Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Phấn đấu ký số 84

Phấn đấu ký số 84 (Nhật ký mở-mở lần thứ 13) NGOÁI NHÌN NĂM CŨ MÀ… KINH NĂM MỚI TÌNH HÌNH …LIỆU CÓ “KHÁ” HƠN?

-
...Chỉ với 2 điểm A B mình phát hiện ngay trong bản báo cáo khi khai mạc Đại Hội 4, mình đã thấy: 

1- Chưa có một ai dám làm một cuộc “cách mạng xã hội chủ nghĩa theo kiểu Việt Nam”….nghĩa là .. không Mác, không Lê chứ chưa nói đến một hành động đập tan mọi tàn tích của một chế độ vô nhân tính, phản khoa học, lấy đấu tranh giai cấp để…diệt chủng hàng triệu người…xây dựng một con đường ảo để đi tới một xã hội chưa từng có trong lịch sử loài người! ...


Phấn đấu ký số 84 (Nhât ký mở -mở lần thứ 13) 


NHẬT KÝ MỞ (-MỞ LẦN THỨ 13) 



Ngày 31 tháng 12 năm 2011 


Cũng ngày này năm ngoái mình tống cựu nghinh tân bằng một bài 
“Ngoái nhìn năm cũ mà …kinh”

Năm nay, cũng vẫn dùng chủ đề cũ, bổ xung thêm một vế nữa: 

NGOÁI NHÌN NĂM CŨ MÀ… KINH

NĂM MỚI TÌNH HÌNH …LIỆU CÓ “KHÁ” HƠN?

-o=o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-

Quả là năm ngoái mình gặp nhiều chuyện đáng kinh ngạc và kinh tởm thật! Kinh từ trong nhà ra xã hội dù mình chẳng hề bước khỏi cái căn hộ năm mươi hai mét vuông này. Vậy mà tình hình an sinh xã hội nó vẫn…” tiến lên,” không tha mình! Hết cái thang máy không chạy đến cái toa-lét nhà trên tè xuống toa-lét nhà mình ... lại lo hàng ngày kẻ cắp vào thăm từng căn hộ! Quá nhiều người bị cưa khóa, vô nhà vét sạch từ tivi, laptop, tiền bạc…Có hộ đi chơi ngày nghỉ lễ, về đến nhà chỉ còn… căn hộ trống không vì “kẻ xấu” đã thuê ô-tô đến “giọn nhà”dùm đi đâu không biết!
Riêng nhà mình, do có một anh già gác gian 24/24 tiếng là mình, ấy vậy mà cũng được một ”công dân xấu” nào đó theo chân bà xã đi bán hàng về, vào xách luôn hai cái mô bai mà bả đang lúi húi trong toa-lét không để ý !..Chưa hết! Con gái, sau một cú bị dí dao vào bụng tước mô-bai, tước xe đạp, lần này, đi học đại học xa, nên đi xe máy của mẹ, bỗng một tối 19 giờ không về. Lo quá! Thì có một cú phone báo: ”Mang 160.000 đồng đến lấy xe tại….” Thì ra bọn “đinh tặc” nó ra tay với con bé. May mà không mất mạng!
Chẳng ai làm gì được ai! Ông xây dựng! Chú bảo vệ, Thiếu tá công an khu vực, đội cảnh sát chống đinh tặc hàng ngày đều…coi đó là “chuyện tất nhiên của xã hội đương thời”. ”Có thân thì tự lo! Rủi ro ráng chịu!”

Có thể nói không quá: Chưa bao giờ, chưa ở nước nào mà giết người, cướp của, đâm chém, chặt khúc nhau ra, vợ đốt chồng, cha đốt con, anh em thịt nhau, học sinh chưa đến tuổi thành niên lại phạm vào những trọng tội (giết người...) nhiều như năm qua! Vợ con mình đi đâu, có về đến nhà mình mới yên chí là “Còn sống!”…

Còn chuyện đáng kinh ngạc hơn là : Cái năm có bầu Đại Hội Đảng lần thứ XI và cơ cấu lại Quốc Hội Lần thứ XIII, ”bỗng” rộn lên cả một loạt cán bộ lão thành cách mạng, các tướng tá, nhân sỹ, trí thức, thậm chí có cả nguyên ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc Hội, nguyên phó thủ tướng, nguyên viện trưởng viện này, viên nọ…lần đầu tiên được gợi ý góp ý đã hùng hồn lên tiếng phản biện đủ thứ…Kể cả bác bỏ cái chủ nghĩa xã hội không tưởng, phủ nhận cả chủ nghĩa Mác-Lê…Cứ tưởng như phen này sắp có đổi mới lần thứ 2 đến nơi!?

Bản thân mình cũng nhen nhóm “niềm hy vọng cỏn con”, ước mong sao nước mình sớm có một…Ôn-ba-chốp và đã “đặt hàng” cho quốc hội khóa XIII những việc cần làm ngay!

Nhưng tất cả đều …..vỡ mộng! Tất cả không những Cu Như Nguyễn mà còn Cù hơn Tỗi !

Bắt bớ, tù đầy, đi cải tạo, bị tử nạn trong Đồn Công An, các phiên tòa bỏ túi xử nhanh như chớp, công khai nhưng…cấm vào dự …cứ liên tiếp diễn ra…

Và ….các vị cán bộ có cỡ lần đầu tiên …mở miệng…cứ tự động …kéo fermeture mồm ! Nghe đồn nhiều vị to to đã được thuyết phục bởi một cái “huân chương cao quý” tặng bổ xung, một cái thẻ Đảng 50, 60, 70 tuổi Đảng tổ chức công khai có truyền hình cho cả thế giới xem để các vị…phải tự xử sao cho..phải đạo! Và kết quả là….thế đó!

“Cái gậy và củ cà rốt” đã phát huy tác dụng với phong trào diệt trừ phản biện (vì phản biện là…phản động mà) năm qua thật rõ ràng !

Buồn một tiếng năm phút!

Còn những cái tên “vô danh tiểu tốt” như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Anh Ba Sg, Tạ Phong Tần, Bùi thị Minh Hằng thì…chẳng là cái rơm cái rác gì mà cần trả lời cho ba cái thứ Hu măn Rai, Hu Măn Oắt, những Xăng Séc, Xăng Xiếc (Loretta Sanchez) Rim Oép, Rim Oách (Jim Web) chuyên đi can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác!
“Bắt! bắt nữa! còng tay không ngơi nghỉ!

“Không nhẹ tay với bất cứ kẻ nào!

“Ai không nghĩ, không làm giống tao

“Là cứ bắt, không ngại ngần gì xất!

Thật kinh khủng!

Còn cái chuyện quan trọng nhất, nổi cộm nhất và kinh hoàng nhất của năm 2011 cần phải ghi nhớ trong tim, óc mọi người Việt Nam là:

Những vụ những người dân yêu nước đủ mọi thành phần tham gia "tụ tập" để làm hậu thuẫn cho chính phủ đòi lại Hoàng sa và Trường Sa bị vu cáo cho là “lực lượng thù địch” lợi dụng để phản đối chính phủ, phá rối trật tự an ninh thì …quả là không còn chữ nào để gọi nữa . Với mình thì chỉ có hai chứ Kinh Tởm mà thôi!

Vụ này bị cấm bằng văn bản hẳn hoi sẽ mãi mãi bị loài người tiến bộ coi như một sự tự sỉ nhục danh dự quốc gia để được lòng kẻ xâm lược! Hết bắt bớ, đánh đập, đạp mặt,quẳng như quẳng heo lên xe đến bắt bí mật đưa đi đâu không biết (trường hợp Minh Hằng)

Rồi đây, lịch sử sẽ phaỉ ghi chép nỗi nhục này: Có một thời của năm 2011 ấy, người yêu nước thì bị coi là thù địch. Kẻ cướp nước lại được tôn vinh là bạn 4 tốt, 16 chữ vàng!

Ngoái nhìn năm cũ mà kinh, kinh hoàng, kinh hãi, kinh khủng, kinh dị, kinh tởm là thế đấy!

VÀ… CHỜ ĐỢI GÌ Ở NĂM MỚI?

Chưa hiểu nổi: Lý do gì mà “các ông ấy” lại chọn những ngày cận kề năm mới, kết thúc năm cũ để triệu tập 175 cái “đỉnh cao trí tuệ” trong gần 4 triệu cái “đỉnh cao vừa vừa” của 80 triệu “dân Việt Nam ai-cu thấp (vì ngoài Đảng) về họp đại hội lân IV này?...Lý do đã được đỉnh cao vời vợi của 14 cái đỉnh cao nhất của dân tộc Việt Nam, lần đầu tiên, thành thật, thẳng thừng, thống thiết và thảng thốt… nói ra những điều chưa từng thấy! Như:

“Đây là những vấn đề liên quan đến sinh mệnh của Đảng và SỰ TỒN VONG CỦA CHẾ ĐỘ!!!” (Ghê chưa!)

Nếu là cách đây vài ba năm, khi nghe những “nhời nhẽ” như:
“ Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,tệ tham nhũng lãng phí, hư hỏng trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, kể cả ở cấp cao, chưa được đẩy lùi mà thậm chí ngày càng có chiều hướng nghiêm trọng hơn, làm xói mòn lòng tin đối với Đảng”…

Thì thế nào mình cũng phải thốt lên một câu: ”Có thế chứ! vì thấy rằng: ”À té ra, đến giờ các ông ấy đã nói ra được những cái gì mà mình và bạn bè mình đã nói từ khuya!”
Rồi hy vọng…” Có thể có một "lương tâm Góocbachốp Việt" đấy!
Nhưng thực tế đã vả vào mặt mình: Các ông nói một đằng mà làm một nẻo là cái …trông thấy! Các ông ấy cho kiểm tra, công bố này nọ để rồi…đâu lại vào đó, thậm chí (nói như ông Trọng) phát triển theo “chiều hướng nghiêm trọng hơn”! Có anh bị Ban Kiểm Tra Trung ương nêu đích danh các tội biển thủ, ăn cắp, bằng giả, cướp ruộng, cướp đất nhưng cuối cùng….chẳng thấy ai vào tù…Vài cái tên được “nhắc nhở”, bị cảnh cáo hoặc nặng lắm do … “lộ hàng” quá rõ thì: ”khai trừ ra hàng ngũ 80 triệu quần chúng chúng tôi!”. Và…Hết!

Mình đã đọc đi, đọc lại cái bản báo cáo vạch áo cho thế giới xem này và có vài suy nghĩ sau đây:

Nếu quả là một bước đột phá vì sự tồn vong của chế độ thì :

A - Với những tài liệu có trong tay, những dẫn chứng đã được đúc kết trong báo cáo là “suy thoái ngày càng trầm trọng” của cán bộ quản lý các cấp,…vậy thì, với quyền hành tập trung dân chủ tối cao, các vị không dám “ra tay” ngay cho dân nhờ? mà còn phải triệu tập chính 175 các vị bí thư chủ tịch của các tỉnh, thành, các bộ, bị lên án là “điều hành yếu kém”, ”đầu tư dàn trải”, “lợi ích cục bộ”, các quan cộng sản đã bị ghép tội cơ hội, cá nhân ích kỷ,..quan liêu xa dân … -mà ở bất cứ một chế độ nào khác (như ở Tàu cộng chẳng hạn)- khi bị phát hiện ra đều phải cách chức, từ chức, miễn nhiệm hoặc…ra tòa …Không ít vị đã phải….dựa cột!
Vậy mà ở ta, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, kể từ ngày có vụ án Trần Dụ Châu, chưa một ai bị ra tòa và nhận một bản án nào cho ra án! Đảng ta bảo vệ Đảng viên quá …quyết liệt! Thua ông bạn Tầu bốn chữ vàng xa cả một tầng trời!

B - Chỉ riêng cái chuyện hăng hái quyết liệt “vạch áo đảng viên suy thoái cho người xem lưng”, ông Trọng lại hạ giọng: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó (?!) rất phức tạp (?!) vì liên quan đến xây dựng tổ chức, xây dựng con người”…..hoặc “Mặc dù đã được Bộ Chính Trị chỉ đạo nghiên cứu, chuẩn bị khá công phu, nghiêm túc, nhưng vì là vấn đề lớn, khó, thời gian chuẩn bị rất gấp (?) nên chắc chắn còn nhiều hạn chế (!?)….rồi kêu gọi 175 vị có trách nhiệm với ba vấn đề chạm tới sự tồn vong của chế độ”…..CHO Ý KIẾN(?) để quyết định vào cuối kỳ họp ???!!! thì mình đã thấy được :

-99% lần này lại là những lời tuyên bố để… an lòng dân mà thôi...

“Yên trí đi, mọi sự hư hỏng, làm ăn bậy bạ, ăn cắp của công, cướp đất, cướp nhà, ăn từ quy hoạch đến xi măng, sắt thép, ăn chơi, gái gú, cờ bạc,…của bọn thoái hóa này…”triều đình” biết cả, biết rất rõ…
Nhưng xử lý như thế nào thì…hãy kiên trì chờ đợi và chờ đợi….Không thể “cứ ung thư là cho dao cho kéo vào giải quyết ngay được”! Không nên bức xúc quá đáng để cho các “thế lực thù địch đẩy mạnh chống phá, kích động chia rẽ, phân hóa nội bộ Đảng, chia rẽ Đảng với Nhân dân”…(Trích nguyên văn bài nói…có vẻ mở đường cho những kẻ đang tìm cách góp ý kiến…chối tội)
Chỉ với 2 điểm A B mình phát hiện ngay trong bản báo cáo khi khai mạc Đại Hội 4, mình đã thấy:

1- Chưa có một ai dám làm một cuộc “cách mạng xã hội chủ nghĩa theo kiểu Việt Nam”….nghĩa là .. không Mác, không Lê chứ chưa nói đến một hành động đập tan mọi tàn tích của một chế độ vô nhân tính, phản khoa học, lấy đấu tranh giai cấp để…diệt chủng hàng triệu người…xây dựng một con đường ảo để đi tới một xã hội chưa từng có trong lịch sử loài người!

2- Những nhà lãnh đạo đương thời đang ngơ ngác trước một con đường không lý tưởng, không lý luận chỉ đường mà chỉ còn một tấm bùa duy nhất là tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đi theo thì…. bọn thoái hóa, biến chất, ăn cướp, ăn đủ thứ, hiếp đáp Nhân Dân, vơ vét đầy túi tham không e dè, sợ hãi, trâng tráo và trắng trợn lại đang ra sức phản lại…

Và cái lực lượng không hề nhỏ này nó đang ngày càng cấu kết nhau, bênh vực nhau…Làm sao có thể chống lại chúng?

Câu trả lời không dành cho các ông Đỉnh cao trí tuệ, trừ khi các ông chịu rời đỉnh cao để xuống làm quần chúng nhân dân như mọi người .

Câu chuyện chuyển giao lịch sử này, xem chừng chưa thể xảy ra năm 2012 đã tới !

Dù sao, đầu năm vẫn cứ chúc nhau: Mọi hy vọng sẽ thành hiện thực!

-
Phấn đấu ký số 31
NGOÁI NHÌN NĂM CŨ MÀ… KINH !
                             (khai ki-bót đầu năm 11 thế kỷ XXI)

Tớ xin thú thật là: tìm mãi không ra cái chữ nào có thể diễn tả cảm giác của tớ trước tình hình “vô cùng tươi đẹp và đầy hứa hẹn của tương lai đất nước” được tô vẽ trên cả một bộ máy khổng lồ báo, đài của Đảng mấy hôm nay…. ngoài chữ “KINH”!
Nó bao gồm cả “kinh sợ”, ”kinh ngạc”, ”thất kinh”,  “kinh khiếp”, ”kinh khủng” "kinh hoàng”, ”kinh dị”, và….”kinh tởm”!
Vâng! Đúng là như vậy! Cái gì cũng tăng trưởng! Cái gì cũng tiến lên! Cái gì cũng ổn định! Cái gì cũng thành công rực rỡ! 11 tỷ USD Gi-đi-Pi , 6,7% tăng trưởng, (chẳng biết lấy ở đâu ra?-T/s Ng Quang A đã từng tuyên bố như thế)…”Cả thế giới tư bản đang chen nhau kiếm chỗ đầu tư vào Việt Nam”….Thậm chí,Vinashin, từ chỗ là một “cái xì-căng-đan kinh tế-chính trị chưa từng có, nợ nần cả 60 tỷ USD, bỗng phút chốc trở thành một “ngành đóng tầu” đang “ăn nên làm ra”, thừa sức trả nợ và có lãi và đùng một cái, trở thành “top ten” trong các “sự kiện đáng ghi nhận của năm 2010”! Từ chỗ “tội đồ”, nay nó đang có công lớn thì việc chi phải “kiểm điểm nghiêm túc” để ảnh hưởng bước tiến lên của nó như lời hứa trước Quốc Hội và toàn dân của thủ tướng kia chứ!
Vậy là, cái năm “lẻ mười  đặc biệt” đầy ắp những nghịch lý của đường lối kinh tế thị trường tư bản với cái đuôi “kiên định xã hội chủ nghĩa”, cái năm mà “kinh tế nhà nước là chủ đạo” đã lộ rõ là một cái “sân sau” cho sự “phân chia của cải” của một nhóm lợi ích đã bị tô hô phơi bày ra trước các kinh tế gia hàng đầu của thế giới và trong nước, làm dấy lên những vụ phản biện tập thể, lên án, kiến nghị có ký tên đàng hoàng của những người mà không ai có thể xếp vào loại “thế lực thù địch”….đều bị những % tăng trưởng, những tỉ này, tỉ nọ USD , những…53,67 con tàu “sắp bán ra và mang lãi về cho Vinashin” bất diệt ….của bộ máy truyền thông khổng lồ và độc quyền ăn nói của Đảng khẳng định:Tất cả mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng ,….nước ta, dưới sự lãnh đạo thần thánh của Đảng ta, tập trung dân chủ ở 15 người, đều …đi đúng hướng trên cả tuyệt vời !...Nghĩa là: CỨ THẾ THẲNG TIẾN MÀ ĐI,KHÔNG ĐẾM XỈA GÌ ĐẾN BẤT KỂ THẰNG NÀO, CON NÀO LÊN TIẾNG PHẢN BIỆN! : PHẢN BIỆN LÀ….PHẢN ĐỘNG! Kinh tht!

Không từ kinh ngạc đến “thất kinh”, đến “kinh tởm” sao được trước những gì đã xảy ra (chỉ  trong năm 2010 thôi) đối với một con người đang cố sống làm NGỪƠI như tớ….
Để khỏi trùng lắp với nhiều ý kiến đã “đi trước đón đầu”nhanh  hơn tớ. Tớ chỉ xin ghi lại những gì mà cả cuộc đời 84 năm (tây) và 30 ngày nữa sẽ là 85 năm (ta) tớ chưa từng chứng kiến. Chẳng nên gọi nó là “top tiếc” gì vì, với tớ, nó cần được mọi người ghi mãi trong lòng là: Ở Việt Nam những năm đầu của thế kỷ XXI, đã có những chuyện lạ kỳ, vô lý, vô tình, vô luật pháp đến thế này đây:
   - Vụ đàn chó bẹc-giê của ông Thành, chủ đồn điền cà-phê, xé xác một người phụ nữ nghèo đi mót những hạt cà phê rơi rụng sau khi thu hoạch!
   - Vụ các Ban Thanh Tra của Đảng và nhà Nước phanh phui đủ tên tuổi, chức vị của hàng loạt tỉnh uỷ, thị uỷ, huyện uỷ, xã uỷ…đã ngang nhiên cướp đất, cướp nhà, cướp cả mồ mả tổ tiên của dân lành, biến “sở hữu toàn dân” thành sở hữu của riêng mình, đã bị….”phủi bụi”, giơ cao đãnh khẽ ra sao? Điển hình là vụ cả một “Ban Quan Huyện (uỷ)”Phước Long, Bình Phước chia nhau 210 ha đất bằng giấy tờ hợp pháp của chính quyền do các “quan uỷ” chỉ đạọ!
 - Vụ cả nước bị lừa vì những bằng giả, tiến sỹ giả, thậm chí cả tú tài, cử nhân giả (nhờ sự kèn cựa, tố cáo nhau mà lộ ra chỉ một huyện đã có tới 60 ông quan dùng bằng tú tài giả) cộng thêm những điều “nói không với…sự thật”, ”hứa hão giữa học đường” làm rung động cả đến nền tảng của một nền giáo dục…làm còi cọc não trạng của con người, làm nản lòng những nhà sư phạm có tâm huyết nhất
- Vụ” dịch giây truyền” bạo lực: đánh, giết, đâm, chém., cắt cổ, chặt tay, cắt khúc cả cha, mẹ, người yêu, bạn bè …rồi vứt trôi sông, vùi dưới ruộng, kéo theo cả một phong tráo bạo hành có xử dụng….” kỹ thuật số” ghi lại rồi phát trên mạng các cảnh đánh đấm, đâm chém của một lớp học trò muốn tự khẳng định mình chẳng thua gi các bậc anh chị ngoài xã hội!
- Và gần đây nhất là vụ 10 quan chức Hà Giang (trong đó có phó chủ tịch Nguyễn Trường Tô (-hô) bắt nữ học sinh “nộp mạng” qua tên ma-cô-hiệu trưởng Sầm Đưc Sương, được “miễn truy tố” vì “không đủ chứng” cứ sau gần cả năm trời “thu xếp” gọi là “điều tra”. Những chứng cứ do hai cháu Thuý và Hằng cùng các cháu  khác khai ra từ địa điểm, nơi phải “dâng mình” cho các bác, các chú …. ,bên trái là cái gì, bên phải là cái gì, số mô-bai đ/c X , đ/c Y, đ/c Z là bao nhiêu….Tất cả chỉ là chứng cứ để buộc tội các… cháu vào tội môi giới và bán dâm chứ các bác các chú chỉ vi phạm đạo đức cán bộ mà thôi! Chuyện tầy trời nhưng cuối cùng luật Hà Giang đã biến thành chuyện con muỗi! Thật kinh khủng!
-  Vụ…mà thôi! Chỉ cần mấy chuyện tớ chưa từng thấy từ khi mở mắt chào đời đến nay, đã xảy ra trong một cái năm 2010 này (và đã “được phép” đăng công khai trên báo Đảng) thôi thì tớ đã thấy những kẻ dám vỗ ngực là “tình hình kinh tế xã hội ngày càng ổn định” quả là đã liệt hết giây thần kinh….xấu hổ, khiến tớ không thể không buông hai chữ “Kinh tởm”!
   Tuy nhiên, năm 2010 cũng là năm đã giúp tớ phấn đấu cố sống thêm ngày nào hay ngày ấy để mong nhìn thấy có một sự thay đổi về cơ bản giống như một số nước trước đây từ thờ Mác, thờ Lê còn hơn thờ bố thờ mẹ mình trong nhà, nay nhờ vứt chúng vào sọt rác mà  đã thoát được cảnh trại lính, được hưởng mùi tự do…mà tớ có dịp may chứng kiến tận mắt…và càng nung nấu những ước vọng đẹp sẽ đến với các con, các cháu….
    Năm 2010, cũng là năm đánh dấu cao trào đấu tranh của  “giới trí thức, khoa bảng thứ thiệt”, những người đã vì những sự thật xấu xa, bẩn thỉu đang xảy ra quanh họ mà lên tiếng, đơn lẻ hoặc tập thể, phản biện, bác bỏ, thậm chí lên án những gì, những ai, đang dẫn dân tộc Việt Nam đến con đường tự huỷ diệt, mất nước!…  Chỉ riêng trong năm 2010 này, số ra mặt công khai, nói thẳng, nói thật, nói hết, ngày càng đông, càng có nhiều tên tuổi đã từng qua những chức vụ quan trọng từ Bộ Chính Trị đến Trung Ương, Bộ Trưởng, Phó Thủ Tướng,….đồng lòng….mở miệng! Con số “ra công khai” đã hơn hẳn số đảng viên Cộng Sản lúc Đảng này bắt đầu tự nhận trách nhiệm lãnh đạo nhân dân đánh đuổi những kẻ tàn ác “cướp thóc lúa, cướp đời sống dân mình, nào nhà tù, nào trại giam, biết bao nhiêu nhục hình” (-“Diệt phát-xít”-Ng đh Thi)! 
Tớ cứ tưởng rằng dựa vào lực lượng hùng hậu và có uy tín này, dựa vào đa số quần chúng chẳng sơ múi gì ở những “con gà Gi-đi-pi ảo”, dựa vào sự bất lực trong việc bưng bít thông tin và sự ủng hộ của quốc tế có thể gây sức ép lên một thiểu số đặc quyền, đặc lợi, buộc họ phải thay đổi đường lối cai trị đất nước một cách cơ bản, minh bạch, tư bản ra tư bản, cắt hẳn cái đuôi xã hội chủ nghĩa để cùng nhau tiến lên một xã hội thật công bằng, thật văn minh thật dân chủ…mà chẳng cần phải ai lật đổ ai, chẳng cần “họng súng nào mới đẻ ra được chính quyền” mới….Chỉ mong sao có những con người nhìn ra lẽ phải mà trở thành một Góobachốp, một Eltsine Việt Nam…
Vậy mà, không một ý kiến nào của họ cũng như của tớ được trả lời, được giải đáp thậm chí “chẹn họng” ngay bằng chỉ thị 112HD, cấm đăng tải các ý kiến phản biện, xây dựng của họ trên tất cả mọi phương tiện truyền thông…….để cuối  cùng bị coi là” những ý kiến có “động cơ xấu, cần kiên quyết bác bỏ”….
Tuyên bố của Hội Nghị TW lần thứ 14, khoá X và bài diễn văn bế mạc của ông Nông đức Mạnh là một “phát súng lệnh” mở màn cho cuộc phản công “quyết tâm chống lại những ai muốn làm khác ta, thậm chí nghĩ khác ta”! Chỉ còn thiếu một câu của một ông Tướng võ biền nào đó:Tất cả đều do Đảng ta lãnh đạo, Đảng ta không thể sai, ai chống lại Đảng đều là bọn phản động! Trường học có thiếu chứ nhà tù thì không thiếu! (y như khi cấm Ai-đi-Ét phản biện công khai đưa đến vụ “bức tử”của Viện này, một ông tướng công an đã tuyên bố: ”Bọn chúng họp ở 56 Nguyễn Du làm gì? Phản biện gì? Phản động thì có!”)
Kinh chưa!
Năm 2010 vừa qua,với tớ kết thúc một cách thật kinh khủng, kinh hoàng và…kinh tởm!  
Ngoái nhìn lại thấy cái Xấu vẫn thắng cái Tốt, cái Ác vần đè bẹp cái Thiện…
Nhà cao tầng không dành cho người nghèo vẫn tiếp tục mọc lên, sân golf vẫn mở rộng…Máy bay, ô-tô-loại siêu xịn, du thuyền vẫn được các đại gia vô tư com-măng mua về….Các nhà máy do ngoại quốc đầu tư sẽ còn tiếp tục kiếm lời khi giá đất, giá nhân công kể cả giá điện ở nước này còn rẻ mạt (khi trả bằng tiền VNĐ)….Tất cả là những bộ áo quần sang trọng khoác lên những tấm thân ốm yếu bệnh tật, ung thư di căn khắp nơi….Tuơng lai đất nước này sẽ ra sao? Sẽ đi đâu? về đâu? nếu toàn dân tiếp tục bị giắt mũi trên con đường… không đi đến đâu hết!
Kinh khủng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét