Xế hộp “4 vòng tròn” trang bị bình cứu hỏa (Beat)
Bao caosu giả, thuốc giả, bác sĩ đểu, bình chữa cháy Tàu. Rồi thì tàu lạ, bay lén. Thảo nào dân mạng độ này chuyển sang than thở OMC (Oh My Chuối)
1. Bạn đã mua két sắt cho bình cứu hỏa chưa?
Kỹ
sư lừng danh Lê Văn Tạch (anh là ai xin mời tra gúc) vừa thì thầm: Về
nguyên tắc, xe hơi được thiết kế với các chi tiết triệt tiêu hỏa hoạn
bằng các vật liệu cách nhiệt, chịu nhiệt tại những điểm phát sinh nhiệt.
Và sau đó anh quả quyết: bình cứu hỏa cho xe cá nhân là không cần
thiết.
Khổ
nỗi, ta không cần cho cái xe của ta, nhưng nhà nước lại lo cho cái xe
của ta hơn cả ta. Thành thử ta mà không tự lo là xử phạt liền. Phạt vì
tội không biết lo.
Bạn
tôi list ra những thứ cần cho ô tô. Nào phao cứu sinh, kính chống…điếu
cày, cần thêm phong bì…và cả yêu cầu bọc thép nữa. Vì có thể cháy thì
cũng có thể rơi xuống sông, có thể bị các anh nửa đêm đi tập gym van xin
“vợ đang có bầu”, bị ngáo lên nóc capo ngắm cảnh. Còn tại sao phải bọc
thép ư? Phòng cần cẩu hay giầm thép rơi mỗi khi đi trên phố!
Nhưng
đấy, nói chung, đằng nào cũng ức chế rồi, chúng ta nên tư duy tích cực.
Ai có ôtô rồi thì đọc list cần trang bị ở trên để thấy hạnh phúc khi
hiện giờ mới phải trang bị mỗi bình cứu hỏa thôi.
Vâng, phải tư duy tích cực, và cả lạc quan nữa. Lại nói chung khoản này dân ta không thể nhì thế giới.
Một
anh ABC nào đó như tôi, như bạn, như chúng ta bắt đầu nghĩ đến việc
trang bị một cái két chống cháy, nhét cái bình đo đỏ vào đó. Chẳng phải
lo bò trắng răng đâu. Đường sóc, áp suất thay đổi hay nhiệt độ bê tông
hóa có thể “tráng trứng trên đường”, cái bình nhỏ ấy nó nổ nghe thì to
thôi rồi.
Xe nôi cũng cần bình cứu hỏa vì cũng có nguy cơ cháy nổ? (Ảnh chế trên Net) |
Hôm qua, trên một diễn đàn, một con xế “4 vòng tròn” (Audi) chơi
hẳn 2 cái bình cứu hỏa to bự phía sau. Cái này được cho là “Vừa an toàn,
lại vừa không sợ “nổ! nhưng không cháy”. Vừa chuẩn cơm mẹ nấu, lại vừa
không lo mất bánh mì.
Ha ha, phải lạc quan lên thôi các bạn! Việt Nam mình nó thế thì phải thế.
Mở ngoặc nói thêm, Ủy ban QPAN của QH vừa có ý kiến “cần xem lại
tính thực tiễn” rồi. Đáng chú ý chi tiết, bác Trường- Phó chủ nhiệm Ủy
ban bảo:
đây là quy định có mức tác động rất rộng, lẽ ra khi đề xuất Bộ Công
an cần phải tổ chức hội thảo, lấy ý kiến của các nhà sản xuất ô tô,
Hiệp hội Vận tải ô tô, người lái xe ô tô…
Tôi thích từ “lẽ ra”. Lẽ ra không có quy định này nếu lẽ ra! (Xem thêm tại đây) và Tại đây
2. Cổ tích “Nhà ga 1 nữ sinh- KTX một sinh viên”
Ngày cuối tuần hôm qua, dân xứ ta như lên đồng trước chuyện cổ tích đương đại xứ người.
Chuyện ấy như sau: Cách đây 3 năm, khách đi tàu ở nhà ga xa xôi hẻo
lánh nọ gần như không còn. Cơ quan Đường sắt Nhật Bản đã sẵn sàng cho
việc đóng cửa nhà ga cho tới khi họ nhận ra một học sinh trung học vẫn
sử dụng phương tiện này hằng ngày.
Và chỉ cần thế, họ quyết định vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của nhà ga cho tới khi cô bé tốt nghiệp vào tháng 3 tới.
Đây thực sự là một câu chuyện cổ tích đương đại!
Và nước Nhật, và người Nhật hoàn toàn có quyền tự hào rằng đây
chính là sự quan tâm sâu sát của chính quyền tới từng người dân. Đây là
tuyên ngôn giản dị nhất, về một điều tưởng như là giản dị “Không đứa trẻ
nào bị bỏ lại phía sau”.
Nhưng xứ ta cũng có những chuyện cổ tích đương đại như thế chứ!
Nhà ga phục vụ 1 nữ sinh duy nhất ở Nhật Bản (CCTV/VNN) |
Tôi nhớ là hẳn ở Quốc hội, hẳn một Phó Chủ nhiệm ủy ban, đã kể một
chuyện còn to hơn, còn nhiều hơn, còn thâm sâu bí hiểm hơn nhiều về cái
Ký túc xá ở Đà Lạt: 100 tỉ, cho chỉ 1 sinh viên ở!
Một trăm tỉ là bao nhiêu con số các bạn ơi? Cái nhà ga xép hẻo lánh
hơn, hay cái ký túc xá ngàn tỉ hơn? Tôi thật sự ngạc nhiên khi các bạn
chỉ nhìn thấy cái hay, cái đẹp ở “bà xã ông hàng xóm”!
Cái ga xép Phù Tang vì con người thì cái ký túc ngàn tỉ cũng vì con
người! Chẳng lẽ người quyết định, phê duyệt, người xây dựng, chẳng lẽ
bộ phận không nhỏ, lợi ích nhóm hay sân trước sân sau hay hoa hồng hoa
huệ lại là không phải là con người? (Xem thêm tại đây) và Tại đây
3. Bản tin nhỏ, vấn đề to
Một bản tin nhỏ ngắn gọn cho biết liên doanh Vietsovpetro, cánh
chim đầu đàn, niềm tự hào, lão làng kinh nghiệm của ngành dầu khí đang
mất cân đối tài chính tới 200 triệu USD dù tọa ngay trên chính những mỏ
dầu đen phì nhiêu nhất!
Đừng nghĩ nó lẻ tẻ chỉ bằng một cái tượng đài. Bởi con số 200 triệu
USD này đang chỉ phản ánh tình trạng thâm hụt ngân sách nghiêm trọng
khi không ít các mỏ đang phải tính chuyện dừng khai thác khi giá thành
đắt hơn so với giá bán!
Bởi ngoài con số đơn thuần, còn là việc Tổng công ty Thăm dò khai
thác dầu khí gần như không có lãi, là các doanh nghiệp dịch vụ dầu khí
bị giảm doanh thu, một số giàn và tàu dịch vụ có nguy cơ không có việc
làm...
Nhưng một phát ngôn của Phó TGĐ PVN mở mắt cho chúng ta khối điều:
Rằng việc “cắt giảm chi phí 60 ngàn tỉ” hay “tối ưu chương trình khai
thác” khiến giá thành chỉ trung bình 24,4 USD/thùng, giảm trên 12
USD/thùng so với kế hoạch”.
Vietsovpetro đang mất cân đối tài chính tới 200 triệu USD (TNCK) |
Ôi cái kế hoạch của PVN. Nó đúng là…kế hoạch!
Chẳng lẽ nếu không có vụ giảm giá dầu xuyên đáy, PVN sẽ chẳng bao
giờ nghĩ đến chuyện giảm chi phí hay tối ưu hóa khai thác? Chẳng lẽ khi
giá dầu tăng, kế hoạch sẽ lại reset về kế hoạch ban đầu?
Tôi bắt đầu học than thở đây: OMC (Oh My Chuối) (Xem thêm tại đây)
4. Ông giời chắc điếc bẩm sinh
Đôi khi, tôi có cảm giác bắt đầu quen dần với những cái tin hài
hài, ngộ nghĩnh. Chẳng hạn đến lượt Đà Nẵng chưa phát hiện công chức
nhận quà. Chẳng hạn cán bộ hải quan thề không tham nhũng.
Cái vụ anh “lòi chân ngoài đống rơm” với 60 cái phong bì ngót tỉ
đồng nó hay ở chỗ anh chính là người vừa đứng trong đội ngũ mặt mũi
phừng phừng giơ nắm đấm lên trời thề không tham nhũng.
100% cán bộ, đảng viên ngành hải quan từng thề “nói không với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng” (báo Hải Quan) |
Đấy, mồm thề thật to, nhưng tay hạ xuống cái là luồn gầm bàn!
Container muốn thông quan "nhanh": 2 củ. Container vi phạm: 15 chai.
Đừng ngây ngô hỏi tôi là còn lời thề, còn nghị quyệt. OMC! Ông giời
điếc lâu rồi! Chứ không thì ngành nông nghiệp trồng chuối xứ ta đâu có
lao đao. Thề trời chu đất diệt cơ mà! (Xem thêm tại đây) và Tại đây
5. Bác sĩ rởm, bao cao su giả
Đúng là chết cười thưa các bạn. Một PV đã giả bệnh nhân đi khám BS Đài Loan (Ở HN, tất nhiên).
BS Đài Loan 1 cầm nắm, nhìn ngắm, ngó nghiêng phần kín chán, phán
rằng: dài bao quy đầu. BS Đài Loan 2: chọc, móc, ngoáy… rồi giải thích
là để lấy các mẫu dịch niệu đạo, dịch tiền liệt tuyến để đem đi xét
nghiệm. Kết quả, PV kêu đau, không lấy được mẫu bệnh phẩm. Nhưng đúng là
bác sĩ ngoại, không có mẫu bệnh phẩm nhưng cuối cùng PV này vẫn có kết
quả xét nghiệm sau khi nộp tiền!
BCS giả thậm chí được chở bằng xe tải (VNN) |
Nhưng không chỉ có BS rởm đâu. Hôm qua đây này, hàng trăm tấn hàng
lậu, hàng giả phần lớn là bao cao su vừa bị phát hiện. Rồi mấy trăm cái
bình cứu hỏa mini Tàu cũng vừa bị tóm.
Liệu có cái gì mà giờ người ta không làm giả nữa không nhỉ! (Xem thêm tại đây) Xem tại đây và Tại đây
6. Ấn tượng hôm nay: Bay lén
Một tờ báo đã mở ngoặc kép hai chữ “bay lén”, khi trong động thái
mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, Cục Hàng không tiếp tục gửi văn bản tới
ICAO, tới các tổ chức, hiệp hội, các hãng hàng không quốc tế yêu cầu
Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động bay uy hiếp an toàn hàng không trong
vùng FIR Hồ Chí Minh.
Sơ đồ máy bay Trung Quốc hoạt động trong vùng FIR Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý, uy hiếp đến an toàn hàng không (Danviet) |
46 chuyến bay xâm phạm vùng kiểm soát bay. Đã quá nhiều. Quá nguy hiểm rồi!
Trong khi đó, lại có thêm một tàu cá ngư dân bị đâm chìm ở vùng
biển Hoàng Sa! Tôi không còn nhớ đây là vụ thứ bao nhiêu nữa! Chỉ biết
lần này, cơ quan chức năng đã nhanh chóng điều tra và ngay lập tức công
bố đó là tàu của Hàn Quốc.
Tàu cá ngư dân tiếp tục bị đâm chìm ở Hoàng Sa (Zing) |
Nhưng vẫn thật sự buồn khi thấy ngư dân- giống như cùng đường- đang
đồng loạt kiện TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa. Đừng tuyệt vọng những người
chỉ cách ngư phủ một cái be ghe ơi! (Xem thêm tại đây) Xem tại đây và Tại đây
Nguồn:http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-oh-my-chuoi-ong-gioi-diec-bam-sinh-roi-414479.bld