Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Lê Văn Luyện có thể đối mặt một vụ kiện dân sự

-Tin mới: Lê Văn Luyện sẽ phải hầu tòa trong vụ kiện khác --Lê Văn Luyện tại tòa Tuổi Trẻ
Hầu như ngày nào chúng ta cũng đọc và nghe thấy những vụ án dã man ở nhiều góc độ, nhiều hình thức khác nhau... Đọc mà thấy xé lòng. Tại sao? Sao các vụ án lại khủng khiếp và nhiều thế? Sao nhiều người lại trở nên vô cảm và tàn ác thế? ...Lê Văn Luyện có thể đối mặt một vụ kiện dân sựZing News
Đạo đức và pháp luật qua phiên xử Lê Văn Luyện (PLTP).   -Đạo đức và pháp luật qua phiên xử Lê Văn Luyện -Một số người trẻ lại dửng dưng trước tội ác man rợ, không những thế lại còn bày tỏ công khai sự hâm mộ của mình với kẻ sát nhân!–Sửa luật để tiêu diệt cái ác?  —  (Tuanddk).  – Cần một trái tim nóng chứ không phải cái đầu nóng (PLTP).  – THẤY GÌ SAU VỤ ÁN LÊ VĂN LUYỆN  (Trần Đăng Khoa/GDVN). 

Từ vụ Luyện: Làm gì để chống lại cái ác?24 giờ
Sẽ thêm tình tiết vào phiên xử phúc thẩm Lê Văn LuyệnXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
VietNamNet -An ninh thủ đô -Người Lao Động
--Luật sư yêu cầu xác định lại tuổi Luyện - Thân nhân Lê Văn Luyện sẽ kháng cáo (NLĐ).- - Sốc: Lê Văn Luyện có thể chỉ phải ở tù 12 năm! (GDVN).  – Tội ác và… (SGTT).
Bác đơn xin ân giảm của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa (CAND).- Tội và lỗi -Bản án kịch khung 18 năm tù cho Lê Văn Luyện đang gây phẫn nộ trong dân chúng. “100 % người dân đồng tình xử tử Lê Văn Luyện” làý kiến một độc giả trên VnExpress. Vô số độc giả trên khắp các diễn đàn khác hô “Giết! Giết!”.
Thất vọng vì giới hạn của luật pháp, họ tìm ra những hình phạt khác. Người đề nghị, phải “treo nó lên ngoài phố, mỗi người đi qua xẻo một miếng, bao giờ nó chết thì ném xuống sông”, “phải tháo khớp rút gân cho nằm đó chờ chết”, “giam chung nó với giang hồ miền Nam Á cho nếm mùi địa ngục mỗi ngày trong suốt 18 năm trời. Sau đó thả nó về với đời nhưng công khai và không có bảo vệ để sau 18 năm địa ngục, người dân cho nó nếm mùi tử thần”.
Người tiên đoán, “tên Lê Văn Luyện sẽ được xóa sổ trong một ngày gần nhất. Nếu y không nhận được bản án thích đáng từ pháp luật thì cũng bị bạn tù làm thay cái điều mong muốn của bạn đọc.” Trên trang Facebook “Một triệu chữ ký đề nghị tử hình Lê Văn Luyện“, một thành viên đưa ra giải pháp: “Tòa không xử tử hình thì chém bỏ mẹ tòa đi”.
Như để góp phần hoàn thiện hệ thống tòa án hiện hành vốn đầy thiếu sót, mỗi chúng ta đều sốt sắng làm một vị quan tòa tự phong, vị quan tòa chính trực và nghiêm minh nhất, đồng thời đóng luôn vai đao phủ nếu vai này còn trống. Ở Việt Nam đầu thế kỉ 21, rất nhiều chức quan tòa và đao phủ ngoài biên chế như vậy đang trông chờ ngày trở về của Luật Hồng Đức. Xuy, trượng, đồ, lưu là những hình phạt tối thiểu. Trong trường hợp Lê Văn Luyện, họ coi phanh thây còn là nhẹ. Sự dã man trong hành vi gây án ở tiệm vàng Ngọc Bích bị trừng trị. Sự dã man trong tư duy và cảm xúc của dân chúng có vẻ như được tán đồng. Tôi sợ hậu quả từ đám đông hơn.
Một bên là tội ác. Một bên là hình phạt. Bản chất của tội ác là muôn thuở. Nhưng thái độ của một cộng đồng trước tội ác phải là thành tựu mang tính thời đại của toàn bộ các nhận thức về tội ác và nỗ lực chống tội ác. Điểm đến cho hành trình đối diện cái Ác của chúng ta hôm nay, dù bao nhiêu lần đáng lật lại, nhất định không thể là thời Trung cổ.
Đằng sau mỗi hệ thống luật hình sự là một hay tổng hợp của nhiều triết lý về tội lỗi và sự trừng phạt. Với quy định không áp dụng án tử hình cho người phạm tội vị thành niên, luật hình sự Việt Nam, ở điểm này, đã dựa trên cùng một triết lý xuyên suốt những bộ luật hình sự ở các quốc gia tiên tiến: câu hỏi về lỗi đứng trước câu hỏi về tội. Nói cách khác, luật pháp hiện đại xác định kích thước của hình phạt trước hết trên cơ sở độ lớn của lỗi, bởi số đo của lỗi không nhất thiết trùng với số đo của tội. Bản thân tội có thể tương đối nhẹ, nhưng lỗi lớn vì người phạm tội cố tình tái phạm nhiều lần. (Nhân đây nói thêm, khi giảm nhẹ hình phạt cho những tội phạm được coi là “có nhân thân tốt”, hay “gia đình có nhiều cống hiến cho cách mạng”, các tòa án Việt Nam lại làm một phép tính lạ: phép trừ thay vì phép cộng vào lỗi.) Ngược lại, tội có thể rất nặng nhưng người phạm tội không có lỗi vì hoàn toàn mất năng lực trách nhiệm hình sự, hay chỉ có lỗi trong một chừng mực nhất định, chẳng hạn khi chưa có đầy đủ năng lực đó, như Lê Văn Luyện còn vị thành niên ở thời điểm gây án. Tại Đức, mức án cao nhất dành cho tội phạm vị thành niên là 10 năm và có thể áp dụng đến hết tuổi 20. Tôi không nghĩ rằng thanh thiếu niên Đức chậm trưởng thành hơn thanh thiếu niên Việt Nam.
Song bên ngoài các bộ luật, câu hỏi về lỗi trong trường hợp Lê Văn Luyện lẽ ra phải chiếm tít lớn trên mặt báo, thay vì những cái tít kích động thêm sự cuồng nộ của dân chúng. Khi chạy tít về sự dửng dưng, vô cảm và tàn nhẫn của người thanh niên này, nhà báo không nghĩ rằng chính những tính cách đó, không hơn không kém, đang khắc họa sâu sắc diện mạo của cái xã hội đã nuôi lớn Lê Văn Luyện và đang hung dữ đòi đào thải vĩnh viễn sản phẩm của mình?
Một trăm lần phanh thây xé xác Lê Văn Luyện có thể xoa dịu nỗi sợ và khao khát trừng trị, nhân danh công lí, của đám đông trong vài khoảnh khắc. Nhưng đám đông ấy sẽ làm gì trước hiệu ứng Lê Văn Luyện sinh ra từ những ngày này? Đã có gần 1,5 triệu lượt truy cập clip “Lê Văn Luyện trở thành Hotboy của teen Việt Nam” trên YouTube.
-Phiên tòa xử Luyện và bí ẩn trang giấy của ông nội cháu Bích  --Chủ tọa phiên tòa trả lời về nghi ngờ Luyện có đồng phạm-Phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện: Mức án 18 năm tù chưa thể thỏa lòng dư luận (ĐĐK). - Luyện và câu chuyện của người lớn (ĐV).-Vụ án Lê Văn Luyện: Lọt tội? NLĐO - Do chưa đủ 18 tuổi, Lê Văn Luyện chỉ phải lãnh mức án kịch khung 18 năm tù, không tương xứng với tội ác tày trời mà tên sát thủ máu lạnh này gây raNhững phút căng thẳng tại phiên tòa xử Lê Văn Luyện   -Luyện và câu chuyện của người lớn-Nhiều người lo ngại rằng, sau khi ra tù, trong một hoàn cảnh nào đó, liệu Luyện có lại tiếp tục ra tay giết người cướp của?-'Tôi không thể tuyên án tử hình Lê Văn Luyện'-
 Toà tuyên Luyện 18 năm tù, gia đình nạn nhân sẽ kháng án (NLĐ).  – Lê Văn Luyện lãnh 18 năm tù: Luyện có còn đồng phạm?(PLTP). – Phương Thoại – Nhân vụ án Lê Văn Luyện – (Dân Luận). -
-Toà tuyên Luyện 18 năm tù, gia đình nói sẽ kháng án

 

 

Tổng giám đốc Keangnam 'tố ngược' cư dân

-- Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy (VNE).  – Chưa giải quyết được tranh chấp tại chung cư Keangnam (PLTP).- Cắt bớt thang máy, mâu thuẫn ở Keangnam leo cao (VNE).-Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy --Keangnam không được cắt dịch vụ khu chung cư
Đài Truyền Hình Việt Nam

Đây là một trong những kết luận được đưa trong buổi họp các bên liên quan để giải quyết mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư tại chung cư Keangnam do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì hôm qua. Cư dân kéo đến Ban quản lý tòa nhà do bị “cắt” thang máy hôm 3/12. ...
Keangnam im lặng khi Sở Xây dựng yêu cầu mở thang máy
VNExpress
4.000 đồng/m2 không phải là mức phí trần?
Hà Nội Mới
Yêu cầu Keangnam khôi phục toàn bộ dịch vụ
Tuổi Trẻ
Dân Trí
 -Tiền Phong Online -Vietnam Plus
-Cư dân Keangnam lại khốn khổ vì giảm phí dịch vụ -(Dân trí) - Sau khi áp phí dịch vụ 4.000 đồng một m2 - bằng giá trần của UBND TP Hà Nội, Ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam đã cắt giảm hàng loạt các dịch vụ tiện ích, trong đó có thang máy gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các cư dân. ... Giảm phí dịch vụ, Keangnam cắt bớt thang máy (VNE).- Mâu thuẫn tại Keangnam tiếp tục căng thẳng (ĐV).  - Dân Keangnam choáng vì chủ đầu tư “hành xử lạ” (SGTT).
Mâu thuẫn tại Keangnam tiếp tục căng thẳngBáo Đất Việt
Dân Keangnam choáng vì chủ đầu tư "hành xử lạ"
Vietnam Plus
Cả chung cư Keangnam chỉ còn… 2 chốt bảo vệ
An ninh thủ đô
Zing News
 -Lao động-
-Hàng trăm người kiện Công ty Phú Mỹ Hưng -Bức xúc vì phải nộp tiền sử dụng đất quá cao, hàng trăm người đã nộp đơn đến tòa án và Chi cục thuế kiện Công ty Phú Mỹ Hưng. ...-UBND TP Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ lùm xùm ở Keangnam TPO – Ngày 9-12, UBND TP Hà Nội có công văn chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý, giải quyết những vấn đề đang gây bức xúc ở Keangnam thời gian qua.
-Cư dân mua căn hộ tiền tỉ tiếp tục kêu cứu -- Bao giờ “nhà giàu” ở chung cư cao cấp hết khóc? (Tầm nhìn).Khổ vì... “chung cư cao cấp” (NLĐ 7-12-11) -- "Bốn toilet trên đầu" mà đã than?  Toàn thể dân tộc Việt Nam đều phải chịu hàng nghìn toilet trên đầu cơ! -- Tòa nhà Keangnam không cho người dân treo quốc kỳ? (Bee). – Trả lại quyền làm chủ cho dân! (Bút Lông). – Khổ vì… “chung cư cao cấp” (NLĐ) 
-Tổng giám đốc Keangnam 'tố ngược' cư dân - Keangnam: 'Không thể minh bạch phí dịch vụ' -Chủ đầu tư Keangnam trần tình về mức phí khủng (VNE).- Keangnam tố ngược dân không trả tiền dịch vụ (VEF).  – Keangnam cấm treo Quốc kỳ Việt Nam?(NLĐ).  – Phỏng vấn Lê Thị Chung Cư (DT).  – Lùm xùm ở tòa nhà Keangnam: Nếu cần, sẽ thay công ty quản lý (TP).-“Keangnam vi phạm pháp luật và không trung thực”ANTĐ - Đó là nhận định của bà Trịnh Thúy Mai, trưởng ban đại diện lâm thời của cư dân Keangnam.
Dân tố công ty Keangnam Vina lên cấp thành phố



Keangnam lại dọa khóa thang máy (NLĐ).  – Vụ cắt thang máy ở Keangnam: Sở Xây dựng vào cuộc (DV).-- Tranh chấp ở Keangnam: Luật pháp đóng vai trò gì? sgtt-- Bị cúp điện, dân bày lò than giữa phố biểu tình   —  (NV).  – Sống với giang hồ ở khu chung cư tiền tỷ! (VnMedia). – Khổ sở mới ở được chung cư cao cấp (TP).  –“Tố” Keangnam lên chính quyền thành phố (NĐT).  – Vụ tranh chấp tại Keangnam: Khi nào hết rối? (VOV).  – Yêu cầu công khai phí dịch vụ ở Keangnam (VNE). – Làm khó cho dân (ĐĐK).--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét