Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Lượm tin

Chính trị – Xã hội
Có đầy đủ căn cứ chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa (Đatviet)   –”Thời khóa biểu” Hoàng Sa  (Bee) -Đủ công việc từ lính Hoàng Sa, đến nhân viên khí tượng, quân y, xây dựng… nhưng với các nhân chứng, được ra đảo thiêng là điều tự hào hiếm có…. —”Quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam đã từng cưu mang tàu TQ” (Bee)  –Bỏ “China Beach” trong quảng cáo về Cảng Hàng không Đà Nẵng (Bee)
Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng: Cứ thu hồi, giao cho ai tính sau!  (NLĐ) -Ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, đã cho biết như vậy và khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với việc cưỡng chế khu vực đầm nuôi trồng thủy sản nhà ông Vươn   —Vụ 6 công an, bộ đội bị bắn: Muốn chụp ảnh phải có lệnh chủ tịch huyện? (TN)   —Đường tẩu thoát của nghi phạm vụ bắn vào lực lượng cưỡng chế (GDVN)  –Bí ẩn bất thường trong vụ kiện của ông Vươn(Dân Việt) – Thẩm phán Ngô Văn Anh khẳng định ông không hề thụ lý vụ kiện nào mà đương sự có tên là Đoàn Văn Vươn. Như vậy, biên bản các đương sự tự thỏa thuận là thật hay giả, ai đã lập biên bản và đóng dấu tòa án vào đó?   –Làm rõ trách nhiệm của UBND huyện Tiên Lãng (DV)  —Xả súng vào công an: Cùng quẫn và manh động (DV)  – Mất đất, có nghĩa là mất tư liệu sản xuất. Mất tư liệu sản xuất, đối với nông dân, là mất tất cả. Mất tất cả, có nghĩa chẳng còn gì để đổi ngoài mạng sống.
Công trình… trả nợ! (TVN) …..Thời bao cấp, đi qua bất kỳ một công trình lớn nào cũng thấy nổi bật cái băng rôn to đùng với nội dung y chang nhau: “Công trình chào mừng Đại hội…”, “Công trình chào mừng kỷ niệm 30 ngày thành lập…”. Kết cục của mọi sự chào mừng hay kỷ niệm ấy gần như không khác nhau: Tất cả đều được “hoàn thành” đúng kỳ hạn (thậm chí chưa hoàn thành cũng phải coi như hoàn thành)……
Rõ như ban ngày   (TN) -Loạt phóng sự điều tra Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm trên Báo Thanh Niên những ngày qua đã làm chấn động dư luận, nó càng đặc biệt hơn trong bối cảnh hàng loạt ô tô, xe máy liên tục cháy nổ, người dân hoang mang, còn cơ quan hữu quan thì lúng túng.  —Cháy xe mãi có ra…trách nhiệm? (VNN)  —Bộ GTVT lý giải về 2 loại phí giao thông (ĐV)
Bất cập bảng giá đất  (TN) -Bảng giá đất do UBND TP.HCM ban hành quá xa rời thực tế đã gây ra nhiều bối rối trên thị trường bất động sản.   –Bé 6 tuổi ở Hà Nội cũng trăn trở về trẻ vùng cao  (GDVN) – Trẻ em Pả Vi vẫn đi học trong cái tiết trời lạnh giá chỉ với một chiếc áo mỏng, ăn những bữa mèn.  —Khi xã hội đang trở nên vô cảm?  (ĐV) -Sự “vô cảm” với người gặp nạn trên đường của một số người là do mê tín, sợ phiền phức hoặc do tính ích kỷ…?  –Một lãnh đạo không có bằng tốt nghiệp cấp 3 (VNN)
Những giả thuyết quanh vụ tàu Vinalines Queen bị chìm  (Bee) -Chủ tàu Vinalines Queen bỏ qua cảnh báo của đăng kiểm Nhật, vùng biển tàu Vinalines Queen có “thủy quái”…?
Hơn 200 công nhân lãn công vì nợ thưởng tết  (DV) -Sáng 10.1, hơn 200 công nhân Công ty TNHH Gallant Ocean Việt Nam (KCN Suối Dầu, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã lãn công đồng loạt. Công ty thông báo sẽ thưởng tết 400.000 đồng/người, nhưng chỉ phát 50% trước Tết.
Kinh tế
BĐS: Không đảo nợ chỉ có phá sản? (VEF) – Trong vòng 6 tháng nữa, nếu không tiêu thụ được khối tài sản bất động, sẽ có không ít doanh nghiệp BĐS phía Nam phải đối mặt với đáp số kiệt quệ. Còn tình trạng đó kéo dài thì kết quả không có gì ngoài: phá sản. – Đảo nợ hay nợ chồng nợ?>>>Chứng khoán đầu năm: Linh cảm xấu >>>>Khách cạn tiền: Chủ đầu tư góp vốn cho chính mình
Giám sát ngân sách: Dân khó hiểu, đại biểu “đau đầu” (VnEc)
Văn hóa – Giáo dục
Nguy cơ xóa sổ liên thông (NLĐ)  –Thạc sĩ ngoại bị từ chối nơi rải thảm đỏ  (VNN) -Thời gian qua, báo VietNamNet và một số báo khác liên tục phản ánh những bức xúc của nhiều người về việc người được đào tạo bằng ngân sách nhà nước theo đề án 322 không về nước… Phải chăng đó chỉ là những phản ánh một chiều?
Dùng bằng dỏm có thể bị tù  (TN) -Điều này là sự thật diễn ra ở Phần Lan, đất nước được xem là có nền giáo dục hàng đầu thế giới.
Thầy giáo bị học sinh vác dao lùa khắp lớp (Bee)  –Chúng em cứ bị áp đặt học chỉ để thi (Bee)
Thế giới
picture Indonesia: Động đất mạnh, người dân hoảng loạn  (NLĐO)
Mỹ cứu thêm 1 tàu Iran (NLĐ)  –Báo Trung Quốc ‘nặng lời’ với Mỹ (VNN)  —Mỹ thưởng tiền cho người tố cáo tham nhũng (VNN)  —Cháy tàu cá, 3 người mất tích, 37 người thoát chết (TN) ở Đại Hàn   —Mỹ không muốn ai độc chiếm biển Đông (TN)  —Trung Quốc, “cọc bám” hay “cá gỗ”? (VnEc)
Trung Quốc thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm  (ĐV) -Cả Mỹ và Đài Loan đều xác nhận, Hải quân Trung Quốc đã phóng thử 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa JL-2 từ tàu ngầm hạt nhân chiến …  –Hơn 100 công nhân Trung Quốc dọa tự tử (DV)


Xã hội
Nổ gas trong quán cơm, 3 người bị thương nặng (NLĐO)  –Tìm thấy thi thể nạn nhân chết đuối ở hồ Xuân Hương (NLĐ)  —Một học sinh tự tử trong giờ học (NLĐ)  —Bắt giám đốc Công ty Phúc An Thịnh (NLĐ)  –Bắt 2 bảo vệ tham gia vụ đánh “hiệp sĩ” (NLĐ)  –Náo loạn bệnh viện vì lo trẻ sơ sinh bị bắt cóc (NLĐ)
Đưa bạn đi cấp cứu, đánh bảo vệ bệnh viện toét đầu  (NLĐO) – Vụ việc xảy ra khoảng 22 giờ ngày 10-1 tại Bệnh viện quận 9, đường Lê Văn Việt, phường Tân Nhơn Phú A, quận 9-TPHCM.
Phát hiện xác chết phân hủy trong bệnh viện (NLĐ)  –Chơi Xuân, cảnh giác móc túi (NLĐ)
Đi Tết sếp, ‘hàng nóng’ cho nhanh (VNN)- “Hàng nóng cho nhanh”, câu trả lời của anh Hợp, kĩ sư vận hành máy, ở Mỹ Đình, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Anh Hợp chia sẻ, “hàng nóng” ở đây là tiền mặt. “Sếp tôi chắc không thiếu gì, nên cứ tiền mặt mà đi, vừa nhanh vừa nóng”.  – Thưởng Tết “còm”, sếp vẫn gợi ý đi quà
Cán bộ xã ém tiền Tết của người nghèo xin lỗi dân (ĐV)  —Lật tẩy công nghệ ‘pha chế’ xăng bẩn: ‘Ảo thuật’ dầu DO, FO (Kỳ 3) (ĐV)  —”Đại gia” lừa Hoa hậu Biển tiền tỷ như thế nào? (Bee)  —Làm rõ sai phạm của một thượng tá CA tỉnh Lâm Đồng (Bee)
Hà Nội: Xe khách không chạy cũng cháy dữ dội (Dantri) -Chiếc xe khách BKS 29B-020.33 còn mới tinh, đang nằm yên trước cổng nhà cũng bị lửa thiêu rụi. Vụ cháy xảy được phát hiện vào khoảng 1h rạng sáng 11/1, ở thôn Vài (xã Hợp Thành, Mỹ Đức, Hà Nội).
Chiếc xe khách để trước cổng nhà cũng bị lửa thiêu rụi.
Không để người dân sống trong tình trạng bất an (DT) – Có lẽ chưa bao giờ người dân lại đứng trước những rủi ro và bất an như bây giờ. Mua xăng thì lo bị xăng rởm và đong thiếu, đi chợ thì lo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đi xe máy thì lo bị bùng cháy bất cứ lúc nào!
Dùng điện tra tấn 2 em nhỏ vì nghi ăn trộm cam (Dân trí) – Chỉ vì nghi hai em nhỏ ăn trộm cam của hàng xóm, các đối tượng đã nhẫn tâm dùng bình ắc quy điện kích cá để tra tấn các em. Vụ việc gây bất bình trong dư luận địa phương.    —-Không chở khách, lái xe taxi suýt bị… móc mắt (DT)   –Cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương (DV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét