Ngân
hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) cam kết tài
trợ 100 triệu USD, tương đương 2.100 tỷ đồng, cho Tập đoàn Công nghiệp
Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) để thực hiện Dự án đầu tư nhà máy
sản xuất Alumin Nhân Cơ.
Hợp đồng tín dụng này được ký kết chiều 19/1/2012, tại Hà Nội.
Đây cũng là khoản tín dụng nằm trong gói tín dụng gần 6.000 tỷ đồng mà VietinBank dành cho Vinacomin.
Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ nằm trong quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng Bauxite giai đoạn 2007-2015, đã được Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định và được Thủ tướng phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra một ngành công nghiệp mũi nhọn phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá khu vực Tây Nguyên và cả nước.
Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ là tổ hợp gồm 2 Nhà máy là Nhà máy tuyển quặng bauxit với công suất khoảng 1.650.000 tấn quặng tinh khô/năm, có khả năng mở rộng lên khoảng 3.300.000 tấn quặng tinh khô/năm và cấp thẳng cho Nhà máy sản xuất alumin (được xây dựng tại xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R'lấp, tỉnh Đăk Nông).
Nhà máy Alumin có công suất thiết kế đạt khoảng 650.000 tấn/năm, có khả năng mở rộng lên công suất khoảng 1.200.000 tấn/năm (được xây dựng tại xã Nhân Cơ, huyện Đăk R'lấp, tỉnh Đăk Nông)./.
Hợp đồng tín dụng này được ký kết chiều 19/1/2012, tại Hà Nội.
Đây cũng là khoản tín dụng nằm trong gói tín dụng gần 6.000 tỷ đồng mà VietinBank dành cho Vinacomin.
Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ nằm trong quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng Bauxite giai đoạn 2007-2015, đã được Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định và được Thủ tướng phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra một ngành công nghiệp mũi nhọn phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá khu vực Tây Nguyên và cả nước.
Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ là tổ hợp gồm 2 Nhà máy là Nhà máy tuyển quặng bauxit với công suất khoảng 1.650.000 tấn quặng tinh khô/năm, có khả năng mở rộng lên khoảng 3.300.000 tấn quặng tinh khô/năm và cấp thẳng cho Nhà máy sản xuất alumin (được xây dựng tại xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R'lấp, tỉnh Đăk Nông).
Nhà máy Alumin có công suất thiết kế đạt khoảng 650.000 tấn/năm, có khả năng mở rộng lên công suất khoảng 1.200.000 tấn/năm (được xây dựng tại xã Nhân Cơ, huyện Đăk R'lấp, tỉnh Đăk Nông)./.
Minh Thúy (Vietnam+)
- 13 bị can lừa tiền đền bù dự án bauxite (TN). - Khởi công nâng cấp đường vận chuyển bauxite (TBKTSG).
- 7.650 tỉ đồng và thực quyền bộ trưởng (PLTP). (PL)-
Sáng 23-12, tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bộ GTVT đã long trọng làm lễ
khởi công cải tạo, nâng cấp quốc lộ 20 với nguồn vốn gần 7.650 tỉ đồng,
theo hình thức BT (tức là nhà thầu ứng trước làm, ngân sách chi trả
sau).
Lễ khởi công này được xem là “dấu chấm hết” cho cuộc tranh cãi: TKV (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, chủ đầu tư dự án bauxite Tây Nguyên) hay tiền thuế (ngân sách) của dân sẽ bỏ ra làm đường vận chuyển bauxite!
Dĩ nhiên thì tiền của TKV hay tiền thuế, xét cho cùng cũng đều là một vì TKV là doanh nghiệp nhà nước, kinh doanh bằng cách móc tài nguyên lên bán, mà tài nguyên thì cũng là tài sản dự trữ của hơn 80 triệu người dân Việt Nam. Vì thế việc tranh cãi, xét cho cùng chỉ là nhằm chứng minh cho luận điểm rằng khai thác bauxite có lợi ích kinh kế hay không?! Đến nay câu hỏi này chẳng còn tranh cãi nữa khi mấy ngày trước, đại diện Bộ GTVT đã nói thẳng tại cuộc họp báo thường kỳ là “giá thành bauxite không thể “cõng” được chi phí làm đường” và vì thế nên TKV không phải bỏ ra một đồng nào để thực hiện dự án!
Tuy nhiên, con số 7.650 tỉ đồng dù lớn nhưng lại không đáng phải nghĩ bằng một thứ vô giá khác là chuyện “thực quyền” bộ trưởng Bộ GTVT. Ngay khi mới nhậm chức tại Quốc hội, tân Bộ trưởng Đinh La Thăng nói rằng nếu có thực quyền như tư lệnh chiến trường ông sẽ lập lại trật tự trong ngành và trong “bài toán bauxite” ông tuyên bố sẽ không có ngoại lệ. Báo Lao Độngkhi đó đã có bài phỏng vấn “hoành tráng” về việc này và trả lời của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khiến nhiều người nghĩ rằng khi chưa có cảng Kê Gà kiểu gì TKV cũng phải chi tiền làm đường nếu muốn vận chuyển bauxite qua quốc lộ 20!
Thế nhưng sau gần nửa năm, thực tế đã diễn ra khác hẳn với lễ khởi công và phát ngôn của đại diện Bộ GTVT cho thấy nếu không phải ông Đinh La Thăng “nghĩ lại” thì có vẻ như làm bộ trưởng nhưng ông đã không có thực quyền.
Mới hay, giá trị của thực quyền có khi còn nhiều hơn con số 7.650 tỉ đồng…
PHAN MAI
- Cải tạo QL 20 để vận chuyển Bô-xít (Tầm nhìn).
SGTT.VN
- Bộ Giao thông vận tải vừa cho biết ngân sách nhà nước sẽ được dùng để
làm lại quốc lộ 20, một trong hai con đường chính vận chuyển bôxít từ
nhà máy Tân Rai, Lâm Đồng xuống cảng ở Đồng Nai (trong khi chưa có cảng
Kê Gà).
Theo đó, quốc lộ này
sẽ được làm trước đoạn từ ngã ba Dầu Giây giao với quốc lộ 1 ở huyện
Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến ngã ba giao với TL 725 thuộc địa phận
thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng theo hình thức… xây dựng – chuyển giao
(BT).
Cuối
cùng thì sau một rừng thông tin, chuyện đầu tiên – tiền đâu, cũng sáng
tỏ. Trước đó, đề xuất của bộ Giao thông vận tải, có sự “thống nhất” của
chủ đầu tư dự án khai thác bôxít này – tập đoàn TKV – rằng nếu chưa bố
trí được vốn thì sẽ làm theo hình thức BT nhưng TKV phải cam kết trả sau
cả phần gốc và lợi nhuận hợp lý. Những tưởng, như lời ông Nguyễn Thanh
Liêm, trưởng ban nhôm – titan thuộc TKV, rằng “TKV góp một phần, còn làm
cả thì phải thu phí”. Những tưởng, như đề xuất của một số đại biểu Quốc
hội và các địa phương, TKV phải bỏ tiền ra để làm, để chứng minh hiệu
quả kinh tế của dự án mà tập đoàn này ra sức bảo vệ đã tính đúng, tính
đủ các chi phí, trong đó có chi phí cho việc vận chuyển.
Tiền
ngân sách hay tiền TKV – một doanh nghiệp nhà nước, thì cũng là tiền
của dân, do dân đóng thuế mà ra. Nhưng chuyện “đầu tiên” này giúp sáng
tỏ nhiều chuyện khác. Chưa tính đến những tác động tiêu cực có thể lên
quốc phòng an ninh hay môi trường, càng ngày càng có cơ sở để nghi ngờ
hiệu quả kinh tế của những dự án khai thác bôxít. Tự thân những van xin
ưu đãi về thuế đến bảo lãnh tín dụng hay những “than khóc” về chuyện sẽ
lỗ vốn nếu phải bỏ tiền ra làm đường có giá trị chứng minh cho sự nghi
ngờ nói trên.
Trong
quyết định “chủ chi” của bộ Giao thông vận tải, hẳn TKV sẽ rất biết ơn
bộ này, khi thứ trưởng Trương Tấn Viên giải thích “bắt TKV đầu tư hết
thì giá thành bôxít không chịu nổi và giảm hiệu quả dự án khai thác
bôxít và cả kinh tế xã hội các địa phương liên quan”. Vì sao bộ Giao
thông vận tải thay đổi quan điểm về nghĩa vụ góp vốn làm đường của TKV?
Vì sao lại thay đổi theo cách bảo vệ hiệu quả đầu tư của TKV như vậy?
Câu
trả lời, từ phía bộ Giao thông vận tải, có vẻ nằm ở chỗ bộ này cho rằng
đó là quyết định “vì lợi ích kinh tế và nhu cầu dân sinh”. Lợi ích kinh
tế, dưới góc nhìn của Đồng Nai, hẳn không gồm lợi ích địa phương vì
chính nơi này từng đề nghị xe chở bôxít chỉ đi qua những con đường không
thuộc quyền quản lý của mình do những quan ngại về trật tự an toàn giao
thông. Nhu cầu dân sinh thì đã hẳn, ai không muốn có con đường to đẹp
để đi. Nhưng đường to đẹp cùng với xe chở bôxít thì lại là một vấn đề
khác. Tiếc rằng, trong chuyện này, họ không thể chủ động lựa chọn.
Bộ
Giao thông vận tải nói quốc lộ 20 đã xuống cấp, nhà nước (bộ) đã có kế
hoạch nâng cấp từ lâu nhưng thiếu vốn. Thực tế này kéo dài cho tới hiện
nay, điều gì khiến nó thay đổi? Trọng lượng của bôxít chi phối nên quyết
định mở hầu bao để con đường bôxít được hanh thông? Theo logic này, có
khi người dân phải cám ơn TKV cùng những chuyến xe bôxít, nhờ đó mà họ
có đường mới. Theo một logic khác, còn phải chờ xem những được – mất mà
con đường bôxít mang lại.
Một
quyết định – nhiều câu hỏi. Nhưng quyết định này là câu trả lời cho câu
hỏi “Thế đã rồi của con đường bôxít?” mà báo Sài Gòn Tiếp Thị đặt ra
trong bài viết số ra ngày 26.8.2011. Nó đã… rồi thật rồi!.
Hơn 7.600 tỷ đồng cải tạo đường chuyển bauxite (QĐND)
- Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên cho biết, ngày
23-12, Bộ sẽ khởi công dự án cải tạo Quốc lộ 20 nối từ Đồng Nai đến Lâm
Đồng với tổng vốn hơn 7.600 tỷ đồng...
- TKV không phải bỏ tiền làm đường chở bauxite -Ngày
23/12 tới sẽ chính thức khởi công dự án khôi phục cải tạo, nâng cấp
quốc lộ 20 từ Đồng Nai đến Lâm Đồng, phục vụ cho việc khai thác và vận
chuyển sản phẩm bauxite ở Tây Nguyên.
Tuy
nhiên, theo Bộ GTVT, do giá thành bauxite không thể “cõng” được chi phí
làm đường nên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV -
chủ đầu tư dự án bauxite Tây Nguyên) không phải bỏ ra một đồng nào để
thực hiện dự án, báo PLTP.HCM cho biết.
Trả
lời câu hỏi của báo chí rằng việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này
chủ yếu nhằm phục vụ cho việc khai thác và vận chuyển bauxite, vậy tại
sao TKV lại không phải bỏ tiền, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên cho
biết quốc lộ 20 là đường chung, không chỉ phục vụ bauxite mà còn phục vụ
nhiều lĩnh vực, nhiều ngành khác. “Do đó, phải sử dụng nguồn vốn ngân
sách để đầu tư xây dựng. Hơn nữa, nếu bắt TKV phải lo tiền làm đường thì
giá thành bauxite sẽ không thể chịu được” - ông Viên nói.
Quốc lộ 20 sẽ chính thứcđược nâng cấp vào ngày 23/12. Ảnh: QĐND |
Tổng
mức đầu tư cải tạo nâng cấp toàn bộ tuyến quốc lộ 20 sẽ vào khoảng
7.600 tỉ đồng. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn ngân sách nên trước
mắt mới chỉ thực hiện nâng cấp giai đoạn 1 với chiều dài khoảng 123 km
và được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Theo
báo NLĐ, với phương án huy động vốn BT cho dự án nói trên, Bộ GTVT đã
tạo ra một sự ưu ái quá lớn cho TKV trong việc phát triển 2 dự án
bauxite thí điểm tại Tây Nguyên.
Mới
đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã đồng ý rót 1.000 tỉ đồng làm 24 km
đường phục vụ vận chuyển sản phẩm bauxite. Ngoài ra, HĐND tỉnh Lâm Đồng
còn thống nhất xây dựng tuyến đường sắt liên tỉnh dài 248,3 km nối liền
Tân Rai (Lâm Đồng) với Gia Nghĩa (Đắk Nông) tới cảng Kê Gà (Bình Thuận)
để phục vụ khai thác bauxite và phát triển du lịch với tổng kinh phí hơn
62.682 tỉ đồng.
Bắc Lưu (Tổng hợp)
-- Sắp khởi công cải tạo đường vận chuyển bôxít (SGTT).
TP
- Ngày 13-12, Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam 12 cán bộ và
người dân về các hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn và lừa đảo chiếm
đoạt tài sản. Nhóm bị can này được xác định có sai phạm trong đền bù
giải phóng mặt bằng công trình tổ hợp bô xít - nhôm Lâm Đồng.
Bước
đầu, công an làm rõ, năm 2005 - 2006, tỉnh Lâm Đồng công bố quy hoạch
diện tích đất bị thu hồi để triển khai dự án tổ hợp bôxít - nhôm. Thế
nhưng, đến năm 2009, một số cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Lâm
Đồng gồm Hoàng Công Sỏi (Phó phòng nghiệp vụ), Nguyễn Duy Hùng (cán bộ
tổ Ngoại nghiệp), Phan Văn Triều và Lưu Minh Hùng (cán bộ tổ Nội nghiệp)
cùng một số người quen biết đã mua hàng chục thửa đất nông nghiệp hoặc
đất khai phá của người dân ở thôn 7, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm. Sau đó,
họ nhờ nhiều người khác đứng tên để nhận tiền đền bù, tiền hỗ trợ ổn
định cuộc sống, dạy nghề tạo việc làm…
Theo
quy định, chỉ những hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp
khi bị thu hồi đất mà không có đất để bồi thường thì được hỗ trợ chuyển
đổi nghề nghiệp và tạo việc làm. Trong khi đó, 12 đối tượng trên cùng
những người đứng tên hộ đều không trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên
đất này nhưng đã làm hồ sơ gian dối, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng tiền
chênh lệch đền bù giải phóng mặt bằng.
Công an Lâm Đồng đang mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm một số cơ quan, cá nhân khác liên quan.
P.V-Khởi tố, bắt giam 12 đối tượng
- Đà Nẵng: 4 ngư dân mất tích trên biển (DT). - Phim điều tra đinh tặc của PV Tuổi Trẻ lên sóng HTV2 (TT).---Cảnh cáo CSGT xô xát với dân - - Trường bắn – ngày kết thúc - Trường bắn – ngày kết thúc – Kỳ 5: Giờ phút trước pháp trường (TT).– Kỳ cuối: Đường đến nhà thi hành án mới (TT). chuyển đổi thành … sân golf! (VNE).
- Thanh tra taxi sân bay Tân Sơn Nhất (TN). - Mở tuyến bay thẳng Hàn Quốc- Đà Nẵng (VOV).
- Con đường đắt giá nhất hành tinh – KTS – B.A.G, đường Severn Road tại Hong Kong có mức giá nhà tới 78.200 USD một m2. (Báo An Giang). Giá thuê một căn hộ tại khu nhà ở số 29 trên phố này là 20.000 USD một tháng. -
- Hàng loạt phu vàng bị nhiễm độc (TN). - Ngộ độc hàng loạt tại bãi vàng Phước Sơn (TN). - 22 phu vàng nhập viện nghi nhiễm chất độc (TT). - Cuộc đời của những chú gấu bị lấy mật ở Việt Nam sau khi được giải cứu: A second life for Vietnam’s bile bears (CNN). .Phú Yên: Phạt 130 triệu đồng Công ty TNHH Sản xuất ô tô JRD Việt Nam vì xả thải ra môi trường-QĐND
Online - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định xử phạt hơn 130
triệu đồng đối với Công ty TNHH Sản xuất ô tô JRD Việt Nam (100% vốn
nước ngoài, có trụ sở tại xã An Mỹ, huyện Tuy An) do vi phạm hành chính
về môi trường...Phát hiện 5 doanh nghiệp xả trực tiếp nước thải ra hồ Dầu Tiếng QĐND
- Ngày 13-12, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49B),
Bộ Công an cho biết, trong đợt cao điểm tấn công tội phạm về môi trường
(từ ngày 9 đến 12-12) đã phát hiện 5 doanh nghiệp vi phạm pháp luật về
bảo vệ môi trường tại khu vực hồ Dầu Tiếng..
- ’3 thanh niên kỳ án hiếp dâm đều có chứng cứ ngoại phạm’ (VNE).
- ’3 thanh niên kỳ án hiếp dâm đều có chứng cứ ngoại phạm’ (VNE).
- Quảng Ninh truy quét than thổ phỉ (TN) -Quảng Ninh bắt giữ 30 đối tượng khai thác than trái phép (VOV)
- Hầm lò than được khai thác trái phép trên nằm trên đất của gia đình
tên là Bùi Văn Mạc. Báo Quảng Ninh ngày 14/12 đưa tin, vào lúc 21h ngày
13/12, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng liên ngành tiếp
tục bắt giữ 30 đối tượng khai thác ...
Quảng Ninh bắt 30 đối tượng khai thác than trái phépThể thao văn hóaBắt khẩn cấp 2 chủ lò than “thổ phỉ” vừa bị triệt phá Dân Trí
Bắt 2 đối tượng tổ chức khai thác than trái phépThanh Niên-.Bộ GTVT đề nghị rà soát, xử lý ô tô tải chở gỗ vi phạm trên cả nước Dân Trí
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT, UBND các tỉnh/thành trên cả nước có nhiều hoạt động trồng và khai thác lâm sản phối hợp kiểm tra xử lý các xe ô tô tải chở lâm sản, chở gỗ quá khổ, quá tải, chở người trên xe. ...
Tăng cường kiểm tra xe chở gỗ Tuổi Trẻ
Bộ GTVT đề nghị kiểm soát chặt xe tải chở gỗ VTC
Bộ Giao thông yêu cầu xử lý nghiêm xe chở gỗ quá tải VNExpress
Thanh Tra -Báo điện tử Chính phủ
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT, UBND các tỉnh/thành trên cả nước có nhiều hoạt động trồng và khai thác lâm sản phối hợp kiểm tra xử lý các xe ô tô tải chở lâm sản, chở gỗ quá khổ, quá tải, chở người trên xe. ...
Tăng cường kiểm tra xe chở gỗ Tuổi Trẻ
Bộ GTVT đề nghị kiểm soát chặt xe tải chở gỗ VTC
Bộ Giao thông yêu cầu xử lý nghiêm xe chở gỗ quá tải VNExpress
Thanh Tra -Báo điện tử Chính phủ
- Xóa sổ con đường đầy bao cao su, công nhân hết phá thai (GDVN). -- Kiểm tra việc xử lý vụ đánh bạc lớn (NLĐ).
- Liên ơi… Nothing gona change my love for you (Xuân Bình). Vụ “ô tô điên” tại Q1 TPHCM:3 người trong 1 gia đình tử vong.
- Y tế HN: Tuyến trên chật ních, tuyến dưới đìu hiu (VNN). – Bệnh viện chật ních, trạm y tế 10 ngày không có ai khám (VNE). – Bộ trưởng Bộ Y tế: Chỉ quá tải ở những bệnh viện có “thương hiệu”! (DT).
- Cuối năm: Thời của thực phẩm nhuộm màu độc (VEF).-- Chuyện lạ về ấp săn chuột người Việt ở Campuchia (VTC).
-- Cháy lớn ở trung tâm Hà Nội — (BBC). – Trực tiếp: Hoả hoạn kinh hoàng, hàng chục người mắc kẹt (VNN). - Tòa tháp đôi 33 tầng ở Hà Nội bốc cháy mù mịt (TT). – Cháy tại hai tòa nhà Tổng công ty Điện lực: Công nhân trèo dàn giáo thoát khỏi đám cháy (TP). – Video giải cứu nạn nhân vụ cháy tòa nhà Điện lực(VTC).Cháy tháp đôi 33 tầng, 10 công nhân ngạt khói
--- Vũ Thế Long: “Nỗi oan” của đỉa? (Quê choa). - – Minh oan cho con đỉa (DV). - Nghiêm cấm thu gom, nuôi và nhập đỉa, ốc bưu vàng (ĐĐK). --- Lạ lùng chuyện tuyển lá vải khô… đi Nhật (Bee).- Tuyên án vụ Tân Hoàng Phát: Bị cáo sướng rơn, bị hại thẫn thờ (NLĐ).-
- Hiệp sĩ săn bắt cướp – Nhân vật của năm 2011 (VNE). - Thiếu nữ bị ép “xăm hình quái thú” sợ bị trả thù (TN). --Bị cướp hết tiền, hai khách nước ngoài lâm cảnh khốn khó- Bị cướp hết tiền, hai du khách nước ngoài phải bán ảnh kiếm sống? (TN).
- Băn khoăn quy định phòng ngừa quan chức rửa tiền (VnEconomy). – Cơ quan phòng chống rửa tiền nên thuộc Bộ Công an(NLĐ). – Luật trong nước chỉ chống quan chức nước ngoài rửa tiền? (VNEconomy). - Chống rửa tiền phải bắt đầu từ quan chức trong nước (DT). - Đề nghị giao Thủ tướng Chính phủ quy định hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi (VOH). Bộ Công an hay Ngân hàng Nhà nước?
- Một cán bộ ngân hàng tham ô trên 7 tỉ đồng bị bắt (NLĐ). – Khi im lặng là… USD – (DLB). -- Chợ đời nhốn nháo nói leo (Phước Beo). -Quái xế liên tiếp xưng cháu Tướng Nhanh, vì sao? (TVN 15-12-11) -- Theo TS Trịnh Hoà Bình "đó chính là thói, hình thức tiểu nông cố hữu của người Việt Nam". Hỏi một đàng, TS này trả lời một nẻo! Câu hỏi là tại sao lại tướng Nhanh (và một ông Phó Thủ tướng nào đó) mà không tướng nào khác? Phó Thủ tướng khác? Tài xế xe BMW 'mang' tướng Nhanh hù dọa CSGT (VnEx 14-12-11) - Tự xưng “cháu” Tướng Nhanh, nhổ vào CSGT (VNN). - Giao thông Thủ đô: Càng gỡ càng… tắc đường! (VnMedia). – Hà Nội: Hơn 8 tỷ đồng phân làn tiếp 3 tuyến đường. – Mặc sắc phục công an đi xe công không đội mũ bảo hiểm (GDVN).- Áo vàng mồm cá ngão – (FB DzungArt Nguyen/ TTXVA).- Thủ tướng: Không có ‘vùng cấm’ trong xử lý cán bộ (VNN).
- Trần Đăng Khoa: Thật và giả (VOV). -- Để “bắt tận tay” 2 cán bộ QLTT nhận hối lộ (CAND). - Chủ tịch UBND TPHCM giám sát chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước tại quận Thủ Đức (VOH). - Đi họp bằng xe cứu thương (PLTP).
– ’3 thanh niên kỳ án hiếp dâm đều có chứng cứ ngoại phạm’ (VNE). - “Chuyện động trời” ở tỉnh Kiên Giang: Dân mất đất kêu than, “quan” biến thành địa chủ! – Kì II: Những ai là “địa chủ”? (NCT). -Một cán bộ ngân hàng tham ô trên 7 tỉ đồng bị bắt
(NLĐ)
- Cơ quan CSĐT Bộ Công an ngày 14-12 đã tống đạt quyết định khởi tố bị
can, đồng thời bắt giam đối với Nguyễn Hữu Giang, nguyên quyền trưởng
Phòng Giao dịch Kiến An - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SEA Bank) Chi nhánh
Hải Phòng và Nguyễn Thị Thanh Huyền, nhân viên cấp dưới của ông Giang,
về hành vi “Tham ô tài sản”.
-"Bồng bế nhau lên nó ở non"?Các
gia đình Hà Nội đang khấp khởi mừng vì nay mai sẽ có nhiều chỗ để xây
thêm trường mầm non, tiểu học và sân chơi cho con trẻ .... Liệu mong mỏi
đó có thành hiện thực hay mãi vẫn chỉ là mơ giữa ban ngày?
- Chờ hơn 6 giờ vẫn chưa được khám bệnh! (NLĐ).Bộ trưởng Bộ Y tế: Chỉ quá tải ở những bệnh viện có “thương hiệu”!
Dân Trí
(Dân trí) - Ngày 14/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi “thị sát” một số TT Y tế xã, huyện, bệnh viện của Hà Nội. Bộ trưởng nhận định: Cả Hà Nội và TPHCM đều là hai điểm nóng nhưng chỉ quá tải ở những bệnh viện có “thương hiệu”. ...
Y tế HN: Tuyến trên chật ních, tuyến dưới đìu hiu XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Bộ trưởng y tế thị sát các bệnh viện Hà Nội: Nghịch cảnh không khó ... An ninh thủ đô
Mới phải nằm hành lang, chưa nằm... gầm giường Tuổi Trẻ
VNExpress -Người Lao Động -Báo điện tử Chính phủ
Dân Trí
(Dân trí) - Ngày 14/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi “thị sát” một số TT Y tế xã, huyện, bệnh viện của Hà Nội. Bộ trưởng nhận định: Cả Hà Nội và TPHCM đều là hai điểm nóng nhưng chỉ quá tải ở những bệnh viện có “thương hiệu”. ...
Y tế HN: Tuyến trên chật ních, tuyến dưới đìu hiu XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Bộ trưởng y tế thị sát các bệnh viện Hà Nội: Nghịch cảnh không khó ... An ninh thủ đô
Mới phải nằm hành lang, chưa nằm... gầm giường Tuổi Trẻ
VNExpress -Người Lao Động -Báo điện tử Chính phủ
Trạm
y tế Cầu Diễn suốt 10 ngày qua không có bệnh nhân đến khám. Trong khi
đó, tại BV Xanh Pôn - bệnh viện đa khoa hạng 1 của thành phố thì lại quá
tải trầm trọng
- Bác sĩ nói gì về scandal cắt nhầm thận ở Cần Thơ? (VTC). - Vụ khiếu nại bị “đặt nhầm” ống niệu quản – Bệnh nhân yêu cầu đối chất với bác sĩ (SGGP).
- Hà Nội: Sẽ di dời 13 bệnh viện lớn (PLTP).
- Cắt khối u dài cả gang tay trên cổ sau 17 năm (Bee).- Nguyễn Văn Khải: Thương lắm cam, quýt, bưởi Việt Nam ơi! (Nguyễn Tường Thụy). -- Cảnh báo vệ sinh bánh mứt Tết (ĐĐK).
- Cuộc chiến chống bệnh sốt rét ít tiến bộ — (VOA). - Cần Thơ: Giảm 50% lượng máu về các bệnh viện (DT).
- Người đàn ông bị trói, lột quần áo trong trời rét buốt (VNE). -
- VỤ ÉP NHÂN VIÊN XĂM HÌNH QUÁI VẬT: Có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác (PLTP).
-Ký ức hãi hùng của thiếu nữ bị cạo đầu, xăm hình lên mặt
- Văn hóa cơ bản và phản biện xã hội (TVN 15-12-11)
“Dịch vụ” hai ngày tốt nghiệp đại học, thạc sĩ (CATP 15-12-11)
Về sự "xuống dốc" của điện ảnh Việt Nam hôm nay: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân (CAND 14-12-11)
Đọc Murakami cách nào? How to Read Haruki Murakami (Daily Beast 5-12-11) -- Cuốn 1Q84 dày quá, đọc sao nổi? Thôi thì đọc bài này để hù thiên hạ chơi!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét