Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Hội thảo về Biển Đông tại Pháp (ND).  - Không lùi bước trong vấn đề biển Đông (TT).  – Bùi Tín: Cùng lên tiếng ‘Chúng tôi là nhân dân’ (VOA’s blog).  – Cùng ngư dân bám biển giữ chủ quyền tổ quốc (ANTĐ). Dân quân xã Đức Trạch tuần tra ven biển. =>
Trung Quốc khai thác 2 mỏ dầu mới tại Biển Đông (TTXVN).
- BÁO ĐỘNG ĐỎ: TRUNG QUỐC TIẾN HÀNH TẬP TRẬN Ở BIỂN [HOA] ĐÔNG (Tâm sự Y giáo). Bài này nói về biển Hoa Đông, không phải biển Đông: China to conduct exercise in East China Sea (Xinhua).  – Trung Quốc chuẩn bị tập trận trên biển Hoa Đông (TTXVN).   - Trung Quốc chuẩn bị tập trận hải quân gần vùng tranh chấp với Nhật (RFI). – TQ tập trận trên biển Hoa Đông giữa lúc căng thẳng với Nhật Bản (GDVN).  - Hôm nay, Trung Quốc tập trận ở biển Hoa Đông (VTC).
Vì sao tàu chiến Trung Quốc đi qua vùng biển Nhật? (TTXVN).   – Trung Quốc đã kéo tàu ngầm ra Senkaku? (GDVN).   - Tàu sân bay Trung Quốc bắt đầu ném bom thử (DV).- Trung-Nhật phô diễn sức mạnh, Nga tuyên bố rắn (PN Today).  – Trung Quốc: “Nhật Bản cần hòa hợp với láng giềng” (TTXVN).  – Chuyên gia Nhật phơi bày sức mạnh thật của Trung Quốc (PN Today). - Quan chức Nhật thăm đền Yasukuni: Đổ thêm dầu vào lửa (DV).   – Nhật-Anh nhất trí giải quyết hòa bình vụ Senkaku (TTXVN).
11 ngư dân Trung Quốc bị tạm giữ (ANTĐ). – Ảnh: Cảnh sát Hàn Quốc vây bắt ngư dân Trung Quốc (PN Today).   – Ngư dân Trung Quốc gây sự với tất cả các nước láng giềng (ĐV).   – Đối sách của Hàn Quốc trước Trung Quốc (Tia sáng).  – Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc bình tĩnh (NLĐ).   - Hàn Quốc, Mỹ sắp tập trận quy mô lớn (VTC).
Philippines vẫn đàm phán đa phương (PLTP).  – Tìm giải pháp đối thoại hòa bình cho những tranh chấp biển đảo ở châu Á – Thái Bình Dương (CAND).
Nga tăng hợp tác quân sự – kỹ thuật với Việt Nam (TN).   – Nga sẵn sàng hợp tác nghiên cứu và chế tạo vũ khí với Việt Nam (RFI).
- VIẾT CHO HAI NHẠC SỸ YÊU NƯỚC TRƯỚC PHIÊN TÒA CỦA NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC XÉT XỬ NGƯỜI YÊU NƯỚC (Quỳnh Trâm). “Còn nghịch lý nào hơn thế nữa không trên đất nước này khi yêu nước là có tội, khi lên tiếng khẳng định chủ quyền biển đảo của tổ quốc là bị tù đày? Khi xuống đường phản đối quân xâm lược đang lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải của quê hương và đang bắn giết đồng bào mình là bị đạp vào mặt, bị bắt bớ giam cầm? Sao nhà tù lại giành cho người yêu nước và công lý lại thuộc về những kẻ bán nước buôn dân?
<= Sinh viên Nguyễn Phương Uyên (phải) bị ‘mất tích’ từ hôm 14/10.Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc? (BBC). Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ SV Phương Uyên: “Nếu thực chất mà cháu ghét Trung Quốc, thì điều đó theo tôi nghĩ không có vi phạm pháp luật đến mức nghiêm trọng. Là vì một công dân yêu nước là chuyện bình thường. Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm chiếm lãnh hải, làm những chuyện mà phải nói là không ai mà không biết, thì sinh viên và học sinh mà suy nghĩ như thế, theo tôi không có gì là nghiêm trọng”.   – Audio phỏng vấn bà Nhung, mẹ của em Phương Uyên: Chống Trung Quốc không phải là tội (BBC). – Mời xem lại: Nữ sinh viên bị công an TPHCM bắt, biệt tích (RFA). Cứ cái đà này, có lẽ từ bây giờ cho đến ngày mất nước không xa!
- Phản đối Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ (VOA). – Ý thức trách nhiệm đối với vấn đề nhân quyền (ND).  – Quyền Con Người cả đấy! (TNCG). – Chống luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch (Người Buôn Gió). “Sớm muộn gì nhân dân ta cũng phát hiện ra bộ mặt dối trá, tuyền truyền láo của những thế lực thù địch âm mưu ngày đêm phá hoại đất nước ta. Bọn chúng sẽ phải trả giá vì động cơ này”.
- Thằng Nông Dân – Ông Chủ tịch nước hãy chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng của mình! (Dân Luận).  – ‘Về quê, trả lại nhà cho Đảng’ (BBC). Mời xem lại bài đã điểm tối qua: Chủ tịch nước: Không hoàn thành nhiệm vụ thì rút lui (VNN). “Các đồng chí bầu tôi, tôi biết phải làm gì. Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ. Thậm chí khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng. Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào. Bữa nay tôi nói dứt khoát như vậy…”.  Vậy mà cũng cuộc tiếp xúc đó, báo Nhân dân sáng nay đưa thì thật … mơ hồ. Không biết đó có phải là phong cách xưa nay, hay ông TBT đã “rút kinh nghiệm sâu sắc” sau khi bị cạo rửa vì để lọt bài Nể, Né xách mé TT ?
- Bá Tân: Thế mới là cử tri (Nguyễn Thông). “Cử tri Hà Nội nói với tổng bí thư những gì, như thế nào. Ai cũng muốn biết nhưng không được nghe cụ thể, chỉ thấy nhà đài phản ánh lại theo cách của họ. Còn tại Sài Gòn thì ngược lại. Người xem tivi thật sự tâm đắc với ý kiến của các cử tri trong buổi tiếp xúc với chủ tịch nước. Những ý kiến của cử tri được phát lại y nguyên cả về hình và lời nói, giọng nói”.
Từ luận bàn của tác giả Bá Tân, chúng tôi lại phải bổ sung thêm 3 bài báo nữa liên quan tới “chiến dịch” tiếp xúc cử tri của hai bác Sang, Trọng vô bài 1311. CTN Trương Tấn Sang: “Người ta có thể trú úm 1 người, 1 nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này!”. Bởi vì mỗi bài báo lại “rò rỉ” thêm một chút thông tin quan trọng từ các cuộc tiếp xúc này, với mục đích vừa phục vụ độc giả, vừa để “đồng chí X” thấy hết tình hình, kịp thời mà đối phó.
Trước hết, bài trên báo Tuổi trẻ có đoạn rất quan trọng mà Dân trí đã cắt bớt và diễn giải lại rất khác: “Không ai có thể trù úm cả lực lượng quân đội, công an và cả dân tộc này”. “Người ta có thể” là khác hẳn với “không ai có thể” – một lời khẳng định. Quan trọng hơn là đề cập tới cả quân đội, công an mà cũng bị trù úm thì khủng khiếp quá. Hay đó còn là một lời kêu gọi hai lực lượng này? Và thêm đoạn này nữa, mang tính … gợi mở: “Ban Chấp hành Trung ương cân nhắc lợi hại trong thời điểm hiện nay nên quyết định không thi hành kỷ luật. Có thể có ai đó không hài lòng Trung ương, đó là quyền của người dân, quyền của cán bộ, đảng viên. Chúng tôi không chê trách.” Và “Có nhiều vụ án, nhiều vấn đề gần đây ít được nói đến. Tôi rất lo, ít nói cũng có nghĩa là tốt lắm rồi nhưng có thể là chán không muốn nói nữa. Tôi sợ cái giả định thứ hai…
Tiếp đến là đoạn này nghe … rợn tóc gáy: Và khi ban chỉ đạo chống tham nhũng mới được thành lập thì sẽ xới xáo mạnh mẽ lại nhiều chuyện. Những vụ án nổi cộm, được nhân dân cả nước quan tâm chắc chắn sẽ không bị bỏ qua”. Tức là mấy vụ nổi cộm sẽ được xới lên, làm lại, kinh quá, khác chi đang bị … “án treo”!
Rồi câu cuối là: Lòng dân đang bất bình ghê gớm, phải nói thẳng như thế!”
Bài trên Lao động có đoạn: “…nếu một vị lãnh đạo bị kỷ luật, mà không phải là cấp dưới bình thường, mà đã thế thì thôi luôn đi đúng không? Nếu thôi luôn, chúng ta đã chuẩn bị cán bộ chưa?” Tức là ra điều chúng tôi tạm cho anh ngồi đó chưa bị kỷ luật là vì chưa chuẩn bị được người thay thế. Câu này nghe ra hơi khớp với những cân nhắc được đồn thổi từ nhiều tháng trước ai sẽ thay … “đồng chí X”, vì nhìn trước ngó sau “ai” cũng … không có chuyện này thì chuyện khác.
- Bài trên báo Thanh niên: “Báo cáo kết quả Hội nghị T.Ư 6 có nói đến khuyết điểm của Bộ Chính trị, có nói khuyết điểm của một đồng chí trong Bộ Chính trị. Tên tuổi cụ thể sẽ có trong tài liệu gửi đến các đồng chí. Nếu các đồng chí không hài lòng thì gặp chúng tôi cứ phản ảnh, không có gì ngăn cản, không có gì hạn chế cả”. Câu này là giải đáp cho thắc của chúng tôi ngay từ khi nghe bài phát biểu của ông TBT về “một đồng chí trong BTC” mà giờ đây chúng ta gọi là “đồng chí X”. Vậy là ít nhất trên 3 triệu đảng viên sẽ không những được biết đồng chí này là ai, mà còn tha hồ được nghiền ngẫm công trạng của đồng chí đó nữa. Rõ là cái “thòng lọng” đang siết lại!
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hãy phê phán, nhắc nhở khi chúng tôi chưa đúng (SGGP). – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4, Tp Hồ Chí Minh (HNM).
- ‘Chúng ta tha cho chúng mình’ (BBC). Lược dịch từ bài: We forgive us (Economist).  - Thanh Hương – Hành động tự sát của bác Nguyễn Phú Trọng (Dân Luận).
- Không phải bọn lặt vặt, thưa ông Hải! (Trương Duy Nhất). “Thưa ông Hải, xin đừng đổ tội cho ‘bọn lặt vặt’. Không phải chúng đâu. Dân tình cũng chẳng ai đi bức xúc với mấy ‘bọn lặt vặt’ ấy làm gì. Bức xúc, nhức nhối là ở ‘thằng X bọn Y’ ông ạ, là ở cái ‘bầy sâu ăn hết phần của dân’….”
- Phó ban Phòng, chống tham nhũng bị mất trộm ôtô (LĐ/ DT). Nhờ làm phó ban phòng, chống tham nhũng nên mới có ôtô cho bọn trộm nó viếng?
Nhân Ngày Phụ nữ VN:  Chủ tịch Viet Capital: ‘Nữ doanh nhân phải cố gắng gấp bội nam giới’ (Zing/ĐTCK). Cùng bài này, trên VINACORP có tựa đề:  Chủ tịch Viet Capital: ‘Cá nhân tôi và ngân hàng Bản Việt không sở hữu bất kỳ cổ phiếu STB nào!’ cá nhân tôi và Ngân hàng Bản Việt không tham gia vào thương vụ này, cũng không sở hữu bất kỳ một cổ phiếu Sacombank dưới bất kỳ hình thức nào, trực tiếp hay gián tiếp, ngay cả chuyện hỗ trợ về mặt quan hệ cũng không. Tôi cho rằng, việc này không khó để xác minh. Bản thân anh Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT của Eximbank …”

- Số phận kỳ lạ của chiếc trực thăng UH-1 số hiệu 60139 – Kỳ 1: Phi vụ đầu tiên ở Trường Sa (TT).
- Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Đinh Phong: Phải vi hành mới nghe lời nói thật của dân (DV).
Thưa Chủ tịch: đừng nói nữa, hãy hành động! (Truongduynhat)-…Muốn trị quốc phải trị đảng (Giang Trạch Dân). Trị đảng không xong thì mong sao trị quốc? Hay nói như tiến sĩ Phạm Ngọc Cương: “không lau nổi cả mặt nói gì tới tắm rửa kỳ cọ, phục thuốc chữa bệnh, đảng sẽ trả giá đắt cho sinh mệnh chính trị của mình”……..Ta luôn quen thói kêu gọi quá nhiều ở ý thức công dân, nhưng đã khi nào giật mình hỏi ngược ở ý thức lãnh tụ? Tại sao không thấy một ai dám hi sinh chút lợi ích quyền lực của mình, của gia đình vợ con… để mở đường cho những cú hích chuyển thay?
Ai đó sợ hãi, thỏa hiệp hoặc bất lực thì hãy lánh sang một bên nhường cho người khác, đội ngũ khác.
Thưa Chủ tịch, thưa Tổng Bí thư, thưa BCT, thưa 175 trung ương ủy viên: đừng nói nữa, hãy hành động đi!
Dân lo – Nguyễn Trọng Vĩnh – Boxitvn -   Hôm nay có một chú em họ là cán bộ hưu trí và một cô cháu họ làm ruộng ở nhà quê ra thăm. Tôi vừa hỏi xong tình hình lũ lụt vừa qua ở quê nhà thì chú em đã hỏi ngay: “Tình hình họp T.Ư vừa qua có gì mới không anh”?
Vẫn thế thôi – Tôi trả lời.
Chú em nói ngay: “Thế thì thất vọng quá”! Rồi chú than thở: “Em dành dụm được vài chục triệu gửi ngân hàng mấy năm trước, nay do lạm phát liên tiếp, tiền mất giá, số tiền tiết kiệm của em chỉ còn lại bằng 2/3”.

Tôi nhất định không “cướp công” của ai! – Thanh Tùng – Boxitvn-

Đó không phải là sang trọng -Ngô Duy Phóng – Boxitvn -  Nhìn giọt nước mắt không ứa ra được mà phải nuốt vào trong thành tiếng nấc nghẹn ngào của ông NPT trên VTV tối ngày 15/10 vừa qua, thật là xót xa, đau đớn ! Loại người già gần đất xa trời như chúng tôi cũng đã khô nước mắt, không sao cất nổi lên lời. Ông nấc lên cho một đồng chí UV BCT của mình, cho cả BCT trong đó ông là người đứng đầu để “xin được” kỷ luật vì đã đẩy đảng độc quyền lãnh đạo đất nước vào cơn khốn khó đe dọa sự tồn vong của nó mà không được ư?

Nhóm Bảo vệ Vườn quốc gia Cát Tiên kêu gọi ký tên cứu Vườn Quốc gia Cát Tiên  -KÊU GỌI KÝ TÊN CỨU LẤY VQG CÁT TIÊN KHỎI HAI THỦY ĐIỆN ĐỒNG NAI 6 & 6A -Boxitvn

NGHỆ THUẬT VÀ CHÍNH TRỊ: TRƯỜNG HỢP NGUYỄN ĐÌNH THI -(Vài cảm nghĩ khi đọc tuyển Thơ NĐT[1]) -Hoàng Hưng – Boxitvn

Thế nào là phản động? (Truongduynhat) -…..Tôi đã trả lời, cũng bằng văn bản hẳn hoi: Nếu chỉ đọc thấy trên trang này “thái độ tiêu cực, thiếu ý thức xây dựng, thậm chí kích động dư luận xã hội”, thì chính quí vị mới là kẻ tiêu cực, thiếu ý thức và kích động, thậm chí là… phản động!           Có một thực tế mà chính họ không dám tự thừa nhận: Nhiều người trong hội trường quen lối vung tay oang oang chụp mũ phê phán, chỉ trích như nã đạn rằng tác phẩm này, thằng nhà báo, nhà văn nhà thơ kia là… phản động, thế nhưng về phòng, chính họ lại cặm cụi chép những thứ “phản động” ấy một cách nâng niu, trân trọng vào sổ tay và đêm đêm nhẩm đến thuộc lòng

‘Nếu tôi là ủy viên’ (Nguyễn Lễ-BBC) -Nền chính trị Việt Nam vốn chẳng có mấy sức hút: những ngôn từ sáo mòn, công thức, những cánh cửa phòng họp đóng kín và những vấn đề được quyết định sẵn từ trước – tất cả để đảm bảo mọi thứ trình làng trước công chúng đẹp đẽ nhất có thể.

Thủ tướng và cái giá của sự ‘ngạo mạn’ (BBC)   —–Thủ tướng ‘bị cảnh cáo’ (BBC) -Báo Anh nói nội bộ Đảng bất mãn vì Thủ tướng Dũng giữ được ghế.
Đại biểu QH ‘không tỵ nạn chính trị’ (BBC) -Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm bác bỏ thông tin ông đang ‘tỵ nạn chính trị ở Nhật Bản’, nói ông vẫn làm việc bình thường.   —Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm – Đơn cầu cứu việc bị ức hiếp và đối xử không công bằng (Danluan)

Cùng lên tiếng ‘Chúng tôi là nhân dân’ (Bùi Tín -VOA)  —-Việt Nam: Liên tục hạ dự báo tăng trưởng (Trần vinh Dự -VOA)

Trong và ngoài luật pháp (Nguyễn hưng Quốc -VOA)  -Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đã kết thúc sau hơn hai tuần lễ họp kín đã kết thúc vào chiều ngày 15/10 với một sự thất bại thảm hại.
HÃY ĐẤU TRANH SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÌ TƯƠNG LAI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM! (QLB)
Hãy bắt con hổ ‘vồ con heo’ phải đền tội chứ không phải ‘đánh chết con mèo ăn vụng con tép’! (QLB) - Quanlambao – Trong hơn 2000 trang tài liệu phục vụ Hội Nghị Trung Ương mà Ngài Tổng Bí Thư đã nhắc đến thì phải nói đến một tài liệu của thầy trò Tô Lâm và Trần Việt Tân “chứng minh” “Máy chủ của Quan làm báo” ở nhà của bà Cựu đại biểu Quốc Hội Đặng Thị Hoàng Yến!
‘TRÒ GÌ SAU BÀI GIẢ MẠO ĐƠN KÊU CỨU CỦA ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI? (QLB)
Người Buôn Gió – Chống luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch (Danluan)
Thanh Hương – Hành động tự sát của bác Nguyễn Phú Trọng (Danluan)
CXN*_110811_1298_Văn hóa nói láo, bưng bít thông tin làm thiệt hại tài sản người dân như thế nào
CXN*_083112_1742_Hãy lấy lại tài sản nhân dân từ tay các Bố Già (TH,Bầu Đức,QCGL)
CXN*_052012_1513_Chính 3 D là người ém nhẹm tất cả những báo cáo của Thanh Tra Chính Phủ
CXN*_082111_1203_Không chỉ suy sụp hệ thống ngân hàng đâu.
CXN_101812_1876_Đây là lý do Thanh Tra NHTM sợ hệ thống NH sụp đổ

Đây là lý do Thanh Tra NHTM sợ hệ thống NH sụp đổ (QLB)

Hệ thống rệu rã của NH và thủ đoạn của Nguyễn Văn Bình Thống Đốc (QLB): 
Thanh tra Chính phủ sẽ giải quyết lại hàng trăm vụ khiếu nại(RFA)  —Tiên Lãng: niềm tin cuối cùng bị đánh mất(RFA)   —-Kết luận không mới và những quan ngại cũ về luật đất đai(RFA)  —-Người Việt ở Luang Prabang, Lào(RFA)   —Mỹ ngưng điều tra chống trợ cấp đối với thép Việt Nam (VOA)
Bài học Sông Tranh 2 cho “Cảng tỷ đô” (TVN)  
Sông Tranh 2 tích nước: Ngược chỉ đạo của Chính phủ (TT) -Sông Tranh 2 tích nước: Ngược chỉ đạo của Chính phủ. TT – Theo chỉ đạo của Chính phủ, thủy điện Sông Tranh 2 chưa được phép tích nước để tiếp tục nghiên cứu vấn đề động đất nhưng nước vẫn cứ tiếp tục tích về hồ bởi công trình không có cửa xả đáy.
—-Sài Gòn: Đắng sầu đau và chua kỳ dị (TVN)  —Là phụ nữ, xin em đừng… làm báo! (TVN)   —-Ra chợ một lần rồi hãy quyết chuyện lương (VNN)   –Bộ Công thương vẫn đòi thu phí điều tiết điện lực(VNN)  —Bàn cách ứng phó động đất ở Sông Tranh 2 (NLĐ)  —Du khách bất an(NLĐ)   —-Vỡ bờ bao, thiệt hại hàng trăm triệu đồng(NLĐ)
Đề xuất thu phí điều tiết điện bị phản bác “tả tơi” (Dantri)   —-6 ngư dân bị đâm chìm tàu được cứu sống (Danviet)  —Chống tham nhũng phải bắt đầu từ cơ sở (PL)  —Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Công cuộc trị quốc phải bình tĩnh (PL)
Khánh thành trạm quan trắc động đất đầu tiên ở Sông Tranh 2 (Dân trí) – Sáng 19/10, Viện Vật lý địa cầu đã khánh thành trạm quan trắc động đất đầu tiên ngay dưới chân đập thủy điện Sông Tranh 2. Đây là mạng trạm quan trắc đầu tiên ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 hòa mạng trạm địa chấn quốc gia.  —30,8 triệu người Việt Nam sử dụng Internet (TT)
Phải vi hành mới nghe lời nói thật của dân (Danviet) - Nhà báo Đinh Phong  “Cần phải quy định chế độ vi hành cho từng ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và phải đi thật sự gọn nhẹ, bí mật thì mới nghe dân nói thật”.   —528 vụ việc khiếu tố tồn đọng, phức tạp, kéo dài (LĐ)

Trả hàng trăm tỉ đồng nợ lương bằng cách nào?  (LĐ) -Thời gian gần đây, đường dây nóng của Báo Lao Động nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc là NLĐ bị chậm lương, nợ lương tại các đơn vị hàng hải, doanh nghiệp xây dựng cơ bản (XDCB) ở cả ngành xây dựng và giao thông.

KINH TẾ
- Ngân hàng bớt lãi, có bớt lo? (VnEco). – Cẩn trọng với lãi suất 22-30%/năm (TT). – Bất thường trên thị trường tiền tệ (Cafef/TTVN). – Ngân hàng lại chạy đua vượt rào lãi suất (LĐ). – Ngân hàng VN: Uy tín giảm sút, cải cách khó khăn (Sàn OTC). – Ủy ban Kinh tế: Nên cho phá sản ngân hàng yếu kém (DT). – Tiền… đi đâu về đâu?  (ĐĐK).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hoàng Hưng: NGUYỄN ĐÌNH THI, CUỘC TRANH CHẤP NGHỆ SĨ VÀ ĐOÀN THỂ TRONG THƠ (Nguyễn Trọng Tạo). – Trần Thiện Khanh: Nghĩ về đổi mới thơ từ trường hợp Hàn Mặc Tử (PBVH). – Trương Đăng Dung: Phương thức tồn tại của tác phẩm văn học (PBVH).
- Lê Văn Thảo – Huỳnh Như Phương: Truyện ngắn ở Thành phố Hồ Chí Minh: một vài ghi nhận (PBVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bóc trần những đường dây nhập lậu gà giống:  Bao luật” khủng khiếp (NNVN). – Hai lần bị phát hiện giết mổ gà chết (TT). – Quản lý, kiểm soát gà giống có vấn đề  (NNVN).

“Biểu tượng sex” mới của làng giải trí Trung Quốc (Dảntri)===>>>
Sun Jingyuan diện đồ trong suốt và tạo dáng gợi cảm bên bể bơi.
(Dân trí) – Những bộ ảnh gợi cảm đang giúp nữ ca sĩ Sun Jingyuan ngày càng trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc. Cô từng gây sốc với bộ ảnh bán nude, che chắn cơ thể bằng lá cây, để ủng hộ cho Thế vận hội.
Bắt giam một cán bộ thuộc công ty con của Vinalines (TN)   —-Thanh niên xung kích bị tố đánh dân(TNO) Anh Nguyễn Xuân Bình (41 tuổi, trú P.Phương Sơn, TP.Nha Trang) và anh Trần Văn Vệ (52 tuổi, trú P.Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang) cho biết đã bị lực lượng thanh niên xung kích (TNXK) thuộc Đội TNXK TP.Nha Trang (Khánh Hòa) hành hung vào …  —Thanh niên xung kích hành hung du khách?Người Lao Động
Hàng chục người bị lừa đi “lao động khổ sai” ở Lâm Đồng  (Dân trí) – Tối 18/10, Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, đoàn công tác huyện Sông Hinh cùng Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã làm việc với Công ty TNHH Đức Hoàng về vụ gần 30 người bị lừa đi lao động khổ sai ở Lâm Đồng vào ngày ..Bánh xốp TQ chứa kim loại nặng, bánh rán ôi khét vượt ngưỡng (GDVN)

‘Gián điệp’ iPhone bủa vây người dùng Việt (VTC News) – Dùng Apple ID để vào iCloud tìm iPhone qua tính năng “Find my iPhone” chỉ là trò “sơ đẳng”, có nhiều cách quái chiêu hơn để kiểm soát iPhone.   —-Lừa ngoạn mục: Tiêm màu thực phẩm biến thịt heo thành thịt bò (GDVN)

Thời sự trong ngày: Thầy giáo cướp tiệm vàng (VNN)   —Vợ sắp cưới chạy theo người đàn ông giàu có(VNN)   —Thú chơi quái gở từ máy massage kích dục(VNN)  —Tiền tỷ văng tung tóe, dân nhao nhao nhặt(VNN)     —Vụ giật tiền tại ngân hàng: Có dấu hiệu tội phạm hình sự(TN)Ông bố 96 tuổi tiết lộ chuyện chăn gối(VNN)     —Xe “điên” “tấn công” trụ sở UBND thị trấn (Thanhtra)
Phát hiện heo bệnh, gà thối đưa ra tiêu thụ (TN)   –Nạn cướp giật ở đám cưới (TN)  —Gọi côn đồ truy sát đối thủ (TN)  —Bắt băng trộm cạy cửa lấy hơn 100 ĐTDĐ (TN)  —Nghi án tượng Phật Di Lặc bị bán (TN)   —-Xe bồn chở dầu bốc cháy dữ dội trên đường (GDVN)
Diễm Hương cười thả ga khi được “trai lạ” đút đồ ăn (TN)  —Hồng Quế trần tình về nụ hôn đồng tính (TN)  —Bắt gặp Lê Hiếu – Văn Mai Hương “tự sướng” trong cánh gà (TN)  —Lê Minh tố vợ cũ là “cô gái vật chất” (TN)      —-Hà Nội: Phát hiện 5 xe ô tô cùng chung một biển kiểm soát (GDVN)  —-Hàng trăm cảnh sát bắt giữ “tập đoàn” xe hàng lậu cùng biển số  (Dân trí) – Trong 10 chiếc xe tải chở hàng lậu bị bắt giữ có tới 5 chiếc xe mang cùng biển kiểm soát.
“Phù phép” tiết canh (NLĐ) -Do ăn nhầm tiết canh vịt “giả”, nhiều người không may nhiễm bệnh liên cầu khuẩn heoHàng Trung Quốc “vươn vòi” tung hoành (Danviet)  —Dép Trung Quốc nghi có độc bán ở nhiều chợ Hà Nội (Infonet)
Giang hồ nổ súng thanh toán nhau ở quán trà sữa  (NLĐO)- Gần 20 chục người lao đến chém gục chủ quán và nổ hai phát súng thị uy. Khi công an đến hiện trường, 3 người đã nằm trong vũng máu.    —-Trộm bất thành, đâm trọng thương chủ nhà(NLĐO)   –Bắt giữ 1 bộ xương hổ giá 250 triệu đồng(NLĐO)  —-Bị trộm 4 đồng hồ cổ trị giá 6 tỉ đồng(NLĐO)
Video: Hé lộ “ông trùm” và luật ngầm của giới siêu trộm Hà thành (P1)  (GDVN) – Theo đúng những gì Khánh “khai” ở CQĐT, “thế giới ngầm” ấy được tổ chức một cách bài bản, có đại ca lãnh đạo, có lớp học truyền… Giang hồ Đồng Nai lại bắn nhau (PL)
Tuồn cả “kho” vũ khí súng đạn từ Trung Quốc vào nội địa  (Dân trí) – Hàng chục khẩu súng bắn điện, bắn đạn cay cùng hàng trăm viên đạn và vũ khí thô sơ đã bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ khi Hoàng Văn Hoành (SN 1972) chở Nông Thị Tới (SN 1972) đang trên đường tuồn vào nội địa.
Nữ sinh bị cướp điện thoại, đạp văng vào taxi (Danviet)   —-Lời kể của thiếu nữ bị hai tên cướp đạp bay lên taxi(Danviet)   —Hà Tĩnh: Xã cho doanh nghiệp thuê đất trái thẩm quyền (DV)   —-Vụ đập phá mồ mả cha liệt sĩ: Phê bình Chủ tịch UBND thị xã (DV)
Một vụ lấn đất, 3 năm giải quyết không xong  (Dân Việt) – Ngày 9.10, bà Nguyễn Thị Phương Vân (SN 1955, ở thôn Trung Sơn, xã Phổ Khánh, Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết, bà bị một người hàng xóm lấn đất và đã có đơn khiếu nại 3 năm nay vẫn chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm.
Thủ quỹ HTX chiếm đoạt tiền dự án “quả thanh trà Huế” (PL)   —Phát hiện nhiều gian lận trong kinh doanh xăng dầu (PL)
Bố mẹ bắt quả tang con gái 7 tuổi bị hãm hại  (PL) -Trong khi Bàn Bá Tuyên (SN 1996), trú tại Quảng La – Hoành Bồ (Quảng Ninh) đang cưỡng hiếp cháu T.T.T (SN 2005) ngay tại bãi đất trống gần nhà thì bị bố mẹ cháu H bắt quả tang. Thấy vậy, Tuyên mới hoảng hốt bỏ chạy.

QUỐC TẾ

Tàu sân bay Trung Quốc bắt đầu ném bom thử (Đatviet)   —-)Báo chí Hàn Quốc: Ngư dân Trung Quốc không khác gì cướp biển (GDVN)   —-Cháu đích tôn Kim Jong-il ước mơ thống nhất 2 miền Triều Tiên (GDVN)   —Triều Tiên dọa tấn công “không thương tiếc” Hàn Quốc vào tuần tới (Dantri)
Campuchia sẽ gắn bó chặt chẽ với chính sách hướng tới Trung Quốc (GDVN)   —-Lãnh đạo Nga nhường đường cho dân  (Dân Việt)
Ngân hàng HSBC bị tin tặc tấn công (NLĐ)   —Thêm một ngân hàng Mỹ bị tấn công mạng  (TNO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét