Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Đã phát hiện ra thế lực thù địch, thưa Chính phủ & Sẽ có luật về biểu tình, lập hội

Đã phát hiện ra thế lực thù địch, thưa Chính phủ


Thưa Chính phủ,

Chúng tôi thường nghe Chính phủ nói đến bọn phản động câu kết với các thế lực thù địch âm mưu diễn biến hòa bình nhưng hình thù chúng tròn méo ra sao, thì không thấy. Nhưng hôm qua, 8/12, chúng tôi đã phát hiện ra tay chân của chúng rồi. Còn bọn đầu sỏ thù địch với nhân dân ta, đất nước ta hẳn là nó đứng đằng sau chỉ đạo chứ không dám lộ mặt. Bọn này đông lắm nên chúng tôi không bắt chúng giao cho Chính phủ được, vì vậy báo cáo để Chính phủ có kế hoạch bắt chúng.

Chúng tôi hiểu, Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ là để góp tiếng nói và hành động bảo vệ nhân quyền không những cho dân chúng Việt nam mà còn cho cho nhân dân ở các quốc gia độc tài vi phạm nhân quyền khác trên thế giới. Thế nhưng bọn này tỏ ra rất cay cú trước việc VN vừa vào Hội đồng nhân quyền HQ nên chúng tìm mọi cách phá hoại hình ảnh của VN trước con mắt bạn bè quốc tế.

Số là ngày hôm qua, 8/12/2013, chúng tôi gặp gỡ nhau ở Công viên 23/9 (Sài Gòn) và Công viên Thống Nhất (Hà Nội) tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Nhân quyền quốc tế như thả bóng bay, thảo luận về nhân quyền, tình nguyện tuyên truyền giúp Chính phủ về Nhân quyền cho những người dân còn chưa hiểu, để ủng hộ cổ võ cho giá trị Nhân quyền, cổ võ sự kiện VN vừa mới vào Hội đồng Nhân quyền cho chiếc ghế của VN được … chắc.

Những hoạt động đó, chắc sẽ làm cho Chính phủ hài lòng lắm. Thế nhưng bọn thù địch mà chúng tôi nói trên đã tìm mọi cách để phá hoại.

Bọn này hoạt động rất trắng trợn Chính phủ ạ. Chúng cả gan giả danh cảnh sát (mặc sắc phục hẳn hoi), giả danh an ninh, cựu chiến binh, phối hợp với cả côn đồ, huy động cả xe ô tô đi bắt…bóng bay nhân quyền dong về chỗ giả danh đồn công an nhân dân để nhốt. Táo tơn hơn, chúng còn kẻ chữ CẢNH SÁT cho giống với xe của công an, hòng vu cho VN phá hoại nhân quyền.

Chúng dí thuốc là hoặc chọc thủng những quả bóng nhân quyền, kể cả khi bóng đang trên tay các em nhỏ.

Chúng cướp những tài liệu về Nhân quyền như Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền hoặc Công ước chống tra tấn mà Chính phủ ta đã ký.

Chúng ném những bịch mắm tôm vào những người đang tuyên truyền cho Nhân quyền.

Chúng giật ba lô, đánh một số bạn trẻ khi các bạn này đang tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Nhân quyền quốc tế.

Trước đó, ngày 7/12/2013, chúng cướp tại Ga Hà Nội những chiếc áo thun do các bạn Sài Gòn gửi ra Hà Nội sử dụng vào hoạt động ủng hộ Nhân quyền.

Thưa Chính phủ,

Chắc hẳn, những hoạt động phá hoại nhân quyền không phải là do Chính phủ hoặc các cơ quan của Chính phủ chỉ đạo hoặc cho phép. Vì nếu Chính phủ chỉ đạo làm những việc đó, chẳng hóa ra việc ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của VN là nhằm chui vào tổ chức quốc tế đó để phá hoại nhân quyền hay sao. Vì vậy, chúng tôi đoán bọn này rất căm thù nhân quyền, căm thù việc VN vào Hội đồng Nhân quyền nên chúng mới tìm cách phá hoại để cho LHQ đuổi VN ra khỏi Hội đồng Nhân quyền, bất chấp có thể bị Chính phủ bắt vào tù.

Chúng đích thực là bọn phản động, là thế lực thù địch mà Chính phủ lâu nay nói tới.

Vì vậy chúng tôi báo cáo với Chính phủ về sự xuất hiện của băng nhóm chống Nhân quyền nói trên để Chính phủ bắt và trừng trị bọn chúng.
Nguyễn Tường Thuỵ
  Theo blog Nguyễn Tường Thuỵ

Phạm Lê Vương Các - Gửi người cán bộ Thành Đoàn, thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ hai, ngày 09 tháng mười hai năm 2013

Tôi biết đến anh khi tôi còn học Trung học Phổ Thông, còn lúc đó anh đang du học Thạc sỹ ngành Quản lý Hành chánh công ở San Jose - Hoa kỳ.

Thời điểm đó, tôi đánh rất giá cao về anh, vì anh là một trong số ít người trẻ chấp nhận đối thoại công khai với những người có tư tưởng đối lập.

Không những tôi biết anh qua mạng, mà tình cờ có một người Thầy ở trường Luật kể với tôi đôi chút về anh, rằng anh là một người có một lý lịch "rất đỏ", là con của một Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch TP.HCM. Sau khi du học về anh làm Cộng tác viên bên Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM, và giờ đây anh đã là Cán bộ chính thức của Thành Đoàn TP.HCM.

Và người Thầy này cũng cho cho biết, hôm đám cưới của anh, các ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn phải xếp hàng để được hát mừng đám cưới của anh, nhưng không ai trong số họ "dám" nhận tiền thù lao, vì họ nể và sợ chức vụ của ba anh đang quản lý đến nghề nghiệp của họ.

Thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh
Nhưng đối với riêng anh, Thầy tôi cũng đánh giá cao về anh, vì anh không muốn dựa dẫm vào quyền lực của bố mình mà tự chọn cho mình một lối đi riêng độc lập, và nhận xét anh là một người khôn ngoan, biết toan tính từng bước đi chính trị của mình.

Biết tôi là một người đối lập, người Thầy này còn nói: "Thà em nên để những người như Nguyễn Tuấn Anh lên nắm quyền sau này, thì những người như các em sẽ được "dễ thở" hơn".

Và ngày hôm nay...

Nhân buổi phổ biến bản Tuyên Ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ và phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối ngày 08/12 tại công viên 23/9 tại Sài Gòn, tôi đã thấy anh và nhận ra anh.

Nhưng lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, tôi lấy làm thất vọng khi nghe những gì anh đã phát ngôn và hành xử không phải của một người "có học" như trước đây tôi đã nhận định

Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng nhân quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh "lẽo nhẽo lên tiếng" nhằm cắt lời họ.

Một người học tới trình độ Thạc sỹ như anh mà lại đưa ra câu nói: "ở Thái Lan mà các vị tụ tập ngồi hát như thế này là bị cảnh sát đánh đập và bắt đi rồi", thì tôi không biết cái bằng thạc sỹ ở trường Đại học Mỹ nó đã đào tạo cho anh những gì? Hay là vì khi anh tự đặt mình vào cái gọi là "cơ chế" trong hệ thống Thành Đoàn nó đã cho anh mất đi lý trí và tri thức???

Có thể đối với những lời nói thì chúng ta còn dễ dàng bỏ qua cho nhau, vì đôi khi đó là sự vô tình "buộc miệng" vì nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, thái độ và lý trí trong tình huống đó. Nhưng đối với hành động của anh trong buổi phổ biến về nhân quyền ngày hôm nay thì thể hiện rất rõ bản chất con người của anh, vì nó đã trải qua một quá trình toan tính và chuẩn bị chu đáo.

Khi người phụ nữ tặng anh một bản Tuyên ngôn Phổ quát Nhân quyền và mời anh nói chuyện với một thái độ rất nhã nhặn và lịch sự, thế mà anh đã hành xử theo một kẻ cướp giật đúng nghĩa, bằng cách xô ngã một phụ nữ này để giật trên tay của người khác, rồi bị níu áo nhưng đã bỏ chạy thoát thân được nhờ vào sự cản địa của "đồng bọn".

Khi xem video từ giây thứ 35 đến lúc anh bỏ chạy, tôi cũng không thể hình dung nổi đó là cách hành xử một con người có học vị Thạc sỹ Mỹ.

Tặng một bản thì không lấy mà đi cướp toàn bộ, mời nói chuyện về quyền con người thì không tham gia mà cứ đi "lè nhè" trên miệng của người khác, thì bây giờ để nói về anh thì tôi cho rằng tôi đã từng sai khi đánh giá về anh.

Và cũng không biết trùng hợp thế nào, mà tôi đã thấy anh cùng một số người "lẽo đẽo" theo những người tổ chức sự kiện này về đến chỗ nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế.

Chiếc áo vàng của anh ngày hôm đó quá nổi bật, mà anh lại quá trắng trẻo, với cặp mắt kiếng đặc thù của những người tri thức, nên dù anh cố lẫn vào cánh xe ôm đứng ngay góc ngã 3 đường Kỳ Đồng-Nguyễn Thông thì không chỉ tôi, mà bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra anh thôi, phải không anh Nguyễn Tuấn Anh?

Lúc đó tôi định vác máy ra ghi lại cảnh người Thạc sỹ - Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn "tập làm xe ôm", nhưng nghĩ lại rồi thôi, vì tôi cũng nên tôn trọng "nhiệm vụ" của anh, và vì công việc của tôi không phải đi làm cái việc lẽo đẽo đi theo người khác, để ngăn cản công việc họ đang làm.

Đừng trách người quay phim cho đoạn Video này, hãy trách chính mình đã thiếu sự trong sáng và lương tri dẫn dắt khi đi làm những công việc này.

Hy vọng anh sẽ rút ra bài học này nếu muốn thăng tiến trên sự nghiệp chính trị mà anh đang theo đuổi.

https://www.youtube.com/watch?v=edpSSgF40W0

Bạn đánh giá ra sao với hành động cướp giật của
Thạc sỹ-Cán bộ Thành Đoàn TP HCM Nguyễn Tuấn Anh?
  Cùi Các
(Blog Cùi Các)

Sẽ có luật về biểu tình, lập hội

Chủ nhiệm UB Pháp luật QH Phan Trung Lý hôm nay (9/12) giải trình về chương quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân sau khi Hiến pháp được Chủ tịch nước chính thức ký lệnh công bố.
Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa nội dung này từ chương V lên chương II chỉ là thay đổi vị trí, nhưng theo ông Phan Trung Lý, cũng là Trưởng ban biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, đây là một thay đổi rất lớn, một bước tiến dài.

"Nội dung này chỉ đứng sau chế độ chính trị là vấn đề quan trọng nhất. Cũng không phải dễ dàng để thay đổi nhận thức về điều này, chấp nhận khái niệm quyền con người, việc thể hiện quyền con người trong Hiến pháp bằng những quy định cụ thể. Một thời gian khái niệm quyền con người ở Việt Nam có những thang bậc phát triển khác nhau, có thời hạn chế sử dụng khái niệm này, đến Hiếp pháp 1992 chỉ quy định chung, đồng nghĩa quyền con người và quyền công dân", ông Phan Trung Lý nhấn mạnh chi tiết trong Hiến pháp mới về Nhà nước tôn trọng và đảm bảo thực hiện quyền con người, quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân.
hiến pháp, quyền con người, quyền công dân, biểu tình
Nhưng Chủ nhiệm UB Pháp luật QH lưu ý: Hiến pháp cũng trù liệu những trường hợp quyền con người bị hạn chế khi thật sự cần thiết do luật vì các lý do như chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, quốc phòng an ninh..., nhằm đảm bảo an toàn cho con người, phù hợp với các công ước quốc tế.
Ông Phan Trung Lý cũng chỉ ra: Những quyền như biểu tình, hội họp, nếu trong Hiến pháp 1992 là phải theo quy định của pháp luật, thì lần này xác định Hiến pháp đã quy định thì quyền đó là có, không phải chờ đến luật và pháp luật nữa.
"Nhưng luật sẽ quy định trình tự, thủ tục tạo điều kiện cho công dân thực hiện các quyền này. Hạn chế quyền phải là luật, song tạo điều kiện cho quyền sẽ là pháp luật, vì thang bậc rộng hơn sẽ làm lợi cho người dân nhiều hơn", ông Lý nói.
Bên cạnh việc rà soát lại và bổ sung mới các quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp để khả thi hơn, nâng tầm cho phù hợp các điều ước quốc tế, Chủ nhiệm UB Pháp luật QH cho biết việc làm luật để cụ thể hóa đã có trong chương trình.
"Các luật về biểu tình, lập hội lâu nay bị đưa ra đưa vào với nhiều ý kiến khác nhau cũng là do việc chuẩn bị QH thấy chưa thật chất lượng, chưa đạt yêu cầu. Theo yêu cầu của Hiến pháp lần này, các luật ấy sẽ có", ông Phan Trung Lý khẳng định.
Trưởng ban biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 cũng nhân đó nhắc nhở rằng ngày mai 10/12 là ngày Quyền con người thế giới.
Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam được QH thông qua ngày 28/11 tại kỳ họp thứ 6 vừa rồi, được Chủ tịch nước ký lệnh công bố ngày 8/12 và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.
Chung Hoàng
(VNN)

Những cách kiếm tiền lạ ở Hà Nội

Không cần vốn, chỉ cần nhanh nhạy nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng, nhiều người cũng có thể kinh doanh có nguồn thu ổn định hàng tháng.

  Những kiểu phung phí tiền của nam giới

Một cựu giám đốc của Microsoft Việt Nam từng nói ở Hà Nội, anh nhìn đâu cũng thấy cơ hội để kiếm tiền. Kể cả khi trong tay chỉ có một chiếc chiếu rách, anh cũng có thể đem ra sân Mỹ Đình để cho thuê.

Đó cũng là nhận xét của nhiều người khi chứng kiến nhiều cách xoay tiền nhanh nhạy của người dân ở Hà Nội. Không phải ai cũng đủ vốn để mở cơ sở kinh doanh, một số người kiếm tiền bằng cách cung cấp đúng cái mà người khác cần.

Người trông xe kiếm tiền bằng cách nghe điện thoại

Ở một con con ngõ thuộc quận Hoàn Kiếm, có phòng khám đông khách của một bác sĩ sản khoa nổi tiếng khắp Hà Thành. Phòng khám mở cửa từ 5 đến 7h tối và ai muốn khám sớm phải đến đăng ký tên vào danh sách. Các chị em nhân viên văn phòng không phải ai cũng có thể rời cơ quan trước 5h để đến ghi tên sớm nhất có thể. Bắt được nhu cầu đó, chú Long, nhân viên trông xe của cả khu đã nhận dịch vụ đăng ký hộ. Ai muốn được đăng ký khám sớm chỉ cần ngồi cơ quan, gọi một cú điện thoại cho người bảo vệ này ghi tên vào danh sách. Sau khi đến khám xong, khách trả tiền công cho chú.

Làm một nghề không có tên, nhưng chú Long đã duy trì dịch vụ này được nhiều năm nay. Thời kỳ đầu, chú chỉ lấy 10.000 đồng cho mỗi lượt đăng ký. Nay giá cả thị trường ngày càng tăng và tiền đăng ký khám cũng tăng theo, nên các chị em trả cho chú 20.000 đồng. Lượt đăng ký khám ở đây lên tới cả trăm, chỉ cần một ngày có 10 đến 15 người gọi nhờ, chú có ngay hàng trăm nghìn đồng.
hang-rong-1963-1386388907.jpg
Ở Hà Nội, không phải ai cũng đủ vốn để mở cơ sở kinh doanh buôn bán. Thay vào đó, họ "xoay tiền" bằng nhiều cách khác nhau. Ảnh: Anh Quân
Cô bảo vệ bưu điện kiêm nghề gói quà

Tại một bưu điện trên con phố Cầu Giấy, nhiều năm nay cô Ngân bảo vệ vẫn duy trì một công việc quen thuộc hàng ngày của mình là gói bưu phẩm hộ cho khách. Cô mở dịch vụ này sau khi quan sát thấy nhiều người mang hàng vào bưu điện gửi nhưng lại không đóng gói đúng quy định. Bị nhân viên bưu điện trả về đóng gói lại, khách hàng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để về nhà. Thay vào đó, họ ra cổng nhờ cô bảo vệ gói luôn.

Chỉ với công cụ là kéo, cuộn băng dính và một xấp giấy bìa cứng, thùng cac-tông cũ, cô nhanh chóng cắt, dán và gói ghém bưu phẩm của khách vào một chiếc hộp gọn gàng. Chi phí gói là 15.000 đồng với hàng cỡ nhỏ và tăng dần giá theo kích thước.

"Cái này tôi làm cũng chỉ là tranh thủ, còn công việc chính là trông xe. Nhưng nhiều khi nghề tay trái đem lại thu nhập còn cao hơn tay phải", cô nói.

Xe ôm phố cổ kiêm hướng dẫn viên du lịch

Ở khu vực tập trung đông khách du lịch bậc nhất Hà Thành, các con phố cổ ở Hà Nội lại có nhược điểm là quá nhỏ để đi taxi và quá dài để đi bộ. Do đó nhiều du khách đã phải viện nhờ đến cánh xe ôm để di chuyển từ địa điểm nọ đến địa điểm kia. Dần dần, những người lái xe ôm kiêm thêm công việc hướng dẫn viên du lịch cho khách.

Anh Tùng, nhà ở phố Hàng Giầy cho biết vừa lái xe ôm vừa kiêm nghề "hướng dẫn viên" nên anh lấy giá cao hơn bình thường. "Bình thường cũng đoạn đường đấy tôi lấy 50.000 đồng, nếu phải hướng dẫn chỉ trỏ thêm thì tăng giá lên 70.000 đến 100.000 đồng", anh cho biết. Thỉnh thoảng, anh còn tranh thủ kiếm thêm bằng cách dẫn khách đến các cửa hàng quen. "Nhiều khách nước ngoài có nhu cầu đổi tiền, tôi mang ra chỗ người quen, khách vừa xong việc mà mình cũng có hoa hồng", anh Tùng nói.
Anh Đức
  (VnExpress)

Sự thật vụ vợ Dũng 'lò vôi' tặng vườn cao su 170 tỷ

Bà Nguyễn Phương Hằng, là vợ đại gia Dũng “lò vôi” vừa có tuyên bố tặng vườn cao su ở Bình Phước có giá trị khoảng 170 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa. Ít ai biết sự thật đằng sau vườn cao su này?
“Quà tặng bộ đội Trường Sa”
Mới đây bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM, Phó giám đốc công ty CP Đại Nam, trụ sở ở tỉnh Bình Dương), được biết đến là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) đã bất ngờ tuyên bố, đang làm thủ tục pháp lý tặng vườn cao su giá trị lớn cho bộ đội Trường Sa. 
Đây là vườn cao su tọa lạc ở 2 xã của huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước có diện tích hơn 360 ha, trị giá khoảng 170 tỷ đồng.
vợ Dũng 'lò vôi', Nguyễn Phương Hằng, vườn cao su, 170 tỷ, Trường Sa
Vườn cao su 170 tỷ đồng mà bà Nguyễn Phương Hằng có ý định tặng cho bộ đội Trường Sa, đã làm chồng cũ dính vào vòng lao lý. (Ảnh minh họa)
Theo bà Hằng, trong tuần này bà sẽ nhờ luật sư liên hệ với các cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết như: ủy quyền, công chứng, tặng cho…vườn cao su trên cho đại diện của bộ đội Trường Sa. 
Sau đó phía bộ đội Trường Sa có thể phát mãi khối tài sản này, dùng nguồn tiền phục vụ cho  cuộc sống và công tác.
Ít ai biết rằng, vườn cao su có giá trị khoảng 170 tỷ đồng là tài sản mà bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền), bị chồng cũ là ông Trần Văn Thìn (SN 1963, quê Bến Tre, tạm trú Q.8, là giám đốc công ty Đông Nam Long) chiếm đoạt trong nhiều năm qua. Chính vì phần tài sản này, ông Thìn đang dính vòng lao lý.
Ông Thìn đang bị tạm giam, đối mặt với cáo buộc về các tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” dựa trên kết luận điều tra mà cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vào tháng 11 vừa qua (VietNamNet đã có bài phản ánh)
Sự thật về vườn cao su hơn 360 ha
Theo kết luận điều tra, năm 2001 ông Thìn và bà Tuyền (tên cũ của bà Hằng) góp vốn 50/50 thành lập công ty TNHH Đông Nam Long, trụ sở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, do ông Thìn làm giám đốc. 
Công ty có đầu tư 1 số dự án, trong đó có dự án thuê dài hạn 560ha đất của chính quyền Bình Phước để trồng cao su.
Trong quá trình cùng làm ăn, tháng 10/2006 ông Thìn - bà Tuyền chính thức kết hôn. Tuy nhiên cuộc hôn nhân diễn ra quá ngắn ngủi, họ có với nhau 1 con chung, đến đầu năm 2008 cả 2 ly hôn tại TAND Q.Tân Bình. 
vợ Dũng 'lò vôi', Nguyễn Phương Hằng, vườn cao su, 170 tỷ, Trường Sa
Bà Hằng. (Ảnh Petro Times)
Tòa án phán quyết bà Tuyền được nuôi con chung, về tài sản chung 2 bên tự thương lượng, giải quyết.
Trước đó cuối năm 2007, ông Thìn – bà Tuyền thống nhất phương án giải thể công ty và phân chia số tài sản. Hai bên thỏa thuận, ông Thìn nhận trên 200ha cao su, còn bà Tuyền được chia phần nhiều hơn, trên 360 ha.
Tuy nhiên, sau đó ông Thìn vẫn lén lút duy trì hoạt động của công ty Đông Nam Long, không thông qua bà Tuyền. Ông này còn làm các thủ tục, giả mạo chữ ký của bà Tuyền trong 1 số giấy tờ để chuyển trụ sở công ty Đông Nam Long về Bình Phước...nhằm phục vụ ý đồ chiếm đoạt tài sản.
Thực tế ông Thìn đã qua mặt được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước khi được cấp giấy chứng nhận kinh doanh mới, dấu mộc mới. Mãi đến giữa năm 2012 cơ quan chức năng Bình Phước mới phát hiện ra...
Đến đầu năm 2011, bà Tuyền phát hiện ra việc bị người chồng cũ chiếm đoạt hơn 360 ha đất trồng cao su, nên có khởi kiện ông Thìn ra tòa kinh tế TP.HCM nhưng ông Thìn cố tình lánh mặt. 
Bà Tuyền có tố cáo ông Thìn đến công an Bình Phước. Nơi này có  ra văn bản đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thìn nhưng sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn. Bà Tuyền tiếp tục tố cáo ông Thìn đến cơ quan tố tụng cấp cao hơn.
Khi vào cuộc điều tra, cuối tháng 5/2012 cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an phía Nam đã khởi tố, bắt giam ông Thìn để điều tra về 2 tội danh như đã đề cập.
Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với ông Thìn, bà Tuyền thay tên là Nguyễn Phương Hằng và có cuộc hôn nhân mới với đại gia Dũng “lò vôi”. Hiện nay 2 người đã có con trai hơn 1 tuổi.
Điều đáng nói, khi cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an vừa có kết luận về vụ án chiếm đoạt 500 ha cao su như trên, thì bà Hằng bất ngờ tuyên bố tặng vườn cao su cho bộ đội Trường Sa. 
Sự việc có quá sớm, khi tòa án chưa tuyên và phần thắng có chắc chắn trong tay bà này ? 
Dư luận soi, chữ tình – tiền trong vụ án này cũng là điều đáng ngẫm. Việc bà Hằng (vợ đại gia Dũng “lò vôi”) quyết định tặng cho hay làm từ thiện lô đất có giá trị khủng vừa giành lại từ tay chồng cũ, là điều không mấy khó hiểu?
Đàm Đệ
(VNN)

Chú của Kim Jong-un bị bắt ngay giữa phiên họp

Truyền hình quốc gia Triều Tiên mới đây công bố hình ảnh người chú quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị quân đội bắt ngay giữa cuộc họp của đảng. 
Ông Jang Song-thaek, cựu phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Triều Tiên bị bắt ngay giữa cuộc họp.
Ông Jang Song-thaek, cựu phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Triều Tiên bị bắt ngay giữa cuộc họp của Bộ Chính trị. Ảnh chụp màn hình: Yonhap
Đoạn video của mạng truyền hình quốc gia Triều Tiên cho thấy hai cảnh vệ mặc đồng phục áp giải ông Jang Song-thaek ngay giữa phiên họp của đảng Lao động tại Bình Nhưỡng. Ông Jang, cựu phó Chủ tịch Quân ủy trung ương, là người quyền lực thứ hai tại Triều Tiên sau người cháu Kim Jong-un.

Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng công bố video bắt giữ một quan chức cấp cao kể từ những năm 1970.

Những người quan sát ở Hàn Quốc phỏng đoán rằng ông Jang có thể bị đưa tới một trại tù dành cho những người bất đồng về chính trị. Năm 1969, Triều Tiên từng khai trừ hai quan chức cấp cao và đưa họ tới một nhà tù, sau khi những người này bị kết tội chống đảng.

Triều Tiên khép tội chống đảng, phản cách mạng đối với ông Jang và những người thân cận, một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy họ có thể bị trừng phạt nặng. "Đòn trừng phạt thấp nhất có thể là đi tù trong trại giam chính trị", Yonhap dẫn lời một cựu quan chức cấp cao Triều Tiên giấu tên, đang sống ở Hàn Quốc, nói.

 Theo AP, ông Jang được cho là đã bị thất sủng nhiều lần trước đây, nhưng sau đó lại trở lại nắm quyền lực. Tuy nhiên hình thức và độ dài của các cáo buộc chống lại ông lần này gợi ý về một diễn biến nghiêm trọng hơn

Theo thông báo của đảng cầm quyền, ông Jang bị kết tội cùng phe nhóm phạm các tội danh phản đảng, phản cách mạng, làm tổn hại sự thống nhất và đoàn kết trong đảng. Thông báo chính thức còn miêu tả Jang là một kẻ tham nhũng, đồi trụy, sử dụng ma túy, có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ và tham gia đánh bạc tại nước ngoài.

Ông Jang Song-thaek sinh ngày 2/2/1946 tại Kangwon. Ông tốt nghiệp từ trường cao cấp Kim Nhật Thành trước khi đi Moscow, nơi ông nghiên cứu từ năm 1968 và 1972. Khi trở về, ông kết hôn với Kim Kyong-hui, em gái của ông Kim Jong-il.

Ông Jang từng nắm nhiều chức vụ cấp cao, trong đó có vị trí thành viên Ủy ban Quốc phòng, cơ quan chỉ huy hàng đầu của chính phủ. Ông cũng từng là quan chức hàng đầu về chính sách kinh tế, phụ trách thu hút đầu tư nước ngoài. Năm 2012, ông từng đến Trung Quốc để thảo luận về việc thiết lập vùng đặc quyền kinh tế.

Ông Jang từng được coi là "cánh tay phải" của Kim Jong-un khi nhà lãnh đạo trẻ lên nắm quyền sau cái chết của ông Kim Jong-il. Trong thời gian gần đây, ông tiếp quản trách nhiệm đối với công nghiệp thể thao, ngành đang nở rộ ở Triều Tiên và là mối quan tâm lớn của Kim Jong-un.

Ri Yong-ha và Jang Soo-kil, hai trợ thủ đắc lực của ông Jang trong bộ Hành chính thuộc đảng cầm quyền, được cho là đã bị xử tử hồi tháng 11.
Trọng Giáp
(VnExpress)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét