Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Lượm lặt - Đàn Chim Việt Muốn Gì Thế?

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hoàng Sa trong những đổi chác của Kissinger (TT). - Hải chiến Hoàng Sa qua hồi ức một cựu quân nhân (kỳ 2) (TN). - Công bố tư liệu chính quyền Sài Gòn về Hoàng Sa (Infonet). - Chủ tịch UBND Huyện đảo Hoàng Sa: Hoàng Sa phải trở về với đất mẹ (DV). - Những con tàu đắm và vấn đề chủ quyền Biển Đông (LĐ).

* Chuyện đã lâu và đã có tranh luận trên mạng nhiều về Bài : Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên -(ĐCV). Tác giả là Tiên Sa.  -Nay đọc trên DLB có một Bạn đọc dẫn Bài của Tiên Sa mà trên Google là JamesH nói về việc liên quan tới Bài – Bà con cần tham khảo thì đọc.Đã trót tạo Nghiệp thì phải nhận Quả Báo. Luật Nhân Quả có chừa một ai!  – Cũng cùng nội dung trên FB của Tiên Sa :  Đàn Chim Việt Muốn Gì Thế?  -(Tiên Sa FB)  đăng ngày 30/12/2013.
Việt Nam, Philippines, Đài Loan bác bỏ quy định đánh cá mới của TQ  -(VOA)   —  VN – Philippines lên án luật mới TQ áp dụng trên biển Đông  -(RFA)   —-   Biển Đông : Philippines, Việt Nam, Mỹ phản đối quy định mới của Trung Quốc về đánh cá  -(RFI)   —  Vụ “cấm” tàu cá ở Biển Đông : Mỹ lên án hành vi khiêu khích và nguy hiểm  -(RFI)
Việt Nam yêu cầu Trung Quốc hủy những việc làm sai trái  -(GDVN) – Nghị phát ngôn Phát   —-Bộ Ngoại giao Philippines: Trung Quốc vi phạm trắng trợn luật pháp QT  -(GDVN)
Những hành động cương quyết bảo vệ chủ quyền của Việt Nam  -(ĐV)  >>> Việt Nam khẳng định hành động của Trung Quốc vô giá trị
TQ sắp “thu phí” trên Biển Đông, các nước trong khu vực phải đoàn kết  -(GDVN)  >>> Giới quan sát quốc tế ngạc nhiên vì tuyên bố tham lam của Trung Quốc   >>>Chuyên gia Nga: Mỹ ủng hộ Philippines, Việt Nam ở Biển Đông   >>>  Báo Nhân dân TQ dọa dùng máy bay J-16 đạp cửa, càn quét Biển Đông
Biểu tình vì biển đảo ở Hà Nội
Thời điểm đưa TQ ra tòa ‘đã chín muồi’  -(BBC)  -Thời điểm để Việt Nam đưa Trung Quốc ra tòa quốc tế nhằm đòi chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa ở Biển Đông đã chín muồi, theo quan điểm của một luật gia và cựu quan chức Ban Biên giới Chính phủ Việt Nam.
Hà Nội đã có đầy đủ căn cứ pháp lý và lịch sử về chủ quyền biển đảo đối với các vùng lãnh thổ nói trên ở Biển Đông và chỉ cần khẳng định bản lĩnh để đưa Bắc Kinh ra tài phán quốc tế, theo PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao, nguyên Vụ trưởng Ban Biên giới Chính phủ.
Người dân xuống đường ở Hà Nội phản đối động thái của Trung Quốc trên Biển Đông===>>>

‘Phải đưa Trung Quốc ra tòa’  -(BBC /nghe)  –  Thời điểm đã chín muồi để Việt Nam đưa Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế nhằm đòi chủ quyền lãnh thổ trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông, theo một luật gia, cựu quan chức Ban Biên giới Chính phủ Việt Nam từ Hà Nội.

40 năm trận chiến Hoàng Sa nhìn lại  -(VOA)   —Hoàng Sa có vai trò thế nào với an ninh Việt Nam và khu vực?-(VOA)  -Phỏng vấn GS Ngô Vĩnh Long vè vấn đề Hoàng Sa hiện nay có vai trò thế nào đối với an ninh của Việt Nam và cả khu vực
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị đi thăm Campuchia-(VOA)   —-VN sẽ lập Ban kiểm tra, truy tố các vụ án tham nhũng  -(RFA)
Giáo sư Tương Lai : Ngọn gió lành đầu năm mang lại hy vọng cho dân chủ ở Việt Nam    -(RFI)
Tố giác tướng Ngọ: chỉ mới mở cửa rào  -(RFA)   —  Con ngựa quý của ông thủ tướng  -(Nguyễn ngọc Già -RFA)   – Dương Chí Dũng chọi “quả lựu đạn” 500 ngàn đô la Mỹ, vào ông quan mang hàm Thứ trưởng Bộ Công An – Phạm Quý Ngọ, làm toàn bộ thiên hạ từ trên lề (bất kể trái, phải) cho đến những người đang ở ngay lòng đường, đều lặng người vài phút rồi ùn ùn kéo nhau ra coi những miểng đạn văng tới đâu và trúng vào những ai.    —-    Điềm xấu cho ông Phạm Quý Ngọ  -(J.B Nguyễn hữu Vinh -RFA)   —  Làm rõ tội danh của ông Phạm Qúý Ngọ không khó?  -(Kami -RFA)
Công an ngăn cản phật tử dự lễ tại Tu viện Long Quang ở Huế  -(RFA)
Hội nghề cá phản đối TQ cản trở ngư dân  -(VNN)    —  Hoàng Sa trong những đổi chác của Kissinger  -(TT)
Hải chiến Hoàng Sa qua hồi ức một cựu quân nhân (kỳ 1)  – (TNO)  – Là thượng sĩ giám lộ trên tàu Trần Khánh Dư HQ-4, ông Lữ Công Bảy là một nhân chứng trực tiếp của trận Hải chiến Hoàng Sa 1974. >> Đô đốc Mỹ: Chúng tôi đã ra lệnh tránh xa Hoàng Sa   >>>Chuyên đề: 40 năm hải chiến Hoàng Sa
Bác chỉ trích của Mỹ, Trung Quốc ngang ngược tuyên bố sở hữu hầu hết biển Đông  -(TN)   —  Trung Quốc tăng cường tàu tuần tra biển Đông  -(TN)   >>>  Động thái vô giá trị của Trung Quốc
Chặn xe Bộ trưởng: Chủ đầu tư xin lỗi, “đá“ trách nhiệm   -(ĐV)    —  Đại biểu Quốc hội phải tự chấm điểm cho mình   -(ĐV) = ĐBQH lấy đá đập vào đầu mình.
Dương Tự Trọng dùng nghiệp vụ giúp anh: Đúng hay sai? -(ĐV)   — Ông Nguyễn Đình Hương  : ‘Vụ làm lộ bí mật chắc chắn sẽ được làm triệt để’  -(VNN)   —  Đại án, góc khuất và thách thức dân tộc  -(TVN)   —Điều tra lời khai ‘lót tay’ 1,5 triệu đô của Dương Chí Dũng không khó? -(VNN)
Chuyển vụ làm lộ bí mật nhà nước sang viện kiểm sát  -(TT)
Luật sư Trần Đình Triển: Điều tra lời khai “lót tay” 1.510.000 USD của Dương Chí Dũng không khó  -(LĐ)
Cái dzụ này mà gọi là “siêu lừa” nghe chả lọt tai tí nào cả- Từ GĐ đến nhân viên NH chắc đi chăn trâu chăn vịt mướn , mót lúa khoai….để kiếm ăn à – Cả bầy cả lũ cấu kết ăn chia nên mới ra nông nỗi này- Do có quyền , tiền nên “tự do mượn mà quên trả”…Không có cái dụ ai lừa ai kiểu hàng ngàn tỉ như thế này, mà đâu phải một vụ và đâu phải mới.
Ép cấp dưới làm trái luật  -(NLĐ)
Tận lực thu phí, Bộ GTVT vẫn thiếu tiền -(ĐV)    —-Sếp EVN và những phát ngôn thành thật  -(ĐVO) – Không thể có chuyện EVN phá sản, lợi nhuận của EVN sẽ dùng để bù tiền mua ô tô, giá điện hiện nay tương đối rẻ…  —-Lương lãnh đạo EVN tối đa 54 triệu đồng  -(VNN)   —   EVN đầu tư ngoài ngành sai quy định hơn 45.000 tỉ  -(TT)  —   Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm tại EVN  -(GDVN)
Cả nước còn khoảng 500.000 sổ đỏ đã ký nhưng không có người nhận  -(GDVN)   —Tình hình cấp sổ đỏ năm 2013: Tồn đọng hơn 630.000 trường hợp  - (ĐĐK)
33.000 gái mại dâm và không có mại dâm Quất Lâm-Đồ Sơn-(ĐV)   >>>  Cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, quên gái mại dâm
Chia sẻ lợi ích   -(TN)  -Một số liệu hầu như không thay đổi trong suốt khoảng 15 năm qua cho tới nay là khiếu kiện của dân về đất đai chiếm khoảng 70% tới 80% tổng lượng khiếu kiện của dân, trong đó có tới 70% tới 80% là khiếu kiện về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Diệt mối tận gốc  – Nhất Phương-(Boxitvn)
Thông báo về trang Aid To Life – Hỗ Trợ Cuộc Sống-(Boxitvn)   -Trước tình trạng hoang mang trong xã hội do các vụ bạo hành trẻ em đã dồn dập xảy ra gần đây ở Việt Nam, cũng như thiếu thốn thông tin chuyên môn phổ thông trong việc nuôi dạy trẻ, để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong lĩnh vực này, Vietnam Montessori Education Foundation (VMEF) đã cộng tác với dự án Aid to Life do Association Montessori Internationale (AMI), Maria Montessori Institute (MMI), North American Montessori Association (NAMTA), Montessori Australia Foundation (MAF), Montessori Children’s Foundation cùng đề xướng, để thực hiện bản Việt ngữ: Hỗ Trợ Cuộc Sống trên trang mạng   —  http://aidtolife.org/vn
Nguyễn Khắc Mai: Văn tế tưởng niệm 74 chiến sĩ hy sinh bảo vệ quần đảo Hoàng Sa năm 1974 - (viet-studies)
Triển lãm Hoàng Sa thiếu trận hải chiến 40 năm trước  – (XHDS)  -Đôi lời: Đây, khoảng cách giữa “nói” và “làm” là đây! Nó cũng chính là khoảng cách giữa “không” và “có”, “dối trá” và “trung thực”, “đen” và “trắng”. Những ai tin và hy vọng vào những là “đưa vấn đề Hoàng Sa vào sách giáo khoa“, “tổ chức kỷ niệm 40 sự kiện Hoàng Sa và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc“, v.v.. đã sớm có câu trả lời.


Chả nhẽ lại nói: đất nước này “làm chó gì có luật pháp” để mà em trông cậy, hòng đòi lại công bằng cho em?  -(Phương Bích )  -Viết về Trương ba Không.= T30 = Trương minh Tâm.
T30 trong một cuộc biểu tình. Câu mặc áo sơ mi xanh, đứng thứ 2 từ bên phải sang  ===>>>
Có cái thứ luật nào mà lại man rợ đến thế? -(Phương Bích )
“Nghẹn đắng trong tôi trước những xác thân nằm Người vanh tung hô kẻ trăm ngàn thống khổ.”  -(Phương Bích)
Tâm sự đầu năm Ngọ  – (Huỳnh minh Tú FB)
LÁ THƯ KỶ VẬT -(Bùi Văn Bồng)   —Về hai lá thư Nguyễn Tất Thành gửi Khâm sứ Trung Kỳ  -(Nguyễn hoa Lư)
Sĩ khí rụt rè  -(Ngô nhân Dụng -NV) -  Ðọc một bài trên mạng Bô Xít Việt Nam về câu chuyện vạch ra những lầm lẫn trong hai cuốn từ điển, bỗng nhớ đến hai câu thơ của Tú Xương tả cảnh các nhà Nho trong thời Pháp thuộc:   Sĩ khí rụt rè gà phải cáo  /  Văn chương liều lĩnh đấm ăn xôi
Gây sự quá sớm  -(Lê Phan -NV)
Việt Dzũng, vốn quý của người Việt hải ngoại  -(Du tu Lê -NV)


Truyền thông Trung Quốc giăng sương mù trên Biển Đông  -(SM)   —   Những hành động cương quyết bảo vệ chủ quyền của Việt Nam  -(ĐV)
Chủ tịch nước căn dặn bảo vệ chủ quyền quốc gia  -(ĐV)
IAEA cam kết hỗ trợ Việt Nam xây nhà máy điện hạt nhân   -(TTXVN)   — “Tái lập Ban Kinh tế Trung ương là chủ trương đúng đắn”  -(TTXVN)
Đề nghị khởi tố vụ án Thứ trưởng công an mật báo cho Dương Chí Dũng chạy trốn  -(SM)   —   Vietinbank ‘bòn rút’ trách nhiệm?  -(SM)
EVN chi sai – Kết luận vẫn chưa có… hồi kết  -(SM)    —   Lương lãnh đạo 54 triệu đồng/tháng tại EVN là “đúng luật”  -(VnEc)
Vụ hỗn chiến ở Samsung Thái Nguyên làm báo quốc tế xôn xao  -(MTG)   —   TP.HCM:  Thi công ẩu, một người nước ngoài suýt chết  -(MTG)
Xót xa trước gia cảnh nạn nhân vụ “địa ngục trần gian”  -(MTG) -    Có 2 con trai nhưng đứa lớn chết sau khi rời cơ sở gỗ được xem như “địa ngục trần gian”, đứa út bị mù 2 mắt. Mới đây, bà Lệ lại ngã bệnh khi trong túi không có một đồng.  >>> Hoãn xử vụ “địa ngục trần gian”: Tòa cố quên bị hại?
Dân còng lưng, vét túi làm giàu cho các doanh nghiệp xăng dầu  -(PNTD)  —  Lâm tặc lại hoành hành ở khu bảo tồn Kim Hỷ  -(TTXVN)

‘Không có tiếng súng ở Biển Đông’  -(BBC)   – Biển Đông đang có hòa bình và TQ có thể học Mỹ về nhân quyền và dân chủ nhưng xây dựng cơ chế riêng, theo TBT Hoàn Cầu Thời báo.   -Tay này có “ẩn ý” về việc “học Mỹ” – Iraq , A phú Hãn cũng bắt đầu từ “có hòa bình” đấy chứ – Mấy ông Tàu bao giờ cũng thâm.
Trung Quốc bất bình và phản đối việc Mỹ chỉ trích vô cơ “Biện pháp thức thi Luật Ngư nghiệp” của tỉnh Hải Nam  -(CRI)
TS Nguyễn Nhã : Không thể trông chờ ngoại quốc giúp lấy lại Hoàng Sa  -(RFI)
Liên Hiệp Quốc chuẩn bị chất vấn Nhà nước CHXHCN Việt Nam về nhân quyền  -(DCCT)   —  Các nhóm nhân quyền ở Việt Nam vận động sứ quán phương Tây  -(RFI)   —   Các nhà tranh đấu gặp gỡ đại diện 7 đại sứ quán ở Hà Nội  -(RFA)
Cuộc điều trần bảo vệ tự do
Nói chuyện với tác giả “Bãi vàng, đá quý, trầm hương”  -(RFA)
Sài Gòn: UBND Quận 2 tiếp tục gây áp lực buộc các cơ sở tôn giáo di dời

KINH TẾ
Cải cách kinh tế vì 1% người giàu?  -(TVN)   —-TS Lê Đăng Doanh: Tập đoàn độc quyền lãi khủng là bình thường  -(GDVN)
Bán hàng trên Faceboook phải nộp thuế  -(GDVN)   —   Ngân hàng Nhà nước đang ‘đỡ’ tỷ giá USD/VND  -( VNN)   —  Làm ăn kém, không ai bảo vệ được DN  -(VEF)
Siết nợ cả siêu thị, ngân hàng bán lẻ điện máy  -(VEF)  -  Mới đây, một ngân hàng đã tiến hành siết nợ kho hàng của Công ty CP thương mại Điện máy Việt Long do DN này không trả nợ đúng hạn. Một ngân hàng khác còn trấn giữ luôn mặt bằng kinh doanh của siêu thị, tự bán hàng để thu hồi nợ.  >>>  Bành trướng rồi phá sản, siêu thị điện máy liều chết   >>>  Canh bạc cuối năm: Thêm nhiều siêu thị điện máy chết hẳn?   >>>  ‘Nướng’ tiền vào siêu thị điện máy, ba ông lớn mất nghiệp
Hà Nội: La liệt nhà “dị dạng” trên con đường 1 tỷ đồng/mét  -(VL)   —-  Giá vàng tăng lên 35,25 triệu đồng/lượng  -(TN)
Mất mùa mía, méo mặt!  -(NLĐ)   >>>  3 xế hộp hạng sang “đội lốt” lô hàng kim loại   —Giá đường trong nước cao gấp đôi đường nhập lậu -(TT)
45 số giày tiêu thụ ở VN là hàng Trung Quốc   – (TT)   —   Thị trường căn hộ Hà Nội: Cung cứ tăng, giá cứ giảm   -(CafeLand)
Kinh tế năm 2014: Đòn bẩy từ chính sách – nỗ lực từ DN  - (DĐDN)   —-Giá gạo giảm vì ít hợp đồng ở thị trường tập trung   -(TBKTSG)
Siêu thị điện máy thời… khó sống  -(SM)   >>>   Ngán ngẩm tham gia hội chợ   >>>   Các ‘đại gia’ bán lẻ đồng loạt trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc   >>>   Thị trường sữa Việt một năm nhìn lại
Ê hề hàng Tết  -(SM)   >>>  Thực phẩm bẩn trong dịp Tết, chán chả buồn cảnh báo
Mối lo rất quen của một thông tư “lạ”  -(VnEc)   >>>   Ngân hàng Nhà nước đang “đỡ” tỷ giá USD/VND

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Truyện ngắn “Một mảnh hồn của chàng gia sư”: Phần 1: Mẹ và con (MTG).

  Hotgirl nóng bỏng khoe dáng bên tablet Photo  -(VNN) ====>

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Bộ GD&ĐT có hiểu sai về quyền “tự chủ” tuyển sinh?  -(GDVN)
Đông này em vẫn lạnh! Photo  -(VNN)
Tôi cũng “miệt mài xin việc”  -(TT)   >>>>  Nhà giáo sợ tết   >>>  Đi học được gạo
Đắng lòng thưởng tết giáo viên, Kỳ 2: Chỉ mong lương, không chờ thưởng  -(LĐ)
Cho con bú giảm 50% nguy cơ mắc bệnh thấp khớp  -(SM)

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM:  Học sinh hút cần sa trong trường vượt tầm kiểm soát của giáo viên  -(MTG)   >>>  Sinh viên ở trọ khổ với giá điện “cắt cổ”

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Quen rồi (TTVH).
Vén mùng giật dây chuyền phụ nữ đang ngủ  -(ĐV)   >>>  Vụ nữ sinh bị chém đứt gân: Mẹ bị dọa tạt axit
Ngọc tại cơ quan công an.
Gái có chồng cao như siêu mẫu bán dâm giá 5 triệu  -(ĐV)  -Mặc dù đã có chồng và con nhỏ, đối tượng này vẫn bán dâm được với giá 1,5 – 5 triệu đồng, sau đó gửi tiền về quê nuôi chồng con….  Nhận 5 triệu đồng từ 3 khách làng chơi, Ngọc chia cho 2 cô gái kia mỗi người 1,5 triệu đồng, số tiền còn lại cô ta đút túi. Khi đang cùng khách “mây mưa”, Ngọc cùng hai cô gái bán dâm kia bị bắt quả tang.Trong số 3 cô gái bán dâm kể trên, Ngọc và T. đã có chồng, còn H. đã tốt nghiệp một trường nghệ thuật, đang chuẩn bị thi công chức. Ngọc tại cơ quan công an.====>>>

Cục NTBD: Không có cơ sở xử phạt vụ bán nude phản cảm trên truyền hình  -(GDVN)

Người bị gán là ‘kiều nữ Hải Dương’: Muốn cho họ bài học đích đáng!  -(NV)  -Báo Người Việt phỏng vấn bà Phạm Thị Thanh Ngọc, cư dân Texas, Hoa Kỳ, người bị báo chí Việt Nam gán cho biệt danh ‘kiều nữ Hải Dương hiếp tài xế taxi.’  ====>>>
‘Siêu giường’ về đến Việt Nam, đại gia Lê Ân hoan hỉ đón tết  -(VNN)   —-   Cãi nhau với vợ, chém cả vợ lẫn em vợ đang mang thai  -(TT)   >>>  Nhà chủ tịch huyện bị cháy  >>>  Hà Tĩnh bắt ba cán bộ tham nhũng
Tràn lan xe dù, bến cóc  -(NLĐ)   >>>>   Phát hiện cơ sở sản xuất rượu bằng cồn và nước lã   —   Hà Nội: Phó ban quản trị nhà chung cư 102 Thái Thịnh bị đánh nhập viện  -(LĐ)    —   Dị đoan, lãnh đạo Tiền Giang xoay tượng Trần Hưng Ðạo  -(NV)
Hà Nội: Cháy lớn tòa nhà 12 tầng Đại học Ngoại Thương  -(PNTD)   —  Hỏa hoạn lớn tại căn nhà trọ, bốn sinh viên thiệt mạng  -(TTXVN)

QUỐC TẾ
Tổng thống CH Trung Phi lâm thời từ chức  -(VOA)   —   Kenya không kích hạ sát 30 phần tử al-Shabab ở Somalia-(VOA)   —   Đàm phán hạt nhân Iran kết thúc có ‘giải pháp’ -(VOA)
Giao tranh ác liệt ở Syria, gần 500 người thiệt mạng-(VOA)   —  Nga tiếp tục hậu thuẫn TT Bashar al-Assad chống quân nổi dậy  -(RFA)
Ấn Ðộ triệu hồi nhà ngoại giao trong vụ tranh chấp với Hoa Kỳ -(VOA)   —   Thiếu niên anh hùng Pakistan chết khi ngăn một vụ đánh bom tự sát-(VOA)
Các công ty quần áo quốc tế muốn thương lượng tranh chấp với công nhân Campuchia -(VOA)   —-  TQ trừng phạt hơn 180.000 viên chức tham nhũng trong năm 2013 -(VOA)   —   TQ vượt qua Mỹ trở thành quốc gia thương mại lớn nhất thế giới -(VOA)   —   Trung Quốc ‘soán ngôi’ Mỹ về thương mại  -(BBC)
Pháp : Ranh giới giữa tự do ngôn luận và kích động hận thù  -(RFI)
Một tu viện Tây Tạng nổi tiếng bị hỏa hoạn  -(RFI)  —  Chưa xác định được nguyên nhân cháy Viện Phật giáo Tây Tạng  -(RFA)
Thêm một trường hợp tử vong vì cúm H7N9 ở TQ  -(RFA)  —TQ quy trách nhiệm Chủ tịch Tổng cty Dầu khí vì vụ nổ ống dẫn dầu  -(RFA)
Dàn vũ khí thải của Philippines có ‘ăn’ được đồ cổ Nga?  -(ĐV)   >>>Siêu đạn cực ‘độc’ của Mỹ tiêu diệt 100% mục tiêu   >>>   Mỹ tăng cường ‘sát thủ phòng không’ AGM-158 đối phó Trung Quốc?   >>>  TQ tập trận thị uy sau khi gây hấn với láng giềng

Chuyên gia Nga: Phòng thủ tên lửa của Trung Quốc chỉ ở trình độ thấp  -(GDVN)   >>>  Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan hoang mang vì khả năng đảo chính   >>>  Chính trị gia Hàn Quốc bị cáo buộc làm gián điệp cho Triều Tiên
Bé gái khiến cả viện khoa học quốc gia Úc xin lỗi  -(VNN)    >>>>  Quà mừng sinh nhật Kim Jong-un vi phạm lệnh trừng phạt?   >>>  Tổng thống Hàn xếp hàng lấy cơm suất ===>>>
‘Đọ’ dàn tàu ngầm của Trung, Nga, Nhật  -(TVN)   —  Trung – Mỹ : Cuộc đối đầu đã ngã ngũ?  -(MTG)
Tiếng súng lại nổ ở Thái Lan trong ngày tết Thiếu nhi khiến 7 người bị thương  -(SM)

Một phần ba kinh phí của Olympic Sochi 2014 lọt vào túi các quan tham  -(SM)

Nổ súng ở Bangkok làm 7 người bị thương  -(BBC)   —   Nổ súng vào đoàn biểu tình : 7 người bị thương  -(RFI)  —    Bangkok trước viễn cảnh bị tê liệt -(RFI)
Nhật Bản tranh giành ảnh hưởng với Trung Quốc tại Châu Phi -(RFI)
Làng Tây Tạng nghìn năm tuổi bị thiêu rụi -(RFI)   — Hỏa hoạn thiêu đốt thị trấn cổ Tây Tạng  -(BBC)
Hollande : Tình nhân bí mật, nhiệm kỳ rủi ro -(RFI)  —  Pháp : Đời tư tổng thống không còn là vùng cấm -(RFI)
Hàn Đông Phương : Công nhân Trung Quốc không còn sợ đấu tranh -(RFI)
Lần đầu tiên từ 20 năm qua cố vấn quân sự Mỹ đến Somalia -(RFI)
Biểu tình Ukraina: Một lãnh tụ đối lập bị đánh trọng thương -(RFI)
Tổng thống Trung Phi từ chức -(RFI)    —   50% nghị sĩ Mỹ là triệu phú -(RFI)

James H

 Đàn Chim Việt Muốn Gì Thế?

Mới đó mới đây mà đã gần 3 năm rồi.

Đã trót tạo Nghiệp thì phải nhận Quả Báo. Luật Nhân Quả có chừa một ai!

Ngay cả ngồi trong rừng mà cũng đã có lúc tôi nghe vài người đến thăm và họ ngồi nói chuyện với nhau về vấn đề thời sự. Câu chuyện dẫn dắt thế nào đó không biết nhưng họ đã đề cập đến một bài viết trên Internet mà tác giả là Tiên Sa. Nghe thoáng qua rồi thôi, chẳng mấy bận tâm vì nghĩ cái đó đã lâu lắm rồi. Nhưng đã là Duyên là Nghiệp thì không hẹn cũng gặp, không tìm cũng đến. Nay có chút thời gian và có việc cần nên lò mò lên Internet, cái mình tìm không gặp mà lại thấy cái mình không muốn tìm. Click vào đó mới ngỡ ngàng, không ngờ là một bài viết cách đây đã gần 3 năm mà nay vẫn còn đăng chình ình trên Đàn Chim Việt.

          Lúc đầu tôi nghĩ những người làm những công việc thông tin, nhất là vấn đề về văn bút, ít nhất cũng có chút gì đó gọi là văn hóa hoặc tự trọng, nên tôi viết một email gởi cho Đàn Chim Việt với đôi dòng gọi là tâm sự trước khi tôi yêu cầu rút bỏ bài viết và chấm dứt việc đăng bài viết của tôi ở đoạn cuối của email. Bài viết đó là  “Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên”.

Trong email đó tôi cũng đã có tâm tình là lúc ông Nguyễn Cao Kỳ qua đời tôi không biết, chứ nếu tôi biết thì tôi đã không để cho bài viết đó tràn lan trên mạng rồi. Tôi cũng giải thích cho Đàn Chim Việt rằng dù gì thì ông Nguyễn Cao Kỳ cũng đã qua đời, mà trong bài viết tôi có đề cập đến ông ta. Nay nếu cứ tiếp tục đăng như vậy thì về mặt đạo lý có gì đó không hay. Tôi chỉ nói nhẹ nhàng như vậy vì tôi cho rằng ít nhiều gì họ cũng là những con người có ý thức.

Email gởi đi, sáng mai thức dậy tôi không thấy trả lời. Vào Đàn Chim Việt thì thấy bài viết đó được cập nhật (updated) với số phản hồi (comments) tăng lên. Tôi thấy có gì đó không ổn nên liền viết tiếp một email ngắn gọn là yêu cầu ngừng đăng bài viết đó. Đến chiều tôi vẫn không thấy email trả lời mà lại thấy bài viết lại được tiếp tục cập nhật với số comments tăng lên thêm nữa. Trong thâm tâm tôi có chút thoáng nghĩ qua “Không biết cái Đàn Chim Việt này là của ai mà sao có vẻ lì lợm …”. Nhưng rồi tôi cũng đề phòng rằng họ không nhận được email vì lý do gì đó, buộc lòng tôi phải viết ngay vào phần phản hồi của bài viết đó, yêu cầu chấm dứt việc đăng tải bài viết đó của tôi. Sáng nay thức dậy thấy bài viết đó vẫn nằm chình ình mà lại đứng ở vị trí đầu với con số phản hồi là 1520. Tôi tìm xem trong số ý kiến phản hồi mới thì không thấy đăng cái ý kiến yêu cầu chấm dứt đăng bài của tôi.

Tôi là một người đang ở Mỹ chứ không phải là một công dân của cái nước CHXHCN Việt Nam. Nếu nói chuyện với cái gọi là Pháp Luật Rừng Rú của Việt Cộng thì dù tôi có đúng hoàn toàn tôi cũng phải chịu thua, đầu hàng và chạy trước. Tôi không biết những người đang hoạt động cho Đàn Chim Việt và chủ trang mạng đó hiện đang là công dân nước nào.   Nếu là công dân nước Mỹ thì bài viết này, ngay tại trang facebook này, sẽ vô hiệu hóa bất kỳ mọi lý lẽ nào của quý vị  nhằm chối tránh là tôi đã có yêu cầu ngưng đăng tải bài viết của tôi, một khi đứng trước vành móng ngựa.

Bây giờ tôi nghĩ tôi cũng đã lầm nên trong cái email yêu cầu ngưng đăng tải bài viết đó tôi cũng có nói là có những việc nếu áp dụng vào thời điểm này thi có có tác dụng tích cực, nhưng vào thời điểm khác thì nó lại tiêu cực. Tôi tưởng là cái ban biên tập của Đàn Chim Việt ý thức được. Vì đáng ra tôi không cần phải dài dòng lớn họ mà chỉ cần yêu cầu chấm dứt đăng bài của tôi là đủ. Cái lịch sự của tôi đã được đáp trả bằng sự thách đố và lì lợm trơ trẽn kiểu  này tôi chưa từng gặp nơi nào khác ngoài những lần có vấn đề phải trực diện với Việt Cộng trước đây.

Chống Cộng hay là Chống Xuồng?

Hồi Việt Cộng nuốt trọn miền Nam Việt Nam là lúc tôi chỉ còn là một đứa con nít. Nhưng một đứa con nít không hẵn là không biết gì. Chỉ vài năm sau cái sự kiện oan nghiệt đó thì không phải riêng một thằng con nít chưa kịp lớn như tôi mà vô số bạn bè cùng trang cùng lứa như tôi đã nếm mùi vị tù đày và tra tấn của Việt Cộng, có đứa phải chịu cả hàng chục năm trên các trại Tiên Lãnh và An Điềm ở Quảng Nam. Bước chân qua tới đất Mỹ thì thấy lung tung tùng xèng là Chống Cộng, chưa kịp biết gì cả thì đã bị mấy đám Chống Cộng chụp cho cái nón cối Việt Cộng. Vì không phải là nghe nói mà chính là kinh nghiệm của bản thân cho nên tôi có cảm giác là những đám Chống Cộng Tạp Nhạp này chẳng ra cơm cháo gì rồi, không những thế mà lại còn là ăn hại và phá rồi nữa. Và cũng nhìn thấy chính mấy cái đám Tạp Nhạp này đã vô tình tiếp tay cho Việt Cộng phá hoại sự đoàn kết của cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Lúc ở tù Việt Cộng, tuy còn là con nít nhưng bọn tôi đã biết bảo vệ cho nhau. Tổ chức Vượt Biển bị bắt tại trận, thằng nào bị bắt thì thằng nấy chịu, không khai những đứa nào chạy trốn được. Bọn tôi có đứa bị đánh như cái mền rách, không còn sức để đứng vững, máu me trào ra miệng nhưng vẫn cam chịu một mình. Có đứa 3 năm, có đứa 5 năm, có đứa 10 năm ở những “trại cải tạo” trên núi rồi cũng về, rồi nay thì nhiều đứa đã chết. Nhưng thời gian ở trong tù tôi cũng chứng kiến nhiều ông sĩ quan VNCH làm ăng ten cho đám cán bộ và quản giáo. Ở những “trại cải tạo” cũng không thiếu những kẻ “đâm sau lung chiến sĩ”, làm ăng ten hòng lập công với cai tù Việt Cộng mà hại lại chính đồng đội, chiến hữu, thậm chí là chỉ huy của mình. Chuyện đó có gì xa lạ không?

Chính bản thân tôi đã kinh nghiệm những kẻ có điều kiện bỏ chạy ngay khi Việt Cộng chưa vào tới miền Nam, chưa hề biết cái gì là Cộng Sản  lại đã là những kẻ to mồm nhất trong vấn đề chụp nón cối cho những người tỵ nạn Cộng Sản thật sự ở Mỹ. Điều này  đã cho tôi thấy là chính những cái đám Chống Cộng Tạp Nhạp này đã tạo điều kiện cho Việt Cộng phá hoại cồng đồng tỵ nạn Cộng sản ở hải ngoại mạnh nhất, ghê gớm nhất. Đó là chưa nói đến càng về sau này càng có thêm nhiều người cũng đã từng to mồm chống Cộng bị Việt Cộng mua chuộc, sai khiến sau những lần về Việt Nam, và trở thành những kẻ “đâm sau lưng chiến sĩ” đối với những người thật sự Chống Cộng.

Bài viết  đó của tôi là một trong những cái “dĩ độc trị độc” và chỉ có tác dụng nhất thời – lên án và chỉ thẳng vào mặt những kẻ lợi dụng danh nghĩa Tỵ Nạn, lợi dụng danh nghĩa Việt Nam Cộng Hòa mà làm những điều ô tạp, gây phương hại đến đồng bào tỵ nạn ở nước ngoài, làm ảnh hưởng không nhỏ đến những người đang đấu tranh chống độc tài Cộng Sản trong nước. Đã từng có nhiều kẻ xưng là Chống Cộng đòi bắn tôi nhiều lần, nhưng nếu đã sợ thì tôi đã không làm.

Dù gì đi nữa thì hiện nay những tình trạng chụp mũ Việt Cộng một cách hồ đồ, tùy tiện và tràn lan như trước kia đã không còn nữa. Cũng đã nhiều người nhận thức được rằng mang cờ vàng ba sọc đỏ về Việt Nam đấu tranh chỉ là một chuyện  hoang đường. Việc tiếp tục đăng tải bài viết đó ở thời điểm hiện nay nếu như người biết nhìn sự việc thì sẽ thấy đó là việc làm mang dụng ý gì đó không tốt. Ngay cả khi tôi đã chính thức yêu cầu gỡ bỏ mà vẫn lì lợm không làm thì tôi không hiểu cái Đàn Chim Việt đó là gì,  muốn cái gì và có phải là của Việt Cộng hay đã bị Việt Cộng sai khiến hay không!

Bài viết đó, nếu không có tấm hình và sự kiện dùng làm điển hình là ông Tưởng Nguyễn Cao Kỳ trong đó thì tôi nghĩ Đàn Chim Việt hoặc ai đó có muốn đăng một năm hay một triệu năm cũng chả có vấn đề gì. Nhưng nay ông Kỳ đã qua đời, nhìn vào bài viết đó có tấm hình và nhắc đến tên ông ta một cách chẳng hay ho gì mấy thì tôi cảm thấy về mặt đạo đức là không hay. Ông Kỳ chỉ là một nhân vật tiêu biểu chứ không phải là tất cả những gì tôi muốn nói trong bài viết đó.

Hơn nữa, “nóng mất khôn”. Lúc viết bài đó tôi chỉ nhìn vào những đám Chống Cộng Tạp Nhạp và những người lợi dụng danh nghĩa Quốc Gia với Việt Nam Cộng Hòa chứ cũng không hề để ý đến tuổi tác của ông ta. Thêm vào đó thì nay nhìn lại mới biết là ông Kỳ qua đời chỉ vài tháng sau khi tôi viết bài viết đó. Trong email đầu tiên gởi cho Đàn Chim Việt tôi cũng có nói “Nếu tôi biết sớm thì chắc chắn là tôi không để bài này tràn lan trên mạng đâu.”
Vậy mà không hiểu vì lý do gì mà cái Đàn Chim Việt đó vấn tiếp tục đăng bài viết của tôi, không chịu lấy xuống theo yêu cầu.

Việt Cộng hiện nay đã tràn lan ở hải ngoại, hầu như có mặt ở bất cứ lĩnh vực nào của đời sống người Tỵ Nạn, từ kinh doanh thương mại cho đến cả Chống Cộng Chống Xuồng. Thậm chỉ ngay cả những chốn đáng ra là những nơi trang nghiêm và đạo đức nhưng vẫn có Việt Cộng trong đó. Tôi đã đến một ngôi chùa, và cũng là một Tu viện, nơi này có mở lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em, tôi tìm thấy sách dạy tiếng Việt lớp Hai và lớp Ba của Việt Cộng, trong đó có in hình cờ đỏ sao vàng, bộ đội  và cả hình “bác Hồ”, và đã dạy nhiều lớp tại đó. Tôi cầm quyển sách đó tới hỏi ông thầy Trụ trì và cũng là Viện trưởng thì ông ta trắng mặt và bảo đệ tử của ông ta bỏ đi. Những người đệ tử này cũng là những “nhà sư” được ông ta bảo lãnh từ Việt Nam qua.

“Đâm sau lưng chiến sĩ” là một thuật ngữ rất thường dùng trong Quân lực VNCH – cho nên phải biết:  nhìn vậy chứ không phải vậy!

Nhưng không phải vì thế mà bỏ cuộc. Phải tỉnh táo, phải biết nhận chân đâu là Chống Cộng đâu là Chống Xuồng để khỏi bị mắc mưu Việt Cộng!

Nếu Việt Cộng không có những quỷ kế làm ra vẻ Chống Cộng to mồm nhất thì làm sao nó có thể đánh lừa được những kẻ Chống Cộng Tạp Nhạp ở hải ngoại và làm cộng đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tan tác như hiện nay?

Bài viết “Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” là bài viết của tôi. Tôi cảnh cáo: trang mạng Đàn Chim Việt không có tư cách gì tiếp tục đăng tải bài viết đó nữa!
 Hoa Kỳ 29 – 12 – 2013
 Tiên Sa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét