Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Bài đã bị xóa: Đội ngũ sếp cực trẻ của Vietinbank - toàn con cái và dâu rể của đồng chí Chủ tịch =))

TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI


bài đã bị xóa:
http://kienthuc.net.vn/404.aspx?aspxerrorpath=%2fdat-tien-vang%2fdoi-ngu-sep-cuc-tre-cua-vietinbank-294942.html

Đội ngũ sếp cực trẻ của Vietinbank


Cùng một ngày tháng 12, Vietinbank bổ nhiệm hai lãnh đạo 8x vào vị trí giám đốc của hai chi nhánh hàng đầu.

Một làn sóng trọng dụng các lãnh đạo trẻ đang diễn ra tại ngân hàng do Nhà nước nắm cổ phần chi phối này.

Ông Vũ Trung Thành - 32 tuổi

Ngày 5/12, ông Vũ Trung Thành, 32 tuổi, được bổ nhiệm làm giám đốc Chi nhánh TP. Hà Nội. Chi nhánh này - dù không báo cáo riêng số liệu tổng tài sản, nhưng được giới ngân hàng biết đến như một “siêu chi nhánh” của Vietinbank với quy mô tương đương với một ngân hàng trung bình.
Hồi cuối quý III/2010, Vietinbank cho biết nguồn vốn huy động của Chi nhánh TP. Hà Nội đạt xấp xỉ 30.000 tỷ đồng và dư nợ trên 13.000 tỷ đồng. Con số này tương đương với Oceanbank - cùng thời gian, ngân hàng này công bố dư nợ 10 tháng đạt khoảng hơn 14.000 tỷ đồng.

Chi nhánh Hà Nội được Vietinbank gọi là chi nhánh “đầu tàu”. Và thực tế, các phó tổng giám đốc hiện nay của Ngân hàng hầu hết đều kinh qua vị trí giám đốc chi nhánh này.

Bản thân ông Thành là người có quá trình thăng tiến rất nhanh trong hệ thống Vietinbank. Bước chân vào hệ thống năm 28 tuổi (tháng 6/2009) với vai trò Phó phòng Tự doanh và Bảo lãnh phát hành của CTCK Vietinbank, 6 tháng sau, CTCK này lập Chi nhánh Hà Nội và bổ nhiệm ông Thành làm giám đốc Chi nhánh. Nhưng ông Thành chỉ giữ chức vụ này đúng 3 tháng, sau đó lên chức Tổng giám đốc CTCK Vietinbank ở tuổi 29.
Riêng Chi nhánh Hà Nội của CTCK Vietinbank cũng đóng cửa một năm sau đó.
Tiếp 9 tháng sau, ông Thành chuyển sang làm Giám đốc Chi nhánh Đống Đa của Vietinbank ở tuổi 30. Hai năm sau, ông Thành trở thành giám đốc của “siêu chi nhánh” Hà Nội ở tuổi 32.


Ông Thành trong lễ nhậm chức.

Ông Nguyễn Như Dương - 30 tuổi

Cùng ngày ông Thành lên giám đốc Chi nhánh Hà Nội, một nhân sự 8x khác có quan hệ về mặt gia đình đã lên thay vị trí mà ông này để lại. Vị này là ông Nguyễn Như Dương, lên chức Giám đốc Chi nhánh Đống Đa của Vietinbank ở tuổi 30.
Ông Dương cũng có hồ sơ thăng tiến nhanh tương tự ông Thành. Mới chỉ hơn một năm trước (tháng 5/2012), ông Dương là Phó phòng Phát triển kinh doanh của Công ty Quản lý quỹ Vietinbank (Vietinbank Capital) - công ty do Vietinbank nắm 100% vốn. Đúng 7 tháng sau đó, ông lên vị trí Phó giám đốc Chi nhánh TP. Hà Nội (tháng 2/2013), 10 tháng sau lên vị trí Giám đốc Chi nhánh Đống Đa (tháng 12/2013).
Thông báo của Vietinbank viết: “Ông Dương là cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực thực tiễn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; năng động, sáng tạo, trách nhiệm, tận tụy với công việc”.

Bà Phạm Vân Anh - 24 tuổi

Trong năm 2013 này, nhiều công ty con của Vietinbank cũng có sự bổ nhiệm nhân sự trẻ vào vị trí lãnh đạo cấp cao. Vietinbank Capital - tổng tài sản lớn nhất nhì ngành quỹ nội địa lên tới 1.100 tỷ đồng - hồi tháng 4/2013 đã bổ nhiệm bà Phạm Vân Anh, 24 tuổi, lên chức Phó tổng giám đốc.


Năm 22 tuổi, bà Vân Anh bước chân vào Vietinbank Capital với vị trí nhân viên Phòng phát triển kinh doanh (tháng 12/2011). Sau một năm, bà Vân Anh được giao vị trí Phó phòng quản lý quỹ, 2 tháng sau bà lên chức Trưởng phòng (tháng 3/2013) và 1 tháng sau lên chức Phó tổng giám đốc.
Bà Vân Anh đồng thời là vợ của ông Nguyễn Như Dương. Hai ông bà kết hôn trong năm 2013 này.

Trước đó, cũng tại một công ty con sở hữu toàn bộ khác của Vietinbank - Công ty Vàng bạc đá quý Vietinbank có vốn điều lệ 300 tỷ đồng và doanh thu dự kiến 2013 gần 5.000 tỷ đồng - đã bổ nhiệm một phó tổng giám đốc 8x khác là bà Phạm Minh Khanh.
Bà Khanh là chị gái của bà Phạm Vân Anh, đồng thời là vợ của ông Vũ Trung Thành.


Ông Phạm Huy Thông - 34 tuổi, Phó Tổng giám đốc Vietinbank

Việc trọng dụng các nhân sự trẻ trong hệ thống Vietinbank thực ra đã bắt đầu rõ nét từ 1 - 2 năm trở lại đây. Hồi cuối năm 2012, ngân hàng có tổng tài sản hơn 500.000 tỷ đồng này đã bổ nhiệm một Phó tổng giám đốc ở tuổi 33 - ông Phạm Huy Thông.
Ở độ tuổi này, ông Thông hiện là lãnh đạo trẻ nhất Ban điều hành – người trẻ tuổi gần ông nhất là Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thắng, 40 tuổi. Ông Thông cũng từng là Giám đốc Chi nhánh Hà Nội.
Bên cạnh các nhân sự này, còn một loạt nhân sự trẻ khác của thế hệ 8x - gồm cả đời cuối thế hệ 8x - cũng đang được tin tưởng bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo cấp cao tại hệ thống Vietinbank và công ty con chủ chốt như Công ty Quản lý quỹ Vietinbank Capital, CTCK VietinbankSc... Đây có thể là một yếu tố mới trong chiến lược quản trị DN của ngân hàng này vào thời kỳ ngành ngân hàng đang cạnh tranh khốc liệt.
Tính đến cuối quý III/2013, Vietinbank là ngân hàng có tổng tài sản đứng thứ 3 hệ thống ngân hàng trong nước, đạt 528.000 tỷ đồng. Chủ tịch Ngân hàng hiện nay là ông Phạm Huy Hùng.


https://www.google.com.vn/search?q=%C4%91%E1%BB%99i+ng%C5%A9+s%E1%BA%BFp+c%E1%BB%B1c+tr%E1%BA%BB+c%E1%BB%A7a+vietinbank&ie=utf-8&oe=utf-8&rls=org.mozilla:en-US:official&client=firefox-a&gws_rd=cr&ei=WLe7UuatGKLyiAfiqoCoCg


m tắt
Bố : Phạm Huy Hùng - chủ tịch hội đồng quản trị
Con trai : Phạm Huy Thông - phó tổng giám đốc
Con gái :
1.Phạm Minh Khanh-giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Vietinbank ,
2.Phạm Vân Anh -Phó tổng giám đốc.
Con rể :
1. Vũ Trung Thành - giám đốc Chi nhánh TP. Hà Nội
2.Nguyễn Như Dương -Giám đốc Chi nhánh Đống Đa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét