Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Bị đối xử như tù, 30 người cai nghiện ma túy trốn trại


HẢI DƯƠNG (NV) - Nằm trong một âm mưu hoạch định sẵn, khoảng 30 người cai nghiện ma túy tại một trung tâm ở tỉnh Hải Dương đã bỏ trốn lúc nhân viên trực gác mở cửa cho xe hơi chạy vào.
Người cai nghiện leo cả hàng rào kẽm gai để bỏ trốn. (Hình: VNExpress)
Nhà cầm quyền tỉnh Hải Dương xác nhận tin này hôm 13 tháng 12, cho biết mới bắt lại được 12 người.
Số người còn lại đang tiếp tục bị tầm nã, đa số thuộc giới trẻ.
Ban lãnh đạo trung tâm cai nghiện đã lập tức đe dọa sẽ áp dụng mức kỷ luật tối đa đối với những người trốn trại. Dư luận cho rằng lời hăm dọa này sẽ làm cho số người đang đào thoát không dám tìm đường quay trở lại trung tâm cai nghiện.
Người nhà của một người cai nghiện xin được giấu tên cho biết trung tâm cai nghiện không khác một nhà tù. Chế độ hà khắc mà những người được gọi là “quản giáo” áp dụng đối với người cai nghiện và cuộc sống thiếu thốn tiện nghi khiến nhiều người chỉ muốn trốn trại rồi “ra sao thì ra.”
Tình trạng trốn trại của người cai nghiện ma túy liên tiếp xảy ra trong những năm gần đây. Năm rồi, trên 500 người cũng đã đồng loạt trốn khỏi trung tâm cai nghiện Hải Phòng.
Theo báo mạng VNExpres, phải vất vả lắm thì cuối cùng người ta mới đưa số người này trở lại trại cai nghiện.
Trước đó, tại trung tâm giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên ở huyện Củ Chi, Sài Gòn cũng đã xảy ra vụ trốn trại tập thể. Hàng trăm người nghiện phá các phòng trại, dùng gậy gộc uy hiếp nhân viên bảo vệ rồi trốn chạy ra ngoài. Cuộc đào thoát này gây náo loạn cả một vùng rộng lớn suốt đêm. Ða số người bỏ trốn không biết đường đi cuối cùng đã bị bắt trở lại.
Hồi tháng qua, Liên Hợp Quốc (LHQ) hối thúc nhà cầm quyền Việt Nam phải đóng cửa các trung tâm cai nghiện cưỡng bức vì những cáo buộc các con nghiện ở đây bị đối xử như tù nhân và bị bóc lột sức lao động. Tuy nhiên trang báo điện tử của Bộ Ngoại Giao Việt Nam hôm Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011 phổ biến câu trả lời của Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Lương Thanh Nghị khi bị phóng viên hãng thông tấn Mỹ AP yêu cầu bình luận về khuyến cáo của đặc phái viên đã nói rằng, việc “Ðưa các con nghiện vào trung tâm cai nghiện là 'biện pháp nhân văn.'” (PL)-Nguồn:Bị đối xử như tù, 30 người cai nghiện ma túy trốn trại


--Bắn chết chủ thầu xây dựng giữa ban ngày NLĐO
Bắn chết một thanh niên, nổ súng kháng cự cảnh sát Ngay sau khi bắn chết người và bị lực lượng công an bao vây truy bắt, hung thủ tiếp tục nã đạn nên đã xảy ra 1 cuộc đấu súng nghẹt thở -Bắt giám đốc kiêm lái súng đất Cảng-(NLĐO) - Ngày 12-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương, Hải Phòng cho biết vừa triệt phá 1 đường dây lái súng liên tỉnh cực lớn, thu giữ 3 khẩu các loại và nhiều đạn và tang vật khác.- Clip: Thức trắng đêm đợi mua vé tàu Tết (VTC).


-Đắp kè chống sóng dữ (TN). - Miền Trung: Nhiều tàu cá gặp nạn (SGGP). - Kêu gọi hảo tâm là chẳng ra đếch gì – (Cu Làng Cát).- Miến ngon nhờ… thuốc tẩy (Alobacsi). - Cô gái bị cạo trọc, xăm quái vật chỉ vì… thầy bói (NĐT).  – Triệu tập chủ quán cạo đầu, ép thiếu nữ xăm quái vật (Bee).




Một tổ chức bảo tồn thiên nhiên hôm Thứ Hai công bố danh sách 208 sinh vật mới khám phá năm qua ở vùng Ðông Nam Á, trong đó có một loài tắc kè tìm thấy ở Nam Việt Nam.

-Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh: Đại học quốc tế của Việt Nam - câu chuyện nan giải?  (HV 7-12-11)
Đào tạo mỗi cán bộ ở nước ngoài tốn 33.000 USD (TS 12-12-11)
Sai 3 năm bị đóng cửa trường (TT 13-12-11) -- P/v thứ trưởng Bùi Văn Ga
Thanh tra đào tạo trình độ thạc sỹ, tiến sỹ (DT 13-12-11)
Cục Nghệ thuật Biểu diễn 'mổ xẻ' chuyện ca sĩ mặc hở hang (VnEx 13-12-11)
Học hỏi, sáng tạo và biến tấu ẩm thực Việt (SGTT 13-12-11)
GS-TS Trần Quán Anh: Làm khoa học phải trung thực (CAND 13-12-11) -- Hồng Thanh Quang p/v
Tiến sĩ 322 bị sốc ngày trở về (VNN 13-12-11)----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét