Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Huế – những tháng ngày sục sôi – Kỳ 9: Trốn lệnh truy nã, mặc áo cà sa (TT).
- Hải Phòng thừa nhận cưỡng chế ‘quá tay’ (VNN).  – Vụ cùng quẫn, cuồng sát trong thu hồi đất tại Tiên Lãng, Hải Phòng: Thu hồi đất: Phải chú ý đến công sức của người dân (DV).  – Bộ TN-MT yêu cầu báo cáo vụ thu hồi đất.  – Lý giải về nguyên nhân dẫn tới vụ cưỡng chế đầm tôm ở Tiên Lãng, HP: Nhầm lẫn hay… nước cờ thí tốt? (DT).  – Họp báo về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng (Hải Phòng): Cán bộ toà án đã có sai sót và sẽ xử lý nghiêm (SGTT).  – Hội thẩm nhân dân TAND Hải Phòng: “nghe hẹn nhau nay mai về Tiên Lãng làm bữa thịt chó…”  —  (Cu làng cát). – Công bố thông tin phía sau vụ 6 chiến sĩ bị xả súng (Dân Trí).
- Tiên Lãng ơi!… (VHNA). “Chắc rằng, rất nhiều cơ quan và những người có trách nhiệm sẽ học hỏi từ bài học Tiên Lãng nhiều điều. Nhưng, chắc chắn vấn nạn liên quan đến đất đai là điều không thể không giải quyết theo nguyên tắc vì dân. Không một ai – dẫu có chức vụ cỡ nào có quyền coi thường luật pháp, coi thường lòng dân, coi việc dồn người dân đến bước đường cùng là chuyện ‘thường ngày’.” – Góp bàn về “Tiếng bom Đoàn Văn Vươn”(Giang Nam Lãng Tử).
- Đoàn Hưng Quốc: Truyện Tàu xưa và nay  – (VHNA).

- Phỏng vấn Tiến sĩ Lê Quý Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Biển – Uỷ ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao Việt Nam: Trung Quốc gây căng thẳng ở Biển Đông (VNE). 22h55′, độc giả phát hiện VNE đã sửa cái tựa thành ’Đường lưỡi bò’ gây phức tạp Biển Đông.   – ASEAN, Trung Quốc họp về Biển Đông (VNE).
KINH TẾ


VĂN HÓA-THỂ THAO

- BÙI MINH QUỐC – THỜI GIAN MÁU (Nguyễn Trọng Tạo).
- Ra mắt sách lạ kỳ của Phạm Quỳnh (TP). – Nhạc sỹ Phạm Tuyên: Tôi như được… giải tỏa (TT&VH). “Đa phần, các ý kiến đều đánh giá cao những đóng góp của cố học giả này trên phương diện văn hóa, đồng thời chia sẻ với nhạc sĩ Phạm Tuyên về những uẩn khúc  trong sự đánh giá của lịch sử về thân phụ ông”.
- Phan Cung Việt: Mấy chiều nhìn về một nhà văn (Lê Thiếu Nhơn).

- Kết thúc Cúp các CLB huyện Hoà Thành: Người xem thất vọng (TNO). Bóng đá phong trào mà còn vậy thì bóng đá nước nhà sao phát triển nổi hả trời! Điều đáng nói là trong giải lần trước cũng ở tỉnh này, đội LP cũng đã mua độ và bị loại khỏi cuộc chơi sau khi đã vào đến trận chung kết giải ngành xây dựng tỉnh! Potay toàn tập!
GIÁO DỤC-KHOA HỌC


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


- Đột nhập lãnh địa của vàng tặc và lâm tặc ở Quảng Nam Bài 1: Tàn phá rừng nguyên sinh (ĐĐK).
QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét