Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Liên quan vụ đánh cờ bạc tỉ: Khởi tố, bắt giam bà Ngô Huệ Phấn

-Liên quan vụ đánh cờ bạc tỉ: Khởi tố, bắt giam bà Ngô Huệ Phấn 
Chiều 18-1, cơ quan CSĐT Công an Sóc Trăng đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bà Ngô Huệ Phấn, ngụ khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng về hành vi môi giới đánh bạc.
Qua điều tra của ngành chức năng, bà Phấn là người cho ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng và ông Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sóc Trăng mượn nhà để tham gia đánh cờ tướng “tiền tỉ”. Bà Phấn là người chuyên bán sỉ vé số kiến thiết nên khi mới chơi tại nhà bà Phấn, ông Lèo cùng ông Mười đã sát phạt nhau bằng vé số.
Biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo
Trong một ván cờ, có lần bà Phấn đã cung cấp 300 tờ vé số loại 10.000 đồng, tương đương 3 triệu đồng để ông Lèo với ông Mười chơi cờ, ai thắng được lấy số vé đó, đồng thời người thua phải trả tiền. Tuy nhiên, một thời gian sau, do hình thức này người thắng cờ ít khi trúng vé số nên vé số đã được quy đổi thành tiền.
Trước đó, chiều 22-12-2011, ông Nguyễn Thanh Lèo, đã đến cơ quan công an trình báo việc bị ông Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3, thuê người xiết nợ 22 tỉ đồng tiền ông Lèo thua cờ ông Tân. Theo trình bày của ông Lèo, thời gian qua, ông và ông Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1 đến 5 tỉ đồng. Khi số nợ lên tới 22 tỉ đồng nhưng ông Lèo chỉ trả ông Tân được 5 tỉ đồng. Đòi nợ không được, ông Tân đã thuê giang hồ đến nhà ông Lèo xiết nợ và đe dọa.
Cũng từ lời khai của ông Nguyễn Thanh Lèo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, về hành vi đánh bạc. Ông Mười chính là người đã thắng ông Lèo tới 2,5 tỉ đồng, trong khi ông Lèo mới trả được 1,9 tỉ đồng cho ông Mười.
Như vậy, sau gần 1 tháng từ khi cơ quan chức năng bắt 2 "quan chơi cờ tướng ăn tiền bạc tỉ" là ông Lèo và ông Tân, đến nay đã có thêm 4 người bị khởi tố, tạm giam là ông Đinh Văn Mười, bà Ngô Huệ Phấn (người môi giới) và 2 cha con ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng cải lương) và Nguyễn Thanh Truyền (cả 2 là người đòi nợ thuê cho ông Tân).

Theo TTXVN

Vụ “đánh cờ tiền tỷ”: Bắt giam đối tượng môi giới (TTXVN). - Thêm đối tượng bị bắt trong vụ “quan” đánh cờ ăn tiền tỉ (TN). – Quan đánh cờ bạc tỷ: Bắt người cho mượn nhà đánh cờ (Bee).-- Đạo đức công bộc nhìn từ vụ “ván cờ tiền tỷ” (VOV). ---“Sẽ xem xét trách nhiệm cơ sở Đảng” -Bắt giam người tổ chức đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng
Tuổi Trẻ
TT - Liên quan vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng, chiều 18-1 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Huệ Phấn (ngụ P.4, TP Sóc Trăng) về hành vi “đánh bạc”. Như vậy đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã bắt giữ ...
Người cho quan chức mượn nhà đánh cờ tiền tỷ bị bắtVTC
Quan chức đánh cờ tiền tỷ: Bắt tạm giam người môi giớiTiền Phong Online
Thêm đối tượng bị bắt trong vụ "quan" đánh cờ ăn tiền tỉThanh Niên
Dân Trí -Nhân DânVụ đánh cờ bạc tỉ: Có dấu hiệu bao che
Khám xét nơi ở của 2 "quan" đánh cờ 5 tỉ đồng
Vụ đánh cờ bạc tỉ: Lộ diện “quan” tham

-Không luật sư nào ở Sóc Trăng nhận bào chữa cho các quan đánh cờ tiền tỉ (ĐĐK).-- Trước ván cờ 5 tỷ, ‘quan’ Sóc Trăng sát phạt bằng vé số (VTC).- Vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng: “Sẽ xem xét trách nhiệm cơ sở Đảng” (TT).-
-- Bất ngờ về vị quan thứ ba đánh cờ tiền tỷ (TP).-  – Vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng: Không ai biết ông Mười là “kỳ thủ” đỏ đen (TT).Quan đánh cờ vừa được tặng danh hiệu 'chiến sĩ thi đua' (VnEx 12-1-12)-
Đánh cờ bạc tỉ: “Chúng tôi cảm thấy rất xót xa” (TT).-Đánh cờ bạc tỉ: "Chúng tôi cảm thấy rất xót xa" NLĐO - Ông Lê Văn Cần - ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Thành ủy TP Sóc Trăng - đã nói như vậy khi đề cập vụ nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng Đinh Văn Mười vừa bị bắt giam về tội đánh bạc.- ‘Chưa kịp trao danh hiệu chiến sĩ thi đua thì cán bộ bị bắt’ (VNE). – LỜI KHAI CỦA LÈO CỜ ĐÃ LEO VÀO LÃNH ĐẠO (Nguyễn Quang Vinh).

JFK và Việt Nam (Việt sử ký). -
Huế – những tháng ngày sục sôi – Kỳ cuối: Trở thành Việt cộng (TT).– Kỳ 9: Trốn lệnh truy nã, mặc áo cà sa (TT) – Kỳ 8: Đốt USIS và tòa lãnh sự Mỹ (TT).– Kỳ 7: Phá hội thảo “Bắc tiến” (TT). Kỳ 6: Số phận Ngô Đình Cẩn;  -  Kỳ 5: “Nước lũ” tràn ra Huế;  -  Kỳ 4: Sinh viên Huế tuyên chiến; - Kỳ 3: Lửa từ bi từ Sài Gòn đến Huế;  - Kỳ 2: Súng đã nổ!;  - Kỳ 1: Những giọt nước tràn ly.


-Vụ "quan" đánh cờ tiền tỷ: Bắt Phó chủ nhiệm UBKT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét