Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Lượm lặt - Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa - một di họa khôn lường

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam (CP). – Triển lãm tư liệu khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa (TN). – Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam” (VOV).
- Cộng sản nghĩa là nói láo (DLB). Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsyn: “Khi thấy thằng cộng sản nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại, những lời nó đã nói láo với người khác”.

- JB Nguyễn Hữu Vinh: Chủ trương lớn của Đảng – Tai họa khủng cho dân (Blog RFA). “Hệ thống báo chí cộng sản cũng ‘dưới sự lãnh đạo tuyệt đối và sáng suốt’ này đã có tác dụng gì cho nhân dân. Hay chỉ nhằm để phục vụ ‘chủ trương’ của Đảng mà bất chấp lợi ích của quốc gia, của dân tộc và nhân dân? Hó có trách nhiệm gì trước những thất bại này? Nên xét xử họ như thế nào?

- Đình chỉ 4 cán bộ ngành đường sắt trong vụ JTC hối lộ (VOV). – Tạm ngưng công việc 4 quan chức đường sắt để giải trình (TT). – Ai là Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt VN trong giai đoạn “nghi vấn”? (CafeBiz). – Quan chức đường sắt bị tố: Cục chống tham nhũng chờ chỉ đạo (VTC). – Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ: Bộ Công an vào cuộc (KP). – Phen này không chần chừ được (LĐ). – Ông Nguyễn Văn Hiếu: Tôi cam đoan không nhận hối lộ của JTC (GDVN). – Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: “Có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố” (GDVN). – Báo Nhật: Việt Nam đang điều tra quyết liệt vụ “lại quả” 80 triệu Yen (Infonet). – Nghi án JTC Nhật Bản “lại quả” : Lộ sáng “kim trong bọc” (DT). – Bộ Công an điều tra nghi án quan chức đường sắt “ăn” 16 tỷ đồng (DT).
CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Giáo hoàng Phan xi cô  -(RFA)
‘Báo chí VN chỉ là công cụ bị lợi dụng’ 9BBC / nghe) – Huỳnh ngọc Chênh.
‘Một luận văn bị chính trị hóa’  -(BBC / nghe) – Phạm xuân Nguyên.   —  Nhã Thuyên, nạn nhân của nền chính trị hướng dẫn văn học.  -(RFA)
Ông Trương Văn Dũng trả lời RFA ngay sau khi ra viện  -(RFA)
VN chỉ mới trồng lại 13% số rừng bị phá để làm thủy điện  -(RFA)   —   Những cặp nghệ sĩ nổi tiếng  -(RFI)   —   Người Pháp gốc Việt tranh cử Hội đồng Địa phương  -(RFA)
Vụ cháy chợ Phố Hiến: Cứ cháy là trụi hết, cứu cũng không được  -(Tintuc)   >>>  Thượng tướng Phùng Thế Tài từ trần   >>>   Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm các nước châu Âu   >>>   Việt Nam tính mua trực thăng Nga trang bị cho tàu tuần tra
Sẽ làm rõ thông tin về tiêu cực trong các dự án ODA đường sắt – (Tintuc) – Cứ câu thế này lập đi lập lại mãi cũng quen.   –  Vụ bị tố nhận hối lộ 80 triệu Yen: Có thể khởi tố ngay   -(NLĐ)   —   Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt bị tạm dừng công tác  -(VnEx)
Bauxite Tây Nguyên: Bộ Công thương cần công khai…   -(ĐV)   —    Nên dừng dự án bauxite Nhân Cơ  -(NLĐ)
Cục hàng không: Không có sân golf vẫn phải xây Long Thành!  – (ĐV) -  Sau khi cử tri Tân Bình kiến nghị không nên xây dựng sân bay Long Thành, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không đã chính thức lên tiếng. – Ưng là làm, Dân là cái thá gì mà ý kiến ý cò-
Bất an ở điểm nóng dioxin  -(NLĐ)
Người mua ve chai trúng hơn 5 triệu yen  :  Có thể được nhận một nửa số tiền  -(NLĐ) -  Do không biết chữ, vợ chồng người bán ve chai tưởng những cọc tiền Nhật trị giá hơn 5 triệu yen là tiền âm phủ
Tại sao lại một nửa???- Nên nhớ cái xứ này là XHCN được lãnh đạo tất tần tật của ĐCS phải không nào?- Hai vợ chồng này đi mua ve chai là NGHÈO phải không? lại kèm DỐT do bọn Đế quốc Thực Dân, Ngụy nghẹo gì đó nó cho dốt phải không? Vậy thì đủ TIÊU CHUẨN đứng vào hàng ngũ GIAI CẤP VÔ SẢN chưa???- Tiền này thì lượm được, không phải ăn cướp bóc lột mà có phải không??? Sao lại chỉ còn một nửa mà là “có thể” chứ chưa chắc lắm- Quái , hiểu không nổi kể cả tình lý của xứ Ưu việt nhất trần ai.
Ra mắt VietNamRightNow.com, cổng thông tin toàn diện về nhân quyền Việt Nam / Vietnamrightnow.com Launches, Provides Complete Human Rights Information on Vietnam  -(Vietbao)
Luật sư Nguyễn Văn Đài bị đe dọa  -(NV)
Mục sư Nguyễn Công Chính tố cáo công an trại giamHồ sơ Dân oan Tuần 50    >>>   Đọc thơ của tù nhân lương tâm Lê Văn Tính

Ukraine, Nga, Trung Quốc và Việt Nam  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Cộng sản nghĩa là nói láo   -  Nguyễn Ngọc Già (Danlambao)
Hà Nội: CA đàn áp cuộc biểu tình đòi trả tự do cho Bùi Hằng, Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh  -(DLB)  -Chị Trần Thị Nga bị CA đánh đập và bắt mất tích khi đến tham dự cuộc biểu tình đòi trả tự do cho 3 nhà hoạt động bị bắt giam phi pháp   >>>>   Hanoi: Police suppressed demonstrations demanding the release of Bui Thi Minh Hang, Nguyen Thi Thuy Quynh, and Nguyen Van Minh
Cà phê Nhân Quyền và những điều còn để ngỏ  -Mẹ Nấm Gấu  -(DLB)
Trâm 8406​​ (Danlambao)
Đêm nghe tiếng Đại… Xá  -(DLB)   —“Thôi về đi đường trần đâu có gì…”  – (DLB)
TRÙM DƯ LUẬN VIÊN TRẦN NHẬT QUANG TÁI XUẤT BỜ HỒ: “CHÚNG MÀY CHÀ ĐẠP CÁI QUYỀN CỦA TAO” – (NGuyễn thu Trâm)   >>>  GIAI THOẠI VỀ TRƯỜNG HỢP Y TÁ CẠO GIÓ NHẢY LÊN THỦ TƯỚNG   >>>   KỊCH BẢN ĐÙA VUI TÂM LINH KIẾM KHÔNG TẶC HIỂU QUY TRÌNH
Đảng Có Lãnh Đạo Tài Tình Sáng Suốt?  -(VB)    —    Về một cái tên  -(Lê Phan – NV)
Vượt sông đi học  – (Bùi bảo Trúc -NV)  -  …Cô hy sinh nhiều lắm chắc chẳng bao giờ đủ tiền hay đủ thì giờ về Hà Nội nghe giọng ca sến ca hát rồi kể chuyện tình với 4, 5 người đàn bà vẫn yêu nó đắm đuối, hay dẫn các em học sinh của cô đến tiệm McDonald’s ăn thử cái hamburger của rể thằng Ba Ếch, hay đi một chuyến shopping với một thằng đại gia nào đó ở Singpore hay Hồng Kông… Tội nghiệp cô. Tội nghiệp các em học sinh của cô!
Này các em bé vượt sông ơi. Các em đừng nản chí. Ðừng bỏ học rồi khai bừa là có cử nhân luật trong rừng nhé, đừng quăng ra vài ba triệu mua lấy những cái bằng giả bán đầy đường, đừng học tập gương đạo đức của cái thằng chó mà khốn khổ đời nhé các em.
Xem đoạn video mà chỉ muốn chửi vài ba câu tục tĩu cho đỡ bực cái… mình.
Băn khoăn khi Trung Quốc tiếp tục đầu tư 400 triệu đô la vào tỉnh Nam Định  -(Boxitvn)
CHÂN DUNG “NGƯỜI CẦM ĐÈN CHẠY TRƯỚC Ô TÔ”!  -(Boxitvn)   — Nguyên nhân của đất nước nghèo nàn  -(Boxitvn)

Buổi xuống đường ngày 23/3/2014: Những nét chính và hình ảnh  -(Nguyến tường Thụy)

 Ai trong chúng ta, những gã đàn ông cảm thấy bị chạm nọc? (AFR Dân Nguyễn – Quê Choa).  -“Chúng ta không hèn sao Đất Nước chưa văn minh, thăng tiến? Chúng ta không kém cạnh gì bọn đàn ông ở các xứ sở đó. Nhưng có cái mà chúng ta kém họ. Đó là vì chúng ta quá hèn. Hèn rồi thì sức dài vai rộng cũng chẳng làm gì. Thông minh cũng chẳng mần chi… Chúng ta hèn từ quan chức xuống đến dân thường“.
Phụ nữ Việt Nam và nỗi nhục quốc thể  – Vũ thị Phương Anh – (Sống News)
ĐÌNH CỔ QUANG HÚC CÒN GÌ SAU TRÙNG TU ?  -(Tễu)   >>>   Báo Thanh Niên: TRÙNG TU…PHÁ ĐÌNH QUANG HÚC  >>>   NGƯỜI DÂN QUÁ BỨC XÚC VÌ ĐÌNH ĐƯỢC TRÙNG TU MÀ NHƯ PHÁ
CHUYÊN GIA PHÁ LỄ HỘI BÙI QUANG THẮNG ĐÃ NGỬI THẤY MÙI GÌ Ở BÌNH ĐÀ?  -(Tễu)
NHÀ PHÊ BÌNH PHẠM XUÂN NGUYÊN LÊN TIẾNG VỀ “VỤ NHÃ THUYÊN” -(Tễu)    >>>   BAN TUYÊN GIÁO TW BỊT MỒM BÁO CHÍ VỤ NHÃ THUYÊN BỊ TƯỚC BẰNG THẠC SĨ   >>>   VÌ SAO CÔ NHÃ THUYÊN CHỌN “MỞ MIỆNG” LÀM ĐỀ TÀI LUẬN VĂN THẠC SĨ
Có gì đâu, tại cái Cô Thoan “lắm chuyện” lại gặp Bà Thầy “Bàn chuyện Thiên hạ”, thấy sao mà ở xứ Thiên đường đỉnh cao trí tuệ có làng khang Trí Thức ( Tiến sĩ bầy) có thể nói là “Trí thức chạy đầy đường” , mà các vấn nạn xã hội, chính trị, văn hóa, giáo dục….cứ mày loay hoay như gà mắc tóc , có “nhạc trưởng” quơ đũa thì “phát” ào ào ào trúng đâu thì trúng, đũa không quơ nhớ câm mồm , há mồm chết mẹ nghe con…cho nên mới chọn “Mở miệng”, ai nhè cái Anh mở miệng lại là một nhóm Bùi Chát, Anh ta lại qua tận xứ Á căn đình rinh Giải thưởng…thế là Thầy Trò Cô Thoan phải bị “Câm miệng” chớ sao , Anh Diện lại có ý trách cả Hôi đồng chấm 10 điểm tuyệt đối cũng “ngậm miệng” – Bới vậy cho nên mới có chuyện “MỞ MIỆNG” lại trở thành “CÂM MIỆNG”- Cách hành xử, chữ nghĩa, hành động ở “thiên đường” thì chỉ có “Lão tặc Thiên” mới biết được thôi.
Họa sĩ Trần Duy hay ông Nguyễn Hữu Đang đã phỏng vấn tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tường (năm 1956)?  -(Trần Hoàng)
TKV = Tiền Không Vào  -(Trần Nhương) -  “Thương cho cái đất ba-zan/ Đẻ ra Bô-xit để làm thành nhôm/ Mấy thằng nghiên cứu lôm côm/ Liều thân kiếm vốn tốn ôm… hận sầu/ T-K-V nó ở đâu ?/ Nhân cơ buồn bã, rầu rầu Tân Rai/ Tiền Không Vào(T-K-V), hỏi vay ai?/ Hay Thụt Két Vợ (T-K-V) để sài nữa chăng?

Nghi án hối lộ 16 tỷ: Xử nghiêm, bất kể là ai  -(VNN) – Cũng giống như Cầu treo, không có cái gì nói cho nó khác hơn sao nhỉ? và có tác dụng vào vụ việc!?- Ông Bá vào cuộc đi, cho nó đủ bộ.  >>>  Thời sự tuần qua: Chấn động nghi án hối lộ 16 tỷ >>> Nghi án hối lộ 16 tỷ: Đình chỉ trưởng ban quản lý      — ‘Giỡn’ tử thần và chuyện con rể quan cũng xử  (TVN)   —    Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội dính án hối lộ 80 triệu yên  -(VEF)
Bao giờ nông dân hết khổ?  -(TN) – Chừng nào thực hiện được XHCN – Hỏi lại Bác Cả.
Vì sao lại xuống đây?  -(TN) -   – Vì sao bà xuống đây sớm vậy?  /  – Tâu Diêm Vương, con tự treo cổ bằng áo gió trong nhà vệ sinh của đồn công an ạ!  / – Còn anh, vì sao anh xuống đây?  /  – Bẩm Ngài, con đang đi xe máy bị ai đó… xịt hơi cay vào mắt, loạng choạng tự đâm vào trụ điện bên đường mà chết ạ!  /  – Cháu học lớp mấy rồi, vì sao cháu xuống đây?  /  – Dạ thưa ông, cháu mới học lớp 9, cháu đánh nhau với bạn và bị mời về đồn công an. Khi về nhà, cháu tự bị hôn mê nên nhập viện và tử vong sau ca mổ chấn thương sọ não ạ!
Muôn kiểu ép dân để lấy ruộng ở Hiệp Hòa, Bắc Giang  -(PT)
Bôxit lỗ nhiều mặt  -Tô văn Trường -(MTG)   —   Nhà văn Nguyên Ngọc: Cần tìm người trẻ, ủng hộ khuynh hướng bên lề  -(MTG)
Cuồng thần tượng, chê mẹ xấu, hỗn với cha  - Nguyễn đình Bốn -(MTG)   —   Tình thương đang là của hiếm? -NGuyễn quang Thân -(MTG)    —    Bài viết về văn hóa người Việt của du học sinh Nhật gây bão Facebook  -(MTG)
Vụ tạt a xít 4 cán bộ, giáo viên tại Đồng Tháp:  Thầy giáo tạt a xít đồng nghiệp đã có sự chuẩn bị từ trước  -(MTG)
“Trung Quốc nên nhớ bài học thất bại nhục nhã của nhà Thanh” (GDVN)   >>>   “Bãi Cỏ Mây đã trong tầm ngắm của Trung Quốc”
Nghi vấn hối lộ 80 triệu Yen: Dừng công việc của ông Nguyễn Văn Hiếu  -(GDVN)    >>>   Ông Nguyễn Văn Hiếu: Tôi cam đoan không nhận hối lộ của JTC  -(GDVN)
Chọn niêu cơm của người nghèo hay bộ mặt đẹp của đô thị  -(GDVN)   >>>    Trung tâm đăng kiểm Nghệ An: chỉ 1 phút sẽ biến “không” thành “có”!   >>>   Trung tâm đăng kiểm Phú Thọ: Xe vi phạm hàng loạt vẫn cho đạt chuẩn
Họp gấp vụ quan chức đường sắt ăn hối lộ Nhật Bản  -(VEF)   —   Nghi án hối lộ: Kể cả cán bộ nghỉ hưu cũng phải giải trình  -(TTXVN)   —   Bộ trưởng Thăng: Thanh tra tất cả dự án JTC (Nhật Bản) tham gia - (DV)   —  Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: Nhiều lãnh đạo phủ nhận  -(Soha)   —  Bộ GTVT sẽ gặp Đại sứ Nhật Bản và JICA vào thứ Hai  - (TBKTSG)
Không thể suy diễn chủ quan về tự do báo chí ở Việt Nam   -(QĐND)   —  ‘Báo chí VN chỉ là công cụ bị lợi dụng’   -(BBC)
Đảng không bao giờ bỏ chức năng lãnh đạo- (NCĐT)   —  Mỗi người dân Việt Nam đang ‘gánh’ gần 20 triệu nợ công  - (DV)


 — Thanh Hóa: Dân kiệt sức vì… 25 khoản phí  -(24h)   —   Nhà nước Việt Nam tiếp tục tận thu thuế, phí  -(NV)   — Ma trận thuế, phí Việt Nam: ‘Cả thế giới phải kinh ngạc  -(VTC)  
Chạy đua Tiến sĩ, Giáo sư để tránh bị giảm biên chế?  -(ĐV)
Bộ Công an điều tra nghi án quan chức đường sắt “ăn” 16 tỷ đồng   – (Dân trí)   >>>   Nghi án JTC hối lộ 16,4 tỷ đồng:“Rà soát từng cá nhân!”   >>>  Nghi án JTC Nhật Bản “lại quả” : Lộ sáng “kim trong bọc”  – (Dân trí)
Công ty tư vấn Nhật JTC điều tra nội bộ về nghi vấn hối lộ các quan chức nước ngoài  -(RFI)   —   Công ty JTC xác nhận đang điều tra nghi án hối lộ 130 triệu yên  -(RFA)
Nghi án hối lộ: Bộ trưởng Thăng cử Thứ trưởng sang Nhật  -(VNN)   >>>   Phó Thủ tướng: Làm rõ thông tin sếp đường sắt nhận hối lộ   —   Đặc sản ve chai, đồng nát và 16 tỷ đồng ‘lại quả’  -(ĐV)
Chu Va 6 và Boeing MH 370  – (Dân trí) – 8 người chết. 38 người bị thương. Cả một miền quê bình yên bỗng chìm trong tang tóc trong nỗi đau con mất cha, vợ mất chồng… Thế nhưng đến nay tròn một tháng (24/2 – 24/3), vụ án vẫn chưa được khởi tố như đề nghị từ Bộ GTVT.

KINH TẾ

Hà Nội, Sài Gòn Giảm Phát: Báo Nguy Giá Sụt 0,15%, 0,46%; Nguy Hiểm Kinh Tế Sẽ Đình Lại, Công Ty Sẽ Hoãn Đầu Tư Và Thuê Mướn  -(VB)
300 tỷ phú trong nhóm siêu giàu Việt Nam  -(VNN)   —    Lâu đài đại gia Việt Nam và ‘đẳng cấp xa hoa’  -(TVN)   —    Không che giấu nợ xấu  -(TT)
NH Phương Nam đổ hàng tỷ đồng vào hãng phim Chánh Tín  -(VEF)    —  Đầu tuần, giá vàng giảm còn 35,96 triệu đồng/lượng  -(TN)
Tín dụng tiêu dùng đang bị bỏ quên  -(MTG)  -Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 20.2.2014 tín dụng toàn hệ thống giảm 1,66%.
Vinalines trả lãi 150 tỷ mỗi năm vì các công ty con Vinashin  -(GDVN)
Vinashinlines sắp phá sản  -(VNN)
CPI giảm sâu nhất trong 5 năm qua  -(VEF)   >>>   Hàng xách tay không cần ‘bay’, tuồn về từ Trung Quốc

VĂN HÓA-THỂ THAO
- ‘Tuổi già, hạt lệ… ‘ (Người Việt).
- Mượn danh…? (ĐĐK).


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Học phí đại học cao nhất 800.000 đồng/ tháng  -(VNN)
Có nhất thiết vào đại học để thất nghiệp?  -(VNN)
Cách tìm kiếm những khóa học chất lượng với chi phí tiết kiệm tại Mỹ  -(DT)  -Với hơn 800.000 sinh viên quốc tế, trong đó số lượng sinh viên Việt Nam tăng vượt bậc lên đứng thứ 8 đã chứng tỏ nền giáo dục và trải nghiệm Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam và quốc tế.
Bọn Tư bản “giãy chết”- Bọn tư bản là “Bóc lột”, xã hôi Tư bản thì “xấu xa”…. mà Đế quốc Mỹ hiện nay theo nhiều Bài viết    trên Báo như QĐND hay ND vẫn là kẻ thù của CHXHCN VN…Đế quốc Mỹ là tên “đầu sỏ” của Thế giới Tư bản xấu xa… mà sao lại có nền Giáo dục “chất lượng” thế nhỉ??? Sao lại có “số lượng sinh viên Việt nam tăng vượt bậc” không hiểu được , qua đ/c Trung cộng, Cu Ba hay Bắc Hàn học mới phải chứ , ai lại qua “kẻ thù” và “tư bản bóc lột ” để học- Học cái gì, học cái bóc lột, đàn áp Nhân dân như Tư bản à???

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Hàng trăm xe quá tải nối đuôi trên quốc lộ 20  -   TT – Ngày 23-3, hàng trăm chiếc xe tải, kể cả xe chở bôxit, đã nối đuôi nhau dừng lại nhiều cây số trên quốc lộ 20 đi qua huyện Định Quán…
Truy bắt nhóm đạo tặc đục tường nhà, trộm cắp náo loạn khu đô thị Văn Khê   – (Dân trí)
Phát hiện xác phụ nữ bị cát vùi ở đáy sông 4 tháng  -(VNN)    >>>   Cô gái ngây thơ bị người tình ‘dâng’ cho lũ ‘yêu râu xanh’

QUỐC TẾ

Dân Ukraina rầm rộ xuống đường ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ  -(VOA)   —Ukraine, Nga, Trung Quốc và Việt Nam  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Máy bay Malaysia mất tích : Vệ tinh Pháp cũng phát hiện vật lạ trên Ấn Độ Dương  -(RFI)   —-   Máy bay Malaysia mất tích : Bắc Kinh đưa lực lượng hùng hậu xuống Ấn Độ Dương -(RFI)   –   Pháp đưa ra ảnh vệ tinh các mảnh vỡ của máy bay Malaysia  -(VOA)
Vì sao Trung Quốc đánh tiếng, Campuchia mới tìm máy bay -(ĐV) - Đã là tay sai, chủ không sai làm sao dám làm.
Trung Quốc: Tập Cận Bình bắt đầu vòng công du Châu Âu -(RFI)    —   Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ hội thảo về giáo dục tại Trung Quốc  -(VOA)
Tổng thống Đài Loan không nhượng bộ trên hiệp định thương mại với Trung Quốc -(RFI)   —   TT Mã Anh Cửu từ chối hủy bỏ thỏa ước thương mại với TQ  -(RFA)
Thái Lan : Kết quả bầu cử bị hủy bỏ, phe « Áo Đỏ » chuẩn bị phản công -(RFI)   –    Thái Lan: phe áo đỏ cho biết sẽ biểu tình bảo vệ Thủ tướng  -(RFA)
Thủ tướng Nhật đến Hà Lan với hy vọng cải thiện quan hệ với Hàn Quốc -(RFI)   —  TT Shinzo Abe muốn Tokyo – Seoul gác bỏ quá khứ thù hận  -(RFA)
Tây Ban Nha: Hàng trăm ngàn người biểu tình chống chính sách khắc khổ -(RFI)
TT Barack Obama công du Châu Âu và Ả Rập Xê Út  -(RFA)
Manila bắt giữ chủ tịch và bí thư Đảng Cộng sản Philippines  -(RFA)   —  Miến Điện: Dân tuần hành phản đối đập thủy điện do TQ đầu tư  -(RFA)
Các nhà báo Iraq kêu gọi xử tử kẻ giết ký giả Hasan Rashid  -(VOA)
Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Syria gần biên giới  -(VOA)   —  Tàu chở dầu mang cờ Bắc Triều Tiên quay trở lại Libya  -(VOA)
Mỹ: Sạt lở đất, 3 người thiệt mạng  -(VOA)
Ai quân sư cho Putin sáp nhập Crưm?  -(VNN)  >>>   Nín thở đoán động thái tiếp theo của Putin
Các nhà ngoại giao đình công, Israel đóng cửa đại sứ quán trên toàn thế giới  -(MTG)
Nga chiếm căn cứ hải quân Feodosia, 3 tàu Ukraine vẫn từ chối đầu hàng  -(GDVN)   >>>   Ukraine lệnh 2 chiến hạm cuối cùng ở Crimea kiên quyết chống trả Nga   >>>    Ngoại trưởng Đức: Nga đang vẽ lại biên giới với châu Âu    >>>   Căn cứ cuối cùng của Ucraine ở Crimea đã bị Nga khống chế, tiếp quản   >>>   4 quyết sách gia Nga điều binh tới Crimea đều có xuất thân tình báo
Nga cố tiếp thị Su-35S cho Trung Quốc để bán T-50 cho Việt Nam, Ấn Độ?  -(GDVN)
  Thủ tướng Malaysia: MH370 rơi ở Ấn Độ Dương, không ai sống  -(DT)   >>>   Thủ tướng Úc: Sắp trục vớt 2 vật thể khả nghi ở Ấn Độ Dương   —   MH370 : Máy bay rơi ngoài khơi Ấn Độ Dương  -(RFI)
Kiev quyết định triệt thoái lực lượng ở Crimée -(RFI)
Xung đột dữ dội giữa cảnh sát và người biểu tình tại trụ sở chính phủ Đài Loan -(RFI)   —   Đài Loan: Cảnh sát dùng vòi rồng giải tán người biểu tình  -(RFA)
Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ giải thích vụ tập đoàn viễn thông Hoa Vi bị NSA theo dõi -(RFI)   —    Chống trưng thu ruộng đất , một nông dân Trung Quốc bị đốt chết -(RFI)   —   Một nông dân TQ bị thiêu chết khi biểu tình đòi lại đất  -(RFA)
Ukraina chi phối thượng đỉnh về an ninh hạt nhân tại La Haye -(RFI)   —   Nga bị NATO lừa phỉnh -(RFI)   —   Quân đội Ukraine sẽ rút khỏi bán đảo Crimea  -(RFA)
Bầu cử địa phương tại Pháp : tỷ lệ vắng mặt cao, phe cực hữu thắng lớn -(RFI)   —   ” Bầu cử cấp thành phố tại Pháp : cử tri trừng phạt đảng Xã hội cầm quyền “ -(RFI)    —   Pháp trải thảm đỏ đón các doanh nghiệp và đầu tư Trung Quốc -(RFI)
Tư pháp Ai Cập tuyên án tử hình nhắm vào hơn 500 thành viên Huynh đệ Hồi giáo -(RFI)
Thái Lan: lực lượng biểu tình chống chính phủ lại xuống đường  -(RFA)
Ngày Nước thế giới 2014  -(RFA)

Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa - một di họa khôn lường

Nguyễn Thu Trâm 8406​​ (Danlambao) - Phát biểu tại hội thảo khoa học “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn cốt yếu về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, được tổ chức vào sáng ngày 8 tháng 3 tại TPHCM, do Ban Chỉ đạo trung ương tổng kết 30 năm đổi mới và Thành ủy TPHCM phối hợp tổ chức, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu rằng: “Sau gần 30 năm đổi mới, các yếu tố cấu thành cơ bản của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam đã được tạo lập và đi vào hoạt động, từng bước hoàn thiện.

Những thành tựu đổi mới về kinh tế cùng với đổi mới về chính trị đã tạo nên bầu không khí dân chủ mới trong xã hội; tạo nên động lực mới, đưa đất nước không chỉ thoát ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội mà còn vươn lên nhóm nước có mức thu nhập trung bình, làm thay đổi căn bản diện mạo kinh tế - xã hội của đất nước.

Chúng ta đã đạt được những thành tựu nổi bật về xoá đói giảm nghèo, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia tăng lên rõ rệt so với thời kỳ trước đổi mới”


Chắc chắn rằng, một con người bình thường khác, dù với chỉ một tí chút tự trọng ít ỏi và với một chút nhân cách tối thiểu thì cũng không dám thốt ra những lời lẽ như thế được, bởi thực tế đã chứng minh rằng không hề tồn tại Chủ Nghĩa Xã Hội ở thế gian này và hàng triệu những mảnh đời Việt rách nát trên khắp mọi miền đất nước chính là tiếng nói trung thực nhất về thực trạng đời sống của người dân dưới “Thiên đường XHCN Việt Nam” hiện nay rồi.
Chủ Nghĩa Xã Hội không bao giờ tồn tại trong xã hội loài người
Theo học thuyết của Karl Marx, về khía cạnh kinh tế thì chủ nghĩa xã hội có đặc tính là sự sở hữu của các phương tiện sản xuất đã được "cộng đồng hóa". Tức là một hình thái xã hội lý tưởng, nơi mọi người đều bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ, là một xã hội không có áp bức, bóc lột, không có người giàu kẻ nghèo, không có những đại gia triệu phú, tỷ phú và cũng không có những người cùng đinh… và cao hơn hết là không có giai cấp thống trị và giai cấp bị trị. Đó là một tổ chức xã hội “siêu đẳng” như xã hội của loài ong, loài kiến, tức là một hình thái xã hội mà mọi cá thể đều xem lao động là niềm hạnh phúc nhưng không bao giờ nghĩ đến việc hưởng thụ, mà mọi người, suốt cả vòng đời chỉ biết làm việc cần mẫn, miệt mài như đàn ong thợ, đàn kiến thợ...
Thật là một xã hội lý tưởng! Nhưng cái ấu trĩ của Karl Marx khi xây dựng học thuyết đó là sự đồng hóa con người và côn trùng. Con người vốn tồn tại và phát triển không ngừng theo thời gian nhờ bởi trí tuệ và trí huệ, trong khi các loài động vật khác và côn trùng chỉ tồn tại bằng bản năng nhưng không phải bằng trí tuệ. Và ngoài trí tuệ ra con người còn có hai bản năng gốc là sở hữu và tiêu diệt để sinh tồn. Một điều mà bất cứ ai cũng dễ nhận thấy, duy có Marx không nhận thấy, ấy là loài ong chỉ di chuyển nhờ vào đôi cánh của chính nó, nhưng con người đi lại thì từ đôi chân cho đến xe đạp, mô tô, xe hơi, tàu thủy rồi đến cả phi cơ phản lực, vì vậy mà loài ong thì không cần phát minh cũng không cần sở hữu phương tiện, trong khi đó con người phải không ngừng phát minh cũng như không thể không sở hữu những thành tựu của mình. Cho nên việc Karl Marx muốn xóa bỏ “quyền tư hữu” trong tiến trình xây dựng XHCN chính là muốn xóa bỏ bản năng gốc vốn vô cùng quan trọng của con người, đó là điều bất khả thi! Cũng vậy, ngay khi còn là ấu trùng, loài ong được nuôi dưỡng theo từng chế độ dinh dưỡng khác nhau để khi trưởng thành sẽ trở thành những “giai cấp” ong đảm nhiệm những chức năng chuyên biệt trong xã hội của chúng, trong khi mọi con người sinh ra đều có tính hướng thượng, thì trong xã hội loài người liệu ai sẽ vui lòng chấp nhận kiếp sống cả đời cần lao mà không bao giờ nghĩ đến chuyển hưởng thụ vật chất và tinh thần như loài ong thợ? Đây là lý do chính yếu khiến cho cái tham vọng điên rồ của Karl Marx là xóa bỏ quyền tư hữu như là một bản năng gốc đã không bao giờ thành công và đây chính là lý do để cái gọi là XHCN chỉ tồn tại trên lý thuyết hoang đường, mà không bao giờ tồn tại trong thực tiễn. Một điều nữa rất dễ nhận thấy đó là chính những lãnh tụ của cộng sản, tức là những kẻ luôn hô hào về chủ nghĩa xã hội lại chính là những kẻ có quyền tư hữu những khối lượng tài sản lớn lao nhất và cũng chính là những kẻ “khát máu” nhất trong cuộc đấu tranh sinh tồn với những đối tượng cạnh tranh với họ. Điều này cũng có nghĩa là những trùm cộng sản chính là những kẻ thể hiện mạnh nhất hai bản năng gốc của loài người như đã nói trên đó là SỞ HỮU và TIÊU DIỆT. Đây là lý do tại sao ở bất cứ một đất nước cộng sản nào cũng tồn tại nhiều nhà tù hơn trường học, và “các đầy tớ của nhân dân” bao giờ cũng giàu có hơn những người “chủ” của họ.
Nhà nhà Đu dây qua sông... Người người Đu dây qua sông...
Vừa qua, một số báo chí cũng đăng tải nhiều kỳ về những khối tài sản kếch sù của các quan chức của đảng và nhà nước như nguyên tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền hay như đương kim chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thành Cung với tài sản hàng ngàn tỷ, và với thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ, với chỉ một tiếng rỉ tai cho Dương Chí Dũng bỏ trốn, đã nhận được 1 triệu 5 trăm ngàn dollar tiền đấm mõm, thì công luận còn gì phải nghi ngờ về những thông tin mà ông Shapiro, một thành viên cao cấp của Hội đồng mậu dịch Việt - Mỹ tiết lộ trên Poliburos network về tài sản của các quan chức cộng sản Việt nam rằng “Có trên 3.000 đảng viên cộng sản Việt Nam có tài sản từ 100 đến 300 triệu đô la. Đây là con số do một nhân vật cao cấp của ngân hàng trung ương cung cấp cho ông. Những đảng viên có tài sản từ 50 đến 100 triệu đô la khoảng 2000 người...” Xin đơn cử:
- Lê Khả Phiêu: cựu tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam và gia đình có 5 khách sạn (2 ở Hà nội và 3 ở Saigon), tài sản và tiền mặt trị giá 1 tỉ 170 triệu Mỹ kim (US$ 1.170.000.000).
- Trần Đức Lương: Cựu Chủ tịch nước CHXHCNVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 137 triệu USD.
- Phan Văn Khải: Cựu Thủ tướng chính phủ, gia đình có 6 khách sạn ở Saigon, tài sản 1 tỉ 200 triệu USD.
- Nguyễn Tấn Dũng: Thủ tướng, tài sản 1 tỉ 480 triệu USD.
- Nguyễn Mạnh Cầm: Cựu Phó Thủ tướng, tài sản 1 tỉ 150 triệu USD.
- Phạm Thế Duyệt: Cựu Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, tài sản 1 tỉ 173 triệu USD.
- Tướng Phạm Văn Trà: Cựu Bộ trưởng Quốc Phòng, tài sản gồm có 10 tấn vàng và tiền mặt 1 tỉ 360 triệu USD.

- Trương tấn Sang: Chủ tịch nước, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 124 triệu USD.

Ngoài ra, còn một số cán bộ và công chức có 1 tỉ và trên 100 triệu USD trong danh sách liệt kê của bảng FYI này là hơn 20 người nữa.
"Một nguồn tin tuyệt mật đã được tiết lộ mới đây từ một quan chức cao cấp Bộ Công an cho biết số tiền khổng lồ mà các quan chức cao cấp Việt Nam gửi tại ngân hàng Thụy sĩ. Đáng chú ý là:
Cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh hơn 2 tỉ USD cộng 7 tấn vàng;
Cựu Tổng Bí thư Đỗ Mười 2 tỉ USD;
Cựu Bộ trưởng Quốc Phòng Phạm văn Trà 2 tỉ USD cộng 3 tấn vàng;

Cựu Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu 500 triệu USD;
Cựu Chủ tịch nước Trần Đức Lương 2 tỉ USD;
Cựu Thủ tướng Phan Văn Khải hơn 2 tỉ USD;
Đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hơn 1 tỉ USD;
Cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh 1,3 tỉ USD;
Cựu chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An hơn 1 tỉ USD;
Cựu phó ủy ban thể dục thể thao Quốc gia Lương Quốc Đống 500 triệu USD;
Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm hơn 1 tỉ USD;
Cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Thương mại Mai văn Dâu hơn 1 tỉ USD.
Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết một danh sách dài các quan chức có số tiền gửi hàng trăm triệu USD tại các ngân hàng quốc tế….”
Như vậy những người cộng sản đỏ từ chân đến đầu này là những người vô sản chăng?
Như vậy liệu có tồn tại Chủ Nghĩa Xã Hội ở thế gian này và Việt Nam đang hướng đến cái Chế Độ Xã Hội lý tưởng đó nữa không?

CNXH không hề tồn tại, thì nền kinh tế thị trường theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa là nền kinh tế thị trường định hướng theo “trận đánh với cối xay gió của Don Quixote” chăng?
Về cái gọi là “Nền Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa” đó là tên gọi một cơ chế quản lý kinh tế được Đảng Cộng sản Việt Nam tạo ra và triển khai tại Việt Nam từ thập niên 1990 cho đến nay. Mà cho đến nay, chính Đảng Cộng sản Việt Nam cũng thừa nhận rằng chưa có nhận thức rõ, cụ thể và đầy đủ về thế nào là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà chỉ có giải thích nguyên lý chung rằng, đó là một nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý chặt chẽ của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Thật là mơ hồ, mơ hồ đến nỗi một chuyên gia kinh tế như Tiến sỹ Lê Đăng Doanh mà cũng phải thừa nhận rằng: “Đến hiện nay đang chưa rõ, nền kinh tế thị trường định hướng XHCN có đầu, mình, chân tay thế nào và cho đến nay chưa ai mô tả nó được rõ rệt. Cho nên tôi nghĩ rằng việc khẳng định Kinh tế thị trường định hướng XHCN đã có những tác động tích cực có lẽ phải nghiên cứu thêm”.
Còn Tiến Sỹ Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện Phản biện IDS thì phải ngậm ngùi rằng “Rất đáng tiếc là các nhà lãnh đạo Việt nam chưa bao giờ nói đúng cái định hướng XHCN là gì”.
Nhà nhà kéo bừa thay trâu... Người người kéo bừa thay trâu...
Thưa ngài Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, phải chăng nhờ “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa làm sức mạnh quốc gia tăng lên rõ rệt” mà vào dịp tết Giáp Ngọ vừa qua, 15 trên tổng số 63 tỉnh thành đã phải xin gạo cứu đói từ trung ương, và đến nay, vào mùa giáp hạt thì đã có thêm 11 tỉnh nữa tiếp tục xin trung ương cứu đói? Và nhờ “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa làm sức mạnh quốc gia tăng lên rõ rệt” mà ngay trong những ngày vui xuân đón tết vừa qua, các nam thanh nữ tú ở Văn Giang, Hưng Yên đã phải kéo bừa thay trâu và cả học sinh lẫn cô giáo ở Điện Biên đều phải qua suối bằng túi nylon và cũng nhờ vậy mà từ miền xuôi đến miền ngược trong cả nước nơi nào cũng có những làng đu dây vượt sông!
Các ông còn định lừa bịp nhân dân đến bao giờ nữa?

Từ “đ/c TBT Lê Duẩn kính mến” đến “đ/c TBT Phú Trọng khóc mếu”

Vạn bất đắc dĩ mới đưa ra hai hình tượng tương phản đến vậy, chính là để báo động một nguy cơ vô cùng nghiêm trọng, mà tiếc là toàn bộ hệ thống báo đảng cứ ra rả “âm mưu, thủ đoạn” của “các thế lực thù địch”, nhưng không chỉ ra được cụ thể nó là cái gì.

1
Xưa chúng ta đánh thắng liên tiếp hàng loạt đế quốc to, kể cả … “bạn vàng” to là Trung Quốc nữa, cho nên người lãnh đạo cao nhất của đảng luôn ở trong tư thế rất chi là tự tin và được nể trọng. Rõ nhất là đồng chí Tổng bí thư Lê Duẩn! Ai không tin cứ mở báo chí thời đó ra, lúc nào cũng thấy “đồng chí Tổng bí thư Lê Duẩn kính mến“. Đồng chí chỉ đứng sau có “Bác Hồ”, khi được kèm theo hai chữ “kính mến”, còn các đời tổng bí thư khác thì …đừng hòng.
1Rồi cái đà thiếu đi sự “kính mến” ấy nó cứ ngày càng nặng hơn, cuối cùng là hình ảnh đã in dấu vào ký ức bao người là “đồng chí Tổng bí thư Phú Trọng khóc mếu“.
Tại sao lại nên nông nỗi ấy? Đó chính là sự thất bại trước “âm mưu, thủ đoạn” của “các thế lực thù địch”, chúng thua ta bằng súng đạn, nên đã lợi dụng khi ta đói kém mà dụ ta chuyển sang cái “cơ chế thị trường”, từ đó mua chuộc hết đội ngũ cán bộ đảng viên chủ chốt của ta. Để đến độ toàn dân phải chứng kiến một vị lãnh đạo cao nhất nước thể hiện phong độ trái ngược hẳn với người tiền nhiệm trước đó 35 năm.
Chỉ đơn cử vài vụ nổi tiếng trong những năm qua, dính líu trực tiếp đến “các thế lực thù địch”:
- Kẻ có biệt danh là “Mãi Vẫn Giàu”, cùng con trai bị bọn Mỹ lừa vào con đường phạm tội qua màn kịch gọi là Hiệp định thương mại Việt-Mỹ, kiếm chác nhờ “cô ta”.
- Đại tá tình báo viên lão luyện Lương Ngọc Anh, bị bọn giãy chết dùng mỹ nhân kế cho vào tròng, tai tiếng cho cả bố con đồng chí Thống đốc ngân hàng Nguyễn Đức Thúy. Chúng lại còn tố ngược là ta đã dùng … “đực nhân kế” để làm hỏng người của chúng. Thật hèn hạ!
- Đảng viên kỳ cựu Huỳnh Ngọc Sỹ, kiêm thông gia với lãnh đạo đỉnh cao trong Bộ chính trị Lê Thanh Hải, bị hậu duệ của bọn Phát xít Nhật thua ta nửa thế kỷ trước, nay mua chuộc, dựng lên màng kịch ở bên đó để loan tin cho ta tự gây nên cảnh “gà nhà đá nhau”, “nồi da xáo thịt”. Keo này chúng thắng lớn khi chỉ thí mấy tên thương gia ranh, còn ta nhục nhã cả hàng lãnh đạo cap cấp.
- Hai hôm nay lại vẫn màn kịch cũ của bọn Nhật, cho ta vay ODA gọi là “ưu đãi”, nhưng lãi còn cao hơn cả vay ngân hàng bên nó, rồi dụ cán bộ ta vào tròng.
Cuối cùng kết luận là: ta thắng bọn tư bản giãy chết bằng đạn bọc đồng, nhưng chúng thắng lại ta bằng đạn bọc đường.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét