Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thủ tướng chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng (Chinhphu.vn).  – Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng làm rõ vụ cưỡng chế đất (VNN).  – Phỏng vấn TS Hoàng Ngọc Giao Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật & Phát triển: Vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Hải Phòng: Để không đổ máu khi thu hồi đất (TP).   – Phó Chủ tịch Hải Phòng: Nhà ông Vươn bị phá do ‘dân bất bình’ (ĐV).  – UBND Hải Phòng báo cáo vụ cưỡng chế ở huyện Tiên Lãng: “Đất bãi bồi không phải là đất nông nghiệp” (SGTT).  – Xung đột về đất đai bạo lực và công lực (Tầm nhìn).  – Quan huyện “ra oai” (ĐĐK).  – Luật sư Trần Đình Triển: Không được tùy tiện sử dụng lực lượng vũ trang cưỡng chế thu hồi đất (NNVN).
- VỢ ANH ĐÀO VĂN VƯƠN CHÍNH THỨC MỜI LUẬT SƯ (Nguyễn Quang Vinh). “Miệng huyện, xã leo lẻo nói cưỡng chế đầm hồ anh Vươn để cho đấu thầu lại, nhưng chúng nó đã lặng lẽ giao ngay cho 3 hộ dân bà con thân thích của chủ tịch xã Vinh Quang, và nhiều ngày qua, những người này đã dùng đủ mọi phương tiện vét sạch tôm cá của gia đình anh Vươn, như chó liếm chuồng xí. Xã thì cử lực lượng bảo vệ vòng ngoài cho lũ chó má này tự do liếm. Mọi sự kêu cứu của gia đình anh Vươn đều vô hiêu. Báo chí muốn gặp thằng Liêm chủ tịch xã cũng không được. Khốn nạn đến mức này thì không biết Thành ủy Hải Phòng sẽ tính sao với nhân dân đây”.
- Đại sứ Mỹ chúc Tết Việt Nam (VNN).
- Phỏng vấn ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Petrolimex: Bảo đảm chất lượng xăng dầu: Khó tránh tiêu cực (VEF).
 – VTV1-Thời sự đọc tóm tắt Nghị quyết Trung ương 4, chưa có trang mạng nào đưa, xin trích một đoạn quan trọng cho thấy đảng quan tâm tới cư dân mạng tới đâu: ” … Bốn là chấn chỉnh hoạt động thông tin tuyên truyền, quản lý có hiệu quả hoạt động báo chí theo đúng định hướng của đảng và nhà nước …  Tập trung chấn chỉnh quản lý thông tin trên mạng Internet, các mạng xã hội và blog cá nhân.

KINH TẾ


VĂN HÓA-THỂ THAO
- Đâu là khung khổ pháp lý của giải thưởng Hồ Xuân Hương? (VHNA).
NGƯỢC XUÔI VĂN NGHỆ: TÌM NGƯỜI MÀ TRAO GIẢI (Văn chương +).  - ĐẠO DIỄN, NHÀ VĂN ĐỖ MINH TUẤN: CÁ CHÉP PHẢI HÓA RỒNG TRONG CÁC CUỘC THI (Văn chương +).
NGƯỜI HÀ NỘI NĂM NAY SẼ “ĂN TẾT THƠ” LỚN CHƯA TỪNG CÓ TRONG LỊCH SỬ VĂN CHƯƠNG NƯỚC VIỆT (Văn chương +).
- ĐỖ BÀN: TOP 10 TRUYỆN NGẮN CHỌN LỌC – AI CHỌN, AI LỌC? (Lê Thiếu Nhơn).
- Giải Hồ Xuân Hương:  - ÔNG HOÀNG QUỐC HÀO, PGĐ SỞ TƯ PHÁP: “THÌ HỌ CỨ THÊM THẮT RA NHƯ VẬY”  —  (Thắng xòe). –  ĐÔI ĐIỀU TRAO ĐỔI VỚI ĐỒNG CHÍ TRẦN CƯỜNG —  (Thắng xòe).
- P/V người Mỹ và người Mỹ gốc Việt với lòng tri ân bà nội, bà ngoại – (VOA).


GIÁO DỤC-KHOA HỌC


Tàu thăm dò Nga rơi do radar Mỹ? (NLĐ/RIA Novosti, Bloomberg).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Người chết não hiến tạng cứu 4 người (NLĐ). - Bệnh viện Việt Đức thực hiện thành công 4 ca ghép tạng (VOV).
Các thuyền viên vụ cháy tàu ở Nam cực xuất viện (TTXVN).  - Đại sứ Việt Nam thăm thuyền viên vụ cháy tàu ở Nam Cực (VOV).
Mua thuốc nổ TNT để trả thù: Lên mạng là có (NLĐ).  - Thuốc nổ trong vụ nổ tại nhà GĐ Công an tỉnh Thái Nguyên là TNT (GDVN).
- Kẻ đặt bom xe gắn máy ở Việt Nam thú tội   –  (VOA).
Nhờ tết, TPHCM không còn “lô cốt” (TBKTSG).
Tết, cảnh giác với rượu độc (TT).
Gần Tết, 2 cây sưa tại thủ đô bị “làm thịt” (VOV).
Bắt xe khách 50 chỗ “nhồi” 90 khách (TN).
Phạt nặng người đội mũ bảo hiểm dỏm (NLĐ).
BẢN ÁN PHÚC THẨM VỤ ÁN TÂN HOÀNG PHÁT: “Lạ lùng” và nhiều sai phạm (NLĐ).
Mặt trái đáng xấu hổ của Apple (VEF). “Nhiều công nhân tại nhà máy của Apple mới chỉ 13 tuổi, nhiều người làm việc trung bình 14-16h/ngày, thậm chí 34h/ngày và chết vì kiệt sức“. BTV: Tưởng chỉ có 24 tiếng một ngày?

- “Làm luật” trên những cung đường miền Trung dịp Tết (DV).  – Xe “nhồi”, “nhét” thoát cảnh sát giao thông? (LĐ).  – TPHCM: Xe khách 50 ghế “nhồi nhét” đến 90 người (NNVN).

QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét