Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vụ bắn 6 người bị thương ở Hải Phòng: UBND huyện Tiên Lãng nuốt lời? (TT).   – Lời hứa công vụ (PLTP). “Trong vụ việc này, đến tận bây giờ những người nông dân vẫn một mực tin vào “lời hứa” của đại diện UBND ghi trong biên bản, dẫn đến sự phản kháng đầy máu, nước mắt và trái pháp luật khi bị cưỡng chế như thế…”.  – Câu hỏi sau vụ chống cưỡng chế ở Hải Phòng (TVN).
- Điều gì đi sau những cỗ xe tang? – (Phan Thế Hải). “Các đồng chí cốt cán ý ra đi là một tổn thất vô cùng lớn lao cho phong trào độc tài quốc tế. Đồng chí Stalin ra đi, đồng chí Khrushop lên nắm quyền đã đưa Liên xô đi theo con đường xét lại. Ở Tàu, năm 8 sáu, đồng chí Mao ra đi, rồi Đặng nắm được quyền lực, đưa cả đất nước đi theo lý luận con mèo…”

KINH TẾ
- Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2012 (VnEconomy).  – 2012: Nền kinh tế sẽ có dấu hiệu khởi sắc từ quý III (TTXVN).
- Bàn tròn trực tuyến với CEO Media Tenor Roland Schatz: “Không ai đầu tư nếu họ không biết Việt Nam tồn tại” (VNN).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Phát ấn đền Trần trong nửa tháng (TT).
- Lộc và tham quan (Nguyễn Trọng Tạo).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Phải trả lại quyền tự chủ cho trường đại học (TP).  – Chưa thật sự trao quyền cho các trường đại học (DV).
- Tái ngộ và cám ơn  (Nguyễn Văn Tuấn)
- Phỏng vấn TS Phạm Hồng Tung, ĐH Quốc gia Hà Nội: Người lớn phải ngoan (TP).
- Xót lòng… 2 hũ sữa chua (DT). “Hóa ra, ở trường học rất nhiều người không tin nhau. GV không tin GV và học trò cũng được vô tình được dạy không tin vào chính những người dạy dỗ mình”.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vùng biển Vinalines Queen chìm có ‘thủy quái’? (TP).  – Thủy thủ Hùng bị ‘bủa vây’ trong Đại lễ cầu siêu (VTC).
QUỐC TẾ
- Liệu có bùng nổ một cuộc chiến Iran? (VNE).  – Đối đầu Iran-phương Tây: Tehran đang “ra” từng quân bài (DT).  – Lãnh đạo Iran, Venezuela thắt chặt tình thân(DT/AP, Reuters). – Tổng thống Iran Ahmadinejad gặp Tổng thống Chavez tại Venezuela – (VOA). – CHAVEZ VÀ AHMADINEJAD BÓNG GIÓ VỀ QUẢ BOM NGUYÊN TỬ DÀNH CHO MỸ (Daily Mail/ Tâm Sự Y Giáo).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét