Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Đài Loan kết tội nhóm người truy sát công nhân VN

-Nguồn:Đài Loan kết tội nhóm người truy sát công nhân VN

TT - Sau hơn nửa tháng điều tra, ngày 23-12 cảnh sát Đài Nam (Đài Loan) đã công bố kết quả về cái chết của một lao động họ Nguyễn, người VN, đã bị xe lửa tông chết đêm 29-11 khi anh mới đến Đài Loan được tám ngày.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Liberty Times
Kết quả điều tra cho biết Nguyễn đã bị truy sát chứ không phải tự sát như kết luận ban đầu. Theo Thời báo Tự Do, khoảng 21g ngày 29-11 Nguyễn cùng ba người bạn VN đến một tiệm karaoke ở quận Vĩnh Khang, Đài Nam để giải trí. Đến khoảng 23g, Nguyễn và các bạn rời tiệm karaoke này để về ký túc xá. Lúc rời khỏi quán nhóm của Nguyễn gặp một nhóm người địa phương, trong đó có bảy nam và một phụ nữ mặc váy ngắn.
Nguyễn đưa mắt nhìn người phụ nữ vừa lúc cô ta bước lên xe. Cho rằng Nguyễn đang nhìn lén nội y của vợ mình, Đường Trung, 32 tuổi, đã lớn tiếng chửi Nguyễn. Do chưa rành ngôn ngữ Đài Loan, Nguyễn chỉ biết dùng tay để ra dấu phủ nhận. Song vì bất đồng ngôn ngữ cộng với tình trạng say rượu, đám người Đài Loan đã đuổi đánh Nguyễn khiến anh phải bỏ chạy tìm đường về ký túc xá, những người bạn đi cùng cũng đã tản mác.
Bị truy đuổi khoảng 100m, Nguyễn gặp một đường ray xe lửa. Dù thấy thanh chắn barrie đã hạ xuống và đèn tín hiệu đã báo động có xe lửa đang đến, nhưng vì đang bị truy sát nên Nguyễn đã liều mình vượt thanh chắn, băng ngang đường ray. Lúc này xe lửa cao tốc đang lao đến với tốc độ 130km/giờ và tông Nguyễn chết tại chỗ. Đám người Đài Loan thấy Nguyễn bị xe lửa tông chết đã bỏ đi.
Sau khi xem lại băng ghi hình an ninh ở trạm gác xe lửa, cảnh sát đã xác định được nguyên nhân cái chết của Nguyễn và cho bắt nhóm tám người Đài Loan về thẩm vấn. Ban đầu nhóm người trên chối quanh co, nhưng trước bằng chứng xác thực họ đã nhận có truy đuổi Nguyễn. Cảnh sát đã khởi tố nhóm người trên với tội ngộ sát.
MỸ LOAN


-Đài Loan kết tội nhóm người truy sát công nhân VN
Tuổi Trẻ
TT - Sau hơn nửa tháng điều tra, ngày 23-12 cảnh sát Đài Nam (Đài Loan) đã công bố kết quả về cái chết của một lao động họ Nguyễn, người VN, đã bị xe lửa tông chết đêm 29-11 khi anh mới đến Đài Loan được tám ngày. Kết quả điều tra cho biết Nguyễn đã bị ...
Bị rượt đuổi, một công nhân Việt ở Đài Loan thiệt mạngĐài Tiếng Nói Việt Nam
Cô dâu Việt bị sát hại ở Đài LoanNgười Lao Động-
Bị đuổi đánh, công nhân Việt lao vào tàu hỏa ở Đài Loan (VnEx) -- Cô dâu Việt bị sát hại ở Đài Loan (NLĐ).  - Bị rượt đuổi, một công nhân Việt ở Đài Loan thiệt mạng (VOV).
-- Thanh Hoá: Trẻ lang thang có nguy cơ lại ra… đứng đường (LĐ).- Lừa XKLĐ, chiếm đoạt tiền tỷ của người nghèo (ĐV).


Sếp cũng... thất nghiệp NLĐO  -Năm 2011, Hà Nội có tới 16.100 lao động đến Trung tâm Giới thiệu Việc làm (GTVL) TP đăng ký thất nghiệp (tăng gấp 3,8 lần so với năm 2010) trong đó có khoảng 10% là lao động cấp cao, cán bộ quản lý.
Báo cáo của Trung tâm GTVL Hà Nội, trong 11 tháng của năm 2011, số lao động đăng ký thất nghiệp đã tăng lên 16.100, tức là gấp 3,8 lần so với năm 2010 (gần 4.200 người).
-Cháy chợ có nhiều người Việt buôn bán ở Nga Thanh Niên
(TNO) Những nỗ lực dập tắt hỏa hoạn tại khu chợ Tagansky Ryad ở thành phố Ekaterinburg thuộc tỉnh Sverdlovsk của Nga vẫn tiếp tục trong hôm 26.12. Theo hãng ITAR-TASS, đám cháy tại khu chợ có nhiều thương nhân người Việt buôn bán đã được khoanh vùng. ...
Cháy chợ của thương nhân người Việt Nam ở Nga
Dân Trí
Cháy khu chợ lớn nhất thành phố Ekaterinburg
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Nga: Chợ có nhiều người Việt cháy suốt đêm
Người Lao Động
Sài gòn Giải Phóng--


Chuyên gia giỏi lương cao hơn lãnh đạo (VNN).  – “Làm công chức không sống bằng lương là tai họa” (TQ).-Đừng để việc tăng lương lặp lại những sai lầm trước đây (DT). - Tạo cơ chế trả lương phù hợp (SGGP). - Lương cần phản ánh đúng công sức của người lao động (Nguoiduatin).



-'Thừa’ thứ trưởng chỉ là bước quá độ (VNN 27-12-11) -- Của xã hội chủ nghĩa?
Làm ăn lỗ, lương cứ cao (VNN 27-12-11) -- Nên bắt chước các đại gia Mỹ mà giải thích thế này: Nếu lương thấp thì lỗ sẽ nặng hơn!

-Người gốc Việt ở Mỹ: Người 'homeless' Việt Nam tội lắm! (NV 23-12-11)-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét