Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Tại Việt Nam, một thanh niên Công giáo bị bắt trước lễ Giáng Sinh

-Tại Việt Nam, một thanh niên Công giáo bị bắt trước lễ Giáng Sinh
-Theo tin từ trang mạng dòng Truyền thông Chúa Cứu Thế, chiều hôm qua, công an thành phố Vinh đã bắt giữ anh Phêrô Nguyễn Đình Cương, một thanh niên Công giáo thuộc giáo xứ Yên Đại, phường Nghi Phú, Vinh và là một thành viên Trung tâm Bảo vệ Sự sống Gioan Phaolô 2.

Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương bị bắt trong lúc đi thăm gia đình của một người quen. Công an đã bắt thanh niên này mà không có lệnh bắt giữ và chỉ nêu lý do là anh Cương phạm tội « hoạt động chống chính quyền ».

Cũng theo Truyền thông Chúa Cứu Thế, ngày 22/12 vừa qua, bốn thanh niên Công giáo thuộc Giáo phận Vinh bị bắt giam từ tháng 8 đã được gia đình vào thăm tại trại giam B14-Thịnh Liệt, Hà Nội. Công an đã cho phép gia đình thăm các anh Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt và Thái Văn Dung “ vì lý do nhân đạo” nhân dịp mừng Giáng Sinh của người Công giáo.
Một thanh niên Công giáo khác bị bắt vào tháng 8 cũng được gia đình vào thăm vào ngày 22/12 vừa qua là anh Trần Minh Nhật, đang bị tạm giam tại 235 Nguyễn Văn Cừ, quận 1, Sài Gòn. Cả năm thanh niên nói trên đều bị quy tội tham gia đảng Việt Tân.
Trong số 15 thanh niên bị bắt ở Việt Nam từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 9 vừa qua, có tới 14 người Công giáo, nhưng đến nay chỉ có 5 gia đình được thăm người thân, nhân lễ Giáng Sinh. Đặc biệt trường hợp của anh Paulus Lê Sơn, dù mẹ anh đang hấp hối tại bệnh viện Thanh Hóa nhưng công an trại giam B14 vẫn chưa cho Lê Sơn ra ngoài thăm mẹ, theo yêu cầu của luật sư của anh.


-- Thư chúc Giáng Sinh và Năm Mới gửi các Tù nhân Lương Tâm  – (DLB). -- - Cộng đồng người Việt tại Séc tưởng nhớ cựu tổng thống Havel (Vietinfo). ---Bàn về Đạo Đức thay lời chúc mừng Giáng Sinh Huỳnh Thục Vy-- Bốn người Công Giáo bị bắt được gặp gia đình  —  (NV).-- Chúc mừng giới Công giáo, Tin lành dịp Giáng sinh (TTXVN).- - Ngô Nhân Dụng: Dân lành nhờ sống tự do  —  (NV).-Khái lược lịch sử đạo Tin lành ở Việt Nam basam-TẠP CHÍ  XƯA VÀ  NAY Khái lược lịch sử đạo Tin lành ở Việt Nam SỐ  392  THÁNG  11 – 2011 Nguyễn Đăng Bản THÁNG 6 NĂM.2011, CỘNG ĐỒNG TÍN HỮU ĐẠO TIN LẦNH Ở VIỆT NAM LONG TRỌNG KỶ NIỆM 100 NĂM ĐẠO TIN LÀNH TRUYỀN VÀO VIỆT NAM. NHÂN DỊP SỰ KIỆN - Quy trách nhiệm hình sự những kẻ phá vỡ Liên Xô (TTXVN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét