Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Nhớ ngày Hoàng Sa bị đánh chiếm: Người hùng Ngụy Văn Thà (Chuacuuthe).
- Đại tướng Lê Đức Anh nhận định về phát biểu của Phó chủ tịch Hải Phòng (GDVN).  – “Nhà Vươn bị máy ủi san bằng, có sự góp mặt của chính quyền xã” (GDVN).  – “Quyết định giao đất thể hiện đầm tôm bị cưỡng chế là đất nông nghiệp” (DT).  – Vụ cưỡng chế tại Hải Phòng: Thành phố không nên “thuyết minh” cho huyện (DT).  – Vụ cùng quẫn, cuồng sát trong cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng, Hải Phòng: Người dân bất bình vì bị đổ tội (DV).  – 5 “mâu thuẫn” trong vụ cưỡng chế, thu hồi đất tại Tiên Lãng, Hải Phòng(GDVN). – THEO DÕI VỤ TIÊN LÃNG, NHỚ LẠI CHUYỆN BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG XIN “GIẢI CỨU” CHO CẤP DƯỚI SAI PHẠM ĐẤT ĐAI – (Mai Thanh Hải)
Dùng ghế Tổng GĐ cược tiến độ với Bộ trưởng giao thông (TP). “Trong một cuộc gặp với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng mới đây, cả hai ông cam kết nếu công trình không về đích sớm 5 tháng sẽ nộp đơn xin thôi việc”. BTV: Bà con nhớ dùm những điều mấy ông này hứa, kẻo lại như thủ tướng hứa hồi mới nhậm chức, rằng không chống được tham nhũng thì sẽ từ chức. Cuối cùng thì cả chức thủ tướng lẫn tham nhũng vẫn còn nguyên, không thấy cái nào bị mất.
- Sáu tháng và một đời người (Petrotimes).  – Trần Minh Quân: “Chín non”? (TVN). “Với những công trình được xây dựng đúng quy trình, đúng tiến độ mà còn không an tâm thì liệu những công trình bị thúc ép theo kiểu “chín non”, liệu có an toàn? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước”.

KINH TẾ

- Phỏng vấn ông Phạm Hồng Hải, Giám đốc Tiền tệ và thị trường vốn HSBC Việt Nam: 4 tiêu chí cần có để xếp hạng ngân hàng (ĐTCK).
VĂN HÓA-THỂ THAO


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Các nhà khoa học xác nhận những hòn đá rơi xuống từ sao hỏa: Scientists confirm rocks fell from Mars (dawn.com). Các nhà khoa học cho biết có khoảng 15 lbs (khoảng 7kg) đá từ sao hỏa rơi xuống Morocco.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


QUỐC TẾ

- Iraq lâm nguy (ĐĐK).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét