Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Lộ nhiều tình tiết 'động trời' vụ lật xe tải chở gỗ lậu- Tội ác ghê gớm nhất

Lộ nhiều tình tiết 'động trời' vụ lật xe tải chở gỗ lậu- Tội ác ghê gớm nhất

Vụ tai nạn khiến 10 người đàn ông thiệt mạng
- Tội ác ghê gớm nhất  -(Dân trí) - Vụ lật xe buôn gỗ lậu ở Nghệ An đã gây sốc trong dư luận bởi lẽ nó chứa đựng quá nhiều tội ác và nhiều nỗi đau thương, bi phẫn.
Từ một vụ tai nạn giao thông với 10 người chết, đã bày ra những hành vi vi phạm pháp luật của những người có chức quyền của ngành kiểm lâm tại đây.
Vì chở gỗ lậu quá tải, chạy vội vàng trong đêm cho nên mới xảy ra tai nạn. Cái chết của 10 người bốc gỗ đi làm thuê kiếm sống có nguyên nhân từ hoạt động khai thác buôn bán gỗ lậu của các ông trùm.
Một vài ông trùm đã lộ diện. Cho đến nay ít nhất đã có bốn cán bộ kiểm lâm bị bắt, trong đó có người là hạt trưởng, phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống. Kiểm lâm ăn lương của nhân dân và nhận công cụ của nhà nước để giữ rừng, nhưng chính họ là lâm tặc. Ngôn ngữ người đời thường nói, họ là những cán bộ thoái hóa, biến chất.
Nhưng trong vụ này, điều đáng sợ nhất không phải là sự thoái hóa biến chất của các cán bộ kiểm lâm này trong việc phá rừng, mà chính là sự lạnh lùng đến tàn  nhẫn của họ trước sinh mạng của người khác. Sau khi lật xe, cán bộ kiểm lâm Đào Công Thắng và kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng thoát chết nhưng đã bỏ mặc những người bị thương  rất cần được cấp cứu kịp thời. Họ không quan tâm đế những phu bốc vác phục vụ cho canh bạc của họ đang quằn quại rên la kêu cứu. Nếu như họ có lương tâm của một con người, chắc chắn số người chết không  nhiều như vậy.
Trên chiếc ô tô màu trắng  có Phan Sỹ Tuấn - Trạm trưởng trạm kiểm lâm Nga My - Tương Dương, Ngô Tuấn và Phúc - cán bộ Trạm kiểm lâm Nga My, họ quay lại để giải cứu đồng bọn. Họ chỉ tìm cách che giấu việc làm mờ ám của họ, còn những người bị thương  quằn quại cho đến chết họ không quan tâm. Đáng phẫn nộ hơn, những ông trùm lâm tặc huy động người đến bốc gỗ lậu hòng phi tang và giảm bớt thiệt hại nhưng người bị thương thì mặc xác. Họ lo cứu gỗ hơn cứu người.
Phá rừng là tội ác. Dùng sắc phục kiểm lâm để phá rừng thì tội còn nặng hơn. Vận chuyển gỗ lậu cẩu thả gây tai nạn làm chết và bị thương nhiều người cũng là tội ác. Nhưng tội ác ghê gớm nhất, đáng xử nặng nhất là bỏ mặc người bị tai nạn giữa rừng, trong đêm. Những cán bộ kiểm lâm này phải bị xét xử như thế nào mới phù hợp với tội ác mà họ đã gây ra?
Lê Chân Nhân
 >>  Ai là lâm tặc thật sự trong vụ lật xe thảm khốc?Vụ lật xe gỗ lậu: Triệu tập thêm 2 kiểm lâm (NLĐ). - Vụ xe gỗ lật: Bắt, triệu tập nhiều cán bộ kiểm lâm -.Bộ GTVT đề nghị rà soát, xử lý ô tô tải chở gỗ vi phạm trên cả nước (Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT, UBND các tỉnh/thành trên cả nước có nhiều hoạt động trồng và khai thác lâm sản phối hợp kiểm tra xử lý các xe ô tô tải chở lâm sản, chở gỗ quá khổ, quá tải, chở người trên xe. ...
TP - Với khối lượng gỗ quý hiếm khoảng 400 m3, đây được coi là vụ bắt gỗ lậu lớn nhất chở bằng tàu hỏa, cũng là vụ gỗ lậu lớn nhất nước bị bắt giữ từ trước tới nay.


-Vụ lật xe gỗ lậu: Triệu tập thêm 2 kiểm lâm (NLĐO) - Sáng ngày 15-12, ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (Nghệ An,), cho biết liên quan đến vụ lật xe chở gỗ làm 10 người chết vào sáng sớm ngày 7-12, chiều ngày 13-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập thêm hai cán bộ kiểm lâm viên Pù Huống để làm việc.  – Phỏng vấn Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN – PTNT Hà Công Tuấn:Không thể dung tha kiểm lâm sai phạm (NLĐ). -Kiểm lâm "hộ tống" xe gỗ lậu:"Rất đau xót và mang tiếng” Chỉ mấy sự việc như thế thôi, người dân đã mất niềm tin vào kiểm lâm, kiểm lâm cũng xấu đi nhiều lắm - Bắt hạt trưởng kiểm lâm Pù Huống (NLĐ). Bắt hạt trưởng kiểm lâm Pù Huống Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vào ngày 13-12 đã bắt khẩn cấp ông Trịnh Thanh Long, phó giám đốc kiêm hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống Hạt trưởng kiểm lâm nói gì trước khi bị bắt? --Vũ lật xe chết người: Gỗ lậu chặt từ vùng lõi khu bảo tồn TP
- Trao đổi với Tiền Phong về vụ 'kiểm lâm hộ tống xe chở gỗ lậu' bị lật khiến 10 người chết ở Con Cuông (Nghệ An), ông Đỗ Trọng Kim, Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ NN&PTNT), nói, số gỗ trên, theo báo cáo, được khai thác từ vùng lõi của Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (vùng nghiêm - Kiểm lâm lộ rõ lâm tặc  – (Cu Làng Cát).– Bắt giữ xe biển xanh chở tê tê lậu (HNM).
Bắt khẩn cấp PGĐ kiêm Hạt trưởng kiểm Lâm Pù Huống (TP).  – Những diễn biến bất ngờ trong vụ lật xe thảm khốc: Hạt trưởng Hạt kiểm lâm: “Tôi đang bị đổ oan” (DT).  -Hạt trưởng kiểm lâm bị tố nói gì? TP - Sau khi Đào Công Thắng khai hộ tống xe chở gỗ lậu cho ông Trịnh Thanh Long- Phó GĐ kiêm Hạt trưởng hạt kiểm lâm Pù Huống, PV Tiền Phong đã tìm gặp ông Long để tìm hiểu sự việc. Những người trong cuộc và cơ quan chức năng nói gì về vụ việc nghiêm trọng đang gây sự chú ý đặc biệt của công luận này?
picture(NLĐO) – Ông Trịnh Thanh Long, Phó giám đốc kiêm Hạt trưởng hạt kiểm lâm thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (Nghệ An), bị bắt khẩn cấp lúc 10 giờ ngày 13-12.– Những tai nạn thảm khốc trên cung đường gỗ lậu (VNN).  – Trẻ em điều khiển trâu kéo gỗ lậu trên quốc lộ 48C (NĐT). -
Ít nhất 6 cán bộ, nhân viên kiểm lâm liên quan đến vụ xe chở gỗ lậu lật làm 10 người chết ở Nghệ An
Ngày 12-12, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt khẩn cấp Đào Công Thắng, trạm trưởng Trạm Kiểm lâm trung tâm, Hạt kiểm lâm Pù Huống; Nguyễn Kim Hùng, kiểm lâm viên thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống; Phan Sỹ Tuấn, Trạm Trưởng Trạm Kiểm lâm Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, để làm rõ về vụ chiếc xe chở gỗ do tài xế Hoàng Hữu Hạnh điều khiển bị lật khiến 10 người chết vào sáng 7-12.


Chiều cùng ngày, trước khi đi công tác Hà Nội, ông Nguyễn Thọ Cảnh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An, cho biết trước đó, bản tường trình của hai ông Nguyễn Kim Hùng và Đào Công Thắng đã được giao cho ông Hồ Ngọc Sỹ, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An.


Bản tường trình của ông Đào Công Thắng
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Hùng xác nhận trong bản tường trình đêm 6-12, ông được ông Thắng bảo đi áp tải xe chở gỗ theo lệnh một lãnh đạo. Tuy nhiên, lãnh đạo đó là ai thì ông Hùng không nói rõ.
Trong khi đó, tại bản tường trình của mình, ông Thắng cung cấp nhiều tình tiết đáng chú ý. Theo đó, chủ nhân của số gỗ được Thắng và Hùng giao đi áp tải là của ông Trịnh Thanh Long, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống kiêm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Pù Huống.


Ông Thắng thừa nhận: Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 6-12, ông có lên phòng của ông Long chơi. Ngồi được một lúc, ông Long bảo: “Chú và Hùng sang Xiêng My áp tải, ngồi lên xe đưa số gỗ đã làm thành nhà về đến thị trấn Quỳ Hợp cho anh!..”.

Vâng lời lãnh đạo, tối hôm đó, Thắng và Hùng đi xe máy sang địa bàn xã Xiêng My thì đã thấy một chiếc ô tô đỗ bên đường, ngồi bên trong gồm có ông Phan Sỹ Tuấn cùng 2 kiểm lâm viên của Trạm Kiểm lâm Nga My là Ngô Ngọc Tuấn và Cao Văn Phúc.
Thắng và Hùng vào cùng ngồi với 3 người này, trong lúc gần đó, mọi người đang bốc gỗ lên xe. Khoảng 3 giờ, ngày 7-12, gỗ mới bốc xong, Thắng và Hùng lên xe áp tải gỗ đi. Sau khi xảy ra tai nạn, Thắng bị thương và bất tỉnh. Một lúc sau, ô tô của 3 cán bộ kiểm lâm trạm Nga My đi trước quay lại đưa Thắng và Kim Hùng ngược về trạm kiểm soát tại Nga My để băng bó vết thương...

Ông Thắng khẳng định tại bản tường trình: “Toàn bộ những lời khai trên đều là sự thật. Nếu có sai sót gì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan, pháp luật...”. Như vậy, theo lời khai của cán bộ kiểm lâm này, ít nhất có 6 cán bộ, nhân viên kiểm lâm có liên quan, trong đó khi số gỗ lậu được bốc lên chiếc xe bị nạn có mặt 5 cán bộ, nhân viên kiểm lâm.


Điều đáng nói là chiếc xe chở gỗ được bọc lót bằng một chiếc xe Ford màu đen đi sau và một chiếc xe Toyota Vios màu trắng bạc đi trước dẫn đường. Thế nhưng, khi xe gỗ lâm nạn, chiếc xe Toyota Vios quay lại và chiếc xe Ford chỉ cứu 2 kiểm lâm viên và chủ gỗ Hoàng Văn Chiến. Họ đã bỏ mặc phía sau 15 người thương vong và vờ như mình không biết, không thấy gì cả (?!).

Gỗ lậu thuộc nhóm quý hiếm
Cơ quan chức năng xác định số gỗ lậu vận chuyển trên xe bị nạn gồm 12 cột nhà (mỗi cột dài trên 5 m), 18 cây xà và một bộ phản phần lớn là gỗ trai (gỗ nhóm II, thuộc loại gỗ quý hiếm, cấm khai thác). Địa điểm bốc gỗ tại khe Choang, thuộc bản Piêng Ồ, xã Xiêng My (một xã nằm trong vùng đệm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống), cách Quốc lộ 48C khoảng vài trăm mét.
Bài và ảnh: SAO MAI


Vụ lật xe chở gỗ: Hạt trưởng hạt kiểm lâm Pù Huống bị “chơi”?-Bị bắt, kiểm lâm trong xe lật khai ra 'sếp lớn' -Trong bản tường trình ông Thắng viết rõ: "chở gỗ cho sếp Long" (Trịnh Thanh Long, Phó giám đốc ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống. Nghệ An: Bắt khẩn cấp 1 trạm trưởng trạm kiểm lâm (VNN).  – Hạt trưởng kiểm lâm phủ nhận sai người “hộ tống”gỗ lậu (Bee).
Bắt khẩn cấp hai cán bộ kiểm lâm để điều tra-QĐND - Ngày 12-12, cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt khẩn cấp hai cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm Pù Huống có liên quan trong vụ xe tải chở gỗ lậu bị lật làm 10 người chết tại Bình Chuẩn, huyện Con Cuông để phục vụ công tác điều tra. Đó là các ông Đào Công Thắng, Trạm trưởng và ông Nguyễn Kim Hùng, kiểm lâm viên Trạm trung tâm kiểm lâm Pù Huống.

(GDVN) -Từ nhiều nguồn thông tin thì cho đến nay đã có nhiều điều bí ẩn trong vụ lật xe gỗ lậu tại Nghệ An làm 10 phu gỗ tử nạn đã bắt đầu dần hé lộ.
Lộ diện xe chở cán bộ kiểm lâm “chạy” khỏi hiện trường tai nạn
Sau khi thừa nhận sự có mặt của mình trên chiếc xe chở gỗ bị lật vào rạng sáng ngày 7/12 tại dốc Pù Huột, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An làm 10 phu gỗ tử nạn, cán bộ kiểm lâm viên bí ẩn thứ hai xuất hiện là ông Nguyễn Kim Hùng (SN 1985, Kiểm lâm viên trạm kiểm lâm trung tâm, Hạt kiểm lâm Pù Huống) đã viết bản tường trình.
Vụ lật xe gỗ sáng ngày 7/12 tại dốc Pù Huống đã làm 10 phu gỗ thiệt mạng và cho đến nay nhiều điều bí ẩn sau vụ tai nạn thảm khốc này bắt đầu dần được hé lộ

Và theo như bản tường trình của ông Hùng viết ra thì đã xuất hiện thêm 3 cán kiểm lâm liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Và đó chính là 3 vị kiểm lâm đã đưa ông Hùng đi cấp cứu sau khi vụ tai nạn xảy ra bao: gồm ông Phan Sỹ Tuấn, ông Ngô Ngọc Tuấn và ông Cao Văn Phúc. 

Được biết ông Phan Sỹ Tuấn hiện đang giữ chức Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Nga My. Còn ông Ngô Ngọc Tuấn và ông Cao Văn Phúc là Kiểm lâm viên trực thuộc Hạt Kiểm lâm Pù Huống.
Theo như bản tường trình của ông Nguyễn Kim Hùng thì sau khi tai nạn xảy ra được một lúc, các ông Phan Sỹ Tuấn, ông Ngô Ngọc Tuấn và ông Cao Văn Phúc đi trên chiếc xe Vios màu trắng chạy đến hiện trường đưa ông Hùng đi cấp cứu tại huyện Quỳ Hợp.
Cũng theo lời tường trình của Kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng thì chiếc xe Vios này cũng đã có mặt tại trạm bảo vệ rừng Nga My trước khi chiếc xe tải chở gỗ rời bánh khỏi huyện Tương Dương. Sau đó chiếc xe này đã chạy trước chiếc xe tải chở gỗ bị lật và quay lại cứu cán bộ kiểm lâm gặp nạn ở trên xe như đã nêu ở trên.
Điều đáng nói là mặc dù biết có nhiều người bị nạn đang trong tình trạng nguy kịch cần được đưa đi cấp cứu nhưng 3 vị cán bộ kiểm lâm nói trên đã làm lơ mà chỉ lo cứu đồng nghiệp mà không đưa thêm một nạn nhân nào bị nạn đi cùng và nhanh chóng chạy “mất tích” khỏi hiện trường.
Về vấn đề này CQĐT cần làm rõ.

Hành trình có mặt của hai vị kiểm lâm trên chiếc xe chở gỗ lậu


Theo như bản tường trình của ông Nguyễn Kim Hùng thì hành trình có mặt của ông Hùng và ông Đào Công Thắng (SN 1978, Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Trung tâm, Hạt kiểm lâm Pù Huống trên chiếc xe chở gỗ lậu bị lật đã được hé lộ.
Theo đó, sau khi về nhà lo đám tang cho bố vừa mất xong đến ngày 6/12 ông Hùng đã lên cơ quan để làm việc. Sau khi có mặt tại cơ quan do phải lo nhiều việc gia đình nên ông Hùng đã đi nghỉ sớm. Nhưng đến khoảng 23 giờ cùng ngày ông Đào Công Thắng (SN 1978, Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Trung tâm. Cấp trên của ông Hùng) vào gọi ông Hùng dậy có việc phải đi làm gấp.
Tuy nhiên do quá mệt nên ông Hùng năn nỉ ông Thắng: “Em vừa lên, đang còn mệt lắm. Anh có thể nói người khác đi thay em được không?”

Tuy nhiên ông Thắng vẫn không đồng ý và nói: “Vừa nhận được tin có xe đang bốc gỗ ở Nga My (huyện Tương Dương) sẽ đi qua địa bàn Quỳ Hợp. Cấp trên ra lệnh cho anh và chú  phải lên đó”.
Do cấp trên đã nói vậy nên Hùng vào mặc quần áo và lấy xe máy cùng ông Thắng đến nơi được báo tin.

Đến khoảng 2h sáng ngày 7/12, Hùng và ông Thắng đi đến địa bàn xã Xiêng My (huyện Tương Dương). Đến nơi, tổ công tác phát hiện một chiếc xe Vios màu trắng bạc ở cạnh trạm bảo vệ rừng Nga My. Sau đó ông Hùng và ông Thắng cùng  một số cán bộ tại Trạm bảo vệ rừng tại Nga My đã nằm mai phục chiếc xe nghi vấn.

Khoảng 3 giờ sáng thì phát hiện một chiếc xe chở gỗ nên ông Thắng đã yêu cầu chiếc xe dừng lại và kiểm tra. Lúc đó ông Hùng là người trực tiếp kiểm tra và  chủ xe cũng thừa nhận gỗ không có giấy tờ và nguồn gốc gì? Số gỗ đó họ cũng chỉ chở thuê cho người khác. Sau đó ông Thắng đã yêu cầu Hùng cùng ông lên cabin xe áp tải về cơ quan. Còn chiếc xe Vios đậu cạnh trạm bảo vệ rừng Nga My đã chạy trước đó.
Đến tầm khoảng gần 4 giờ sáng ngày 7/12, chiếc xe chạy đến dốc Pù Huột (thuộc bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông) thì gặp nạn như thông tin đã nêu.

Khi xảy ra vụ lật xe trên xe tải chở gỗ lậu mang BKS 37V – 3851 ngoài 14 phu gỗ còn có tài xế Vương Đình Hạnh, ông Thắng, ông Hùng và chủ chiếc xe tải là Hoàng Văn Chiến. Như vậy tổng số nạn nhân khi gặp nạn đã lên đến con số 18 người chứ không phải như 15 người như ban đầu. Đó là chưa kể đến phu gỗ Vi Văn Bình (SN 1981, trú tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).may mắn thoát nạn do đi nhờ một chiếc xe khác.
Tuy nhiên, ông Dương Ngọc Hùng, Giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, khẳng định: “Trong đêm xảy ra vụ tai nạn, Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống không điều động ông Thắng và ông Kim Hùng đi làm nhiệm vụ”. 

"Tôi đi là để truyền đạt thông tin, xin xỏ cho lãnh đạo!"


Theo ông Đào Công Thắng (SN 1978, Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Trung tâm) trả lời phỏng vấn một số cơ quan báo chí thì việc ông và ông Hùng có mặt trên chuyến xe định mệnh đó không phải do vụ lợi riêng tư. Việc có mặt đó là một vị lãnh đạo cấp trên “nhờ” và ông cũng chỉ vì “nể”  mà đi theo để trên đường truyền đạt thông tin, và xin xỏ cho vị lãnh đạo cấp trên đã nhờ mình.
Ông Thắng cũng thừa nhận số gỗ trên đang trên đường vận chuyển về thị trấn Quỳ Hợp cho một vị lãnh đạo cấp trên của mình. Tuy nhiên vị lãnh đạo đó là ai thì ông Thắng chỉ nói là “khó nói ra”. 

Chính ông Thắng cũng thừa nhận rằng việc hộ tống chiếc xe chở gỗ không có giấy tờ, nguồn gốc cho vị lãnh đạo cấp trên của mình là sai nhưng phải làm vì cấp trên đã nhờ thì phải làm do “nể”.
Như vậy việc dư luận nghi ngờ việc thái hóa, biến chất của một số cán bộ kiểm lâm có mặt trong vụ lật xe gỗ thảm khốc này là có cơ sở.
Những nghi ngờ của dư luận về sự tha hóa biến chất của một số cán bộ kiểm lâm có mặt trong vụ lật xe gỗ này cho đến nay là có cơ sở

Về vấn đề này ông Trịnh Thanh Long - Phó GĐ BQL khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, kiêm Hạt trưởng hạt kiểm lâm Kiểm lâm Pù Huống cấp trên của ông Thắng và ông Hùng cho biết:  “Do thời gian qua tôi làm căng về chống buôn bán gỗ lậu cộng với đó sự việc lại có hai cán bộ của chúng tôi liên quan nên giới lâm tặc và một số thành phần này khác đặt điều “này khác” cho tôi. Riêng vụ việc cụ thể này tôi không liên quan. Tôi không chỉ đạo, không cử anh Thắng và tôi cũng không tham gia, không biết gì về số gỗ trên”.
Như vậy một số chi tiết liên quan đến vụ lật xe tải chở dỗ tại dốc Pù Uột làm 10 phu gỗ bị chết thảm sáng ngày 7/12 một phần nào đã được hé lộ.

Tuy nhiên chủ số gỗ trên là ai? Vị lãnh đạo cấp trên đã nhờ ông Thắng áp tải xe gỗ lậu về thị trấn Quỳ Hợp là ai  thì vẫn đang là một dấu chấm hỏi cần đến sự điều tra của các cơ quan chức năng.Xuân Hòa

-
pictureChiều 11-12, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt giam Nguyễn Kim Hùng, 26 tuổi, kiểm lâm viên trạm kiểm lâm trung tâm Quỳ Hợp thuộc ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống





Hành trình của kiểm lâm trên xe gỗ bị lật (VNN).  – Ai là chủ nhân số gỗ lậu trên chuyến xe tử thần? (DT).Thêm một cán bộ kiểm lâm ra đầu thúQĐND - Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Nghệ An cho biết, kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng (quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An) cùng công tác với kiểm lâm viên Đào Công Thắng có mặt trong vụ tai nạn ngày 7-12-2011 tại bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã ra đầu thú..Hai kiểm lâm 'hộ tống' xe gỗ lậu bị lậtCán bộ kiểm lâm ‘ngồi xe chở gỗ lậu’  —  (BBC).  – Kiểm lâm nói cấp trên ‘nhờ hộ tống’ xe gỗ lậu bị lật (TP). 
– Lộ diện cán bộ kiểm lâm trên xe gỗ bị lật ở Nghệ An (VOV) - Ông Đào Công Thắng, Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Trung tâm (Hạt Kiểm lâm Pù Huống) sau 3 ngày “mất tích” đã trở về.

Từ nghi vấn…
Sau khi xảy ra tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng 10 người, làm 4 người bị thương nặng trên “chuyến xe định mệnh” tại Con Cuông, Nghệ An, các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra nguồn gốc lô gỗ nói trên.


Theo khẳng định của ông Lê Cao Bính, Phó Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An, số gỗ trên xe bị nạn chắc chắn là gỗ lậu.
Thượng tá Nguyễn Đình Nghị, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp khi trao đổi với báo chí cũng cho biết đó là xe chở gỗ lậu. Hiện công an huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vấn đề này. Chủ lô gỗ trên hiện vẫn chưa xác định được là ai, địa chỉ ở đâu, tuy nhiên cơ quan điều tra sẽ làm đến cùng để làm rõ.
Một thông tin không kém phần quan trọng là việc có nhân chứng cho biết có cán bộ kiểm lâm ngồi trên xe gỗ đó. Theo Xã đội phó xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông Vi Văn Kình, là một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường, thì khi anh đến nơi có thấy một người mặc đồ kiểm lâm được một xe Ford chở hướng ngược lên huyện Tương Dương.
Nhiều người dân ở khu vực trên còn khẳng định rằng, nếu không có kiểm lâm ngồi trên xe thì chiếc xe chở gỗ không bao giờ qua được 4 trạm kiểm lâm nằm trên tuyến QL 48C (các trạm: Bình Chuẩn, huyện Con Cuông; Châu Lý, Châu Thái và hạt Pù Huống, huyện Quỳ Hợp). 
Đến sự thật
Danh tính của của cán bộ kiểm lâm ngồi trong xe chở gỗ lậu được xác định là ông Đào Công Thắng, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Trung tâm, trực thuộc Hạt Kiểm lâm Pù Huống. 
21h ngày 9/12, ông Dương Ngọc Hùng, Giám đốc Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống khẳng định có một cán bộ kiểm lâm cấp dưới, sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn không liên lạc được, đã trở về cơ quan lúc gần 5h chiều 9/12. Đó chính là ông Đào Công Thắng.
Ông Dương Ngọc Hùng, Giám đốc Ban QLKBTTN Pù Huống khẳng định: Cán bộ kiểm lâm trên xe bị nạn là anh Đào Công Thắng (Ảnh: VietnamNet)
Trả lời Báo VietnamNet, ông Hùng thông tin: “Chiều tối 9/12, tôi mới được gặp anh Thắng, anh ấy vẫn tự một mình đi lại được, bị thương không nặng lắm; chỉ xơ xước nhẹ ở bàn tay, một vết xước ở trên mặt. Do đang mặc áo kín nên tôi chưa nhìn thấy được bên trong có bị thương hay không. Sau khi trở về cơ quan, anh Thắng đang trong tình trạng hoang mang và rất sốc trước vụ tại nạn quá bất ngờ. Tôi khẳng định, trong đêm vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi không điều động anh Thắng đi làm nhiệm vụ. Còn sự việc trên chỉ là công việc cá nhân của ai đó”. 
Khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải chở gỗ lậu gặp nạn nằm ở gần giữa 2 trạm kiểm soát của Nga My và Bình Chuẩn, mà trực tiếp là Hạt kiểm lâm Pù Huống quản lý. 
Còn địa điểm mua bán gỗ trong đêm được xác định tại xã Xiềng My (huyện Tương Dương). Xe tải chở gỗ chạy về đến điểm tai nạn là khoảng hơn 10km./.
M.D (tổng hợp)-Nguồn: --Lộ diện cán bộ kiểm lâm trên xe gỗ bị lật ở Nghệ AnĐài Tiếng Nói Việt Nam
-:Vụ lật xe gỗ thảm khốc: Có một kiểm lâm trên xe
Dân Trí
(Dân trí) - Sau nhiều thông tin trái chiều về việc có hay không cán bộ kiểm lâm ngồi trên xe xảy ra tai nạn thảm khốc sáng sớm ngày 7/12 và “mất tích” sau đó, sáng nay (10/12), Vườn quốc gia Pù Huống cho biết, có 1 người của vườn đã ngồi trên chiếc xe ...

Kiểm lâm trên xe gỗ lậu bị lật xuất hiện24 giờ
Làm rõ trách nhiệm của kiểm lâm vụ lật xe gỗVNExpress
Zing News -Thanh Niên -Tuổi Trẻ


  • Điều tra nguồn gốc gỗ trên xe bị lật tại Nghệ An

  • Danh sách nạn nhân vụ lật xe thảm khốc tại Nghệ An

  • Số người chết tăng lên 10 người


  • --Lật xe thảm khốc, 10 người chết, 4 người nguy kịch (Dân trí) - Chiếc xe chở gỗ bị lật khiến 7 người bị đè chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và nhiều người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại các nạn nhân trong vụ tai nạn trên đều đã được xác định danh tính, gồm: Vi Văn La, ...Xe chở gỗ tuột dốc, 10 người chết (NLD) 9 dead, 6 injured in Vietnam after truck overturns HANOI (AFP) - Nine people were killed when a lorry transporting wood overturned on Wednesday in a mountainous district in central Vietnam, an official said.-
    -3 công an chết đuối: Thuyền quá hẹp mà sông chảy xiết Dòng nước lớn chảy xiết khiến tay chèo của anh Đại không giữ được thăng bằng, con thuyền chao đảo rồi lật úp khiến cả ba chìm xuống. -Basket boat capsize kills three policeman in Vietnam DPA -Vụ chìm thuyền tại Hà Tĩnh – Thăng quân hàm 2 chiến sĩ tử nạn (SGGP).-- 3 công an bị chết đuối trên sông Ngàn Sâu (NLĐ); + Ba cán bộ công an hy sinh khi thi hành nhiệm vụ (ND). Trường bắn – Ngày kết thúc: Kỳ 1: “Bí mật” ở trường bắn (TT).-Bệnh ‘lạ’ tiếp tục bùng phát trở lại (TP).-“Thiêu thân” ở sòng bài Campuchia (TN).Tình thương chiến thắng hủ tục (SGTT).Lại thêm dự án thủy điện trên sông Đồng Nai (ĐV).Quảng Ngãi: Biển “nuốt” gần một nửa diện tích đất trên đảo Lý Sơn (DT).- Thủy điện Quảng Nam sẽ gây họa nếu động đất 5,5 độ richter (VNE).


    “Lốc vàng” càn quét quê nghèo – Kỳ 3: Loay hoay chống “vàng tặc” (TN). Xem lại: - “Lốc vàng” càn quét quê nghèo – Kỳ 2: Ai tiếp tay cho “vàng tặc”? - “Lốc vàng” càn quét quê nghèo (kỳ 1) Hoãn xây đập Xayaburi để nghiên cứu tác động (Thiennhien). – Mỹ hoan nghênh việc hoãn xây đập Xayaburi  —  (RFI).-- Lụt lội gây thiệt hại 6,3 tỷ đô la tại Đông Nam Á  —  (VOA) .-XAYABURI: CON CỜ DOMINO TRONG CHUỖI ĐẬP Ở KHU VỰC HẠ LƯU SÔNG MÊ CÔNG -basamnews--THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM XAYABURI: CON CỜ DOMINO TRONG CHUỖI ĐẬP Ở KHU VỰC HẠ LƯU SÔNG MÊ CÔNG Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ sáu, ngày 9/12/2011 (Đài RFA 4/12) Nếu không trì hoán được ít nhất một thập niên, Xayaburi như con cờ Domino đầu tiên đổ xuống, sẽ kéo theo


    -
    Giẫm đạp, ngất xỉu vì siêu thị khai trương (VTC).-


    Thưa bà Bộ trưởng Y tế: Điều gì "làm bẩn áo blouse"?
     (TVN 9-12-11)
    Đìu hiu bệnh viện quận, huyện
     (SGTT 9-11-11)

    84% dân nông thôn Hà Nội dùng nước hợp vệ sinh (QĐND) -Đến thời điểm này, trên 84% dân số ở khu vực nông thôn của thành phố Hà Nội đã được sử dụng nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, trong đó có 33% được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế.



    -
    - Thận trọng việc New7Wonders vận động chọn 7 Thành phố kỳ quan? (Bee).  ‘Nó là một công ty ma’.”
    -  
    Chiêu tung lưới bắt quái xế của công an Thanh Hóa được AFP xếp vào loại « tin độc » hàng đầu trong năm (Thụy My).-– Cởi truồng…chống tiêu cực giao thông (Hiệu Minh).  – Đỗ Trung Quân: Nhiều CSGT xem dân là nguồn thu nhập! (PLTP).  Nhiều người vi phạm đã mồi chài, gạ gẫm CSGT’(VNE).
    Hà Nội đổi giờ, phân làn, tăng phí vẫn ùn tắc (Dân Trí). – Bộ trưởng Thăng nói lại!(PLTP).
    -
    Hà Nội sẽ di dời 142 cơ sở sản xuất ra khỏi nội đô (Gafin). - Hà Nội xử lý 4.450 trường hợp vi phạm sử dụng lòng, hè phố (VOV).CSGT điều khiển xe gây sự cố? (SGTT).
    VTC
    (VTC News) – “Trong cả năm 2011, Công an TP.HCM chỉ phát hiện được 3 vụ rải đinh trên địa bàn quận Thủ Đức. Chúng tôi cũng đã từng kêu gọi các nạn nhân của các vụ rải đinh lên trình báo những chẳng có ai làm”. Phó GĐ Công an TP. ...
    “CSGT có tiêu cực nhưng chỉ là con sâu làm rầu nồi canh”
    Dân Trí
    Hỏi thẳng, trả lời lòng vòng
    Lao động
    Củng cố pháp lý khởi tố đối tượng rải đinh và đua xe
    Thanh Niên
    Người Lao Động
     -VietNamNet -VNExpressDân Hà Nội rầm rộ phản đối dịch vụ chung cư (VEF).  – Cần bàn tay của chính quyền đô thị (TTVH).
    Đổi giờ, tăng phí…, giao thông Hà Nội sẽ vẫn ùn tắc
    Đài Tiếng Nói Việt Nam

    (VOV) - Ùn tắc giao thông nghiêm trọng là sự “trả giá” của Hà Nội trong việc cấp phép xây dựng quá nhiều chung cư cao tầng trong nội đô. Ngày 9/12, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Hoài Nam cho rằng, biện pháp đổi giờ, phân làn, ...
    Sôi nổi phiên chất vấn HĐND các địa phương
    Tuổi Trẻ
    Chất vấn về nghịch lý “đường cứ tắc, cao ốc cứ xây”
    Thể thao văn hóa
    Giải quyết ùn tắc giao thông Hà Nội là giải pháp lâu dài
    Lao động
    Thanh Niên
     -Tiền Phong Online -Nhân Dân

    6 phương án xây dựng đường sắt Bắc – Nam (TT&VH). - Sáu phương án xây dựng đường sắt Bắc – Nam (NLĐ).






    -
     TIN GÌ Ở CÔNG LÝ? (Jasmine). – Đinh Anh Tuấn: SAO LẠI “Y ÁN” VỤ ÁN OAN? (Nguyễn Trọng Tạo). – Ra rồi lại vào (PLTP). - ‘Vi phạm nghiêm trọng trong vụ xử 3 thanh niên án hiếp dâm’ (VNE). - Kỳ án huyệt trai trinh: Chỉ còn chờ Quốc hội (DT).


    -
    -Giáo viên đánh gãy răng học sinh lớp 2
    Dân Trí
    (Dân trí) - Chiều ngày 7/12, một cô giáo ở Trường tiểu học Bông Sao (quận 8, TPHCM) lỡ tay đánh vào đầu làm gãy răng một học sinh lớp 2. Theo lời của em Nguyễn Lê Hoàng Long, học sinh lớp 2/7 thì buổi học chiều ngày 7/12, em bị cô giáo NNTL phạt úp mặt ...
    Cô giáo dập đầu học sinh gãy răng, chảy máu
    VTC
    Giáo viên đánh học sinh gãy răng
    Thanh Niên
    Rối mù vụ cô giáo "lỡ tay" làm gãy răng, giập miệng học sinh
    An ninh thủ đô
    XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật-