Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Lượm tin

Tin thứ Tư, 18-01-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Học giả Việt Nam phản bác “đường lưỡi bò” (ĐĐK).
- Bốn Thượng nghị sĩ John McCain, Joseph Lieberman, Sheldon Whitehouse, Kelly Ayotte sẽ có mặt tại Hà Nội ngày mai: Thượng nghị sĩ Mỹ thăm Việt Nam  –  (BBC). – Đô đốc Patrick Walsh, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương lo ngại về biển Đông: Adm. concerned about South China Sea (AP). – Đô đốc Mỹ lo ngại về tình hình Biển Đông (VnMedia).
- Sinh nhật thứ 100 của một nhà văn hóa, tư tưởng lớn: Nguyễn Hiến Lê và Không Khí của Văn Hóa VNCH  –  (BBC). Ông Nguyễn Hiến Lê có nhiều câu nói để đời như: “Tôi khuyên con cháu đừng làm chính trị , nhưng nếu làm thì luôn luôn phải đứng về phía nhân dân”. Hoặc câu: “Một xã hội văn minh thì nhà cầm quyền không đàn áp đối lập, cùng lắm chỉ có thể ngăn cản họ để họ đừng gây rối thôi; tuyệt nhiên không được tra tấn họ. Phải tuyệt đối tôn trọng chính kiến của một người”. Hay: “Một xã hội mà nghề cầm bút, nghề luật sư không phải là nghề tự do thì không gọi là xã hội tự do được”.
- Wikileaks sẽ bôi đen trang mạng trong 24 giờ  –  (VOA). Trang Google tiếng Anh cũng đã hưởng ứng bằng cách bôi đen chữ Google phía trên khung search, nhưng trang Google tiếng Việt thì không. Nếu 2 dự luật này được thông qua, nhiều khả năng Tổng thống Obama sẽ phủ quyết (veto), nhưng ta vẫn cứ phản đối cho chắc ăn.

- GS Tương Lai: TIỄN NĂM MÈO (Người Lót Gạch).
KINH TẾ


VĂN HÓA-THỂ THAO

Phiên chợ tết (TVN).
GẶP ÔNG ĐỒ MỚI NHỚ ÔNG ĐỒ XƯA (Nguyễn Trọng Tạo).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét