Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Lượm lặt - Thực phẩm thiu thối từ Trung Quốc lên bàn ăn phục vụ người Việt, mang mầm bệnh tràn qua biên giới lây cho người Việt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Chính thức mở cuộc thi thiết kế Nhà Trưng bày Hoàng Sa (Infonet). - Thi tuyển thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa (TTVH).
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Không “thằng” nào bảo được “thằng” nào! (PT).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Người gieo chữ (PNTP).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ 

Sai lầm lớn khi dùng tiếng mẹ đẻ để dạy tiếng Anh

TTO - Sai lầm lớn nhất của các giáo viên tiếng Anh hiện nay là dùng tiếng mẹ đẻ dạy tiếng Anh. Giáo viên hãy sử dụng tiếng Anh để dạy tiếng Anh.
Giáo sư Freeman Donald tại hội thảo
Giáo sư Freeman Donald, trưởng khoa ngôn ngữ ĐH Michigan, Hoa Kỳ, đã nhấn mạnh như vậy tại hội thảo về phương pháp giảng dạy tiếng Anh vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM và IIG Việt Nam tổ chức ngày 16-11 với sự tham gia của gần 1.000 giáo viên dạy tiếng Anh.
Tại hội thảo, giáo sư Freeman Donald đã trình bày về phương pháp luận dạy tiếng Anh trên thế giới, đồng thời giới thiệu các giải pháp tiên tiến, bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Anh.
Dịp này, ông cũng trình bày về chương trình EL Teach (Essentials for Teaching English) - chương trình đào tạo trực tuyến tích hợp bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên.
Chương trình EL Teach gồm 2 khóa học cơ bản: ngôn ngữ giảng dạy cho giáo viên dạy tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh. EL Teach hiện đang được sử dụng để bồi dưỡng cho gần 10.000 giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hoài Chương, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, nhấn mạnh: “Để có thể đảm bảo trình độ tiếng Anh của học sinh, sinh viên Việt Nam đủ hòa nhập với thế giới, vấn đề đặt ra là phải kiện toàn đội ngũ giáo viên và phương pháp giảng dạy ngoại ngữ.
Tuy nhiên, có một thực tế là chất lượng giáo viên ngoại ngữ của chúng ta hiện nay chưa đồng đều, cả về năng lực sử dụng tiếng Anh và kỹ năng sư phạm. Giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường theo phương pháp cũ hiện đã không còn phù hợp. Các giáo viên tiếng Anh cần được bồi dưỡng thêm, tiếp xúc với những phương pháp, công cụ giảng dạy hiện đại trên thế giới”.
Được biết, trong tháng 9-2013, Sở GD-ĐT TP.HCM và IIG Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, hai bên sẽ triển khai đào tạo và chuẩn hóa phương pháp giảng dạy cho giáo viên tiếng Anh bằng chương trình EL Teach.
H.HG.

FBTin Không Lề

Thực phẩm thiu thối từ Trung Quốc lên bàn ăn phục vụ người Việt, mang mầm bệnh tràn qua biên giới lây cho người Việt

Phút 26:30: "Trở lại vấn đề dịch cúm H7N9 tại TQ và những nghi vấn xung quanh việc dịch cúm này có thể được tạo ra bởi chính những nghiên cứu mới của các nhà khoa học nước này... Nhiều người không khỏi giật mình khi liên hệ với việc TQ dường như luôn là nước đầu tiên phát hiện virus trước khi dịch cúm bùng phát.

Hiện vẫn chưa rõ tính xác thực của thông tin việc lai tạo các loại virus chết người này là vô tình hay cố ý hay thậm chí H7N9 có phải là một trong những loại virus được lai tạo hay không. Tuy nhiên, điều có thể chắc chắn lúc này là virus H7N9 đang khiến không ít các chuyên gia y tế phải đau đầu bởi nguồn gốc của nó được cho là hết sức phức tạp và chứa đặc tính kháng thuốc chống cúm Tamilflu.

Tường trình mới xuất hiện trên người chưa được bao lâu, nhưng trùm virus cúm gia cầm H7N9 đã nhanh chóng gây nên sự lo ngại sâu sắc cho toàn thế giới, trước nguy cơ bùng phát 1 dịch cúm gia cầm mới trên toàn cầu. Nguy cơ này hoàn toàn có thể lây sang VN và mang theo hậu họa khôn lường.

...

Cúm H7N9 lây lan từ gia cầm, bởi vậy việc sử dụng các loại sản phẩm gia cầm nhập lậu từ TQ sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm đối với gia cầm tại VN. Bên cạnh đó việc sử dụng hàng thải loại, thực phẩm mất an toàn từ TQ mà các nước trên thế giới đã không ngừng cảnh báo, còn có thể mang bệnh tật cho người Việt.

Cùng với dịch cúm H7N9 đe dọa lây lan, việc tiêu thụ các loại thực phẩm nhập khẩu từ TQ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe con người. Chưa thể khẳng định có âm mưu gì sâu xa trong những đợt dịch bệnh từ TQ hay từ nguồn gốc của các loại hàng hóa từ đất nước này. Tuy nhiên, những bài học từ biển đảo khiến VN không thể không đề cao cảnh giác".

Mời xem video tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=am_aTXpQaFo&feature=youtu.be
— with Ngọc Thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét