Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

Kẻ bắt cóc ở viện phụ sản bị đòi bồi thường 120 triệu

Ông Nguyễn Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương. Ảnh: TTXVNÔng Nguyễn Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương. Ảnh: TTXVN
-Kẻ bắt cóc ở viện phụ sản bị đòi bồi thường 120 triệu
Trong bản kết luận điều tra, thủ phạm bắt cóc trẻ sơ sinh bị phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 120 triệu đồng. Ngoài ra, Nguyễn Thị Lệ cũng bị họ đề nghị xử lý nghiêm trước pháp luật.
Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) vừa kết thúc điều tra vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện phụ sản trung ương xảy ra đầu tháng 11-2011. Bị can vụ án là Nguyễn Thị Lệ (30 tuổi ở Việt Yên, Bắc Giang).

Cơ quan điều tra đánh giá, hành vi phạm tội của Lệ là đặc biệt nghiêm trọng, với thủ đoạn tội phạm mới đã làm ảnh hưởng uy tín của các bệnh viện và hoang mang trong dư luận. Hành vi của bị can Lệ cần phải xử nghiêm trước pháp luật, nhằm răn đe và phòng ngừa chung.

Trong bản kết luận điều tra, bị can Lệ bị phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 120 triệu đồng. Riêng với những người liên quan đến vụ án như lái xe ôm, y bác sĩ ở Bệnh viện phụ sản trung ương hay bố mẹ và thím của Lệ, do không biết hành vi phạm tội của Lệ nên cơ quan điều tra không đặt vấn đề xử lý.

Trước đó ngày 1-11, chị Trần Thị Thơm (35 tuổi ở Hưng Yên) đến Bệnh viện phụ sản trung ương để sinh con. Sau một ngày, người phụ nữ này đã sinh được cậu con trai nặng 3,4 kg đặt tên Phạm Văn Trường.

Trưa 3-11, khi hai mẹ con sản phụ Thơm đang nằm, Lệ đã đánh cắp bộ quần áo bệnh viện, đeo khẩu trang lên tầng 6 nhà G yêu cầu chị Thơm đưa bé Trường để đi tiêm. Sinh nghi, người nhà yêu cầu đòi đi cùng nhưng Lệ đã từ chối không cho đi cùng. Chiều cùng ngày, không thấy bé trai được bế trở lại, gia đình đã tá hỏa đi tìm và báo lãnh đạo bệnh viện.

Theo cơ quan công an, năm 2009 Lệ quen anh Nguyễn Mạnh Tường (30 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội). Năm 2010, Tường đưa Lệ về nhà sống như vợ chồng. Do nảy sinh mâu thuẫn, bố Tường đã đuổi cô con dâu hờ ra khỏi nhà.

Do sợ bị đuổi đi, Lệ đã lấy lý do có thai là một bé trai để níu kéo. "Thực tế Lệ không có thai mà đã làm bụng bầu giả. Lúc đầu, gia đình anh Tường tưởng thật nên đã thống nhất bỏ qua chuyện cũ và đồng ý để Tường và Lệ đăng ký kết hôn", bản kết luận điều tra ghi rõ.

Tránh bị gia đình nhà chồng phát hiện, tính gần đến ngày sinh, Lệ xin phép gia đình về nhà mẹ đẻ để chuẩn bị đồ sinh. Cũng kể từ đó người phụ nữ này bặt tăm.

Suốt quãng thời gian sống nhờ một nhà người bạn ở trên Hà Nội, Lệ nhiều lần đến các viện phụ sản Hà Nội và trung ương để tìm sơ hở hòng đánh cắp trẻ sơ sinh đóng thế đứa con giả trong bụng của mình.

Sau gần một tuần đánh cắp bé Trường, cảnh sát đã phát hiện Lệ cùng đứa trẻ đang ở nhà chồng ở huyện Đông Anh. Bé trai được giải cứu an toàn.

Hiện kết luận điều tra vụ án đã được chuyển sang VKS nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố về hành vi chiếm đoạt trẻ em.
Theo Thái Thịnh (VnExpress)
-Khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng kẻ bắt cóc cháu Trường(NLĐO) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lệ, đối tượng bắt cóc cháu Phạm Xuân Trường tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương gây chấn động dư luận..

-ADN cháu bé bị bắt cóc trùng với bốDân Trí
Chiều 10/11, trong cuộc gặp với gia đình anh Phạm Xuân Chiều và cơ quan điều tra, ông Lê Anh Tuấn – Phó GĐ BV Phụ sản T.Ư đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu ADN của cháu bé. Theo đó, mẫu xét nghiệm ADN của cháu bé tìm thấy hoàn toàn trùng khớp với ADN ...
“Lục tung” Hà Nội tìm cháu TrườngNgười Lao Động
Bé bị bắt cóc được xác nhận ADNĐài Truyền Hình Việt Nam
Giám định ADN khẳng định cháu bé là con chị ThơmTuổi Trẻ


Sài gòn Giải Phóng -An ninh thủ đô -VTC
-Khởi tố vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện
Thể thao văn hóa
Tối 9/11, sau một ngày phát hiện thủ phạm bắt trộm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án về hành vi chiếm đoạt trẻ em. Lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết nghi can ...
Vụ bắt cóc cháu Trường: Thủ phạm mang thai giả?VietNamNet
Khởi tố vụ án, bắt nghi can bắt cóc trẻ sơ sinhThanh Niên
Chân tướng khó lường của kẻ bắt cóc tại bệnh viện Phụ sảnDân Trí
VNExpress -XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật -Báo Đất Việt
-Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Lệ
Bà Nguyễn Thị Lệ từng có con riêng 5 tuổi, chứ không như thông tin ban đầu là hiếm muộn dẫn đến nguyên nhân bắc cóc cháu Phạm Xuân Trường
Khởi tố vụ án, bắt nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh (TN).-Gia đình cháu Trường rút đơn đề nghị khởi tố
picture(NLĐO)- Ngày 9-11, anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu Phạm Xuân Trường bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, cho biết gia đình sẽ rút đơn đề nghị khởi tố vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra ngày 3-11 tại bệnh viện.-Tài xế taxi kể lại vụ bắt cóc trẻ sơ sinh Tuổi Trẻ
TTO - Anh Nguyễn Xuân Việt, 35 tuổi, nhân viên hãng taxi Tuấn Linh là người đã chở Nguyễn Thị Lệ và cháu bé bị Lệ bắt cóc từ Gia Lâm, Hà Nội về quê ở Bắc Giang. Nhờ sự tinh ý của anh, cháu bé đã được trở về với cha mẹ. Anh Việt bên chiếc taxi của mình. ...
Hai ngày 'đấu tranh tư tưởng' của tài xế taxi chở kẻ bắt cócBáo Đất Việt


Lời kể của tài xế taxi về hành trình chở bé trai bị bắt cócLao động
Tài xế taxi kể vụ bắt cóc trẻ sơ sinhDân Trí
Ngôi Sao -An ninh thủ đô -Tiền Phong Online


Viet taxi driver who fleeced Singapore Interpol arrested (Straits Times)- 

Police have arrested a taxi driver a week after he overcharged two Singaporean delegates on the way to the 80th Interpol General Assembly meeting in Hanoi, Vietnam.
picture(NLĐO)- Tài xế hãng taxi Phú Gia "chặt chém" khách quốc tế dự hội nghị Interpol tại Hà Nội gây bức xúc dư luận vẫn đang trong thời hạn thử thách cho bản án 36 tháng tù treo về tội cướp tài sản.

-Bé trai tìm thấy không phải bị bắt cóc ở Viện C
- Tối 7/11, Công an Hà Nội xác nhận, bé trai được tìm thấy không phải là bé Phạm Xuân Trường đã mất tích 5 ngày trước tại Bệnh viện Phụ sản.
Một cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết trên VNE, bé trai được đưa đến nhận diện là của một phụ nữ từ phía Nam nuôi dưỡng.
"Thời điểm người phụ nữ nhận nuôi bé trai trên cùng với lúc bé Trường bị mất tích tại Bệnh viện phụ sản TƯ nên chúng tôi có chút nghi ngờ. Tuy nhiên, qua xác định, đó không phải là bé Trường", cơ quan điều tra khẳng định.



Trong khi đó, tại buổi gặp mặt đầu tiên với gia đính sản phụ Trần Thị Thơm vào chiều 7/11, ông Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ khẳng định: “Bệnh viện đang tìm mọi cách phối hợp với bên công an để làm hết mình. Chúng tôi hoàn toàn không tìm cách trốn tránh, không thờ ơ với sự việc cháu bé trai bị mất tích".

“Trong mọi tình huống như tìm lại hay không tìm được cháu bé, bệnh viện sẽ không từ bỏ bất kỳ một trách nhiệm nào với gia đình của nạn nhân mà xử lý sự việc sao cho có tình, có lý,” ông Tiến nhấn mạnh.

Xác định đây là một vụ trọng án, vị lãnh đạo bệnh viện nhấn mạnh sẽ bằng mọi cách để tìm lại được cháu bé đồng thời sau sự việc này bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.

Lý giải về việc công tác quản lý của bệnh viện vẫn còn lỏng lẻo khi chưa quản lý được nhân viên ra vào hằng ngày, Giám đốc bệnh viện xin ghi nhận và bày tỏ bệnh viện đã phải trả một cái giá đắt và đây là một bài học hết sức quan trọng để rút kinh nghiệm.

Trong một diễn biến khác, Luật sư của gia đình sản phụ Trần Thị Thơm, ông Cao Bá Trung đã gửi đơn đến VKS, Công an Hà Nội cùng VKS và Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị khởi tố bị can với các y, bác sĩ trong ca trực để xảy ra việc kẻ gian vào giường bệnh lừa bế mất đứa con vừa sinh của chị này.

Theo luật sư Trung, việc làm của kíp trực hôm đó có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông đề nghị các cơ quan tố tụng vào cuộc, khởi tố bị can những người liên quan trong ca trực về hành vi trên. Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình sản phụ Thơm còn đề nghị "áp dụng biện pháp ngăn chặn" với những người liên quan để tránh hậu quả tương tự và phục vụ điều tra.

Cùng với việc kiến nghị đến các cơ quan tố tụng của quận Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội, người đại diện pháp luật của gia đình sản phụ Thơm còn có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đề nghị đình chỉ công tác, xử lý kỷ luật toàn bộ các y, các sỹ trong ca trực ngày 3/11 để "phục vụ việc điều tra và giảm bớt bức xúc trong dư luận". Bên cạnh đó, bệnh viện phải nhận trách nhiệm về việc để mất tích con của vợ chồng chị Thơm.

Luật sư Trung cho biết trên, trong trường hợp tìm thấy đứa trẻ, gia đình sẽ không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với những người trong kíp trực.

TH-Bé trai tìm thấy không phải bị bắt cóc ở Viện C
-
TIN LIÊN QUAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét