Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Vụ học sinh chết trên xe khách: Nhà xe có lương tâm?

Hiện trường nơi nạn nhân được cho bị ném xuống đường - Ảnh: Thanh Hà-Nguồn: Vụ học sinh chết trên xe khách: Nhà xe có lương tâm?(VTC News) - “Họ quá vô lương tâm khi để con tôi ở ngay dọc đường. Con tôi đã mất trên xe thì dù sao nhà xe cũng phải có trách nhiệm. Thực tế, lương tâm nhà xe không có”, anh Bùi Văn Hà (bố của nạn nhân Bùi Văn Huấn) bức xúc chia sẻ.

Như VTC News đã đưa tin, sau khi bỏ lại cháu bé đã chết bên vệ đường, đại diện nhà xe Chiến Thắng đã thanh minh: "Chúng tôi không phải là nhẫn tâm mà vứt người ta dọc đường, có đưa đi viện cấp cứu nhưng không kịp. Chúng tôi cũng là con người chứ, thấy chết chẳng nhẽ không cứu. Hôm qua, nhà xe cũng đến gia đình thăm hỏi và hôm nay, chúng tôi cũng sẽ đến để chia sẻ khó khăn với gia đình".

Khi phóng viên VTC News tìm về gia đình anh Bùi Văn Hà tại đội 8, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định, những thành viên trong gia đình vẫn cảm thấy rất bức xúc với cách hành xử vô lương tâm của nhà xe.

Chia sẻ với PV VTC News, anh Bùi Văn Hà tỏ ra rất bức xúc: “Họ quá vô lương tâm khi để con cái tôi ở ngay dọc đường. Con tôi đã mất trên xe thì dù sao nhà xe cũng phải có trách nhiệm. Thực tế, lương tâm nhà xe không có”. 
 
Vụ học sinh chết trên xe khách: Nhà xe có lương tâm?
Vệ đường chân cầu Khuất (Thanh Liêm, Hà Nam), nơi xe Chiến Thắng để lại xác cháu Huấn trong mưa lạnh (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Hỏi về sự “quan tâm” thăm hỏi của nhà xe đối với gia đình khi nhà xe khẳng định, liên tiếp trong 2 ngày, sau khi xảy ra sự việc, nhà xe đều cử người đến gia đình, anh Hà tỏ ra ngỡ ngàng. Anh Hà cho biết, vào tối ngày 20/1, khi gia đình đưa thi thể cháu Huấn về nhà, không hề có một sự động viên, thăm hỏi nào từ phía chủ xe.
"Khoảng 11h đêm ngày 20/1, tôi nhận ra lái xe BKS 18N-1269 có mặt tại gia đình, đội mũ gần che khuất mặt ngồi một góc. Do quá đau lòng vì bị mất con và lo chuẩn bị hậu sự cho cháu Huấn nên tôi không để ý, quan tâm tới người lái xe có mặt hôm đó", anh Hà cho biết. 

Anh Hà bức xúc: “Nếu họ nói là đến thăm hỏi thì hoàn toàn không có. Tôi là bố cháu Huấn, đại diện gia đình có chuyện buồn mà họ không nói một lời thì anh bảo họ thăm hỏi ai”.


Theo những người dân có mặt tối hôm đó, người lái xe này đến khoảng từ 11h đêm đến tận 1h sáng ngày 21/1 nhưng chỉ ngồi một chỗ. “ Họ như đến quan sát xem gia đình có động thái gì không, có định kiện cáo gì không.”, chị T. một người hàng xóm bức xúc kể lại.
Vụ học sinh chết trên xe khách: Nhà xe có lương tâm?
Nhân chứng đang chỉ cho PV VTC News nơi nhà xe vứt xác cháu Huấn (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Đánh giá về hành động của nhà xe Chiến Thắng, anh Phạm Văn Khanh, hàng xóm của gia đình anh Hà bức xúc: “Họ bỏ con người ta giữa đường như thế là không thể được. Như vậy là không có lương tâm, thiếu đạo đức và vô trách nhiệm”.

Anh Hà cũng thông tin thêm, trong buổi sáng ngày 21/1 cũng có một người đàn ông tên là Vệ (tự xưng là người nhà của chủ xe Chiến Thắng) có đến thăm hỏi gia đình. Tuy nhiên, theo anh Hà, người đàn ông này khi đến đều nói chuyện với tư cách cá nhân, là một người dân biết chuyện thì vào thăm hỏi chứ không bảo là đại diện cho nhà xe đến thăm hỏi.

Gia đình anh Hà cũng cho rằng, sau khi xảy ra sự việc, trong hai ngày 20-21/1, chủ nhà xe Chiến Thắng cũng không có sự hỗ trợ về vật chất để gia đình lo an táng cho cháu Huấn.

Lý giải về nguyên nhân gia đình không muốn khám nghiệm tử thi để biết rõ về nguyên nhân cái chết của cháu Huấn, anh Hà chia sẻ: “Nguyện vọng của gia đình là không muốn khám nghiệm tử thi vì lương tâm của người cha thương con và gia đình tôi cũng ở xa nên muốn xin con về sớm để lo việc”.

Chia sẻ với VTC News, anh Vũ Văn Hùng (Công an xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cho rằng, dù chưa xác định được rõ nguyên nhân cái chết của cháu Huấn nhưng ở sự việc này, nhà xe Chiến Thắng đã mắc tội thiếu đạo đức của người lái xe, xe vi phạm vì chở vượt số khách quy định và cuối cùng là thiếu kinh nghiệm xử lý sự việc.

Anh Hùng cho rằng, sau khi xảy ra sự việc, người dân khu vực Cầu Khuất (Thanh Liêm, Hà Nam) rất bức xúc với cách hành xử của nhà xe. Không ai bảo ai, mỗi người một việc để hỗ trợ cho gia đình đưa cháu Huấn về nhà mai táng.
 
Vụ học sinh chết trên xe khách: Nhà xe có lương tâm?
Ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Hà trở nên lạnh lẽo hơn sau khi cháu Huấn ra đi (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Anh Bùi Văn Hà (bố của Huấn) cũng cho rằng, đối lập với cách hành xử vô lương tâm của nhà xe Chiến Thắng là tình cảm đùm bọc của đông đảo bà con khu vực xảy ra sự việc. 

“Khi họ vứt con tôi xuống đường thì trời đang mưa, người dân đã mang chăn ra đắp cho con tôi khỏi lạnh. Nhiều người còn đầu trần đứng ra căng bạt cho con tôi khi trời đang mưa lạnh. Mỗi người giúp đỡ một chút, người thì 50.000 đồng, người thì 100.000 đồng giúp tôi đưa cháu về quê”, anh Hà xúc động nói về tình cảm của những người dân khu vực Cầu Khuất.


» Vụ học sinh chết ngạt: Nhà xe cố chở đến trạm y tế?
» Thêm uẩn khúc vụ em học sinh chết trên xe khách
» Vụ bỏ khách chết dọc đường: Nhà xe lên tiếng thanh minh
» Chết trên xe khách, một học sinh bị vứt xác giữa đường

Tin khác nhau về ‘Chết trên xe khách, bị bỏ bên lề đường’ (Nguoi-Viet Online) -Một em học sinh qua đời trên đường về quê khiến một số báo chí tố cáo sự nhẫn tâm của tài xế và lơ xe, nhưng khi báo khác kiểm chứng thì sự việc có vẻ không một chiều như vậy.
-Hành khách chết dọc đường: “Không phải chết ngạt"
Tuổi TrẻTTO - Ngày 20-1, cộng đồng mạng tỏ ra giận dữ khi một báo mạng đăng thông tin hành khách chết ngạt trên xe, sau đó bị nhà xe bỏ lại dọc đường tại khu vực Cầu Khuất, xã Thanh Hải, Thanh Liêm (Hà Nam). Tuy nhiên, chiều 20-1, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, phó giám đốc Công an tỉnh Hà Nam Nguyễn Thanh Bình khẳng định: “Thông tin trên báo mạng đó đưa không chính xác”.
Theo ông Bình, sự việc không hoàn toàn như thông tin trên mạng.
“Qua kiểm tra và nghe báo cáo từ Công an huyện, trường hợp bị tử vong không phải do chết ngạt, sau đó bị vứt xuống đường. Nếu đúng như vậy thì quá vô trách nhiệm và rất nhẫn tâm, nhưng sự thật không đúng như thế” - ông Bình khẳng định.
Theo ông Đặng Văn Luận - phó trưởng Công an huyện Thanh Liêm, khoảng hơn 4g chiều 20-1, Công an huyện Thanh Liêm nhận được tin báo tại khu vực Cầu Khuất, xã Thanh Hải có một hành khách bị tử vong, sau đó bị nhà xe bỏ xuống dọc đường.
Ông Luận cho biết sau khi nhận tin báo, lãnh đạo công an huyện đã cử ngay một tổ công tác và điện chỉ đạo trực tiếp lực lượng công an xã Thanh Hải phải có mặt tại hiện trường.
“Chúng tôi chỉ đạo nếu đúng có sự việc như vậy thì phải điện báo cáo ngay lãnh đạo công an huyện, đồng thời triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường để tiến hành điều tra” - ông Luận nói.
Cũng theo ông Luận, sau khi lực lượng công an huyện, Viện Kiểm sát và địa phương có mặt tại hiện trường, triển khai lấy lời khai nhân chứng và lời khai trực tiếp từ người bố đã xác định trường hợp bị tử vong không phải do chết ngạt.
Ông Luận cho biết theo lời khai của người bố, ông Bùi Văn Hà, thì người bị tử vong là Bùi Văn Huấn (sinh năm 1993), trú tại xóm 8, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định.
Sáng 20-1, ông Hà đón xe từ Nam Định, đưa con lên Hà Nội để vào bệnh viện Bạch Mai khám lấy thuốc định kỳ. Huấn bị bệnh thận đã 4 năm nay. Sau khi lên viện Bạch Mai, chiều 20-1 hai bố con đón xe biển số 18N-1269 từ Hà Nội về Nam Định.
Do tuyến đường qua địa phận Hà Nam bị ùn tắc nên các lực lượng chức năng đã phân luồng cho xe từ Hà Nội về chạy qua địa bàn Ninh Bình để về huyện Nghĩa Hưng và chiếc xe trên cũng đi theo hướng dẫn phân luồng đó.
“Người bố cũng khai đến địa phận xã Thanh Hải, gần đến cầu Khuất, Huân hét lên mấy tiếng, sau đó lịm dần đi. Nhà xe nói cố gắng đi thêm đoạn nữa mới tới trạm y tế nhưng người bố xin xuống. Lúc đưa xuống thì Huân đã tử vong. Xe loại 24 chỗ nên chỉ có cửa ở gần đầu xe nên đã phải đưa nạn nhân xuống cửa ở cuối xe chứ khổng phải là bỏ nạn nhân lại” - ông Luận cho biết.
Ông Luận khẳng định qua quá trình điều tra, Công an huyện đã đề nghị cơ quan pháp y vào cuộc, đề nghị mổ tử thi để xác định rõ nguyên nhân nhưng bố nạn nhân và gia đình từ dưới quê lên làm đơn nói rõ con chết do bệnh lý và cam kết không khiếu kiện nên cơ quan công an đã giải quyết cho đưa nạn nhân về để an táng.
Về thông tin xe 24 chỗ nhưng nhồi nhét quá tải, ông Luận cho biết khi lực lượng công an tiếp cận hiện trường xe khách đã đi rồi nên không xác định chính xác số hành khách trên xe. Tuy nhiên, ông Luận cũng cho biết thêm theo lời khai của người bố thì ông đã chủ động xin xuống chứ không phải nhà xe bỏ dọc đường.
“Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên ban giám đốc Công an tỉnh để lãnh đạo nắm rõ và có ý kiến về thông tin đưa không chính xác” - ông Luận cho hay.
XUÂN LONG ...
Khách chết ngạt trong xe nhồi, bị vứt xác xuống đườngVNExpress
Thi thể cậu bé chết trên xe khách chơ vơ trong mưa lạnhVTC
Tử vong trên xe khách bị nhà xe vứt xác xuống đườngDân Trí
Lao động -VietNamNet -XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Nhồi nhét, khách chết ngạt trên xe (VNN).  – Cám cảnh hiện trường cháu bé chết ngạt bị vứt khỏi xe(Bee). – Mưa khóc thương cháu bé bị chết ngạt trong xe “nhồi” (Bee). – Thi thể cậu bé chết trên xe khách chơ vơ trong mưa lạnh  (VTV). - Nam thanh niên chết trên xe nghi nhồi khách (VNE). – Luật sư: Phải xử lý nhà xe bỏ lại xác hành khách (Bee). – Vụ học sinh chết ngạt: Nhà xe cố chở đến trạm y tế? (VTC). – Vụ bỏ khách chết dọc đường: Nhà xe lên tiếng thanh minh (VTC).-– Hành khách chết dọc đường: “Không phải chết ngạt” (TT). – Khách chết ngạt trong xe nhồi, bị vứt xác xuống đường  (Bee).-"Sốt vó" vì cuối năm, mất tiền triệu mua… tấm giấy lộn- - - Không để hành khách phải ở lại ga, bến trong đêm giao thừa (TN).

--Khách chết ngạt trong xe nhồi, bị vứt xác xuống đường bee
 - Lúc 16h20 hôm nay 20/1, trên Quốc lộ 1A đoạn qua Cầu Khuất (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), xe khách Chiến Thắng mang biển số 18N-1269 có hành khách tên Bùi Văn Hà, sinh năm 1966 trú tại Xóm 8, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và con trai.
Ông Hà cho biết xe khách nhồi nhét khách quá đông, tới khoảng 60 người trên xe (ông Hà cho biết xe này là xe 24 chỗ - PV) nên con trai ông là Bùi Văn Huấn (SN 1993) khó thở và dần lịm đi.
Nạn nhân bị nhà xe vứt xuống đường
Không còn kẽ hở nào để di chuyển trong xe nên phải mất tới 20 phút loay hoay mà ông Hà vẫn không thể nào đưa con ra tới cửa xe để kiếm chút... không khí.
Lúc Huấn tắt thở, phụ xe, lái xe này vội tìm cách tuồn xác em qua cửa sổ rồi đuổi ông Hà xuống đường.
Lái xe và phụ xe Chiến Thắng bỏ lại hai bố con ông Hà và tiếp tục cuộc hành trình. Hành động vô trách nhiệm của tài xế và phụ lái nhà xe Chiến Thắng khiến bà con địa phương vô cùng phẫn nộ.
Người cha vật vã bên xác con
Trời Hà Nam lúc đó mưa, gió lạnh nhưng xác em Bùi Văn Huấn vẫn chưa được đưa về quê vì chưa có tiền thuê xe. Ông Hà móc túi trong túi ngoài cũng chưa có đầy 100 nghìn đồng.
Hiện người dân đã báo công an địa phương và góp tiền cho ông Hà thuê xe đưa xác con về quê.
Bee.net.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc...
Ngọc Liên


Tử vong trên xe khách bị nhà xe vứt xác xuống đường

(Dân trí) - Thấy em học sinh đi trên xe tắt thở, nhà xe liền tấp vào lề đường mở cửa kính vứt xác xuống đường và bỏ chạy. Sự việc xảy ra khiến người dân vô cùng bức xúc và phẫn nộ...
Nạn nhân là em Bùi Văn Huấn (sinh năm 1993), ở xóm 8, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Theo phản ánh của người nhà và nhân dân quanh khu vực nơi thi thể em Huấn bị bỏ xuống cho biết, vào khoảng hơn 16h chiều ngày 20/1, chiếc xe khách mang BKS 18N - 1269 của nhà xe Chiến Thắng, ở thị trấn Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) chạy từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về Nam Định đã mở cửa vứt thi thể em Huấn xuống vệ đường.
Thi thể em Huấn bị nhà xe bỏ xuống đường.
Bố của nạn nhân, anh Bùi Văn Hà (sinh năm 1966) cho biết, trước đó, em Bùi Văn Huấn thấy khó thở, anh Hà có yêu cầu nhà xe dừng lại để đưa con đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhà xe đã không cho dừng lại và tiếp tục chạy khoảng hơn 5km. Khi đến khu vực thôn Đoan Vĩ, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm thì Huấn tắt thở.
Thấy vậy, nhà xe đã tấp xe vào ven quốc lộ 1A, mở cửa kính lôi thi thể em Huấn xuống để ở bên lề đường trước sự bức xúc, phẫn nộ của hành khách và người dân. Theo người dân chứng kiến cho biết, chiếc xe khách gần 30 chỗ ngồi, nhưng nhà xe nhét đến gần 60 người, khiến không khí trên xe rất ngột ngạt.

Anh Hà đau đớn nhìn con nằm bên đường.
Anh Bùi Văn Hà, bố của em Huấn bức xúc cho biết: “Tôi đưa cháu đi khám bệnh ở bệnh viện Bạch Mai từ sáng sớm, nhưng lên đến nơi không khám được nên hai bố con bắt xe về. Cháu nó thấy khó thở, tôi yêu cầu nhà xe cho xuống, nhưng lái xe không dừng và cho xe chạy tiếp khoảng 5km thì…”.
Có mặt tại hiện trường, những người dân xung quanh khu vực hiện trường sự việc vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước thái độ của lái, phụ xe khách nói trên.
“Chúng nó thấy người bị bệnh ngạt thở mà không chịu dừng xe, nếu xe mà dừng lại để đưa cháu nó đi cấp cứu thì đâu đến nỗi. Đến khi con người ta chết rồi chúng nó lại bỏ xuống đường và bỏ chạy. Người dân ở đây ai cũng bức xúc trước thái độ vô nhân tính của nhà xe này”, một người dân chứng kiến vụ việc tỏ sự bất bình.
Được biết, em Huấn bị bệnh thận, thường phải đi khám để lấy thuốc về uống. Gia đình làm nông, hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện chữa bệnh. Thương hoàn cảnh của bố con anh Hà, nhiều hành khách đi cùng chuyến xe đã quyên góp tiền để giúp anh trong lúc hoạn nạn.
Em Bùi Văn Huấn là con út trong gia đình, hiện Huấn đang là học sinh lớp 12C, trường THPT huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Khi sự việc xảy ra, anh Hà chỉ biết đau đớn nhìn con nằm bên vệ đường mà bất lực.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã báo cáo đến Công an xã Thanh Hải và Công an huyện Thanh Liêm. Ngay lập tức, lực lượng CSĐT, Công an huyện Thanh Liêm đã có mặt tại hiện trường để điều tra và tìm nhà xe bỏ chạy.
Đưa con đi khám bệnh, anh Hà không ngờ...
Ông Đồng Văn Sáng, Đội phó Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Thanh Liêm cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã đến hiện trường để tìm hiểu và điều tra nguyên nhân vụ việc. Đạo đức của lái và phụ xe rất kém, thiếu tinh thần trách nhiệm khi thấy người bị nạn".
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra làm rõ.
Duy Tuyên - Đức Văn

-Chủ xe cán chết người: "Cứu người là việc của tài xế"?
-Bắt một xe “tù” đánh đập hành khách (NLĐ).

Liên tiếp phát hiện xe “nhồi” qua địa bàn miền Trung ( bee 20/01/2012)



Thiêu sống cha trong nhà (VNE/ Bee). Bị từ, con tưới xăng đốt chết cha (NLĐO) - Ngày 21-1, Công an huyện Bình Chánh-TPHCM vẫn đang tạm giữ Nguyễn Đức Thọ (SN 1984) để điều tra làm rõ hanh vi “giết người” mà nạn nhân chính là cha ruột của Thọ, ông Nguyễn Huỳnh Đạo (SN 1950).
-Nguyễn Thị Hậu: Tiếc nuối cuối năm (viet-studies 20-1-12)



-Dùng ghế Tổng GĐ cược tiến độ với Bộ trưởng Giao thông (TP 19-1-12) -- Bị Bộ trưởng cấm chơi gôn, Tổng Giám đốc đâm ra cờ bạc.



-Con trai dùng xăng thiêu chết cha ruột
Dân Trí

(Dân trí) - Đi mua trái cây về bà Huệ phát hiện chồng mình năm chết cháy trên ghế. Cay đắng hơn khi bà phát hiện hung thủ gây ra vụ án chính là đứa con của bà. Chiều 20/1 cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh đang tạm giữa đối tượng Nguyễn Đức Thọ (ngụ ...
Con trai thiêu sống người cha bệnh tật
Ngôi Sao
Thiêu sống cha trong nhà
VNExpress
Con tưới xăng thiêu sống cha
Tuổi Trẻ
Bắc Ninh: Côn đồ đi ô tô, nã súng vào quán karaoke
VTC

(VTC News) - Các đối tượng từ xe ô tô bước xuống, sau khi gọi ông chủ quán không được liền quát mắng nhân viên rồi cầm súng nã đạn liên hồi vào quán karaoke. Thông tin ban đầu cho hay, vào tối ngày 18/1, tại quán karaoke LaNa (Minh Khai, ...
Xả súng kinh hoàng ở quán karaoke
Thanh Niên
Xả súng kinh hoàng tại quán karaoke
Dân Trí
Xả súng vào quán karaoke giữa đêm khuya
VNExpress





Một giám đốc chết khi đi đòi nợ ( bee 20/01/2012) TTO - Sự việc kinh hoàng xảy ra khoảng 11g trưa 20-1 tại số nhà 62B/3B ấp 2, xã An Phú Tây, Bình Chánh (TP.HCM) khiến ông Nguyễn Huỳnh Đạo (62 tuổi) bị thiêu sống đến chết. Nguyễn Đức Thọ (28 tuổi) là người thiêu sống cha mình.
Con chết, cha trọng thương vì gã hàng xóm (bee 20/01/2012)
20 thuyền viên gặp nạn ở Nam Cực hôm nay về nước (VnEx).


-
Vụ chống cưỡng chế ở Tiên Lãng: Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng: Đừng nghĩ người dân không hiểu luật (NLĐ 19-1-12)-
TƯ CÁCH CÔNG DÂN CỦA HỘI NHÀ VĂN VN ?
/nhattuan2011.-
-
Góp cá cho sông (TTCT).  – Ký ức Yôk Đôn đêm cuối năm (Thiennhien).
- Tưởng Năng Tiến: Cuối Năm Nói Chuyện Cuối Đời (RFA’s blog).
“Thảm họa” đang thách thức nhà quản lý (SKĐS).-Lập chuyên án xử lý trại gấu Hạ Long (TP).Môi trường 2011: “Nhầm vai”, chuyện dài từ rừng Cát Tiên đến nghị trường(SGTT).


Máy bay VNA bay đi, lượn lại vì không thể hạ cánh  (VTC).  - Gần 200 hành khách vạ vật chờ ở sân bay Đà Nẵng (TT). - Hơn 170 hành khách Vietnam Airlines bức xúc vì bị bỏ đói (Bee). Vợ chồng Tây lấy nhau vì Voọc Việt Nam (TP). Tết cuối cùng ở Nghĩa trang Bình Hưng Hòa (Bee). -- Bất ngờ phí “không gửi xe” tại công viên Thủ Lệ (Bee).Tết, cảnh giác với rượu độc (TT).


Vũ Ngọc Tiến: Ngôi miếu thờ "Những Thành hoàng làng đội mũ cối"
 (viet-studies 19-1-12)
Hạ tầng tri thức có vững, khoa học mới đột phá
 (SGTT 19-1-12) -- P/v các GS Nguyễn Xuân Xanh, Phạm Xuân Yêm, Nguyễn Tiến Dũng
Hiệu ứng điện thoại và văn hoá đọc
 (CAND 19-1-12) -- Bài Ngô Tự Lập
Mỹ thuật trẻ đừng đánh mất thêm công chúng!
 (QĐND 19-1-12)
Người Việt ngậm tăm
 (TBKTSG Bee.net 19-1-12)
Tết trong “trại nữ” vui hơn về nhà..
. (LĐ 19-1-12) -- Nhiều người sẽ đồng ý.--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét