Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Thưởng tết: Căn nhà 8 tỉ đồng kèm 200 triệu đồng

--Thưởng tết: Căn nhà 8 tỉ đồng kèm 200 triệu đồng (SGTT).SGTT.VN - Có thể nói đây là mức thưởng tết lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. Đơn vị có mức thưởng “khủng” này cho nhân sự của mình là tập đoàn C.T Group.
Cách đây vài ngày, sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM có báo cáo nhanh về tình hình lương năm 2011 và kế hoạch thưởng tết năm 2012. Theo báo cáo, tính đến hết ngày 21.12.2011, tổng hợp số liệu báo cáo của 1.118 doanh nghiệp thì mức thưởng tết dương lịch cao nhất là 700 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nằm ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đó là mức thưởng được nhiều người cho rằng quá “khủng” trong tình hình kinh tế năm nay. Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết mức thưởng tết Nguyên đán cao nhất là 400 triệu đồng, cũng thuộc về một doanh nghiệp FDI.
Tuy nhiên, mức thưởng vài trăm triệu đồng đã bị qua mặt với tốc độ “siêu thanh”. Thông tin trên Vnexpress cho biết, C.T Group đã thưởng cho hai vị tổng giám đốc khối Retail & Hospitality và khối Invest trong tập đoàn, mỗi người một căn nhà trị giá 8 tỉ đồng kèm 200 triệu đồng tiền mặt.
Cấp nhân viên, hai nhân viên của đơn vị này cũng được thưởng mỗi người một căn hộ 500 triệu đồng kèm 50 triệu đồng tiền mặt.
Như vậy, tính đến thời điểm này, mức thưởng 8,2 tỉ đồng (gồm nhà và tiền) của C.T Group đang chiếm vị trí độc tôn và khó có doanh nghiệp nào có mức thưởng tết cao hơn.
N.HƯNG (TỔNG HỢP)


Thưởng tết là ngôi nhà trị giá 8 tỉ đồng (TN).  
Khánh Hoà: nhiều DN thưởng tết bằng bột ngọt, hạt dưa...
Doanh nghiệp TP.HCM: Thưởng tết dương lịch cao nhất 700 triệu
Thưởng tết cho giáo viên... một bịch hạt dưa!
Thưởng tết: kẻ đỉnh cao, người vực sâu
Doanh nghiệp vất vả lo thưởng tết

Nam Triều Tiên đang rất cần lao động Việt Nam - VOA -Tờ China Post ngày 27/12 trích dẫn nguồn tin từ Asia News Network cho hay Nam Triều Tiên đang cần số lượng lớn lao động xuất khẩu từ Việt Nam bất chấp một số các vấn đề về lao động hiện nay.
Đại sứ Việt Nam tại Seoul, ông Trần Trọng Toàn, cho biết trong năm 2011 có khoảng 15 ngàn công nhân Việt Nam được đưa sang Nam Triều Tiên, chiếm 32% tổng số lao động xuất khẩu của cả nước trong năm, và Nam Triều Tiên vẫn là một trong những thị trường lớn nhất đối với các công nhân xuất khẩu của Việt Nam. Việt Nam từng chiếm 1/3 tổng số lao động nhập khẩu vào nước này.
Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội và đại sứ quán Việt Nam tại Seoul cho hay đã soạn thảo các kế hoạch nhằm giảm bớt số công nhân Việt Nam lưu lại Nam Triều Tiên bất hợp pháp sau khi thời hạn hợp đồng làm việc chấm dứt.
Theo thống kê của tòa đại sứ Việt Nam, hiện có khoảng 116.800 người Việt sinh sống tại Nam Triều Tiên. Trong số này có 66.000 công nhân xuất khẩu, 45.000 người kết hôn với người bản xứ, và 5 ngàn du học sinh.
2012: Thất nghiệp của Hà Nội sẽ tăng mạnh  CafeF.vn -Đó là nhận định của ông Vũ Trung Chính – Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) Hà Nội, Sở Lao động Thương binh & Xã hội. Kinh tế quyết định chính trị. Vào lúc nền kinh tế thị trường định hướng XHCN bết bát nhất cũng là lúc những tín hiệu báo động về sự tồn vong của chế độ được phát đi từ TW ĐCSVN.

Lừa XKLĐ, chiếm đoạt tiền tỷ của người nghèo (ĐV).

Giám đốc lừa đảo XKLĐ chiếm đoạt hơn 1,1 tỉ đồng(NLĐ) - Ngày 27-12, Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Hà Nội cho biết đang điều tra vụ án Lương Như Đường (SN 1969), giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo du học quốc tế (khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản--
Công dân 4 nước ĐNA phải lăn tay khi xin visa ở lại Đài Loan trên 6 tháng - VOA -Bắt đầu từ năm sau, công dân Việt Nam, Thái Lan, Philippines, và Indonesia phải lăn vân tay khi xin visa lưu lại Đài Loan từ nửa năm trở lên. Đó là thông báo của Bộ Ngoại giao Đài Loan vừa đưa ra ngày 29/12.
Quy định mới áp dụng cho các công nhân xuất khẩu lao động cũng như những người kết hôn với công dân Đài Loan từ 4 quốc gia Đông Nam Á muốn xin visa cư trú trên 6 tháng ở Đài Loan.
Lệnh mới là một phần trong nỗ lực phòng chống nạn làm giấy tờ giả để cư trú bất hợp pháp tại Đài Loan. Dự kiến quy định này sẽ ảnh hưởng tới hàng ngàn công dân của 4 nước vừa kể muốn sang Đài Loan hợp tác lao động hay kết hôn với công dân Đài Loan.
Giới hữu trách Đài Loan cho hay từ 15 đến 30% số công dân từ nhóm 4 nước này kết hôn với công dân Đài Loan bị từ chối visa vì bị phát hiện có vấn đề khả nghi trong quá trình phỏng vấn.
Nhà chức trách Đài Loan nói quy định này trong tương lai sẽ có thể được mở rộng áp dụng đối với công dân của các nước khác.
Nguồn: CAN/GMA Network

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét