Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Tư, 31-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Hình ảnh công an trước cổng tòa xử Trần Vũ Anh Bình – Việt Khang (Chuacuuthe).  – Lịch sử sẽ phán xét (Quê Choa). “‘Lịch sử  sẽ phán xét’ là câu cửa miệng của dân Việt ta thời này, chưa thời nào lời nhắc nhở  và đe nẹt ‘lịch sử sẽ phán xét’ lại nhiều như thời này. Nhưng lời đe nẹt ấy chẳng làm cho quan tòa chùn tay. Những kẻ ăn xổi ở thì đâu có thèm để ý đến sự phán xét của lịch sử, quan thầy của họ mới đáng kể, là trước tiên và trên hết. Ai muốn nói gì thì nói, kệ sư bố chúng mày!
- Không sợ quả báo (Nguyễn Thông). “Chỉ lạ ở chỗ chống Tàu cộng xâm lược bành trướng mà là chống nhà nước, có vẻ không ổn”. Độc giả KL bình luận lúc 12h49′: “Chống Trung quốc bị tuyên án tù ‘Chống nhà nước’ thì đảng cộng sản đã gián tiếp công bố bán nước, rằng Việt Nam hiện nay đã thuộc Trung quốc. Không có cách hiểu khác hơn!”
- Luật sư Trần Vũ Hải: Việt Khang sẽ kháng án (Chuacuuthe). – Bé Trần Hạo Trương, con trai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình: Con nhớ ba Bình (Chuacuuthe).
- Lê Đình Quản tội gì? (Nguyễn Tường Thụy).
- KHI KẺ TRỘM CƯỚP KHÔNG CHỈ LÀ KẺ BẦN CÙNG (Hai Lúa). “Bây giờ, hóa ra cái bài học những kẻ ăn cắp thường là những kẻ nghèo xem ra không còn đúng nữa, mà những kẻ ăn cắp này giàu, rất giàu, chúng không hề nhàn cư nhưng vẫn bất thiện, chúng không hề bần cùng nhưng vẫn là đạo tặc. Và chúng không chỉ câu trộm con cá, bắt trộm con gà, chặt trộm buồng chuối để ăn vì thiếu thốn, vì đói;  mà chúng ăn những thứ to lớn hơn, ‘cồng kềnh hơn’, từ sắt thép, tàu thuyền, ụ nổi,…”
- Quốc hội thảo luận tình hình năm 2012, bàn giải pháp KT-XH năm 2013 (Tin tức). – Cử tri tin tưởng vào các giải pháp kích thích nền kinh tế (Tin tức).  - Đại biểu bức xúc – bộ trưởng lạc quan (LĐ). – Bó tay chấm com (Đào Tuấn). “Hình như chưa bao giờ, lại có lắm bức xúc như vậy được nêu ra tại nghị trường Quốc hội”.
- Vụ cán bộ lâm nghiệp gửi thư kêu cứu cho rừng Cát Tiên: Chủ tịch nước yêu cầu kiểm tra, xem xét (SGTT).
- 90% hố sụp lún là do sự cố từ hệ thống cống thoát nước: Công trình đã bàn giao, ngân sách chịu… phạt? (SGTT).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- CHUYỆN NHÀ QUÊ (Văn Công Hùng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

Chính trị – Xã hội

Tranh chấp tại Biển Đông có thể trở nên bạo động (RFA)      —-Chiến hạm HMAS Sydney của Úc thăm TPHCM(RFA)   —-Có dấu hiệu tích cực trong thảo luận về tranh chấp Biển Đông - QĐND    —–Bắc Kinh tiếp tục cản trở ‘Bộ Quy Tắc Ứng Xử Biển Ðông’ (Nguoiviet)

Philippines mua tàu để tuần tra Biển Đông -VnExpress—–Philippines mua 5 tàu của Pháp để tuần tra Biển Đông (RFI)    ——Xây dựng kho tư liệu Hoàng Sa và Trường Sa: Khẳng định chủ quyền biển đông - SGGP
Trấn áp không dập tắt được những tiếng nói yêu nước phản kháng  (RFI/PV.) -Bình luận về vụ án Việt Khang trong bối cảnh xẩy ra nhiều vụ bắt bớ và kết án tù những người bất đồng chính kiến tại Việt Nam, từ TP Hồ Chí Minh, luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết ý kiến.    —-Việt Nam kết án tù 2 nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình với tội danh ”tuyên tuyền chống Nhà nước” (RFI)

Nguyễn Phương Uyên  <<<===Trí thức gửi thư về vụ Phương Uyên (BBC)  -Nhóm nhân sỹ trí thức hàng đầu VN gửi thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu trả tự do cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên.
Little Saigon thắp nến theo dõi phiên xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Hoàng Nhật Thông (Nguoiviet)
Mỹ quan ngại việc hai nhạc sỹ bị xử tù (BBC)   —Nhạc sĩ Việt Khang và Hoàng Nhật Thông bị 4 và 6 năm tù  (Nguoiviet) -Hai nhạc sĩ Việt Khang và Hoàng Nhật Thông (tên thật là Trần Vũ Anh Bình) bị tuyên án lần lượt là 4 và 6 năm tù trong phiên tòa diễn ra chỉ trong một ngày ở Sài Gòn hôm 30 tháng 10, 2012.====>>>
‘Tôi mong thân chủ được tự do’ (BBC/nghe) – ….Trao đổi với BBC, luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho Việt Khang cho biết trong phiên xử sáng nay tòa đã chấp nhận chuyển khung hình phạt từ khoản 2 dành cho những ‘hành vi đặc biệt nghiêm trọng’ với mức án từ 10 đến 20 năm sang khoản 1 với mức án chỉ từ 3 đến 12 năm.     Lý do, ông Hải giải thích, là do các luật sư phản bác và đề nghị Viện kiểm sát ‘trưng ra lý do thế nào là đặc biệt nghiêm trọng’ và Viện kiểm sát đã ‘lúng túng trong vấn đề này’.
“Tại phiên tòa tôi đã đề nghị tòa rất thận trọng khi xử vụ án này. Người ta sẽ nhầm rằng chỉ vì 1,2 bài hát mà xử nặng như vậy,” ông Hải nói và nói thêm rằng ‘chưa nhìn thấy nhà nước nào, chế độ nào, kể cả chế độ trước đây’ làm như thế.
Lĩnh án tù vì sáng tác bài hát ‘chống phá nhà nước’ (VnEx)

Xét xử những kẻ đội lốt “nhạc sỹ” tuyên truyền chống phá Nhà nước - (Petrotimes)   —Nhạc sĩ Việt Khang bị tuyên án 4 năm tù giam (RFA)   —-Việt Nam bỏ tù hai nhạc sĩ trẻ viết các bài hát chống Trung Quốc (VOA)   —-Việt Nam kết án nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình vì ‘chống đối nhà nước’ (VOA) -Ông Võ Minh Trí (tức nhạc sĩ Việt Khang) bị kết án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế trong khi ông Trần Vũ Anh Bình, 37 tuổi, bị mức án 6 năm tù giam và 2 năm quản chế
Linh mục Đinh Hữu Thoại bị công an sách nhiễu khi đến dự phiên xử 2 nhạc sĩ yêu nước (RCTM)   —-Dân Sắc Tộc Khiếu Kiện Bị Bắt (VB)
Hội nghị TƯ6/CSVN – Sinh Viên Phương Uyên – Chiến dịch Triệu Con Tim-Một Tiếng Nói (RCTM)>>>>Nhạc sĩ Trúc Hồ nói về chiến dịch Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói (phần 1)
Bộ trưởng Trần Đại Quang:”Nguy cơ tiềm ẩn khủng bố ở Việt Nam rất lớn”  (GDVN) – Cơ quan An ninh cũng phát hiện hàng trăm đối tượng phản động lưu vong người Việt xâm nhập nội địa, mang theo hàng tấn thuốc nổ, vũ…
Bộ trưởng Kế hoạch: ‘Muốn tăng lương, phải giảm đầu tư’  -VnExpress - Theo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, mức đầu tư 180.000 tỷ đồng từ ngân sách năm 2013 là rất thấp. Con số này thậm chí còn có thể thấp hơn nếu Chính phủ tiếp tục…
Trên bảo dưới không nghe, chả lẽ bó tay? (VNN)  -Sao không “cưỡng chế” như cưỡng chế CHỦ???  —-Báo Tin tức  -Sẽ cưỡng chế đối với các hộ dân cố tình không bàn giao mặt bằng    —VnExpress  ‘Lãnh đạo nhiều ngành chỉ lo che chắn khuyết điểm’   —-GS Đặng Hùng Võ: Nguy cơ tăng khiếu kiện đất (TVN)
VnExpress Tàu Saigon Queen mất tích, 22 thuyền viên trôi dạt   —SeaBank bị ‘tố’ ép nhân viên nghỉ việc hàng loạt - VnExpress   —–Báo Phụ Nữ Online  -Hơn 90% lao động xuất khẩu từng bị lừa gạt
Có đôi đảng viên như những con lợn  (Đào Tuấn ) -“Tham ô là có tội, song lãng phí chỉ là một khuyết điểm”.    Hình như bài học của ông Cụ 60 năm trước vẫn là câu chuyện thời sự của ngày hôm nay.
Bó tay chấm com(Đào Tuấn ) -Không thể đếm được có bao nhiêu nỗi bức xúc đã được các ĐBQH liệt kê trong phiên thảo luận về KT-XH ngày hôm qua 30-10. Nói là “Một tỷ thứ bức xúc thổi lửa nghị trường”, có lẽ cũng chẳng có gì là quá lời.
Ăn xin ngoài đường và khoảng trống trong luật(Đào Tuấn )  -“Việc để cho quần chúng đi ăn xin giữa đường đã là không được”.Ăn xin giữa đường thì không được. Còn khoảng trống về quyền con người cơ bản trong luật thì được?.
Tại sao Nguyễn Phương Uyên bị ‘lôi’ về Long An?Quanlambao - Thông tin vủa hè Cu đen lượm lặt được: “Bắt sạch cái đám dân đen bày đặt biểu tình, chống đối Nước bạn anh em Trung Hoa đi… Tôi và Thủ Tướng đã hứa với các đồng chí trung Nam Hải rồi…. Cần phải thể hiện thiện chí của chúng ta….” / “Dạ, em cho triển khai ngay…” / “Cái đám sinh viên cùng gia đình cái con nhãi Uyên đang làm um sùm không bịp được nữa….” / “Mang nó tống về Long An…” / “Dạ tại sao bắt ở Thành phố … lại đưa về Long An ạ???” / “Tại sao tụi bay có cái đầu không biết sử dụng???? Đưa nó về quê của ông Tư Sang để dân người ta nghe thấy nhốt ở Long An thì sẽ lôi ông ấy ra chửi vậy là tiện cả đôi đường!”
Có giỏi thì Kiện đi!   -Quanlambao – Các báo Lề Đảng Trung Quốc xúm nhau vào phỉ báng New York Times về việc ‘dám ‘ công bố gia tài tham nhũng của Thủ Tướng trung Hoa!  / Mấy ai thèm tin vào cái đám báo Lề Đảng của đất nước độc Đảng đến hắt hơi cũng phải xin phép cho đúng định hướng XHCN! Do vậy lẽ đương nhiên không biết đúng sai cứ phải chối bay chối biến cái đã, chẳng lẽ lại tạo tiền lệ cho cái đám ‘Tư bản chủ nghĩa bóc lột’ vạch xấu mặt mình sao???  /   Đã quen cái triết lý ‘có thúi cũng tự hít hà khen phân của nhau không đến nỗi thúi mấy’! Vậy thì chuyện gào thét trên mấy cái thằng tay sai bồi bút của mình là điều quá dễ!
 Nếu có giỏi thì cứ kiện tờ New York Times ra toà án. Ở xứ sở tự do này mọi cái đã có Toà án lo, còn nếu không dám kiện thì chứng tỏ những gì NY Times đăng là chính xác! …..
Tại sao Doanh Nhân Việt Nam mơ ước về cái ‘máng lợn’?  -Quanlambao – Một đất nước với những chính sách vĩ mô và một thực trạng thế nào mà các Doanh nhân lại nhụt chí đến độ chỉ mong trở về ‘cái máng lợn nứt nẻ’? Điều ông Tâm phát biểu là người thứ 2 sau Đoàn Nguyên Đức, điều đó gợi lên điều gì?   —-Múa “vụng” nên bị “lộ” hàng! (QLB)
10 bê bối tình báo chấn động thế giới (kỳ1) (QLB) -10 bê bối tình báo chấn động thế giới (kỳ 2)
Bình ruồi – Càng chống chế, càng lộ ngu dốt(QLB)  —Từ loạn luân đến loạn nước!(QLB)
Tổng thanh tra Chính phủ giải trình về nợ của Vinashin (Gafin.vn) -Theo đại biểu Quốc hội, Vinashin làm thất thoát khoảng 107.000 tỷ đồng, song thanh tra Chính phủ cho rằng Vinashin chỉ nợ hơn 86.000 tỷ đồng chứ không phải thất thoát.
“Nếu Vinashin không thất thoát thì chúng ta sẽ có thêm 214.000 phòng học, 107.000 nhà văn hóa, 53 nghìn trạm xá xã & chúng ta không phải buộc phải lùi thời hạn tăng lương…” (QLB)

Nguyễn Hoàng Đức – Việt Nam: Quốc gia của bầy chuột nhắt? (Danluan)   —-(Danluan)

Bùi Quang Minh – Phiên toà lịch sử xét xử Phan Bội Châu(Danluan)   —–Đông A – Sửa lặt vặt (Danluan)

Tô Văn Trường – Múa “vụng” nên lộ “hàng”(Danluan)   —-Đào Tuấn – Khoảng trống về quyền con người cơ bản trong Luật?(Danluan)

Câu chuyện của 2 vị cựu bộ trưởng » - - Chúng ta cứ việc khai thác rừng nay mai đến thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa việc trồng rừng dễ…
Xe máy, xe đạp điện liệu “chạy đâu cho thoát”  (Dân trí) – Đã “nói không” từ lâu với dự tính thu phí xe máy, và cũng đã có những dự báo vu vơ “đe” trước với nhau rằng: xe đạp điện rồi tới cả xe đạp thường có lẽ sẽ “chẳng chạy đâu cho thoát”! Tưởng đùa cho vui, ai dè rất có thể thành sự thật.
ĐBQH Đặng Thành Tâm: Chúng tôi chết thì chẳng ai sống được! (NLĐ)    —–Chặn đứng lợi ích nhóm TT – Ngày 30-10, tại phiên thảo luận về kinh tế – xã hội, các đại biểu Quốc hội đã nêu những vấn đề bức xúc cần phải giải quyết, đó là nạn tham nhũng, lãng phí, bất thường trong giá xăng dầu, lợi ích nhóm..
Ai tiếp tục khi niềm tin đã bị vùi dập? (TVN) -Trong bối cảnh ấy, việc xây dựng một Trung tâm cứu hộ gấu như ở Tam Đảo càng trở nên cấp thiết và cần được khẩn trương xúc tiến. Thế nhưng, đùng một cái, dự án bị ngưng, mà cụ thể là người ta đình chỉ các hoạt động xây dựng ngay trong khuôn viên dự án đã giao cho Ban quản lý Trung tâm cứu hộ gấu.
Pha trộn chính trị, kinh doanh và địa chiến lược (TVN) -theo CSIS  – Dù các SOEs được kêu gọi hành xử trên danh nghĩa như các thực thể sinh lời, nhưng rốt cuộc họ lại bị xem là các công cụ của chính quyền.    Kỳ 1:Bắc Kinh dùng chiến lược ‘Trung Quốc trước tiên’  Kỳ 2An ninh năng lượng và tính chính danh của đảng
Trên ván cờ nước lớn: Từ Geneva đến Paris  (TVN) -Trung Quốc chưa bao giờ muốn có láng giềng mạnh, GS Pháp nhận định khi bàn về HN Geneva và Paris.   -Không thể loại bỏ lợi ích riêng của Trung Quốc trong việc thuyết phục Việt Nam chịu ký hòa ước Gieneva, nhưng tôi không tin rằng Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp chịu ký, hay ít nhất không nhượng bộ về giới tuyến, chỉ vì sức ép, hay sự thuyết phục của Chu Ân Lai, TS Pierre Journoud nói.
Xanh mặt với làn sóng thất nghiệp (VEF) -  Tại nhiều tỉnh miền Bắc, hàng ngàn doanh nghiệp lâm vào tình cảnh khó khăn, sản xuất đình trệ, hàng tồn kho lớn đã khiến hàng ngàn lao động bị mất việc làm. >>>Thất nghiệp, về đâu Hai lúa? >>>Thất nghiệp, lao động về quê lánh nạn >>>>Lao động thất nghiệp khóc ròng vì DN nợ bảo hiểm >>>Chen chân đi đăng ký thất nghiệp >>>‘Bão’ thất nghiệp sắp đổ bộ? >>>>Thất nghiệp đang tăng mạnh   —-Lao động mất việc ồ ạt (TP)
Thừa Thiên – Huế: Lay lắt xóm vạn đò Thủy Phú (VNN) -Những chiếc thuyền cũ nát, xập xệ; nguồn nước, môi trường sống bị ô nhiễm; cảnh nghèo, bệnh tật và thất học. Đó là những gì mà 18 hộ dân với gần 100 nhân khẩu xóm vạn đò Thủy Phú (Thừa Thiên – Huế) đang phải chung sống.
15% dân số VN có vấn đề về tâm thần  (TT)    —Nhiều bệnh viện rỗng ruột (TT)  -Đó là các bệnh viện quận, huyện ở TP Cần Thơ. Các bệnh viện này được xây mới thật hoành tráng với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của tuyến y tế cơ sở, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.
Nhà nước thu hồi và đấu giá quyền sử dụng đất (TT) -  Bảng giá đất sẽ do UBND cấp tỉnh ban hành nhưng không công bố hằng năm như hiện nay, chỉ thay đổi khi thị trường có biến động lớn. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của dự án Luật đất đai (sửa đổi). Vậy là nhà cầm quyền sẽ định gia cho CHỦ khi thu hồi đất- Khi ĐẦY TỚ bán thì cho đấu giá? Hay thật,tốt thật,vì Nhân dân hy sinh vì nhân dân quên mình?- Chơi thế này là “ngu” thấy ớn!?   —Sống vất vưởng trên đất của mình (TT)   —Bão Sơn Tinh làm 32 người thiệt mạng tại Việt Nam (VOA)   —-Sạt lở đất nhấn chìm 25 bè cá (TN) -
1 tỷ USD để tăng lương từ 1/7/2013   (Dân trí)   —-“Tăng lương được đồng nào hay đồng đó”  (Dân trí) – “Đối với người lao động, lương tăng được đồng nào hay đồng đó. Với nhiều người, vài ba trăm nghìn đồng không nhiều nhưng với những người sống hoàn toàn bằng lương, tăng lương, dù thấp rất quan trọng” – Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao đổi. —Chính phủ đề xuất tăng lương thêm 100.000 đồng (VnEx)-

Một đội ngũ Công chức (Thời kỳ chống Pháp mấy ông Việt minh gọi là Cức Chông) của một “hệ thống song trùng” vận hành bộ máy cầm quyền,cho nên không tiền nào của Dân mà trả cho xuể,ngay cả mấy Quốc gia giàu nhất hiện nay cũng sạt nghiệp với đám “đầy tớ” Dân đông như quân Nguyên!!!-Một hệ thống cầm quyền có gì thì bên đảng có nấy ,từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất trong đời sống xã hội . Cho nên mọi người đừng có than lương ít lương nhiều- Cứ nghĩ kỹ xem,ngân sách nào kham cho nổi để người hưởng lương có đời sống dễ chịu hơn chứ chưa nói đến thoải mái với đội ngũ “đầy tớ” thế này??? Thế thì “kiếm thêm” là điều tất yếu- Trong khi đó thì một số nhờ vào cái gì mà giàu thừa mứa nứt đố đổ vách…mà người Việt nam ai cũng hiểu?Họ là ai, mới có 20 năm nhé.

Xin đừng “chạy đêm, chạy hôm” chốn nghị trường   (Dân trí) – Còn 10 ngày nữa, phiên thảo luận về bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn mới bắt đầu và được truyền hình trực tiếp tại hội trường nhưng từ nhiều ngày qua, vấn đề này đã sôi động không chỉ nghị trường Quốc hội. >>>Từ chối chiếc ghế khó lắm thay! >>>>Vụ “cá cược lịch sử” của Bộ trưởng Thăng!

Lương khởi điểm nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ trên 4 triệu đồng/tháng  (Dân trí)   —–Thống đốc và thị trường vàng: “Tôi nhận trách nhiệm!” (VnEc)    ——Tăng mạnh giá dịch vụ y tế vì giá cũ “quá lỗi thời”(VnEc)   —“Đòi” lời hứa của hai bộ trưởng về điều hành xăng dầu(VnEc)
“Chính sách thay đổi liên tục làm nhà đầu tư bối rối”(VnEc)  -Phó chủ tịch Tập đoàn Ford Motors mong muốn có một chính sách rõ ràng, minh bạch và ổn định…      —-‘Lá bùa’ chủ trương (TP)

Phó thủ tướng: ‘Sông Tranh 2 chưa có dấu hiệu mất an toàn’ (VnEx) -Sáng nay, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định trước Quốc hội, chưa có dấu hiệu mất an toàn hồ chứa và đập thủy điện này. Tuy nhiên, công tác tái định cư cho người dân cũng đang được khẩn trương triển khai. Nói thì nhớ nhé.

Kinh tế

Chính phủ đang xem xét, Đại Thanh đã chào bán căn hộ không sổ đỏ? (GDVN )   —-Giảm trích quỹ bình ổn giá xăng dầu xuống 300 đồng/lít - NDHMoney.vn   —-HNX-Index tiến sát ngưỡng 53 điểm (Chinhphu)

Việt Nam tái thâm hụt mậu dịch (BBC) -Bộ Công thương cho hay VN nhập siêu trở lại sau khi xuất siêu suốt tháng trước.
Giá xăng ở quận Cam giảm 27 cent so với tuần trước (NV)    —Đề xuất phát hành thêm 60 nghìn tỷ đồng vốn trái phiếu (Gafin.vn)
Xuất khẩu cá tra sang Nga giảm gần 25% so với năm ngoái (Gafin)    —Ông Alan Phan từ chức chủ tịch Viasa kể từ 2013 (Gafin)   —-Hà Tiên 1 lỗ gần 30 tỷ đồng trong quý III/2012(Gafin)   —–QNC hợp nhất lỗ 375 triệu đồng quý III/2012 (Gafin)   —-KSD lỗ lũy kế hơn 27 tỷ đồng trong 9 tháng(Gafin)
Hàng nghìn tỷ USD đã rời khỏi Trung Quốc ?  (VnMedia) – Bằng nhiều cách thức khác nhau cả công khai và lén lút, với số lượng lớn hay nhỏ giọt, người Trung Quốc đang xuất khẩu tiền. Hàng nghìn tỷ USD đã rời khỏi Trung Quốc trong những năm qua. Có nhiều dự đoán khác nhau về dòng vốn Trung
Ngành tôm ngắc ngoải (NLĐ) -  —-Bất động sản: “Tảng băng” 1 triệu tỉ đồng  (NLĐ) -Cả 1 triệu tỉ đồng tồn kho bất động sản không chỉ là nguồn lực chết của ngân hàng, của các doanh nghiệp mà còn là nguồn lực của dân, nguồn kiều hối và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Nợ xấu của BIDV đạt hơn 9.200 tỉ đồng (NLĐ)    —BĐS nghỉ dưỡng: Kẻ “đắp chiếu”, người bung hàng (BĐS)

Nhân sự ngân hàng thay đổi thế nào trong 4 tháng qua? (VEF)   —-Cựu Thủ tướng Malaysia muốn xây nhà giá rẻ ở Hà Nội(VEF)    —-Cổ phiếu chìm nổi theo phận đại gia(VEF)     —Hồng Kông ngăn dân giàu đại lục mua nhà(VEF)
Mỗi km đường sắt đô thị ‘ngốn’ 100 triệu USD (VNN)  -Là hơn hai ngàn tỉ VNĐ đấy ạ!?= 2.000.000.000.000, (Chỉ tính 20.000 VNĐ/ 1 USD)- Hễ “chi” cái gì mà nhiều tiền quá thì viết Đô la ,chi ít thì viết VNĐ???    —Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lập kế hoạch giải quyết nợ xấu (VOA)

Giá vàng lùi về mốc 46 triệu đồng/lượng  -(Dân trí) – Sáng nay 31/10, giá vàng miếng trong nước được doanh nghiệp vàng điều chỉnh giảm gần 100.000 đồng/lượng, lùi về mốc 46 triệu đồng/lượng. Tuy giảm nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới 3,1 triệu đồng/lượng.

Nợ xấu từ góc nhìn doanh nghiệp   (Dân trí) – Một điều bất cập hiện nay trong chương trình giải cứu các doanh nghiệp (DN) là sự ràng buộc bởi các tiêu chí đánh giá DN. Phần lớn DN khó khăn hiện nay muốn được khoanh nợ, giãn nợ, tái cơ cấu nợ, bổ sung vốn… đều vướng các tiêu chí mà NHNN quy định. >>  Thống đốc NHNN: “Tôi không thể hứa gì về việc xử lý nợ xấu”

Bản tin chỉ số Kinh tế- Chứng khoán… của VnEconomy 31/10/2012 lúc 10 giờ 40 :

VN-Index
388,00  -1,86  -0,48%
HNX-Index
52,68  -0,45  -0,85%
DowJones
13.107,21  3,53  0,03%
Vàng
1.712,50  0,40  0,02%
USD
20.825,00  0,00  0,00%
Dầu thô
85,78  0,10  0,12%

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Việt Nam không tự thiết kế được hệ thống giáo dục hoàn chỉnh? (kỳ 2)(GDVN)  —-Vũ Trọng Phụng, nếu ông sống lại… (TVN)
Nghi vấn cô giáo đâm kim vào tay bé mầm non: Giáo viên chuyển công tác  (GDVN)   —–Di tích Tây Sơn Thượng đạo có nguy cơ trở thành phế tích - Báo Tin tức   —-Nhà văn gốc Việt Linda Lê vào chung kết giải Goncourt 2012 (RFI)
Sinh viên “đòi” lương thực tập  (Dân trí) – Trong khi nhiều cử nhân ra trường không tìm nổi chỗ làm thì không ít sinh viên sẵn sàng nói không với những công ty không trả lương trong quá trình thực tập.

Thế giới

Hàn Quốc truy tố cán bộ tình báo quân đội ra tòa án binh(GDVN)   —Tư lệnh lực lượng đặc biệt của Mỹ tại Hàn Quốc bàn giao quyền chỉ huy (VOA)
Tình báo Hàn Quốc: Kim Jong-un xây công viên 330 triệu USD(GDVN)  —Chính quyền Bình Nhưỡng hạ bỏ hai bức hình Karl Marx và Vladimir Lenin (RCTM)
Ban Ki-moon “gửi gắm hy vọng” vào Kim Jong-un(GDVN)    —-Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nhận giải thưởng Hòa bình Seoul (VOA)  —-Các tàu Trung Quốc, Nhật Bản đối đầu gần các đảo tranh chấp (VOA)
Tàu Trung Quốc ‘xua đuổi’ tàu Nhật Bản trên vùng biển tranh chấp  TPO – Hôm qua, các tàu tuần tra Trung Quốc đã “xua đuổi” các tàu Nhật Bản ở khu vực gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, Cục Quản lý Hải dương Nhà nước Trung Quốc cho hay.
Hoa Kỳ: Bão Sandy làm ít nhất 15 người thiệt mạng(RFA)     —6 triệu người mất điện vì bão Sandy (VOA)   —Obama: Bão Sandy là “thiên tai lớn” (BBC)   —Trụ sở LHQ ngập nước, ‘công việc vẫn tiếp tục’ (VOA)

4 lý do ông Obama sẽ tái đắc cử tổng thống Mỹ (Gafin.vn)  —-Hoạt động của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ hôm thứ Ba (VOA)

Bão Sandy làm đình trệ cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ (VOA)    –  –Hoa Kỳ: Thiệt hại kinh tế do bão Sandy gây ra (VOA) -Công ty đánh giá thiên tai Eceqat dự đoán con số thiệt hại về kinh tế là 20 tỉ, trong đó khoảng phân nửa sẽ được các hảng bảo hiểm chi trả    —-Hình ảnh về bão Sandy ở Mỹ (BBC)    —-Mẹ tôi đi bầu cử tổng thống Mỹ (BBC)
Mỹ, Campuchia mở lại việc cho nhận con nuôi (VOA)   —-Afghanistan: 2 binh sĩ người Anh bị bắn chết (RFA)
Ấn Độ tăng cường thế tấn công trên tuyến biên giới với Trung Quốc(GDVN)   —–Trung Quốc hối thúc Nhật Bản thừa nhận tranh chấp - Vietnam Plus   —Mỹ – Nhật sẽ tập trận chung vào thứ hai tuần tới (RFA)   —-TQ bắt 51 người biểu tình chống ô nhiễm (RFA)     —Báo chí nhà nước Trung Quốc đả kích tờ New York Times (VOA)
Đại sứ Mỹ lên tiếng về chính sách của Trung Quốc đối với Tây Tạng  (VOA) – Sau một loạt những vụ tự thiêu phản đối của người Tây Tạng, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc đã lên tiếng về các chính sách của Trung Quốc đối với người dân Tây Tạng   —–Trung Quốc : Đấu đá nội bộ bùng nổ thành các vụ tai tiếng (RFI)   —Trung Quốc dè dặt đàn áp thành phần trung lưu chống đối (Nguoiviet)   —Ngành Điện Mặt Trời TQ Suy Trầm (NV)    —-Bắc Kinh thắt chặt an ninh (TT)  —-Trung Quốc: Tình cảnh đáng sợ của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới (Infonet)
Đài Loan bắt 8 cựu sỹ quan làm gián điệp cho Trung Quốc đại lục (Dantri)
Thủ Tướng Qatar: người dân Syria đang chịu khổ hình (RFA)   —Qatar tố cáo chính quyền Damas gây « chiến tranh hủy diệt » tại Syria(RFI)   —-Syria: Tướng không quân chết, máy bay tiêm kích lần đầu oanh tạc Damascus (NLĐ)
Xung đột tôn giáo sẽ ảnh hưởng sự ổn định của Đông Nam Á(RFA)   —Miến Điện bác bỏ đề nghị của ASEAN giải quyết bạo động qua đàm phán(RFI)
Pháp và Đức tăng cường biện pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc (RFI)
Máy bay ném bom Su-24 rơi, 2 phi công thoát chết  -Vietnam Plus - Chiều 30/10, một máy bay ném bom Su-24 của Không quân Nga đã bị rơi tại tỉnh Chelyabin do trục trặc kỹ thuật, rất may hai phi công đã kịp nhảy dù trước khi lái…  —Nga tưởng niệm nạn nhân Cộng sản (RFI)    —-Tàu Nga mất tích cùng 700 tấn quặng vàng (Gafin)
Cơm Có Thịt – những bữa cơm của tình người  (VOA) -Mặc dù Cơm Có Thịt tại Việt Nam đã ra đời được hơn một năm và lan rộng ra nhiều các quốc gia, Cơm Có Thịt tại Mỹ chỉ vừa mới xuất hiện
“Mặt phật” huyền bí xuất hiện cạnh chùa gây sốt(NLĐ) -Mã lai

Choáng với nữ CĐV xinh đẹp của Tottenham (GDVN)===>>>

Video: Thiếu nữ lũ lượt xếp hàng đi thi tuyển lấy chồng Hàn Quốc (GDVN)   —–Báo Phụ Nữ Online  -Nhà máy nhiệt điện Nông Sơn dừng thi công vì nhà thầu bỏ trốn   —-Kinh hoàng quà vặt trước cổng trường: “Thịt hổ” giá 3000 đồng(GDVN)    —Hà Nội: Học sinh mang điện thoại di động bị phạt 50.000 đồng(GDVN)   —-Độc giả phẫn nộ, tẩy chay vì cho rằng cây xăng Đại An làm ăn gian dối(GDVN)
Hà Nội: Đi chơi với bạn trai, nữ sinh viên bị bán làm gái mại dâm(GDVN)   —–Nữ sinh viên bị lừa bán sang TQ làm gái mại dâm - Kienthuc.net.vn   —–Cận cảnh: “Giải phẫu” áo ngực Trung Quốc lôi ra những túi chất lạ(GDVN)    —-Kienthuc.net.vn -Gửi mẫu áo ngực chứa “thuốc lạ” đi kiểm nghiệm
Chất lạ trong áo ngực: Không phải silicone  (NLĐ) -Các chuyên gia về da liễu khuyên người tiêu dùng nên thận trọng với các “phụ tùng” có gắn chất lạ, đặc biệt là những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với các phần nhạy cảm của cơ thể   —-Tận mắt xem đủ loại áo ngực chứa chất lạ (VTC)   —-Áo ngực hàng Việt cũng có “thuốc lạ”? (VTC)
Bộ Y tế kiểm định mì Hàn Quốc nghi chứa chất gây ung thư ở VN(GDVN)   —-Học cách khoe vòng 1 tinh tế như các mỹ nhân(GDVN)   —-Nhập lậu gia cầm khiến 3 – 4 chủng virút xen kẽ - Báo Tin tức
Báo Tin tức  Cháy công ty gỗ, nhiều công nhân nguy kịch   —–ANTĐ  Cháy xưởng gỗ, 21 công nhân phỏng nặngTuổi Trẻ   —- Vợ thỉnh cầu chồng khắc “vùng kín” của mình lên bia mộ  -Cái tờ báo này hết tin để đăng!! chịu chết với báo “chính thống”!
Đi Phi Cơ Từ Hà Nội Về SG: Gửi Hành Lý, Mất Trộm Vàng (VB)   —Những hình ảnh xem xong ‘cạch’ luôn phẫu thuật làm đẹp (VTC)
‘Tôi làm trên Bộ, cấp trên các anh còn phải lụy tôi’  (VTC News) – Một phụ nữ phạm luật giao thông, tại chốt 141 đã có lời lẽ khoe về các mối quan hệ và dọa sẽ có người “hỏi thăm” tổ công tác đặc biệt.
Một nữ sinh cao đẳng bị bán qua biên giới (VTC) —–Từ đầu tháng 9, chúng đã bán trót lọt một nữ sinh viên trường cao đẳng tại Hà Nội và 2 cô gái trẻ.(VTC)  >>>Mua gái 30 triệu, bóc lột 3 tỷ đồng trên thân xác >>>>Nỗi ám ảnh sau những chuyên án buôn người >>>>Mất đời con gái, mất xe máy vì bạn ‘chát’ >>>>Sát thủ cướp Ngân hàng ở Hà Nội: Sa ngã vì tình
Đầy rẫy sữa tươi giả, DN lừa người dùng (VNN)   —-Em không có nhà Hà Nội để anh về ở rể… (VNN)   —-Bạo lực không chống được trộm chó (TT)
Bơ vơ trong gia đình (VNN) -Xinh xắn, học giỏi, gia đình khá giả, luôn được mọi người xung quanh ngưỡng mộ vì thành tích xuất sắc … nhìn bề ngoài, không ai nghĩ Lê Thu Giang (Hải Phòng) thường xuyên phải đấu tranh để chống lại ý nghĩ muốn chết.
Khuyên con tu chí làm ăn, bị con tẩm xăng đốt  (Dân trí) – Phận làm cha, chỉ muốn tốt cho con nên ông khuyên can con trai nên bớt chơi bời, lo làm ăn nuôi vợ con. Những tưởng đứa con sẽ nghe lời, nào ngờ tên nghịch tử quay lại dùng xăng đốt cha mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét