Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cảm quan và dự báo cho Việt Nam 2012  —  (BBC).
- TS Tô Văn Trường: TẢN MẠN TRƯỚC THỀM NĂM NHÂM THÌN (Người lót gạch).

- Bùi Đức Lại: Vai trò bí thư trong công tác cán bộ (VNN). “…trên thực tế bí thư đã trở thành một dạng người đứng đầu đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ tư cách đứng đầu không được xác lập cả trong luật pháp và Điều lệ Đảng, nhưng lại có thể làm “người đứng đầu của những người đứng đầu”; có quyền hạn rộng, vượt ra ngoài phạm vi tổ chức đảng; có quyền nhưng lại không chịu trách nhiệm về pháp lý. Điều này không phù hợp với luật pháp, Điều lệ, Cương lĩnh của Đảng, nhưng vẫn tồn tại trong thực tế”.
KINH TẾ
- Năm 2012, có thể kiềm chế lạm phát dưới 10% (VOV).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Vi phạm quyền tác giả trầm trọng ở nhiều lĩnh vực (TN).
- Đánh nhau xong chưa… (TT&VH). “…căn cứ vào những gì đang diễn ra, có thể trả lời với người hâm mộ cả nước là: “các bác, các chú” còn lâu mới đánh nhau xong. Thế nên, mùa giải chuyên nghiệp 2012 vẫn sẽ diễn ra với cụm từ quen thuộc: quá độ”.  – VFF khẳng định: VPF sai, AVG đúng (SGTT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- 40 triệu cho tấm bằng đại học VN: Đắt hay rẻ? (VNN).
- Dương Trung Quốc: Đại trí thức (LĐCT).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Huy Bằng – Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT: Sẽ giải thể những trường không đúng cam kết (TN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vì sao tàu Vinalines Queen chìm? (TT).  – “Toàn bộ thủ thủy trên tàu Vinalines Queen đã được mua bảo hiểm” (DT).  – Giờ phút sinh tử của thủy thủ tàu Vinalines Queen (TT).  – Thuỷ thủ kể chuyện thoát chết khỏi tàu Vinalines Queen (VNN).  – Mất tích cùng con tàu Vinalines Queen đúng ngày cưới (DT).  – Nỗi đau “kép” của một gia đình thuyền viên tàu Vinalines Queen (DV).
QUỐC TẾ
- Iran bắn thử tên lửa ở eo biển Hormuz (VNE).  – Cận cảnh cuộc tập trận bắn đạn thật của Hải quân Iran ngày 30/12/2011 (GDVN).  – Iran ráo riết theo dõi hoạt động của nhóm tàu chiến Mỹ (DVT/VOR, AP, Reuters).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét