Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nỗi khổ của trí thức Việt - Bộ Công an muốn bỏ tù bọn đòi lập hội và bọn mua dâm đồng tính

Nga bị Liên Hiệp Quốc cô lập

Đại sứ Nga ở UN, ông Vitaly Churkin biểu quyết chống lại bản dự thảo

Nga đã dùng quyền phủ quyết đối với bản dự thảo của Liên Hiệp Quốc (UN) chỉ trích cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea vào Chủ Nhật 16/03 – đây là quốc gia duy nhất của Hội đồng Bảo an bỏ phiếu chống.

Trung Quốc, được coi là đồng minh của Nga trong vụ việc, bỏ phiếu trắng.

Các quốc gia đứng đầu phương Tây chỉ trích việc Nga phủ quyết dự thảo về cuộc trưng cầu dân ý nhằm hỏi người dân Crimea về việc sát nhập trở lại Nga.

Trong khi đó, Kiev cáo buộc lực lượng của Nga đóng chiếm một ngôi làng ở phía Bắc Crimea và yêu cầu rút quân.

Ngoại trưởng Ukraine nói 80 quân lính với sự hỗ trợ của bốn trực thăng mang súng máy và ba xe bọc thép đã xâm chiếm làng Strilkove.

Một quan chức giấu tên người Nga được hãng tin Pravda-Ukraine dẫn lời rằng họ phải hành động để bảo vệ một trạm cung cấp khí đốt khỏi “tấn công khủng bố”.

Nga can thiệp vào bán đảo Crimea sau khi Tổng thống thân Moscow Viktor Yanukovych bị lật đổ hôm 22/02.

Quyết định của ông Yanukovych châm ngòi cho cuộc khủng hoảng Ukraine do lựa chọn gói hỗ trợ của Nga thay vì một thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU).
Toàn vẹn lãnh thổ 
 
Biểu tình ở Moscow hôm 15/03 phản đối can thiệp của Nga ở Ukraine

Vùng Crimea trước năm 1954 vốn thuộc Nga, và phần lớn người dân ở đây có gốc Nga. Căn cứ hạm đội Biển Đen của Nga vẫn đặt ở Crimea.

Nhưng Nga đã ký một thỏa thuận cam kết sẽ tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Quốc hội của vùng tự trị Crimea đề ra cuộc trưng cầu dân ý sau khi kết quả bỏ phiếu của các dân biểu đa số ủng hộ Nga.

Nhưng quốc hội ở Kiev phán quyết rằng trưng cầu dân ý Crimea là vi hiến, và hôm thứ Bảy 15/03 đã bỏ phiếu để giải tán quốc hội địa phương.

Ở UN, 13 thành viên của Hội đồng Bảo an thông qua giải pháp kêu gọi tất cả các quốc gia tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và lên án cuộc bỏ phiếu là bất hợp pháp.

Các nhà ngoại giao phương Tây đã đoán trước Nga sẽ dùng quyền phủ quyết đối với bản dự thảo và đạt được điều họ mong muốn khi Trung Quốc không biểu quyết.

Bắc Kinh coi vấn đề toàn vẹn lãnh thổ là rất nhạy cảm do lo sợ điều này có thể có ảnh hưởng tới hai vùng tự trị của chính nước này là Tây Tạng và Tân Cương.

Đại sứ Hoa Kỳ ở UN gọi quyết định của Nga là 'thời khắc buồn và đáng nhớ'

Đại sứ Hoa Kỳ ở UN, Samantha Power nói "đó là thời khắc buồn và đáng nhớ" và gọi Nga là quốc gia "cô lập, cô đơn và sai trái".

Bà nói cuộc bỏ phiếu vào Chủ nhật là "bất hợp pháp, vô lý và chia rẽ" và sẽ không có hiệu lực gì lên trạng thái pháp lý của Crimea.

Người tương nhiệm của Nga, ông Churkin thì cho rằng cuộc bỏ phiếu là cần thiết để bù vào "lỗ hổng pháp lý" kể từ khi "đảo chính" diễn ra ở Ukraine.

Trong khi đó ở Moscow, hàng chục ngàn người đổ xuống đường phản đối hành động của Nga ở Ukraine, là cuộc biểu tình lớn nhất trong hai năm qua.

Khoảng 50.000 người tham gia biểu tình, hô khẩu hiệu "tránh ra khỏi Ukraine".

Một người đàn ông nói với BBC rằng ông cảm thấy Nga đang quay lại thời độc tài Xô Viết Joseph Stalin.

Cách đó không xa, ước tính 15.000 người ủng hộ Tổng thống Putin cũng đổ ra đường để bày tỏ đồng tình với cuộc trưng cầu dân ý Crimea.

Rất nhiều người trong số họ mặc quần áo đỏ giống nhau và mang cờ Nga cũng như cờ Xô Viết.

"Chúng tôi ủng hộ tình hữu nghị giữa người Nga và người Ukraine. Chúng tôi muốn khẳng định 'không' với những tên phát xít đang điều khiển Ukraine," một người trong số họ nói.
(BBC)

Tạp luận: Nỗi khổ của trí thức Việt.

Badamxoe

Đào Dục Tú
 10Không phải cho đến bây giờ người ta mới lên tiếng cảnh báo khẩn thiết về nạn chẩy máu chất xám ở Việt Nam. Từ nhiều năm trở lại đây, các bậc thức giả, nhiều nhà khoa học đầu ngành khả kính cao tuổi đã thiết tha đặt vấn đề làm cách nào giữ chân được  những người ” tuổi trẻ tài cao” thành đạt trên con đường học vấn trong và ngoài nước. Đáng tiếc thay lời cảnh báo chảy máu chất xám, hiểu nôm na là hầu hết những người rất cần cho sự nghiệp kiến quốc “không có chỗ đứng chân, không biết làm gì cho quốc kế dân sinh” trong thời đại hội nhập toàn cầu, rất cần cho nền kinh tế trí thức nên họ cứ lần lượt theo chân nhau ra đi không hẹn ngày về.

Họ làm công tác giảng dậy nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ cao ở các trung tâm khoa học hàng đầu trên thế giới và các ngành khoa học cơ bản ở các viện nghiên cứu, các trường đại học danh tiếng ở Mỹ và phương Tây. Vì sao những người tuổi trẻ thực học, thực tài, thực tâm không sao mặn mà được với lời mời chào quốc nội ?

Theo lời bình giải của một vị giáo sư đại học một trường có đến quá bán số cán bộ từng là thủ khoa, á khoa các trường đại học trong nước và có tới 2/3 trong số họ đã tốt nghiệp sau đại học từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. So với không ít trường đại học mà một người ” bằng cấp ngoại” đầy mình chưa chắc chen được chân phụ giảng, thì đây quả là hòn nam châm thu hút hiền tài chăng ? Ấy thế nhưng mới đây một học trò yêu của vị giáo sư nọ, cũng đành ngậm ngùi chia tay với thầy vì đồng lương và phụ cấp quá eo hẹp,quá sơ sài, không tài nào đắp đổi được đời sống trí thức tối thiểu. Thuê một chỗ ở thành phố gọi là tàm tạm cũng mất 5 triệu đồng một tháng cho hai vợ chồng son, ngày một ngày hai sẽ có thêm con trẻ và người giúp việc. Nhưng cụ thể 2 tháng thử việc mỗi tháng được nhận 2.535.110 ngàn đồng (hai triệu năm trăm ba mươi nhăm ngàn một trăm mười ngàn đồng), Một năm tạm tuyển tiếp theo, lương khởi điểm 85 % cụ thể chi li 2.987.067 đồng một tháng (không muốn viết thành chữ nữa !). Nếu qua cầu một năm thử thách tạm tuyển, thì lương người mang học vị  thạc sĩ giảng viên đại học sẽ là 3.967.167 đồng tiền nội tệ ! So với một ông đại tá sống lâu lên lão làng ở bất cứ xóm thôn hẻo lánh nào thì  lương của vị thạc sĩ đó cũng chỉ tương đương 1/3, đại khái thế, so với mức lương các công ty tư nhân bên ngoài biết tài của họ cũng chỉ bằng khoảng  1/5. Điều đáng nói đương nhiên không phải là sự so sánh khập khiễng giữa người này người nọ, giới này giới nọ, người ta chỉ biết rõ một thực tại đáng buồn là lương cho người có học, thậm chí có tài tri thức không thể đủ trang trải cho mức sống tối thiểu,thế thôi. Cụ thể lương không đủ thuê nhà ở thì hoạt động trí tuệ, nghiên cứu và giảng dậy khoa học làm sao?. Nhìn những con số lẻ trong bảng lương mà buồn ! Đồng tiền mất giá thế này, vật giá leo thang thế này mà tính chi li đến đồng tiền lẻ nhỏ nhất “cho trẻ trẻ không thèm cầm”, cho dù người ta có viện đến chế độ chính sách tài chính lương bổng gì gì đi nữa cũng thấy khôi hài quá lắm ! Tự nhiên người ta liên tưởng đến ” lương bổng  khủng long thời tiền sử” của hai vị giám đốc giám đếch nào đó trên dưới 1 tỷ một tháng khiến công luận một dạo xôn xao bến nước truyền thông . Ngẫm đồng tiền lẻ lương tháng cán bộ đại học “đủ gửi xe máy đi chợ” với đủ loại “lương bổng khủng long tiền sử” tồn tại công nhiên trong xã hội “người tiêu chẳng hết người lần chẳng ra” lại càng nhận ra một sự thật chua xót: chất xám đã và đang rẻ mạt đến như thế nào; người lao động trí óc không chốt chặt trong guồng máy quản lý lãnh đạo lao đao thế nào giữa cơ chế thị trường nửa vời, đồng tiền lên ngôi thượng đẳng, vật giá co cẳng leo thang.

Về phương diện lý thuyết tuyên truyền, hết thời chiến tranh và kinh tế bao cấp song hành với công nông liên minh thì ở thời đại a-còng này, một trong những người được tôn vinh nhiều hơn cả là trí thức, là người có học có tài, là người cầm chìa khóa giáo dục phát triển, là nguyên khí quốc gia vân vân và vân vân. Nhưng  có một thực tế không sao khỏa lấp được là chảy máu chất xám đã lâu năm và mỗi ngày dường như thêm trầm trọng. Chỉ vì một lẽ giản đơn hiển hiện  nhãn tiền: có nhiều người có học có tài có cơ may tìm được đất dung thân, dụng võ song cũng không ít người vì sinh kế trước mắt đành phải tự cứu mình, tạm xa môi trường trí thức và hoạt động trí tuệ  khoa học đúng nghĩa, trực tiếp vì sự hưng thịnh của đất nước. Bao giờ chất xám ngừng chảy máu, bao giờ máu quay trở về tim ? Hỏi ai,ai đáp lời bây giờ ! . / .
 

Bộ Công an muốn bỏ tù bọn đòi lập hội và bọn mua dâm đồng tính

Trước hết đây là một gợi ý cho báo Thanh niên, giá mà giật cái tít này thì có phải là hút độc giả, hơn là “Đề nghị hình sự hóa mua dâm đồng tính“, vừa nêu thêm được một nội dung quan trọng, mà lại vẫn đảm bảo không bị “thổi còi”, Bộ Công an được đề cao càng khoái nữa.

Cách đưa tin và giật tít theo gợi ý như vậy lại còn bổ sung, làm rõ thêm cho cái bản tin ngắn ngủi đến thảm, cọp y nguyên từ TTXVN, của kẻ “kỳ phùng địch thủ” có tên là Tuổi trẻ nữa: Bộ luật hình sự sửa đổi phải bảo vệ quyền con người.

Dám nói vậy bởi vì nội dung của bản tin này có đoạn rất đáng quan tâm, mang tinh thần hưởng ứng sự kiện Việt Nam vừa trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc, với số phiếu cao ngất. Chưa kể, nó còn là bước tiến mạnh dạn hơn nữa, có tính nhảy vọt trong khi chưa đưa được vào Bộ luật hình sự điều luật nào để bỏ tù bọn đòi lập đảng này đảng nọ.

“Đặc biệt, đại diện Bộ Công an nhận xét để đáp ứng toàn diện, đầy đủ hơn yêu cầu trong tình hình hiện nay, bộ luật Hình sự sửa đổi sắp tới cần nghiên cứu hình sự hóa nhiều hành vi nguy hiểm cho xã hội đang xảy ra trong thời gian qua như: tổ chức lập hội trái phép, kêu gọi xóa bỏ hoặc thay đổi Hiến pháp,… sử dụng blog cá nhân đưa thông tin trái quy định của pháp luật …”

Chẳng muốn bàn gì thêm về vụ này, để dành cho các cây viết trên các trang mạng tự do…

* * *
Thanh niên

16/03/2014 03:10
Đề nghị hình sự hóa mua dâm đồng tính

Ngày 15.3, hội nghị tổng kết thi hành bộ luật Hình sự diễn ra với sự tham dự của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên đánh giá trước tình hình đất nước thay đổi mạnh mẽ những năm qua, bộ luật Hình sự đã bộc lộ nhiều hạn chế, đòi hỏi phải sửa đổi toàn diện trong thời gian tới.

Phó viện trưởng Viện KSND tối cao Trần Công Phàn cho rằng một số quy định của bộ luật Hình sự đã không còn phù hợp với tình hình mới, dẫn tới việc xử lý một số trường hợp thiếu chính xác, còn để xảy ra oan sai. Ông Phàn dẫn chứng việc áp dụng quy định về việc miễn trách nhiệm hình sự tại điều 25 – bộ luật Hình sự còn quá chung chung nên đã phát sinh tình trạng áp dụng không thống nhất, thậm chí lạm dụng. Viện KSND tối cao đã đề xuất mở rộng quy định về miễn trách nhiệm hình sự theo hướng bổ sung thêm các trường hợp ra tự thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục hậu quả tốt, người chưa thành niên, người già và đối tượng thuộc diện chính sách. Ngoài ra việc sửa đổi cần nghiên cứu, xem xét loại bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, những trường hợp không cần thiết thì quy định hình phạt tù chung thân thay thế.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Công an lại cho rằng việc áp dụng hình phạt tử hình thể hiện chính sách hình sự của nhà nước. Vì thế, việc duy trì hình phạt tử hình trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Việc nghiên cứu bổ sung hoặc hạn chế phạm vi áp dụng hình phạt tử hình cần có thêm cơ sở lý luận, thực tiễn và tiêu chí rõ ràng đối với các tội danh cụ thể, từ đó mới có kiến nghị bổ sung hoặc bỏ bớt hình phạt này ở các tội nào.

Đặc biệt, đại diện Bộ Công an nhận xét để đáp ứng toàn diện, đầy đủ hơn yêu cầu trong tình hình hiện nay, bộ luật Hình sự sửa đổi sắp tới cần nghiên cứu hình sự hóa nhiều hành vi nguy hiểm cho xã hội đang xảy ra trong thời gian qua như: tổ chức lập hội trái phép, kêu gọi xóa bỏ hoặc thay đổi Hiến pháp, đe dọa có bom, mìn trên các phương tiện giao thông, ném chất bẩn vào trụ sở các cơ quan nhà nước. Các hành vi đang khá phổ biến hiện nay như mua bán dâm giữa những người đồng giới, rải đinh hoặc vật nhọn trên đường giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, sử dụng blog cá nhân đưa thông tin trái quy định của pháp luật cũng đều cần phải được hình sự hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong lần sửa luật sắp tới phải khắc phục các hạn chế; đặc biệt phải bảo vệ hiệu quả các quyền con người, quyền cơ bản công dân…
Thái Sơn
  (Chép Sử Việt)

Danlambao 16/3/2014.

Tình hình sức khỏe thầy giáo Đinh Đăng Định rất nguy kịch


Trương Minh Đức (Danlambao) - Vào lúc 7 giờ sáng nay Chúa Nhật 16/03/2014 chiếc xe cấp cứu của bệnh viện Columbia Asia đã chở thầy Định về quê ĐăK Nông theo yêu cầu của gia đình, đây là giải pháp cuối cùng sau khi có kết quả từ Bác sĩ của bệnh viện, tình hình bệnh tình ngày càng trầm trọng về giai đoạn cuối của chứng bệnh ung thư dạ dày. Bao tử bị cắt đi 3/4, nhưng cách hạch đã chiếm hết chổ còn lại nên ăn vào thì bị ói ra, thận bị suy ở độ 4, ruột cũng bị hạch di căn phát triển mạnh. Bà Đặng Thị Dinh cũng cho biết là sẽ chở ông Định về quê theo yêu cầu của ông là để có điều kiện và thời gian còn nhìn lại mái nhà xưa.. bà con họ hàng và lối xóm đã từng quen thuộc với ông.

Thư gửi các nhà lão thành Kách Mạng


 
Ngư dân Việt cướp giết, Kách Mạng ngậm như thóc
Tàu bay người mất tích, Kách Mạng nổ thật to
 
Kính thưa các nhà lão thành Kách Mạng đáng kính,
Cháu tên là Cu Tèo, tuy tuổi nay đã “cổ lai hy” xấp xỉ bác Hồ lúc bác ấy về với ông bà tổ tiên, à chết cha, lộn, cháu suýt bóp méo di chúc bác – một tài liệu lịch sử đảng quý báu đã được chú Duẩn chú Thọ sửa đi sửa lại nhiều lần một cách cực kỳ thận trọng – bác “đi gặp cụ Mác”, nhưng vì cháu bị giác ngộ Kách Mạng sớm, bỏ đảng bỏ bác chạy lấy người, con đường Kách Mạng của cháu đã dừng lại ở mức nhi đồng choàng khăn đỏ, thành tích Kách Mạng tổng kết vỏn vẹn chỉ có mấy lần ôm chân nhảy cò cò, mồm rống to hát “Dân Liên Xô”, “Kết đoàn”… Nên chỉ thuộc hàng thằng cu cái hĩm Kách Mạng, chứ đáng lẽ, nếu chưa đạt đỉnh cao “lão thành Kách Mạng” thì chí ít cháu cũng mang đẳng cấp “xồn xồn Kách Mạng”.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương và những “chiếc ghế nóng”


Nguyễn Hải Thanh (Danlambao) - Vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung với khối tài sản kếch sù (gồm hơn trăm hecta cao su ở xã Long Nguyên, huyện Bến Cát cùng “dinh thự” sang trọng ở P. Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một) đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao suốt mấy tuần qua. Dư luận chưa lắng xuống thì nhóm cán bộ hưu trí (trong đó có người từng là lãnh đạo tỉnh Bình Dương) lên tiếng đề nghị làm rõ việc giới thiệu, bổ nhiệm nhiều chức vụ chủ chốt có dấu hiệu bất thường liên quan đến ông Cung. Rõ nhất là hai “quý tử” trẻ măng của Chủ tịch được ngồi vào hai chiếc ghế “vàng”…

Đảng CSVN khi nào mới “bể hụi”


Minh Dân (Danlambao) - 1/3 dân số Việt Nam biết sử dụng Internet là con số biết “nói” của hệ thống thống kê đảng CSVN, là 24 triệu người tính đến 12/2013. Bây giờ nói theo tốc độ… định hướng là khoảng 30 triệu!!
70% dân chúng vỗ tay nhảy nhót cộng hưởng trong lễ tiệc, đám cưới, nhạc hội khi nghe hát nhạc “cách mạng” điển hình là bài “5 anh em trên một chiếc xe tăng”; hay “đảng là cuộc sống của tôi”. v.v và v.v…Các nhạc sỹ của tôi, xin hãy gỡ các bài hát đỏ lòm càng sớm càng tốt cho dân nhờ.

Di sản Hồ Chí Minh


Ngô Minh Hằng (Danlambao) - Viết để ghi nhớ ngày 20/7/1954, ngày cộng sản Việt Nam chia đôi nước Việt Nam tại dòng sông Bến Hải, và ngày quốc Hận 30/4/1975 ngày cộng sản Việt Nam xua quân xâm chiếm miền Nam Việt Nam, xô dân tộc và quê hương Việt Nam xuống tận cùng hỏa ngục. Thân mến gởi đồng bào Việt Nam, mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, quốc nội và hải ngoại
Này Hồ Chí Minh, từ ngày ông mất
Di sản của ông để lại những gì?
Là giang sơn cống Tàu từng khối đất
Là cách giết người cướp của tinh vi?

Không có đồng bào, không có đồng chí, chỉ có đồng lõa !!!


Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 191 (15-03-2014)
Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận - Trong cuộc sống của loài người, có nhiều mối dây liên kết diễn tả qua chữ “đồng”, như đồng môn, đồng hương, đồng đạo, đồng nghiệp…, nhưng có lẽ hai mối dây liên kết được người Cộng sản đề cao nhiều nhất là đồng bào và đồng chí, không những tại Việt Nam mà ở toàn thể các nước phe xã hội chủ nghĩa. Ta hãy nghe lại một đoạn trong lá thư của ông Hồ Chí Minh viết vào tháng 10-1944: “Toàn quốc đồng bào! Toàn thể đồng chí! Tháng 8 năm 1942, tôi vâng lệnh Đoàn thể đi cầu ngoại viện. Chẳng may gặp sự hiểu lầm ở ngoài, làm cho đồng bào, đồng chí lo phiền cho tôi hơn một năm giời. Vậy, một mặt thì tôi phải thừa nhận vì tôi hành động không đủ khôn khéo để đồng bào, đồng chí phải phiền lòng, một mặt thì tôi rất cảm ơn lòng thân ái của đồng bào, đồng chí đối với tôi.

Hiệu trưởng thừa nhận thu nhầm học phí trẻ mầm non


Văn Hải (Vnexpress) - Ngoài thu sai học phí với mức sàn chung là 120.000 đồng/cháu, trường mầm non Con Cuông còn thu tổng cộng hơn 28 triệu đồng tiền lao động của 285 cháu.
Theo quyết định của Giám đốc Sở Giáo dục Nghệ An, Trường mầm non thị trấn Con Cuông bắt buộc phải hoàn trả tiền cho phụ huynh do thu sai học phí và tiền lao động.

Kế hoạch chiến tranh chống Trung Quốc?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Chỉ trong vòng một tháng rưỡi vừa qua, đã có một số diễn biến mới xuất hiện làm gia tăng căng thẳng về cả ngắn và dài hạn ở khu vực biển Đông.
Trong khi những diễn biến mang màu sắc cực đoan từ quyết sách của Trung Quốc ấy, bao gồm: Phản ứng của Philippines với lệnh cấm bắt cá của Bắc Kinh, sự bị động trong vần đề biển Đông của ASEAN, hành động khiêu khích của hải quân Trung Quốc trên vùng bãi ngầm James Shoal (cách Malaysia 80km), khả năng thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông, và sự phản đối mạnh mẽ hơn của Hoa Kỳ đối với các hành vi của Bắc Kinh. (BBC)

Vùng Fukushima: 3 năm sau thảm họa nổ lò phản ứng nguyên tử bây giờ ra sao?


Nguyễn Hùng (Danlambao) - Như người dân Việt Nam đã biết rõ trong mấy mươi năm nay về nhà nước của đảng cộng sản Việt Nam, người dân Nhật Bản cũng không nghe những gì chính quyền của Thủ Tướng Shinzo Abe nói về thảm họa nguyên tử tại Fukushima, họ nhìn thấy rỏ những cụm núi tạo ra bởi lớp đất mặt chức đầy chất phóng xa và hằng chục ngàn bồn chứa nước nhiểm xạ càng ngày càng nhiều thêm và không biết sẽ được giải quyết ra sao trong tương lai kéo dài nhiều thế hệ. Không như với người dân Việt Nam đang sống dưới chế độ độc tài chuyên chế cộng sản Việt Nam bị cấm và bị bỏ tù nếu lên tiếng phản đối nhà nước Xã hội chủ nghĩa này, người dân Nhật Bản được quyền chống lại những hành động của chính quyền và họ còn có quyền thay đổi cả chính phủ.

Cuộc đời trẻ em mồ côi dưới thiên đường cộng sản


Uyển Thi (Danlambao) - Ở Sài Gòn trẻ em và người lớn thường mua sắm cho quần áo mới mỗi dịp tết đến xuân về. Nên nhóm thanh niên công giáo chúng tôi có một kế hoạch là hễ chúng tôi quen ai, thường xin những bộ quần cũ vào dịp cuối năm để đem về nhà giặc sạch đem ủi để cuối năm hoặc một ngày chúa nhật thuận tiện, sẽ đem đến các trại cô nhi viện hoặc viện dưỡng lão để tặng lại cho các em và các cụ mặc. Trong dịp cuối năm vừa rồi khi đem số quần áo đến trại cô nhi viện để tặng tôi phát hiện một em trai có khuôn mặt, và ánh mắt buồn hơn tất cả những đứa trẻ khác tôi hỏi gì em cũng không nói mà chỉ lăn hai hàng nước mắt dài nhễ nhại, tôi đành hỏi sơ bề trên về hoàn cảnh đặc biệt của em?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét