Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cần có bài báo khoa học bác bỏ đường lưỡi bò (TN).
- Giữa lưng chừng trời – cao điểm 820 (xã Quốc Khánh, Tràng Định, Lạng Sơn) (TP).
- Phỏng vấn cựu Thứ trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng: Việt Nam với nước lớn hay chuyện lòng tin và lợi ích (TVN).
- Singapore không để công chức dứt áo vì lương (VNN). “Trong khi đó, ở Việt Nam, giải pháp cho vấn đề lương công chức hiện nay vẫn gặp những trở ngại, quanh co và bế tắc. Theo Bộ Nội vụ, từ năm 2003 đến 2011, mức lương tối thiểu của cán bộ, công chức đã được điều chỉnh 7 lần. Tuy nhiên, từ năm 2008 – 2011, trong khi mức lương tối thiểu chỉ tăng thêm 84,4% thì mức tăng chỉ số giá hàng ăn và dịch vụ ăn uống lại tăng đến 99,05%”.

- Việt Nam hưởng lợi từ quan hệ gần gũi với Mỹ mặc dù vẫn gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiếnVietnam Benefiting From Closer Ties With U.S. Despite ‘Continued and Worsening Crackdown’ on Dissent (CNS News).
KINH TẾ

- Khi vàng miếng được bán với giá vàng nhẫn (SGTT). “Sau khi thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình công bố vàng SJC trở thành thương hiệu vàng quốc gia tại diễn đàn Quốc hội ngày 25.11.2011, người dân tìm cách đổi vàng hiệu khác sang vàng SJC và họ đang chịu thiệt”.
- Ồ ạt thu mua lá vải thiều (TP). “Hiện không phải là thời điểm tỉa cành, tạo tán chính trong quá trình sinh trưởng, phát triển của cây vải thiều; nếu tỉa cành để lấy lá với số lượng lớn thì sẽ làm cho cây chuyển sang ra lộc, thay vì ra hoa, ảnh hưởng lớn năng suất, sản lượng của cả vụ”.
- Tàu du lịch quốc tế năm sao từ chối vào Hải Phòng (SGTT). “Lý do là đường Đình Vũ thường xuyên tắc nghẽn, ảnh hưởng xấu đến hành trình đưa khách du lịch quốc tế từ tàu Silver Shadow vào nội thành để sau đó đi Hà Nội”.

- Việt Nam bắt tay vào cải tổ Ngân hàngVietnam embarks on banking reform (FT’s blog).
- Trong khi Pháp cam kết sẽ đạt được một thỏa thuận mạnh mẽ tại cuộc họp thượng đỉnh, Đức lại tỏ ra chán chườngFrance vows powerful summit deal, Germany downbeat (Reuters).
VĂN HÓA-THỂ THAO


GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Giáo sư Trịnh Xuân Thuận: Khoa học là đam mê, văn chương là sở thích (SGTT).
- Bét bảng thì đã làm sao?! (VHNA). “…bộ trưởng GD&ĐT nhà ta “bét bảng” thì đã làm sao, cùng lắm thì ông chịu khó lưu ban thêm nhiệm kỳ bộ trưởng nữa”.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Keangnam tố ngược dân không trả tiền dịch vụ (VEF).  – Keangnam cấm treo Quốc kỳ Việt Nam? (NLĐ).  – Phỏng vấn Lê Thị Chung Cư (DT).  – Lùm xùm ở tòa nhà Keangnam: Nếu cần, sẽ thay công ty quản lý (TP).
QUỐC TẾ
- Ngoại trưởng Clinton gặp phe đối lập Syria  —  (VOA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét