Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Tin ngày 20/10/2012 - update news

http://www.youtube.com/watch?v=MOyOKH4K1Q0&feature=player_embedded&list=PL0Xd6_vQV82LCudJK71X7MHMDWYDAxgBN
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Mjh98jyWu40
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Mjh98jyWu40

Chính trị – Xã hội

Hải quân , không quân Trung Quốc tổ chức tập trận ở Biển Đông (RFA)  —-Luật gia Lê Hiếu Đằng: “Hội nghị Trung ương 6, kết quả đương nhiên của một Nhà nước toàn trị” (RFI)   —-Tháng 1/2013 lấy ý kiến nhân dân về sửa Hiến pháp 1992 (VnEc)
Chủ tịch nước: sẵn sàng từ chức nếu không hoàn thành nhiệm vụ? (RFA)  —HRW: Luật pháp Việt Nam không tôn trọng nhân quyền  (VOA) -Ông Robertson nói rằng điều gây ấn tượng là người dân Việt Nam vẫn tiếp tục sẵn sàng công khai đòi quyền của mình dù biết rằng sẽ bị nhà cầm quyền trả thù‘   —Chống tham nhũng, phải sửa lỗi hệ thống’ (BBC)   —-‘Nếu tôi là ủy viên’ (BBC) -Liệu có thể thông cảm với quyết định của Hội nghị 6?
Cựu quan chức kêu gọi họp Đảng giữa kỳ (BBC) - Luật sư Trần Quốc Thuận, đảng viên 44 năm tuổi đảng và từng 14 năm làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói với BBC Đảng nên triệu tập Đại hội giữa kỳ để xử lý việc kỷ luật Bộ chính trị và một ủy viên.
Con gái Thủ tướng trách blog ‘phản động’ (BBC)   —  Lời đính chính của Nguyễn thanh Phượng là sự thật? (QLB)—-Luật sư Đài nói về “phản động” (BBC)   —-Chả dại mà nghe Chủ tịch nước?(BBC)
Bi kịch tự thú, tự xử lý (RFI) -…dư luận tại Việt Nam trước, trong và sau Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa 11, có lẽ, có thể gọi toàn bộ tiến trình này là một bi kịch…

Gia đình tù nhân Dương Âu kêu cứu (RFA) -Tù nhân Dương Âu, một thành viên của Đảng Vì Dân, đã bị kết án tù 5 năm về cáo buộc vi phạm điều 91 Bộ Luật Hình Sự tội “trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân” vào tháng 4/2010.
Photo courtesy of dangvidan.org -Ông Dương Âu và ông Phùng Quang Quyền bị xét xử tại Tòa án Nhân dân Lâm Đồng hôm 20/4/2010  =====>>>
Dân oan tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng tiếp tục lên tiếng (RCTM)
VIẾT CHO HAI NHẠC SỸ YÊU NƯỚC TRƯỚC PHIÊN TÒA CỦA NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC XÉT XỬ NGƯỜI YÊU NƯỚC (QLB)
‘Chấm điểm’ việc thực hiện lời hứa của 9 bộ trưởng -VnExpress -   ——-Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam viếng Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk - Chinhphu.vn  —-Để tăng lương cần 60-65 nghìn tỷ đồng - Tiền Phong   —Thanh tra Chính phủ sẽ giải quyết lại hàng trăm vụ khiếu nại (RFA)

SGGP  Cần 2.000 nhà khoa học biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam  —SGGP Các tỉnh, thành ĐBSCL: Nhiều mô hình học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí M…   —Thanh tra Chính phủ sẽ giải quyết lại hàng trăm vụ khiếu nại (RFA)  —Hoa Kỳ giúp Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu (VOA)
Kỳ lạ phố có hơn 50 ‘quốc gia’ giữa Sài Gòn -Tiền Phong  – Phường Tân Phong, quận 7, TPHCM là nơi định cư của người dân từ hơn 50 quốc gia thuộc 5 châu lục. Họ sinh sống lâu dài, xây dựng nên những “khu làng”…
Dư luận xã hội trước thông tin thả gái bán dâm (RFA)   —Nên hay không nên hợp thức hoá hoạt động mại dâm(RFA)
Cháy nhà mới ra mặt chuột (RFA) -Vụ vỡ đập thủy điện Đakrông 3 ở Quảng trị là lời cảnh báo cho hàng trăm công trình thủy điện lớn nhỏ ở Việt Nam, đặc biệt là hệ thống thủy điện bậc thang.
Phỏng vấn cô gái Việt lên ngôi Vua Đầu bếp Mỹ (VOA)    —Việt Nam không ký thỏa thuận chống săn trộm tê giác với Nam Phi (VOA)  —Việt Nam hoãn ký kết với Nam Phi thỏa thuận chống săn trộm tê giác (RFI)   —-Vietjet Air sắp có tuyến bay quốc tế (BBC)
Bóng Ma lãnh tụ (QLB) -  Lĩnh Nguyên -San Diego -Nhân đọc bài phỏng vấn của ông Lê Kiên Thành đăng trên trang Quan Làm Báo, Tôi nghỉ rằng chúng ta phải nói lên những điều cần nói về một người mà ông Lê Kiên Thành cho là người cọng sản “chân chính”.
“TÍNH ĐẢNG” TRONG NHÂN DÂN (Lê anh Hùng -QLB)
Bài học đấu tranh dân chủ của ông Aryyeh Neier (Việt Nguyên -Nguoiviet) - ….Dạo này mắt tôi kém theo số tuổi đã cao nên ngày 24 tháng 9 năm 2012 sau một đêm làm việc, mắt kèm nhèm lên mạng đọc tin đài BBC tôi giật mình. Ngày xử 3 người viết blog, Ðiếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhBaSaigon với bản án nặng tổng cộng 26 năm tù cho 3 nhà đấu tranh nhân quyền, Trung tá Công an Vũ Văn Hiển văng tục: TD cái con c…
RE: Dantri.com – PHỤ NỮ VIỆT NAM (Danluan) -Đọc xong bài báo này, cái bản thân mình hài lòng thì ít, mà cái thiếu sót mình nhận thấy trong nó thì nhiều. Mình đã đọc qua, đọc rất kỹ, và mình không hề đồng ý với những điều mà nhà báo Bích Ngọc viết. Thường thì khi mình đọc những bài báo khác tương tự, mình sẽ bỏ qua, đơn giản là click “Close”
Đinh Từ Thức – Nghẹn ngào đoàn kết(Danluan)
Đinh Mạnh Vĩnh – Trương Tấn Sang láo toét, Nguyễn Phú Trọng bịp bợm(Danluan)
Lê Cao – “Mơ hồ” quyền sở hữu toàn dân về đất đai(Danluan)
Phạm Ngọc Cương – Sáu…(Danluan) -Hội nghị của toàn những vấn đề đi mà không thấy đến. Sự định hướng phát triển của đất nước luôn nằm sau thứ tự ưu tiên của sự ổn định quyền lực và quyền lợi của kẻ cai trị. Dẫu biết đất đai đang là dây cháy chậm của quả bom bùng nổ xã hội, đảng vẫn quyết không nhả quyền tư hữu đất về cho dân. Cuộc giành đất và quyền sống có đất của dân chắc còn rất lâu nữa mới hi vọng viết tới tập cuối.
Tội phạm chân chính (Lê nguyên Hồng -DĐCTM) -  Nghe đến hai từ “tội phạm”, người này thì sợ hãi, người kia tỏ thái độ khinh bỉ. Họ liên tưởng ngay đến những kẻ hiếp dâm, trộm cướp, lừa đảo, tham nhũng, giết người… Nhưng có những tội phạm, phải nói một cách trung thực rằng: Họ là những con người chân chính, thậm chí còn trở thành vĩ đại.
Dân Chủ, Quốc Phòng, Gian Ý  -Nguyễn-Xuân Nghĩa (Vietbao)
Bây giờ chỉ còn làm thế nào mà thôi(Petrotimes) – Tối ngày 15/10, người dân dán mắt vào màn hình và nghe như nuốt từng lời bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ VI của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chẳng cần phải khó khăn lắm, mọi người cũng dễ dàng nhận thấy Tổng Bí thư phải cố ngăn không để rơi nước mắt khi nói về những thiếu sót của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương.
Đây là lời bình trên Vietstudies :
  • Nguyễn Phú Trọng = Bác Hồ? Bây giờ chỉ còn làm thế nào mà thôi (PetroTimes 19-10-12) — So sánh Nguyễn Phú Trong “nghẹn ngào” với Bác Hồ “lau nước mắt” sau vụ Cải Cách Ruộng Đất! Trời đất ơi, ông Như Phong ơi!!!  Sao ông không so sánh Tổng Bí Thư với chúa Giê-su bị đóng đinh trên Thập Tự Giá? (Thời tiết đã vào thu mà các đồng chí vẫn mê sảng như bị trúng nắng mùa hè!) Thủ tướng Phan Văn Khải từng nhận lỗi trước nhân dân (ĐV 19-10-12) -- À há! Ban Tuyên giáo có chiến dịch so sánh Nguyễn Phú trọng với những người tiền nhiệm!
Không phải hết cách (LĐ) – ….Lấy tiền đâu ra quả thực là câu hỏi khó. Nhưng nếu bình tĩnh quan sát thì cũng có thể phát hiện nhiều chỗ có thể kiếm được. Những dự án công chưa cần thiết nên dừng lại, cơ quan  nhà nước đừng xây thêm trụ sở mới, giảm đi những hội nghị, tham quan trong ngoài nước, quan chức nhịn sắm ôtô và những tiệc tùng liên hoan, những phái đoàn công du tạm sử dụng máy bay thương mại giá rẻ, ngồi ghế “bình dân” thay vì ghế “VIP”. Số tiền tiết kiệm từ việc chi tiêu đó sẽ không ít.
Ngày hôm nay, có ai tặng hoa cho họ? (TVN) – ….Ba mẹ con, bà cháu trong ngôi nhà vắng đàn ông, đầy sự quạnh quẽ, cam chịu. Hàng ngày bà Cúc đi đan lưới thuê, kiếm 10 – 20 nghìn đồng/ngày. Mẹ con bà cháu đắp đổi qua ngày.  Mỗi người một cảnh, giờ đây những nữ anh hùng xưa giờ tĩnh lặng trong phần đời còn lại của mình. Ngày hôm nay có ai nhớ tặng hoa cho họ?
Bánh mì “tàu ngầm” Sài Gòn nức tiếng thế giới (TVN) – Tự điển Anh – Mỹ cũng vội đưa từ “banh mi” vào, sau khi, từ Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đã sang định cư ở Mỹ. Wikipedia cũng có mục từ “banh mi”.
Không lâu sau khi những con tàu đầu tiên chở bột mì từ “mẫu quốc” Pháp ghé bến Bình Đông, thì người dân Sài Gòn biết đến thứ bánh mì que (baguette) mà người Mỹ còn gọi tiếng lóng là tàu ngầm…
Cái Bài này viết “Bánh mì que” có ghi tiếng Pháp là Baguette ,Sao lại “que”?-Chữ Baguette có nhiều nghĩa trong tiếng Việt,nhưng nói Bánh Mì là “đôi đũa” ăn- Gọi là “chiếc đũa” hay “đôi đũa” ,sao lại gọi que nghe nó hơi kỳ và mất vệ sinh?
Canh bạc và lòng tốt không… đúng chỗ! (TVN)  -Vì ngay cả lãnh đạo cơ sở, cũng vi phạm pháp luật, và trí trá, đánh tráo khái niệm, thì biết đâu, người dân vẫn còn rất cần các “hiệp sĩ đường phố”, thì sao?
Thị Nở nhà tôi với ngày của phụ nữ – Nguyễn tường Thụy - Có nhiều cách để cánh đàn ông bày tỏ tình cảm với người phụ nữ thân yêu nhất của mình, nhất là vào những dịp kỷ niệm. Bài viết với tất cả yêu thương trìu mến này có lẽ là bó hoa vô giá tác giả tặng cho “Thị Nở” của mình….

Trẻ Sài Gòn nhập viện đông kỷ lục  (VnEx) -”Chưa bao giờ trẻ lại mắc bệnh hô hấp nhiều như vậy. Ngày cao điểm, bệnh viện khám đến hơn 7.000 bé, trong đó phần lớn có vấn đề về hô hấp”, bác sĩ Lê Bích Liên, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết.==============>>
46 người tử vong do mắc bệnh sốt xuất huyết (VnM)
Đại học về đi cấy, thà nghỉ từ lớp 9…’ – Kể từ ngày ra trường đến nay đã được 4 tháng. 4 tháng đó là những chuỗi ngày dài vô tận đối với tôi. Tôi sợ phải nghe những lời bàn tán xì xào của mọi người: “Học đại học về đi cấy, thà nghỉ từ lớp 9 đỡ tốn tiền của bố mẹ…”
Lại “giật mình” với chương trình mục tiêu quốc gia  (VnEc) -Vẫn nhìn thẩy rõ biểu hiện dàn trải khi địa phương nào, bộ nào cũng muốn có dự án, trong khi vốn dành cho sự nghiệp nhiều quá dẫn đến mất cân đối.
Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương tiến hành kiểm điểm tự phê bình (VnM) Kiểm cái gì?phê cái gì? Trời còn chưa biết!!!muôn năm vẫn vậy!!! nhưng Dân hôm nay khó mà lừa. >>>>Đảng ủy Tập đoàn VNPT tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình >>>Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4   Nhớ cái thời họp Quốc hội mà Vỗ tay “có nhịp” và “các đ/c vỗ tay”,nhạc trưởng ấy.
Tinh giản lao động để tăng lương TTO – Đội ngũ công chức cồng kềnh, người làm việc không hiệu quả thì không nên tăng lương mà phải giảm. Sắp xếp lại và lựa chọn người đảm nhiệm tốt công việc để trả lương xứng đáng và tăng lương để nâng cao tính cạnh tranh.   —- Luật thuế TNCN: Sửa sớm cho dân được nhờ! (TT)   —-Dừng tăng lương: lợi bất cập hại (TT)   —-Sao không tiết kiệm hơn nữa để tăng lương? (TT)
Đề nghị quy định xử lý tài sản bất minh  TT – Ngày 19-10, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tổ chức hội thảo “Những vấn đề cấp thiết cần sửa đổi của dự án Luật phòng chống tham nhũng”.   Dễ ẹt mà cứ bàn hoài!!! Đững trước nhà thấy liền hà. Cứ làm nhưng hồi “cải cách ruộng đất” “đánh tư sản”…là xong ngay.

Kinh tế

Doanh nghiệp bất động sản tự cứu mình - Thanh Niên  —-Dự kiến GDP đạt 5,5% cho năm 2013 (RFA)  –Kết quả kinh doanh ngân hàng quý 3: Bớt lãi, có bớt lo?(VnEc)  —-Trung Quốc soán ngôi quán quân xuất khẩu ôtô vào Việt Nam(VnEc)    —-Bất ngờ giảm tốc, CPI Hà Nội tháng 10 chỉ tăng 0,37% (DDDN)
“CPI cả nước tháng 10 có thể tăng không quá 1%”(VnEc)   —ITA vay hơn 1.200 tỷ đồng từ 5 ngân hàng(VnEc) …..Chốt phiên giao dịch ngày 19/10/2012, giá cổ phiếu ITA ở mức 4.700 đồng.
24h.com.vn -Vàng TG “sụp đổ” cùng chứng khoán Mỹ   —-24h.com.vn -Phố Wall đỏ sàn ngày “chứng khoán sụp đổ”
Cú ‘sốt’ hiếm hoi thời bất động sản đóng băng - (VEF.VN) – Giữa lúc thị trường đang bất động thì bỗng nhiên, dự án căn hộ Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) mở bán giá 14 triệu đồng/m2, rồi 10 triệu đồng/m2 đã thu hút…   —–‘Cuộc chiến’ hạ giá của các đại gia địa ốc Hà Thành - VnExpress   —-Nhan nhản nhà thu nhập thấp rao cho thuê - VTC    —-CafeF -Phiên “chợ” BĐS Hà Nội: Từ giảm giá “sốc” đến khuyến mãi “khủng”   —-VnMedia  Mở bán dự án chung cư giá 10-12 triệu đồng/m2
Tiền… đi đâu về đâu? (Đại đoàn kết) -  Ngân hàng không ngừng chạy đua lãi suất để đảm bảo thanh khoản, đảm bảo cung tiền nhưng không ít người thắc mắc tỷ lệ huy động vốn khá cao nhưng tiền dư nợ tín dụng lại rất thấp. Điều này đồng nghĩa với việc tiền không đi vào sản xuất, vào nền kinh tế, vậy tiền đang đi đâu về đâu?
Vàng giảm nhưng vẫn cao hơn thế giới trên 3 triệu đồng/lượng (Dân trí)  -Sáng nay 20/10, giá vàng miếng trong nước đồng loạt giảm sâu dưới mốc 47 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, nếu so với thế giới, vàng trong nước đang cao hơn 3,14 triệu đồng/lượng (đã trừ chi phí).
Mở cửa thị trường vàng miếng sáng nay 20/10, lúc 8h30, giá vàng SJC tại TPHCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 46,52 triệu đồng/lượng (mua vào) – 46,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tương đương mỗi chiều 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.
Tại các thị trường Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Càu Mau, Kiên Giang… giá vàng được công ty này niêm yết giao dịch ở mức 46,52 triệu đồng/lượng- 46,74 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giảm về sát mốc 46 triệu đồng   (VnMedia) – Tính đến hơn 10h sáng nay (20/10), giá vàng trong nước đã giảm hơn 100 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua, đẩy giá về sát mốc 46 triệu đồng/lượng.
Bắt đầu sàng lọc tập đoàn kinh tế(TVN)  - “sàng lọc” mà sàng nó cũng “rách” thì sao?—-Đến lúc làm ăn: Tìm vốn ở đâu(VEF)   —Giảm đột biến, lạm phát tháng 10 chỉ tăng 0,37% (VEF)  —Giá căn hộ ở Hà Nội trên đà giảm sâu(BĐS)   —-Tiền chênh mua dự án Splendora vào túi ai? (BĐS)
VinaCapital sẽ “không đầu tư mới” vào bất động sản (VnEc)——Nhiều dự án giảm giá “sốc” tại chợ bất động sản (VnM)   —Hà Nội: Một Quỹ Tín dụng bị kiểm soát đặc biệt (VnM)
Gương hậu: Chiếc ôtô và con ngỗng (VnEc) -Nhìn vào chính sách thuế và lệ phí đánh lên mặt hàng ôtô hiện nay, có người ví chiếc ôtô bây giờ cũng không khác con ngỗng là mấy…
Nhiều dự án giảm giá “sốc” tại chợ bất động sản  (VnMedia)   —Bất động sản: Giảm giá cũng khó kích cầu(VnMedia)   —Rót 2.000 tỷ đồng cho dự án nhà thu nhập thấp(VnMedia)   –-Hàng loạt hợp tác xã… rã đám (TT)   —Đầu Tư Từ VN Vào Mỹ 9 Tháng: 306 Triệu Đô (Vietbao)
Phi, Miến, Thái Liên Minh Gạo, VN Sợ Mất Thị Trường Gạo, Lý do VN bị ra rìa: 3 chính phủ Phi, Miến, Thái cho tư nhân đấu thầu, nhưng cán bộ CSVN vẫn kềm chế tư nhân vì muốn có phong bì? (Vietbao)
VN Nợ Bất Động sản 48 Tỷ Đô: Ứ Đọng 70.000 Căn Hộ, Nằm Ụ (VN)
Chăn Nuôi VN Gặp Nguy Lớn: Tư Bản Ngoại Đang Thu Tóm; Nhiều trại chăn nuôi VN lỗ, chỉ cầm cự, và hãng ngoại đang chiếm thị phần khổng lồ… (VB)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

“Canh gà Thọ Xương” và hội chứng đám đông  (GDVN) – Sự việc được đưa lên và thế là người ta ào ào lao vào xỉ vả, mỉa mai, lăng mạ, giễu cợt… đến…
Việt Nam nhiều tiến sĩ nhất ASEAN, nhưng lại ít chất xám(GDVN)   —Vụ trưởng Vụ ĐH: “Các trường phải tự chịu trách nhiệm chất lượng SV”(GDVN)
Truyện tranh “Thạch Sanh”: Tràn ngập hình ảnh bạo lực  (GDVN) – Truyện tranh cổ tích xuất bản chủ yếu phục vụ cho đối tượng thiếu nhi, thế nhưng lại đầy rẫy những hình ảnh bạo lực từ chính những…Cần thành lập Ủy ban Cải cách giáo dục (ĐĐK)

Ai chém cụt đầu Liễu Thăng? (Đất Việt) -Liễu Thăng, danh tướng lừng lẫy của nhà Minh (Trung Quốc) đã thảm bại trước nghĩa quân của Bình Định Vương – Lê Lợi.
Giả thuyết mới về nguồn gốc của Mặt trăng (VNN) -Các nha khoa học thuộc trường đại học Harvard (Mỹ) đã đưa ra một giải thuyết mới cho rằng Mặt trăng được tách ra khỏi Trái đất, thay vì,  được hình thành sau vụ va chạm giữa một thiên thể và hành tinh của chúng ta.

Thế giới

UNSC đã chọn được 5 hội viên không thường trực (RFA)   —-Hàn Quốc qua mặt Cam Bốt để vào Hội Đồng Bảo An (RFI)
Trung Quốc khoe ảnh tập trận trên biển Hoa Đông -VnExpress    ——–Trung Quốc phô trương lực lượng với Nhật Bản trên biển Hoa Đông (RFI)Trung Quốc rút khỏi liên hoan phim ở Nhật - Thanh Niên   —–Danh sách nhân sự ĐCS Trung Quốc đã hoàn tất(RFA)   —Dân mạng TQ so sánh sự tương phản giữa 2 hệ thống chính trị Mỹ, Trung (VOA)

Nhiều người dân Trung Quốc thích nền dân chủ kiểu Mỹ (VOA) -Một cuộc khảo sát cho thấy thêm nhiều người Trung Quốc ưa thích cách thức Hoa Kỳ chọn người lãnh đạo, vốn rất khác với Trung Quốc

Blogger Nhậm Kiến Vũ
Trung Quốc : Báo chí chính thức chỉ trích việc bắt giam một nhà bất đồng chính kiến(RFI)  —-Báo chính thống của Nhà nước Trung Quốc, như Hoàn cầu thời báo, một chi nhánh của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hay Tin tức Bắc Kinh, trong tuần trước, đã lên tiếng chỉ trích việc bắt giam một cán bộ địa phương chỉ vì đã kêu gọi chấm dứt sự lãnh đạo của Đảng
Thanh niên Nhậm Kiến Vũ (Ren Jianyu), 25 tuổi, một cán bộ cấp làng, ở huyện Bành Thủy, Trùng Khánh, bị kết án 2 năm cải tạo lao động, sau khi anh đã đăng trên internet thông điệp đòi chấm dứt sự « lãnh đạo độc tài » của đảng Cộng sản Trung Quốc.
Người Mỹ đòi cứng rắn hơn với Trung Quốc (RFA)  —-Nhật muốn giải quyết mối quan hệ căng thẳng với Bắc Kinh(RFA)   —Trung Quốc-Philippines sắp thảo luận về tranh chấp Biển Đông (VOA)   —–Hải quân, Hải giám, Ngư chính Trung Quốc cùng diễn tập ở Hoa Đông - Báo Giáo dục Việt Nam
Trung Quốc tập trận “thị uy” -Tuổi Trẻ    —–Trung Quốc diễu võ giương oai trên biển Hoa Đông - SGTT   —-Trung – Nhật – Hàn lại tiếp tục gia tăng căng thẳng về biển đảo - Petrotimes    —-Trung Quốc: “Ngũ Long” hợp nhất thực hiện tham vọng bá chủ đại dương (GDVN)   —Trung Quốc đã đưa tàu ngầm ra vùng biển gần Senkaku?  (ĐV)
Nga: “Tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc vĩnh viễn không thể chiến đấu” (GDVN)    Bán được cái đồ phế thải,giờ mới lên tiếng.
Miến Điện tham gia tập trận với Hoa Kỳ?(RFA)  —-Miến Điện-Bangladesh đạt thỏa thuận dầu khí qua tòa án quốc tế (VOA)     —Miến Điện được mời tham gia cuộc tập trận lớn nhất vùng Đông Nam Á (RFI)
—-Bom xe nổ làm rúng động thủ đô của Li Băng (VOA)    —Nổ lớn làm quan chức Lebanon thiệt mạng (BBC) -Một quan chức tình báo cấp cao Lebanon nằm trong số ít nhất tám người thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe lớn ở trung tâm Beirut.  —-Ðặc sứ hòa bình quốc tế Brahimi đến Syria (VOA)   —Đài VOA, BBC bị Syria phá sóng (VOA)
Nếu bị tấn công, Iran sẽ gây chiến toàn cầu  -VnMedia - Quyền Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngày 18/10 tuyên bố, nước này đã sẵn sàng cho “những cuộc chiến toàn cầu” nếu như các cơ sở hạt nhân của…
LHQ kêu gọi phi tội phạm hóa nghề mại dâm ở châu Á(VOA)  —–Ông Obama, ông Romney nói đùa, chế giễu nhau tại dạ tiệc từ thiện(VOA)

Một khía cạnh trong nền dân chủ ở Mỹ  (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Bầu cử tổng thống ở Mỹ có ba đặc điểm nổi bật: minh bạch, kéo dài và vô cùng tốn kém

Lập trường đối ngoại (BBC) –   Khác biệt ngoại giao giữa Barack Obama và Mitt Romney.   —-Những cô gái vàng của Tổng thống Obama (VNN) - Các ngôi sao Hollywood Scarlett Johansson, Eva Longoria và Kerry Washington đã kêu gọi phụ nữ Mỹ ủng hộ Tổng thống Barack Obama trong một đoạn phim trên YouTube.
Kim Han-sol, cháu nội ông Kim Jong-il
Cháu nội Kim Jong-il lên tiếng (BBC)==============>>>
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un bị cháu trai gọi là “kẻ độc tài” (RFI)  —Khẩu chiến nẩy lửa giữa Bình Nhưỡng và Seoul(RFI)   —-Triều Tiên “thề” tấn công nếu Hàn Quốc rải truyền đơn -Thanh Niên   —Bắc Hàn lại đe doạ tấn công Nam Hàn(RFA)  —-Dân Bắc Triều Tiên vẫn thiếu đói, dù Kim Jong Un hứa cải cách(RFI)  —Vì sao Bình Nhưỡng không vội tiến hành cải cách? (Đất Việt)
Google dọa loại bỏ truyền thông Pháp ra khỏi công cụ tìm kiếm của mình (RFI)   —-Trang mạng Twitter gỡ bỏ bài viết chống Do Thái tại Pháp (VOA)
Fidel Castro Bị Đột Quỵ: Nằm Liệt, Sống Như Cây Cỏ (Vietbao) -HAVANA – 1 bác sĩ Venezuela tiết lộ: cựu lãnh tụ Fidel Catro bị tai biến mạch máu não mới đây, hậu quả với sức khoẻ là tình trạng gần như “đời sống thực vật”, theo tin trên báo The Miami Herald xuất bản hôm Thứ Sáu.

Britney Spears nghiện ma túy nặng? (BBC)

VH-XH

'Lina Tran sieu vong 1 khien Elly Tran phai het hon' *
“Lina Trần siêu vòng 1 khiến Elly Trần phải hết hồn” * -Tech.Go.vn - Đó là ý kiến của cư dân mạng sau xem qua bức ảnh siêu mẫu gốc Việt Lina Trần khoe đôi gò bồng đào thậm chí còn “khủng” hơn của Elly Trần.
Nam sinh quay clip sex, bạn gái sẵn sàng đóng vai chính -Kênh 14 - Tan Jye Yee là một sinh viên học tốt và được nhiều học bổng tại trường đại học Công lập Singapore tuy nhiên anh ta cùng bạn gái có sở thích tung clip và ảnh sex của mình lên facebook.—–Báo Đất Việt -‘Hoa khôi CA’ nhập vai điều tra vũ sư quay clip sex    —-“Sởn da gà“ khi đi du lịch Hạ Long - Pháp luật VN
Ồ ạt nhập đỉa: Rất nguy hiểm cho người  (Dân Việt) – Đỉa sống được chứa trong các bao lưới, bảo quản trong thùng xốp, một số được ướp đông nhưng đa số đỉa chuyển về Việt Nam trong tình trạng “bò lúc nhúc”… Chết bỡi ngu muội!!!Bị hoài không tởn!!!  — Ồ ạt nhập đỉa: Rất nguy hiểm cho người (VEF) —–Nữ phóng viên bị đập vỡ đầu khi mua thuốc - Dân Việt   –Tay ‘săn gái’ đánh sưng mặt nữ phóng viên (ĐV)

Pháp luật & Xã hội -Khẩn trương làm rõ chủ của hàng chục tấn hàng nhập lậu    —-Pháp luật VN  Bắt giam đối tượng cưỡng đoạt tài sản học sinh  —Pháp luật TP Băng nhóm “nhí” trấn lột, chém học sinh

  <<<===Chùm ảnh những người đẹp siêu vòng 1 bốc lửa (ĐV)

Hồng Quế soán ngôi ‘nữ hoàng nội y’ của Ngọc Trinh (ĐV)====>>>
Đau đầu vì bạn gái “vòi” quà ngày 20/10 - (Dân trí) – Bước vào shop thời trang, anh chàng nâng lên đặt xuống khẽ liếc nhìn giá trên chiếc váy hàng hiệu với vẻ mặt ngán ngẩm nhưng ngược lại cô bạn gái lại…  —–Lộ diện những đại gia mua bánh Trung thu giá “khủng” 12 triệu đồng/hộp (GDVN)
Sự thật vụ “nữ du khách nước ngoài phải lạy xin kẻ cướp tha mạng”  (GDVN) -Thông tin về du khách người Hà Lan bị bọn cướp đánh đến bất tỉnh, người bạn gái đi cùng phải quỳ năn nỉ, giao máy ảnh và tiền…
Bị gái bán dâm đánh chấn thương sọ não vì trả thiếu tiền (ĐV)
‘Bỏng mắt’ với màn khoe thân của Hoa hậu Victoria Nguyễn (ĐV)   —– Phát hiện mới của Bộ Y tế: Thuốc Đông y trộn… cát, xi măng (Dantri)   —Thời sự trong ngày: Yêu nhau giữa triều cường (VNN)   —Nhiều chợ Hà Nội bán dép TQ nghi có độc (VNN)  —Nhiều thực phẩm chứa chất cấm vượt mức cho phép (VNN)
‘Nô lệ tình dục’ sát hại chủ chứa thoát thân (VNN) -  Bị ép làm nô lệ tình dục, mất quyền tự do, bị đối xử bạc đãi…, 3 thiếu nữ đã chung tay sát hại chủ chứa để tự giải thoát mình.

Nữ giám đốc tố bị một CSGT hiếp dâm  -Pháp luật TP- Nhiều chứng cứ cho thấy việc tố giác của nữ giám đốc là có cơ sở.  -
Đơn tố cáo của chị Hoa.Nữ giám đốc tố bị làm nhục trên ôtô (VnEx) -Người phụ nữ trình bày, khi ôtô dừng ở sân nhà nghỉ, thiếu tá cảnh sát giao thông chốt cửa rồi tốc váy chị… Thừa lúc ông ta đang chỉnh máy lạnh, chị chạy ra ngoài kêu cứu.===>>>
Cán bộ ngân hàng lập khống 110 sổ tiết kiệm (VnEx)   —Đi cướp để mua quà 20/10 (VnEx)    —–Chánh án huyện môi giới chung chi ‘chạy án’ (VnEx) -


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét