Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Ngày 03/4/2014 - Ống nước máy Sông Đà chủ yếu dùng để dẫn nước thải ở Nhật

  • Vụ vaccine: Y tá 'tiêm nhầm' thuốc mê? (BBC) - Y tá tiêm nhầm thuốc dẫn đến cái chết của ba trẻ sơ sinh ở Quảng Trị hồi tháng Bảy năm ngoái, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được dẫn lời cho biết.
  • Y tá chích nhầm thuốc cho trẻ sơ sinh, bạn tin không? (RFA) - Đổ tội cho nữ y tá Nguyễn Thị Thuận liệu có gỡ được sai phạm của Bộ Y tế hay không? Họ đang bảo vệ cái gì, nếu không phải là lợi ích của nhóm lợi ích liên quan đến việc nhập vaccine và thuốc?
  • Đức tặng Trung Quốc bản đồ không có Hoàng Sa - Trường Sa (BaoMoi) - TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tặng cho Chủ tịch Tập Cận Bình tấm bản đồ cổ Trung Quốc không có quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của VN, nhân chuyến thăm châu Âu của lãnh đạo Trung Quốc trong tuần vừa qua.
  • Vụ JTC: 'Không ai khai đã nhận hối lộ' (BBC) - Các cá nhân bị đình chỉ công tác để giải trình trong nghi án nhận hối lộ của JTC nói họ 'không dính líu đến tiêu cực cũng như tiếp tay cho hành vi hối lộ'.
  • Hội nghị Quốc phòng Mỹ-ASEAN : Mỹ nhấn mạnh lại ưu tiên Châu Á (RFI) - Bắt đầu từ hôm nay, 02/04/2014, Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN cùng với đồng nhiệm Mỹ họp lại tại tiểu bang Hawaii để thảo luận về các phươngán tăng cường hợp tác. Dù chỉ là một hội nghị không chính thức, nhưng sự kiện các lãnh đạo quốc phòng Đông NamÁ và Hoa Kỳ lần đầu tiên gặp nhau trên đất Mỹ được cho là mang mộtý nghĩa quan trọng : Biểu thị quyết tâm của Washington trong việc đẩy mạnh chiến lược xoay trục qua ChâuÁ.
  • Bắc Hàn có 'máy bay không người lái'? (BBC) - Hàn Quốc cho hay đang xem xét vật thể mà họ nghĩ là máy bay không người lái của Bắc Hàn, bị rớt ở ngoài đảo trong một cuộc đụng độ giữa hai bên.
  • 'Có thể sẽ không có lời giải' cho MH370 (BBC) - Malaysia cảnh báo có thể sẽ không bao giờ tìm ra nguyên nhân khiến chuyến bay MH370 mất tích, trong lúc Thủ tướng Najib Razak lên đường sang Úc để bàn về công tác tìm kiếm.
  • Dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ tăng nhẹ trong năm nay (RFA) - Tăng trưởng của VN sẽ tăng nhẹ đạt mức 5,6% trong năm 2014 và lên mức 5,8% trong năm 2015, đó là dự báo được Ngân hàng phát triển Á Châu (ADB) công bố trong Báo Cáo Triển Vọng Phát triển Châu Á 2014, hôm đầu tháng này tại Hà Nội.
  • Các chuyên gia nhân quyền LHQ lên tiếng về vụ Cồn Dầu (RFA) - Hôm 26 tháng 3 vừa qua các chuyên gia về nhân quyền Liên hiệp Quốc đã ra thông cáo báo chí kêu gọi chính quyền Việt Nam phải can thiệp khẩn cấp vào trường hợp cưỡng chế đất đai ở Cồn Dầu, Đà Nẵng. Theo thông cáo, trong năm 2013, hàng trăm người dân tại đây đã phải bị ép phải bỏ nhà của mình.
  • Ngày cá tháng tư, ước mơ nói thật tại Việt Nam (RFA) - Ngày nói dối hay ngày cá tháng tư, không còn lạ với người Việt. Nó được du nhập và được người Việt đón nhận dễ dàng. Thậm chí cũng đã có những “kiểu đùa khủng” của giới nghệ thuật… về ngày này.
  • Vụ Ngô Thanh Kiều, thách thức của tòa án Tuy Hòa (RFA) - Mức án đề nghị của kiểm sát viên Ngô Thị Hồng Minh đối với 5 bị cáo có hành vi tra tấn đến chết anh Ngô Thanh Kiều vẫn đang âm ỉ trong lòng dư luận trước khi Tòa tuyên án chính thức vào ngày mai, 3 tháng 4 năm 2014.
  • Bị bắt vì biện hộ cho tín đồ Pháp Luân Công (RFA) - Trong các số báo ra ngày hôm nay, giới truyền thông Trung Quốc đồng loạt lên án 4 luật sư nhân quyền mới bị công an bắt giữ hồi tuần trước, cáo buộc những luật sư này tội có những hành động bất hợp pháp, chủ mưu gây bất ổn xã hội.
  • Chính sách đa đảng không phù hợp với Trung Quốc? (RFA) - Chủ Tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc cho biết trong quá khứ, đảng và nhà nước Bắc Kinh đã thử nghiệm nhiều mô thức chính trị khác nhau, kể cả mô thức dân chủ đa đảng, và cuối cùng nhận thấy rằng những mô hình chính trị cũng như phát triển của nước ngoài đều không phù hợp với Trung Quốc.
  • Trận địa tài chánh – Đánh nhau bằng tiền (RFA) - Khi dư luận thế giới theo dõi biến chuyển vừa có tính cách an ninh, quân sự và ngoại giao giữa Liên bang Nga và các nước Tây phương về cục diện tại Ukraine, có một trận đấu khác đã diễn ra âm ỉ với những lẽ được thua ít ai nhìn thấy. Đó là trận địa tài chính.
  • Phải dẹp ngay biển hiệu Trung Quốc trái phép (BaoMoi) - TPO - Đó là chỉ đạo “nóng” được Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đưa ra tại Hội nghị thành ủy lần thứ 15 (mở rộng) ngày 2/4, khi nghe báo cáo tình trạng các nhà hàng, khách sạn sử dụng bảng hiệu tiếng Trung Quốc trên tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa…
  • Hàng triệu Việt kiều có nguy cơ mất quốc tịch VN (BaoMoi) - Tham dự tại phiên họp Chính phủ hôm qua 1.4, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN Nguyễn Thiện Nhân cho biết theo Nghị định số 78 của Chính phủ, kể từ ngày 1.7 người VN định cư ở nước ngoài quá 5 năm nếu không đăng ký lại quốc tịch sẽ không được công nhận.
  • “Cuộc chiến” dài lâu (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - Có thể thấy, việc Manila nộp hàng ngàn tài liệu bằng chứng lên Tòa án quốc tế chống lại yêu sách của Trung Quốc ở biển Đông chính thức mở ra cuộc chiến dài hơi cho quốc gia Đông Nam Á này.
  • Manila coi thường các đe dọa của Bắc Kinh trong vụ kiện Trung Quốc (RFI) - Sau những lời chỉ trích kèm theo những lời đe dọa từ phía Bắc Kinh rằng quan hệ song phương đã bị tổn hại do việc Philippines tiếp tục vụ kiện Trung Quốc về Biển Đông, chính quyền Manila vào hôm nay, 02/04/2014, đã bác bỏ các luận điểm cáo buộc. Mặt khác, Philippines cũng tỏ thái độ coi thường các lời hù dọa của Trung Quốc về nguy cơ sứt mẻ quan hệ.
  • Việt Nam - Philippines khó lập liên minh quân sự do sức ép của Trung Quốc (RFI) - Trong những năm qua, trước thái độ hung hăng của Trung Quốc trong các tranh chấp về chủ quyền tại Biển Đông, Việt Nam và Philippines đã gia tăng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, thậm chí, có những chính khách Philippines cho rằng giữa Hà Nội và Manila đang tiến tới việc thành lập một liên minh quân sự.
    Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, triển vọng này là xa vời. Dưới sứcép của Bắc Kinh, liên minh quân sự Việt Nam– Philippines khó trở thành hiện thực.
  • Trung Quốc : Tập Cận Bình biện minh cho hệ thống độc đảng (RFI) - Theo Reuters, trong chuyến viếng thăm Liên hiệp châuÂu, hôm qua 01/04/2014, Chủ tịch Tập Cận Bình đã khẳng định hệ thống chính trị đa đảng không vận hành được ở Trung Quốc. Lãnh đạo đảng và Nhà nước Trung Quốc cũng cảnh cáo nhữngý định của một số người muốn sao chép mô hình chính trị hay phát triển của phương Tây vào Trung Quốc.
  • Động đất 8,2 ngoài khơi Chilê (RFI) - Tối qua, 01/04/2014, một trận động đất mạnh ở mức 8,2 trên bậc thang Richter đã xẩy ra ở ngoài khơi, cách bờ biển Chilê khoảng 100 cây số, làmít nhất 5 người thiệt mạng. Chilê, Honduras và Ecuador đều phát động cảnh báo sóng thần.
  • Thảm họa động đất tại Chile (BBC) - Ít nhất sáu người thiệt mạng, hàng chục ngàn người phải sơ tán trong trận động đất 8,2 độ richter ở miền bắc Chile.
  • Môn vật sumo đang suy thoái (BBC) - Học tiếng Anh qua video: Môn thể thao từng là biểu tượng cho niềm kiêu hãnh Nhật Bản đang bị suy thoái.
  • Putin chính thức ly dị vợ (RFI) - Phát ngôn viên điện Kremli Dimitri Peskov hôm nay 02/04/2014 xác nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức ly dị với vợ là bà Lutmila vốn đã ly thân từ nhiều năm qua, tuy nhiên không cho biết thời gian cụ thể là từ lúc nào.
  • Bộ máy tuyên truyền Nga mô tả Ukraina như một đất nước (RFI) - Trongít ngày gần đây, căng thẳng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina có phần dịu xuống với việc Nga tuyên bố rút một phần lực lượng ra khỏi vùng biên giới với Ukraina, tuy nhiên Hoa Kỳ cũng như NATO đón nhận thận trọng thông tin này. Kể từ đầu cuộc khủng hoảng Ukraina đến nay, chính sách của Matxcơva gây rất nhiều ngờ vực. Tờ Le Monde có bài« Cỗ máy tuyên truyền của Putin».
  • Nga vẫn duy trì quân đội ở biên giới Ukraine (RFA) - Tư Lệnh Lực Lượng NATO cho biết Nga vẫn tiếp tục duy trì một lượng binh sĩ đông đảo ở biên giới giáp ranh với Ukraine, và với lực lượng hiện có, Nga có thể đưa quân tiến vào để làm chủ miền Nam Ukraine chỉ trong dăm ba ngày.
  • Úc công nhận giới tính thứ 3 (RFI) - Theo hãng tin AFP, cơ quan có thẩm quyền phán xử cao nhấtÚc hôm nay 2/4/2014, đã quyết định cho phép công nhận trong giấy tờ hộ tịch công dân của nước này giới tính thứ 3 được gọi là“ giới trung” bổ sung thêm với các giới tính nam hoặc nữ.
  • Pháp công bố tân chính phủ : Ségolène Royal trở lại (RFI) - Sau một ngày thương lượng trong nội bộ khá căng thẳng, hôm nay 02/04/2014, chính phủ của tân Thủ tướng Manuel Valls đã được hình thành với một bộ máy rút gọn và đặc biệt với sự trở lại chính trường của bà Ségolène Royal, người vốn từng là bạn đời và có 4 người con với Tổng thống François Hollande.
  • MH370 : Tàu ngầm Anh bắt đầu (RFI) - Gần bốn tuần sau khi phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines mang ký hiệu MH370 bị mất tích tại vùng phía Nam Ấn Độ Dương, công cuộc tìm kiếm mảnh vỡ trên mặt nước hoàn toàn vô hiệu. Trong tình hình đó, hôm nay, 02/04/2014, chiến dịch truy tìm chiếc máy bay bắt đầu được thực hiện dưới đáy biển, với sự tham gia của một tàu ngầm Anh Quốc.
  • Mỹ kêu gọi Bắc Kinh gây áp lực với Bình Nhưỡng (RFI) - Hôm qua 01/04/2014, Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Trung Quốc cần phải gâyáp lực lên Bắc Triều Tiên để đồng minh của họ từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân nếu Bắc Kinh muốn Washington thay đổi chiến thuật quân sự trong khu vực. 
  • NATO ngưng hợp tác với Nga (RFI) - Hôm qua, 01/04/2014, Liên Minh Bắc Đại Tây Dương– NATO– đã họp tại Bruxelles và bày tỏ nghi ngờ về việc Nga rút quân ra khỏi vùng biên giới chung với Ukraina như Matxcơva đã hứa. Theo Berlin, còn quá nhiều binh sĩ Nga trong khu vực, không cho phép làm giảm căng thẳng. Do vậy, NATO quyết định đình chỉ hợp tác với Nga.
  • Hoa Kỳ giúp hiện đại hóa phòng thí nghiệm y tế (RFA) - Các Trung tâm Kiểm soát và Dự phòng Bệnh tật Hoa Kỳ, CDC, giúp cải thiện thiết kế và chất lượng phòng thí nghiệm y tế tại Việt Nam qua khóa đào tạo đầu tiên vừa được thực hiện tại Việt Nam.
  • Nga: Thời đại mới, mô hình cũ? (VOA) - Giáo sư sử học Andrei Zubov đã bị cất chức khỏi Viện Quốc Gia Moscow về Quan hệ Ngoại giao vì một bài viết được đăng trên một nhật báo
  • Vẫn không có một dấu hiệu nào của MH370 (VOA) - Cuộc tìm kiếm tiếp tục trong khu vực rộng lớn của Ấn Ðộ Dương để tìm mảnh vụn của chiếc máy bay của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích hơn 3 tuần nay
  • Ðánh bom tự sát tại Bộ Nội vụ Afghanistan (VOA) - Các giới chức Afghanistan cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công trụ sở Bộ Nội vụ ở Kabul trong vụ bạo động mới nhất trước cuộc bầu cử gày thứ bảy tuần này
  • Trung Quốc "nổi đóa" với Mỹ và Philippines (BaoMoi) - (Petrotimes) – Cả Bộ Ngoại giao và truyền thông Trung Quốc đều đang có những phản ứng gay gắt với việc Philippines nộp đơn kiện cũng như những chỉ trích của Mỹ với Bắc Kinh xung quanh các đòi hỏi chủ quyền quá đáng và hành động “khiêu khích” của nước này trên Biển Đông.
  • Indonesia sẽ cho chiến đấu cơ án ngữ tại biển Đông (BaoMoi) - (TNO) Không lực Indonesia đang lên kế hoạch nâng cấp căn cứ không quân tại đảo Riau, phía nam biển Đông, để có đủ khả năng cho chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 và Su-30 hoạt động, tạp chí quân sự IHS Jane’s (Anh) đưa tin.
  • Philippines tiếp tục vụ kiện Trung Quốc ra tòa án Liên Hiệp Quốc (BaoMoi) - PN - Chỉ một ngày sau khi một tàu của chính phủ Philippines vượt qua sự phong tỏa của tàu Trung Quốc để cung cấp vật tư và thay quân cho tiền đồn quân sự Sierra Madre ở Biển Đông, Manila đã chính thức nộp đơn kiện Bắc Kinh tại một tòa án của Liên Hiệp Quốc (LHQ).
  • Biển Đông: Trung Quốc nổi đóa đe dọa Philippines (BaoMoi) - Sau khi Philippines tung đòn pháp lý thách thức đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông, Bắc Kinh hôm qua (1/4) đã nổi giận đùng đùng, lên tiếng tuyên bố chính Manila đã “phá hoại nghiêm trọng” mối quan hệ song phương khi đưa vụ tranh chấp ra tòa án quốc tế.
  • Miền Bắc đón 2 - 3 đợt không khí lạnh (BaoMoi) - KTĐT - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, trong tháng Tư, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng khoảng 2 - 3 đợt không khí lạnh gây mưa trong đất liền và gió mạnh trên Biển Đông.
  • Sẽ thảo luận về tranh chấp trên Biển Đông (BaoMoi) - ANTĐ - Các vấn đề quốc phòng và an ninh của Philippines cũng như vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Philippines với Trung Quốc trên Biển Đông chắc chắn sẽ được đưa ra thảo luận khi Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến thăm chính thức Philippines vào cuối tháng này. Hôm qua 1-4, thông tin trên được đưa ra, chỉ hai ngày sau khi
  • Trận đấu Biển Đông giữa David và Goliath (BaoMoi) - Thánh kinh Cựu ước có câu chuyện chàng David nhỏ bé đã dũng cảm mưu trí đánh thắng và chém đầu gã khổng lồ Goliath đến xâm phạm bờ cõi của người Do Thái. Đời này đến đời khác, câu chuyện thần thoại này được dùng để ví von về cuộc đối đấu không cân sức giữa người yếu với kẻ mạnh, nhưng kết cục là người yếu đã giành chiến thắng. Trong cuộc tranh chấp Biển Đông, Philippines thường được ví như chàng David còn Trung Quốc là nhân vật khổng lồ Goliath.

Ống nước máy Sông Đà chủ yếu dùng để dẫn nước thải ở Nhật

http://kienthuc.net.vn/diem-nong/ong-nuoc-may-song-da-chu-yeu-dung-de-dan-nuoc-thai-o-nhat-326570.html
Loại ống composite (mà Vinaconex đang dùng để dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội) chủ yếu được sử dụng làm ống cống nước thải tại Hàn Quốc, Nhật Bản.
Trước sự cố vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội bị vỡ chiều 1/4, ông Lê Quang Hùng – Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình cho biết, Bộ Xây dựng, cụ thể là Cục giám định, sẽ cử đoàn đi kiểm tra lại sự việc và làm việc với Vinaconex về chất lượng đường ống.
Ngay sau khi kiểm tra xong đoàn sẽ thông báo thông tin chính xác bởi việc vỡ đường ống dẫn nước đã xảy ra quá nhiều lần.

Trước đó, ngày 17/12/2013, đường ống nước sạch Sông Đà cũng bị vỡ ở xã Tiến Xuân (Thạch Thất, Hà Nội), làm hơn 70.000 hộ dân bị mất nước.

Sự cố vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội gây ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cấp nước sinh hoạt cho 70.000 hộ dân thuộc các quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông…
Từ năm 2012 đến nay, đây là lần thứ năm đường ống dẫn nước sạch sông Đà bị vỡ. Theo chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, sự cố này có thể vì một số nguyên nhân như vị trí xây dựng trên nền đất yếu, vật liệu lắp đặt chưa đáp ứng yêu cầu chất lượng hoặc do quá trình thi công.
Theo ông Nguyễn Sỹ Trung – Kỹ sư trưởng Dự án Mở rộng và hoàn thiện Đường Láng – Hòa Lạc, thuộc Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải, ống composite được sản xuất bởi một loại sợi tổng hợp. Loại ống này do Việt Nam sản xuất và cũng mới được biết đến trên thị trường.
Ở thời điểm năm 2006, có lẽ ống được sử dụng lần đầu tiên cho Dự án cấp nước Sông Đà. Loại ống này nếu lắp đặt trên nền đất yếu, chưa được xử lý kỹ thì chỉ cần nền đất lún không đều, ống sẽ biến dạng, vỡ. Bởi vì vật liệu composite không chịu được lực tác động trực tiếp hoặc uốn cong.
Ông Trung nhấn mạnh, tại những nước tiên tiến trên thế giới, đường ống dẫn nước sinh hoạt đều không áp dụng công nghệ sử dụng vật liệu làm bằng sợi thủy tinh như tại dự án cấp nước mặt sông Đà này. Vật liệu này, tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản chủ yếu được sử dụng làm ống cống nước thải.
Trước sự cố vỡ liên tục đường ống dẫn nước Sông Đà, dư luận đang đặt ra câu hỏi về chất lượng công trình. Hiện nguyên nhân chính xác vẫn đang đợi các cơ quan chức năng công bố để người dân yên tâm không phải chịu cảnh xáo trộn sinh hoạt do mất nước, nhất là trong những ngày hè nắng nóng đang đến gần.
Theo Vietnam Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét