Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Lượm lặt - “Cung tiến” ngựa, roi, giáp sắt cho Đền Phù Đổng: lại một trò háo danh, vô văn hóa, rởm đời

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” tại ĐBSCL (LĐ). Tuyên thệ trước Hiến pháp có khả thi?  -(BBC)  -Đề nghị các nguyên thủ Chủ tịch nước và Thủ tướng tuyên thệ nhậm chức trước Hiến pháp liệu có khả thi, khi Việt Nam chưa có Tòa án Hiến pháp?

Mảnh đất của những người ‘hạnh phúc’  -(Lê diễn Đức -NV)
Quả đầu và tài phiệt  -(Nguyễn xuân Nghĩa – NV)    —     Ai ai ấy thì ta cũng… ấy  -(Nguyễn hưng Quốc FB)
http://farm3.staticflickr.com/2864/13209483815_d7fb456c5f_z.jpg
Báo Nhân Dân: Người dân Hoàng Sa bỏ phiếu quyết định tương lai  -(Vũ quí Hạo Nhiên)   ====>>>

Wladimir Kaminer – Tôi xấu hổ cho đất nước tôi  -(DL)    —   Serguei Kouzmic – Giở võ  -(DL)
Phan Châu Thành – Đối phó với an ninh: khi bạn là nhà quản lý hay doanh nhân  -(DL)
Chỉ biết cảm cái đẹp của mì tôm  -(DL)    —-  Nelson Mandela – Bước đường dài đến tự do (7)  -(DL)
Nguyễn Vũ Bình – Phong trào Dân Chủ Việt Nam trước vận hội lớn  -(DL)
Thế nào là “người làm chứng” trong vụ án hình sự?  -(DL)
Báo Nhân Dân: Người dân Hoàng Sa bỏ phiếu quyết định tương lai  -(DL)    —  Người dân Crưm bỏ phiếu quyết định tương lai  -(ND)
Hồi ký Bảo Đại trong giai đoạn làm cố vấn tối cao cho Hồ Chí Minh   -(DL)
So sánh bản đồ “đường lưỡi bò” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với bản đồ “xịn” của Trung Quốc  -(Chepsuviet)  – Nếu đây là sự thực, thì nó sẽ là bằng chứng thuận lợi nhất cho chính quyền Trung Quốc để giành phần thắng, một khi vấn đề tranh chấp được đưa ra Tòa án quốc tế.   Nếu nó là sự thực, thì một dấu hỏi nghiêm trọng cần được đặt ra. Đó là liệu đó chỉ là một sự bất cẩn, ai đó đã “biếu” ông TT tấm bản đồ đẹp, ông thích rồi ra lệnh trao lên, hay đã có một ý đồ ngấm ngầm tiếp tay cho Trung Quốc?    >>>    Có 3 loại gián nguy hiểm của Trung Quốc: Gián điệp, nội gián và gián đất
“Cung tiến” ngựa, roi, giáp sắt cho Đền Phù Đổng: lại một trò háo danh, vô văn hóa, rởm đời  -(Chepsuviet)
Vung cả trăm tỉ tìm hàng xóm mất tích, còn người nhà mình bị bắt đi làm đĩ thì có “tỉ” nào không?  -(Chepsuviet)
Lộn xộn các loại “bia”, “nhà bia”, “đền” tưởng niệm liệt sĩ vì biển đảo  -(Chepsuviet)
Khởi công xây “mộ treo” thứ hai cho CT Hồ Chí Minh  -(Chepsuviet)
Điện Biên cần học Hà Nội: cấm cô trò không được chui túi ni lông vượt sông  -(Chepsuviet)
TÍNH HÁO DANH VỤ LỢI NHỎ MỌN CỦA NGƯỜI VIỆT -Nguyễn hoàng Đức -(Nguyentuongthuy)
Tư liệu: Công văn của Ban Tuyên giáo Trung ương  -(Boxitvn)   —  Nói thật cho nhau nghe! (Kỳ 1) -(Boxitvn)
Thư của Mạng Lưới Blogger Việt Nam mời tham dự buổi thảo luận về quyền tự do đi lại của công dân -(Boxitvn)
Bài nay ở VEF của Vietnamnet, nhưng nay mất rồi, chỉ còn trên Google và các trang mạng- Dẫn lại dể Bà con cần có thể tìm đọc:
Phạm Huyền – Bôxit Tây Nguyên tầm nhìn 2020: Tăng vốn, lỗ nặng Dân Luận: Tầm nhìn của những người phản đối dự án đã được chứng tỏ là xa hơn tầm nhìn của Bộ Chính Trị và lãnh đạo nước Việt Nam. Trong số những người phản đối dự án bô-xít có thầy giáo Đinh Đăng Định ở Đăk Nông, người đã bị bắt giữ và kết án 6 năm tù, chỉ được thả ra gần đây khi đã mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Ai là người sẽ trả giá cho sinh mạng của ông, ai sẽ là người trả giá cho sự thua lỗ trong một dự án viển vông như thế này? Bộ Chính Trị ư?
Bôxit Tây Nguyên tầm nhìn 2020: Tăng vốn, lỗ nặng    -(VEF)

GS Đặng Hùng Võ nói về một câu chuyện trái luật  -(TVN)   —   Thủ tục: Quan nghĩ ‘ngon lành’, dân thấy phiền hà  -(VNN)
Giáo viên chui túi nilon qua suối: Chuyện không hiếm! Video  -(VNN)    —  Bàng hoàng vì chuyện “chỉ có ở Việt Nam”  -(TVN)   —   Nghe xây cầu treo, bà con Sam Lang vui không kể xiết  -(TT)
Muốn giáo dục lòng yêu nước, môn sử phải là môn thi bắt buộc!  -Hà văn Thủy – (MTG)
Vì sao bí thư Lai Châu im lặng trước vụ sập cầu Chu Va?  -(KT)   —   Trưởng ban Quản lý dự án cầu treo Chu Va là con rể Bí thư Tỉnh ủy  -(DV) – Ông Đỗ Chiến Thắng, Trưởng Ban Quản lý dự án (QLDA) huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu trực tiếp quản lý xây dựng cầu Chu Va 6 là con rể của ông Lò Văn Giàng, Bí thư tỉnh này.
Trường mẫu giáo Sam Lang: Có ai rơi nước mắt? – (MTG)   –  Dù rộng lòng hay lạc quan tới mấy thì cũng khó lòng coi là chuyện cười ra nước mắt cảnh các cô giáo và học trò trường mẫu giáo Sam Lang tỉnh Điện Biên ngày ngày qua sông trong 6 tháng mùa mưa bằng một “phương tiện giao thông thủy” không hề có trên đất nước này và chắc cũng khó có ở nơi nào trên trái đất này, như báo chí đã phán ánh.
Cô giáo chui túi nilon qua suối: Tiền nhà nước đi đâu?  -(NĐT)   >>>   Cô giáo chui túi nilon qua suối, bộ trưởng quyết làm cầu ngay
“Chúng tôi thấy bàng hoàng”  -(PT)
Nếu không có “cô giáo chui túi ny lông qua suối” lên Báo  và cả hệ thống thông tin trên Net cùng những phê phán thì CÓ LÀM CẦU KHÔNG? và những câu hỏi như “tiền của nhà nước đi đâu?” – Cũng như vụ sập cầu treo thương vong cả mấy chục mạng Dân, thế mà người lãnh đạo tất tần của Tỉnh là “đảng ta” làm thinh – Mạng người ở xứ ưu việt rẻ thật!!! thua mạng chó, chó mất huy động cả làng bắt giết trộm chó!!!  rồi nào là rào chắn chân ngõ làng, cắt người canh gát…để bảo vệ MẠNG CHÓ- – Té ra thằng làm cầu cùng đứa lãnh đạo là MỘT!!!??- CHO NÊN HỄ “CÁI GÌ” CÓ MỘT LÀ NGƯỜI DÂN BẤT LỢI VÀ LÃNH ĐỦ MỌI KHỔ ẢI.
Chuyện lớn từ con gián nhỏ -(DV) – Tháng 6.2010, sau cuộc điều tra kéo dài 14 tháng, một tòa án ở Mỹ đã xử 4 tháng tù giam với một công dân gốc Việt. Tội danh mà người này bị cáo buộc là “Nhập lậu động vật hoang dại”.   …  Dẫn lại câu chuyện ở Mỹ, ở New Zealand, là bởi trong vụ mang “gián đất” từ Trung Quốc về Việt Nam, đang có sự ngơ ngác trong việc xử lý từ phía các cơ quan quản lý. Một người “xách tay” về Việt Nam 1 tạ trứng gián đất, rồi 4 người Trung Quốc sang “hướng dẫn kỹ thuật nuôi”, với cam kết “cứ thử nuôi gián đi, nuôi ra bao nhiêu sẽ mua hết mà không lo ế”…..
“Lỗ hổng” lao động nước ngoài tại VN: Dân còn thấy lo lắng…   -(Dân trí)   >>>  “Mê cung” luật chồng lên luật!
Hà Nội công bố danh sách lãnh đạo lâm thời hai quận mới  -(Dân trí)
Muốn làm người tốt cũng khó  -(PT)   —   Luân chuyển cán bộ là lo “cái gốc”  -(PT)   >>>   Thông tin về tài sản của quan chức không phải là tài liệu mật!
Giữa người với người  – (TNO)  – Các công an lấy cung bắt em gái chụm tay đặt phần ngón lên bàn. Rút thắt lưng, chập đôi lại, vừa hỏi gằn từng câu vừa quật thẳng cánh xuống các đầu móng tay sơn đỏ. Chỉ chốc lát, nước mắt cô gái giàn giụa lem luốc hết khuôn mặt phấn son, tóc rũ ra, người giật lên sau mỗi lần chiếc thắt lưng quật xuống.
Đọc bài viết thấy rợn người về cái lói “bài trừ tệ mãi dâm” ở xứ XHCN ưu việt của loài Người!!! Dù xa hội có cho là Chị Em xấu xa cỡ nào đi nữa thì CE cùng lấy cái vốn “tự có” do Trời ban và bản thân mình là “sở hữu chủ” để kiếm cái ăn ( không nêu lý do đặc biệt), theo tôi còn có “đạo đức và nhân phẩm, tình người” hơn những kẻ mặt trơn mày láng có địa vị  trong xã hội , miệng hô đạo đức, vì con người….mà tìm mọi thủ đoạn mánh khóe bòn rút của cải , sức lao động của đám Dân Đen , tức là hút mồ hôi xương máu của đồng loại để vinh thân phì da. Đúng , cái Nghề CE thì luôn bị Xã hội lên án, nhưng ngày nay chúng ta phải nhìn lại và có “phê phán công bằng” hơn – Và đặt vấn để ” có mua thì có bán” , nên chăng làm như các Quốc gia xung quanh ta. Nếu có “nghiệp vụ” giỏi thì thiếu gì biện pháp ôn hòa hơn? – Lên án cái thười Ngụy quyền tra tấn kiểu này, sao nay là làm theo thế – Chê xấu mà cũng làm y như vậy- Thì xấu tốt là như thế nào???


Tiếp tục kiểm kê hiện vật ở đình Cựu Quán sau vụ bán gỗ sưa   -(VOV)  >>>   TP HCM: Trẻ nhập viện ồ ạt vì trời nắng nóng
Vụ sập cầu treo: “Không có chuyện nể nang con rể Bí thư tỉnh ủy”  -(Soha)   —    Chậm xử lý vụ sập cầu treo tại Lai Châu:  -Trưởng ban Quản lý dự án cầu treo là con rể Bí thư Tỉnh ủy  -(TP)   -  —  À, HÓA RA NÓ LÀ CON RỂ CỦA ÔNG BÍ THƯ TỈNH ỦY LAI CHÂU -(Tễu)
PGS Văn Như Cương bàng hoàng khi thấy cô giáo chui vào túi nilông  -(Soha)   —   Phó Chủ tịch tỉnh Điện Biên: “Ai lại chui vào túi nilông như vậy”  -(Soha) - Quan hỏi ai ?!

TIN NÓNG!!!  : -Biểu tình trước trụ sở Bộ Công an đòi trả tự do cho Bà Bùi Thị Minh Hằng!  -(Tễu)

TIN NÓNG: HÀNG NGÀN NGƯỜI H’MONG TỪ 4 TỈNH PHÍA BẮC KÉO VỀ TUYÊN QUANG   – (Tễu)
Tại sao có sự khác biệt quá lớn giữa người Việt Nam và người Nhật Bản? (*)  -(Trần kinh Nghị)
NGÀY MAI, NHÀ VĂN, BLOGGER PHẠM VIẾT ĐÀO HẦU TÒA -(Tễu)
Tin cuối cùng về thời điểm mở phiên tòa xử Blogger Phạm Viết Đào  -(Chepsuviet)
NGÀY NÀY 35 NĂM TRƯỚC, BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH THUA TRẬN, RÚT QUÂN -(Tễu)
À, HÓA RA NÓ LÀ CON RỂ CỦA ÔNG BÍ THƯ TỈNH ỦY LAI CHÂU -(Tễu)
TRONG 24.300 TIẾN SĨ, CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI ĐANG LÀM QUAN? -(Tễu)
Gạc Ma 1988: Bộ đội VN có nổ súng bắn lại TQ hay không? -(Chepsuviet)
Phong trào “qua sông bằng túi ni lông” sẽ nở rộ sau quyết định xây cầu của Bộ trưởng Thăng -(Chepsuviet)
Bớt tiền “mộ treo” để xây cầu treo thay túi ni lông vượt sông! -(Chepsuviet)

TÍNH HÁO DANH VỤ LỢI NHỎ MỌN CỦA NGƯỜI VIỆT  -(Bà Đầm Xòe). 
Xích Tử – Ngành đào tạo, cơ chế xin cho, quyền lực, hành chính vì dân, và… (Dân Luận). -
" Trâu cày" ở thế kỷ 21 tại Hưng Yên, Việt Nam. Anh Báo Tiền Phong
Tạp cảm : Ba cô trời rét kéo bừa thay trâu  -Đào dục Tú -(Badamxoe)
” Trâu cày” ở thế kỷ 21 tại Hưng Yên, Việt Nam. Ảnh Báo Tiền Phong.===>>>
Tiến sĩ khác gì với dũng sĩ? (Người Việt). “Ngày trước, khi cộng sản mới vào Sài Gòn, dân chúng hỏi đến đời sống người dân Bắc Việt có các tiện nghi trong đời sống hàng ngày như TV, tủ lạnh hay không, mặc dù chẳng biết gì, nhưng vì cái mặc cảm vừa thắng trận, cán bộ cộng sản nói đại: ‘Ngoài tớ thứ ấy thiếu gì, TV, tủ lạnh chạy đầy đường…!’ Nhưng bây giờ, họ cũng có thể hãnh diện để nói rằng: ‘Nước tôi, tiến sĩ… chạy đầy đường’!” – Mời xem lại: Gặp lại người “dũng sĩ tí hon” của Bác Hồ  – (giadinh.net).
ĐỔI CẢ MẠNG SỐNG ĐỂ GIÀNH LẤY CHỮ CHO CON EM MÌNH   - (Nguyễn Quang Vinh)
KHÔNG DÁM NÓI? -(Nguyễn quang Vinh)  –  Tin trên Tuổi Trẻ rồi tối nay thời sự VTV1 đưa lại gây chấn động dư luận.
Nhưng ông Phó giám đốc Sở Giao thông tỉnh này thì nói: “Những hình ảnh qua suối nguy hiểm như vậy ở phạm vi tỉnh “có nhiều nhưng không dám nói”, chỉ còn biết “chờ phản ánh”.http://infonet.vn/co-giao-chui-tui-nilon-qua-suoi-pgd-so-gtvt-len-tieng-post123220.info

Từ Crưm đến Việt Nam, xa hay gần?  – (J.B Nguyễn hữu Vinh – RFA)
Chuyến đi miền Tây thăm các cựu tù nhân lương tâm  – (CTNLT)
Hành khúc Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam  - Tuấn Khanh – (PNNQ – VNWHR)
Mậu Thân và Gạc Ma 1968 – 1988  -(Viettusaigon -RFA)
Từ Crưm đến Việt Nam, xa hay gần?  – (J.B Nguyễn hữu Vinh -RFA)

CTN Trương Tấn Sang nói gì về tranh chấp trên biển?   -(PLTP)   —  Chủ tịch Việt Nam tuyên bố chống sử dụng vũ lực trên Biển Đông  -(RFI)
Việt Nam kêu gọi không dùng vũ lực ở biển Đông  -(RFA)
Ải Nam Quan  – (DCCT). “… dãi đất mà trên đó xây Ải Nam Quan (cũ) là của hai nước Việt và Tầu. Sau này, Tầu lấn sân, xây Ải Nam Quan vào sâu trong đất của ta cả ngàn mét, và được Pháp công nhận. Vậy, công trình Ải Nam Quan (mới) là do người Tầu xây thật, nhưng dải đất mà trên đó Tầu xây Ải Nam Quan lại là của Việt Nam. Đó là sự chiếm đoạt giang sơn Tổ Quốc Ta rõ ràng“.
Thẩm phán Phạm Hoàng Dũng, Tòa án dân sự TP Cần Thơ: Bịa lời khai của nhân chứng để ra bản án trái luật!  – (NCT)
Chủ tịch huyện không chịu thi hành án, người thắng kiện bó tay?  -(LĐ)
Đắk Lắk: Tiểu thương phản đối giá thuê ki ốt  -  (TP)   —  Hải Dương: Gần 3.200 công nhân may ngừng làm việc đòi quyền lợi   – (DT)  –  Gần 600 tiểu thương Chợ Vinh đóng cửa bãi thị (NLĐ
Việt Nam hoan nghênh cải cách dân chủ ở Myanmar  -  (MTG)  —Việt Nam lên tiếng về nhân quyền của Triều Tiên, Iran   – (TTXVN)
Chui bao nilon qua suối và tư duy ‘bịt lỗ rò’   – (VNN)
Làm sao để nhà công vụ không trở thành “nhà các cụ”?   -(PLTP)   —   Vấn nạn lấn chiếm rừng và đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh   -(NNVN)
Đồng bào H’Mong tập trung đòi trả tự do cho ông Thào Quán Mua  -(RFA)

KINH TẾ
Hết bảo hộ ngành mía đường về đâu?   -(RFA)    —    Việt Nam nhập cảng hàng ngàn con trâu rừng từ Úc  -(NV)
11 tỷ đồng “bốc hơi” vì chủ dự án tháo vốn?!  -(VNN)   —   Bỏ 20 tỷ xây chợ để… nuôi gà Video  -(VNN)
Thủy sản ở Hà Nội bị “ăn” kim loại?  -(PT)   >>>  Vì sao tiểu thương vây Ban Quản lý chợ Tam Kỳ?

VĂN HÓA-THỂ THAO
- “Chiến Quốc tung hoành – Thế cục Quỷ Cốc Tử”: Đọc xưa, ngẫm nay (TP).
Nghi vấn chấn động về ‘Hùm thiêng Yên Thế’  -(VNN)  

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
 - GS Hoàng Tụy: Còn quá nhiều điều đáng lo (Tia sáng).
- GS Phạm Đức Dương:  Tôi chỉ là người giúp việc cho các nhà nghiên cứu (Tia sáng).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc ít người ở phía Bắc: Nỗi buồn đeo đẳng 4 tộc người: Những bản làng xiêu vẹo vì đói (DV).
Thương Tín: ‘Đời có vay có trả, mà trả thường nặng hơn’  -(NĐT)   >>>   Bị Chánh Tín ‘tố’ vô ơn, Ngô Thanh Vân – Johnny Trí Nguyễn nói gì?
NSƯT Chánh Tín bị Ngân hàng Phương Nam “chơi bẩn” (?!) – (PT)
Chi cục thi hành án: Chưa có kế hoạch cưỡng chế nhà của NSƯT Chánh Tín  -(GDVN)   >>>   Tiếp viên Vietnam Airline hết thời… xách tay hàng ngoại   >>>   Bắt giữ 239kg gỗ quý hiếm không có trong danh mục lâm sản Việt Nam   >>>   NSƯT Chánh Tín…phải ra đường ở: Danh sách nghệ sĩ vỡ nợ còn kéo dài?
Thương nhân người Việt bị bắt cóc, tống tiền 7 tỷ ở Trung Quốc  -(KT)   —  Thương nhân Việt bị bắt cóc, tống tiền tỷ tại Trung Quốc  -(ĐV)   >>>   Giáo viên bán dâm, CSGT trêu gái phạm luật giao thông   >>>  Sợ bị đập điện thoại, miễn cưỡng cho giao cấu
Gái mại dâm giữa lòng cố đô Huế: U50 ‘tiếp khách’ chốn Phu Văn Lâu  -(DV)    >>>  Giám đốc xây dựng 3 lần tự vẫn mới tử vong   >>>   Xưng là công an xã, cản trở phóng viên tác nghiệp vụ dồn điền đổi thửa   >>>   Bắt giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động  >>>   Tuyên Quang: Khởi tố đối tượng hiếp dâm trẻ em
Nghi án phó công an xã đánh người nhập viện: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu báo cáo   -(Dân trí)    >>>   Đề nghị làm rõ nhiều khúc mắc của người dân bị thu hồi đất tại quận Long Biên
Không có chuyện 4 công an dùng nhục hình với một thanh niên  -(PT)
Nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Hùng Vương  -(TN)   >>>   Tìm ra nguyên nhân giám đốc doanh nghiệp chết tại nhà cha ruột   >>>  Suýt mất chân, tay bởi… bác sĩ   >>>   Bắt nóng 2 người lừa bán vàng ‘non tuổi’

QUỐC TẾ
Mỹ và EU ‘trừng phạt’ Nga  -(BBC)   —  Khủng hoảng Crimea: khía cạnh pháp lý  -(BBC)   —   Phép thử châu Âu  -(BBC)   —   Mỹ – EU ban hành biện pháp chế tài một số quan chức Nga  -(RFA)   —  Tổng thống Obama loan báo các biện pháp trừng phạt Nga  -(VOA)   >>>   Liên Hiệp Châu Âu biểu quyết biện pháp chế tài Nga   >>>   Tổng thống Obama phong tỏa tài sản của giới chức Nga   >>>   Học giả luật Mỹ: Cuộc trưng cầu dân ý Crimea bất hợp pháp   >>>   Trung Quốc dè dặt ủng hộ quyết định ly khai của Crimea  >>>   Phản ứng của cư dân Kyiv sau cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea
Quốc hội Crimée chính thức tuyên bố độc lập và đề nghị sáp nhập vào Nga   -(RFI)   >>>   Trưng cầu dân ý Crimée : Nga hoan hô, phương Tây phủ nhận   >>>   Ukaina : Châu Âu trừng phạt 21 nhân vật Nga và Crimée   >>>   Dư luận Mỹ đòi mạnh tay trừng phạt Nga   >>>   Hệ lụy của việc Crimée sáp nhập vào Nga    >>>   Can thiệp quân sự có giải quyết được khủng hoảng không ?
Trung Quốc phủ nhận trách nhiệm về cái chết của nhà đối lập Tào Thuận Lợi -(RFI)   —  Trung Quốc : Hai người Tây Tạng toan tự thiêu -(RFI)
Obama sẽ gặp Tập Cận Bình bên lề hội nghị Thượng đỉnh về an toàn hạt nhân tại Hà Lan -(RFI)   —   Đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ chiếm tàu chở dầu Libya  -(VOA)
Mỹ kêu gọi Venezuela ngưng bạo lực nhắm vào người biểu tình  -(VOA)
Pháp dọa hủy bán tàu chiến cho Nga vì khủng hoảng Ukraine   -(Dân trí)   — Pháp dọa hủy hợp đồng bán tàu chiến 1,4 tỉ euro với Nga  -(MTG)
Thủ tướng Thái Lan bất ngờ xuất hiện trên xe lăn  -(Infonet)   —   Nữ Thủ tướng Yingluck ngồi xe lăn đi họp chính phủ  -(MTG)

Phó Thủ tướng Nga ‘chế giễu’ Obama bằng cách gọi “đồng chí”  -(Soha)   >>>   Ukraine tuyên bố không rút quân khỏi Crimea, chuẩn bị chiến tranh   >>>>    Truyền thông Ukraine tố Nga đưa S-300 tới Crimea   >>>   Báo Mỹ: Đặc nhiệm Nga đang âm thầm hoạt động ở Ukraine
Tổng thống Putin ký Hiệp định sáp nhập Crimée vào Liên bang Nga  -(RFI)    >>>   Tây phương và các biện pháp trừng phạt Nga   >>>   Kinh tế, tài chính Nga trước nguy cơ khủng hoảng nghiêm trọng   >>>     Khủng hoảng Ukraina gây thêm khó khăn cho đàm phán về hạt nhân Iran
Vladimir Putin sẽ đi tới đâu sau Crimée ?  -(RFI)   —  Putin: ‘Crimea luôn thuộc về Nga’  -(BBC)   >>>  Chiến tranh Lạnh có đang trở lại?
’90% Ukraine không giữ được Crimea’  -(BBC /nghe xem)
‘Về Nga tốt hơn’  -(BBC) -  Một ý kiến từ VN nói Crimea ‘sẽ tốt hơn’ khi về với Nga.Thạc sỹ Phan Anh Dũng, một học giả thuộc Trung tâm Nghiên cứu Nga và SNG thuộc Viện Nghiên cứu châu Âu của Việt Nam, nói với BBC rằng ‘ý nguyện người dân Ukraine chắc chắn không ai muốn mất Crimea’.
Trung Quốc thừa nhận nguy cơ phá sản -(RFI)    —   Trung Quốc tìm máy bay Malaysia mất tích trên lãnh thổ quốc gia -(RFI)   —   Nhân quyền : Trung Quốc vẫn ủng hộ Bắc Triều Tiên -(RFI)
Cựu lãnh đạo Cộng sản Hungary ra tòa vì tội đàn áp dân chúng -(RFI)
Thái Lan bãi bỏ tình trạng khẩn cấp tại Bangkok -(RFI)    —  Thái Lan dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp   -(BBC)

“Cung tiến” ngựa, roi, giáp sắt cho Đền Phù Đổng: lại một trò háo danh, vô văn hóa, rởm đời

Ngày ngày, người dân vẫn đến đây hương khói và lễ tạ "ông ngựa".
Ngày ngày, người dân vẫn đến đây hương khói và lễ tạ “ông ngựa”.


Xem: - Cận cảnh ngựa, giáp, roi “lạ” ở đền Phù Đổng (Kiến thức). - GS Trần Lâm Biền: Có tâm mà thiếu tuệ thì dễ sa vào mê tín dị đoan (Đại đoàn kết). - Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc đưa hiện vật lạ vào đền Phù Đổng (Nhân dân). - Giáp Thánh Gióng và ngựa 2,5 tấn bị trục xuất ở đền Phù Đổng (Zing). - Cận cảnh ngựa sắt nặng 2,5 tấn ở đền Phù Đổng (Tiền phong). - “Trục xuất” ngựa dân cung tiến, vẫn thờ áo giáp và roi sắt (Lao động).
Trò rởm đời của lũ trọc phú này thực ra bị lây lẫn nhau, như một thứ bệnh dịch bệnh hoạn, từ các cấp chính quyền cho tới đám doanh nhân giàu xổi nhưng nghèo nàn văn hóa. Đám này tham lam đến mụ mị, tưởng làm vậy là được Thánh hiền ban phúc, càng thăng quan, giàu sang thêm. Ngoài ra là bệnh háo danh, muốn tên mình được ghi khắc muôn đời nơi tôn nghiêm văn hóa. 
Còn nhớ vụ nhét thêm tim cho tượng Thánh Gióng và cả cho con ngựa, hơn 3 năm trước. Nghe mà muốn ọe, nhưng không ít báo ngu muội, nịnh thối, nức lời ca ngợi với những lời lẽ không chỉ ọe nữa mà phải … mửa. Nhưng Tuổi trẻ cười thì có bài mỉa mai của Nhà báo Đào Tuấn. Mời đọc:
Tuổi trẻ Cười
Chủ Nhật, 29/08/2010, 07:51 (GMT+7)

Trám “tim” cho Thanh Gióng!

TTC – Có vẻ như bức tượng Thánh Gióng sắp được đục thủng để trám vào trong đó một trái tim bằng vàng. Sáng 19- 7, đã có 3 tờ báo đăng tải câu chuyện thêm tim cho Thánh Gióng.
Lao Động: “Đúc tim tượng Thánh Gióng”. VNN giật tít: “Tôn vinh khí phách dân tộc Việt”. Còn Đại Đoàn Kết thì cho rằng việc đúc tim này là “Kết tinh lòng yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”.
Tim Đức Thánh Gióng và tim ngựa – Ảnh: //dantri.com.vn/
Tim Đức Thánh Gióng và tim ngựa – Ảnh: //dantri.com.vn/

Tại hạ ngồi trong cuộc họp giao ban đầu tuần, tự hỏi không biết người ta sẽ làm thế nào để bà con dân chúng cô bác xa gần biết trong ngực Ngài có trái tim mà không phải móc ra làm đuốc như Đanko! Hay là phải tổ chức triển lãm trái tim Thánh Gióng trước khi trám trong ngực đồng? Hay là phải có thêm một tấm biển gắn dưới bụng Ngài, rằng: Nơi đây có trái tim Thánh Gióng bằng vàng nguyên khối do nữ tín chủ – chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần Tư vấn bất động sản ATS cung tiến?
Trên Lao Động, bà Thoa phát biểu: Đức Thánh mãi mãi sống trong lòng người dân đất Việt, sự sống ấy biểu hiện ở trái tim của Ngài. Vì thế, việc đúc tim tượng là thể hiện sự tôn kính người anh hùng của dân tộc.
Trên VNN, bà Thoa khẳng định: Tất cả các tượng đài từ trước đến nay người ta có thể không nghĩ đến việc đúc tim vì những lý do này khác. Nhưng đây là Đức Thánh Gióng, biểu tượng của cả dân tộc nên việc đúc trái tim là việc vô cùng quan trọng và nhất thiết phải làm. Tim tượng là tâm hồn, là linh hồn tạo ra sự linh thiêng cho bức tượng.
Đại Đoàn Kết nói cụ tỉ nhất: Ngài là nhân thoại được nhân dân tôn kính bằng huyền thoại dân tộc và tinh thần, ý chí của Ngài đã thấm sâu vào tiềm thức của mọi người dân đất Việt. Vì vậy, đúc tim Ngài là đúng đạo lý.
Cứ theo đạo lý trên Lao Động thì những pho tượng không tim (mà hình như cổ kim Đông Tây chưa thấy ở đâu, chưa thấy thời nào nói đến chuyện tim tượng) thì đều là không có “sức sống”. Hoặc, như lý luận VNNthì đó đều là những pho tượng không “tâm hồn”, không nốt cả sự linh thiêng? “Đúc tim ngài là đúng đạo lý”, cũng có nghĩa không đúc tim cho ngài là vô đạo?
Thật rối như mớ bòng bong! Thật đúng là thứ lý luận: Tim nằm bên trái, nên được gọi là trái tim.
Ngoài chuyện “đúc tim”, bà tổng giám đốc – từng nổi tiếng với dự án tâm linh Sen Việt – cho rằng công ty ATS thừa sức đúc một quả tim tượng bằng vàng nguyên khối, nhưng đã không cho phép mình làm thế… Bởi: Việc yểm tâm tượng và đúc trái tim Thánh Gióng là biểu lộ ý chí của toàn thể dân tộc ta, thể hiện việc làm đồng tâm hiệp lực của dân tộc Việt Nam. Do đó, sự đóng góp công của dù ít hay nhiều của mọi tầng lớp nhân dân vào công việc này là một yếu tố cần thiết thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.
Xem ra đứa nào không góp vàng đúc tim đúng là phường bá đạo!
Một thông tin sốt dẻo nữa là từ nay, bản quyền mẫu tượng cũng đã được mua đứt. “Tôi mong muốn tượng Đức Thánh Gióng phải là duy nhất linh thiêng nên đã thống nhất với nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân nhượng lại bản quyền mẫu tượng”. Có lẽ sau khi đúc xong tim, bà sẽ đặt thêm một tấm bảng để cảnh cáo những kẻ có ý định “đạo tượng”, rằng: Mọi hành vi in sao dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật và có thể bị kiện ra tòa dân sự, thậm chí, trừng trị theo hình luật. Lẩn thẩn trên Gúc-gồ, tại hạ bỗng nhiên tóm được một cách lý giải về trái tim, nhưng, xét theo “lý luận trái tim Thánh Gióng”, là cách lý giải vô cùng… “phản động”.
Một giáo sư của Đại học Salem (Mỹ) ông Galdino Pranzarone cho biết ông đã phân tích các bằng chứng lấy từ… thần thoại Hi Lạp và nhiều nguồn thông tin khác để rút ra kết luận biểu tượng trái tim có thể được lấy cảm hứng từ chính hình dáng của cặp mông người đàn bà (nhìn từ phía sau).
Biểu tượng trái tim gồm 2 thùy có thể tương ứng với 2 tâm nhĩ và tâm thất trong quả tim, nhưng bộ phận này chưa bao giờ có màu đỏ sáng và không hề có sự lõm vào ở đỉnh hay vuốt nhọn ở cuối”. Pranzarone cho ra rằng người Hi Lạp và La Mã cổ đại có thể đã liên tưởng hình dáng cơ thể người phụ nữ với hình trái tim.
Người Hi Lạp vốn thường gắn liền cái đẹp với đường cong cặp mông người phụ nữ. “Nữ thần sắc đẹp của Hi Lạp – Aphrodite rất đẹp, đặc biệt cặp mông của nàng thì vô cùng quyến rũ… Đôi hình bán cầu tròn trịa của nàng được người Hi Lạp tôn sùng đến mức họ xây dựng ngôi đền mang tên Aphrodite Kallipygos, có nghĩa là “Nữ thần với cặp mông tuyệt đẹp”. Đó có thể là công trình tôn giáo duy nhất trên thế giới dành để tôn thờ cặp mông”. Bá đạo quá! Không lẽ tượng Thánh Gióng, một trong tứ bất tử lại là công trình tôn giáo thứ hai!?
Sách “Đại Việt sử ký”, đoạn chép về Thánh Gióng, không một câu một chữ đao to búa lớn nói về trái tim, hay tấm lòng của Ngài. Hành động của Ngài vĩ đại ở sự giản dị, như việc đứng lên chống lại quân xâm lược đang giày xéo quê hương mình mà mỗi người dân đất Việt đều đã, đang, và sẽ làm. Bắt Ngài phải có một trái tim, dù người có ý tưởng quái thai này là người có tiền, và cũng có thể có tâm, chả khác làm cho Ngài lạc loài với cả trăm ngàn “đồng loại” khác.
Vả lại, chỉ vì có tiền mà người ta có thể kệch cỡm tới mức đúc nhét những quả tim, dù là vàng khối, vào những pho tượng thiêng liêng thì ai có thể dám chắc sẽ không có những ý tưởng khác. Chẳng hạn gắn thêm “tí nhau” để bà con biết pho tượng đó là nam, chứ không phải là nữ.
Blog TUANDDK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét