nhận chi phiếu an toàn nhất là yêu cầu SSA chuyển thẳng tiền hưu của mình vào trương mục (bank account) của mình. Có 3 ngân hàng Mỹ có chi nhánh ở Việt Nam là Citi Bank, US Far East National Bank và JP Morgan Chase Bank. Người nhận lương hưu có thể rút tiền ra từ các ngân hàng này tại Mỹ hoặc Việt Nam. 

Trong khi đó người lĩnh tiền SSI (dành cho người cao niên và tàn tật), dù có quốc tịch Mỹ đi nữa, vẫn bị ràng buộc bởi luật không được tiền trợ cấp SSI trong thời gian ở ngoài Hoa Kỳ. Như thế nào bị coi là ở ngoài Hoa Kỳ?

Nếu không sống tại một trong 50 tiểu bang, hoặc thủ đô Hoa Thịnh Ðốn, hay Puerto Rico, U.S. Virgin Island, Guam, Northern Mariana Islands, American Samoa 30 ngày trở lên là bị coi như ở ngoài nước Mỹ.
Do đó, nếu ai ra khỏi Mỹ quá 30 ngày trở lên là những ngày đó bị cắt tiền trợ cấp (cao niên và tàn tật) SSI, khi trở lại Mỹ phải sau 30 ngày mới được cấp SSI trở lại.

Sau đây là một số thắc mắc chung về tiền hưu trí SSB (xin nhắc lại tiền hưu trí khác với SSI, như đã nói ở trên).

- Người có quốc tịch Mỹ sống ở nước ngoài Hoa Kỳ bao nhiêu lâu cũng được và không hề mất tiền hưu trí.

- Nếu người được hưởng tiền trợ cấp vì là người góa chồng/góa vợ hay con vị thành niên của người thụ hưởng tiền hưu trí, mà không có quốc tịch Mỹ, thì phải sống ở Mỹ từ 5 năm trở lên thì tiền hưu trí “ăn theo” mới không bị cắt trong thời gian sống ở ngoài nước Mỹ.

- Khi sống ở nước ngoài phải báo cho SSA (bằng điện thoại, thư) hoặc cho sứ quán Mỹ, nếu: thay đổi địa chỉ; làm việc ở nước ngoài; kết hôn; ly dị; nhận con nuôi; con không sống với bố, mẹ; con vị thành niên sắp đủ 18 tuổi vẫn còn đi học hay trở thành tàn tật; qua đời.

Nếu hưởng tiền hưu theo chồng/vợ thì khi ly dị phải báo cho SSA biết. Ðiều đó không có nghĩa là mình sẽ bị mất tiền hưu “ăn theo vợ/chồng.”

Nếu ở 62 tuổi trở lên và hôn thú đã được 10 năm trở lên và không lập gia đình mới thi dù có ly dị vẫn không mất tiền hưu (ăn theo vợ/chồng).

Nếu lãnh tiền hưu theo vợ/chồng khi đủ tuổi hưu toàn phần thì tiền hưu ăn theo được 50% tiền hưu của người phối ngẫu.

Tuổi hưu toàn phần là 65 nếu sinh từ 1937 trở về trước. Nếu sinh từ 1938 trở về sau thì tuổi hưu toàn phần là 65+2 tháng cho mỗi năm sau đó. Nếu lấy tiền hưu khi 65 tuổi (nếu tuổi hưu toàn phần là 66 tuổi) thì chỉ được 46%, 64 tuổi : 42%; 63 tuổi 37,5% và 62 tuổi chỉ được 35%.

- Tiền trợ cấp cho con vị thành niên của người hưởng tiền hưu sẽ bị cắt khi đứa nhỏ đủ 18 tuổi ngoại trừ trường hợp nó vẫn còn độc thân và còn đi học toàn thời gian ở trường tiểu học hoặc trung học, hoặc bị tàn tật.

- Công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân thì có thể 85% tiền hưu trí bị đánh thuế. Nếu tổng số lợi tức cá nhân từ $25,000 tới $34,000 thì 50% tiền hưu của mình sẽ phải đóng thuế, trên $34,000 thì 85% tiền hưu bị đánh thuế. Nếu vợ chồng khai thuế chung, nếu tổng số lợi tức của hai vợ chồng từ $32,000 đến $44,000 thì 50% tiền hưu bị đánh thuế, trên $44,000 thì 85% tiền hưu bị đánh thuế.

- Tiền hưu tối đa của năm 2010 là bao nhiêu? Nếu quý độc giả đã 66 tuổi và lĩnh tiền hưu năm 2010 thì tiền hưu tối đa của bạn là $2,346/tháng nếu sau khi 21 tuổi năm nào cũng đóng thuế An Sinh Xã Hội (FICA) tối đa. Tiền thuế An Sinh Xã Hội tối đa của năm 2010 là $106.800 (có nghĩa là cho dù bạn có lợi tức cả bạc triệu một năm thì bạn cũng chỉ đóng thuế An Sinh Xã Hội (FICA) cho $106.800 đầu của bạn thôi, số tiền sau $106.800 không bị đóng thuế An Sinh Xã Hội).

- Cử nhân luật trước 1975 có được làm luật sư? (PL)-Mới đây, Đoàn Luật sư TP.HCM đã có văn bản hỏi ý kiến Bộ Tư pháp về hai trường hợp không được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư do có bằng cử nhân luật trước năm 1975.
Trường hợp thứ nhất, ông GMC được một trường đại học của chế độ cũ cấp chứng chỉ tốt nghiệp cử nhân luật. Năm 2006, ông C. đăng ký theo học lớp đào tạo nghề luật sư do Học viện Tư pháp tổ chức tại TP.HCM rồi được cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Năm 2007, ông C. làm thủ tục tập sự hành nghề luật sư tại một văn phòng luật sư và được một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM hướng dẫn tập sự trong 18 tháng. Hết thời gian tập sự, tháng 12-2009, ông C. được tham gia kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư và đạt yêu cầu kiểm tra.

Trong một đợt cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, thông qua Đoàn Luật sư TP.HCM, ông C. nộp hồ sơ, đề nghị Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ cho mình. Sau đó, ông không được Bộ cấp chứng chỉ. Theo ông C., người có thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã trả lời rằng do bằng cử nhân luật của ông được cấp trước năm 1975 nên không được xét cấp chứng chỉ.
Trường hợp thứ hai của ông ĐVH cũng tương tự. Ông H. cũng tốt nghiệp cử nhân luật trước năm 1975, cũng qua khóa đào tạo luật sư, cũng đã tập sự hành nghề luật sư, cũng vượt qua kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự nghề luật sư và cũng không được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư như ông C.
Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc khi có trả lời của Bộ Tư pháp.

 

Cú quăng lưới với nhà nước pháp quyền


Công an Thanh Hóa lại áp dụng 'độc chiêu' Công an Thanh Hóa hy vọng nhân rộng kinh nghiệm
Công an TP Thanh Hóa vừa quyết định quay lại dùng lưới đánh cá để chặn người vi phạm giao thông sau khi kết luận là biện pháp này an toàn.
Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay trong dịp Tết Nhâm Thìn, "nếu phát hiện đua xe trái phép, lực lượng Công an TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp quăng lưới vào xe".
Hồi tháng 11, Công an Thanh Hóa đã tạm dừng 'sáng kiến' này sau khi có nhiều tranh cãi trong dư luận. Lúc đó, đại diện công an thành phố nói với báo giới rằng "Công an tỉnh và Công an thành phố đang làm báo cáo luận chứng để đánh giá rút kinh nghiệm, đồng thời báo cáo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và các ngành chức năng về những kết quả đạt được".
Họ cũng kêu gọi ý kiến của các nhà khoa học trong vấn đề từng gây xôn xao dư luận này.
Sau hai tháng tạm ngưng, dường như Công an TP Thanh Hóa đã đưa ra kết luận rằng "giải pháp này an toàn cho cả đối tượng đua xe lẫn lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) và người tham gia giao thông" nếu như lưới nhỏ dạng bùi nhùi được quăng vào đuôi xe.
Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, được dẫn lời cho biết, trước đây nhiều người phản đối "do tưởng quăng cả lưới đánh cá lên đầu người điều khiển xe máy, gây nguy hiểm đến tính mạng".
Tuy nhiên, lưới chỉ được quăng vào đuôi xe, "sợi lưới nhỏ nên bùi nhùi sẽ cuốn vào bánh xe, mắc vào đĩa, ốc, bộ giảm xóc... và bó chặt bánh xe làm giảm tốc độ một cách từ từ".

Không nguy hiểm?

Công an TP Thanh Hóa nói đã sử dụng lưới đánh cá để bắt người vi phạm giao thông trong khoảng một tháng từ 28/10/2011, và "chưa xảy ra tình trạng tử vong hoặc chấn thương nặng đối với người bị quăng bùi nhùi vào bánh xe".
Hàng trăm đối tượng bị cho là vi phạm đã bị chặn lại để xử lý, trong đó có hàng chục trường hợp lạng lách, "đánh võng", nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm.
Báo Dân Trí mô tả công việc được gọi là 'vây bắt quái xế' này: "Các đối tượng vi phạm luật không chấp hành hiệu lệnh dừng xe sẽ bị các chiến sĩ CSGT phối hợp cùng lực lượng dân phòng chốt chặn ở các ngã ba, ngã tư, các tuyến phố chính, dùng lưới đánh cá tung vào bánh sau xe mô tô để tóm gọn".
"Sau khi bị dính lưới cá vào bánh sau, xe không thể chạy, các đối tượng sẽ phải dừng lại."
Gần 200 cảnh sát giao thông cùng một số lượng lớn dân phòng đã được huy động để tham gia chiến dịch toàn thành phố với 24 điểm chốt và bốn tổ tuần tra trong tháng 11/2011.
Lãnh đạo Công an Thanh Hóa nói đây là sáng kiến nảy sinh từ kinh nghiệm thực tiễn và hy vọng có thể mang ra áp dụng trong cả nước.
Tuy nhiên nhiều người đã phản đối kịch liệt về phương pháp này, đặt câu hỏi về độ an toàn cho những người tham gia giao thông.
.Công an Thanh Hóa tiếp tục quăng lưới cá (24/01/2012)  Dân sợ phải du xuân trên “cung đường bầm dập” (DT). Góc nhìn khác về Bộ trưởng giao thông (TP 21-1-12)  -- Tôi không thấy khác gì cả! Ông vẫn "ôm đàn hát" như thường lệ.
-- Mỗi công dân có trách nhiệm giữ an toàn giao thông (VOV). Cuối năm sếp Thăng lại lăng xăng: - Bộ trưởng giao thông ra tận bến tiễn chuyến xe cuối năm (TP).


-  Chiêu tung lưới bắt quái xế của công an Thanh Hóa được AFP xếp vào loại « tin độc » hàng đầu trong năm (Thụy My).
CSGT Thanh Hóa quăng lưới bắt quái xế lên báo châu Âu (DV/ Bee). -Dân Việt - Thông tin, hình ảnh CSGT Thanh Hóa dùng lưới để chặn bắt “quái xế” xuất hiện trên hàng loạt báo ở châu Âu như Telegraph của Anh, nhật báo La Repubblica của Italia, Stuttgarter Zeitung của Đức.
La Repubblica
 - báo điện tử lớn nhất Italia nhận định về việc cảnh sát Thanh Hóa dùng lưới chặn bắt “quái xế” rằng “cách này được cho là một giải pháp cho hàng loạt vụ tai nạn giao thông do người chạy quá tốc độ gây ra”. Tờ báo cũng nhận mạnh: “Cảnh sát Thanh Hóa không hề đùa cợt khi họ đứng trước một trường hợp vi phạm và trong tay họ luôn sẵn lưới đánh cá”.

Hình ảnh CSGT Thanh Hóa chặn bắt quái xế xuất hiện trên nhiều báo ở châu Âu
Trong khi đó, cũng về thông tin này, báo Stuttgarter Zeitung của Đức chạy dòng tít: "Anh nào phóng nhanh, lao ngay vào lưới".
Trước đó, tờ Telegraph của Anh ngày 2.12 cũng đã đưa tin và chùm ảnh về câu chuyện cảnh sát Thanh Hóa dùng lưới để chặn bắt những kẻ đua xe, đồng thời nhận định rằng ý tưởng này "hoàn toàn mới". Tờ báo này cũng thông tin cụ thể rằng cảnh sát giao thông và lực lượng tự quản sẽ dùng lưới đánh cá ném vào các bánh sau xe máy của những chiếc xe chạy quá tốc độ nhằm làm nghẽn động cơ, buộc những chiếc xe này từ từ dừng lại.
Được biết, cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã tạm dừng việc “quăng lưới” bắt quái xế.
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an Thanh Hóa, cho rằng khi triển khai việc dùng lưới bắt đối tượng đua xe đã tính toán rất kỹ và quán triệt chỉ dùng lưới để bắn xuống phía dưới, vào phần xích xe, làm cho lưới cuộn vào phần bánh chuyển động, làm cho xe đi chậm dần và dừng lại, không gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.
Ông Xuyên cũng khẳng định, từ khi triển khai sáng kiến này đến nay chưa làm ngã hay bị thương một trường hợp nào.
Tuy nhiên, người đứng đầu Công an Thanh Hóa cũng cho rằng trước những phản ứng trái chiều của dư luận, công an tỉnh sẽ xem xét một cách nghiêm túc, khoa học về việc này.
“Việc tạm dừng không phải do C67 hay cơ quan nào “thổi còi” mà do CSGT tỉnh Thanh Hóa nhận thấy còn có nhiều ý kiến khác nhau nên cần có thêm thời gian để cân nhắc” - đại tá Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67), Bộ Công an, cho biết vào chiều 25.11.

Mổ xẻ vấn nạn giao thông (TT).  – Nhiều bi hài sau “cưỡng bức” phân làn giao thông (Bee).  – 2012 – Năm thiết lập lại kỷ cương giao thông (TTVH).  – Bộ trưởng Công an đề nghị tịch thu xe đua (VNE).
-Dừng quăng lưới bắt người vi phạm giao thông Toàn chuyện lạ (TP). .  – Văn minh nước trên bộ - Nhìn xứ người mà lòng nhói đau   –  (DLB).- Tranh cãi về chiêu ‘dùng lưới bắt người’  —  (BBC).   – ‘Quăng lưới bắt người làm xấu hình ảnh cảnh sát’ (VnEx). - Báo Mỹ nói giao thông VN: “Mày phải nhìn tao đi chứ” (Bee).  – “Không thể thay đổi ý thức phân làn trong 2 tháng” (Bee). - - Từ tháng 12, Hà Nội sẽ có 10 tuyến phố đi bộ (DV).  – Hà Nội: Biển báo ‘gặp’ là… bất tỉnh (VTC). -
Police in Vietnam use fishing nets to catch speeding bikers (Straits Times)- (KOREA HERALD/ASIA NEWS NETWORK) - Police in central Vietnam have started using fishing nets to stop speeding motorcycles, local media said on Friday.

- Phạm Thành: ĐÃ CÓ KIỆT HIỆT XỨ THANH THỜI HIỆN TẠI (Trần Nhương). “Vị kiệt hiệt này có sáng kiến áp dụng rất vĩ đại, đem lưới đánh bắt cá bắt người trên cạn. Một sáng kiến áp dụng vĩ đại, độc nhất vô nhị, chỉ nảy nòi từ xứ Thanh, nhằm chặn đứng tai nạn giao thông, mà mỗi năm loại tai nạn này cướp đi khoảng 12.000 người”.  – Quăng lưới bắt “quái xế”: Tiểu nông “xé” văn minh đường phố (Infonet).  – Tạm ngưng quăng lưới bắt người vi phạm giao thông (PLTP). - Lựa chọn nào cho quăng lưới bắt ‘quái xế’? (VNN).

- - Trước hàng ngàn ý kiến phản hồi của bạn đọc về phát kiến “quăng lưới” bắt người vi phạm luật giao thông của Công an TP Thanh Hóa, Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa lên tiếng khẳng định đó là biện pháp hiệu quả, an toàn và ông gọi đó là “sáng kiến”!
Cụ thể, giám đốc công an tỉnh khẳng định “đây là một việc làm vì trách nhiệm với dân”; đồng thời đưa ra biện hộ trước các câu hỏi về mặt pháp lý rằng: “Không có văn bản, quy định nào cấm việc này”!
Xét về mục tiêu, tất thảy những người đang bức xúc về nạn đua xe trái phép đều đồng tình với ông giám đốc, đồng tình với việc công an ra tay trấn áp và mong muốn họ dừng, bắt có hiệu quả các phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, dừng, bắt bằng cách gì, phương pháp nào thì lại là chuyện gây tranh cãi, vì rõ ràng phương pháp không phải là mục tiêu và ngược lại.

Đấy cũng là vấn đề cốt lõi trong ứng xử của công chức nhà nước với người dân trong bối cảnh Việt Nam đang xây dựng nhà nước pháp quyền. Tại hội thảo “Đánh giá 10 năm (2001-2010) xây dựng nhà nước pháp quyền” (do Viện Nhà nước và Pháp luật phối hợp Trường ĐH Sài Gòn vừa tổ chức), nhiều học giả đã trịnh trọng nhắc lại cụm từ này trong Hiến pháp 1992 (sửa đổi, bổ sung năm 2001); sau đó Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI đã nói rõ thêm.

Theo đó, cụm từ “kiểm soát quyền lực” đã được bổ sung thêm; đồng thời tái khẳng định sự cấp thiết phải tiếp tục đề cao hiến pháp và pháp luật trong đời sống Nhà nước và đời sống xã hội. Đó không chỉ là việc bảo đảm quyền con người, quyền công dân, mà còn là việc đảm bảo pháp chế trong hoạt động của Nhà nước, trong đó nổi bật nhất chính là nguyên tắc “công dân được làm tất cả những gì pháp luật không cấm; công chức chỉ được làm những gì pháp luật cho phép”.

Hoạt động của CSGT chính là sự hiện thân cụ thể nhất hoạt động của Nhà nước mà hành động của người cảnh sát chính là đại diện cho quyền lực. Có lẽ vì thế các thao tác nghiệp vụ của mỗi CSGT được quy định cực kỳ chặt chẽ, như sử dụng còi, gậy, giơ tay chào, vị trí đứng… cho tới danh mục các công cụ hỗ trợ được phép mang theo, cốt không để quyền lực có thể bị lạm dụng hoặc khiến người dân hiểu lầm!

Vì thế không thể đem mục đích “hiệu quả” để cổ súy cho phương pháp “quăng lưới” khi nó chưa được luật hóa; càng không thể coi đó là “sáng kiến” đem nhân rộng, khi mà lỗi vi phạm của người tham gia giao thông không phải là tội phạm!

Cảnh sát VN dùng lưới đánh cá chận bắt người chạy xe gắn máy quá tốc độ  — (VOA).  – Sẽ tiếp tục quăng lưới bắt “quái xế” (NLĐ).
'Quăng lưới bắt người làm xấu hình ảnh cảnh sát''Quăng lưới bắt quái xế vì trách nhiệm với dân' -CSGT quăng lưới bắt người vi phạm là để xử lý người đi xe lạng lách, thực hiện trách nhiệm trước dân và luật cũng không cấm việc này”.

-Cảnh sát VN dùng lưới đánh cá chận bắt người chạy xe gắn máy quá tốc độ - VOA -  Cảnh sát ở miền trung Việt Nam đã dùng lưới đánh cá để chận bắt những người lái xe máy chạy quá tốc độ qui định.

Hãng thông tấn Đức hôm thứ 6 trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết giới hữu trách ở tỉnh Thanh Hóa đã bắt 21 người kể từ tháng trước, khi họ bắt đầu quăng lưới để bắt những người đua xe gắn máy, chạy quá nhanh hoặc lái ẩu.


Các giới chức địa phương cho biết việc quăng lưới chỉ được sử dụng khi nào người lái xe không tuân lệnh dừng của cảnh sát. Họ nói rằng lưới được quăng vào bánh xe sau, làm cho xe ngừng lại và cho đến nay chưa ai bị thương vì “sáng kiến” này.

Theo tin của báo Người Lao động, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Đại tá Trịnh Xuyên cho biết sẽ tạm dừng biện pháp quăng lưới này trong khi chờ ý kiến phản hồi của Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ-Đường sắt.

-

Vietnam police 'fish' for dangerous riders (Straits Times)- 
‘Không luật nào cấm quăng lưới bắt người vi phạm’ (VNE).  – Phiếm: Nguồn cơn lưới cá giữa lộ (SGTT). – ‘Quăng lưới bắt quái xế vì trách nhiệm với dân’ (VNN).  – “Thấy dùng lưới bắt xe đua hiệu quả thì làm” (TT). – Quăng lưới bắt xe máy vi phạm là nghiệp vụ (NLĐ). 

-Những chiêu ‘chém’ khách của taxi Hà Nội (VNN).-Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Nên tránh việc Hà Nội cái gì cũng có … (VnMedia).  –Hà Nội: Người dân phố cổ sẽ được cấp phù hiệu (VNN).-
Cảnh “tấn công CSGT” và mặt trái của báo online (VNN). 
Vụ công an lừa nữ sinh bị tố hiếp dâm: không bắt vì ‘dâm tích’ quá ít (ĐV).
- - Bất cập tiền lương ngành y tế – (RFA). -
-SAU RAU, THỊT, CỐM VÀ CAM SẼ LÀ GÌ? -QĐND Online - Cốm làng Vòng vốn là thương hiệu, là đặc sản nổi tiếng đất Hà Thành, vừa bị một phen lao đao vì người sản xuất dùng dư lượng hóa chất (Malachite Green) độc hại quá lớn. Người sử dụng chưa hết bàng hoàng thì mới đây, thuốc cam trẻ em - một loại thuốc đông y thường được dùng chữa bệnh viêm loét miệng cho trẻ nhỏ cũng bị phát hiện chứa một hàm lượng chì gây ngộ độc mức nguy hiểm đến tính mạng con người..
- - Số người tử vong do AIDS đã giảm kỷ lục 21% (LĐ).-
-




Chặn một vụ “huyết chiến” có súng(NLĐ) - Rạng sáng 24-11, Công an quận Hồng Bàng - Hải Phòng đã ngăn chặn một vụ “huyết chiến” giữa hai băng nhóm có sử dụng súng.
Bắt nhóm côn đồ có vũ khí
Nhân Dân

NDĐT- Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết, đã xác định được danh tính đầy đủ của nhóm côn đồ mang theo nhiều vũ khí nóng chuẩn bị đi gây án mà lực lượng công an phát hiện, bắt giữ ngày 24-11. Kẻ cầm đầu bọn chúng là Dương Nam Anh (tức Anh ...
Ngăn chặn kịp thời 1 vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng quân dụng
cand.com
Chặn đứng nhóm 9X mang mìn đi hỗn chiến
Dân Trí
Chặn một vụ “huyết chiến” có súngNgười Lao Động
-
-Bắn voọc chà vá, bị 6 năm tù (NLĐO)- TAND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, ngày 25-11, xử phiên sơ thẩm lưu động, tuyên phạt Nguyễn Phương Tuấn (37 tuổi) 6 năm tù giam và Đặng Minh Khắc (20 tuổi, cùng ngụ huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) 3 năm tù giam với cùng tội danh “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét