Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Thứ Tư, 12-03-2014 - Thư mời tham gia sinh hoạt Ngày Sư Phạm Cánh Buồm 2014: BẾP NÚC GIÁO VIÊN TIỂU HỌC với nhóm Cánh Buồm

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
1<- Lịch sử phải là những câu chuyện có thật (RFA).
- Lạc loài, vong bản và tráo trở (DLB). “Đây là thời điểm, kỷ nguyên nào mà chúng còn phân biệt sự nằm xuống vĩnh viễn giữa các người lính đã bỏ mình cho tổ quốc, lũ người vô học và bội bạc mới có cái sáng kiến như vậy. Tại sao 74 chiến sỹ hy sinh 1974 trước giặc Tàu không được nhắc đến trong chương trình xây đài tưởng niệm?
- Chờ ngày thế giới đại đồng (Nguyễn Hoa Lư). “Hãy lấy hai chữ ‘Nhẫn nhục’ và ‘Đại cục’ làm trọng! Chờ đến ngày thế giới đại đồng, giữa thanh thiên bạch nhật, ta lôi cổ gã Khựa ra hỏi tội, phỏng có được không!… Trong lúc chờ thế giới đại đồng, có lẽ nên cho Hội Khoa học Lịch sử giải thể hay sát nhập với Hội làm vườn hay Hội chim cảnh, đỡ tiền thuế của dân đen, phỏng có tốt không?

Vì một biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển lâu dài (QĐND). - Hợp tác quốc phòng Việt – Trung: Kiện toàn cơ chế trao đổi 4 cấp (TP). - Việt-Trung phấn đấu tăng hợp tác hải quân (VNN).
- Hoàng Mai: Vài suy nghĩ khi Trung Quốc đầu tư nghìn tỷ vào tỉnh Nam Định (Boxitvn).
- Một cuộc “diễn tập xâm lăng” quy mô lớn của Trung cộng ở Biển Đông? (Châu Văn Thi). - Tướng Trung Quốc mượn cớ vụ máy bay Malaysia đòi xây cảng ở Trường Sa (DT). – Tướng Trung Quốc xây cảng ở Trường Sa (DCCT).
- Việt Nam ‘tạo điều kiện thuận lợi’ để tìm kiếm máy bay mất tích (VOA). - Chuẩn đô đốc Trung Quốc cảm ơn Việt Nam nỗ lực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích (QĐND) – Trung Quốc lợi dụng vụ máy bay Malaysia mất tích để ra oai với các láng giềng (RFI).
- Chào cuộc sống ngây thơ giẫy chết, tất cả như đang là một kịch bản (FB Tuấn Khanh/ Quê Choa). – Âm mưu gì sau MH370 bị mất tích? (DCCT).
- Crimea sẽ ‘là Hoàng Sa’ của Ukraine (BBC). – Kinh nghiệm cho VN từ Ukraina (RFA).
- Manila phản đối Bắc Kinh chận tàu tiếp tế cho đơn vị đồn trú tại Trường Sa (RFI).
- Cán bộ trại giam Xuân Phước trả thù, xâm phạm sức khoẻ của ông Ngô Hào (DCCT).
- Về người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu: Thư cầu xin cho ông nội cháu được tha tù (DLB). “Cháu là cháu nội của Ông Nguyễn Hữu Cầu; sinh năm 1947. Người đã ở tù tổng cộng lên đến 39 năm hiện Ông cháu đang ở tù và bị giam ở khu giam riêng, trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai… Trước đó, Bà Cố; Ông Nội; Cô và Cha của cháu đã viết hơn 500 lá đơn cùng thư kêu oan gửi đi nhiều cơ quan xin được thả Ông Nội cháu, nhưng đơn cùng thư được gửi đi không bao giờ có kết quả“.
- Thêm một blogger bị tuyên án tù tại Việt Nam (Diplomat/ TCPT). – Thư cảm ơn của gia đình nhà báo Trương Duy Nhất (Boxitvn).
- Ban Giám thị trại giam huyện Bù Đăng phải đảm bảo cho Dân oan Nguyễn Thị Tâm thực hiện quyền kháng cáo (DCCT). – Bà con dân oan Sài Gòn tiếp tục biểu tình (DLB).
- Bùi Tín: Một ngày ở tù cũng là quá nhiều (Blog VOA).
- Giáo xứ Cồn Dầu sắp bị xóa sổ (RFA).
- Phụ nữ dân oan kỷ niệm ngày phụ nữ Quốc tế 8/3 (DĐXHDS).
- Nguyễn Trung Tôn – Vài kinh nghiệm khi làm việc với an ninh (Phần 3) (DLB/ Dân Luận). Mời xem lại: Phần 1   –   Phần 2  – Thật là khó để làm điều gì đó có lợi cho đất nước (Nguyễn Văn Thạnh). – Chuyện CMNDỞ VN không có CMND như người không hồn, không làm gì được. Vậy mà đụng chuyện là CA thu giữ CMND, thử hỏi chịu nổi không? Kêu trời không thấu mà“.
- Hoàng Dũng Cdvn – Một mét dân chủ (Dân Luận).
- Gửi người Nhật: KHÔNG PHẢI TẤT CẢ DÂN TÔI LÀ CỘNG SẢN (FB Caubay Thiem). “Thế nhân ôi! Xin một lần tôi kể/ Người dân tôi văn hiến mấy nghìn năm/ Kể từ khi đeo cộng sản vô tròng/ Điều liêm sỉ đã trở thành phù phiếm!/  Lãnh đạo nước tôi nay là bọn điếm/ Trước bám chân Nga nay bám đít Tàu/ Chúng lọc lừa nào biết nỗi dân đau/ Thì khinh chúng, đừng khinh dân vô tội!
- VẠN MỘC CƯ SĨ: AI YÊU BÁC HỒ? (Sơn Trung). – Thơ ông Hồ và hậu quả (DLB). “Ba chín năm giải phóng/ Dân khốn khổ lầm than/ Trai xuất khẩu lao động/ Gái đi lấy chồng Hàn…” – Tư bản bán, và đảng cs bán (DLB).  – Lộ rõ bộ mặt bán nước! (DLB).
- Đập lăng, hạ tượng nên hay không? (RFA).
- Nguyễn Sĩ Dũng: Thị trường và dân chủ (Kim Dung). “Thị trường có thể làm cho kinh tế phát triển, nhưng dân chủ mới có thể làm cho sự phát triển đó trở nên bền vững (NSD). Nhưng dân chủ cũng lại khiến cho các ‘nhóm lợi ích’ bị ‘trắng tay’, nên họ rất … sợ có dân chủ chăng?” – Jeffrey D. Sachs – Kỉ nguyên phát triển bền vững (Phạm Nguyên Trường).
- Định hướng và định kiến (Jonathan London). “Tôi e ngại những điều kiện xã hội ở Việt Nam hiện nay thực sự chưa cho phép chúng ta đề cập bất cứ vấn đề xã hội, kinh tế, chính trị nào từ một góc nhìn khoa học theo định nghĩa quốc tế của nó. Để phân tích bất cứ vấn đề nào từ một góc nhìn khoa học chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận khả năng những giả định của chúng ta cũng có thể sai“.
- Báo Nhân dân sợ “Diễn đàn xã hội dân sự” tới mức lảm nhảm cả trong cơn mê sảng (ND/Chép sử Việt).
- Báo Quân đội ND chống “xâm lăng văn hóa” kiểu xỏ lá: bêu gương Bác Hồ toàn tụng niệm “Cụ Khổng Tử nói”, “Cụ Mạnh Tử nói” … (QĐND/Chép sử Việt).““Cụ Khổng Tử nói: “Người mà không liêm, không bằng súc vật”. Cụ Mạnh Tử nói: “Ai cũng tham lợi, thì nước sẽ nguy” (Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, 1996, tập 5, tr 641). “Cụ Khổng Tử nói: Mình có đứng đắn, mới tề được gia, trị được quốc, bình được thiên hạ” (Sđd, tập 5, tr 644).”
- Khai mạc phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội (RFA).
Không dừng lấy phiếu tín nhiệm (NLĐ).
- VN tạm dừng cấp phép báo chí (BBC). – Việt Nam tạm dừng cấp giấy phép thành lập cơ quan báo chí (VOA).
- Trực Ngôn – Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam “vô tình” thừa nhận tham nhũng (Dân Luận).
- Bất Động Sản Cho Giới Siêu Giàu (Alan Phan). “Ai cũng nghĩ là với sự thành công tột bực về tài chánh, các đại gia phải có nhiều tự tin, không quan tâm đến lời phê bình của bá tánh hay cần phải thể hiện đẳng cấp của mình trong xã hội. Tuy vậy, ‘khoe mẽ’ về vị thế giàu sang hay quyền lực hay danh tiếng là nhu cầu thường trực của các đại gia này, hơn cả những anh phó thường dân“.
- Nguyễn Văn Khải – Ông già ôzôn: Nên nghĩ kỹ rồi hãy nói! (DLB). – Dũng cảm nhìn vào sự thật (PBVH). “… việc cần làm gấp hiện nay là trang bị cho giới trẻ những gì là cần thiết để họ có đủ dũng cảm đối diện với sự thật, nhìn thẳng vào sự thật, hình thành lối tư duy phê phán, và theo đó mà hành động. Tức là, chúng ta cần đào tạo được những người trưởng thành có trách nhiệm“. – Can đảm nhìn vào sự thật (Nguyễn Văn Tuấn).
Bộ GTVT: Cầu Chu Va 6 sập do thi công sai thiết kế, đề nghị khởi tố vụ án (Giadinh.net). - Công bố nguyên nhân sập cầu treo Chu Va (TP). - Bộ GTVT kiến nghị khởi tố vụ sập cầu treo Chu Va (Tầm nhìn). - Cầu sập do hàng loạt sai phạm, không phải vì quá tải (MTG).
2Ngổn ngang sân bay Long Thành (NLĐ). =>
Phạt nặng Phó Chủ tịch UBND phường “cầm nhầm” lương (TTXVN).
Đại án lừa đảo gần 1.000 tỉ đồng: vay dễ như chơi (TT). - Ngày đầu xét xử “đại án” tham nhũng tại VBD Đắc Lắc – Đắc Nông: 4/6 bị cáo được thẩm vấn đã nhận tội (LĐ). - Vụ tham nhũng tại Đắk Nông: Bị cáo phủ nhận mọi tội danh (TTXVN).
Nguyên giám đốc Vũ Việt Hùng kêu oan (NLĐ).
Ở nhờ rồi chiếm đất xây nhà (NLĐ).
- Khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (RFA).
- Nhật Bản tưởng niệm ba năm thảm họa sóng thần và hạt nhân Fukushima (RFI). - Nhật Bản: Nỗi đau kéo dài… (NLĐ).
- TQ: Những kẻ khủng bố tại trạm xe lửa sẽ bị trừng trị (RFA).
- Trung Quốc: kêu gọi hỏa táng thi hài Mao Trạch Đông (NTDTV/ Kichbu).
- Nepal: 9 người Tây Tạng biểu tình bị bắt (RFA).
- 6,000 Người Diễu Hành cho Tự Do Báo Chí của Hồng Kông (ĐKN).
Kết quả bầu cử quốc hội Triều Tiên gây bất ngờ (TN). - Triều Tiên vẫn như cũ (NLĐ). - Kết quả bầu cử quốc hội Triều Tiên gây bất ngờ (TN).
- LHQ : Bắc Triều Tiên dùng thủ đoạn tinh vi để né tránh cấm vận (RFI). – Em gái Kim Jong Un là quan chức cấp cao của Bắc Triều Tiên (RFI).
Video: Hỗn chiến ở thủ đô Venezuela (MTG).

- Cuộc chiến đấu bảo vệ Trường Sa 1988: Phần III: Hiện trạng Trường Sa sau hải chiến 14/3/1988 (PT).
- Trung tâm điện lực Duyên Hải – Trà Vinh: Gần một nửa số lao động Trung Quốc chưa được cấp phép (TN).
- Trung Quốc mất dần bạn bè (TVN) (thằng này từ xưa đến nay nó có làm bạn với ai đâu nhỉ?).
KINH TẾ
Định giá đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước – minh bạch và công bằng (SGGP).
Các TĐ, TCT phải báo cáo tình hình đầu tư ra nước ngoài (HQ).
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/3 (ĐTCK). - Nhận định chứng khoán ngày 12/3: “Sẽ hình thành mốc mới” (VnEco).
Góc nhìn của tôi: Đáy hay chưa, bất động sản? (VnEco). - Biệt thự liền kề 25m2: Phản đối lấn áp đồng tình (NĐT). - Chung cư làm thay đổi truyền thống của người Việt (ĐTCK). - Biện pháp “hâm nóng” thị trường? (PLXH).
3<- Trả đất cảng Kê Gà cho du lịch (NLĐ).
Dệt may nước ngoài đổ xô vào Việt Nam đón TPP (TBKTSG).
- Khi Trung Quốc nắm yết hầu ngành gạo (RFA).
DN châu Âu quan tâm thị trường khai khoáng Việt Nam (HQ).
Vàng vững giá nhờ tình hình Uraine và Trung Quốc (TTXVN). - Ủng hộ Crimea ly khai, Putin đẩy vàng tăng trở lại (ĐTCK). – Tiềm năng nông và công nghiệp của Ukraina (RFI).
- Số Việc Làm Tăng Lên Dù Mùa Đông Khắc Nghiệt Đem Lại Nhiều Hy Vọng cho Nền Kinh Tế Mỹ (ĐKN).
Nợ nần toàn cầu vượt 100.000 tỷ USD (TTXVN).

- Xung quanh việc thương lái Trung Quốc thu mua hàng nông sản Việt Nam: Không có chuyện thu mua ồ ạt! (CT). - Vĩnh Long: Kỳ lạ tận thu cả lá, ngọn, dây khoai lang (VTV).
Việt Nam xuất siêu gần 3 tỉ USD sang Mỹ (PLTP) (không biết NHẬP SIÊU bao nhiêu từ thằng bạn vàng nhẩy?!).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Đà Nẵng: Di tích quốc gia Thành Điện Hải kêu cứu khẩn cấp! (Infonet).
4- HA…HA…CHÉM VỠ MẶT, CHẶT ĐỨT CHÂN QUÁI THÚ RỒI ! (Tễu). =>
Rộn ràng lễ hội đình làng Quảng Bá (LĐ). - Hoa đào và văn hóa (NLĐ).
- Sách Sử ký Đại Nam Việt (Chép sử Việt).
- Thương cảng Bãi Xàu ở đất Sóc Trăng (Chép sử Việt).
Kỳ bí tà thuật sai khiến “linh hồn người chết”? (DV).
Lạc giữa đầm Bà Tường (NLĐ).
- YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU – KỲ 118 (Nhật Tuấn). – Truyện ngắn: Ngoại tình tế nhị (GNLT).
- Nguyễn Công Hoan và những cái nháy mắt tinh nghịch (Vương Trí Nhàn).
- Núi Đoạn Sông Lìa – phần 38 (Da Màu).
- DĨ VÃNG RỰC RỠ U BUỒN (Chương 9)   -    DĨ VÃNG RỰC RỠ U BUỒN (Chương 10)    –   DĨ VÃNG RỰC RỠ U BUỒN (Chương 11) (Keng).
- Người đồng hành cùng thơ (PBVH).
- Chủ nghĩa hiện đại trong văn học nghệ thuật bắt đầu từ đâu? (PBVH).
- Toán học và thi ca mang màu sắc Việt (Nguyễn Hoa Lư).
- Yêu nhau đến đâu, hiểu nhau chừng nào? (ĐCN).
- Paris tháng Ba : Văn học và điện ảnh Việt Nam khoe sắc (RFI).
Giải Cánh diều 2013: Im ắng, ảm đạm (NLĐ).
Diễm Hương chính thức thừa nhận nói dối (VTC). - Hoa hậu nói dối, người mẫu khỏa thân: Đạo đức nghệ sĩ ở đâu? (SKĐS).
- Video: Bí ẩn những nền văn minh tiền sử (NTDTV).
- Phim Hàn Quốc ‘Vì Sao Đưa Anh Tới’ Thành Chủ Đề Thảo Luận trong ‘Hai Kỳ Họp’ (ĐKN).
Việt Nam muốn Hàn Quốc giúp đào tạo vận động viên (TTXVN).
Đạo diễn võ phim ‘Nhất đại tông sư’ đi trên máy bay mất tích (Soha).

- Lễ hội xuân Giáp Ngọ 2014: Đã bớt “chướng tai, gai mắt” (HNM).
- OPRAH WINFREY LÀM PHIM TÀI LIỆU VỀ LINDSAY LOHAN: Sức hút của một ngôi sao tuột dốc (TTVH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bằng tiến sĩ Việt Nam: Hàng mã (Người Việt).
Đổi mới thi không được gây… tắc đường Cầu Giấy (VNN).
Tuyển sinh ĐH, CĐ: Gấp gáp, rối bời (NLĐ).
Chọn nghề gì để không “thất nghiệp”? (PNTP). - Thông tin ngành nghề cho thí sinh (SGGP).
Nên bỏ cách phân loại học sinh tốt, xấu? (TP).
Học trò xem sách là ‘kẻ lạ mặt’! (MTG).
5<- Học bơi: Mỗi học sinh phải có một giáo viên hướng dẫn (TN).
Cấm dạy tiếng Anh ở bậc mầm non: Phụ huynh lo, trường “khó xử”! (SGGP).
Du học hè không phải “mốt thời thượng” (TT).
- Tiếng Anh bài 2: Đạo văn, diễn giải, tóm lược và trích dẫn (Nguyễn Văn Tuấn). “Đạo văn thường xuất hiện dưới nhiều hình thức, chứ không phải chỉ trong bài báo khoa học hay sách vở. Chẳng hạn như một bác sĩ trình bày báo cáo hay bài giảng bằng powerpoint ở một hội nghị, seminar, symposium, v.v. có sử dụng ý tưởng, số liệu, hình ảnh, câu văn của người khác mà không ghi rõ nguồn thì vẫn có thể xem là một hình thức đạo văn“.
- Chuyên Gia về Tâm Thần học ở Manhattan Nói về ‘Chứng Nghiện Thuốc Kê Đơn’ (ĐKN).
- Bạn Có Muốn Thành Công ? Hãy Làm Những Điều Sau Đây (ĐKN).

- Đăng ký môn thi tự chọn tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng: Ảm đạm sử, địa (TP).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Tài nguyên rừng bị tận diệt (RFA).
Phó GĐ sở gọi tiết canh, nhưng quán không có (KP). - Số ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 giảm mạnh trên cả nước (HQ). - Việt Nam chưa có dịch cúm A/H7N9 và A/H10N8 ở người (Tầm nhìn).
Hà Nội trang bị 200 máy kiểm tra thực phẩm cho cán bộ thú y (TTXVN).
Xuất hiện hố tử thần giữa phố cổ Hà Nội (NĐT).
6Sự cố dịch chuyển mặt cầu Đà Rằng mới đã tạm thời khắc phục (VOV). =>
- Ngày 8 tháng 3 với phụ nữ miền Tây (RFA).
WHO đánh giá cao công tác chăm sóc sức khỏe của Việt Nam (VOV).
- Lần ra dấu vết máy bay trên radar tới Eo biển Malacca (TTXVN). – MH370 bay vào vùng eo biển Malacca? (BBC). - VN chưa được tin máy bay Malaysia rơi xuống eo biển Malacca (VOV). - “Nếu máy bay rơi ở Malacca, Việt Nam sẽ ngừng tìm kiếm” (VOV). - Máy bay mất tích: Sau 4 ngày vô vọng, Việt Nam có tiếp tục tìm kiếm? (VTC).
Lần ra dấu vết máy bay trên radar tới Eo biển Malacca (TTXVN). - Vụ máy bay mất tích: “Tiếng ồn lạ” gần Pulau Kapas (VnEco). - Thân nhân hành khách trên máy bay Malaysia mất tích từ chối nhận tiền hỗ trợ (TN). - Phi công của máy bay mất tích từng đưa gái trẻ vào buồng lái trò chuyện, hút thuốc (DV). - Phát hiện nghi vấn mới vụ máy bay mất tích (VNN). - Interpol: Máy bay mất tích không phải do khủng bố (TTXVN). - Đến lượt Trung Quốc phát hiện 3 vết dầu loang nghi của máy bay xấu số (MTG). - Chuyên gia hàng không: Trường hợp máy bay nổ là không có cơ sở (ĐS&PL). - Máy bay mất tích: Phóng viên ngoại “bở hơi tai” (KP). –  Vật thể lạ “mắt thần” CASA-212 phát hiện dài khoảng 3 m (NLĐ). - Bí ẩn vẫn bao trùm (NLĐ). - Máy bay gặp nạn ở eo biển Malacca? (NLĐ).
- Máy bay Malaysia mất tích : Interpol dè dặt với giả thuyết khủng bố (RFI). – Chuyên gia đưa ra giả thiết về không tặc (BBC). – Người dùng hộ chiếu giả lên máy bay Malaysia muốn tới Đức tị nạn (VOA). – Malaysia: Người dùng hộ chiếu giả lên máy bay không liên hệ với khủng bố (VOA).
- Điều kiện đội cứu hộ Việt Nam ‘hạn chế’ (BBC). – Máy bay Malaysia mất tích: Thêm nhiều phương tiện tìm kiếm (RFI).
- Việt Nam tăng cường an ninh hàng không sau vụ máy bay mất tích (VOA). – Nghĩ từ chiếc máy bay mất tích (NLĐ).
- 24 họa sĩ nổi tiếng trên chuyến bay Malaysia mất tích bí ẩn (Kim Dung).
- Phát Hỏa Ngay Trên Mặt Sông Ô Nhiễm tại Trung Quốc (ĐKN). – Video: Cá heo ơi! Xin đừng đến Trung Quốc! (NTDTV).
Thượng viện Mỹ họp xuyên đêm vì biến đổi khí hậu (NLĐ).

QUỐC TẾ
7- Hồi giáo khủng bố đe dọa nước Pháp và Tổng thống Hollande (RFI). - Nhóm chiến binh hồi giáo kêu gọi tấn công Pháp và ám sát Tổng thống Hollande (MTG).
Châu Âu tích cực phát triển, sử dụng năng lượng tái tạo (TTXVN).
Nữ tướng NATO (NLĐ).
- FBI giúp Ukraina lấy lại hàng tỷ đôla chế độ cũ lấy cắp (VOA).
<- Mỹ có thể nới tiếp các trừng phạt với Cuba (RFI).


* Video: + Crimea xúc tiến chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý (VOA); + TQ hối thúc Malaysia đẩy mạnh việc tìm kiếm máy bay mất tích (VOA).

* VTV: + Chào buổi sáng – 11/03/2014; + Điểm báo – 11/03/2014; + Tài chính kinh doanh sáng – 11/03/2014; + Thời sự 12h – 11/03/2014; + Tài chính kinh doanh trưa – 11/03/2014; + Tài chính tiêu dùng – 11/03/2014; + Bản tin quốc tế 17h – 11/03/2014; + Thời sự 19h – 11/03/2014; + Tài chính kinh doanh tối – 11/03/2014.

+ Thư mời tham gia sinh hoạt Ngày Sư Phạm Cánh Buồm 2014: BẾP NÚC GIÁO VIÊN TIỂU HỌC với nhóm Cánh Buồm

Thưa các bạn,
Từ khi bắt tay vào biên soạn và cho ra mắt bộ sách giáo khoa tiểu học Cánh Buồm (những bộ môn xã hội và nhân văn), Nhóm Cánh Buồm luôn nỗ lực để đưa phương pháp tự học – tự giáo dục tới với đông đảo công chúng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, các giáo viên và sinh viên sư phạm.
Trong năm 2013, với sự tài trợ của tạp chí Tia sáng và Cà phê Trung Nguyên, Nhóm Cánh Buồm đã cùng các bạn tổ chức chương trình sinh hoạt NGÀY SƯ PHẠM CÁNH BUỒM với nhiều chủ đề khác nhau tập trung vào việc xem xét quan điểm tổng quát xây dựng nền GIÁO DỤC HIỆN ĐẠI:
• Tổ chức công cuộc Tự HỌC – Tự GIÁO DỤC của con em, bắt đầu với
• Sứ mệnh bậc Tiểu học trao cho các em PHƯƠNG PHÁP HỌC các môn học
• Dựa trên những VIỆC LAM và THAO TÁC lao động chắt lọc của những con người tiêu biểu trong các lĩnh vực
- ngôn ngữ học, để tự học tiếng Việt,
- nghệ thuật, để tự học một ngữ pháp nghệ thuật,
- đạo đức, để tự học một lối sống đồng thuận.
Sang năm 2014, sau một thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị, chương trình sinh hoạt NGÀY SƯ PHẠM CÁNH BUỒM hằng tháng sẽ được tiếp tục tổ chức kể từ ngày 15 tháng 3 năm 2014, đi sâu vào bếp núc người giáo viên tiểu học tại Cà phê Trung Nguyên 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Chúng ta sẽ cùng nhau đi vào chi tiết tổ chức việc học của con em, từ
• Phân phối chương trình từng môn Tiếng Việt, Văn, Lối sống, sang
• Cách tổ chức tự học từng bài, với những tiết học mẫu, và sang cả
• Cách tổ chức kiểm tra, đánh giá quy trình học tập, hướng đến việc bãi bỏ thi cử.
Trong những buổi sinh hoạt NGÀY SƯ PHẠM CÁNH BUỒM 2014, chúng ta sẽ vẫn có dịp quay về những qian điểm tổng quát để từ đó làm sáng tỏ những chi tiết mang tính bếp núc của nhà giáo dục trong lĩnh vực Giáo Dục Tiểu Học.
Nhóm Cánh Buồm kính mời các bạn
• Tham dự các buổi sinh hoạt sư phạm đều đặn hơn năm trước,
• Tham gia vào nội dung sinh hoạt để đạt được đối thoại và
• Tham gia thực hành tại nơi làm việc và học tập của các bạn để những buổi sinh hoạt sư phạm này có tác dụng thiết thực.
Như đã đề cập, buổi sinh hoạt mở đầu chương trình NGÀY SƯ PHẠM CÁNH BUỒM 2014 diễn ra vào 15:00 – 17:00 thứ Bảy, ngày 15 tháng 3 năm 2014 sẽ tập trung vào chủ đề Tạo năng lực Tiếng Việt cho học sinh lớp 1. Trong buổi sinh hoạt này Nhóm Cánh Buồm sẽ cùng các bạn thảo luận về năng lực và cách tạo năng lực cho học sinh, ứng dụng vào môn học Tiếng Việt ở bậc Tiểu học, đặc biệt là Tiếng Việt lớp 1.
8
Đăng kí tham dự tại: http:// goo.gl/AWRZH9
Trân trọng
Nhóm Cánh Buồm
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét