Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Trung Quốc lấy Hàn Quốc răn đe láng giềng

Các ngư dân Trung Quốc tấn công lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc. Ảnh: MSNBC
 - Ngư dân TQ thừa nhận đâm chết cảnh sát biển Hàn Quốc (TN).-- Quan hệ Trung-Hàn năm 2012: “Kinh tế nóng, chính trị lạnh”? (Tầm nhìn).- - Trung Quốc xây căn cứ hải quân ở Ấn Độ Dương? (ĐV).Triều Tiên bắn thử tên lửa vào thời điểm nhạy cảm
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa bắn thử một tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía Đông vào hôm 19/12.
-Trung Quốc lấy Hàn Quốc răn đe láng giềng
Không những chỉ trích Seoul liên quan đến vụ cảnh sát biển nước này bị
ngư dân Trung Quốc đâm chết, báo Đại lục Global Times còn lấy Hàn Quốc ra để răn đe láng giềng trong khu vực. 

Trong những ngày qua, vụ ngư dân Trung Quốc đâm chết cảnh sát biển Hàn Quốc đang làm Trung – Hàn căng thẳng. Trước đó, quan hệ song phương khá yên ấm và không mấy khi xảy ra những tranh chấp nghiêm trọng, mang lại nhiều lợi ích cho cả đôi bên. 


Tuy nhiên, theo Global Times, mối quan hệ tốt đẹp ấy đang có nguy cơ bị hủy hoại bởi thái độ hung hăng và nóng nảy của Hàn Quốc liên quan đến vụ ngư dân Trung Quốc đâm chết cảnh sát biển Hàn Quốc.
Tàu tuần tra Hàn Quốc tiếp cận tàu cá Trung Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap.
Cũng theo Global Times, sở dĩ Bắc Kinh chưa lên tiếng xin lỗi chính thức bởi sự việc vẫn chưa được điều tra rõ ràng. Ngoài ra, báo này tuyên bố Trung Quốc luôn chủ trương giải quyết tranh chấp với các nước láng giềng, trong đó có Hàn Quốc, dựa trên tinh thần “khoan dung và độ lượng”. 


Tuy nhiên, trong khi Bắc Kinh đang kêu gọi phía Seoul đáp trả bằng thái độ tương tự để cùng giải quyết vấn đề, tránh các nguy cơ xấu nhất nếu quan hệ tiếp tục bị dìm trong căng thẳng và xung đột thì đáng tiếc, thiện chí của Trung Quốc lại không được đáp lại.



Báo Trung Quốc cho rằng, Hàn Quốc đang hành động như thể là họ có vai trò vô cùng quan trọng trong khu vực, có đủ khả năng cân bằng quyền lực với các cường quốc, dó đó, chẳng nề hà bất cứ ai. Có lẽ chính quan niệm sai lầm này là nguyên nhân dẫn đến thái độ đầy khiêu khích và hung hăng của họ, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông.


Global Times "kêu gọi", tốt hơn hết Hàn Quốc nên xem xét lại quan điểm và thái độ của họ bởi thực tế, Trung Quốc là một láng giềng đầy quyền lực với ảnh hưởng chi phối và sức mạnh áp đảo so với các quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, Bắc Kinh cam kết chỉ sử dụng sức mạnh ấy để ngăn ngừa các mối bất hòa, tranh chấp nhỏ bị thổi phòng thành các cuộc xung đột thực sự nghiêm trọng, chẳng mang lại lợi ích cho bất cứ ai.



Không chỉ lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc, Global Times còn lấy xung đột với Hàn Quốc ra để răn đe các nước láng giềng châu Á.



Cụ thể, tờ báo này viết Bắc Kinh đang mở cửa hội nhập sâu hơn vào sân khấu thế giới, phấn đấu đạt mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn cầu đồng nghĩa với việc 1,3 tỷ người Trung Quốc cũng sẽ tham gia vào các quan hệ quốc tế. Do đó, sự tương tác giữa Trung Quốc và thế giới sẽ trở nên ngày càng phức tạp hơn.
Tại khu vực Đông Á hiện nay, nhiều quốc gia đang bước vào quá trình phát triển mạnh mẽ và đi cùng với nó là ý thức dân tộc sâu sắc. Chủ nghĩa dân tộc là đặc điểm chung của toàn khu vực và đôi khi nó gây ra một vài rắc rối. 


Có lẽ những gì đang diễn ra ở thời đại ngày nay cũng tương tự như những gì từng diễn ra ở thế kỷ 19 khi niềm kiêu hãnh, chủ nghĩa dân tộc xen lẫn các mối lo ngại liên tục nổi lên và không ngừng gia tăng. Do đó, chỉ cần một tranh chấp nhỏ cũng có thể đủ sức dấy lên thành “một cơn bão lớn”.



Tuy nhiên, một cuộc chiến thực sự thì không nên xảy ra và cũng không được chờ đợi.



Do đó, các quốc gia Đông Á nên tránh để bị Chủ nghĩa dân tộc chi phối quá nhiều và  không nên tiếp tục giữ thái độ bất hòa, thù địch trong khu vực. Sự thịnh vượng và hợp tác trong khu vực Đông Á sẽ duy trì lợi ích chung cho tất cả các bên và vì vậy, không nên để một sự cố nhỏ phá vỡ, hủy hoại tất cả điều này.
Lê Dung (theo Global Times)

Trung Quốc hy vọng quan hệ Trung – Hàn không sứt mẻ (VOV).- Tòa Lãnh Sự Trung Quốc ở Los Angeles bị tấn công  —  (NV).  – Bắt được kẻ bắn vào lãnh sự quán Trung Quốc (NLĐ/Tân Hoa Xã, AP, Los Angeles Times). - Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles bị tấn công(Bee). - – Shots Fired At Chinese Consulate In LA, 1 Arrested‎ (Salon). Shots fired at Chinese embassy in LA, no injuries‎ (Sacramento Bee). -

Ký tên vào thư chia buồn gửi tới gia đình của cảnh sát biển Hàn Quốc bị ngư dân Trung Quốc sát hại (Google Spreadsheet). - danh sách những người đã ký tên.
-Here's The Real Reason Why Chinese Fishermen Keep Invading Korean Waters Over 2,600 boats caught since 2006."... there have been over 2,600 illegal fishing boats and 800 fishermen caught in the EEZ since 2006. And, the situation has been getting worse. 439 boats were caught this year alone -- up 46 percent from last year." Ngư phủ Trung Quốc giết lính Hàn Quốc : dân Hàn phẫn nộ  —  (RFI). –  Seoul warns of tougher coast guard patrols (UPI). –  Sino-South Korean tensions rise in Yellow Sea, as Japan considers(Asia News). - Sứ quán Hàn, Trung cùng ‘sống trong sợ hãi’ (VTC).
– Thế giới 24h: Sứ quán Hàn trúng đạn (VNN). - Vụ cảnh sát biển Hàn Quốc bị sát hại – Dân Hàn đòi bồi thường (SGGP).  – China in trouble in international waters, again (Global Post). - Người Hàn Quốc biểu tình phản đối TQ  —  (BBC).-- Nam Hàn giận dữ về vụ sát hại tuần duyên  —  (BBC).  – Hàn Quốc sẽ cứng rắn hơn với ngư dân Trung Quốc (VNE).  – ĐSQ Hàn Quốc tại Bắc Kinh bị tấn công bằng súng hơi (Bee).  – Hàn Quốc: Biểu tình phản đối ngư dân Trung Quốc gây án (SGTT/Reuters, Chosun Ilbo).  – Trung – Hàn bùng phát căng thẳng(ĐV/Yonhap, THX).
--Người Hàn Quốc biểu tình phản đối TQ 14.12.11Nam Hàn cứng rắn hơn với người đánh cá lậu từ Trung Quốc DCVOnline – Tin AP(1SKorea to get tough on illegal Chinese fishermen. The Associated Press, by Sam Kim, 13 December 2011


Hàn Quốc: Biểu tình phản đối ngư dân Trung Quốc gây án SGTT.VN - Ngày 13.12, công luận Hàn Quốc tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ sĩ quan tuần duyên Lee Cheong-ho đã bị ngư dân Trung Quốc đâm chết ngoài khơi Incheon.
Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tuyên bố sẽ tăng cường ngân sách bảo vệ lãnh hải và xử lý mạnh tay những vụ đánh cá bất hợp pháp. Ông Lee cho biết sẽ cân nhắc về chuyến thăm Trung Quốc trong tháng tới nếu vụ việc không được điều tra rốt ráo.

Ngư dân Trung Quốc bị bắt giữ tại Incheon. Ảnh: AP
Tức giận trước hành động ngang ngược của ngư dân Trung Quốc, người dân Hàn Quốc đã tổ chức biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để làm sáng tỏ vụ việc. Chiếc tàu đánh cá Trung Quốc đã bị chặn trong vùng biển Hoàng Hải vì đánh cá bất hợp pháp trong đặc khu kinh tế của Hàn Quốc. Hiện chiếc tàu và thuỷ thủ đoàn chín người đang bị tạm giữ ở Hàn Quốc.
Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vị Dân đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, và nói rằng cơ quan chức năng nước này sẽ hợp tác với Seoul mở cuộc điều tra. Ông Lưu cho biết Trung Quốc đã có những biện pháp ngăn chặn các tàu đánh cá vượt ra ngoài hải phận.
Theo báo cáo của đội tuần duyên Hàn Quốc, ngày càng có thêm nhiều tàu đánh cá Trung Quốc vi phạm hải phận để đánh bắt cua, cá cơm... Chỉ tính trong năm 2011, lực lượng này đã xử phạt 470 tàu đánh cá Trung Quốc về tội đánh cá bất hợp pháp. Chỉ mới tuần trước, chính quyền Hàn Quốc đã tăng mức phạt đối với tàu cá nước ngoài bị bắt trong đặc khu kinh tế của nước này.
Năm 2008, một sĩ quan tuần duyên Hàn Quốc đã thiệt mạng, sáu người bị thương trong một vụ đụng độ với ngư dân Trung Quốc ở vùng biển Hàn Quốc.
Với khoảng 300.000 tàu cá và 8 triệu ngư dân, sản lượng đánh bắt hàng năm hơn 17 triệu tấn hải sản, ngành công nghiệp đánh cá của Trung Quốc được công nhận lớn nhất thế giới. Tuy vậy, do vùng đánh bắt gần bờ đã cạn kiệt nguồn hải sản, ngư dân Trung Quốc ngày càng mạo hiểm vào vùng lãnh hải của các nước khác.
Năm ngoái, một vụ va chạm giữa một tàu đánh cá Trung Quốc và tàu tuần duyên Nhật đã dẫn đến một cuộc tranh cãi ngoại giao giữa hai nước.
Cách đây một tuần, một toà án ở Philippines đã truy tố sáu ngư dân Trung Quốc về tội săn bắt rùa biển có nguy cơ bị tuyệt chủng tại vùng lãnh hải nước này. Nếu bị kết tội theo luật Philippines, các ngư dân Trung Quốc phải đối mặt với bản án 24 năm tù giam.
Trước đó, hải quân Philippines phối hợp với lực lượng tuần duyên và bảo vệ môi trường đã tịch thu tang vật là chín con rùa biển xanh đã chết trên chiếc tàu cao tốc của sáu ngư dân Trung Quốc tại thành phố cảng Puerto Princesa, tỉnh Palawan. Ba con rùa còn sống được gắn chip trước khi thả ra biển. Chiếc tàu đánh cá lớn hơn của ngư dân Trung Quốc đã chạy thoát khỏi cuộc truy đuổi.
Năm ngoái, sáu ngư dân Trung Quốc khác đã bị lực lượng tuần duyên Philippines bắt giữ tại khu vực kể trên với hơn 50 con rùa.
BÁ NHA (REUTERS, CHOSUN ILBO
ĐSQ Hàn Quốc tại Bắc Kinh bị tấn công bằng súng hơi - - Hãng tin Yonhap hôm nay đưa tin, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh đã bị tấn công bởi một khẩu súng hơi giữa lúc căng thẳng gia tăng từ vụ thủy thủ Trung Quốc đâm chết một sỹ quan bảo vệ bờ biển nước này ngày 12/12 vừa qua.

Các nguồn tin giấu tên cho biết, giới chức Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra ngay sau khi vụ việc xảy ra chiều thứ ba (13/12) và phát hiện thấy một đầu đạn kim loại hình bi sắt bắn vỡ cửa sổ tòa nhà Đại sứ quán Hàn Quốc.

Được biết vụ tấn công không gây ra thương vong nào.


Theo các nguồn tin được Yonhap trích dẫn, viên đạn nhiều khả năng được bắn ra từ một khẩu súng hơi vì không ai xác nhận nghe thấy tiếng súng nổ.
Thuyền trưởng người Trung Quốc bị bắt giữ sau vụ đụng độ khiến một sỹ quan Hàn Quốc thiệt mạng ngày 12/12/2011
Thuyền trưởng người Trung Quốc bị bắt giữ sau vụ đụng độ khiến một sỹ quan Hàn Quốc thiệt mạng ngày 12/12/2011

Sự việc chỉ xảy ra đúng một ngày sau khi thủy thủ Trung Quốc đâm chết một sỹ quan Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc trong chiến dịch truy bắt tàu đánh cá bất hợp pháp trên biển Hoàng Hải. Vụ đụng độ đã làm dấy làn sóng phản đối với trên 300 người tham gia trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul hôm thứ ba.

Đây là lần thứ hai một sỹ quan thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ bạo lực với các ngư dân Trung Quốc, đó là chưa kể tới nhiều người bị thương khác. Seoul đã mạnh mẽ phản đối hành vi bạo lực này và yêu cầu Bắc Kinh cần có hành động thích hợp.


Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh không đưa ra bình luận nào về sự việc trên.


Minh Phạm
 (Theo Yonhap) 






TQ bày tỏ ‘hối tiếc’ về cái chết của nhân viên tuần duyên Nam Triều Tiên - VOA -Chính phủ Trung Quốc hôm nay lên tiếng bày tỏ sự hối tiếc về cái chết của một nhân viên tuần duyên Nam Triều Tiên, được cho là bị một ngư dân Trung Quốc đâm chết.
Thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được công bố giữa lúc công chúng Nam Triều Tiên ngày càng tỏ ra tức giận vì vụ việc xảy ra hôm qua, trong một hoạt động ngăn chặn tàu đánh bắt cá trái phép ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.


Hơn 100 cựu chiến binh và các nhà hoạt động Nam Triều Tiên hôm nay đã phản đối bên ngoài đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul, và lên án Bắc Kinh vì vụ giết người. Trong cuộc phản đối này, một người biểu tình đã đâm chiếc ô tô của ông nhiều lần vào một chiếc xe cảnh sát, bảo vệ tòa đại sứ quán Trung Quốc.


Sớm hôm nay, Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak cam kết sẽ tiến hành ‘các biện pháp đối phó mạnh mẽ’ để bảo vệ các nhân viên tuần duyên, hiện đang ngăn chặn các vụ xâm nhập táo tợn và ngày càng gia tăng của các ngư dân Trung Quốc.
Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên hôm qua đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tới để phản đối vụ giết người.






Hàn Quốc giận dữ, thuyền trưởng Trung Quốc đối mặt án giết người (DT/AFP).  – Trung Quốc “tiếc” về việc cảnh sát biển Hàn bị đâm (TTXVN).  – Video vụ cảnh sát biển Hàn bị ngư dân TQ đâm chết (TTXVN).  – Hàn Quốc cân nhắc dùng súng chống đánh bắt cá bất hợp pháp (DVT/NHK).HQ triệu tập Đại sứ TQ phản đối vụ ngư dân sát hại cảnh sát (GDVN).
– South Korean coastguard stabbed to death while seizing Chinese boat‎ (The Guardian).– Ngư phủ Trung Quốc đâm chết sĩ quan tuần duyên Hàn Quốc  —  (RFI).  – Ngư dân TQ đâm chết lính gác Nam Hàn  —  (BBC).  – Ngư phủ Trung Quốc giết sĩ quan tuần duyên Nam Triều Tiên  —  (VOA).  – Chính thuyền trưởng Trung Quốc đâm cảnh sát Hàn Quốc(NLĐ/Yonhap). -Chính thuyền trưởng Trung Quốc đâm cảnh sát Hàn Quốc
(NLĐO) – Hãng tin Yonhap ngày 12-12 tiếp tục cập nhật vụ một cảnh sát biển Hàn Quốc bị ngư dân Trung Quốc đâm chết, theo đó, người ra tay chính là thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bắt giữ chiếc tàu cá 66 tấn của Trung Quốc lúc 7 giờ sáng 12-12 tại vùng biển ngoài khơi đảo Socheong trên Hoàng Hải 85 km.


Thuyền trưởng Trung Quốc bị bắt sáng 12-12. Ảnh: Yonhap
 
Đang bị hạ sĩ Lee, 41 tuổi, kềm giữ, thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đột ngột đập vỡ kiếng một ô cửa sổ rồi lấy một mảnh kiếng vỡ đâm liên tiếp vào hạ sĩ Lee.
Tuy được nhanh chóng đưa vào bệnh viện ở Incheon, nhưng hạ sĩ Lee đã tử vong sau khi đến bệnh viện không lâu do nội tạng bị thương tổn nặng. Ngoài hạ sĩ Lee, một cảnh sát khác cũng họ Lee, 33 tuổi, bị đâm thủng bụng và vẫn đang điều trị tại bệnh viện.
Viên thuyền trưởng tàu cá cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện sau đó. Chiếc tàu cá cùng 9 thủy thủ đều bị bắt.
Hạ sĩ Lee không phải là cảnh sát Hàn Quốc đầu tiên thiệt mạng do ngư dân Trung Quốc. Một cảnh sát biển khác đã bị giết chết vào tháng 9-2008 khi đang truy bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ngoài khơi thành phố Mokpo, cách thủ đô Seouk 410 km về phía tây nam.
Thi thể hạ sĩ Lee được chuyển đến lễ đường của bệnh viện Incheon. Ảnh: Yonhap
Sau khi sự cố xảy ra không lâu, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Seoul để phản đối hành động vũ lực của ngư dân Trung Quốc.
Trong cuộc gặp 20 phút với Đại sứ Trương Hâm Sâm, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Suk-hwan “mạnh mẽ yêu cầu chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát các hoạt động đánh bắt trái phép của ngư dân nước này”.
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Suk-hwan (phải)
triệu Đải sứ Trung Quốc Trương Hâm Sâm phản đối. Ảnh: Yonhap
  
Thứ trưởng Park cũng hối thúc Trung Quốc xin lỗi và cam kết không để xảy ra tình huống tương tự. Đáp lại, Đại sứ Trương lấy làm tiếc về vụ việc và hứa sẽ chuyển “một cách nhanh chóng và chính xác” thông điệp của Seoul đến Bắc Kinh, đồng thời đề nghị Hàn Quốc cung cấp video hoặc các chứng cứ liên quan để Trung Quốc điều tra.
Bằng Vy (Theo Yonhap)

-Tàu hàng Trung Quốc đắm ở vùng biển Philippines (Gafin/WSJ).
Ngư dân Trung Quốc đâm chết sĩ quan Hàn Quốc Một sĩ quan thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vừa chết, một người khác bị thương do bị thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc đâm chém.

Theo giới chức Hàn Quốc, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này chặn hai tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại biển Hoàng Hải vốn có rất nhiều cá trồng và cua.
Sau đó, thuyền trưởng của một trong hai tàu cá đó dùng dao đâm liên tiếp vào các sĩ quan thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển, khiến một người thiệt mạng cùng một đồng nghiệp bị thương. Người này đang được cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố cảng Incheon. 9 thủy thủ Trung Quốc bị bắt giữ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này.
Theo giới chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, từ đầu năm đến nay, lực lượng này bắt giữ 430 tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại biển Hoàng Hải, tăng đáng kể so với con số 370 vụ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, bạo lực thường ít xảy ra trong các trường hợp này. Hầu hết các tàu cá được thả sau khi nộp tiền phạt.
Trong khi đó, BBC cho hay, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ việc căng thẳng xảy ra giữa ngư dân Trung Quốc và láng giềng. Tháng trước, một nhóm tàu cá Trung Quốc bị giới chức Nhật Bản bắt giữ vì xâm phạm hải phận.
Trà My (theo Reuters)

-Nguồn:Ngư dân Trung Quốc đâm chết sĩ quan Hàn Quốc
Ngư dân Trung Quốc đâm chết cảnh sát biển Hàn Quốc

(NLĐO) – Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 12-12 cho biết một cảnh sát biển nước này đã bị ngư dân Trung Quốc đâm chết khi đang ngăn chặn vụ đánh bắt trái phép trên biển Hoàng Hải, ngoài khơi Incheon, phía tây Seoul.

Theo hãng tin Yonhap, nạn nhân là hạ sĩ Lee, 41 tuổi, bị đâm bằng một mảnh thủy tinh khi đang làm nhiệm vụ giành quyền kiểm soát chiếc tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở cách đảo Socheong 85 km lúc 7 giờ sáng ngày 12-12.
 

Tàu cảnh sát biển Hàn Quốc trong một lần kiểm tra tàu cá Trung Quốc. Ảnh: Yonhap
 
Hạ sĩ Lee đã tử vong trên đường đến bệnh viện ở Incheon. Ngoài ra, một cảnh sát khác cũng họ Lee, 33 tuổi, bị đâm thủng dạ dày và đang được điều trị tại bệnh viện.
Hiện chiếc tàu cá trên cùng 9 ngư dân đã bị bắt giữ. Bắc Kinh vẫn chưa có phản ứng gì về vụ việc trên.
Gần đây, cảnh sát biển Hàn Quốc tăng cường ngăn cản các ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này.
Theo Yonhap, khoảng 2.600 tàu cá Trung Quốc đã bị bắt quả tang khai thác chui từ năm 2006 đến nay với gần 800 ngư dân bị bắt. Chỉ trong vòng 11 tháng đầu năm nay, khoảng 430 tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ, tăng 46% so với năm 2010.
 Đa số các tàu này được thả sau khi nộp phạt.
Bằng Vy (Theo Yonhap)


--Chìm tàu giữa biển Đông, 10 ngư phủ thoát tay hà bá Dân Trí
(Dân trí) - Trong quá trình đánh bắt trên biển Đông một àu cá bị sóng biển hình thành từ áp thấp nhiệt đới đánh vỡ mạn thuyền, phá nước dẫn đến chìm tàu. Rất may 10 ngư dân trên tàu cá đã được cứu vớt an toàn. Chiều 11/12, tin từ Ban chỉ huy phòng ...
Sóng biển đánh sập nhà dân
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Quảng Ngãi: Hàng chục nhà có thể sập vì triều cường
Vietnam Plus
Triều cường nuốt chửng nhà dân, 5 người thoát chết
VNExpress
- KS Đặng Đình Cung: Những siêu chiến hạm  – (Diễn Đàn).

- HOÀNG TRẦN CƯƠNG: LÃNH HẢI (Nguyễn Trọng Tạo). 

Năm 2011 ghi nhận nhiều bước tiến của công nghệ quân sự trên nhiều lĩnh vực, từ ngụy trang,điều khiển học tới tăng cường hỏa lực.


-Iran dựng chuyện ‘tóm’ được 'siêu máy bay' Mỹ? (12/12)


Nga nên cân nhắc lại chính sách với Iran? (11/12)--CNN: 'Trung Quốc cung cấp cho Iran 6 tên lửa DF-31' -Trang Ireport của CNN dẫn nguồn tin từ một trang mạng tiếng Iran cho biết, Trung Quốc đã bí mật chuyển cho Iran 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân DF-31.
Theo báo cáo của DEBKAfile, không có vũ khí vật lý nào được sử dụng để hạ máy bay không người lái RQ-170 của Mỹ.-Iran không trả “quái vật Kandahar” (NLĐ/AP).  – Điệp vụ tuyệt mật RQ-170 Sentinel: Lộ diện (NLĐ). – Bình Nhưỡng đe dọa Seoul về dự định dựng cây Noel tại vùng giới tuyến   —  (RFI).---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét