Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Tin thứ Bảy, 14-12-2013

Thông tin về bệnh tình Luật gia Lê Hiếu Đằng (DĐXHDS).
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Vũ Sinh Hiên: Không thể bỏ qua (Boxitvn).
- Quan hệ Nga-Việt và liên hệ Bắc Kinh (BBC).
2- Tổng thống Indonesia đánh giá cao tiềm năng của ASEAN (TTXVN).  – TQ: ‘ASEAN nên tôn trọng nước thứ ba’ (QĐND).
- Nhật Bản sẽ viện trợ 14 tỉ euro cho Đông Nam Á (RFI).
- Tổng thống Indonesia kêu gọi Nhật và Trung Quốc tái lập quan hệ tốt đẹp (RFI).
- Hoa Kỳ ứng xử ra sao với một ADIZ biển Đông? (RFA). – Mỹ kêu gọi Trung Quốc hủy bỏ vùng nhận diện phòng không (VTV).  – Trung Quốc khẳng định giám sát có hiệu quả ADIZ (VOV).
- Mỹ triển khai thêm 2 chiến hạm tới Singapore (NLĐ).
<- Gia đình các tù nhân lương tâm vận động quốc tế hỗ trợ (RFA).
- Quốc tế đòi tự do cho Nguyễn Tiến Trung (BBC).

- Nhà báo Trần Quang Thành: Luật sư Lê Quốc Quân tố cáo thẩm phán Lê Thi Hợp vi phạm pháp luật trong quá trình điều hành xét xử (DĐXHDS).
- Cuộc tuần hành phản đối sự vi pham nhân quyền tại Việt Nam (NV Ly hương).
- Nguyễn Văn Thạnh – Bản tường trình (Dân Luận).  – Tuyên bố của PT Con Đường Việt Nam về việc chính quyền sử dụng côn đồ đàn áp các hoạt động chào mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền (Dân Luận). – Tranh đấu thời Hán Ngụy (DLB). “Thời ‘Chống Mỹ Kíu Nước’ (CMKN), luật pháp cho phép tụ tập đông người, xuống đường biểu tinh, khác với thời Hán Ngụy bị cấm ngặt kể cả để bày tỏ lòng yêu nước, kêu gọi chống ngoại xâm;  Thời CMKN chỉ có Cảnh Sát mà không có Côn An, Dân Phòng, Quần chúng tự phát điên muốn đánh ai thì đánh, chẳng những không bị phạt mà còn được khen thưởng bằng tiền mặt hẳn hoi...”
- Cảnh sát Thái bắt giữ ba người Việt tại Bangkok (RFA). – Mật vụ VN qua tận Thái Lan bắt cóc người tị nạn (DCCT). – Hai viên chức an ninh CSVN mang thẻ đỏ (qua đường công hàm ngoại giao) qua Thái Lan và nhờ cảnh sát Thái bắt Đặng Chí Hùng (VLB). – Vụ Đặng Chí Hùng bị bắt và tình hình thực tế trong tù IDC của Thái Lan (DLB). – 2 bạn trẻ bị cấm xuất cảnh trái phép tại Mộc Bài (DCCT).
- BÀN VỀ CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG NGOẠI TRƯỞNG JOHN KERRY ĐẾN VIỆT NAM (Hồ Hải).  – Chuyến thăm của Kerry và tương lai của Việt Nam (Jonathan London). “Việt Nam cần vạch ra con đường của chính mình. Và hy vọng của công dân Mỹ này là những cuộc đàm phán song phương hôm thứ hai, cùng với các nỗ lực cải cách trong và ngoài nhà nước, sẽ giúp đất nước Việt Nam tuyệt vời này bước vào một con đường hứa hẹn hơn. Một con đường có thể thật sự mang lại cho đất nước Tự do, Độc lập, Hạnh phúc, những điều mọi người dân vốn vẫn khao khát, bất kể giai cấp, đảng phái, tầng lớp“.
- Video clip của Ngoại trưởng John Kerry gửi tới VN (Achanoi). Bà con có lời nhắn gửi muốn gửi tới Ngoại trưởng Kerry, xin gửi vào đây.
- Đảng Cộng sản Việt Nam tạo nên cuộc sống vì tiền (Boxitvn).
- Huỳnh Ngọc Tuấn Về xu thế thoái đảng hiện nay (ĐCV). “Không có chính nghĩa, không còn cái hào quang giả tạo ðược thêu dệt ðể mị dân, bế tắc về ðường lối lãnh ðạo, sụp ðổ về lý tưởng và hoang mang về tương lai, ðảng CS hiện nay chỉ nắm ðược quyền lực nhưng không nắm ðược lòng dân, chỉ biết dùng biện pháp ðàn áp và khủng bố, bưng bít thông tin ðể kiểm soát tình hình, ðây là một trò chơi nguy hiểm vì không thể kéo dài vĩnh viễn và có thể tạo phản ứng tức nước vỡ bờ bất cứ lúc nào...” – Nguyễn Ngọc Già: Đã đến đường cùng? (DLB).
- Vụ tên Cao Thị Minh Hằng phá nhà cướp đất: 5.Cục điều tra Viện kiểm sát tối cao lại trốn đối thoại với công dân (Nguyễn Tường Thụy).
- Phạm Trần: Việt Nam làm gì có tự do báo chí! (DLB). “Ở Việt Nam không có tự do báo chí. Vì nếu có tự do thì tại sao Đảng lại sợ tranh luận với dân hay phải dùng thủ đoạn chụp mũ “chống Đảng, Nhà nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc” lên đầu những người đối lập?…
- Minh Diện: CÁI “CỤC ẤY” CHẮC TO LẮM! (Bùi Văn Bồng).
- Nóng chuyện “xẻ thịt” đất công (NLĐ).
- UBND TP Phan Thiết nợ lương công nhân (NLĐ).
- Đề nghị án tử hình cho Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc (TTXVN).  – Đề nghị tử hình Dương Chí Dũng (NLĐ).  – Đề nghị án tử hình với Dương Chí Dũng (BBC).  – Các cựu quan chức Vinalines có thể lãnh án tử hình (VOA).  – Các sếp Vinalines được gỡ tội ra sao? (VNN).
- VỤ TRẬT TỰ PHƯỜNG CÒNG TAY, ĐÁNH NGƯỜI BÁN HÀNG RONG: ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC 2 CÁN BỘ ĐỂ PHỤC VỤ ĐIỀU TRA (Tân Châu). – Vi phạm đến đâu xử lý đến đấy, chúng mày lấy quyền gì mà bắt dân quỳ? (Long Hoang).
- Vụ dân phòng đánh hàng rong: Chủ tịch phường nhận sai nhưng đổ lỗi do cấp dưới báo cáo (LĐ).  – Xử lý 2 nhân viên hành hung người bán hàng rong (TT).  – “Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu”.
- Đặng Đình Cung: Để thanh toán nạn vỡ đập và xả lũ (Boxitvn).
2
- Bác sĩ bị ép làm “đao phủ” (NLĐ/DĐXHDS). “Được lệnh điều động đi cấp cứu, hỗ trợ sức khỏe nhưng khi đến nơi, các y, bác sĩ bị buộc phải tiêm kim vào tĩnh mạch phạm nhân để thi hành án tử hình”. =>

- Global Witness: Crédit Suisse coi nhẹ nhân quyền trong vụ Hoàng Anh Gia Lai (RFI).
- Ít tham nhũng, Thụy Điển vẫn tự nhận ‘không phải thiên thần’ (VNN).
- Lưỡi vẹm! (DLB). – Facebooker Nguyễn Đình Bon: “Tượng Lenin là do nhân dân biểu tình đập phá, còn bức tượng ‘Thương Tiếc’ đặt ở Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa và nhiều, rất nhiều tượng danh nhân khác ở miền Nam sau ngày 30.4.1975 thì ai đập hả ông? Nhân việc này sao ông không ‘bình loạn’ luôn về cái ‘văn hóa’ cho vui?!!” – THÁI BÁ TÂN: LÊ NIN (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Tưởng niệm Nelson Mandela [1918-2013] (Bùi Văn Phú).
- Trung Quốc đã rút ra được bài học mới từ sự sụp đổ của Liên Xô (Kichbu). – Khánh thành tượng Mao Trạch Đông bằng vàng trị giá 16 triệu đô la (RFI). – Trung Quốc truy tố một nhà hoạt động chống tham nhũng (VOA).  – Philippines trả tự do hàng chục công dân Trung Quốc (Tin tức).
- Bắc Triều Tiên tử hình chú dượng của Kim Jong Un (RFI). - Kim Jong Un bắt đầu “dọn dẹp” chính trường khỏi các cộng sự (Finam/ Kichbu). – Xử tử chú dượng, Kim Jong Un muốn khẳng định quyền lực. – Hàn Quốc và Mỹ lo ngại sau vụ thanh trừng Jang Song Thaek. – Thanh trừng nội bộ tại Triều Tiên – Kì 1: Diệt “đương kim đại thần”… (MTG).  – Kì 2: Trừ “nguyên lão công thần”.   – Jang Song-thaek bị xử vì tội “vỗ tay nửa cái”.  – Chú Kim Jong-un bị hành quyết (BBC).  Video: Bắc Hàn loan tin tử hình ‘kẻ phản quốc’.  – Chang Song Thaek: Từ thất sủng tới tử hình  – Triều Tiên xử tử “kẻ phản bội” (NLĐ).  – Gia đình họ Kim và những ẩn số (BBC).  – Triều Tiên sau những cuộc thanh trừng quyền lực (TQ).  – Nam Triều Tiên ‘quan ngại’ sau vụ miền Bắc xử tử dượng Kim Jong Un (VOA).  – Giới phân tích: Kim Jong Un ‘không ngại tàn nhẫn’ trừ khử đối thủ.  – Thế giới 24h: Nhật, Hàn lo sợ phập phồng (VNN).  – Triều Tiên cho phép quan chức quốc tế tới Kaesong (TTXVN).
- Thê thảm và vô thường (Phạm Hồng Sơn). “Thật tiếc, thật thương cảm cho những người như ông Chang đã không hoặc không kịp lường được lẽ vô thường, và có thể đã không biết đến dân chủ trong một thời đại của dân chủ“.
- Thái Lan: Bà Yingluck tiếp tục điều hành đất nước (VOV).  – Thái Lan: Bất đồng về cải cách chính trị (QĐND).  – Thái Lan tìm lối thoát bằng đàm phán (NLĐ).  – Biểu tình chống chính phủ tiếp diễn tại Thái Lan (VOA).  – Thái Lan: Quân đội đồng ý gặp thủ lĩnh biểu tình (VTV).
- Đối lập Ukraina kêu gọi biểu dương lực lượng (RFI). – EU đề nghị viện trợ cho Ukraina nếu ký thỏa thuận hợp tác mậu dịch (VOA).  – EU dùng tiền “lôi kéo” Ukraine (NLĐ).  – Ukraine thả toàn bộ người biểu tình bị bắt (Tin tức). - Đông Tây Hai Ngả của Ukraine (Dainamax).
- 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư (Sơn Trung).

- CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP HĐND TP ĐÀ NẴNG: Đại biểu truy vụ xã hội hóa trường công (PLTP).

- Đặng Chí Hùng – Gương đấu tranh cao cả (DLB). – Bài viết của Đặng Chí Hùng – vừa bị bắt an ninh CS hợp tác với cảnh sát Thailand bắt hôm qua: Tôi gọi họ là anh hùng (FB Lanney Tran). – Nhân quyền xứ Vệ (Xuân VN).
- Người H’Mông biểu tình nằm (Long Hoàng).  – Mất Sài Gòn lãnh đòn của đảng (DLB). “Kể từ lúc Sài Gòn thất thủ/ Việt Nam ơi sầu rũ sợi buồn/ Triệu người phải sống tha phương/ Triệu người cải tạo tan xương trong tù./ Trai xuất khẩu di cư lao động/  Gái lấy chồng kiếp sống ngoại bang/ Ba miền cơ cực lầm than/ Cha già không đất đồng hoang bạc mầu“. – VIDEO & Bài Viết: Một Du Sinh Việt Nam Phát Biểu Tuyệt Vời Về Hiện Tình Đất Nước: Còn Cờ Đỏ Sao Vàng, Còn Cờ Máu, Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc (Việt Thức).
- KHI NÀO THÌ TA LỚN? (FB Phạm Hiển).
- Dù muốn ông Tổng Trọng cũng không chống được tham nhũng! (Gocomay). – Quan hệ giữa quỹ đất và quyền lực tại Việt Nam (Nguyễn Văn Huy) (Thông Luận). “Hiện nay, xã hội Việt Nam đang bị giam giữ trong trong lạc hậu vì chính quyền cộng sản vẫn chưa ra khỏi không gian làng xã, nghĩa là vẫn cứ loanh quanh trong mối tương quan quyền lực và ruộng đất. Đất là quyền, quyền là đất.  Thế giới ngày nay đã thay đổi, đất không còn là biểu tượng của quyền lực hay sự giàu có để qua đó biểu dương uy quyền. Quyền lực ngày nay nằm trong trí tuệ và khả năng sáng tạo“.
- Xích Tử – Qui trình (Dân Luận).
- Võ Trung Hiếu: Giả cầy (Quê Choa). “Giả cầy nhân văn, giả cầy đạo đức/ Giả cầy hạnh phúc, giả cầy bình yên/ Giả cầy liêm sỉ, giả cầy cao thượng/ Giả cầy nhan nhản làng quê phố phường…
- Cuộc sống nguy hiểm (FB Nguyễn Văn Tuấn). “Cùng là một dân tộc, một hệ gen, một hệ văn hoá, mà sao một bên thì tàn bạo còn một bên thì văn minh? Chỉ có khác nhau ở thể chế mà thôi. Như vậy, thể chế tạo nên con người và hành xử của con người“. – Bản chất cộng sản “cực kỳ tàn bạo”: Mạng người không bằng con chó! (Ha Long). – Ngô Nhân Dụng – Kim Jong Un làm Bắc Kinh nhức đầu (Người Việt/ DL).
KINH TẾ
- Báo cáo của Ngân hàng Thế giới: Cập nhật tình hình kinh tế phát triển Việt Nam (WB/ viet-studies).
- Phỏng vấn ông Sanjay Kalra – Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam: Muốn xử lý nợ xấu nhanh, phải có dòng tiền mới (TBNH).  – Oằn lưng đối phó với chủ nợ (ĐT).
- Lạm phát 2013 vẫn trong tầm kiểm soát của chính phủ (TTXVN).
- Đề xuất thành lập Công ty Quản lý tài sản công (ĐT).
- Nhật mở rộng đầu tư vào VN (NLĐ).
- Nguồn vốn ODA: Cần câu hay con cá? (CT).
- Đại gia địa ốc mất tiền nhiều nhất trên sàn chứng khoán 2013 (VNE).
2<- Tiểu thương “chợ kiểu mới” Hà Nội lũ lượt ngừng kinh doanh  (VnEco).
- Kẹo mứt Trung Quốc tràn ngập các chợ (NLĐ).   – Không cân sức.
- Samsung chuyển dần nhà máy từ TQ sang VN (BBC).  – Samsung dời xưởng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam (VOA).
- Nhóm Mua và Cùng Mua về chung một nhà (TBKTSG).
- Bán hàng đa cấp: Nhiều biến tướng! – Kỳ I (CT).
- Tiền ảo Bitcoin: Dân Trung Quốc hào hứng, dân Mỹ mù mờ (VnEco).
- Sản lượng công nghiệp Âu châu trì trệ (VOA).
- Số thương vụ bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh (VOA).


2VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hoàn thành giai đoạn I tu bổ Chùa Trăm Gian (TQ). =>
- Bị ép theo phong trào “văn hóa”: Chất chưa xứng với lượng (NLĐ).  – Đừng làm văn hóa theo phong trào.
- YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU (KỲ 102) (Nhật Tuấn).
- Sách mới: Nghệ Thuật Tùy Bút của Nguyễn Tuân (ĐCV).
- Tuệ Sỹ trên ngõ về im lặng (Da Màu).
- Truyện cực ngắn: Chuyện thật xứ người (Nguyễn Hoa Lư).
- Chuyện tào lao: TỐI QUA EM KIẾM ĐƯỢC MỘT EM TUYỆT VỜI! (Faxuca).
- Ký ức: Cái còn lại, cái mất đi  (FB Nguyễn Đình Bon).
- Phê bình thế hệ F và sứ mạng viết trong nền tảng văn học mới (PBVH).
- Hình ảnh ấn tượng về Tây Nguyên 1957 trên tạp chí Life (Hữu Nguyên).
- Trần Thị Quỳnh có lỗi “chủ quan” khi đeo dải băng sai tên nước (TT).
- Chạy sô sang Campuchia: Của thiên trả địa (NLĐ).
- Đông và Tây trong tôi (Nguyễn Đình Đăng). – Hình ảnh nghệ thuật trong tuần: nghệ sĩ Jee Young Lee (Da Màu).
- Một thành phố của Liên Xô bị bỏ rơi ở Na Uy (Live Journal/ Kichbu).
- ‘American Hustle’ và ’12 Years a Slave’ dẫn đầu các giải Quả Cầu Vàng (VOA).
- Miến Ðiện bảo quản đền thờ Mesmuah Yeshua 100 tuổi (VOA).
- SEA Games 27: Giành thêm 6 HCV, Việt Nam duy trì vị trí số 2 (LĐ).  – Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 27 ngày 13/12 (TTXVN).


- Thằng cu Bợp (Quê Choa).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Việt Nam hôm nay (DCCT).
- Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, có thể có hai kỳ thi và ba cách tuyển sinh (QĐND).  – Băn khoăn với nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2014 (QĐND).  – “Trói” trường lẫn thí sinh (NLĐ).
- Đổi mới từ thầy (LĐ).
- Sắp hoàn thiện Đề án đổi mới Sách giáo khoa trình Thủ tướng phê duyệt (QĐND).
2<- Trường di dời, học sinh có nguy cơ bỏ học (TT).  – Ủy ban quận tự ý chuyển trường công sang tư (VNE).   – Cụ ông khóa cửa trường mầm non 3 ngày do xã không trả đất đúng hẹn (TT).
- Tranh cãi gay gắt bài toán cô đúng hay trò sai (Ione).
- Long An: Cả trăm học sinh nghi ngộ độc… silicon (LĐ).
- “Nghề biên-phiên dịch thiếu chuẩn mực nghề nghiệp” (TTXVN).
- Teen Hai Bà Trưng bị chỉ trích vì dựng cảnh phản cảm (Ione).

Mua thành tích (TT).

 XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vợ công nhân đi tiểu phẫu, bệnh viện đòi 61 triệu đồng! (LĐ).
2
- Lộ diện nem chua, giò chả không đạt chất lượng (NLĐ).  - Tràn lan rượu “ba không” (PNTP).
- Người nghèo từ chối nhận bò hỗ trợ – Nghịch lý ở huyện nghèo 30A (VTV).
- Nguyễn Văn Chính: Khuynh hướng “bi kịch hóa” cuộc sống miền núi (Diễn ngôn/DĐXHDS).
- Mùa đông ấm áp cho người nghèo ở Bảo Lộc (RFA). =>
- Tài xế xe bị hôi bia sẽ không phải đền bù bất cứ khoản nào (Afamily).  – Bia đắng lòng người (TBKTSG). – Xôn xao với bản rap, nhạc chế, ảnh chế vụ “hôi bia” ở Đồng Nai (NLĐ).
- Xét xử đường dây buôn bán 255 bánh heroin: 5 án tử hình, 1 án chung thân (TN).
- Cổ vật bị trộm, người dân đau lòng – Kỳ1: Mộ tổ linh thiêng với huyền tích “xin sữa” lại bị đào trộm (PL&XH).
- Hàng vạn ong vò vẽ đốt chết 1 thương binh (NLĐ).
- “Sốc” với ông già ăn xin xài… iPhone (NLĐ).
- Hà Nội: người lao động đốt lửa sưởi ấm giữa đường (TT).
- 5 nhà dân bỗng dưng nứt toác, nghiêng bên kênh Tân Hóa – Lò Gốm (NLĐ).
- Đưa 29 người Việt Nam ở Philippines bị ảnh hưởng bão Haiyan về nước (NLĐ).   – Philippines: Hơn 6.000 người chết do bão Hayan (VOV).  – Philippines nỗ lực phục hồi các nông trại bị bão tàn phá (VOA).
- Chưa tìm thấy người Anh mất tích ở Sapa (BBC).


QUỐC TẾ 
- Liên Hiệp Quốc: Vũ khí hóa học được sử dụng 5 lần tại Syria (RFI). – LHQ công bố báo cáo về vũ khí hóa học của Syria (VTV).   – EU ‘bất lực trước người tỵ nạn Syria’ (BBC).
- Iran dừng đàm phán, tố cáo danh sách đen của Mỹ “đi ngược lại tinh thần Genève” (RFI). – Iran hủy đàm phán hạt nhân để phản đối Mỹ (TT).  – EU: Cần thêm thời gian để thi hành thỏa thuận hạt nhân Iran (VOA).  – Mỹ nhắm mục tiêu vào các công ty tránh né biện pháp chế tài Iran. – Chiêu cũ (ND).  – Một người Mỹ mất tích bí ẩn ở Iran (NLĐ).  – Người Mỹ mất tích tại Iran làm việc cho CIA (VOA).
- Ngoại trưởng Mỹ, Israel gặp nhau (VOA).
- ‘EU đã không bênh vực những giá trị của Châu Âu’ (VOA).
- Tòa án Tối Cao Nga ra lệnh duyệt lại vụ án Pussy Riot (VOA).
2- Ấn Độ phản đối Mỹ bắt giữ một quan chức ngoại giao (TTXVN).   – Các doanh nghiệp Ấn Ðộ hoan nghênh thắng lợi của phe đối lập (VOA).
<- Biểu tình bùng phát tại Bangladesh sau vụ lãnh tụ đối lập bị treo cổ (VOA).
- Tám vấn đề lớn chi phối quan hệ quốc tế năm 2014 (RFI).
- Các thành viên Greenpeace không được rời nước Nga (RFI).
- Hàng chục ngàn người tiếp tục đến viếng linh cữu ông Mandela (VOA).  – Thế hệ trẻ Nam Phi nối tiếp di sản của ông Mandela  (VOA). – Lễ tưởng niệm Mandela: Chính phủ Nam Phi xin lỗi những người câm điếc (RFI).
- Viễn cảnh quan hệ Mỹ-Cuba sau cái bắt tay “lịch sử” Obama-Castro (RFI).
- Quán cafe Pháp thưởng khách hàng lịch sự (BBC).


* Video: + Bản tin video tối 12-12-2013; + Bản tin video sáng 13-12- 2013; + Gia đình các tù nhân lương tâm VN vận động quốc tế hỗ trợ; + World Cup 2014: Tương quan các đội bảng C, D; + Luật sư Lê Quốc Quân tố cáo các sai phạm pháp lý từ trại giam; + VN xét xử Dương Chí Dũng và vụ tham nhũng ở Vinalines; + Các hãng hàng không Hàn Quốc tuân thủ vùng phòng không TQ. -  Ngân hàng ưu tiên xử lý nợ xấu năm 2014 (VTV). – Các trường Đại học có thể tự tuyển sinh – Những ảnh hưởng tới thí sinh (VTV).

* VTV: + Chào buổi sáng – 13/12/2013;  + Điểm báo – 13/12/2013;  + Cuộc sống thường ngày – 13/12/2013;  + 360 độ thể thao – 13/12/2013;  + Tài chính tiêu dùng – 13/12/2013;  + Tài chính kinh doanh sáng – 13/12/2013;  + Tài chính kinh doanh trưa – 13/12/2013;  + Tài chính kinh doanh tối – 13/12/2013;  + Thế giới trong ngày – 13/12/2013;  + Thời sự 12h – 13/12/2013;  + Thời sự 19h – 13/12/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét