Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Phạt hai thương lái Trung Quốc hoạt động thương mại trái phép

-Nguồn:Phạt hai thương lái Trung Quốc hoạt động thương mại trái phép

SGTT.VN - Hai thương lái người Trung Quốc là Lin Da Qiang và Zheng QuanXing vừa bị đội quản lý thị trường số 1, tỉnh Khánh Hoà phạt về hành vi hoạt động thương mại trái phép.
Ông Phạm Văn Hữu, phó chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà, nói: “Đây lần đầu tiên tỉnh Khánh Hoà xử phạt thương lái nước ngoài thu mua hải sản trái phép. Nhà nước không cấm thương lái nước ngoài mua thuỷ hải sản, nhưng họ phải tuân thủ theo quy định của Việt Nam (phải được cấp phép) trong khi họ lại làm lậu, không có giấy phép. Họ làm lậu nên đã tạo ra môi trường cạnh tranh thiếu bình đẳng với doanh nghiệp trong nước, bởi họ không phải đóng các khoản thuế, ngoài ra các vấn đề về chất lượng cũng không quản lý được...” Ông Hữu cũng cho biết tại Nha Trang hiện có khoảng sáu, bảy thương lái Trung Quốc mua thuỷ hải sản trái phép.

Tuy vậy, dù ngày 14.12 chi cục Quản lý thị trường ra quyết định thu giữ 40 tấn cá hố và xử phạt hai thương lái Trung Quốc mỗi người 15 triệu đồng vì lỗi vi phạm trên, nhưng đến chiều 3.1, hai thương lái này vẫn chưa thực hiện quyết định xử phạt. Ngày 16.12.2011, Công an tỉnh Khánh Hoà cũng đã xử phạt hai thương lái mỗi người 10 triệu đồng vì hành vi có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền. Các đối tượng này vào Việt Nam theo hộ chiếu du lịch.
LÊ ANH



-Dân đầu cơ hoan hỉ chờ vàng lên giá


-Giai đoạn hai siêu, nhiều cường
08:00 ngày 04.01.2012
SGTT.VN - Năm 2012 đánh dấu sự chuyển giao quyền lực cho dàn lãnh đạo “thế hệ thứ năm” của Trung Quốc, và mang đến những thách thức lớn của Trung Quốc trong việc thể hiện vai trò nước lớn ở diễn đàn quốc tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét