Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Ngày 19/11/2013 - Hà Nội: Dân bao vây trụ sở UBND, đấu tranh cho dân chủ-nhân quyền

 

  • Trung Quốc : Bắt một mục sư Tin lành (RFI) - Hôm nay, 18/11/2013, con gái của một mục sư Tin Lành, thuộc một giáo hội được Nhà nước Trung Quốc công nhận, thông báo cha bà đột ngột ...
  • Đàn áp biểu tình : Cư dân mạng Cam Bốt phẫn nộ (RFI) - Bằng chứng qua hình ảnh về thái độ thô bạo của cảnh sát Cam Bốt đối với người biểu tình hôm 12/11/2013, một phụ nữ bị bắn chết đang làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Người dân bày tỏ bất bình trên các mạng xã hội.
  • Núi lửa Etna ở Ý lại phun trào (VOA) - Núi lửa Etna ở Italia phun trào đã khiến một cột tro bụi và lửa bốc cao lên không, thắp sáng cả bầu trời trên hầu hết lãnh thổ phía Đông đảo Sicily
  • Nga điều tra tai nạn máy bay chết người (VOA) - Một máy bay chở hành khách của Nga bị rơi trong khi đang tìm cách đáp xuống phi trường thành phố Kazan, gây thiệt mạng cho tất cả 50 người trên phi cơ
  • Hai núi lửa phun trào tại Indonesia (VOA) - Các giới chức Indonesia cho hay 2 núi lửa đã phun trào hôm nay, thứ hai, buộc nhiều chuyến bay phải đổi hướng, và làm hàng nghìn người không trở về nhà được
  • Trung Quốc thả 21 ngư dân Việt Nam (BBC) - Công dân mới của Việt Nam, Hồ Cương Quyết, khởi xướng kiến nghị trên mạng kêu gọi 'bảo vệ ngư dân miền Trung trước sự gây hấn của Trung Quốc'.
  • 'Không ồn ào nhưng hiệu quả' (BBC) - Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sắp thăm Ấn Độ từ 19-22/11 nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược.
  • 'Không im lặng trước sự vô cảm' (BBC) - Công dân mới của Việt Nam, Hồ Cương Quyết, khởi xướng kiến nghị trên mạng kêu gọi 'bảo vệ ngư dân miền Trung trước sự gây hấn của Trung Quốc'.
  • Ai đã giúp Kim Philby bỏ trốn? (BBC) - 50 năm trước, điệp viên phản gián tai tiếng nhất của Anh đào ngũ sang Liên Xô, gây ra nhiều câu hỏi về cơ quan tình báo Anh.
  • Học giả Trung Quốc lo ngại liên minh Nhật Bản – ASEAN (BaoMoi) - Qua chuyến thăm Lào và Campuchia tuần qua của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, một số học giả Trung Quốc cảnh báo đây là động thái của Nhật Bản để chống lại sự ảnh hưởng của Trung Quốc trong Đông Nam Á.
  • Đối thoại chiến lược ngoại giao, quốc phòng Việt Nam - Ô-xtrây-li-a (BaoMoi) - Chiều 18-11, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh và Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã cùng Thứ trưởng Ngoại giao Ô-xtrây-li-a G.Bớt và quyền Thứ trưởng Quốc phòng Ô-xtrây-li-a Nen Ôm, đồng chủ trì Đối thoại Chiến lược liên Bộ Ngoại giao - Quốc phòng Việt Nam - Ô-xtrây-li-a lần thứ hai, nhằm tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a; đồng thời chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực, quốc tế hai bên cùng quan tâm.
  • Ấn Độ có thể là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam (BaoMoi) - Ấn Độ có thể là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam
    4 5 24
    Ấn Độ có thể là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam
    Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Hãng thông tấn Ấn Độ PTI.
    - Xin Ngài cho biết cảm tưởng của Ngài trước chuyến thăm cấp nhà nước tới Ấn Độ với tư cách là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam?
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Như các bạn đã biết, cách đây gần bốn năm, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi đã có chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Ấn Độ.
    Chuyến thăm đó đã mang lại cho tôi nhiều cảm xúc và để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó là ấn tượng về một đất nước rộng lớn, đầy tiềm năng; cái nôi của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất của nhân loại; nơi sản sinh ra nhiều giá trị cao quý, những công trình nổi tiếng, những danh nhân lỗi lạc.
    Ấn tượng về nhân dân Ấn Độ vĩ đại, kiên cường trong đấu tranh giành độc lập, tự do và sáng tạo trong xây dựng hòa bình. Ấn tượng về một trong những nền kinh tế mới nổi đang phát triển năng động với những thành tựu xuất sắc về khoa học, công nghệ; một quốc gia có vai trò ngày càng quan trọng ở khu vực và trên thế giới.
    Và sâu sắc nhất là ấn tượng về những người bạn Ấn Độ thủy chung, trước sau như một, coi nhân dân Việt Nam là người bạn thân thiết, luôn hết lòng ủng hộ các cuộc kháng chiến cứu nước của chúng tôi và đang tiếp tục gắn bó, nhiệt tình thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác về mọi mặt với Việt Nam trong thời kỳ mới.
    Tôi tin rằng, chuyến thăm cấp nhà nước lần này là dịp tốt để chúng tôi hiểu biết thêm về đất nước và nhân dân Ấn Độ, được tận mắt chứng kiến những thành tựu mới của đất nước các bạn và sẽ làm sâu đậm thêm những cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp nêu trên. Chuyến thăm chắc chắn sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ lên một tầm cao mới.
    - Ngài đánh giá như thế nào về quan hệ song phương Việt Nam-Ấn Độ hiện nay và
  • Tiêm kích Nhật săn trinh sát điện tử Tu-154 Trung Quốc (BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 16-11, cùng với các tàu cảnh sát biển, lần đầu tiên một chiếc máy bay trinh sát điện tử Tu-154 Trung Quốc đã xâm phạm không phận của Nhật ở Senkaku khiến Nhật phải tung máy bay lên truy đuổi.
  • Thủ tướng Nhật tìm cách duy trì trật tự pháp lý trên vùng biển châu Á (BaoMoi) - Chuyến công du hai ngày của Thủ tướng Nhật Bản đã kết thúc với điểm dừng chân ở Lào hôm 17/11 với nội dung chủ yếu xoay quanh việc giải quyết các tranh chấp trên biển theo các quy tắc đã được công nhận bởi luật pháp quốc tế. Theo Japan Times, đây chính là lời nhắn từ Nhật Bản đến Trung Quốc, giữa lúc Biển Đông và Hoa Đông không ngừng nổi sóng bởi một loạt hành vi đi ngược với các tuyên bố chung đã được đề ra đến từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
  • Quan hệ quốc phòng Việt - Ấn qua tám lần đối thoại (BaoMoi) - NDĐT - Ngày 6-7-2007, Việt Nam và Ấn Độ đã ký “Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước”. Theo đó, kênh đối thoại quốc phòng cũng được thiết lập. Cho đến nay hai nước đã trải qua tám phiên đối thoại quốc phòng được tiến hành luân phiên tại mỗi nước. Nhiều vấn đề quốc phòng, an ninh hai bên quan tâm đã được đưa ra bàn thảo nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và đã đạt được sự đồng thuận trên nhiều vấn đề quan trọng.

Hà Nội: Dân bao vây trụ sở UBND, đấu tranh cho dân chủ-nhân quyền


Trong mấy ngày qua, trên mạng lan truyền thông tin về việc người dân Mai Phúc tập trung đông người đánh trống, treo cờ tang đoạn quốc lộ 5, trước cổng UBND phường Phúc Đồng, Hà Nội nhằm phản đối chính quyền đàn áp quyền làm chủ của người dân tại khu nghĩa địa cổ của làng, đã có nhiều người dân bị đánh rất đau, trong đó có cả người già.

Chúng tôi đã tới địa điểm trên và xác nhận đây là chuyện có thật, chúng tôi đã tiếp cận được một số nạn nhân của vụ bạo hành và nghe họ kể về sự việc trên (xem video)

Trong khi trò chuyện với hai nhân chứng của vụ bạo lực đó là cụ Nguyễn Thị Gái và anh Hoàng Lưu Lương người thôn Mai Phúc, cả hai gia đình đều có công với cách mạng, tôi hỏi nhiều lần về việc viết đơn trình báo cơ quan các cấp nhưng họ đều không quan tâm tới việc viết đơn trình báo, anh Lương thì cho rằng chính quyền “ Quận và Phường đều ăn rơ với nhau” còn cụ Gái thì cụ đánh trống lảng khi nhắc đến việc gửi đơn từ cho chính quyền các cấp, thế nhưng cụ không quyên nhờ các “ nhà báo”, cụ ơi nhà báo nào cũng bị ông Trưởng ban tuyên giáo của đảng quản lý hết rồi, cháu không phải là nhà báo, đây cũng không phải là nghề của cháu, nhưng cháu sẽ đưa hình và lời cụ nói ra bên ngoài, để cho bà con trong và ngoài nước chia sẻ và đồng hành cùng cụ và người dân Mai Phúc.

Vấn đề của người dân Mai Phúc cũng chỉ phản ánh mâu thuẫn xẩy ra khi người dân có những hành vi thực hiện quyền dân chủ và hành vi của chính quyền do đảng cộng sản Việt Nam lập ra, dân Mai Phúc-Long Biên- Hà Nội trong thời gian qua đã đấu tranh với chính quyền các cấp về quyền làm chủ của người dân đối với khu nghĩa địa cổ rộng chừng 10.000 M2 của Mai Phúc. Người dân khẳng định khu nghĩa địa là của dân, không phải là của nhà nước, người dân không chấp nhận nhà nước thông báo qua loa truyền thanh về việc phải di dời mồ mả vì khu nghĩa địa của dân đã trở thành của người khác theo quyết định số bao nhiêu đó của một cấp chính quyền nào đó.

Ngày 12/11/2013 là ngày được chọn để chôn cất đứa con trai xấu số của gia đình ông Dũng sống tại thôn Mai Phúc thì cũng là ngày người dân chiến đấu trực diện với công an tại nghĩa địa để đảm bảo quyền làm chủ của họ.

Về phía công an: Có lẽ họ nhận được chỉ đạo là họ có trách nhiệm bảo vệ chủ mới của khu nghĩa địa, công an cũng đổ về để bảo vệ nghĩa địa rất đông, theo người dân công an mặc thường phục rất nhiều, thuộc 14 phường của quận Long Biên.

Một số người dân bị công an bắt đi, dân làng kéo về trụ sở công an phường Phúc Đồng nhưng không có ai tiếp, họ kéo nhau sang trụ sở UBND phường Phúc Đồng và đấu tranh, vạch trần những sai phạm của chính quyền với ông chủ tịch UBND phường Phúc Đồng (xem video):

Khi xem một số video và hình ảnh, chúng ta có thể thấy người dân mặc dù bị đánh đập nhưng họ không sợ chính quyền, không sợ công an, họ vừa chiến đấu trực diện vừa tìm sự giúp đỡ của bà con trong khu vực Hà Nội giúp họ truyền tin, phản ánh cách hành xử vi phạm nhân quyền của chính quyền các cấp rộng rãi trong cả nước và quốc tế.


Mỗi chúng ta lên tiếng bảo vệ họ cũng chính là bảo vệ cho nhân quyền của chúng ta, mỗi chúng ta hằng ngày đã nộp thuế để nuôi công an, thế mà bây giờ công an đánh đập họ, chúng ta có trách nhiệm về việc công an sử dụng bạo lực với người dân Mai Phúc, họ có được an toàn hay không trong quá trình đấu tranh cũng là tùy thuộc vào mức độ phản kháng của chúng ta, phản kháng lại hiện tượng các chiến sỹ công an mù quáng tuân lệnh cấp trên, những mệnh lệnh bất hợp pháp, những mệnh lênh chà đạp lên quyền con người. chủ trương dùng bạo lực để đàn áp dân chủ.

Sau đây là một số ảnh tại hiện trường nghĩa địa thôn Mai Phúc chiều ngày 12/11/2013 và cảnh người dân kéo đến trước cổng công an phường Phúc Đồng sau khi bị đánh (xem tại đường dẫn sau):

https://www.facebook.com/profile.php?id=100005025821794&sk=photos&collection_token=100005025821794%3A2305272732%3A69&set=a.219260478251478.1073741862.100005025821794&type=1

Trần Thị Cẩm Thanh
Theo Dân Luận

Đặng Huy Văn - Tôi không tin Hồ Chí Minh, Hồ Tập Chương là một!

Chủ tịch Hồ Chí Minh họp với Alexander N. Shelepin tại Hà Nội ngày 12/01/1966 để đề nghị viện trợ cho cuộc xâm chiếm miền Nam Việt Nam. Ảnh của tạp chí AP
Đặng Huy Văn: Kính gửi ông Hồ Tuấn Hùng, Đài Loan. Cách đây hơn một năm, tình cờ tôi đọc được cuốn “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” của ông trên internet, tôi đã bị sốc thực sự. Vị “cha già dân tộc” mà hàng chục triệu nông dân Việt Nam trong đó có cả các anh em của tôi đã tận tụy hi sinh theo tiếng gọi của ông ấy vác súng ra chiến trường trong cuộc chiến nồi da xáo thịt 20 năm, hóa ra lại là một người ngoại quốc! Tôi đã bàng hoàng đau đớn và căm ghét cuốn sách đó vì nghĩ rằng ông đã dựng chuỵện để phỉ báng hàng chục triệu nông dân Việt Nam! Nhiều lúc tôi đã trăn trở, phải chăng ông là một kẻ viết thuê cho bè lũ cộng sản Bắc Kinh đang âm mưu thôn tính nước Việt Nam của chúng tôi?

Nhưng sau một thời gian dài bình tâm lại, tôi nghĩ dân tộc Hẹ của ông cũng chỉ là nạn nhân của bè lũ Mao Trạch Đông trong quá khứ, nên tôi đã đọc lại cuốn sách của ông. Và chợt nghĩ, đã là lịch sử thì mọi cái đều có thể. Một kẻ lái buôn hèn hạ Lã Bất Vi của nước Triệu còn có thể là cha đẻ của một vị hoàng đế lừng danh của nước Tần, thì cớ sao một ông Hồ Tập Chương tài giỏi, được học hành đến nơi đến chốn trong cái thời mù mờ tranh tối tranh sáng ấy, lại không thể làm vua ở một nước láng giềng bé nhỏ hơn?

Tuy nhiên, một số chứng lý mà cuốn sách của ông dẫn ra chưa đủ thuyết phục. Đặc biệt chưa có xét nghiệm ADN của các nhân vật liên quan để kiểm chứng, nên cuốn sách đó chưa có giá trị lịch sử ông ạ! Cuốn sách của ông chưa đủ cứ liệu để làm mọi người tin rằng, Hồ Tập Chương và Hồ Chí Minh là một. Nếu ông thật sự thành tâm với lịch sử, tôi mong ông tiếp tục nghiên cứu, tìm thêm sử liệu và đặc biệt thêm xét nghiệm AND của các cá nhân liên quan để có thể làm sáng tỏ một mảng tối của lịch sử Viêt Nam đang bị một tập đoàn lãnh đạo vì quyền lợi ích kỷ của họ mà cố tình che dấu. Xin cám ơn ông!

TÔI KHÔNG TIN HỒ CHÍ MINH, HỒ TẬP CHƯƠNG LÀ MỘT!
(Kính gửi tác giả cuốn sách “Hồ Chí Minh sinh bình khảo”)

Tôi không tin Hồ Chí Minh, Hồ Tập Chương là một!
Như sách của ông năm 2009 đã xuất bản tại Đài Loan(1)
Tôi không tin một người Hán cổ Trung Hoa dân tộc Hẹ
Mà lại dám tự xưng là “cha già của dân tộc Việt Nam”!(2)

Ông đọc “Những mẫu chuyện…” Trần Dân Tiên khắc biết(3)
Cụ Hồ Chí Minh nhận là Nguyễn Ái Quốc của Việt Nam
Một thanh niên yêu nước đã từng qua năm châu bốn bể
Mẹ mất sớm, cha bị thải hồi nên sự học quá dở dang!

Dù cuốn sách đó xuất bản lần đầu năm Bốn Tám
Bằng tiếng Hoa, chứ không như lời tác giả lúc đầu
Rằng sách viết để đồng bào Việt Nam hiểu về lãnh tụ
Mà chục năm sau mới xuất bản bằng tiếng Việt là sao?

Ông đã so sánh người này “mắt hiền”, người kia “mắt ác”
Người này Nguyễn Ái Quốc, người kia là Hồ Tập Chương
Theo tôi nghĩ, mắt là cửa sổ tâm hồn nên luôn luôn thay đổi
Có thể tâm Nguyễn Ái Quốc đã đổi thay vì đau nhớ cố hương?

Ông có biết, hồi CCRĐ, mới chỉ lỡ “giết nhầm” vài vạn
Mà cụ đã đăng đàn lau nước mắt để xin lỗi đồng bào(4)
Thế mới biết cụ Hồ là một người “rất từ bi phật độ”
Vậy Hồ Tập Chương mà “đạo đức” đến thế sao?

Cụ là một người Việt “yêu Việt Nam” chảy bỏng
Thề hi sinh cả dân Nam, để thống nhất quê hương
Tết 68 Mậu Thân, cụ đọc thơ hô quân vào tắm máu(5)
Hàng vạn đồng bào Miền Nam, hay Hồ Tập Chương?

Ông còn trích dẫn “Nhật Ký Trong Tù” của cụ Hồ ra để viết(6)
Rằng cụ Hồ chính là Hồ Tập Chương, dân tộc Hẹ của ông
Bởi cái lý, Nhật Ký Trong Tù dùng Khách Gia khẩu ngữ
Nếu không là người Khách Gia, liệu có viết thế không?

Ông còn viết, suốt 134 bài thơ không nói về cảnh Việt
Thưa, cụ lấy Tăng Tuyết Minh là một phụ nữ Trung Hoa(7)
Khi nhớ vợ, nhớ nhà trên đất Hoa thì lấy đâu ra cảnh Việt
Chỉ khi thơ chữ Hán viết hay, may mới có thể là người Hoa!

Đã có rất nhiều người bình luận về Nhật Ký Trong Tù của cụ
Và cũng đã có một số nhà phê bình thận trọng đã nghi ngờ
Nhưng, khoan thấy người “sang” mà bắt quàng làm họ
Bởi dân tôi chưa thể tin, vì chưa xét nghiệm ADN!

Thưa ông, tôi nghĩ cụ Hồ là một người Việt Nam thứ thiệt
Nhưng cụ đã có cách cư xử với dân giống hệt kẻ ngoại bang
Đã ép dân tôi thực hiện các đường lối của Liên Xô, Trung Quốc
Rồi bắt nhà nhà phải bài trừ các thuần phong mỹ tục của Việt Nam!

Và thưa ông, đầu thập niên 1930, Nguyên Ái Quốc đã bị Stalin coi rẻ
Nên chắc gì QTCS đã chủ trương cho đóng thế Nguyễn Sinh Cung
Chỉ trừ trường hợp Hồ Tập Chương của ông có mưu đồ chính trị
Biết Nguyễn Ái Quốc đã qua đời, tự xin đóng thế để lập công!

Xin cám ơn và gửi ông Hồ Tuấn Hùng lời chúc phúc sức khỏe
Kính nhờ ông trả lời đồng bào Việt Nam những trăn trở trên đây
Dù sao “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” cũng là cuốn sách phản biện
Về một lãnh tụ Việt Nam đã bị người ta thần thánh hóa bấy lâu nay…

Hà Nội, 18/11/2013

Đặng Huy Văn

Bài do tác giả gởi.

CHÚ THÍCH & TÀI LIỆU THAM KHẢO:

(1). e-ThongLuan - Hồ Chí Minh sinh bình khảo (Hồ Tuấn Hùng)
(2). Trong lịch sử Việt Nam, chưa từng có một người Việt Nam nào dám tự xưng mình là “cha già dân tộc”. Các vua chúa cũng chỉ xưng là “cha mẹ của dân” chứ không xưng là “cha già của dân tộc” vì danh xưng đó đến các Vua Hùng sống lại cũng không dám nhận!
(3). Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch 6/6 | Tủ Sách ...
(4). Cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam – Wikipedia tiếng Việt
(5). Tội Ác Cộng Sản Tết Mậu Thân 1968 - YouTube
(6). Nhật ký trong tù, Nhật ký trong tù - Việt Nam thư quán
(7). Tăng Tuyết Minh – Wikipedia tiếng Việt


LTS: Đặng Huy Văn - Một Tiến sỹ Toán học, một nhà giáo đã về hưu đang sinh sống tại Hà Nội "Ông là một giảng viên đại học tại Hà Nội, thích làm thơ yêu nước" Thơ của ông dù viết về đề tài nào cũng đau đáu trong lòng một tình yêu nước, yêu đời, đều hướng đến giá trị Chân - Thiện - Mỹ vĩnh hằng mà nhân loại cần hướng đến.

  • Center links firms with foreign partners (Washington Post) - Shanghai Small Enterprises Center, set up in 2011, is proving particularly resourceful in linking local small companies with foreign business.
  • Lenovo moves up the ranks (Washington Post) - Lenovo Group Ltd, the world's largest PC maker, successfully made a foray into the global smartphone market and has recently acquired a new title.
  • Nation's FDI in US getting more diverse (Washington Post) - Although the scope of Chinese investment in the United States is broadening and diversifying, the amounts involved are still a drop in the bucket when it comes to foreign direct investment in the world's largest economy, officials said.
  • Regulator sets final penalties for trading error by Everbright (Washington Post) - The China Securities Regulatory Commission on Friday announced formal penalties for an insider trading case involving China Everbright Securities Co Ltd, levying a fine of 523 million yuan ($85.7 million) and banning four managers from the nation's financial markets for life.
  • ICBC issues dim sum bonds (Washington Post) - Industrial and Commercial Bank of China Ltd has sold 2 billion yuan ($328.5 million) in dim sum bonds, which are yuan-denominated bonds, in London.
  • Securing a woman's world (Washington Post) - Females account for a growing slice of the country's emergent bodyguard industry and must learn everything from how to endure a bottle over the cranium to tea ceremony etiquette.
  • Men's health grows fuzzier (Washington Post) - Guys are growing and grooming mustaches to raise awareness about testicular and prostate cancer in Movember.
  • Hit litterbugs with fines, not insults (Washington Post) - A few days ago, staff of the Beijing Metro ruffled feathers when they called some passengers "locusts". A photo posted on the subway's micro blog showed an almost vacant subway carriage littered with paper and other waste. "This is Line 10 in the trail of 'locusts'," it said, sarcastically, adding that "Beijing does not welcome those who willfully spoil its environment."
  • Ideal place to meet 'mom' and 'dad' (Washington Post) - Why would a shrewd young man choose this particular restaurant to meet his future mother-in-law? Bluntly put, the restaurant offers excellent value for money, but appears high-end and extravagant - appearances bound to tickle the fancy of the widely known snobbish Shanghainese mother-in-law.
  • Veteran singer not yet over the hill (Washington Post) - After a 10-year hiatus, Jonathan Lee's newly released single, Hills, was an instant hit and acclaimed as "a rare song that touches the deep corners of your heart".
  • Leadership's calls for reform hailed (Washington Post) - Scholars from a prestigious university hailed the top leadership's resolve for reform and called for quick implementation of the measures.
  • China seeks climate aid timetable (Washington Post) - Developed economies should devise a tangible timetable and roadmap to fulfill promises to provide aid to poor countries, said China's top climate negotiator Su Wei.
  • Wait a minute, baby (Washington Post) - In the wake of the announcement by the CPC on Friday that the country's one-child policy will be relaxed, senior officials are asking eager parents to wait until local regulations are revised.
  • Road map unveiled for profound reform (Washington Post) - The Party on Friday promised to push forward with profound reforms in coming years, stressing the rule of law is a necessity to achieve prosperity.
  • Reform blueprint opens a new era (Washington Post) - Experts share their understanding of the communique released on Tuesday after the Third Plenary Session of the 18th Communist Party of China Central Committee, which offers an all-round blueprint of nation's reform in the next decade.
  • Address on current economy (Washington Post) - The following is a speech delivered by Li Keqiang, premier of the State Council of the People's Republic of China, at the 16th National Congress of Chinese Trade Unions on Oct 21.
  • Changes in Party's work style since 18th CPC congress (Washington Post) - At a meeting of the Political Bureau of the CPC Central Committee on Dec 4, an eight-point rule on fighting bureaucracy and formalism and rejecting extravagance among Party members was unveiled.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét