Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Lượm lặt

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thái Nguyên: Trưng bày bằng chứng khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa (Infonet).
- BẦY HẦY DỰ ÁN HƠN 8.000 TỈ (*): Rất nhiều khâu mắc sai sót (NLĐ).
- 7 năm chưa phê duyệt quy hoạch KCN Sóng Thần 3: Có trách nhiệm từ tỉnh Bình Dương (DV).
Tướng Nguyễn Chí Vịnh sang Mỹ đối thoại chính sách quốc phòng  (ĐV)
Có lỗi với Trường Sa  -(Tintuc) – Vậy mà đến nay tôi vẫn thấy mình có lỗi rất nhiều với Trường Sa. Tôi đắng lòng trong các buổi báo cáo chính trị cho thanh niên quê tôi khi trên 80% không biết Trường Sa thuộc tỉnh nào? vị trí nào trên bản đồ Việt Nam? Lỗi ấy có nhiều nguyên nhân, trong đó có lỗi từ những người lớn, có cả tôi.
Sân bay Long Thành:Kiểu gì cũng không khả thi về tài chính  -(ĐV)    —-Khó chạy công chức ở Hà Nội  (ĐV)   —-Xây trụ sở, mua xe không phải là đầu tư  (Tintuc)
Bộ trưởng Y tế chính thức trả lời vụ bác sĩ ném xác phi tang dưới sông Hồng  (Dân trí)   —-Bộ trưởng Y tế: Có hiện tượng lợi dụng, nâng giá thuốc đấu thầu   (Dân trí)
Bị dọa chặt chân vì tố tiêu cực  -(PLTP)
Sản phụ chết thảm vì… thiếu 1 triệu đồng?  (PLVN)   -…..Cũng từng có kinh nghiệm sinh nở nên tôi thấy em tôi có dấu hiệu bất thường. Vì thế, tôi nhiều lần chạy sang cầu xin các bác sĩ đến để thăm và khám nhưng họ vẫn không đến”.  …..Gia đình không ai kìm lòng được trước cảnh tượng quá xót xa. Em tôi bị quấn bằng một đống giẻ, bên cạnh là cháu bé đỏ hỏn, cả hai mẹ con đều đã tắt thở từ lúc nào. Không có bất kỳ bác sĩ, y tá nào trong phòng. Họ bỏ mặc người chết nằm đấy”, chị gái nạn nhân đau đớn kể lại trong nước mắt.   …..Bi kịch hơn nữa là chị đã mất mạng bởi nguyên nhân gia đình cho rằng “không có 1 triệu đáp ứng yêu cầu vòi vĩnh của y bác sỹ”.
Do đâu mạng người như rơm rác?  (SGTT)
Quá nhiều điều đau xót cho kiếp con người ở xứ thiên đường!!!Lâu lâu xảy ra “cái xấu” thì là chuyện bình thường , phải hông nào? (Chớ để mấy tay “yêu tổ quốc XHCN” bảo rằng ở đâu cũng có xấu) – Nhưng cứ liên tục mọi thứ tàn ác như thế này thì gọi là gì và diễn tả như thế nào về cái Xã hội “ưu việt” được quản lý lãnh đạo bới số người thuộc loại “đỉnh cao trí tuệ” ??? toàn là những Con người có ăn học và giáo dục và định hướng “đấu tranh giai cấp” ” chuyên chính vô sản” “học tập đạo đức….” ” Con người CS”….Tại sao???
  Bên mấy xứ  “Tư bản giãy chết” “bọn Tư bản bóc lột” nói chung là cái gì “xấu xa nhất’ là Tư bản làm không hà (CS nói nhé), Xã hội TB thì tồi tệ (thế mà cứ chạy qua liếm bơ thừa sữa cặn của bọn Tư bản giãy chết, đến giờ này vẫn cố chạy qua) – Nhưng lạ kỳ là bên tên “Đế quốc đầu sỏ” , bên Châu Âu ….nếu chồng bận đi làm mà lỡ sắp đẻ thì chỉ gọi điện là có xe đến tận nơi đem đi (nếu mình tự kêu xe đi vẫn được) , nhà thương sẽ có người săn sóc mọi thư về sinh đẻ cho sản phụ và em bé :ăn uống , sữa loại nào nên cho bú… anh chồng nếu có nghỉ cũng chỉ vào thăm còn lại thay vợ làm việc nhà , giao phó tất cả cho cơ sở y tế , khi thấy an toàn họ sẽ đưa về nhà , có gì thì họ thông tin ngay ….Nhiều Quốc gia , đẻ còn được trợ cấp tiền cho cả mẹ lẫn con cả năm trời- trợ cấp đúng nghĩa để “sống thêm khá hơn” chớ không phải mấy chục đồng mua kẹo  …- Người chồng chẳng hạn có đi làm , vợ ở nhà “thất nghiệp” thì cũng đủ tiền mua bảo hiểm và những chi tiêu khác…cho vợ con , đối đế có Xã hội ( tức nhà nước) giúp đỡ ăn ở chi phí với một con Người tối thiểu……. Xã hội thế mà xấu à???- Ước gì qua được bên bọn giãy chết cho nó tha hồ bóc lột.
_________________________________________________________________________________________________________-
Định nghĩa lại nhân dân trong hiến pháp  - (XHDS)
Những bài viết của LS Trần Vũ Hải nhân Kỳ họp 6 Quốc hội Khóa 13 (Bài 3)  -(XHDS) -   (Bài 2)   -(Bài 1)
“Chân lý” của Cộng sản chỉ ở trên nòng súng!  – (XHDS)
Quy về một mối phong Tướng liệu Đảng CS có cạnh tranh nổi Đảng X?  -(DĐCN) -….Như vậy chỉ từ tháng 7 Lịch sử trước chuyến đi thăm Hoa Kỳ đến nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp trao hàm Thượng Tướng cho 03 nhân vật, mà trong đó một nhân vật vô cùng tai tiếng,……
Tại sao sợ “kêu gọi “tạm dừng” sửa đổi Hiến pháp” ?  -(DĐCN)
NÓI VỚI TÁC GIẢ CỦA “LOẠN GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN”  -Vũ Hộp Lân, Nhà báo Nhân Dân -(DĐCN)
Bài Phiếm Ngắn Và Xúc Tích Nhất: NHẤT TRỤ KÌNH THIÊN TẠI -(DĐCN)
Ngang qua bức tường đảng phái: Những vấn đề của Đảng Cộng sản Việt Nam  -Bản dịch của Hành Nhân  -Defend the Defenders  -The Economist
Ấn Độ đang chơi trò hai mặt ở Biển Đông?  -Bản dịch của Vũ Quốc Ngữ  -Defend the Defenders  -By Zachary Keck   -The Diplomat
Trung Quốc – Việt Nam: Nhiều cà rốt, ít gậy  -Bản dịch của Nguyễn Thái Nguyên  -Defend the Defenders  – Brendan O’Reilly – Asia Times Online
AFP: Một người Đức kiện nhà cầm quyền Hà Nội »  -(ĐCV)  -Bác sĩ Đức Bernhard Diehl, người đã sống sót sau 4 năm bị giam cầm tại Bắc Việt trong chiến tranh Việt Nam vừa quyết định khởi kiện nhà cầm quyền Hà Nội.    Ông Bernhard Diehl đưa ra quyết định này sau gần 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam.   Theo thông tin của báo Focus, bác sĩ Bernhard Diehl thuộc thành phố Mainz, 66 tuổi, trong thời gian ngắn tới đây sẽ gửi đơn khiếu nại tới Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva. Vị bác sĩ tâm thần muốn Hà Nội trả lại các giấy tờ và ghi chép của ông ta đã bị nhà cầm quyền tịch thu vào thời điểm đó.
Cuộc chiến 258 và Mạng lưới Blogger Việt Nam  -(DLB)    —–Trùm Phản động  (DLB)
Tin khẩn: Côn an bắt người đến giúp dân oan  (DLB) -
Từ Nguyễn Phương Uyên đến Lê Quốc Quân và Đinh Nhật Uy: Bản án “Sợ” của CSVN  -(DLB)
Tại sao Chính phủ PHẢI nhận nợ thay Vinashin và các Tập đoàn KT NN khác?  -(DLB)
Tin nổi không?: Chạy xe đâm đầu vào gậy dân phòng!  (DLB)

Vết thương trên mặt anh Trần Hoài Phương, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo sau khi xuất viện – Ảnh: Trường Giang (TTO)
___________________________________________________________________________________________________________
Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử  (VOV)   —Biển Đông : Nhật sẵn sàng yểm trợ Đông Nam Á đối phó với Trung Quốc  (RFI)  —-Mỹ phô trương lực lượng Hải quân ở Biển Đông  (RFI)
bộ trưởng y tế, bộ trưởng chủ nhiệm VPCP, Cát Tường, vứt xác bệnh nhân, từ chức
‘Không phải việc xảy ra là nghĩ ngay từ chức’  (VNN)  -Hai lần câu hỏi của phóng viên cùng đề cập dư luận cho rằng Bộ trưởng Y tế nên từ chức sau hàng loạt vụ việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nói cần nhìn nhận vấn đề nghiêm khắc nhưng phải lý trí. -Vũ Đức Đam  ===>>

Rồi, đạp phải “bãi mìn” của ông TBT – Ai đòi Bà Tiến từ chức là không có lý trí chứ gì?!  Nói mẹ nó “đồ ngu” hay “đồ điên” cho nó dễ hiểu -Mà nghĩ ra Nhân Dân ta cũng kỳ , trên thiên đường (cứ xem Tây du ký) có ông bà nào từ chức đâu mà cứ đòi người này từ chức ,người kia từ chức , chỉ có “miễn nhiệm hay bãi nhiệm” rồi “đáo nhiệm” chứ từ chức đâu có trong “tự điển XHCN”. Kiện quan là phải có tiềm lực và quan hệ khủng chớ đâu phải kiểu Dân đen mà dám kiện được, chớ hồi thời quân chủ phong kiến có đứa Dân đen nào mà dám kiện quan đâu , còn từ chức thì có một vài ông quan “gàn dở” thôi  :    Dám kiện chủ tịch tỉnh: Ông Dũng lò vôi tiềm lực, quan hệ ‘khủng’? (VEF)
Chuẩn bị nhân sự thay Bộ trưởng Vũ Đức Đam (VNN)   —Bộ trưởng dễ rơi nước mắt, khó quy trách nhiệm  (VNN)
Thủ tướng: Không tô hồng hay bôi đen báo cáo  (VNN)   —-Thủ tướng yêu cầu tiết kiệm chi tiêu, tăng thu ngân sách  (VnEx)   —-Chính phủ không bỏ quên vốn đang nằm ở DNNN  (VOV)    —-Tổng thống Bulgaria trả lời VOV trước chuyến thăm Việt Nam  (VOV)
Loại hơn 400 dự án thủy điện  (VOV)   —-Hồ Tả Trạch: Chưa tích nước đã lo ngập  (TP)    —-Quảng Nam tiếp nhận gần 11 tỷ đồng tiền cứu trợ  (VOV)
Nghị trường nóng từ Hiến pháp…. đến y đức  (VOV)   —-Ra mắt cuốn sách thứ hai viết về Bác Hồ tại Canada  (VOV)   —–Vì sao Ngân hàng CSXH dễ dãi trả hàng tỉ đồng cho ‘cậu Thủy’?(TNO)
Hai người giúp dân oan bị công an Hà Nội bắt và đánh đập  (RFI)

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Mưa vùng cao (Tin tức).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Không nhiều mẹ chồng đòi tiền trông cháu nội  (ĐV)    —-Tướng Thệ từng lật tẩy nhiều cú lừa của nhà ngoại cảm rởm  (Dân trí)  —–Nghi vấn chủ đầu tư Đại Thanh xịt hơi cay, đánh cư dân chảy máu  (GDVN)    —Lao vào tiệm sửa ô tô, tài xế container kẹt trong cabin  (NLĐ)
Nhiều mảnh kim loại ‘lạ’ từ không trung rơi xuống nhà dân(TNO) Trưa nay 26.10, phóng viên Thanh Niên Online có mặt tại xã Thuận Quý và trụ sở Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) H.Hàm Thuận Nam để quan sát và ghi nhận “hiện tượng lạ” sau tiếng nổ “long trời” vào trưa ngày 25.10.

QUỐC TẾ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét