Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Ngày 25/12/2013 - Khi sức tàn lực kiệt, Cộng sản đã chọn bạo lực

  • Sách in cờ Trung Quốc 'gây bức xúc' (BBC) - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt nam vừa có công văn gửi các cơ quan liên quan về việc chương trình tin học cấp trung học cơ sở sử dụng phần mềm có bản đồ hình lưỡi bò.
  • Không nghiêm trọng (?!) (BaoMoi) - Đó là ý kiến của ông Bùi Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trường School@net khi phân trần về việc phần mềm giảng dạy tin học Earth Explorer dạy phần địa lý thế giới có “đường lưỡi bò”.
  • Bỏ bài học sử dụng phần mềm có 'đường lưỡi bò' (BaoMoi) - Hôm qua 24.12, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Báo Thanh Niên trả lời về việc “đường lưỡi bò” xuất hiện trong phần mềm dạy học. Bộ cho biết: Trong sách Tin học dành cho THCS quyển 2 được biên soạn từ năm 2007 có bài Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer.
  • Cảnh sát Trung Quốc bắn chết 6 phụ nữ Tân Cương (RFI) - Trong số 16 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xung đột vào tuần trước giữa cảnh sát với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương có 6 phụ nữ. Điều hoàn toàn trái ngược với thông tin từ phía công an Trung Quốc. Tổ chức Đại hội Duy Ngô Nhĩ Thế giới, trụ sở tại Minchen-Đức vừa cho biết tin trên vào sáng nay, 24/12/2013.
  • Trung Quốc chính thức hủy bỏ chế độ lao cải (RFI) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay loan báo trong tuần Quốc hội nước này sẽ chính thức hóa bằng văn bản pháp quy các chủ trương của đảng hủy bỏ chế độ lao cải và nới rộng chính sách sinh đẻ.
  • Nhật thông qua ngân sách kỷ lục 922 tỷ đôla (RFI) - Vào hôm nay 24/12/2013, chính phủ Nhật Bản duyệt ngân sách gần 96 ngàn tỷ yen cho tài khóa từ 2014-2015. Dự thảo ngân sách này còn phải được Quốc hội Nhật Bản thông qua. So với năm nay, ngân sách của chính phủ Nhật tăng 3,5 %.
  • Bình Nhưỡng đẩy mạnh nỗ lực mở lại cơ sở hạt nhân (RFI) - AFP dẫn nguồn tin của một trung tâm nghiên cứu của Mỹ hôm nay, 24/12/2013, khẳng định các hình ảnh thu qua vệ tinh cho thấy Bắc Triều Tiên đang đẩy mạnh nỗ lực nhằm phục hồi họat động cơ sở hạt nhân chính của nước này. Nhận định này hoàn toàn phù hợp với những thông báo ý định tăng cường kho vũ khí của mình trong thời gian gần đây.

  • Đón Giáng sinh trên quê hương ông già Noel (RFI) - Hôm nay 24/12/2013, khắp nơi trên thế giới mọi người hân hoan đón lễ Giáng sinh. Hình ảnh Ông già Noel đánh xe tuần lộc rong ruổi khắp thế giới phát quà cho mọi người đã trở nên thân quen đối với biết bao thế hệ trẻ em trên thế giới mỗi mùa giáng sinh. Người Phần Lan thì luôn cảm thấy tự hào vì đất nước của họ là quê hương của ông già Noel.
  • Khủng bố ở Ai Cập : 14 người thiệt mạng (RFI) - Hôm nay, 24/12/2013, 14 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố nhắm vào cảnh sát Ai Cập. Đây được coi là một trong những vụ đẫm máu nhất tại nước này kể từ khi tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị truất phế.
  • Nga : Pussy Riot tiếp tục đấu tranh vì nhân quyền (RFI) - Một ngày sau khi được trả tự do, hôm nay 24/12/2013, hai thành viên của ban nhạc Pussy Riot gặp lại nhau tại Krasnoïarsk-Siberi. Maria Alekhina và Nadejda Tolokonnikova tuyên bố tiếp tục đấu tranh để cải thiện nhân quyền tại Nga.
  • Phanxicô, Giáo hoàng "perestroika" ? (RFI) - Tối nay, 24/12/2013, Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ cử hành thánh lễ Giáng Sinh đầu tiên kể từ khi Ngài lên nhậm chức cách đây hơn chín tháng. Bình thường, thánh lễ Noel vẫn thu hút rất nhiều tín đồ Công giáo và cả những người ngoại đạo đến thủ đô Roma. Nhưng năm nay, quảng trường Thánh Phêrô sẽ lại càng chật cứng người, bởi vì ai cũng muốn được nhìn tận mắt vị Giáo hoàng có sức hấp dẫn đặc biệt, với phong cách bình dân và thoải mái hơn nhiều so với các vị tiền nhiệm.
  • Kalachnikov : Cha đẻ súng AK-47 qua đời (RFI) - Ông Mikhaïl Kalachnikov, người sáng chế ra kiểu súng tiểu liên À-47 được phổ biến nhất thế giới từ trần hôm qua 23/12/2013, thọ 94 tuổi. Đây là loại súng được quân đội của 80 quốc gia trên thế giới sử dụng và đã có khoảng 100 triệu khẩu súng được lưu hành. Phần lớn trong số đó được mua bán trái phép.
  • Tiền ảo Bitcoin: Quan tâm và tranh cãi (VOA) - Ðược phát minh vào năm 2009 bởi một kỹ sư phần mềm bí ẩn mà không ai biết tên thật là gì, loại tiền ảo Bitcoin đang tạo ra rất nhiều sự quan tâm...và tranh cãi
  • Tân và cựu Ðức Giáo hoàng gặp nhau (VOA) - Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến thăm người tiền nhiệm là Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđíchtô thứ 16, để trao đổi lời chúc mừng Giáng sinh và cùng cầu nguyện
  • Cựu tổng thống Pakistan bị bắt (BBC) - Phiên tòa xét xử cựu tổng thống Pakistan về tội phản quốc bị hoãn do tìm thấy chất nổ trên đường đến tòa.
  • Sinh nhật Mao: dân hốt bạc (BBC) - Quê nhà Mao Trạch Đông bận rộn bán đồ lưu niệm dịp kỷ niệm 120 năm sinh nhật lãnh tụ đầu tiên của Trung Hoa cộng sản.
  • Sẽ hết thời tiểu liên AK? (BBC) - Thiếu tướng Nga, Mikhail Kalashnikov, kỹ sư thiết kế ra khẩu tiểu liên AK nổi tiếng thế giới, vừa qua đời ở tuổi 94.
  • Kinh tế VN và các 'mảng sáng tối' (BBC) - Giới quan sát nói nỗ lực ổn định vĩ mô của chính phủ có kết quả tích cực nhưng cảnh báo doanh nghiệp nhà nước sẽ vẫn 'lết bết'.
  • Tàu ngầm Hà Nội sắp về đến Cam Ranh (BaoMoi) - Theo chuyên trang vận tải hàng hải Marine Traffic, tàu Rolldock Sea chở theo tàu ngầm Kilo HQ-182 Hà Nội xuất phát từ St Petersburg (Nga) sắp vào biển Đông trong vài ngày tới.
  • Tàu ngầm Hà Nội cuối tuần về tới Biển Đông (BaoMoi) - Không giống như dự đoán ban đầu là đi theo con đường mà các tàu Việt Nam từng mua từ Nga đi qua, tàu ngầm Hà Nội đã được chuyên chở qua Ấn Độ Dương và sẽ cập cảng Singapore trong ngày 27/12 tới đây để tiến gần hơn tới cảng Cam Ranh trong đầu năm 2014.
  • Sai lầm nghiêm trọng (BaoMoi) - Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục không dạy bài học với phần mềm Earth Explorer có in “đường lưỡi bò”
  • 'Sách có 'đường lưỡi bò' không phải lỗi quá trầm trọng' (BaoMoi) - "Theo tôi việc cuốn sách tin học có "đường lưỡi bò" không phải là 1 lỗi quá trầm trọng như bài báo viết. Mọi người cùng nên hiểu và giải thích điều này cho những ai còn thắc mắc...", Nhà giáo Bùi Việt Hà, đồng tác giả viết SGK Tin học cấp THCS cho biết.
  • Tàu ngầm Kilo HQ 182 Hà Nội sắp về tới Biển Đông (BaoMoi) - Theo thông tin từ chuyên trang vận tải hàng hải Marine Traffic, tàu vận tải biển Rolldock Sea thực hiện nhiệm vụ chuyên chở tàu ngầm Kilo HQ 182 Hà Nội từ thành phố cảng St Peterburg (Nga) về quân cảng Cam Ranh, sẽ đi vào Biển Đông và ghé vào cảng Singapore trước khi về đến Việt Nam.
  • Vụ “đường lưỡi bò” trong SGK: Sở bảo chờ bộ (BaoMoi) - Chiều ngày 24.12, phóng viên Báo điện tử Motthegioi.vn đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn An Xuân Việt, Trưởng phòng báo chí tuyên truyền Bộ Giáo dục - Đào tạo, hỏi về vụ việc vẫn xuất hiện "đường lưỡi bò" trong sách giáo khoa (SGK) tại Việt Nam mới đây.
  • Bộ GD&ĐT loại bỏ bài học địa lý có "đường lưỡi bò" (BaoMoi) - (GD&TĐ) – Hôm nay (24/12), Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) Vũ Đình Chuẩn đã ký công văn số 9202 gửi báo GD&TĐ phản hồi bài báo “Phát hiện “đường lưỡi bò” được cài vào máy tính nhiều trường học trên báo Thanh Niên.
  • Gỡ bỏ các bài học liên quan “đường lưỡi bò” (BaoMoi) - (NLĐO) – Sau khi báo chí phản ánh về sách giáo khoa của NXB Giáo dục dạy học sinh sử dụng phần mềm Earth Explorer chứa “đường lưỡi bò” khiến dư luận bức xúc, sáng 24-12, Sở GD-ĐT TP HCM đã có công văn gửi phòng giáo dục 24 quận, huyện đề nghị xóa bỏ các bài học có liên quan.
  • TP.HCM: Loại bỏ bài học có “đường lưỡi bò” (BaoMoi) - Sáng 24/12, Sở giáo dục & Đào tạo TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục quận, huyện loại bỏ những phần mềm có nội dung “đường lưỡi bò” trong chương trình tin học của học sinh lớp 7.
  • TPHCM gỡ bỏ bài học có “đường lưỡi bò” (BaoMoi) - TTO - Sáng 24.12, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi phòng giáo dục 24 quận, huyện đề nghị Trưởng phòng GD- ĐT các quận huyện chỉ đạo các trường THCS gỡ bỏ các bài học có liên quan "đường lưỡi bò".

Khi sức tàn lực kiệt, Cộng sản đã chọn bạo lực

 

Khi con thú trở nên yếu đuối, hành động nó chọn thường nhật là tấn công bất kì con vật nào đến gần, vì làm như thế, nó sẽ thấy an toàn, tính mạng bớt bị đe dọa… Còn con người, mà nói xa hơn một chút là chế độ chính trị do con người thiết lập ra, suy cho cùng, nó cũng có sinh mệnh tập thể của nó, và một khi tự thấy mình trở nên yếu đuối, què quặt, lựa chọn của nó cũng đầy tính bản năng. Ở những thể chế độc tài, lựa chọn hành động của chúng có khi còn tệ hơn cả cầm thú.
Theo tin một số báo trong và ngoài nước: Việt Nam vừa ra nghị định, nói rằng, từ ngày 1 tháng Hai năm 2014, người thi hành công vụ có quyền bắn người chống đối cán bộ làm nhiệm vụ. Nghị định này là kết quả của luật đã được ban hành trước đây, nay có vẻ được thúc đẩy thi hành.
Nghị định có nội dung rằng, người thi hành công vụ được sử dụng vũ lực, công cụ hỗ trợ để phòng vệ, khống chế, bắt giữ người chống đối. Biện pháp đặc biệt được áp dụng là cho phép nổ súng.
Một pháp lệnh của Quốc Hội CSVN ban hành hồi năm 2011 quy định “quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”, nêu ra các điều kiện và trường hợp để “người thi hành công vụ” được phép “sử dụng công cụ hỗ trợ khi ngăn chặn người đang có hành vi đe doạ trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ của người khác, bắt giữ người theo quy định của pháp luật, thực hiện phòng vệ chính đáng theo quy định của pháp luật”.
Đến tháng ba năm nay, người ta thấy Bộ Công an loan báo “đề xuất, nếu thấy hành vi chống đối sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe, tài sản cho mình hoặc người khác, cán bộ thi hành công vụ thì “được nổ súng trực tiếp vào người và phương tiện vi phạm…”
Bây giờ, nhà cầm quyền Hà Nội vừa ra nghị định mang số 208/2013/CP-NĐ ban hành ngày 17/12/2013 cho quyền các loại lực lượng võ trang của chế độ, đặc biệt là Công an Cảnh sát bắn người dân. Tuy nói rằng họ chỉ được phép nổ súng trong các trường hợp “cần thiết”, “cấp bách” và căn cứ “tùy theo tính chất, mức độ vi phạm và từng trường hợp cụ thể”.
Từng có nhiều tranh luận sôi nổi trên báo chí ở Việt Nam về các lệnh nói trên của nhà cầm quyền, đặc biệt là những âu lo về những kẻ “bảo vệ pháp luật” nhưng lạm dụng võ khí để bắn người bừa bãi mà không bị truy cứu trách nhiệm giết người.
Đã có rất nhiều vụ công an lạm dụng quyền hạn đã bắn người bừa bãi dù người ta không có hành vi đe dọa tính mạng hay nguy hiểm gì cho ai.
Nghị định này gây nên nhiều quan ngại. Trong thời gian qua, công an Việt Nam liên tục bị tai tiếng trong nhiều vụ vô cớ bắt người, đánh người, trong nhiều trường hợp dẫn đến tử vong.
Từ đầu năm 2013 đến nay, ít nhất đã có 10 người chết trong đồn công an sau khi họ bị bắt giữ và bị tra tấn. Nạn nhân mới nhất là Y beo Ksor đã chết dọc đường khi được đưa từ nhà giam của Công an tỉnh Đắc Lắc đến bệnh viện đa khoa của tỉnh ngày 14/12/2013 vừa qua.
Và cái nghị định đầy sát khí, mỗi con chữ của nó đều tanh tưởi mùi máu này nói lên điều gì? Nó cho thấy nhà nước Cộng sản Việt nam đã thật sự sợ hãi! Vì sao nói rằng nhà nước Cộng sản Việt Nam sợ hãi? Và vì sao để giải quyết sợ hãi, phải nổ súng?
Ở phần câu hỏi vì sao nói rằng nhà nước Cộng sản Việt Nam sợ hãi, có lẽ không cần phân tích gì nhiều cũng dễ dàng nhận ra nguyên nhân sợ hãi của họ. Bởi lẽ, xét về cục diện chung của thế giới, họ đã quá lạc hậu, kiểu hành xử man rợ về an ninh xã hội, tham lam, tàn ác về mặt kinh tế và bầy hầy về mặt văn hóa của tập hợp quyền lực độc tài này đã làm cho người dân hoàn toàn thất vọng, mất hẳn niềm tin vào họ.
Đặc biệt, kiểu quản lý chèn ép theo qui luật cá lớn nuốt cá bé để cướp trắng tài sản, đất đai của nhân dân cộng với hàng hàng lớp lớp quan chức Cộng sản đè đầu cưỡi cổ, sống phè phỡn trên nỗi thống khổ của nhân dân đã vô hình trung tạo ra nhiều thế hệ dân oan Việt Nam. Và với kiểu giáo dục nhồi sọ chính trị, tẩy não trí thức của họ đã làm cho phần đông trí thức phản tỉnh, suy tư về vấn đề dân chủ, về con đường và tương lai của dân tộc… Tất cả những biểu hiện và hiện tượng trong nhân dân đều cho ra một hệ quả khó tránh: Nhà nước ộng sản Việt Nam phải sụp đổ trong một ngày rất gần!
Và một khi thấy trước nguy cơ sụp đổ nhưng không thể cứu vãn được tình thế, máu côn đồ, máu độc tài sẽ trổi dậy để duy trì quyền lực, quyền lợi phe nhóm. Những biểu hiện trong mười năm trở lại đây từ việc bắt người vô cớ rồi đánh chết trong quá trình tạm giam, nhân viên dân phòng hành hung người lao động không ngoại trừ phụ nữ và trẻ em, các nhóm công an tấn công người biểu tình ôn hòa chống bành trướng Trung Cộng, bắt nhốt các blogger, các cây bút dân chủ, bắt nhốt những nhà đấu tranh nhân quyền…
Tất cả các hành vi này đều xuất phát từ động cơ sợ hãi, mà nỗi sợ hãi lớn nhất có tính phổ quát, chi phối toàn bộ hành vi của họ chính là: Sợ dân chủ, sợ văn minh!
Và, vì sao sợ dân chủ, sợ văn minh, người ta phải sử dụng đến súng và bạo lực? Câu hỏi này mới nghe tưởng là thừa và ngớ ngẩn, đó là qui luật, cần gì bàn thêm! Nhưng không phải thế, có cả ngàn lẻ một phương thức để điều chỉnh bộ máy quản lý cho thích hợp/thích nghi với điều kiện tiến bộ xã hội mà không tốn bất kì viên đạn nào, không tốn bất kì giọt máu nào của nhân dân cũng như không tổn hại đến bất kì sự tín nhiệm nào (nếu có!)… Ở đây, nhà nước Cộng sản Việt Nam đã không chọn các phương thức tối ưu, họ đã chọn ngay phương pháp bạo hành và man rợ. Vì sao?
Vì ngay từ những ngày đầu thành lập, họ đã chọn con đường bạo động và cướp bóc. Cuộc nổi dậy đầu tiên của đảng Cộng sản là một cuộc cướp chính quyền, sau đó là những thủ đoạn thanh trừng, giết hại hàng loạt các đảng phái khác để đi đến độc quyền lãnh đạo miền Bắc. Rồi sau đó là hàng loạt các cuộc thanh trừng giữa nội bộ trung ương đảng Cộng sản, mãi đến những năm sau 30 tháng Tư 1975, mức độ và thủ đoạn trong thanh trừng càng tàn ác gấp bội lần bởi nó hàm chứa cả yếu tố trả thù và sự mặc cảm về văn hóa.
Bởi ngay từ đầu, sự nghiệp của đảng Cộng sản Việt Nam được đặt trên nền tảng bạo lực nên càng về sau, tính bạo lực cũng như tập khí của họ càng phát triển theo chiều hướng này. Và bạo lực cũng là sở trường, là kim chỉ nam trong hành động lãnh đạo đất nước của họ.
Chính vì những yêu cầu lãnh đạo hàm chứa yếu tố bạo lực quá cao đã dẫn đến một hệ thống “công bộc” hoạt động dựa trên nguyên tắc bạo lực, không cần biết phải trái, đúng sai, pháp luật chỉ là cái vỏ bọc chứa bên trong những hành vi khát máu… Khi hữu sự, người Cộng sản dùng ngay đến sở trường (mà cũng là bản chất) của họ.
Thử đặt lại vấn đề, nếu không cho phép sử dụng bạo lực, không cho phép đụng chạm đến phẩm hạnh của công dân và hàng loạt các chế tài được đặt ra nhằm hạn chế vấn đề bạo lực, lúc này, công an sẽ làm được trò trống gì? Và đặc biệt, nếu tuân thủ và hành động đúng pháp luật, các lực lượng dân phòng tồn tại có ý nghĩa gì nữa hay không?
Câu trả lời là không, lực lượng dân phòng sẽ không làm được bất kì việc gì, ngay cả việc hiểu về pháp luật họ cũng không làm được nốt. Bởi vì với kiến thức nền của họ đã hỏng tận gốc, rất khó để đào tạo, và nếu có đào tạo tốt chăng nữa thì cũng rất khó để mở mang trí tuệ cho họ, khả năng tiếp thu họ đã bị chai lì vì bản năng bạo lực, cây gậy, nắm đấm đi trước, suy nghĩ (nếu có) đến sau. Với lực lượng công an cũng vậy, chỉ có bạo lực thì họ mới hoạt động trôi chảy, mới là công an Cộng sản!
Lần này, đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn đúng sở trường, bản chất của họ, đó là trao cho công an quyền phát huy đến tận gốc bạo lực: Bắn!
Nhưng đó là lựa chọn của đảng Cộng sản. Còn lựa chọn của nhân dân thì như thế nào? Cũng không lâu nữa đâu, chính nhân dân sẽ trả lời cho nhà nước Cộng sản biết rằng lựa chọn của họ là đúng hay là sai lầm!

LMH Tuấn - Lê Thăng Long, ông tuyên bố gì thế thưa ông?


Vừa qua, ông Lê Thăng Long có một tuyên bố xin ra khỏi phong trào “Con đường Việt Nam” và gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tin này đã được đăng tải rộng rãi trên các blog lề trái và sẽ sớm được nhắc trên các tờ báo, mạng điện tử nhà nước trong thời gian sắp tới như là một yếu tố tuyên truyền hiệu quả về sự lầm đường lạc lối của những cá nhân tự xưng là dân chủ trong nước và sự khoan hồng của Đảng và nhà nước Việt Nam. Tôi nghĩ sẽ là thế.

Về tuyên bố của ông Lê Thăng Long, tôi xin có một vài lời theo từng quan điểm/ ý mà ông đã gõ ra như sau:

1- Ông nói, ông và gia đình mình hoàn toàn không có một oán thù nào với Đảng Cộng sản và Chính Quyền Việt Nam và để chứng minh, ông dẫn chứng truyền thống cách mạng gia đình mình.

Ông muốn giúp ĐCS & CQVN tiếp tục cải cách tư duy nhận thức được khởi đầu từ 1986 vì ông nghĩ rằng mình nhận thấy được sai lầm và thiếu sót hơn 90% của hệ thống lý luận chủ nghĩa cộng sản.

Và để làm được những điều như trên, ông đã “hợp tác với một số lực lượng dân chủ, hoạt động vì quyền con người”.

Tóm lại, quan điểm đầu tiên của ông về lý do ông muốn gia nhập ĐCS là vừa muốn giúp Đảng (chống bị đào thải) lại thông qua đó giúp đất nước (ở cương vị là Đảng viên ĐCS).

Quan điểm này không lạ, bởi vào tháng 01/2007, ông và người bạn mình đã tìm cách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XII cũng với mong muốn như trên.

Tuy nhiên, thời điểm (2013) mà ông muốn quay trở lại ĐCS đã có gì khác so với thời điểm mà “những khảo sát thực tế cho thấy không có cách gì áp dụng được tinh thần pháp quyền trong môi trường chính trị, kinh tế, xã hội tại Việt Nam vào lúc đó, dù rằng nó đã được hiến định từ năm 2001” do ông và những người bạn tìm ra cách đây 9 năm chăng? (2004).

Ông muốn tham gia giúp ĐCSVN cải cách – điều này không sai và hoàn toàn tốt cho dân tộc (ít nhất là nó hạn chế bớt sự ăn tàn, phá hoại của ĐCS về các mặt trong đất nước này), nhưng việc ông phải rời CĐVN để đến với ĐCS buộc mọi người nghi ngờ về động cơ chính trị của ông trong việc gia nhập CĐVN (ngày ấy) và ĐCSVN (bây giờ).

Vì thực tế, nếu ông muốn ĐCSVN cải cách thì ông hãy phát triển mạnh CĐVN (nơi mà ông và bạn của mình muốn phổ quát giá trị Quyền con người), việc CĐVN phát triển mạnh trong xã hội sẽ tác động mạnh đến những con người trong hàng ngũ ĐCS – buộc họ tự chuyển hóa trong một Xã hội Dân sự đủ mạnh. Chứ không nhất thiết là rời bỏ CĐVN (vốn đang dở chừng) để đến với ĐCS (vốn đang ngày càng nát) đâu. Thưa ông!

2- Lý do thứ 2 là ông cho rằng, PT CĐVN đã phát triển mạnh và vì thế không có ông nó phát triển vẫn tốt.

Cái lý do này buộc tôi tiếp tục nghi ngờ về động cơ rời bỏ của ông. Ít nhất, là trong 2 năm trở lại đây, CĐVN ít có các hoạt động nổi bật trong phong trào dân chủ tại Việt Nam. Số thành phần lãnh đạo thì người ở tù, người thì ra tù nhưng bị kiềm tỏa, số thành viên chỉ mang tính online là chính. Ngay cả trong thời gian gần đây thì tôi chỉ thấy nổi lên các hoạt động của Mạng lưới Blogger Việt Nam, của Hội phụ nữ Nhân quyền – còn CĐVN hoàn toàn không thấy. Vậy xin hỏi ông, phong trào phát triển mạnh ở điểm nào ạ?

Các phần sau, ông có đề cập đến sự phát triển của ĐCSVN và QĐNDVN từ số lượng người ít, rồi ông thừa nhận 2 người bạn của ông là Lê Cộng Định & Trần Huỳnh Duy Thức có đẳng cấp cao hơn ông. Tôi tự hỏi: Ông có biết mình đang viết gì hay không? Thưa ông! Việc ông đưa ra các dẫn chứng nêu trên có liên quan gì đến việc CĐVN phát triển mạnh hay việc ông rời CĐVN để đến với ĐCSVN. Phải chăng ý ông nói: CĐVN hiện giờ còn ít người tham gia nhưng với 2 vị lãnh đạo còn lại chắc chắn sẽ phát triển về sau này? – Nếu thế, thì tôi xin hỏi, ông chắc điều đó chứ?

Hay vì hiện giờ CĐVN hoàn toàn đã suy yếu, thành viên không có sự liên kết, hoạt động hầu hết là các bài viết – tuyên bố online, lãnh đạo thì người ở tù – người bị cầm chân nên ông phải tìm hướng trở lại ĐCSVN để hoạt động?

3- Ông nói ông muốn làm bà mai giữa ĐCSVN & CĐVN. Tôi nhận thấy điều này là không tưởng vì:

Để có cái buổi tiệc hòa giải trên thì phải có hai điều kiện (buộc ĐCS tham gia):

Thứ nhất là cá nhân đó phải có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với phong trào, hoạt động dân chủ trong (ngoài nước) – Nhưng từ khi ra khỏi tù đến nay, ông đã có-ảnh-hưởng-gì to lớn đến hoạt động dân chủ trong nước khiến ĐCS phải nghe theo và bắt tay với ông?

Thứ hai, là một xã hội dân sự đủ mạnh để ĐCS thay vì độc tôn thì giờ họ buộc phải chia sẻ. Nhưng hiện tại cho đến tương lai gần thì điều này gần như là mộng tưởng?

Bên cạnh đó, trong buổi tiệc hòa giải trên, ông đứng ở vị trí nào để có thể nói với những người ĐCS & CĐVN ngồi lại với nhau? Vị trí là một Đảng viên ĐCS (nếu được chấp nhận) đã rời bỏ CĐVN “đang phát triển rất mạnh” sao ạ? Liệu khi ông gia nhập ĐCSVN, ông nói ai sẽ nghe? Nhất là làm mai CĐVN & ĐCSVN ngồi chung mâm cũng chỉ là cách để khiến cho “ĐCSVN tiếp tục tồn tại và phát triển lâu dài” thông qua sự cải cách? Nói một cách gián tiếp, ông tăng cường lực lượng cho ĐCS, tiếp tục sơn phếch một Đảng dân chủ (độc quyền cai trị) bằng những chiến hữu hoạt động dân chủ năm xưa của ông?

Tiếp đó, tôi xin đặt ra một câu hỏi: Giả sử như ĐCSVN cải cách để tồn tại, với cái cách nửa vời như 1986, với yếu tố ban phát về quyền con người thì lúc đó, có phải ông đã tiếp tay cho ĐCS trở nên tinh vi và thủ đoạn hơn trong việc tồn tại và giúp ông vua tập thể tiếp tục bóc lột dân đen ở một hình hài mới?

Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, nếu ông muốn trở thành một ông mai, ngoài yếu tố ảnh hưởng thì ông cũng cần phải biết một điều đơn giản nhất trong giao tiếp: Đừng đe dọa ai khi mình ở một thế yếu!

4- Lý do thứ tư này lại đập nhau với lý do thứ ba. Ông nói ông muốn thành lập Liên minh dân chủ - nhân quyền – yêu nước Việt Nam. Vậy thì:

- Nó sẽ ở đâu trong một xã hội mà “ĐCS Việt Nam đang tồn tại & phát triển?”

- Nó có phải là một tổ chức tương tự như CĐVN mà ông đã rời bỏ?

- CĐVN với mục tiêu Quyền con người còn bị đàn áp đến mức lãnh đạo phải vào tù thì liệu Liên minh có tồn tại được vài ngày không?

- Liên Minh này có gì hay ho hơn so với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hay sâu xa hơn là Hội Liên hiệp Quốc dân Việt Nam (05/1946)?

5 – Lý do thứ năm, bỏ qua những câu văn thừa thãi về tính khí của ông, về truyền thống cách mạng (mà ông đã nhắc đến trong lý do 1) thì ông cũng cho rằng ra khỏi CĐVN là một bước lùi nhưng sẽ tiến trăm bước.

Nếu là một bước lùi – tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng nếu cho rằng sẽ tiến 100 bước với ý định vào ĐCS, cải cách, thành lập Liên Minh – Dù rất tốt đẹp nhưng tôi cho rằng đây là sự viển vông. Nhất là khi nhìn vào tấm gương của Trần Xuân Bách, Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Trần Khuê... đến những vụ bóp bể các bong bóng có in chữ “Quyền con người của chúng ta phải được tôn trọng” hay vụ các vụ xô xát, đánh đập của chính quyền đối với các cá nhân, nhóm người hoạt động Dã ngoại nhân quyền, phổ biến tài liệu Nhân quyền ở Sài Gòn, Hà Nội – Trong tình hình Nhà nước CHXHCN Việt Nam là một thành viên của Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Tôi không biết “bông sen” mang tên Lê Thăng Long sẽ lấm bùn hay không trong chế độ Cộng sản – Nhưng tôi biết, cơ chế Cộng sản với sự tha hóa hiện nay cũng bắt đầu từ những bông sen trước đó. Cái cơ chế nó khiến con người phải bị tha hóa, và ông chỉ không bị tha hóa khi mà ông vừa gia nhập ĐCS nhưng nó sụp đổ liền sau đó.

Cuối cùng, ông khuyên các cá nhân hoạt động dân chủ rằng: “Quý vị và các bạn hãy đừng tự rơi vào một kiểu cực đoan kiểu mới. ĐCSVN muốn độc quyền lãnh đạo xã hội VN tức là độc tài hay toàn trị. ĐCSVN muốn không cho bất kỳ một đảng chính trị mới nào ra đời để không có đảng đối lập, cạnh tranh. Nhưng nếu các lực lượng dân chủ, nhân quyền đối kháng lại ĐCSVN thì đó cũng là một sự cực đoan kiểu mới đấy.”

Đọc cả đoạn này tôi cứ không hiểu, rõ ràng ông đã biết ĐCSVN đọc quyền lãnh đạo và vì thế họ sẵn sàng đàn áp bất cứ lực lượng đối lập nào? – Thế nhưng ông vẫn muốn gia nhập vào hàng ngũ đó để khiến tính độc quyền đó được nhìn mềm mại hơn, sống dai hơn. Và khi đó, ông bỏ quên quy luật: Độc tài làm mất tính cạnh tranh, theo đó chôn vùi luôn cả sự phát triển!

Ông cho rằng nếu ĐCSVN độc tài rồi thì để họ tiếp tục độc tài vì nếu đối kháng lại là điều không nên, đó là một sự cực đoan mới? Ông đã viết gì thế này? – Một người vừa rời bước khỏi CĐVN, dù chưa gia nhập ĐCSVN để hóa thân thành sen, để cải cách ĐCS nhưng ông đã đặt nền móng duy trì sự độc tài và biện họa cho sự độc tài, phê phán sự đấu tranh trong dân ở hiện tại.

Thưa ông Lê Thăng Long?

Ông đang ngây thơ chính trị hay là kẻ cơ hội chính trị?

Hay ông đã “tỉnh táo nhận ra cái tất yếu, tránh bị đào thải”[1] rồi?

Thưa ông!?

LMH Tuấn
danlambaovn.blogspot.com
[1] http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/chong-dien-bien-hoa-binh/hay-tinh-tao-nhan-ra-cai-tat-yeu-tranh-bi-dao-thai/279918.html

  • Apple, China Mobile sign pact (Washington Post) - Apple Inc's partnership with China Mobile Ltd is likely to mean a significant sales bounce for the United States-based smartphone vendor next year.
  • Year-ender: Economic Preview for 2014 (Washington Post) - Every year is an important year, but 2014 will be more so. Rarely has any year featured both growth and reform, much less a balance of the two "irreconcilable" goals, as some observers see them.
  • BP aims for involvement in shale gas (Washington Post) - BP Plc wants to work with Chinese companies to explore the country's vast reserves of shale gas, in hopes that the government will give access.
  • Fed taper comes at 'delicate moment' for China (Washington Post) - The United States Federal Reserve Board's announcement that it will scale back its bond-buying program could crimp liquidity in China at a delicate moment, analysts warned.
  • Children bring Christmas to China (Washington Post) - The Christmas season is inexorably gaining traction among the country's growing middle class - often through their offspring.
  • Tale of a true survivor (Washington Post) - Wang Wei was close to death in 2008, but thanks to a chance encounter with a top doctor, the 26-year-old is now living a life she never dared hope possible. Liu Zhihua reports.
  • Panda to make her debut (Washington Post) - For months, visitors to the David Rubenstein Family Panda Habitat at the National Zoo in Washington have often been disappointed to find the pavilion closed for the sake of the breeding and nursing the new giant panda cub, whom many fans have been following on the 24/7 webcam since she was born on Aug 23.
  • Green means go for e-bike startup (Washington Post) - It takes only five seconds to accelerate from 0 to 100 kilometers per hour for motorcycle DELTA, but it took five years to come this far.
  • Learning to an African beat (Washington Post) - Watching a group of Chinese children playing the djembe, an African hand drum, in a park in Shenzhen is an uplifting experience. The ups and downs of the beat and the exotic rhythm produce a variety of sounds, presenting a vivid picture of Africa.
  • The youth sounds out (Washington Post) - Xiao Ying was living a dream, standing in front of a full-house at the National Center for the Performing Arts.
  • Globalization of local music (Washington Post) - The collaboration between yangqin (Chinese dulcimer) and cello is rare but will probably happen more often after they met recently at the Central Conservatory of Music.
  • Navy: Liaoning's combat capability tested (Washington Post) - China's first aircraft carrier has conducted more than 100 tests and tasks since early December, when it began a training mission in the S China Sea.
  • CIPR courts 'would be helpful' (Washington Post) - China is moving in the right direction by pledging to set up dedicated courts for intellectual property rights cases, a United Nations official said.
  • GM corn rejection unlikely to hurt market (Washington Post) - China's rejection of US corn that contains an unapproved genetically modified strain is unlikely to cause major price fluctuations in the domestic or US markets, analysts said.
  • Tech bans to be relaxed: US (Washington Post) - The US said on Friday it will "actively" carry out a plan to lift bans on high-tech exports to China, a long-term irritant in economic ties between the world’s two largest economies.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét