Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Tin thứ Năm, 22-12-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
<- Nhật ký Trường Sa: Quân dân một lòng giữ biển đảo (Lâm Đồng Online).  – Mang quà xuân đến nhà giàn DK1 (Tin tức).  – Tăng cường bảo vệ chủ quyền vùng biển (PLTP).
Ảnh: Cánh sóng canh trời, giữ biển Trường Sa (VTC).  – Xem Lục quân Việt Nam diễn tập tác chiến (VNN).
- Trường Sa-Giọt máu da thịt Việt Nam – (SGGP/Cu làng cát).
Mail từ anh Hồ Cương Quyết–”ngàn lần cám ơn các bạn…” – (Người lót gạch).  - André Menras: Như một lời cảm ơn – (BoxitVN). “Xin ngàn lần cám ơn các bạn đã hết lòng ủng hộ tôi trong những ngày qua. Sự hỗ trợ của các bạn đã làm tôi cảm động và ấm lòng biết bao giữa lúc tôi cảm thấy vô cùng đơn độc …” Hãy Đỡ Lấy André Và Các Góa Phụ Ôm Mộ Gió (Đinh Tấn Lực). “Rồi mường tượng tiếp một André Menras, mất tiền tốn sức ra thực hiện một cuốn phim hoàn toàn để hỗ trợ cho chính phủ mày mạnh tiếng, lại bị chính nó vùi dập bằng thứ bạo lực nhân danh ổn định chính trị mà thực ra là nhân danh 16 sáu chữ vàng, 4 tốt và 150 triệu đô lại quả“. – Xây dựng quân đội hùng mạnh (NLĐ).
- “SÓI BIỂN” ƠI, SẮP CÓ ICOM RỒI!.. – (Mai Thanh Hải).
- 2011: Hiệu ứng ngoại giao cấp cao(TVN).  Nhân đây Ba Sàm cũng xin gửi lời chúc mừng báo điện tử VietNamNet đã có quyết định được chuyển qua thuộc Hội Truyền thông số, không nằm trong vòng kim cô của Bộ 4T nữa, đỡ bị soi mói hơn.
- Lá cờ Tàu (Nguyễn Thông).  – Khách khí với Tập Cận Bình (Mr. Do). – Nhiều độc giả cũng đã méc từ tối qua rằng, trẻ em Việt Nam cầm lá cờ (quái dị) 6 sao đón Tập Cận Bình. Lại một lần nữa xảy ra màn nầy, sau vụ gần đây của VTV  = >
- Video, hình ảnh cờ Trung Quốc 6 ngôi sao đón Phó Chủ tịch Tập Cận Bình tại Việt Nam (TTXVA).   – Món quà triều cống dành cho Thái tử Tập Cận Bình – (DLB). “Có thể nói, đây là lần đầu tiên, đảng CSVN đã công khai và một cách chính thức cho thêm một ngôi sao nhỏ vào trong lá cờ ‘5 sao’ nguyên thủy của Đại Hán. Đón tiếp Tập Cận Bình, thủ lãnh tương lai của thiên triều, phải chăng qua hình ảnh, biểu tượng này, nó là một tín hiệu, một thông điệp thần phục mạnh mẽ nhất từ các thái thú phương Nam muốn làm đẹp lòng quan thầy phương Bắc?”.
Xin nhắc lại, trong chương trình thời sự 19h ngày 14/10/2011 của VTV1 cũng đã đưa lá cờ quái dị này, độc giả phát hiện, BS đã loan tin. Sau đó VTV1 lặng lẽ gỡ bỏ video lưu trên mạng mà không một lời giải thích. May mà VTC còn lưu. Người xưa bảo “một mất mười ngờ”, nhưng quanh chuyện quan hệ với Trung Quốc nó đã thành “ngàn mất vạn ngờ” rồi. Bởi vì vụ “6 sao” biết đâu chỉ là sự cẩu thả, vì lá cờ đó nào có gần gũi gì với dân ta. Có điều ở xứ này nhiều năm nay, có những kẻ cứ giả bộ ngô ngọng để kiếm lời, từ chuyện kinh tế (tham ô, ăn cắp của công rồi la làng là “năng lực hạn chế”), cho tới chuyện chính trị này. Như BS đã nhắc lần trước, nhiều kẻ manh tâm bán nước, tìm mọi cách từ có vẻ nhỏ, như trò cờ Tàu này, đã diễn ra nhiều lần trong nhiều năm nay, cho tới lớn, như cấm đoán người dân thể hiện lòng yêu nước, ngấm ngầm thỏa hiệp với ngoại bang bành trướng. May mà dân ta ngày càng cảnh giác! (Sáng mai BS xin có bình tiếp về vụ này).

- Video: Tập Cận Bình sang Việt Nam – 习近平:考察了解越南社会主义成就 (Youtube/ĐHLV).  – Phát triển toàn diện quan hệ Việt – Trung (NLĐ).  – Trung Quốc đồng ý cấp 300 triệu đô la tín dụng cho Việt Nam nhân chuyến công du của Tập Cận Bình  —  (RFI).  – Việt Nam và Trung Quốc ký 8 văn kiện quan trọng  —  (VOA).  – Trung Quốc cho Ngân hàng Đầu tư Phát triển VN vay 200 triệu đôla  —  (VOA). – Tập Cận Bình tìm mối quan hệ gắn bó hơn với Việt Nam: China’s Xi seeks better ties with Vietnam (Reuters).
Chủ tịch nước tiếp Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa (TTXVN). - Chủ tịch Quốc hội tiếp Phó Chủ tịch Tập Cận Bình (VOV).  Thiếu có Thủ tướng đang công du Miến Điện.  – Tổng Bí thư tiếp Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa. Nhưng phải coi cái video nầy mới thấy cảnh ôm ấp (phút thứ 6’40″ – bác tổng Trọng thấp hơn Tập nhiều nên ngó rất tội nghiệp): Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam – 习近平:考察了解越南社会主义成就  (Chí Đức/YouTube). Cộng tác viên Quốc Trung tóm lược: “Tiêu đề:  Tập Cận Bình: Khảo sát tìm hiểu thành tựu CNXH ở VN.  -  Mục tiêu chính của chuyến thăm Việt Nam lần này là vấn đề Nam Hải; mục tiêu tiếp theo là tăng cường mối quan hệ giữa 2 Đảng, quan hệ kinh tế;  -  Tháng 10/2010: NPTrọng đã kí….  giải quyết song phương, nhưng sau đó lại…   -  Không thể để cho một nước láng giềng vừa cùng XHCN, trước đây thân thiết như thế mà nay lại lợi dụng Mỹ, lại để cho Ấn Độ vào khai thác dầu. Philippin khác với VN, chính quyền thân Mỹ nên khó hơn đối với VN.  -  Vẫn nhắc lại lập trường giải quyết vấn đề Nam Hải (Biển Đông) song phương, hòa bình …”
- Hà Văn Thịnh: BẢO ĐẢM êm ả!  – (BoxitVN).
- Có lẽ chiến tranh với Trung Quốc không xa lắm: Maybe that war with China isn’t so far off‎ (ATO).
Trung Quốc muốn cải thiện quan hệ với Đông Nam Á? - (RFA). – Chính sách Ngoại giao của Bắc Kinh đang thể hiện sự cô độc: Beijing’s Diplomacy Taking a Lonely Road (The Epoch Times).
Xem Lục quân Việt Nam diễn tập tác chiến (VNN). - Ấn Độ biểu dương sức mạnh của lực lượng hải quân (TTXVN).
- Chính quyền VN xâm phạm quyền tự do cá nhân của tôi  – (DLB). – Mode – Xã hội bệnh hoạn mới hồn nhiên đẩy dân thường ra đối đầu trực tiếp với lưu manh – (Dân Luận). – Giáo xứ Thái Hà một năm qua – (RFA).
- Nguyễn Gia Kiểng: Khẩn cấp làm người? (Thông Luận). – Người Việt Nam xã hội chủ nghĩa (Lưu Văn). “Nhiều người, cả những giáo sư tiến sĩ, nghe danh rất oách xà lách, mình từng kính nể, khi nói đến kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thường cười nhếch mép khinh khi, phê phán nhưng đầu họ rất chủ nghĩa xã hội. Tự họ mâu thuẫn chính họ, giọng học “giả”, nửa vời”.
- Thử không dùng chữ thử  —  (Tuanddk). “Có thể việc bầu trực tiếp chủ tịch xã, thị trưởng, hay bí thư còn nhiều lý do để có thể phải cẩn trọng, để chưa thể tiến hành một cách đại trà như việc người dân ‘cấp thôn’ được quyết định ‘chuyện của mình’, nhưng rõ ràng, với một quyền đương nhiên của người dân, thì rất không thể dùng chữ ‘thử’.”
- Quy định 100 ngàn đồng  —  (VOA).
Nghiên cứu quy chế từ chức (TN).  – Vậy phải tham khảo cái này: Giáng cấp đại úy công an gây tai nạn rồi bỏ chạy (TT). Có hình thức lạ: “yêu cầu ra khỏi ngành công an”.
- Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Tòa vẫn đang nghiên cứu hồ sơ (NLĐ).
- Vụ án tiêu cực trong đấu thầu thuốc ở Gia Lai: Sáu cán bộ Sở Y tế bị bắt (TT).  – Vụ hồ bơi “đội” vốn ở Cần Thơ: Kỷ luật 3 cán bộ cấp sở.
<- VÁCLAV HAVEL TRONG MẮT CHỦ TỊCH NGHỊ VIỆN CHÂU ÂU (NCTG).
- Việt Nam – Myanmar: Phát huy quan hệ hợp tác tin cậy(NLĐ). – Lương Kháu Lão – Tôi sẽ đi Myanmar! – (Dân Luận).
- Chính quyền Trung Quốc thả ba người lãnh đạo biểu tình tại Ô Khảm  —  (RFI).  – Dân làng Ô Khảm chấm dứt phản kháng sau những nhượng bộ của chính quyền TQ  —  (VOA).
- BẮC TRIỀU TIÊN – ĐƯỜNG ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN (Kỳ 1) (NCTG). – Song Chi: Tản mạn nhân ông Kim Jong-il qua đời! (RFA’s blog).
- Nước mắt cá sấu khóc lãnh tụ ? Không, thành quả tuyên truyền nhồi sọ !(Thụy Mi RFI).  – Những giọt nước mắt siêu thực của người Bắc Triều Tiên.
- Việt Nam chia buồn với Bắc Triều Tiên về cái chết của ông Kim Jong Il  —  (VOA). – Nhà ngoại giao VN nói về Bắc Hàn  —  (BBC).  - Truyền thông Bắc Triều Tiên: Hàng triệu người đau buồn trước cái chết của ‘Lãnh tụ Kính yêu’  —  (VOA).  – Trung Quốc khẳng định với Nga, Nhật: Cần duy trì ổn định tại Bắc Triều Tiên  —  (RFI).  – Trung Quốc trong giai đoạn chuyển giao quyền lực tại Bắc Triều Tiên  —  (RFI).  – Kim Jong Un dường như khẳng định được vai trò lãnh đạo tại Bắc Triều Tiên  —  (RFI).  – Cái chết của ông Kim Jong-ll: Bất định cho hy vọng nối lại đàm phán hạt nhân  —  (VOA).  – Hàn Quốc canh phòng cẩn mật khu phi quân sự (VNE).  - Kim Jong-il qua đời: Mỹ “đu dây” với Hàn Quốc (TVN).  - Cặp vợ chồng có thể có nhiều quyền lực tại Bắc Triều Tiên - (VOA). - 5 triệu dân đến viếng ông Kim Jong Il (TT). - Những người “giám hộ” tại Triều Tiên (TN). - Quân đội Bắc Hàn ủng hộ tân lãnh tụ? - (RFA). - Quân ủy Trung ương điều hành CHDCND Triều Tiên (PLTP). - Bộ ba quyền lực bàn về Triều Tiên (VNN).
KINH TẾ
- Kinh tế 2012: Sáng sủa hơn hoặc bằng 2011 (PLTP).
- Tái cấu trúc NH Việt Nam (P3): Xu thế khách quan và tất yếu (Tầm nhìn).  – Cần tái cấu trúc giá xăng dầu (NLĐ). Ngộ độc “tái cấu trúc” rồi!
Niềm tin và thất vọng (TVN). Phỏng vấn Trưởng đoàn đàm phán BTA Mỹ – Việt Joe Damond = >
- Thành lập đoàn kiểm tra lương của EVN (TT). Tham khảo luôn cái này: Nga chống tham nhũng trong ngành điện lực. Đúng là đẳng cấp Tuổi trẻ! Các báo nên học tập.  - Giá điện: Vị thế độc quyền và nghệ thuật “lobby” của EVN (NDHMoney). - “Ước gì được làm nhân viên văn phòng EVN” (TN).  - Giá điện sinh hoạt cao nhất 2.060 đồng/kWh (TN). - Hướng dẫn triển khai giá điện mới (SGGP). - Giá điện sinh hoạt: 993-2.068 đồng/KWh (NLĐ).
Bao giờ ngân hàng được cho phá sản? (VEF).
Can thiệp thị trường vàng, USD (TN). - USD tự do giảm mạnh (NLĐ).  – “Cuộc chiến” chống đầu cơ vàng: Ai đã thất bại? (DT).  – Dính chiêu khuyến mãi “vàng” (NLĐ).
Chiến lược giao dịch ngày 22/12/2011 (Vietstock). - Tối hậu thư cho DN lười công bố thông tin (VEF).
Đà Nẵng thu 1.800 tỷ đồng từ du lịch (Dân Việt).
Miễn phí cho người cùng bay (TN). - Hàng không khuyến mãi (TT). - Jetstar Pacifcic tặng vé miễn phí vé cho người cùng bay (VTC).
Nhà giàu Trung Quốc đổ xô gom đất Singapore (VEF).
Hạ điểm tín dụng châu Âu: ‘Mất bò lo làm chuồng’ (VEF).
- Credit Suisse ‘sẽ nắm cổ phần Sacombank’  —  (BBC).
- Chìa khóa mở cánh cửa kinh tế Bắc Hàn  —  (BBC).
- Khả năng bùng nổ khu vực đồng euro  —  (RFI).
VĂN HÓA-THỂ THAO
<- Phật Bà ở Quảng Nam thành du kích?   —  (BBC).
- ĐỀ CỬ GIẢI MAI VÀNG 2011, PHIM ĐIỆN ẢNH – TRUYỀN HÌNH: Cuộc đua khốc liệt (NLĐ).
Hiếm hoi các sự kiện văn hóa nổi bật (TN). - Hai sự kiện du lịch tiêu biểu có “lọt” chung kết? (TTXVN).
Những chứng tích một thời khói lửa (TN).
Gặp lại Bùi Giáng qua “Đười ươi chân kinh” (LĐ). - “Đười ươi chân kinh” của Bùi Giáng (VOV).
Đọc Ký ức xanh và Tiếng vọng của Trần Thế Tuyển – Tâm điểm là người lính (SGGP).
Quái dị chuyện cây lim khổng lồ 600 tuổi… tự tử! (VTC).
Quán quân Đồ Rê Mí 2011 hát tại Úc (PLTP).
- THU HỒI GIẤY MỜI DỰ LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG HỒ XUÂN HƯƠNG (Thắng xòe).
- Cộng đồng gốc Việt tại Úc, Ba Lan và Hoa Kỳ đón Giáng Sinh 2011  —  (RFI).  – Giáo xứ Thái Hà tĩnh tâm đón Noel   —  (BBC).
Lỗ hổng của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (TN). - Ai giám sát VPF? (NLĐ).
Sẽ rút gọn số môn tại SEA Games lần tới (TN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Kiểm tra đột xuất học sinh “ngồi nhầm lớp” (NLĐ).
- Chống thi hộ bằng công nghệ vân tay (TT).
Đề nghị đình chỉ 2 cơ sở đào tạo thạc sĩ (TN).
Hời hợt như học tại chức (TN).
Cẩn trọng với tiếng Anh cho trẻ mầm non (TN).
Trao học bổng cho con, cháu cựu thủy thủ “tàu không số” (TT).
Quảng cáo vào trường học (TT).  – Game bạo lực “tấn công” trường học.
- Sẽ có “vườn ươm” dành cho nghiên cứu sinh KHXH (GD&TĐ).
- Điểm lại những sự kiện học đường hot nhất trong năm (Kênh 14).
- Số người dùng Android ở VN tăng vọt  —  (BBC).
Pháp nghi ngờ túi độn ngực PIP gây ung thư - (VOA).
Những câu chuyện cảm động nhất về động vật (Đất Việt).
Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS (Đất Việt).
- Tìm thấy hai hành tinh cỡ trái đất quay quanh một vì sao khác: Two Earth-sized planets found orbiting another star (LA Times). Các nhà khoa học xác nhận, có sự tồn tại của 2 hành tinh to cỡ trái đất, quay quanh một ngôi sao, cách chòm sao Lyra 1.000 năm ánh sáng. – Two new Earth-sized exoplanets discovered (MIT News). BTV: Mặc dù 1.000 năm ánh sáng được cho là gần so với các hành tinh khác mà các nhà khoa học tìm thấy, nhưng ngay cả khi chứng minh được loài người có thể sống ở các hành tinh này, cũng không có cách nào đưa con người lên đó.
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Bình Định: Sạt lở đường độc đạo, hai xã bị cô lập (PLTP).
- Vụ bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt 2 quả thận: Bộ Y tế chỉ đạo đưa bệnh nhân ra Huế ghép thận (SGGP). - Vụ cắt nhầm thận: Chị Tú có thể bay ra Huế ghép thận (VTC). - Vụ “Lỡ tay… cắt mất 2 quả thận!”: Chị Tú sẽ được ghép thận tại Huế (NLĐ).
Nhập nhằng tuyển dụng, LĐ xuất khẩu mất tiền oan (VNN).
Phát hiện 26 kg vàng lậu trên tàu từ Lào Cai về Hà Nội (TN).
Công an ra quân trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán (DT).  - Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra sản phẩm nước giải khát Dr Thanh (SGGP).
- Bộ Công an điều tra các vụ cháy nổ ô tô, xe máy (NLĐ).  – Chuột cũng là nguyên nhân làm cháy xe máy? (DT).  – Nguyên nhân cháy xe máy là do… chuột (CAND).
Đòi nợ 11 tỉ đồng bằng xã hội đen (TT).
Gia hạn tạm giữ nhân viên “rút ruột” hãng hàng không (TT).
- Chậm xuống giống: dự báo giảm 1 triệu tấn lúa  – (RFA).
QUỐC TẾ
- Chính quyền quân sự Ai Cập ngày càng bị chỉ trích trấn áp biểu tình  —  (RFI).
- Phe đối lập Syria hối thúc LHQ phải hành động sau vụ ‘thảm sát’  —  (VOA).  – Syria chuẩn bị đối phó chiến tranh (VNE).  - Syria tập trận quy mô lớn (TN).
Iran có thể có vũ khí hạt nhân trong 1 năm nữa (Dân Việt).
Thủ tướng Iraq đòi giao nộp phó tổng thống (PLTP).  – TT Iraq kêu gọi người Kurd giải giao phó tổng thống cho chính quyền  —  (VOA).
- Nổ bom vệ đường giết chết 5 binh sĩ NATO tại Afghanistan  —  (VOA).
- Hoa Kỳ tăng cường trừng phạt Belarus  —  (RFI).
- Hoa Kỳ: Lại đọ sức gay gắt giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ trên hồ sơ thuế  —  (RFI).  – Tổng thống Obama và phe Cộng hòa bế tắc trong chuyện giảm thuế  —  (VOA).
- Indonesia mua 3 tàu ngầm Type 209 (Vietnam Defence).  – Indonesia đặt mua 3 tàu ngầm của Hàn Quốc  —  (RFI).  = >
- Thủ tướng Thái Lan ủng hộ bà Aung San Suu Kyi trong cuộc bầu cử Quốc hội Miến Điện  —  (RFI).  – Thủ tướng Thái Lan hội kiến bà Aung San Suu Kyi ở Miến Điện  —  (VOA). - Nạn nhân lũ lụt Thái Lan kiện thủ tướng (TN).
- Cuba chuẩn bị sửa đổi luật di trú, hủy bỏ giấy phép xuất cảnh  —  (VOA).
- Sự trỗi dậy ý thức công dân, gia nhập WTO : Hai sự kiện nổi bật tại Nga năm 2011  —  (RFI).  – Hạ viện Nga bầu đồng minh của ông Putin làm chủ tịch   —  (VOA).  - Đảng Cộng sản Nga sẽ đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Hạ viện (VTC).
- Nhà hoạt động Ấn dọa tuyệt thực phản đối dự luật chống tham nhũng  —  (VOA).
- Linh cữu của cố Tổng thống CH Czech được đưa về Lâu đài Prague  —  (VOA).
- Thụy Điển yêu cầu trả tự do cho hai ký giả bị Ethiopia kết án  —  (VOA).
- HRW yêu cầu Angola giải thích việc thất thoát 32 tỷ đôla ngân quỹ  —  (VOA).
- 2 người Rwanda bị tuyên án chung thân vì tội diệt chủng   —  (VOA).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 21/12/2011;  + Tài chính kinh doanh sáng – 21/12/2011;  + Tài chính kinh doanh trưa – 21/12/2011

* RFA: + Sáng 21-12-2011
Tối 21-12-2011
* RFI: 21-12-2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét