Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Kỷ luật cán bộ liên quan vụ cờ 6 sao (TT).  – Bộ Ngoại giao: Về sai sót liên quan đến quốc kỳ Trung Quốc (VOV).  – Chuyện người lớn biết gì mà hỏi (Nguyễn Tây Ninh).
- Thư của ông Hồ Cương Quyết: Cùng các Anh Tương Lai, Hạ Đình Nguyên, Nam Dao… và các bạn trân quí (Người lót gạch).

- Chuyện 2 người tâm thần bất đắc dĩ (Nguyễn Chí Đức). “Sự hi sinh của những con người đấu tranh vì bất công trong xã hội, những ưu tư về thời cuộc, tìm một con đường tiến cho dân tộc ..vân vân.. trong thời buổi loạn lạc, đói rách và mông muội thông tin phải trả giá đắt, đẫm máu và nước mắt hơn nhiều những cái mà chúng ta nghe đọc về bề nổi một vài năm gần đây liên quan đến biểu tình, sinh hoạt tự do ngôn luận A, B, C nào đó. Với cá nhân tôi đó là những người can đảm nhất và trớ trêu thay lại vô danh nhất đến mức tâm thần-điên khùng không ai buồn nhắc đến, có thể ở đâu đó trên đất nước này còn rất nhiều người trong số họ bị lãng quên huặc giả bị triệt tiêu/khống chế ngay khi mới chớm cất lên tiếng nói?”.
KINH TẾ
- Năm 2012: giá điện chỉ tăng ở mức kiềm chế (TT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hồ Gươm thành ‘chợ quê’ trong đêm giáng sinh (VNN).  – Đêm Noel: Hồ Gươm biến thành bãi rác và quán nhậu (GDVN).
- Phỏng vấn Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng: Tướng an ninh và… bóng đá (Petrotimes).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Tuyển sinh riêng: Mong ước và dè dặt! (PL&XH).  – Giảm chỉ tiêu không chính quy, nhiều trường tiếc (TP).  – Tuyển sinh 2012: 310.000 chỉ tiêu hệ đại học (TT).
- Đỗ Đức: Dạy con, dạy cháu (TT&VH).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Sợ đỉa, hàng trăm công nhân đói đến ngất xỉu (TT). “Một vài công nhân đang ăn thì phát hiện đỉa bò từ mâm cơm ra nên bỏ chạy tán loạn. Hàng trăm công nhân thấy vậy không dám ăn mà trở lại xưởng. Do đói và phải làm việc buổi chiều nên khoảng 14g30 đã có một số công nhân ngất xỉu”.

- Kỳ lạ báo Năng lượng mới, đọc cái tựa “Kỳ án “hiếp dâm” ở Hà Đông: Có chạy án? Và có nhà báo tham gia chạy án?” tưởng có tình tiết gì ghê gớm, hóa ra chẳng có gì để chứng tỏ là có “chạy án”.
QUỐC TẾ

- Philippines mua 2 C-130 (VietnamDefence).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét