Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Tom Cat cảnh báo blogger Trương Duy Nhất

-Đàm Mai Đạo - Hãy tha thứ cho Trương Duy Nhất
Trước hết, xin nói thẳng, tôi không thích Trương Duy Nhất kể từ khi Nhất tỏ ra nhỏ nhen, moi móc những chuyện đời tư của người khác và phỉ báng người ta kém văn hóa, vô học, du côn, đánh bóng tên tuổi .v.v... trong khi chính bản thân Nhất có vẻ đang đúng với những nhận xét như thế. Sau nữa, qua câu chuyện Tom Cat "cảnh báo" Nhất và bài "đáp trả" của Nhất, tôi có vài suy nghĩ thế này:
1. Nếu chiếu theo cái cách qua nhiều bài viết của Nhất (ví dụ: "Rau Muống kiện Bà Doan", hay mới nhất là "Top ten ấn tượng 2011" [1]) với "quan điểm chính trị" của ĐCSVN để quy kết tội trạng theo điều 88 là hoàn toàn có cơ sở, tôi xin dẫn chứng bài viết như sau:
1.1 Nhất đánh giá yêu cầu ban hành Luật biểu tình là do những cuộc biểu tình của Hà Nội và Sài Gòn đã: "...Tác động khiến Thủ tướng và quốc hội BUỘC PHẢI đưa luật biểu tình vào chương trình dự luật sớm ban hành". Đây cho thấy, Nhất đã đánh giá quá thấp Thủ tướng và Quốc hội khi dùng chữ "BUỘC PHẢI" như là Đảng và Nhà nước bị dân ép buộc, chứ không phải vì thực tâm Đảng và Nhà nước thấy đó là nhu cầu khách quan, đã đến lúc ban hành Luật biểu tình để đáp ứng nhu cầu xã hội trong tình hình mới.
1.2 Nhất đánh giá Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng: "Trước một giai đoạn đáng ra cần tìm một nhân vật cứng rắn, quyết liệt, đòi hỏi ở sự xuất hiện của một người đứng đầu đủ tầm khuynh loát, đủ bản lĩnh bẻ lái các tình thế bức bách, thì đại hội đảng XI lại chọn ông Nguyễn Phú Trọng, một nhân vật nhu mì như… ông giáo làng lên làm Tổng Bí thư với phương châm “không dấu ấn”. Xin hỏi, Nhất dựa vào đâu mà cho rằng cần tìm một nhân vật: "CỨNG RẮN", "QUYẾT LIỆT", "ĐỦ TẦM KHUYNH LOÁT", "ĐỂ BẺ LÁI" trong các "TÌNH THẾ BỨC BÁCH"??? Thử hỏi, những từ ngữ rất ĐANH như thế có phải cổ súy cho màu sắc "bạo lực" không? Trong khi xu thế từ trong cho đến ngoài nước là ôn hòa, bất bạo động?! Nhất tỏ ra thiếu tôn trọng vị đứng đầu ĐCSVN bằng cách dùng chữ "một nhân vật nhu mì" (nên nhớ chữ "nhu mì" là dành cho phụ nữ, đây là cách dùng chữ khiếm nhã, phân biệt kỳ thị giới tính), bên cạnh đó, Nhất rất xách mé khi gọi ông Trọng với danh xưng "ÔNG GIÁO LÀNG". Khá đủ để kết tội Nhất phỉ báng cá nhân ông Trọng và tư cách cao nhất của ông ta về mặt Đảng.
1.3 Nhất đã tỏ ra vô cùng ngạo mạn và xấc xược khi nhận xét về ông Nguyễn Tấn Dũng như sau: "Trong khi tình hình kinh tế ảm đạm, bi đát nhất trong vòng 20 năm qua, lạm phát cao nhất châu Á, nhì thế giới, đời sống dân tình khó khăn, thu nhập thực tế thấp hơn 9 - 10 năm về trước, thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại được báo chí nước ngoài 2 lần “ca ngợi” là “Thủ tướng xuất sắc nhất châu Á”. Lần thứ nhất là bài ngợi ca trên trang quảng cáo của 1 tờ báo lá cải của Đức. Lần 2 là một tờ báo Hàn Quốc. Tác giả của những bài “ngợi ca” đều là ông chủ của các công ty TNHH". Mọi người để ý, chữ "ca ngợi" và "ngợi ca" Nhất dùng trong ngoặc kép, đó thể hiện tính mỉa mai ông Thủ tướng. Sự mỉa mai được đẩy lên cao trào bằng cách cho rằng "báo lá cải" đã ca ngợi ông Dũng. Không thể chối cãi về phát ngôn sỉ nhục người khác theo điều 121 "Tội làm nhục người khác" - Luật hình sự. Quá rõ. Nhất còn bộc lộ rõ sự chỉ trích mạnh mẽ khi thẳng thừng nói rằng, những tác giả "ngợi ca" ông Dũng là "các công ty TNHH" của Hàn Quốc. Nhất hàm ý gì khi thẳng thừng như vậy, trong khi tham nhũng đang hoành hành cả nước???
1.4 Bình phẩm về việc chữa bệnh cho Rùa hồ Gươm, Nhất đã làm chuyện kinh thiên động địa như sau: "Cả thủ đô, cả nước quýnh lên vì một con rùa già ghẻ lở. Sốt sắng, chộn rộn ra quân tổng lực chữa mấy vết ghẻ lở cho một con rùa hơn cả cứu người sắp chết. Nhốn nháo lo âu như thể nước Việt sắp mất đi một loài… quốc thú! Một con rùa già ghẻ lở được thiêng hóa thành “cụ”. Chữ “Cụ” cũng được viết hoa kính cẩn như chữ “Người” khi nói về cụ Hồ Chí Minh". Một hành động xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh không tài nào tha thứ được, khi Nhất dẫn hình ảnh Rùa hồ Gươm sánh ngang với Hồ Chí Minh. Nhất trở nên báng bổ một cách quá quắt như một đứa trẻ đang càn quấy vì bố mẹ không đáp ứng nhu cầu đua đòi của nó. Bên cạnh đó, Nhất đã sỉ nhục đồng bào cả nước nói chung, cũng như những ai nặng lòng với loài Rùa quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng khi dùng chữ "cả nước, cả thủ đô quýnh lên" và miệt thị toàn dân thông qua một loài vật quý hiếm khi chì chiết đay qua nghiến lại cụm từ "ghẻ lở". Những từ ngữ như vậy có xứng là một người luôn tự cho mình là văn hóa, ôn hòa, văn minh không? Chẳng lẽ đó là người "...không dám xem thường đảng và xem thường quần chúng" như Nhất tự nhận khi "đáp trả" Tom Cat?
1.5 Về "Vụ án Cù Huy Hà Vũ", Nhất viết: "Vụ án Cù Huy Hà Vũ đã vô tình dựng ông “như Hector người thành Troy, như Turnus người Rutuli hay như Kinh Kha người nước Vệ…” trong mắt các “nhà dân chủ” và phong trào chống đối. Đồng thời tạo nên một làn sóng phẫn nộ mang tên “dân chủ” ngập tràn các trang mạng lề trái cực đoan. Vụ án và những dư âm hậu án phơi lột những điểm bất ổn nhất của cả hai phía, chính quyền và các nhà “dân chủ”. Nhất rõ ràng đang đả kích mạnh mẽ rằng Đảng và Nhà nước hoàn toàn sai trái và vô pháp khi xử Cù Huy Hà Vũ. Nhất đã dùng những từ ngữ rất rắn, thô, cứng và nặng mùi bạo lực trong khi cứ áp đặt sự cực đoan lên cho người khác như đã áp cho ông Trọng, ông Dũng, bà Doan v.v...
Và còn "năm ấn tượng" còn lại "của Nhất - một góc nhìn khác", xin mời các độc giả xem lại và đánh giá khách quan về tính cực đoan, cứng rắn, thô lậu, trên hết, Nhất tỏ ra vô cùng ngạo mạn, hỗn xược, vong ân bội nghĩa khi phỉ báng cả dân tộc, huống chi nói đến cá nhân quan chức hay với đồng nghiệp, với những người đã từng là cấp trên của Nhất.
2. Đất nước ta đang rất khó khăn, hiểm nguy rình rập từ an ninh quốc phòng, kinh tế suy vi cho đến đạo đức suy đồi, y tế bệ rạc... nên rất đau buồn trong những ngày cuối năm, khi đọc tin ông Tom Cat nào đó đe dọa Nhất như đã đe dọa anh Vũ, anh Hiếu. Tôi không hề muốn Nhất phải lâm vào cảnh tù tội như nhiều người đã bị, do đó, tôi đề nghị Đảng và Nhà nước, thay vì có thể tạm giam truy tố khởi tố anh Trương Duy Nhất, hãy bỏ qua câu chuyện này và uốn nắn Trương Duy Nhất trở nên thuần tính hơn một chút, bởi Nhất là người nổi tiếng, ảnh hưởng đến dư luận rất nhiều.
3. Song song với việc tha thứ cho Nhất, chính động thái trả tự do cho các tù nhân chính trị như: Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ, Hồ Thị Bích Khương, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương v.v... sẽ tỏ ra là một Chính quyền bao dung và biết lắng nghe hơn. Nước Việt Nam ta đang cần xóa bỏ hận thù, hòa giải dân tộc hơn bao giờ hết.
4. Nhắn riêng với anh Trương Duy Nhất: Tôi từng là độc giả thường xuyên của anh trước đây, nhưng ngày càng thất vọng về tư cách, văn phong của anh. Tôi cũng biết những lời nói này chẳng có chút hiệu quả nào đâu. Chỉ mong dư luận tha thứ cho anh như một đứa con lầm đường lạc lối mà quay về nẻo chính, góp tay cùng mọi người làm chút gì đó cho đất nước mình không còn điêu linh.
Tết sắp đến rồi! Hãy nghĩ về gia đình, bạn hữu và những người đang bất hạnh hơn mình, Nhất ạ!
Tôi mong: "Ngày mai trời lại sáng" cho tôi, cho anh, cho mọi người dân Việt chúng ta.
Đàm Mai Đạo
Sài Gòn 01/01/2012
___________

-
Trả lời Tom Cat
stop2
Bài “cảnh báo của Tom Cat” đáng ra tôi không trả lời. Bởi nó đã gửi không đúng chỗ, đối tượng muốn “cảnh báo” là tôi nhưng không gửi cho tôi, lại gửi nơi khác, đăng trên một trang mạng mà tôi từng nhìn xem là “một diễn đàn chống Cộng cực đoan đến điên loạn”. Mặt khác, cái tên “Tom Cat” chẳng khác gì nặc danh, và chưa thể biết được tính xác thực của “bức thư” kia thế nào.
          Nhưng vì quá nhiều bạn đọc ý kiến, gặng hỏi, bức xúc, lo lắng, khuyên bảo…. nên tôi xin có đôi lời sau:
          – Tom Cat viết “mặc dù anh cố tình tỏ ra không phải là thành phần chống đối chế độ”- Xin thưa thế này: Không phải “mặc dù” mà đương nhiên chưa bao giờ tôi “chống đối chế độ”. Những phản biện, góp bàn trên website này là ý kiến thiện chí trên tinh thần xây dựng, góp bàn cho đảng và chính phủ. Tôi coi đó không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ công dân, là một- góc- nhìn- khác của cá nhân mình trước các vấn đề quốc sự. Nó có thể không mới, chưa hẳn đã hay (thậm chí chưa chắc đúng). Và cho dù có thể ai đó không muốn đọc không muốn nghe, nhưng cần phải được tôn trọng. Nếu ai đó đọc mà diễn suy là “chống đối chế độ” thì chính họ mới là kẻ chống đối và đang phá hoại chế độ.
          – Tom Cat cho rằng các bài viết của tôi “đã khiến cho một số lãnh đạo và những người làm công tác an ninh và bảo vệ tư tưởng văn hóa đặc biệt khó chịu”- Nếu chỉ vì sự “khó chịu” mà đòi “vô hiệu hóa” và đưa “vào tù” Trương Duy Nhất thì phải xem lại những “người làm công tác an ninh và bảo vệ tư tưởng văn hóa” kia là ai, họ đang thi hành theo cái loại pháp luật nào và đang bảo vệ cái gì? Chẳng lẽ chế độ của chúng ta lại dám “vô hiệu hóa” và đưa “vào tù” một công dân chỉ vì họ có những bài viết làm ai đó “khó chịu”? Làm công tác “an ninh và bảo vệ tư tưởng văn hóa” kiểu này thì bôi trát và phá nát chế độ chứ bảo vệ được ai và bảo vệ được cái gì? Tư duy “bảo vệ” này, nếu quả thật còn được dùng như biện pháp bảo vệ chế độ thì tôi cho rằng nó là một mối nguy lớn.
          Trong các bài của tôi, có bài góp ý, thậm chí chê bai cả Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng chính phủ… Nhưng tôi tin rằng nếu các vị đó đọc được, cho dù có thể sẽ có người “khó chịu” (giả dụ thế), nhưng sẽ không một ai lại dám bảo những sự góp ý, chê bai của tôi là “bôi nhọ, nói xấu”, là “chống phá, phản động” cả! Tôi tin như thế! Chẳng lẽ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng chính phủ… lại có những cách nhìn xét hồ đồ, sai lệch và… phản động đến thế sao?
          – Việc nói Trương Duy Nhất “dựa vào một thế lực chính trị khác trong đảng để chống đối, bôi nhọ và nói xấu”- Tôi là người ngoài đảng nên không tỏ tường chuyện này. Nhưng nếu thật sự trong đảng đang có “một thế lực chính trị khác” chống phá và phản động như vậy, thì tôi rất mong đảng nhìn ra và đập chết nó đi. Và nếu cần trên mặt trận thông tin, tôi sẵn sàng xung phong dùng ngòi bút của mình để bảo vệ đảng, đấu tranh với bọn “thế lực chính trị” đen tối phản động đó.
          Mặt khác, tôi nghĩ “người cảnh báo” đang xem thường đảng. Chẳng lẽ những bài viết của tôi lại “bôi nhọ và nói xấu các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước”, chẳng lẽ nó lại “gây hoang mang trong dư luận quần chúng” được sao? Tư duy qui chụp dạng này đáng phải chôn vùi từ rất lâu rồi, không hiểu sao vẫn tồn tại để nhân danh đảng-chính phủ-nhà nước làm ông kẹ đe nẹt, hăm dọa những chính kiến trái chiều.
          Tôi đã viết câu này lâu rồi, và thỉnh thoảng vẫn đem treo trên đầu trang web: Có nhiều người trong hội trường thì oang oang chụp mũ, phê phán, chỉ trích như nã đạn rằng tác phẩm này, thằng nhà báo, nhà văn nhà thơ kia là… phản động! Thế nhưng về phòng, chính họ lại cặm cụi chép những thứ “phản động” ấy một cách nâng niu, trân trọng vào sổ tay và đêm đêm nhẩm đến thuộc lòng.
          Tôi biết trang web này có nhiều “đồng chí lãnh đạo” đọc, đọc thường xuyên. Tôi biết nhiều vị thích, chứ chưa bao giờ nghe ai dám qui chụp hồ đồ như thế. Thậm chí có vị còn công khai giới thiệu cho nhiều người khác tìm đọc vì “trang thằng Nhất nó viết hay lắm”!
          Ông Đinh Đức Lập (Tổng biên tập) và Nguyễn Quốc Khánh (Phó Tổng biên tập) báo Đại Đoàn Kết có nói với tôi rằng: Trong một lần tiếp chuyện ông Hữu Thọ, cựu Trưởng ban Tư tưởng- Văn hóa trung ương, ông Thọ bảo rằng: Đừng có qui chụp cái thằng Trương Duy Nhất thế này thế nọ, tôi đọc nó thường xuyên đấy, nó viết nhiều bài được, làm lãnh đạo nếu biết đọc biết bình tĩnh nghe những góp bàn như thế thì chỉ có lợi, lợi cho đảng và nhà nước, chứ chả phải phản động chống phá gì đâu!
          Đại loại thế. Tôi chưa có dịp gặp ông Hữu Thọ để kiểm chứng điều này, nhưng tôi tin ông Lập ông Khánh không dám bịa ra chuyện đó để làm gì.
          Thưa bạn Tom Cat. Tôi không dám xem thường đảng và xem thường quần chúng như bạn viết. Quần chúng bây giờ đâu phải ai xúi cái gì cũng nghe, ai viết cái gì cũng tin. Nhận thức của dân thời giờ đã rất khác, họ đủ trình độ, đủ hiểu biết và tỉnh táo để nhìn xét và lựa chọn, không phải hễ ai muốn áp đặt cái gì cũng được. Ngay cả các trang web chống đối chế độ một cách khiên cưỡng và mù quáng đều bị cộng đồng mạng bài xích. Nhiều trang tự chết, nhiều trang cố đấm ăn xôi nhưng chẳng còn có tác dụng gì, thậm chí chẳng ai thèm đọc, chẳng ai đoái hoài…
          Đảng và các “đồng chí lãnh đạo đảng, nhà nước” cũng thế. Họ đâu đến nỗi chỉ vài bài góp bàn, phản biện thẳng thắng, thiện chí và ngay thẳng của công dân mà thế là bị “bôi nhọ”, thành “xấu xa” được. Nếu cựa tí là bị “bôi nhọ”, cựa tí là thành “xấu xa” thì tạng người ấy không nên chọn nghề quan, không nên đứng trong đảng.
          Suy diễn qui chụp như vậy thì đấy mới chính là kiểu “tự diễn biến” nguy hiểm nhất, phản động nhất.
          – Còn phần “P/s: Anh nên chuẩn bị các tài liệu và câu trả lời về chuyến đi du lịch Bắc Mỹ trong thời gian vừa qua”- Nói vậy tức là người nói chẳng hiểu gì cả, không có thông tin và rất thiếu hiểu biết! Việt Nam chứ đâu phải… Triều Tiên mà cứ ra nước ngoài là nhìn người ta “có vấn đề”!
          Cuối cùng, tôi muốn nhắc lại một văn bản từ năm 2008 có đánh giá những bài viết của tôi rằng: Trương Duy Nhất có “thái độ tiêu cực, thiếu ý thức xây dựng, thậm chí kích động dư luận xã hội” (có dịp tôi sẽ trở lại cụ thể hơn câu chuyện này). Ngay khi đó, tôi đã trả lời rằng: Nếu chỉ đọc thấy trên trang này “thái độ tiêu cực, thiếu ý thức xây dựng, thậm chí kích động dư luận xã hội”, thì chính bạn mới là người tiêu cực, thiếu ý thức và kích động, thậm chí là… phản động! (Xem lại bài “Ai phản động?”)
          Dù sao, cũng cảm ơn bạn ký tên “Tom Cat” trong bài “cảnh báo” nọ. Nhờ nó mà tôi có cơ hội để giải bày đôi lời cùng bạn đọc.
          Trân trọng!
          TRƯƠNG DUY NHẤT
Blogger Trương Duy Nhất
Tom Cat-
(TTHN) – Đây là bài viết được gửi đến hộp thư của TTHN với bút danh Tom Cat với tiêu đề “Tom Cat cảnh báo blogger Trương Duy Nhất”, chúng tôi không có điều kiện kiểm chứng tính xác thực nên xin đăng nguyên văn với sự thận trọng nhất để bạn đọc tham khảo.
Vì nhiều lý do nên tôi không trực tiếp gửi bài này cho ban biên tập Dân Luận và X-café đăng dùm tôi như mọi lần. Xin nhờ web site TIN TỨC HÀNG NGÀY đăng tải giúp. Xin cảm ơn – TC.
Đã trở thành thông lệ, mỗi khi Tom Cat tôi buộc phải lên tiếng thì một nhân vật có ý tưởng chống đối chính quyền sẽ phải vào tù. Lần đầu là trường hợp của ông Cù Huy Hà Vũ, gần đây tôi đã cảnh báo Blogger Người Buôn Gió – anh Bùi Thanh Hiếu, cùng các ông Nguyễn Hữu Vinh và ông Nguyễn Xuân Diện. Tất cả những lời cảnh báo của tôi tới họ xuất phát từ việc tôi thật sự không muốn những người mà tôi tôn trọng và phải ngồi tù. Lần cảnh báo gần đây nhất đã được các anh có tên trên tiếp thu và biết điều hơn, ngoại trừ trường hợp Blogger Người Buôn Gió – anh Bùi Thanh Hiếu vẫn tỏ ra chưa biết sợ.
Anh Trương Duy Nhất thân mến, mặc dù anh cố tình tỏ ra không phải là thành phần chống đối chế độ, nhưng các hoạt động và các bài viết của anh đã khiến cho một số lãnh đạo và những người làm công tác an ninh và bảo vệ tư tưởng văn hóa đặc biệt khó chịu. Khi anh núp bóng viết blog phản biện nhưng thực chất việc làm của anh là dựa vào một thế lực chính trị khác trong đảng để chống đối, bôi nhọ và nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước nhằm mục đích chia rẽ gây hoang mang trong dư luận quần chúng. Điều này hết sức nguy hiểm, là một kiểu tự diễn biến đánh từ trong đánh ra. Điều này rất bất lợi cho sự lãnh đạo của đảng và chính quyền.
Tôi xin mạn phép cảnh báo anh Nhất biết là đã có quyết định chính thức của cơ quan chức năng sẽ buộc phải vô hiệu hóa anh nếu anh còn tiếp diễn. Tôi rất lấy làm tiếc về điều này, và thật sự tôi hy vọng với những dòng cảnh báo này anh sẽ chấm dứt hoàn toàn những hoạt động chống đối trên, xin anh nên nhớ không có bất kỳ thế lực nào có thể đảm bảo sự an toàn cho anh ngoài cá nhân anh. Như vậy thì cơ quan Công An có thể sẽ tha thứ cho anh, tôi thật sự không muốn anh vào tù trước Tết Nguyên đán và rất mong anh suy nghĩ.
Trân trọng
Tom Cat
P/s: Anh nên chuẩn bị các tài liệu và câu trả lời về chuyến đi du lịch Bắc Mỹ trong thời gian vừa qua của anh.

Thật sự không vui vẻ gì mỗi khi Tom Cat lên tiếng thì lại có một nhân vật đối kháng phải vào tù. Tuy nhiên tôi thật sự muốn cảnh báo những người mà tôi tôn trọng và hoàn toàn không muốn họ phải ngồi tù. Người đầu tiên là Cù Huy Hà Vũ, cả lần này sẽ là Blogger Người Buôn Gió.
Anh Bùi Thanh Hiếu thân mến, có lẽ tôi không phải trình bày dài dòng với anh như với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, bởi vì những hoạt động của anh không vang tới Bộ Chính Trị như tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nhưng ở mức độ thấp hơn, anh có 3 hoạt động khiến những người làm an ninh và bảo vệ tư tưởng văn hóa đặc biệt khó chịu: đó là cổ vũ cho các hoạt động chống đối ở Thái Hà, tham gia tích cực biểu tình, viết tập truyện "Đại Vệ Chí Dị". Tôi xin mạn phép cảnh báo anh Hiếu là đã có quyết định chính thức của cơ quan chức năng để vô hiệu hóa anh.
Tôi rất lấy làm tiếc về điều này, và thật sự tôi hy vọng với những dòng cảnh báo này anh sẽ chấm dứt hoàn toàn 3 hoạt động chống đối trên, như vậy thì cơ quan Công An có thể sẽ tha cho anh, tôi thật sự không muốn anh vào tù và bé Tí Hớn của anh thiếu vắng sự dạy bảo của người cha, rất mong anh suy nghĩ.
Trân trọng
Tom Cat
P/S: Tom Cat xin cảnh báo 2 người nữa cũng đang có nguy cơ rất cao bị "vô hiệu hóa" đó là ông Nguyễn Hữu Vinh và ông Nguyễn Xuân Diện, xin hai ông biết rằng chính quyền đã hết kiên nhẫn với hai ông khi sự kiện tàu Bình Minh 02 đã trôi qua 7 tháng mà các ông vẫn muốn "restart" các cuộc biểu tình nhằm mục đích gây rối. Nếu chỉ cần kích động thêm 1 lần biểu tình nữa thì hai ông sẽ bị vô hiệu hóa triệt để. Xin thật lòng cảnh báo. -Nguồn: Tom Cat - Cảnh báo blogger Người Buôn Gió

-– Lời cảnh báo từ TomCat  –  (Người Buôn Gió).-

Tom Cat là một người bí ẩn, từng cảnh cáo Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ trước khi tiến sĩ bị bắt mấy tháng.


Lời nhắc nhở gửi tới Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ hiện nay đang là một trong những gương mặt chính trị hấp dẫn nhất hiện nay ở Việt Nam trong mắt giới tri thức trong nước và giới quan sát chính trị nước ngoài, ông nổi tiếng với những phát biểu và những chỉ trích chế độ ngày càng nóng trong thời gian gần đây. Những phát biểu của ông được khuyếch tán tầm ảnh hưởng một cách tối đa và bài bản: Tuyên bố công kích trực tiếp vào chế độ + truyền bá qua những phương tiện truyền thông rất uy tín (VOA) và kèm theo những bức ảnh chụp chung với những lãnh đạo của chế độ mà ông đang công kích. Tuy nhiên, xin mạn phép cảnh cáo tiến sĩ Hà Vũ rằng cuộc phiêu lưu của ông đã sắp đến hồi kết thúc

Những hoạt động gần đây của ông Cù Huy Hà Vũ đã gây sự khó chịu đặc biệt từ giới cầm quyền, và dưới góc độ an ninh, nó có tính đặc biệt nguy hiểm cho sự bền vững của chế độ. Hồ sơ về những vụ việc liên quan đến Cù Huy Hà Vũ đã được Tổng cục an ninh Bộ Công An thu thập đầy đủ, chuyên án này được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Trung tướng Nguyễn Hải Triều. Tướng Triều trực tiếp có báo cáo về vụ việc của ông Hà Vũ với Ban bí thư, trực tiếp là với thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang và ban bí thư đã thường xuyên báo cáo với Bộ Chính Trị trong các cuộc họp hàng tuần.


Trái ngược với vụ án của Lê Công Định – Nguyễn Tiến Trung - Trần Huỳnh Duy Thức – Lê Thăng Long, Bộ chính trị tỏ ra không đồng nhất trong việc đánh giá và xử lý trường hợp của tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ bởi những mối quan hệ rất lắt léo ở cấp rất cao mà ông Vũ đang có trong tay, chính vì vậy mà chưa có bất cứ động thái nào của cơ quan chức năng với tiến sỹ Vũ, tuy nhiên sự cân bằng động này đã đi đến hồi kết khi Bộ Chính Trị đã trở lên tương đối thống nhất trong việc áp dụng các biện pháp mạnh sắp tới với Tiến sỹ Hà Vũ bởi số lượng những thành viên Bộ chính trị bị ông Hà Vũ công kích ngày càng nhiều thêm: Đứng đầu là
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sau đó là Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư thành ủy Tp HCM Lê Thanh Hải và gần đây nhất là đồng chí Út Anh – Bộ trưởng Công An Lê Hồng Anh. Chưa kể đến gần một số tướng công an và nhiều thành viên khác nằm trong Ban Chấp Hành TW Đảng. Theo nguyên tắc làm việc và bỏ phiếu tập thể cùng với những bản báo cáo mới nhất của Bộ Công An thì số phận của ông Cù Huy Hà Vũ đã được định đoạt.

Có lẽ tiến sỹ Hà Vũ khá tự tin với những mối quan hệ của mình trong chính quyền Việt Nam (mà tôi biết phần lớn là do thừa hưởng lại từ thân phụ Huy Cận của ông) và tự tin bởi những gì mình nói là ôn hòa và không vi phạm pháp luật. Nhưng xin ông Hà Vũ nên biết ở Việt Nam một khi đã động đến sự an nguy và chính danh tồn tại của chế độ thì không ai là không thể bị bắt, kể cả đó là ủy viên Bộ Chính Trị chứ đừng nói là ông Vũ. Lý do và tội danh thì dù có lý luận thế nào thì ông vẫn sẽ bị kết tội. Ông sẽ bị bắt theo điều luật nào thì vẫn đang nằm trong khía cạnh “kỹ thuật” mà Bộ Công An đang tính toán, nhưng nhiều khả năng là điều 88 hoặc điều 79 BLHS.


Với lời góp ý chân thành, tôi thành thật khuyên tiến sỹ Vũ nên dừng các hành động chống phá Đảng cầm quyền, thành tâm quy giáp, tỏ rõ sự thành tâm hối cải để được hưởng sự đối xử nhẹ nhàng và có lý có tình nhất của chính quyền. Tôi thật sự quý trọng tài năng và tầm của Tiến sỹ, và thật sự tiếc nuối khi tài năng ấy lại mang ra để đối thoại với 4 bức tường trại giam trong khoảng thời gian dài đằng đẵng trong khi thế giới đang đổi thay từng ngày. Xin tiến sỹ bình tâm suy xét.


Tom Cat
-


-Sau này khi tiến sĩ Vũ bị bắt, Tom Cat đã khẳng định trước mức án 7 năm, cũng như khẳng định y án phúc thẩm.

Điều đáng buồn là lâu rồi không xuất hiện, hôm nay TomCat xuất hiện và lại đưa ra dự báo rất buồn.



Tom Cat - Cảnh báo blogger Người Buôn Gió
-Hôm nay Tí Hớn đến chơi với bố, cậu chơi điện tử, xem phim chán rồi nằm ngủ lăn quay. Tí Hớn không nhắc chuyện đòi bố về nhà như mọi khi. Có lẽ Tí Hớn cũng cảm nhận được.



-Nguyễn Ngọc Già - Bùi Thanh Hiếu sẽ mãi dùng Gió để Buôn Lòng Nhân Ái
Hồi tháng 8 năm ngoái, Tom Cat đã làm một việc gọi là "cảnh CÁO" TS. Cù Huy Hà Vũ, hầu như không ai không biết với kết quả đúng như Tom Cat nói: Cù Huy Hà Vũ bị bắt. Tôi hoàn toàn tin, nhiều người và ngay cả thân nhân anh Vũ cũng như bản thân anh Vũ cảm thấy hẫng hụt, bẽ bàng, và hơi choáng một chút về hình thức bắt anh, không phải vì nguyên nhân anh bị bắt. Anh Vũ bị bắt bằng "hai bao cao su đã xài" là điều mà ĐCSVN sẽ không bao giờ xóa được nỗi ô nhục ê chề trong lịch sử vốn chẳng mấy sáng láng, thiếu minh bạch và không sạch sẽ, thơm tho cho lắm của 80 năm "Lịch sử ĐCSVN". Nỗi hối tiếc lớn nhất của người Việt, có lẽ mai này, con cháu Việt Nam dù muốn dù không vẫn buộc phải đối diện với lịch sử nhơ nhuốc do chính người CSVN gây ra cho Dân Tộc và Đất Nước.
* * *
Có lẽ không ai hiểu chồng hơn vợ, chính vì vậy:
Chị Hà nói, anh Vũ bị thế này, chung quy cũng tại tin vào luật quá. Anh ý cứ nghĩ mọi người đều phải chấp hành luật pháp, những thứ anh nói, kể cả đơn kiện vị này, vị kia cũng đều trên luật pháp đó chứ. Nhưng người ta có làm theo luật hay không? Cái đó anh ý chủ quan quá chả nghĩ gì, đấy.(1)
Do vậy, không quá đáng khi ai đó đã từng nói: Không có gì mà người Cộng sản không dám làm, dù cho việc bẩn thỉu nhất.
Cù Huy Hà Vũ đã chủ quan từ đấy. Đó là sự thật, không ai có thể chối cãi, tuy nhiên, nếu không có sự "chủ quan" trong sáng đấy, thử hỏi phong trảo dân chủ chỉ mới một năm qua có khởi sắc hơn nhiều như hiện nay không? Có gì không phải trả giá? TS. Cù Huy Hà Vũ đã dám trả giá bằng tự do cá nhân như nhiều tù nhân lương tâm khác đã làm trước đây, để buộc ĐCSVN phải trả lại Quyền Con Người cho Dân Tộc Việt Nam.
* * *
Tôi tin, không chỉ riêng anh Bùi Thanh Hiếu mà hầu như mọi người đều không ngạc nhiên khi Tom Cat quyết định tiếp tục xuất hiện trên diễn đàn Dân Luận một lần nữa để nói lời "cảnh báo". Ít nhất, lần này Tom Cat đã thể hiện chút liêm sỉ làm người khi chuyển từ "cảnh cáo" (anh Vũ) sang "cảnh báo" (anh Hiếu).
Dù cho lời lẽ trong "lời cảnh báo" chuyển đến anh Bùi Thanh Hiếu nghe có vẻ khoan hòa mềm mỏng hơn chút ít, vẫn không thoát khỏi sự đe nẹt, dọa dẫm và ngạo mạn, kiêu căng ngay câu đầu tiên: "Thật sự không vui vẻ gì mỗi khi Tom Cat lên tiếng thì lại có một nhân vật đối kháng phải vào tù". Đó phải chăng để đe dọa tiếp anh Nguyễn Hữu Vinh và anh Nguyễn Xuân Diện? Có thể. Phải chăng, Tom Cat báo trước rằng sẽ thường xuyên xuất hiện hơn nữa để tiếp tục từ"cảnh cáo" (nặng nhất cho anh Vũ) sang "cảnh báo" (nhẹ hơn chút cho anh Hiếu, anh Vinh, anh Diện) rồi đến "thông báo" (tôn trọng hơn tí nữa, (ví dụ) cho tôi - Nguyễn Ngọc Già):), sau đó"báo cáo" (hoàn toàn tôn trọng, cho ai đó)? Đùa thôi! Ý tôi muốn nói: Dường như mức độ khủng bố tinh thần từ phía cầm quyền có vẻ dịu dần hơn chút ít? Cũng rất có thể.
Khi nào nên "cảnh báo"? Tất nhiên (không nói tới tai họa thiên nhiên như: động đất, núi lửa, sóng thần...) khi ai đó được quan tâm, lo lắng theo hướng tích cực, thì người đó sẽ nhận được lời "cảnh báo" để chuẩn bị tinh thần ứng phó những trạng huống xấu có thể xảy ra. Do vậy, tôi vẫn giữ quan điểm của riêng mình về nội dung mới nhất của Tom Cat, đó là "LỜI ĐE DỌA".
Anh Vũ và anh Hiếu khác nhau khá nhiều về tính tình, cách sống, suy nghĩ, hành động và nhiều điều khác...
Cù Huy Hà Vũ là người sôi nổi, thẳng thắn, có phần nóng nảy, trong khi Bùi Thanh Hiếu lại nhẹ nhàng, có vẻ hơi tưng tửng và có phần thâm trầm. Cù Huy Hà Vũ đã từng "được" Quý Thanh "ca ngợi" muốn nổi danh từ con đường "cái bóng" và con đường "đánh bóng" bằng những đơn kiện Nguyễn Tấn Dũng, Vũ Hải Triều... thì Bùi Thanh Hiếu lại nhẹ nhàng đi vào lòng người bằng những câu chuyện ẩn dụ mang tên "Đại Vệ Chí Dị" - đau, sâu, cay. Cù Huy Hà Vũ xuất thân trong gia đình danh giá thì Bùi Thanh Hiếu ra đời trong nghèo khó. Cù Huy Hà Vũ lên tiếng cho dân nghèo bằng tấm lòng và kiến thức luật học vững vàng, trong khi Bùi Thanh Hiếu thủ thỉ những chuyện đời nhỏ nhoi mà quặn thắt, bằng vốn chữ ít ỏi cùng năng khiếu viết "trời cho". Cù Huy Hà Vũ tiếng tây như gió thì Người Buôn Gió một chữ tây cũng chả rành (2). Cù Huy Hà Vũ đã từng nói: "Tôi chưa bao giờ nghe thông tin nói rằng tôi sẽ bị bắt; tức nói một cách chính thức là ‘bị bắt’, vì không có lý do gì để bắt tôi cả..." (3), trong khi Bùi Thanh Hiếu luôn biết rằng anh có thể bị bắt vào bất cứ lúc nào, ví như "Không biết ai nhờ ai giúp hộ khoảng thời gian đó trông nom Tí Hớn, lỡ mà bố Tí Hớn đi chữa bệnh bắt buộc..." (4) và đây nữa "Nếu có gì bất chợt, xin gửi anh em bằng hữu, những người yêu mến Lái Gió lời chào tạm biệt" (4), hay trong bài viết mới nhất của anh có tựa đề "Đi tù và đi cải tạo"(5), và trong nhiều bài viết khác của anh, nhà tù và những khốn khó trong trại tù đều bàng bạc trong đấy với sự sẻ chia, an ủi cho chính mình, cho bạn tù, cho người thân, để khi đọc lên ai cũng có thể nghẹn ngào và cay mắt. Tù đối với Hiếu ư? Cải tạo đối với Hiếu ư? Ồ! "Bình thường thôi" (6)!
Bình thường thôi, bình thường thôi, bình thường thôi
Mà nghe sao không bình thường
Vì cuộc đời như những chuyến xe
Chuyện ngựa xe, chuyện ngựa xe cuộc đời ơi
Lặn lội sâu để được gì
Vì sao? vì sao? vì sao?
Có lẽ vì điều đó bình thường thôi
(Bình thường thôi - Vũ Quốc Việt)
Hãy nghe cái cách Bùi Thanh Hiếu đón nhận "lời cảnh báo" của Tom Cat:
"Hôm nay Tí Hớn đến chơi với bố, cậu chơi điện tử, xem phim chán rồi nằm ngủ lăn quay. Tí Hớn không nhắc chuyện đòi bố về nhà như mọi khi. Có lẽ Tí Hớn cũng cảm nhận được" (7).
"Tí Hớn cũng cảm nhận được", chẳng lẽ một người cha yêu con như thế chẳng cảm nhận được sao?!
Đe dọa với một kẻ không có gì hổ thẹn để tự nhận: "Lái Gió vốn chỉ là tiểu nhân thất học, tiền án, tiền sự đầy mình, giang hồ buôn gian, bán lậu, cờ bạc, cướp bóc cái gì cũng có cả..." (4) có phải là điều mà như Tom Cat gọi là "những người làm an ninh và bảo vệ tư tưởng văn hóa" đáng làm? Một người "bảo vệ tư tưởng văn hóa" và "an ninh" chắc hẳn là người có văn hóa? Nhất định là vậy, không những thế, văn hóa rất cao cùng với văn minh rất sáng(!).
Bạn đã bao giờ thấy một quý ông "đức cao vọng trọng" lại đi đe dọa một thằng khố rách áo ôm hay một tên "bụi đời"???
Tôi thì đã thấy bằng mắt của chính mình: Một tên vô lại không những đe dọa mà còn bóp cổ một người lương thiện rồi đấy!
Dù sao đi nữa, Bùi Thanh Hiếu chắc chắn sẽ mãi dùng Gió để Buôn Lòng Nhân Ái cho thế gian này, dù anh ở đâu và trong hoàn cảnh nào. Tôi tin như thế. Mãi mãi như thế - Bùi Thanh Hiếu - Người Buôn Gió thời đại. Cám ơn anh.
Nguyễn Ngọc Già
_______________

Tình trạng nhân quyền tại Việt Nam

2011-12-10
Kính thưa quý khán thính giả, hôm nay thế giới kỷ niệm 61 năm Ngày Quốc tế Nhân quyền 10 tháng 12; và cũng một lần nữa tình trạng nhân quyền tại Việt Nam lại được giới bảo vệ nhân quyền trên thế giới đề cập đến.



Món quà nửa triệu đô cho thác Bản Giốc (Trương Duy Nhất). –Hình ảnh Chủ tịch nước thăm vùng biên giới Hà Giang (VOV).
Xin đừng chôn giấu lòng yêu nước! (Lê Nguyên Hồng).  – Trịnh Kim Tiến: Người” đi tìm mẹ – (FB Trịnh Kim Kim/DLB).- Đọc bài thơ của Lưu Quang Vũ (Anh Vũ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét