Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Video clip Cămpuchia bắn hằng trăm tên lửa đối đất – (Cu Làng Cát).

- Nguyễn Hồng Dương: VỀ CUỐN SÁCH “DẠY VỀ SỰ ĐÁNH GIẶC THIÊNG LIÊNG” (Nguyễn Xuân Diện).
- Phó Chủ tịch Trung Quốc thăm Việt Nam. Hic! Sáng nghe BSàm thắc mắc, trưa VNExpress có hình cho tin này liền, nhưng không rõ 5-6 quan chức nhà ta … núp đâu hết, chỉ thấy anh Quân?  – Trung Quốc nói về chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình  (ĐV).  – Tin liên quan chuyến thăm của Phó Chủ tịch Tập Cận Bình (Trần Kinh Nghị).
- Nhân dịp (?) Tập đồng chí qua thăm, VTV1 trưa nay đưa phóng sự đồng bào ở Lào Cai mua một thứ thuốc kinh khủng “từ phía bên kia biên giới”, gọi là “thuốc cháy”, phun diệt cỏ rất hữu hiệu. Chỉ 3 ngày sau khi phun là cỏ chết sạch. Vậy là thuốc này nó diệt luôn trâu bò, ngấm vào nguồn nước sinh hoạt của dân (không biết mấy năm thì … chết sạch?). Câu hỏi trên phóng sự là tại sao một thứ “thuốc lạ”, du nhập vào đã 3 năm mà không có cơ quan chức năng nào vào cuộc? Câu trả lời của BS là đến “người lạ”, “tàu lạ” mà còn chào thua nữa là “thuốc lạ”.
- Nguyễn Hưng Quốc: Ai không tôn trọng pháp luật? – (VOA’s blog). “Thế nhưng, liên quan đến pháp luật, ai là người chà đạp lên pháp luật nhiều nhất, trắng trợn nhất, thô bạo nhất? Chắc chắn mọi ngón tay đều chỉ thẳng về một hướng: chính quyền! Chính những kẻ làm ra luật, nêu cao khẩu hiệu ‘Sống và làm việc theo luật pháp’ lại thường xuyên chà đạp lên luật pháp. Luật Việt Nam cấm tham nhũng, nhưng hầu như tất cả cán bộ các cấp đều tham nhũng”.

- Ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “Đội ngũ doanh nhân sẽ có vai trò sâu hơn trong hệ thống chính trị” (SGTT).
- Độc giả T.N.T méc: Trang Người đưa tin của Hội Luật gia lại đi ăn cắp của người khác mà không ghi nguồn: Lấy cả bài+ tên tác giả: Séc bắt 5 người Việt trồng “cỏ” tại trường học (NĐT), nguồn: Séc: Bắt người Việt trồng cỏ tại một trường học cũ (Vietinfo). Lấy lại bài- đổi tiêu đề, thay tác giả: Nỗi buồn tủi của người Việt tại Séc trước Noel, nguồn: Người Việt tại Séc: Nỗi niềm trước Noel (Vánoce),…
- Ngô Nhân Dụng: Dân lành nhờ sống tự do  —  (NV).
KINH TẾ
- Tăng giá điện cuối năm, cú lách khôn ngoan của nhà đèn (VTC). – Kinh doanh không lãi, EVN Hà Nội chưa có mức thưởng Tết (DT).  – EVN Hà Nội chốt công tơ giá điện mới (VNE).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Khu di tích Mỹ Sơn: Cần một cuộc đại trùng tu (ĐĐK).
- Lình xình giải thưởng Hồ Xuân Hương: PHÓ CHỦ TỊCH HỘI VHNT NGHỆ AN ĐINH THANH QUANG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN (Thắng xòe).
- Nguyễn Hồng Dương, Viện Nghiên cứu Tôn giáo: MỐI QUAN HỆ GIỮA NHO GIÁO VÀ CÔNG GIÁO Ở VIỆT NAM (Nguyễn Xuân Diện).   – Võ Phương Lan – Nguyễn Ngọc Quỳnh: VỀ CUỐN SÁCH CHỮ NÔM HỘI ĐỒNG TỨ GIÁO (Nguyễn Xuân Diện).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đổi mới GD: Phải coi học sinh là đối tượng cần phục vụ (GDVN).
- Ba nhà du hành vũ trụ chuẩn bị lên trạm không gian: Three more ‘nauts prepare for space station housewarming (Register). BTV: Ba người: Mỹ, Nga, Hà Lan sẽ rời khỏi trái đất lúc 1h16’ GMT, thứ Tư, tức 20h16’ đêm nay, giờ VN. Đến 22h22’ (giờ VN) đêm thứ Sáu 23-12 thì “3 chàng” sẽ có mặt tại Trạm Không gian Quốc tế, nâng tổng số người trên đó là 6 người. Bắt đầu từ 19h46’ đêm nay, mời bà con vô NASA TV xem truyền hình trực tiếp buổi đưa tiễn 3 chàng  rời khỏi trái đất để lên trạm không gian làm việc, đến giữa tháng 5-2012 thì 3 chàng sẽ trở về trái đất.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Thịt thối bị bắt giữ ngay cửa ngõ vào TP HCM (VNE).

QUỐC TẾ
- Syria tập trận hải-không quân giả định chiến tranh (TTXVN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét