Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Lượm lặt - Thanh tra tại VCCI- Thủ Tướng chậm kết luận, doanh nhân bị tổn thương

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa (LĐ). – Đà Nẵng quyết liệt bảo vệ môi trường biển Hoàng Sa (Infonet). Nguyễn Phương Uyên đề nghị hủy án phúc thẩm  -(RFA)
Vụ xử người H’Mông Tuyên Quang có dấu hiệu đàn áp « tín ngưỡng »  -(RFI)   —Việt Nam : Cưỡng chế đất có khiến người dân « khởi nghĩa » ?  -(RFI)
Quản lý theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng”  -(RFA)  —-   Để người dân không phải nhập viện sau khi gặp công an -(RFA)
Mỹ đánh giá cao nỗ lực của VN giúp tìm máy bay Malaysia mất tích -(VOA) –Một kỹ sư gốc Việt tại San Jose chế máy lọc nước dùng từ trường  -(NV)
Lao động phổ thông Trung Quốc ở Việt Nam -(RFA)    —   Thiệt thòi của người Việt sống ở Campuchia -(RFA)


Thất bại thảm hại của lực lượng phản gián Việt Nam trước bọn gián … đất Trung Quốc  -(Chepsuviet)
Điện hạt nhân: Thủ tướng bảo “có thể dừng”, Chủ tịch nước bác “không hề có chuyện” đó, là sao?-(Chepsuviet)
Hành thiện đất “bút nghiên”-(Chepsuviet)
Lan man từ bộ phim “The Hunt” của Đan Mạch đến…Giải Cánh Diều Vàng ở VN!  -(Song Chi -RFA)
Điều trần dân chúng và cơn đau đẻ giả hiệu  -(Phạm chí Dũng -VOA)
Người Trung Quốc thất vọng  -(Ngô nhân Dụng -NV)  -Vụ chiếc máy bay biến mất trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia, sang Bắc Kinh cho thấy chính quyền Trung Quốc còn rất yếu, trong công cuộc tìm kiếm
Minh bạch như thế nào? - Tô văn Trường – (Kim Dung)   >>>  Khi Ôsin không mặc quần lót
CÂU HỎI DÀNH CHO BỘ TÀI CHÍNH.(???) - (Nguyễn quang Vinh)
PHỎNG VẤN NGÀI ĐỘC TÀI  -(Sơn thi Thư)   – PVTD: Xim cảm ơn và chúc mừng Ngài ! Mọi thứ mà các quốc gia khác đều xem như là nhu cầu thiết yếu mà vương quốc của Ngài chưa có nhu cầu thì đúng là người dân nước Ngài quả là những người hạnh phúc nhất nhì thế giới !
NĐT: (lẩm bẩm bằng thổ ngữ): Tiên sư nhà mày, làm phóng viên mà ngu bỏ mẹ, nếu mà có minh bạch, dân sự, dân chủ thì bố mày còn được ngồi đây mà trả lời phỏng vấn mày à !
PVTD: Ngài nói tiếng gì đấy ạ ?
NĐT: À à, đó là tiếng địa phương của chúng tôi, nó có nghĩa là ” Chúc anh vạn sự tốt lành và rất cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn này !”
Ba Ngày Ở Myanmar  -(Alan Phan)   —  ĐỪNG CÓ MƠ VIỆT NAM SẼ NHƯ UKRAINA  -(Hồ Hải)
Lương Thế Huy – Dự thảo luật Hôn nhân và Gia đình muốn “treo” quyền kết hôn của người đồng tính?  -(DL)

Viết nhanh nhân vụ luận văn của ĐTT, hay “Chúa đã bỏ loài người …” – Vũ thị Phương Anh -(NCGDVN blog)

Nạn nhân trong vụ 11/2/2014 tại Lấp Vò khẳng định: công an và côn đồ gây rối trật tự công cộng.- (Nguyễn tường Thụy)

MH370, chuyện đã biết và giả thuyết  -  DCVOnline (Tin CBC News)
Về cuốn “Tâm tư Tổng Thống Thiệu”  – Vũ Ánh -(DCVOnline)
Vài suy nghĩ về tuyến Đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai  – Hoàng Mai  -(Boxitvn)

Việt Nam không thể đạt mục tiêu trở thành một nước công nghiệp hóa vào năm 2020  – Vũ Quang Việt  – (Boxitvn)
Blogger Phạm Viết Ðào bị kết án 15 tháng tù   – Marianne Brown  -(Boxitvn)
Tìm hiểu / nghiên cứu biển đảo với Google Earth (tt)  -  Phan Văn Song (CTV QNCBĐ) -(Boxitvn)
Đòi ưu đãi cho dự án bôxit  – Cầm Văn Kình  – (Boxitvn)
Với những dự án như Tân Rai, Nhân Cơ thì ngay cả khi chắc chắn có lãi một nhà nước có trách nhiệm vẫn phải cân nhắc có cho tiến hành không vì tính toán giữa lợi nhuận thu được và sự trả giá về môi trường (chưa tính các vấn đề về an ninh). Đào tài nguyên lên bán biết chắc không những không kiếm được tiền mà còn phải bù vào, ít nhất là tới năm 2020, mà việc tiếp tục hay đóng cửa nó vẫn còn phải tranh cãi thì thật là khó hiểu. Chấp nhận mất mấy trăm triệu [đô la – BVN] để bồi thường hợp đồng, tôi nghĩ, vẫn còn rẻ so với duy trì dự án này.  Huy Đức (FB Huy Đức)
Gái góa đi bán cao dê  (Phần 3/3) – Võ thị Hảo – (Danquyen)
Mỗi lần đến nghĩa trang liệt sĩ, biết khấn thế nào đây?  (Lê Khả Sỹ).
FB Nguyễn Trung Thuần Sống trong lòng khủng bố (2)  -(Nguyễn Văn Thạnh)

Vụ lật cầu treo: Sao chưa khởi tố?  -(NLĐ)  —->>>   Vụ sập cầu Lai Châu: Chậm khởi tố lại tội ắc neo!  -(ĐV)   >>>   Cầu Vĩnh Tuy nứt: Ứng nghiệm cảnh báo công trình 1000 năm      >>>   Thủ tướng: Tái lập Ban kinh tế là cần thiết   >>>   Chất lượng đăng kiểm: Xử lãnh đạo thì còn…ai làm việc?     >>>   Trung Quốc “giúp” nuôi gián đất: Sẽ còn nhiều việc tương tự! 
Chồng không giao đất, vợ bị cho nghỉ dạy  -(PLTP)   >>>   Lộ thêm việc nhận lương hưu của người khác   >>>   Người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh
Chơi kiểu “nắm bao tử” của Dân cứ vẫn có hiệu quả suốt 60 năm!!! – Cướp lấy (đủ mọi hình thức, mánh khóe tinh vi), vơ vét từ tài nguyên Quốc gia cho đến mồ hôi nước mắt và cả máu của  Nhân dân Lao động mà không tăng số người Siêu giàu mới là chuyện lạ.
“Nhà báo đăng ký để được hỗ trợ tác nghiệp”  -(PLTP)   >>>   Lãnh đạo cơ quan phải có trách nhiệm tiến cử người tài -Ngu sao, cho mất ghế à.
Miễn thuế TNCN cho nhà ở duy nhất khi cấp, đổi GCN mới  -(PLTP)   —  Người đàn bà và nỗi sợ bé sơ sinh  -(TN)   >>>  Bất an ở bệnh viện
Xử lý trách nhiệm cá nhân dự án cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình  -(TN)   >>>   Về việc Hàng lậu chọc ‘thủng’ đường biên: Phó thủ tướng yêu cầu lập đoàn kiểm tra
Bài học từ cuộc khởi nghĩa 30 năm  -(TVN) -  Trong suốt gần 30 năm chống chọi với thực dân Pháp có đội quân hùng hậu, Hoàng Hoa Thám đã chọn lối đánh- chiến thuật du kích là hoàn toàn xác đáng.  >>Nghi vấn chấn động về ‘Hùm thiêng Yên Thế’
Tiền xóa đói giảm nghèo biến thành tiền cho vay nóng  -(RFA)  -Nhóm phóng viên tường trình từ VN

Bộ Công an: Đề nghị có 2 Đại tướng    -(ĐV)
Kỹ sư “chân đất” chế máy tiền tỉ: Edison về VN thì…  -(ĐV)  -  “Nếu cứ thực hiện cơ chế chính sách này thì đến Edison có về Việt Nam thì cũng chỉ là ông buôn sắt vụn”.
Lại thêm lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng  -(ĐV)  -Thanh Hóa vừa phát hiện thêm 2 trường hợp lái xe, không có bằng cấp được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng.  —  Bổ nhiệm lái xe làm Phó Chánh văn phòng huyện ủy vì tình cảm -(VNN)   —   Thanh Hóa:  Hủy quyết định bổ nhiệm lái xe làm Phó Chánh VP Huyện ủy  -(DT)
Phát hiện thêm nhiều lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng  -(GDVN)
Thế mới là thành tựu ưu việt của “Đấu tranh Giai cấp” ở xứ XHCN  chứ. Cho nên cứ thế này mau tiến tới XHCN , sao lại đến cuối thế kỷ.
Vũ Quang (Hà Tĩnh): Đường vừa làm xong đã… nát   -   Dân Việt – Tuyến đường dài 6,5km từ chợ Bộng lên thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang) được cải tạo nâng cấp với tổng mức đầu tư 58 tỷ đồng, đưa vào sử dụng hơn 7 tháng đã “nát như tương”, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Cầu Rồng Đà Nẵng phải “chích” xilanh  -(DV)   >>>  An Giang: Sau ăn trưa tại công ty, hơn một trăm công nhân ngộ độc
Phạm Viết Đào được hưởng án dưới khung hình phạt  -(DV)   —   RSF : Khi kết án Phạm Viết Đào, Việt Nam dấn sâu vào chế độ độc tài  -(RFI)
Hà Nội yêu cầu cán bộ không sử dụng hòm thư Yahoo, Gmail  -(DT)   >>>   Không trả nhà công vụ, quan chức nói gì?
Ký thông tư “cẩu thả”: Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp có vô can?  -(GDVN)
Cháy chợ phố Hiến: Chủ ki ốt vải nào cũng mất ít nhất 500 triệu đồng!  -(GDVN)   —  Còn đâu “thứ nhì Phố Hiến”!  – (Dân trí)   —   “Sáng tạo” kiểu ông Dũng và “tạo sáng” kiểu ông Thăng!  – (Dân trí)
Tất cả là bằng giả, mua ở chợ   -(GDVN)   >>>   Người Trung Quốc sang Việt Nam lập trại nuôi… gián
17 nhân chứng gặp gỡ các sứ quán tại Hà Nội    -(RFA)  -Một nhóm 17 người gồm tín đồ Phật giáo Hòa hảo và những nạn nhân cùng vụ với bà Bùi Minh Hằng đã có mặt tại Hà Nội từ bốn ngày qua với mục đích gặp mặt đại diện các đại sứ quán ngoại quốc để tố cáo công an Lâp Vò giam người trái phép cũng như chính quyền đang đàn áp Phật giáo Hòa Hảo một cách có hệ thống.
Hai người H’Mông bị kết án 36 tháng tù giam   -(RFA)
Việt Nam yêu cầu TQ bồi thường cho ngư dân   -(RFA)    —   Cà phê nhân quyền lần II  -(RFA)

KINH TẾ
Trung Quốc rửa tiền bằng… đồ cổ  -(ĐV) – Mua các tác phẩm nghệ thuật là chiêu thức rửa tiền mới ở Trung Quốc bên cạnh việc “đỏ đen” tại Macau và làm hóa đơn thương mại giả
Phải xóa dần độc quyền  -(NLĐ) -  Ai độc quyền??? Ai xóa???- Ai xóa Ai???

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Tổ chức Asiad: Băn khoăn tiền đâu (ĐĐK).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Không có chuyện “con nuôi, con đẻ” (PT).
“Các em đã yêu môn lịch sử chưa?”  -(TT)     —   Đầu tư 330 triệu đô la Mỹ để thành lập Trường ĐH Việt – Nhật   -(Dân trí)
Năm quan điểm, bảy kiến nghị để phát triển GDĐH ngoài công lập  -(GDVN)

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Khách Trung Quốc lại chôm đồ trên máy bay Vietnam Airlines  -(NV)   >>>   Truy lùng hai nghi can dọa cho nổ máy bay Jetstar
Truy tố 5 nguyên cán bộ công an  -(NLĐ) -   —   CSGT mượn xe đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài  -(ĐV)    —   Sinh con thứ ba, Phó Ban Dân tộc bị mất chức  -(NLĐ)   >>>   Một giảng viên Trường đại học An Giang tự tử tại nhà riêng   >>>   Lập chứng từ khống rút tiền ngân sách, chủ tịch xã bị cách chức   >>>      Công ty xử lý chất thải chôn lậu chất thải

QUỐC TẾ
máy bay, Malaysia , mất tích
Ảnh vệ tinh nghi máy bay mất tích nằm giữa rừng   -(VNN) ===>>>
Phe thân Nga chiếm căn cứ Sevastopol  -(BBC)   —    Crimea chưa ly thân đã vội cưới chồng -(BBC)   –   Nga có thể bị loại ra khỏi khối G8 -(RFA)   –   Ukraina hoạch định việc rút quân đội khỏi Crimea  -  (VOA)     —   Người gốc Tatar ở Crimea sẽ phải di dời  -(NV)
Israel không kích hạ sát binh sĩ Syria ở Cao nguyên Golan  -(VOA)   — Bảy người thiệt mạng trong cuộc xáo trộn tại Ai Cập  -(VOA)
Đảng Golkar Indonesia tìm cách phục hồi di sản của nhà cựu độc tài Suharto  -(VOA)
Nhân viên tuần duyên Philippines đối mặt với cáo trạng giết người  -(VOA)   —  Toyota bị phạt vạ 1,2 tỉ USD vì giấu giếm trục trặc xe hơi  -(VOA)
Nga yêu cầu Crimea thả Tư lệnh Hải quân Ukraine  -(TTXVN)

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/fariq-ramli-676x450.jpg
Radar Mỹ phát hiện vật thể “cỡ lớn” dưới biển  -(DV) -  Radar trên một máy bay trinh sát Mỹ phát hiện một thứ “cỡ lớn” dưới mặt nước phía nam Ấn Độ Dương, sau khi vệ tinh chụp được những vật thể có thể là mảnh vỡ của chuyến bay MH370 mất tích.
Ảnh vệ tinh của cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) cho thấy các vật lạ có thể thuộc chiếc máy bay Malaysia mất tích   

<<< ===   Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện hai vật lạ ở Ấn Độ Dương  -(RFI)
Úc công bố ảnh vệ tinh các mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia  -(DT)   >>>  Tàu đầu tiên tới vùng biển có vật thể nghi của máy bay mất tích
Trung Quốc bắt cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương  -(DV)   —  Quan lộ của cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu vừa bị bắt -(GDVN)   >>>   Trung Quốc rút ra “bài học” vì không được phương Tây nể sợ như Nga   >>>   Trung Quốc: Ép trẻ mẫu giáo không ốm cũng phải uống thuốc
Trung Quốc cấm bắt giam người « khiếu kiện »  -(RFI)    —-  Doanh gia Mỹ ở TQ lo ngại việc Bắc Kinh kiểm soát internet  -(RFA)
Chính quyền Crimea trả tự do cho tư lệnh hải quân Ukraine  -(DV)   —   Putin chỉ thị xây cầu tới bán đảo Crimea  -(DT)   —  Ấn Độ sẽ không hỗ trợ phương Tây trừng phạt Nga  -(GDVN)
Nga cảnh báo sẽ đáp trả trừng phạt của phương Tây   -(RFI)   —   Putin khai mở một thời kỳ đối đầu mới giữa Nga và phương Tây   -(RFI)
Mỹ triển khai gần 10.000 binh sĩ tới Hàn Quốc tập trận  -(DT )    —–  Mỹ – Hàn chuẩn bị tập trận đổ bộ quy mô lớn  -(RFI)
Matxcơva và Damas chỉ trích Mỹ đóng cửa sứ quán Syria tại Washington   -(RFI)
Nhật – Bắc Triều Tiên đồng ý thảo luận ở cấp chính phủ  -(RFI)


Thanh tra tại VCCI- Thủ Tướng chậm kết luận, doanh nhân bị tổn thương

Vào trung tuần tháng 7, theo chỉ đạo của Thủ Tướng, Thanh tra Chính Phủ chính thức thực hiện việc thanh tra kéo dài 40 ngày tại VCCI. Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc chấp hành pháp luật về một số nội dung trong công tác quản lý tài chính và đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của VCCI. Thời kỳ thanh tra từ 2006 đến 2012.
Trong cuộc họp báo quý III của Thanh tra Chính phủ vào 15/10/2013 kết quả thanh tra tại Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG); Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã không được công bố.
Theo giải thích của ông Lê Tiến Hào – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ: Riêng việc thanh tra VCCI thì mặc dù đã có kết luận gửi Thủ Tướng nhưng do đây là tài liệu mật, Thủ Tướng chưa có kết luận… nên các cuộc thanh tra nói trên chưa thể công bố kết luận cuối cùng đến báo chí cũng như người dân.
Ngày 17-12 Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Hoàng Đức Vinh tại buổi tổng kết năm 2013 của Cục nói dự kiến trong tháng 12-2013, kết luận thanh tra tại Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ được ban hành.
Sang tháng 1- 2014, đáp ứng yêu cầu bạn đọc trước tình hình một loạt các vụ việc được thanh tra trong năm 2013 như thanh tra VCCI, thanh tra vàng, thanh tra Agribank… đến nay vẫn chưa có kết luận một số phóng viên đã đặt ra câu hỏi với ông Trần Đức Lượng, Phó tổng thanh tra Chính phủ. Ông Lượng nói: Thông tin chúng tôi chuyển tải cho báo chí phải bảo đảm tính chính xác, khách quan và trung thực, muốn vậy việc cung cấp thông tin phải đầy đủ. Trong nhiều trường hợp, thông tin không đầy đủ còn làm cho người tiếp nhận hiểu sai bản chất sự việc. Điều này sẽ không đạt mục đích là tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Do vậy, một số kết luận thanh tra cần chờ đợi và chúng tôi cần thêm thời gian. Ví dụ vụ việc ở VCCI đến nay chưa kết luận, hay vụ việc tại Agribank nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao chậm thì trước hết phải khẳng định tính phức tạp, nhạy cảm của nội dung thanh tra.
Những lời nói trên của các quan chức trước sự việc này đã trở thành trò đùa, mà đùa dai. Vì sao các quan chức cứ úp úp mở mở, nói lời nhưng không giữ lời, liên tục thất hứa với dân, nói dối quanh co như vậy?
Đến nay đã qua 8 tháng kể từ ngày thanh tra Chính phủ thanh tra VCCI nhưng công luận vẫn đang đợi chờ kết luận của Thủ Tướng mà ông vẫn mần thinh.
Liệu có sự chìm xuồng? Vì sao Thủ Tướng lại chậm kết luận? Lý do này cũng cần thông tin rõ ràng.
Cơ quan pháp luật không kết luận, Phải chăng quyền lực của Thủ Tướng còn trên cả pháp luật?
Liệu có sự bao che, dung túng, hay có việc “chạy án”, chạy tội?
Hay Thủ Tướng sợ xử lý cán bộ thì lấy ai ra làm việc?
Sự chậm trễ trong kết luận của Thủ Tướng liên quan đến sự chậm trễ Đại hội của VCCI lẽ ra được tiến hành vào cuối năm 2013 mà đội ngũ doanh nhân đang mong chờ luồng sinh khí mới. Nhiều vụ việc lùm xùm khác ở tổ chức này cũng chưa được giải quyết rơi vào sự khó hiểu khiến cho người ta phải đoán già đoán non.
Doanh nhân chúng tôi làm sao yên tâm lo làm ăn trên thương trường đang rất khốc liệt một khi niềm tin của mình gửi gắm vào tổ chức VCCI đang bị tổn thương khi mà bầu không khí căng thẳng rối ren mất đoàn kết trên bảo dưới không nghe kéo dài ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín của VCCI cũng là ảnh hưởng tới đội ngũ doanh nhân, với những người có lương tri thật khó chấp nhận.
Bởi vậy việc kết luận của Thủ tướng không nên, không thể, không được ngâm lâu hơn nữa.
BẠN ĐỌC GỬI TTXVA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét