Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Đà Nẵng: Trưng bày tư liệu, hình ảnh chủ quyền quần đảo Hoàng Sa (DT). – Tháng thi đua cao điểm: Sát cánh cùng gia đình lính đảo(TN). – Thông tin kịp thời về chủ quyền biển đảo tới người Việt Nam ở nước ngoài (ĐĐK).
- GS. Carlyle A.Thayer, BIỂN ĐÔNG: CÓ CHỈ LÀ CỦA TRUNG QUỐC? (NCBĐ).

- Phỏng vấn ông Igor Savichev, Trưởng văn phòng đại diện của Công ty cổ phần Máy bay Trực thăng Nga (Russian Helicopters) tại VN: Triển vọng của trực thăng Nga ở Việt Nam (ĐV).  – Điểm mặt các trực thăng Nga có thể xuất hiện ở Việt Nam.
- Trần Đăng Khoa: Thật và giả (VOV). “Bây giờ, giá như chúng ta cũng tuyển chọn những người tài để bổ nhiệm chức vụ cán bộ bằng các cuộc thi như thế. Đề thi cũng là những vấn đề vĩ mô ở tầm Quốc gia. Ví như làm thế nào để chống được tham những. Giải pháp xóa ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông. Những kế sách chấn hưng đất nước. Bảo vệ trọn vẹn chủ quyền lãnh thổ. Giải quyết những vấn đề phức tạp ở Biển Đông. Rồi đối nội, đối ngoại… Bằng cách làm cổ xưa như trái đất ấy, biết đâu, chúng ta sẽ tìm được rất nhiều người tài vẫn còn lẩn khuất ở trong dân”.
KINH TẾ
- ‘Sóng’ ngày càng dữ: Sức ép dồn lên tái cấu trúc (VEF).
- Phỏng vấn TS Trần Du Lịch: Tìm lời giải cho bài toán “nợ xấu” 2011 (Petrotimes).
- Gạo đồ, “vũ khí” xuất khẩu mới của Việt Nam (VnEconomy). “Gạo đồ là loại gạo thu được từ thóc được ngâm nước nóng hoặc sấy trong hơi nước rồi phơi khô, sau đó mới được gia công chế biến qua các công đoạn chế biến khác” Vị thế của gạo Việt Nam ngày càng được khẳng định (TTXVN).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nỗi lo của chuyên gia quốc tế về gốm Chu Ðậu (SK&ĐS).
- Cuộc họp fan của Bằng Kiều bị giải tán (VNE). “ông Nguyễn Thành Nhân – Phó phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa của Cục Nghệ thuật biểu diễn – cho biết, theo quy định của Nhà nước, nghệ sĩ chỉ phải xin phép khi họp báo, chứ không bắt buộc có giấy phép khi gặp fan… Tuy nhiên, nếu cuộc gặp gỡ được tổ chức có quy mô lớn và nghệ sĩ hát một vài bài thì vẫn nên xin phép Sở Văn hóa Thể thao Du lịch địa phương”.  - Buổi họp fan của Bằng Kiều bị gián đoạn (Ngôi sao).  – Vợ chồng Bằng Kiều “gây” mất trật tự?! (24h).
- Video tang lễ nghệ sĩ Đơn Dương: – Phần 1;  – Phần 2;  – Phần 3 (Bùi Văn Phú/Youtube).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Tự chủ nửa vời, nhiều trường “xé rào“ vì thu không đủ chi (PLVN).  – Đại học tự tuyển sinh: Nhiều trường vẫn giữ… 3 chung (GĐ).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc: Lộ diện nhiều đường dây lừa đảo (TP).
- Nguyễn Văn Khải: Thương lắm cam, quýt, bưởi Việt Nam ơi! (Nguyễn Tường Thụy).

- Trung Quốc lại xôn xao vì vụ bé gái bị ôtô cán qua (TTXVN). “điều may mắn là bé gái trên đã thoát chết thần kỳ, tránh được kết cục bi thảm như bé Duyệt Duyệt cách đây không lâu”.
QUỐC TẾ
- Bảo vệ Syria, Nga bất chấp Pháp – Mỹ (NLĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét