Bom Tiên Lãng vs. Án Thực Dân
Nguyễn Bá Chổi - Cái
chua chát đắng cay trong tiếng bom Tiên Lãng của chiến sĩ Đoàn văn
Vươn, khác với tiếng bom Sa Điện là chỗ đó. Nói túm là nếu bây giờ bác
viết lại “Bản án chế độ thực dân” (cứ xem là bác viết đi), chắc có lẽ
bác cũng hết hứng thú, nếu không gọi một cách trung thực hơn, là bác sẽ
“mất lửa”. Hay là Tèo đề nghị bác viết một bản án mới phản ánh thời hiện
đại thời hiện đại: “BẢN ÁN CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM”. Chứng nhân sống
có chết có, cả hàng chục triệu nạn nhân, tha hồ cho bác dẫn chứng…
*
Chào bác,
Lời đầu meo, xin bác niệm tình tha thứ cho thằng cu cháu bất hiếu,
lâu nay vì lo “nói chuyện với đầu gối” mà quên phăng mất “mạng” với bác
hầu, trước là hỏi thăm sức khoẻ bác, sau là giữ được chút tình cảm còn
lại từ ngày Tèo tháo vứt cái khăn quàng Đỏ, bỏ Nhảy Dân Liên Xô, ô hô
Múa Kết Đoàn, hoàn hồn mà “chia tay ý thức hệ” (cháu bắt chước ông Hà Sĩ
Phu cho oai) với ông bác.
Sở dĩ Cu Tèo “bỏ mạng” quay xuống mê man với đầu gối là vì giai cấp
này biết tiếp thu, hơn đầu óc của người… nhà bác. Nói một cách khác,
đầu gối xưa nay bị đánh giá sai là không chịu “hội nhập”, như lá đổ muôn
chiều xuống đầu vịt, như nước suối chảy róc rách lên mặt lá môn. Ngược
lại, giai cấp đầu gối này mới thực sự đúng là “trí thức”, trí thức biết
“phản biện trung thành” đàng hoàng, biết tạo ra sản phẩm, như giai cấp
lỗ mũi sản xuất ra cứt mũi, giai cấp lỗ tai sản xuất ra ráy tai, giai
cấp răng hàm sản xuất ra bựa răng… Hơn hẳn cái đám mang tiếng là người
nhưng chẳng ra cái giống người chẳng tạo ra được sản phẩm gì, song chỉ
chờ vinh quang do người khác lao động, và nếu cần là ngang nhiên phá
hoại đủ thứ, kể cả san bằng nhà người ta đang cư ngụ.
Đến đây bác sẽ thắc mắc,” rứa thì giai cấp trí thức đầu gối “phản
biện trung thành” sẽ tạo ra được sản phẩm gì?” Thưa bác: Qùy. Ngày xưa
bác dạy “không có gì qúy hơn độc lập tự do”. Ngày nay không có gì mang
lại lợi lộc và an toàn hơn là qùy. “Chân lý” cuả bác rao rêu trước kia
bây giờ đã thay đổi, vì xuống đường hô “Trường Sa Hoàng Sa của Việt Nam”
là bị đè cổ đạp mặt, chụp giật nón và đi phục hồi nhân phẩm. Nhưng chân
lý Quỳ sẽ không bao giờ thay đổi. Đầu năm Tèo chẳng muốn bàn đến chuyện
qùy bò, nhưng vì bác hỏi nên Tèo phải mổ cò hơi dài dòng. Tèo xin phép
trở lại nội dung meo gửi bác hôm nay.
Thưa bác,Tèo sực tỉnh nhớ đến bác là do tiếng bom Đoàn Văn Vưon ở
Cống Rộc, Tiên Lãng, Hải Phòng. Ôi tiếng bom Đoàn Văn Vươn còn vang dội
hơn tiếng bom Sa Điện của liệt sĩ Phạm Hồng Thái xưa kia. Tiếng bom chỉ
làm bằng hơi đốt nấu ăn, nhưng nó chấn động tuốt lên chín tầng mây, chui
vô vệ tinh viễn thông lủng lẳng trên trời xanh rồi dội xuống khắp năm
châu bốn biển, len lõi khắp mọi nhà. Tiếng bom Tiên Lãng của Đoàn Văn
Vươn nghe lại còn có thêm cái âm hưởng chát chúa và cái vị đắng cay mà
tiếng bom Sa Điện của Phạm Hồng Thái không có.
Tiếng bom Sa Điện 88 năm về trước của anh hùng Phạm Hồng Thái nhắm
vào tên toàn quyền Merlin mà tội ác chúng đã ghi rõ trong “Bản Án Chế Độ
Thực Dân Pháp” (bác tự nhận là tác giả, nhưng nhiều người đã chứng minh
rằng với trình độ lớp 7, bác không thể viết được tiếp Pháp như thế
được, song là của các vị bậc thầy của bác thời đó). Đọc kỹ “Bản Án Chế
Độ Thực Dân Pháp”, Tèo không thấy bọn thực dân Pháp cướp đất ngang
ngược, rồi lại ủi nhà người ta, đánh đập đàn bà đang mang thai, con nít
phải chạy trốn khỏi nơi mình sinh ra đang cư ngụ như vụ công an ta, bộ
đội ta, mang tiếng là “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu” lại
đè cổ dân ta ra mà trấn lột, một cách tàn nhẫn gian ác vô nhân đạo, dồn
nhân dân đến chân tường mà trường hợp ông Đoàn Văn Vương chỉ là điển
hình.
Cái chua chát đắng cay trong tiếng bom Tiên Lãng của chiến sĩ Đoàn
văn Vươn, khác với tiếng bom Sa Điện là chỗ đó. Nói túm là nếu bây giờ
bác viết lại “Bản án chế độ thực dân” (cứ xem là bác viết đi), chắc có
lẽ bác cũng hết hứng thú, nếu không gọi một cách trung thực hơn, là bác
sẽ “mất lửa”. Hay là Tèo đề nghị bác viết một bản án mới phản ánh thời
hiện đại thời hiện đại: “BẢN ÁN CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM”. Chứng nhân
sống có chết có, cả hàng chục triệu nạn nhân, tha hồ cho bác dẫn chứng.
Nếu viết được “Bản án chế độ Cộng Sản Việt Nam”, Tèo bảo đảm bác sẽ
được Liên Hiệp Quốc xếp vào hàng “nhà văn hoá thế giới”. Lần này có
thật chứ không phải chuyện phịa.
Bác ơi, năm nay là năm con rồng, dù rồng có lộn lên lộn xuống hay
lộn lèo thì cũng là rồng… Nhắc tới năm là nhắc tới tuổi, mới ngày nào
thằng cu Tèo lúc đó là cháu ngoan của bác, quàng khăn đỏ nhảy múa “dân
Liên Xô trên cánh đồng hoa” mà hoa cả mắt với cảnh thiên đường Cộng Sản,
mà nay đã đến “thất thập cỏ lai hy”, xấp xỉ tuổi bác ngày bác đi gặp
ông nội Mác. Không biết một mai đi “gặp bác”, Tèo đang lo sẽ xưng hô với
bác sao cho đúng. Khi đó cả bác lẫn cu Tèo đều tóc bạc miệng móm, da
nhăn, tay chân lẩy bẩy, đi tiểu vặt liên miên đêm ngày, và vân vân như
nhau, không lẽ cứ tiếp tục xưng hô bác cháu. Mà chẳng hay, bác còn nhớ
tiếng quê choa hai chữ “Mi, Tau”.
Chào bác,
Cu Tèo.
TB. Bác chịu khó vượt tường lửa hồi âm meo Tèo. Cám ơn bác.
CHUẨN BỊ THÍ TỐT TIÊN LÃNG?
NGUYỄN TRẦN SÂM – Quechoa
Khi
xảy ra vụ chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng, dồn gia đình anh Đoàn Văn
Vươn ở xã Vinh Quang đến bước đường cùng, buộc họ phải chống trả, các
quan chức Tiên Lãng và cả Hải Phòng đã lên tiếng khẳng định việc làm của
họ là ‘đúng luật’, và mô tả anh em anh Vươn như những kẻ côn đồ.
Thế rồi, sau khoảng hai tuần, bỗng nhiên cả ông phó chủ tịch
thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lẫn ông chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê
Văn Hiền bỗng lớn tiếng đòi trừng trị kẻ nào ra lệnh cưỡng chế trái phép
trong vụ này!
Nhưng rồi trong mấy ngày gần đây, những kẻ đứng đầu chính
quyền Tiên Lãng lại giở giọng, lớn tiếng tuyên bố trở lại rằng việc làm
của họ là đúng luật, đồng thời tổ chức bắt toàn bộ đảng viên trong huyện
cam kết không nghe ‘luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu’!
Thoạt nghe những chuyện này, người ta có thể cho rằng bọn Đỗ
Trung Thoại – Lê Văn Hiền là những thằng điên. Nhưng điều này cố nhiên
không đúng. Mặc dù bọn họ đúng là loại phàm phu tục tử, văn hóa thấp
kém, thiếu tính người, chỉ biết nịnh nọt kiếm chức để kiếm ăn, nhưng
chắc chắn họ không phải những kẻ mắc bệnh tâm thần. Việc ‘thay đổi lập
trường’ như thay áo này có nguyên nhân phía sau của nó.
Không khó để phán đoán như sau:
Sở dĩ chính quyền Tiên Lãng dám ngang nhiên cưỡng chế trái
phép trang trại của gia đình anh Vươn là vì có sự bật đèn xanh từ
‘trên’, tức là ít nhất từ một vài nhân vật chủ chốt của chính quyền cấp
cao hơn Tiên Lãng. Mặt khác, Hải Phòng vốn là đất làm ăn của một vài vị
rất có thế lực ‘vô hình’ nào đó, nên những nhân vật kia của Hải Phòng
rất tin tưởng vào sự bao che ‘vô hình’. Vì vậy mà cả ông Thoại lẫn ông
Hiền mới dám tỏ thái độ coi thường dư luận cả nước cũng như lời cảnh báo
của những người đã từng nắm giữ những trọng trách rất lớn trong hệ
thống quyền lực nước nhà.
Còn việc đổi giọng lần một, khi hai ông nói trên đòi trừng
trị kẻ ra lệnh cưỡng chế trái phép, thì dễ đoán là do có một nhân vật
‘cao hơn’ cảnh báo rằng sự việc đã quá rõ ràng, tốt nhất đừng ‘to họng’
nữa, mà hãy thừa nhận tính chất trái phép của việc cưỡng chế, rồi lập
mưu đổ vấy cái xấu cho kẻ khác. Trong lúc rối trí, các ông Thoại và Hiền
đã phát ngôn theo sự gợi ý đó.
Đến khi phát hiện ra rằng không thể đổ vấy cho ai khác được,
một nhân vật khác lại phân tích cho cánh Lê Văn Hiền thấy rõ điều này.
Và nhân vật đó cũng xui ông Hiền nói cứng trở lại. Nhưng lần này thì
việc xui khiến không còn mang ý nghĩa là để tìm cách giúp đỡ nữa. Thấy
cơ chừng không cứu nổi ‘đàn em’, nhân vật (rất có thế lực) này quyết
định xui cho đàn em tiếp tục bộc lộ toàn bộ sự láo xược, để rồi sau đó
dựa vào ý kiến của các ngành liên quan cùng cơ quan tư pháp để trừng trị
những kẻ gây ra vụ tai tiếng quá tồi tệ này.
Chúng ta đều biết rằng ‘phương pháp làm việc’ của hầu hết
quan chức thời nay là ‘xin ý kiến chỉ đạo’ của các ‘anh’ bên trên. Đặc
biệt, khi xảy ra những vụ rắc rối, quan chức cấp dưới – vốn được chọn
không phải vì năng lực mà thậm chí là ngược lại – không bao giờ dám tự ý
phát ngôn và hành động. Vì vậy, thái độ tráo trở của mấy vị quan chức
Tiên Lãng và Hải Phòng cho thấy có những ý kiến ‘chỉ đạo’ khác nhau.
Trong lúc vô cùng bối rối, với những cái đầu vốn đã ngu sẵn, các vị ấy
đã liên tục tự vả vào mồm mình.
Với sự vào cuộc công minh của nhiều ngành và tổ chức xã hội
cũng như báo chí cả hai ‘lề’, với dư luận rộng rãi đang có sự nhất trí
cao trong việc đánh giá tình hình sau vụ Tiên Lãng, dù với cung cách làm
việc trì trệ và thái độ bao che đến đâu, cũng đã đến lúc không có lực
lượng nào dám nghĩ đến chuyện bịt mồm toàn xã hội được nữa.
Những người đã từng ‘chống lưng’ cho chính quyền Tiên Lãng
sắp sửa phải thí những con tốt này để giữ an toàn cho sinh mạng chính
trị của mình.
Ngồi buồn ngẫm ngợi sự đời, chỉ là những suy đoán vu vơ để thất vọng và hy vọng.
Tác giả gửi QC
Nguyễn quang Lập – Cái chòi của ông Ca
Bận búa xua. Chỉ nội post bài và ngồi canh còm cũng đã hết bố nó thời gian, không làm được việc gì cho ra hồn. Mỗi cái kịch bản viết cho ông đạo diễn đồng hương cả tháng vẫn chưa xong. Nhưng nghe ông Ca (Đại tá Đỗ Hữu Ca) nói, mình lại ngứa mồm, lại nói. Ông Ca nói ( tại đây!) đại loại cái nhà anh Vươn không phải là nhà mà “là cái chòi trông cá”. Nghe cứ muốn nổi khùng.
Nghe nói ông Ca đã từng học khóa I Đại học báo chí, nghĩa là
ông là người có chữ, thế mà ông không phân biệt được cái nhà với cái
chòi. Thà trong bàn rượu, ông nói so với nhà tao thì
cái nhà ông Vươn chỉ là cái chòi, chắc chắn không ai cãi lại ông. Đằng
này ông trả lời pv ti vi hẳn hoi, nói bằng ngôn ngữ pháp lý hẳn hoi, thế
mới lạ.
Đây này ông Ca, Từ điển tiếng Việt của Viện ngôn
ngữ học Việt Nam do Hoàng Phê chủ biên, nxb Khoa Học Xã Hội, 1990, trang
184, định nghĩa cái chòi là thế này: “CHÒI. Nhà nhỏ, xây trên cổng một
số công đường thời trước, hoặc cất sơ sài trên cột, trên cây cao. Chòi canh. Chòi phát thanh.
” Phải cạy cục tìm từ điển, đưa ra cho ông xem, để ông biết gọi nhà
xây kiên cố một trệt một lầu dùng để ở của gia đình anh Vươn là “cái
chòi trông cá” nó hài hước thế nào.
Vì sao ông Ca lại bẻ queo cái nhà ra cái chòi? Đơn giản là vì
không thể lấp liếm chuyện phá nhà là “do dân bức xúc”, rồi giả đò bảo”
không biết ai ra lệnh phá”, “sẽ xử lý nghiêm minh kẻ phá nhà”. Chỉ cần
cho một hạ sĩ công an mới vào nghề 6 tháng đi điều tra, một giờ sau (
ngu lắm là một ngày) anh ta sẽ chỉ ra đích xác ai phá, ai ra lệnh phá
nhà anh Vươn. Bài Thông tin rò rỉ từ nội bộ UBND Huyện Tiên Lãng
của Blogger Lê Nguyên Hồng viết rằng: “Việc phá nhà anh Vươn là do lệnh
miệng của chính chủ tịch UBND huyện – Lê Văn Hiền, nhằm trả thù cho
hành động chống lại chính quyền…” Ở xa ngàn dặm mình còn biết, tất nhiên
ông Ca biết thừa. Không thể giấu như mèo giấu cứ mãi được, ông Ca mới
vội vàng định nghĩa lại cái nhà ông Vươn, cho đó chỉ là cái chòi, ngõ
hầu giảm tội phá hoại nhà dân. Rõ nực cười. Cái nhà chứ
có phải cây kim đâu mà giấu diếm, mà biến báo ra cái nọ cái kia. Cứ làm
như thiên hạ có mắt như mù, ngu si hết lượt, ối giời là bác Ca!
Hôm qua cu Vinh về Hải Phòng, có gặp ông Ca. Nghe cu Vinh nói
ông có gửi hỏi thăm sức khỏe mình, nhờ cu Vinh nhắn với mình, nói “Ca
không xấu như anh Lập nghĩ đâu”. Nghe thế mình cũng cảm động, rất cảm ơn
ông đã quan tâm. Nhưng mình đâu có quen ông để biết ông xấu hay tốt.
Mình chỉ căn cứ lời nói và việc làm của ông để biết ông là ai mà thôi.
Nói thật, những phát ngôn của ông làm mình rất thất vọng về ông. Một khi
nói ra chẳng những không cứu được ai, không thay đổi được cuộc cờ mà
còn hại mình, tự mình khép lại cánh cửa tương lai của mình, thì nói làm
gì nhỉ, ô hay?
Khi Độc Tài nói chuyện Dân Chủ
Thời đại văn minh ngày nay, ai cũng hiểu rằng chế độ Độc Tài và chế
độ Dân chủ là hai thể chế chính trị đối lập nhau. Có Độc Tài thì không
thể có Dân Chủ, và ngược lại. Chế độ Độc tài là kẻ thù của thế giới tự
do tiến bộ, kẻ thù của nhân dân. Trong một đất nước mà tồn tại chế độ
Độc tài thì không thể có tự do, dân chủ và nhân quyền. Vì vậy mà đó là
một chế độ chính trị tàn ác, mị dân và xấu xa, đi ngược lại với tiến
trình dân chủ tiến bộ của nhân loại. Ấy vậy mà kẻ ác thì không bao giờ
tự nhận là mình xấu, là sai mà chúng cũng tự vỗ ngực mình là đại diện
cho lực lượng dân chủ và tiến bộ. Từ đó mà xảy ra sự mâu thuẫn tuyệt đối
giữa lời nói và việc làm, cũng như lý thuyết và thực tiễn của các nhà
nước độc tài. Khiến cho người dân trong những đất nước đó phải sống
trong một xã hội bi hài với bao bất công ngang trái.
Sống trong một chế độ độc tài thì phải gánh chịu nhiều bất công và
khổ đau lắm rồi, đằng này người dân Việt Nam phải chịu đựng một sản phẩm
còn quái thai và tàn tệ hơn nhiều, đó là chế độ độc tài toàn trị Cộng
sản. Nhà nước Cộng sản dạy cho các thế hệ sau thông qua sách giáo khoa
về sự ra đời của họ rằng: “Đó là nhà nước dân chủ Công Nông đầu tiên ở Đông Nam Á”. Lạy chúa, phải đính chính lại cho chính xác là: “Đó là nhà nước Độc Tài Cộng sản đầu tiên ở Đông Nam Á”.
Và rằng, họ cùng với các nước Xã hội chủ nghĩa anh em khác đại diện cho
thế giới tự do, tiến bộ để đấu tranh chống lại các thế lực phản dân chủ
trên toàn thế giới. Các nước Xã hội chủ nghĩa anh em tiến bộ của họ là
ai vậy? Đó là Liên Xô với lãnh tụ Xtalin khát máu, hàng chục triệu mạng
người đã chết bởi tay ông ta. Ấy là chưa kể những vụ thảm sát tập thể
người Ba Lan, người Đức và nhiều nước khác để xây dựng chế độ xã hội chủ
nghĩa tươi đẹp và nhân ái.
Ấy vậy mà nhà thơ Tố Hữu của chế độ lại có câu thơ rằng: “Khi chào đời con gọi Xtalin…”; có nghĩa là tất cả trẻ em Việt Nam đều biết ơn Xtalin, khi cất tiếng khóc chào đời không gọi hai tiếng thiêng liêng là Cha, Mẹ mà đã gọi ngay Xtalin. Vậy là trẻ em Việt Nam mặc dù chưa biết Xtalin là ai nhưng đảng bắt phải coi hơn cha mẹ mình, sẵn sàng hy sinh tình mẫu tử ruột thịt cho bác Xtalin. Đó là đất nước Trung Quốc với những tội ác quỷ khốc thần sầu, kinh thiên động địa: Thảm sát Thiên An Môn, cách mạng Văn hóa, ngọn cờ hồng….khiến cho hàng triệu sinh mạng bị chết oan. Đó là đất nước Cămpuchia với chế độ Khơ me đỏ diệt chủng: Giết hại hơn 2 triệu đồng bào mình để xây dựng xã hội chủ nghĩa, trong khi dân số đất nước lúc đó chỉ khoảng 5 triệu người…vân vân và vân vân…thực là không kể xiết được. Vì rằng mới chỉ nghe qua thôi thì người yếu tim cũng có thể ngất xỉu rồi chứ đừng nói là chứng kiến thực địa, không hiểu quả tim của những con thú cộng sản to lớn và dã man đến cỡ nào?
Ấy vậy mà nhà thơ Tố Hữu của chế độ lại có câu thơ rằng: “Khi chào đời con gọi Xtalin…”; có nghĩa là tất cả trẻ em Việt Nam đều biết ơn Xtalin, khi cất tiếng khóc chào đời không gọi hai tiếng thiêng liêng là Cha, Mẹ mà đã gọi ngay Xtalin. Vậy là trẻ em Việt Nam mặc dù chưa biết Xtalin là ai nhưng đảng bắt phải coi hơn cha mẹ mình, sẵn sàng hy sinh tình mẫu tử ruột thịt cho bác Xtalin. Đó là đất nước Trung Quốc với những tội ác quỷ khốc thần sầu, kinh thiên động địa: Thảm sát Thiên An Môn, cách mạng Văn hóa, ngọn cờ hồng….khiến cho hàng triệu sinh mạng bị chết oan. Đó là đất nước Cămpuchia với chế độ Khơ me đỏ diệt chủng: Giết hại hơn 2 triệu đồng bào mình để xây dựng xã hội chủ nghĩa, trong khi dân số đất nước lúc đó chỉ khoảng 5 triệu người…vân vân và vân vân…thực là không kể xiết được. Vì rằng mới chỉ nghe qua thôi thì người yếu tim cũng có thể ngất xỉu rồi chứ đừng nói là chứng kiến thực địa, không hiểu quả tim của những con thú cộng sản to lớn và dã man đến cỡ nào?
Để lừa mị nhân dân, đồng thời hợp thức hóa cho sự tồn tại độc tài của mình, nhà nước Cộng sản Việt Nam trơ trẽn tuyên bố: Nhà nước của dân, do dân, vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân. Chưa hết, họ còn tự nhận mình là những người đầy tớ tận tụy và trung thành của nhân dân.
Những tưởng người dân sẽ có tất cả khi nhà nước đưa ra khẩu hiệu như
vậy, nhưng rồi ai cũng hiểu đó chỉ là những cái bánh vẽ mà nhà nước độc
tài tạo ra. Vì rằng kẻ độc tài thường nói rất hay (vì chúng nắm độc quyền thông tin, tuyên truyền),
mà toàn làm những điều ngược lại. Thực tế thì người dân làm gì có nhân
quyền hay dân chủ gì. Họ chỉ có một cái quyền duy nhất, đó là quyền phục
tùng và nô lệ chế độ độc tài. Nếu người dân có được tự do, dân chủ và
nhân quyền thì chế độ độc tài làm sao còn lý do để tồn tại? Làm sao
chúng có thể hô mưa gọi gió, để biến những kẻ là tội đồ của dân tộc trở
thành anh hùng, vĩ đại?
Kẻ độc tài thường ngày kìm kẹp, giám sát và cướp đi các quyền tự do
dân chủ của nhân dân mình lại hùng hồn tuyên bố về một đất nước: Dân giàu, nước mạnh – xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Cả một hệ thống chính trị đua nhau tham nhũng thì thử hỏi làm sao mà
dân giàu nước mạnh được? Các quyền con người bị cướp mất thì làm sao có
dân chủ? Một khi không có dân chủ thì bằng cách nào mà có được công bằng
và văn minh? Chúng tôi muốn nhà nước Độc tài Cộng sản hãy trả lời những
câu hỏi đó, muốn được nghe cao kiến của các vị.
Trước đây nhà nước cộng sản thực thi chính sách cải cách ruộng đất khiến
cho hàng trăm ngàn người bị thiệt mạng một cách oan ức, nền tảng xã hội
bị đảo lộn trầm trọng. Cách mạng văn hóa thì đập phá chùa chiền, tu sĩ
phải ngồi tù, nhà nước rêu rao rằng đó là mê tín dị đoan và cần phải đả
phá. Cớ sao ngày nay lại đi xây dựng chùa chiền và đào tạo nhà sư? Cớ
sao kêu gọi khôi phục và xây dựng lại các di tích mà trước đây mình đã
phá bỏ? Nhân dịp này các cán bộ ưu tú của đảng lại được dịp tham nhũng
và bỏ túi tiền xây dựng chùa chiền và thánh thất. Thật là nhất cử lưỡng
tiện, nói đúng cũng được mà sai cũng được. Thế nào dân cũng phải cúi đầu
nghe, chớ có cãi mà phải ngồi tù và trở thành phản động. Mà cãi làm sao
được, một khi Bác Hồ thì vĩ đại, mà đảng thì Quang Vinh rồi thì còn ai
bằng nữa? Đã vĩ đại và quang vinh thì chỉ có đúng chứ sai làm sao được?
Chỉ có dân đen chúng ta là khi nào cũng sai và ngu dốt thôi, còn đảng
thì chỉ có vĩ đại và kiệt xuất trở lên. Mấy chục năm cầm quyền, đảng
Cộng sản đã đưa đất nước trở thành một trong những nước nghèo nhất thế
giới, người dân thì bị nhồi sọ để rồi trở thành những con lừa hình
người. Những con người không biết phản kháng, không biết lý lẽ, chỉ biết
cúi đầu tuân phục Đảng và Bác Hồ. Những thành tích kỳ dị đó khiến cho
nhà nước Cộng sản trở thành tội đồ của dân tộc, đáng lý phải bị lật đổ
và xử bắn tạnh ráo cái giống ngu dốt và phản phúc đó để trừ hại cho dân
tộc. Nhưng đảng vẫn ngẩng cao đầu tuyên bố: Đảng đã lãnh đạo nhân dân đi từ hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Họ ngẩng cao đầu mà tuyên bố vì mấy chục triệu đồng bào của mình đang phải cúi đầu, còn ai dám ngẩng đầu mà phản đối nữa?
Mấy triệu người đã hy sinh để cho đảng Cộng sản nắm quyền, họ đã bị lợi
dụng lòng yêu nước cho những kẻ là tay sai của Quốc tế Cộng sản. Để rồi
thay vì có được tự do dân chủ thì lại phải sống dưới một chế độ độc tài
toàn trị hà khắc. Những kẻ đã lợi dụng xương máu của đồng bào mình nay
quay trở lại thiết lập một bộ máy cai trị còn tàn bạo và thâm độc hơn
bọn đế quốc trước đây. Bộ mặt phản phúc của đảng Cộng sản đã bị phơi bày
rõ ràng trước ánh sáng. Người dân chỉ còn biết nuốt nước mắt vào trong
và nói với nhau: “Đúng là ngoại xâm không bằng nội xâm”. Một
nhà nước tuyên bố là của dân, do dân, vì dân nay trở thành kẻ thù không
đội trời chung của nhân dân. Thật là một tấn thảm kịch cho đất nước Việt
Nam. Người dân đang tự hỏi nhau làm cách nào để đánh đuổi được kẻ Nội Xâm độc ác và phản phúc này.
(03/02/2012)
(03/02/2012)
THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ GIẢI QUYẾT ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA CHỊ BÙI HẰNG
Nguyenxuandien
Thưa chư vị,
Luật sư Hà Huy Sơn vừa cho biết: Sáng nay khoảng 10h
(06/02/2012), tôi nhận được bì thư Bưu điện ngày 02/02/2012, Văn bản của
UBND Tp.Hà Nội về việc Đơn khiếu nại của chị Bùi Thị Minh Hằng đề nghị
TS post cho mọi người quan tâm được biết.
Giáo sư Ngô Đức Thọ và Chị Phương Bích cũng vừa công bố Danh sách những người đã đóng góp ủng hộ chị Bùi Thị Minh Hằng:
Chúng tôi xin công bố danh sách những người đã đóng góp như sau:
1/ Đóng góp trực tiếp (từ trước khi thông báo việc tiếp nhận – NXD chú):
|
|||
SỐ TT
|
HỌ VÀ TÊN
|
ĐỊA DANH
|
SỐ TIỀN (VND)
|
1
|
Ẩn danh |
Hà Nội
|
200,000
|
2
|
Phạm Thu Thủy
|
Hà Nội
|
500,000
|
3
|
Nguyễn Lân Thắng
|
Hà Nội
|
200,000
|
4
|
Đặng Bích Phượng
|
Hà Nội
|
400,000
|
5
|
Việt Anh
|
Hà Nội
|
300,000
|
6
|
Vình Trần
|
Hà Nội
|
200,000
|
7
|
Lan Đặng
|
Hà Nội
|
500,000
|
8
|
Trung
|
Hà Nội
|
500,000
|
9
|
Hà
|
Hà Nội
|
50,000
|
10
|
Lê Dũng
|
Hà Nội
|
150,000
|
11
|
Trần Toàn
|
Hà Nội
|
100,000
|
12
|
Hoàng Công Cường
|
Hà Nội
|
100,000
|
13
|
Nguyễn Văn Phương
|
Hà Nội
|
500,000
|
14
|
Lã Việt Dũng
|
Hà Nội
|
500,000
|
15
|
Nguyễn Chí Tuyến
|
Hà Nội
|
200,000
|
16
|
Đỗ Vân Anh
|
Hà Nội
|
500,000
|
17
|
Nguyễn Ngọc Hòa
|
Hà Nội
|
200,000
|
18
|
TN
|
Hà Nội
|
2,000,000
|
19
|
Ẩn danh
|
Hà Nội
|
5,000,000
|
20
|
Yên Khê
|
Hà Nội
|
200,000
|
21
|
Đào Tiến Thi
|
Hà Nội
|
100,000
|
22
|
Ẩn danh
|
Hà Nội
|
2,000,000
|
23
|
Trần Sơn
|
Hà Nội
|
1,000,000
|
24
|
Bùi Thanh Hiếu
|
Hà Nội
|
1,000,000
|
25
|
Nguyễn Tường Thụy
|
Hà Nội
|
200,000
|
26
|
Nguyễn Xuân Diện
|
Hà Nội
|
500,000
|
27
|
Lã Dũng
|
Hà Nội
|
500,000
|
28
|
Nguyễn Vũ Vỹ
|
Hà Nội
|
300,000
|
29
|
Bác hàng rong
|
Hà Nội
|
100,000
|
30
|
Trương Văn Dũng
|
Hà Nội
|
100,000
|
31
|
Chị An
|
Nam Định
|
200,000
|
32
|
Mai Dũng
|
Hà Nội
|
300,000
|
33
|
Vợ chồng bác Khánh Trâm
|
Hà Nội
|
200,000
|
34
|
Ô Viễn
|
Hà Nội
|
200,000
|
35
|
Lưu Đức
|
Hà Nội
|
300,000
|
36
|
Vũ Quốc Ngữ
|
Hà Nội
|
100,000
|
37
|
Bé Cải
|
Hà Nội
|
200,000
|
38
|
Phan Trong Khang
|
Hà Nội
|
1,000,000
|
39
|
Ẩn danh
|
Hà Nội
|
500,000
|
40
|
Dung Nguyễn
|
Hà Nội
|
200,000
|
41
|
Ẩn danh |
Hà Nội
|
1,000,000
|
42
|
Phạm Quỳnh Hương
|
Hà Nội
|
200,000
|
43
|
Tổ quốc tôi yêu
|
Hà Nội
|
200,000
|
44
|
Phạm Quốc Bảo
|
Hà Nội
|
200,000
|
45
|
Ẩn danh
|
Hà Nội
|
200,000
|
46
|
Trương Ba Không
|
Hà Nội
|
500,000
|
47
|
Ẩn danh
|
Hà Nội
|
4,000,000
|
48
|
Hiền Giang
|
Hà Nội
|
200,000
|
49
|
Tuấn Anh
|
Hà Nội
|
200,000
|
50
|
Nga
|
Hà Nam
|
500,000
|
51
|
Ẩn danh
|
Hà Nội
|
1,000,000
|
52
|
Khách trang Xuan Diện
|
Hà Nội
|
500,000
|
53
|
Nghiêm Việt Anh
|
Hà Nội
|
400,000
|
54
|
Hoàng Văn Trung
|
Hà Nội
|
500,000
|
55
|
Tuyết A Jethwa
|
Hà Nội
|
1,000,000
|
56
|
1 blogger
|
Sài Gòn
|
500,000
|
57
|
Hoàng Nam
|
Phú Thọ
|
200,000
|
58
|
Giáo sư Hoàng Xuân Phú
|
Hà Nội
|
1,000,000
|
59
|
Giáo sư Ngô Đức Thọ
|
Hà Nội
|
1.000.000
|
TỔNG CỘNG
|
34,600,000
|
(Bằng chữ: Ba mươi tư triệu, sáu trăm ngàn đồng)
2/ Tiền đóng góp gửi qua tài khoản: Do mới thông báo được 2 ngày
nên chúng tôi chưa vội công bố danh sách. Tùy tình hình, có thể muộn
nhất là sau mỗi tuần, chúng tôi sẽ công bố danh sách những người ủng hộ
qua tài khoản. Xin bà con vui lòng chờ đợi và cập nhật tin tức.
Xin chân thành cảm ơn những người bạn đã ủng hộ và trân trọng kính báo.
Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng
Không tin ở Thánh ! (hay là chuyện thú vị về kinh Koran & dầu mỏ)
Mấy hôm nay chán ngồi đọc chơi linh tinh ai ngờ xăng tăng giá làm nó cũng choáng. Ai cũng hiểu sẽ phải tăng giá xăng nhưng tăng 31% khi le lói niềm tin vào chính sách vĩ mô bắt đầu manh nha thì kể cũng đau.
Quả thực chỉ trong vài ngày tin xấu liên tiếp đến: VN vừa bị cú trời giáng từ "anh bạn" láng giếng hữu hảo phía Bắc khi vụ PM 3D sang Mỹ hòng chứng kiến ký hợp đồng khai thác dầu khí khổnglồ khai thác mỏ Tê Giác đen - Tê Giác Trắng giữa PV và Exxon Mobil bị anh bạn cảnh cáo nghiêm khắc đến nỗi Exxon Mobil chạy mất dép và anh 3D sang Mỹ coi như công cốc lại đến chuyện xăng tăng 31%. Oh âu cũng là do dầu lửa !
Tự nhiên nghĩ sao nó vớ lấy cuốn Kinh Coran mở ra như có sức mạnh siêu nhiên sai khiến. Quả thực đọc cái Kinh này khó hiểu thật, câu chữ khúc khắc đến kinh nhưng tựu chung là thánh Ala có sức mạnh siêu nhiên.
Ừ nhỉ sao lạ lùng vậy nó chợt nhớ đến dầu lửa. Nó biết 1 anh bạn người Tuy-ni-di cũng là dân theo đạo Hồi và nó nhớ có lần anh bạn này nói : Thánh Ala là toàn năng, ở đâu có thánh ở đó có Dầu. Trùi mà đúng thời đại này Dầu lửa còn hơn Thánh rùi.
Mấy hôm nay chán ngồi đọc chơi linh tinh ai ngờ xăng tăng giá làm nó cũng choáng. Ai cũng hiểu sẽ phải tăng giá xăng nhưng tăng 31% khi le lói niềm tin vào chính sách vĩ mô bắt đầu manh nha thì kể cũng đau.
Quả thực chỉ trong vài ngày tin xấu liên tiếp đến: VN vừa bị cú trời giáng từ "anh bạn" láng giếng hữu hảo phía Bắc khi vụ PM 3D sang Mỹ hòng chứng kiến ký hợp đồng khai thác dầu khí khổnglồ khai thác mỏ Tê Giác đen - Tê Giác Trắng giữa PV và Exxon Mobil bị anh bạn cảnh cáo nghiêm khắc đến nỗi Exxon Mobil chạy mất dép và anh 3D sang Mỹ coi như công cốc lại đến chuyện xăng tăng 31%. Oh âu cũng là do dầu lửa !
Tự nhiên nghĩ sao nó vớ lấy cuốn Kinh Coran mở ra như có sức mạnh siêu nhiên sai khiến. Quả thực đọc cái Kinh này khó hiểu thật, câu chữ khúc khắc đến kinh nhưng tựu chung là thánh Ala có sức mạnh siêu nhiên.
Ừ nhỉ sao lạ lùng vậy nó chợt nhớ đến dầu lửa. Nó biết 1 anh bạn người Tuy-ni-di cũng là dân theo đạo Hồi và nó nhớ có lần anh bạn này nói : Thánh Ala là toàn năng, ở đâu có thánh ở đó có Dầu. Trùi mà đúng thời đại này Dầu lửa còn hơn Thánh rùi.
Dầu lửa có ở đâu nhỉ : Dầu tập trung ở vùng vịnh Ba tư, vùng Mã Lai,
vùng Indo, vùng Trung Á, ở Ni-giê-ri-a, ở VN và vài nơi khác. Tuy nhiên
chỉ khi xem xét kỹ mới thấy rằng đó chính là nơi cộng đồng Hồi giáo sống
và hình như đúng là ở đâu nơi nào có thánh Ala nơi đó có Dầu lửa.
Ở Tiểu Á và Nam Á, cả Ấn độ rộng lớn không có lấy 1 giếng dầu vì họ theo đạo Hindu, ở Malaysia thì Petronas hùng cứ các mỏ Dầu trong khi Thái lan liền bên không có lấy 1 giọt vì Thái là Phật giáo. Kề đó Indo - quốc gia HỒi giáo lớn nhất TG có Dầu nhưng Philipin theo Thiên chúa lại không 1 giọt - thế là sao nhỉ?
Cả Trung Á rộng lớn nhưng chỉ các quốc gia Hồi giáo có dầu chứ tuyệt nhiên Mông cổ, TQ không hề. Nó xem bản đồ khoáng sản TQ cũng ngỡ ngàng nhận thấy các mỏ dầu chỉ có tại vùng có dân theo đạo Hồi -- vậy là sao?
Sang đến châu Phi cũng vậy : Nigieria, Lybia, Maroc, Tuynidi cũng chỉ các nước theo đạo Hồi mới có dầu mới lạ.
Ở Tiểu Á và Nam Á, cả Ấn độ rộng lớn không có lấy 1 giếng dầu vì họ theo đạo Hindu, ở Malaysia thì Petronas hùng cứ các mỏ Dầu trong khi Thái lan liền bên không có lấy 1 giọt vì Thái là Phật giáo. Kề đó Indo - quốc gia HỒi giáo lớn nhất TG có Dầu nhưng Philipin theo Thiên chúa lại không 1 giọt - thế là sao nhỉ?
Cả Trung Á rộng lớn nhưng chỉ các quốc gia Hồi giáo có dầu chứ tuyệt nhiên Mông cổ, TQ không hề. Nó xem bản đồ khoáng sản TQ cũng ngỡ ngàng nhận thấy các mỏ dầu chỉ có tại vùng có dân theo đạo Hồi -- vậy là sao?
Sang đến châu Phi cũng vậy : Nigieria, Lybia, Maroc, Tuynidi cũng chỉ các nước theo đạo Hồi mới có dầu mới lạ.
Và trở về Vn nó càng kinh ngạc hơn nếu biết rằng nơi có dầu là quần đảo
Trường Sa - nơi bà con dân tộc Chăm ( Ninh Thuận - Bình thuận - Khánh
hoà ) sinh sống đầu tiên. Không hiểu khi xây nhà máy lọc dầu Dung Quất -
Quảng Ngãi - Quảng Nam các lãnh đạo VN có chọn nơi từng có dân tộc Chăm
( Mỹ Sơn ) sinh sống không nhỉ? Nó bàng hoàng khi thấy các số liệu
thống kê đều chỉ ra rằng mỏ dầu gắn liền với đạo Hồi - với thánh Ala như
lời bạn nó nói.
Nó gấp cuốn kinh Koran lại vì những dòng chữ đang mờ đi nhưng không biết
vì điều vừa làm nó kinh ngạc hay tại đói nữa... dù sao thời buổi khó
khăn này vẫn phải ăn và ăn vẫn phải ngon. Nó tự tin xuống thang máy và
bước vào 1 quán ăn hoành tráng cạnh toà nhà.