Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

"Nước rất lạnh, tưởng không thể bơi tiếp được nữa"

Ba lô của các chiến sĩ được gom lại tại Bệnh viện Đa khoa Hội An-Nguồn:"Nước rất lạnh, tưởng không thể bơi tiếp được nữa"

 - Nếu sáng nay (26/12) không tìm thấy 5 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu thảm khốc tại cửa biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam thì  có thể huy động toàn bộ lực lượng trực thăng cứu hộ của Sư đoàn 72 để truy tìm bằng được. Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh, chỉ đạo.
TIN LIÊN QUAN

Ông Vương Quốc Hòa, Bí Thư Đảng ủy xã đảo Tân Hiệp và đồng thời cũng là nạn nhân may mắn được sống sót sau vụ lật tàu kinh hoàng hồi tưởng lại  khi đang nằm điều trị trên giường bệnh tại bệnh viện Đa khoa Hội An:


"Khoảng 12h30, chiếc tàu BKS Qna-0063 của Bộ đội biên phòng chở cả đoàn khoảng 35 người (vừa có dân, vừa có cán bộ và bộ đội) rời bến Cù Lao Chàm vào đất liền. Khi tàu đi được nửa tiếng thì gặp sóng to, gió lớn, bà con hô hoảng lên. Những anh em cán bộ, bộ đội vẫn điềm tĩnh bám chặt boong tàu.


Đến khoảng 13h30 hay 14h (tôi không nhớ rõ) thì tàu gần cập bến Cửa Đại. Ai nấy hết sức vui vẻ và hào hứng. Có ai ngờ, tàu chuẩn bị nhổ neo cập bến thì không biết từ đâu có một đợt gió to đạp vào boong tàu khiến tàu bị chao đảo dẫn đến chìm. Rồi từ đâu đó có tiếng hô hào, tôi may mắn ôm được cái thùng và được bà con ngư dân cứu vớt trong tình trạng lạnh buốt và bất tỉnh lúc nào không hay. Đến khi tỉnh hẳn thì mới biết là mình đang nằm trong bệnh viện thoát chết".
Ba lô của các chiến sĩ được gom lại tại Bệnh viện Đa khoa Hội An
Ba lô của các chiến sĩ được gom lại tại Bệnh viện Đa khoa Hội An


Còn chiến sĩ người dân tộc Cơtu Alăng Chúc, một nạn nhân chìm tàu đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hội An, nhớ lại: Khi chỉ cách bờ 1,5 km thì nghe mọi người trên tàu hô hoán tàu đã bị sóng đánh gãy bánh lái. Vừa nói xong thì tàu lật úp mà chúng tôi không hề hay biết. Sự cố quá bất ngờ. Lúc ấy trên tàu không có áo phao, chỉ toàn là thùng phuy nhựa nhỏ nên ai vơ được cái gì thì cố bám níu. May mắn tôi chụp lấy được cái thùng phuy và có thêm 4 người nữa bám vào. Lúc này lạnh lắm tưởng không thể bơi tiếp được nữa nhưng không hiểu sao có ngư dân vớt vào bờ và thiếp đi".


Trao đổi với PV TTXVN, anh Phùng Ngọc Tuấn (khối 4, Sơn Phong, Hội An), người duy nhất bơi được vào đất liền cho biết: Lúc sóng đánh mạnh, trên tàu không ai trở tay kịp nên mọi người tùy theo sức ứng phó của mình mà vùng vẫy. Nước biển rất lạnh, cũng may, hầu hết mọi người trên tàu đều là cán bộ, chiến sĩ bộ đội và dân đảo nên bơi khá tốt, nếu không con số thương vong rất khó lường.
Ông Bùi Phước Trung đang thắp hương cầu cho con trai- sỹ quan Bùi Phước Tâm được siêu thoát
Ông Bùi Phước Trung đang thắp hương cầu cho con trai- sỹ quan Bùi Phước Tâm được siêu thoát. Ảnh: VOV


Chiều 25/12, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và đến bệnh viện Đa khoa Hội An và Bệnh viện Thái Bình Dương để thăm hỏi và hỗ trợ số tiến ban đầu là 1 triệu/người cho 24 người đang nằm điều trị. Đến 5h30 sáng nay (26/12), hầu hết các nạn nhân đã được hồi phục sức khỏe và có thể trở về gia đình trong ngày hôm nay.


Theo Bác sỹ Trương Văn Thế - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hội An thông tin thêm: 15h ngày hôm qua 25.12, Bệnh viện tiếp nhận 18 nạn nhân trong tình trạng nhiễm lạnh trầm trọng do uống quá nhiều nước và trời lạnh. Sau 2 giờ được đội ngũ y bác sĩ nhanh chóng xốc nước và cấp cứu thành công đã vượt qua cơn nguy kịch và một số người có thể xuất viện trong ngày hôm nay.


Cùng với đó, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tiếp diễn. Đến rạng sáng nay vẫn vẫn chưa có thông tin gì thêm về 5 nạn nhân mất tích. Mọi nỗ lực đã được huy động. Nhiều mái lều ven biển đã được người nhà nạn nhân dựng lên trong đêm để thức trắng đêm nghe ngóng tin  từ biển khơi.


Theo Đại tá Lê Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã xuống trực tiếp chỉ đạo cho Đồn Biên phòng 260 (Hội An) kêu gọi ngư dân tại chỗ cùng phối hợp với lực lượng tìm kiếm các nạn nhân trong mọi tình huống. UBND tỉnh đã cho phép Bộ đội biên phòng đã điều động trên 150 chiến sĩ tiếp ứng, 2 tàu Hải đội, 2 ca nô đến hiện trường tham gia cứu nạn, cứu hộ và 1 trực thăng cứu hộ để tiến hành tìm kiếm.


“Hiện tàu cứu nạn SAR274 của Hải quân đóng tại Đà Nẵng vẫn đang tích cực tìm kiếm ở khu vực tàu bị nạn, nhưng do trời quá tối, sóng to, gió lớn nhưng vẫn không thể tìm thấy” – ông Tùng cho hay.
Danh tính 5 người còn mất tích( thời điểm hiện tại):

 1. Bùi Phước Tâm (28 tuổi, trú tại Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam): sĩ quan tiểu đoàn D70- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam

2. Nguyễn Đình Duy (24 tuổi, trú tại Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam): sĩ quan tiểu đoàn D70- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam


3. một người tên Chiến: sĩ quan của tiểu đoàn D70- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam


4. Lê Văn Chí: chiến sĩ


5. Đặng Ngọc Thiện: (trú tại Thăng Bình): chiến sĩ

Dương Văn Út
Quảng Nam: Chìm tàu, 35 người rơi xuống biển (VNN). – Chìm tàu, nhiều bộ đội và người dân mất tích (DV).  – Chìm tàu ở Hội An: Cứu vớt 23 người, 12 người mất tích (VOV). 
-Chìm tàu từ đảo Cù Lao Chàm vào Hội An, 5 người mất tích (Dân trí) - Khoảng 14h chiều nay, 25/12, một tàu từ đảo Cù Lao Chàm (Hội An) vào đất liền chở theo khoảng 35 người, khi gần cập cảng Cửa Đại bị mất lái, chìm tàu. Theo thông tin ghi nhận ban đầu, đây là tàu của tiểu đoàn D70, thuộc Tỉnh đội Quảng Nam. ...
Chìm tàu ở Hội An: 1 người chết, hơn 10 người mất tíchĐài Tiếng Nói Việt Nam
Chìm tàu, 1 người chết, gần 20 người mất tích
Thanh Niên
Lật thuyền bộ binh, hàng chục người mất tích
Người Lao Động


-– ‘CHÍNH QUY HIỆN ĐẠI”, Ở LENG SU SÌN – (Mai Thanh Hải).
Trò chuyện với Bộ trưởng Ngoại giao ngày cuối năm (VNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét