Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Thủ tướng: Làm rõ trách nhiệm vụ cưỡng chế ở Hải Phòng (update)

Tin liên quan: -Vụ ném mìn, nổ súng vào CA, quân đội: Lừa dân thế này, dồn dân thế này
Tố giác hành vi hủy hoại tài sản công dân (DV).

(Dân Việt) - Ngày 16.1, bà Thương và bà Hiền đã gửi đơn đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Toà án Nhân dân Tối cao,… tố giác hành vi huỷ hoại tài sản công dân của đoàn cưỡng chế đất nuôi trồng thuỷ sản xảy ra hôm 5.1.

-Để không đổ máu khi thu hồi đất
"Khi chính quyền Tiên Lãng hành xử, họ có nghĩ đã dồn người dân vào đường cùng?"
Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lần đầu tiên tiết lộ thông tin hoàn toàn trái ngược: Lực lượng cưỡng chế không phá mà do nhân dân bất bình.
Lực lượng cưỡng chế không phá?
..Tham dự cuộc họp báo do UBND TP.Hải Phòng tổ chức còn có ông Bùi Quang Sản, GĐ sở TN-MT; Phạm Văn Phích, Phó chánh án TAND TP.Hải Phòng; Ông Vũ Sỹ Hưng, Phó trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hải Phòng.

Cơn bĩ cực của vợ con chủ đầm sau cưỡng chế

Những ngày này, vợ con chủ đầm Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đến nhà chị Mịn (vợ anh Đoàn Văn Thoại) ở Tân Quang (xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng) tá túc.
Anh Thoại hiện đang lẩn trốn vì bị xác định có tham gia vụ xả súng bắn bị thương 6 cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội. Ngôi nhà cũ ở thôn Thúy Nẻo (xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng) vốn do ông Đoàn Văn Thiển (bố anh Vươn, đã mất) xây dựng từ số tiền tích cóp từ nuôi vịt nhiều năm trước giờ chỉ còn lại mẹ anh Vươn (hơn 80 tuổi) và người em út bị tâm thần Đoàn Thị Nhánh (39 tuổi) đang ở.
Nhà bị san phẳng, hai chị Thương và Hiền đưa lũ trẻ đi ở nhờ
Buồn đau khi chồng đang bị giam, ngôi nhà ở đầm đã bị san phẳng dù không nằm trong phần đất bị cưỡng chế, nhưng chị Nguyễn Thị Thương (42 tuổi, vợ chủ đầm Vươn) và chị Phạm Thị Báu (tức Hiền, 30 tuổi, vợ chủ đầm Quý) vẫn cảm thấy an ủi phần nào khi họ được ở ngoài lo Tết cho đám con trẻ.
Chị Thương và chị Hiền được tại ngoại dù đã bị khởi tố bị can về tội chống người thi hành công vụ.
“Giờ tôi cũng chẳng biết làm thế nào, đến đâu tính đến đó, thương nhất là mẹ già và đứa em tâm thần không biết lấy gì mà ăn. Trước đây, hằng tháng, chúng tôi vẫn gửi tiền về nuôi mẹ. Sự việc xảy ra như thế, đau buồn lắm. Tôi chỉ mong được hưởng lượng khoan hồng, anh Vươn anh Quý được tại ngoại về ăn Tết” - chị Hiền nói.
Ngôi nhà của anh Đoàn Văn Vươn đã bị san bằng sau vụ cưỡng chế
Kể từ ngày được tại ngoại, 2 chị Thương và Hiền vẫn xuống khu đầm 21ha của gia đình chưa bị cưỡng chế, hy vọng kiếm được chút con tôm, con cá để lo cái Tết cho gia đình.
Lực lượng trông coi ở đây yêu cầu họ muốn vào đầm phải xin giấy cấp trên, nhưng 2 chị cho biết đã ra UBND xã Vinh Quang xin mãi vẫn chưa được. “Khu đầm 21ha của nhà tôi chưa bị cưỡng chế còn nhiều tôm, cá lắm. Tôi nhìn thấy nhiều người cứ ngang nhiên vào đánh bắt hết tôm cá mà xót lòng lắm” - chị Hiền nói.
Ông Nguyễn Văn Đại (ở Hải Dương) kể, anh Đoàn Văn Vươn rất chịu khó. Năm 2001, bị bão đánh vỡ đoạn đê bao ngoài biển bảo vệ đầm, anh Vươn có thuê máy xúc của ông Đại làm lại đê bao, với giá công 250 nghìn đồng/giờ.
Làm xong đoạn đê bị vỡ, anh Vươn nợ số tiền tổng cộng tính ra hơn trăm cây vàng lúc bấy giờ. “Đến giờ, gia đình anh Vươn đã trả được đồng nào đâu và tôi cũng chưa đòi vì thấy Vươn là người chất phác, chịu khó làm ăn. Mỗi dịp Tết đến, Vươn lại đến nhà tôi biếu con cá. Nhiều lúc muốn gọi điện thoại hỏi thăm việc làm ăn của Vươn ra sao, tôi cũng chẳng dám gọi vì ngại Vươn tưởng mình gọi đòi tiền nợ nên thôi”- ông Đại nói.
(Theo Đất Việt & Tiền Phong & Người Lao Động)


Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết việc phá nhà của ông Vươn là do người dân bất bình và bức xúc. 12 ngày sau vụ cưỡng chế thu hồi đầm bãi của ông Đoàn Văn Vươn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí sáng nay (17/1) ở Hà Nội cho biết: Nhiều người dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn và “một số tờ báo viết sai”.

Hai ngày nữa có kết luận

Nhiều tờ báo đã trích lời của vị lãnh đạo này tại cuộc họp: “Việc phá nhà ông Vươn là do nhân dân bất bình và bức xúc quá nên làm vậy. Nhiều người dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn và một số tờ báo viết sai”.



Ông Đỗ Trung Thoại: Hải Phòng đã giao các sở, ngành chức năng làm rõ vụ cưỡng chế, dự kiến hai ngày tới sẽ có kết luận

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 12/1, nhiều phóng viên của nhiều cơ quan báo chí đã đưa ra câu hỏi về sự việc ngôi nhà hai tầng của Vươn - Quý bị lực lượng cưỡng chế san phẳng trong ngày 5/1: “Lực lượng chức năng của huyện Tiên Lãng đã cưỡng chế nhầm nhà hay đó là hành vi phá hủy tài sản công dân có tổ chức?”, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền đã khẳng định rằng, việc lực lượng chức năng phá nhà ông Đoàn Văn Vươn (ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) là do các đối tượng cố thủ trong đó.
Khi đó, ông Lê Văn Hiền đã thừa nhận có xảy ra việc cưỡng chế khu vực nằm ngoài diện tích có trong quyết định cưỡng chế. Ông Hiền còn lý giải thêm: Mặc dù ngôi nhà này không nằm trong diện tích cưỡng chế thu hồi đất theo quyết định 461, nhưng do ngôi nhà này đã xảy ra vụ tấn công vào lực lượng cưỡng chế, là địa điểm xảy ra việc phạm tội nên cơ quan chức năng của huyện Tiên Lãng phải sử dụng biện pháp phá ngôi nhà.
Thông tin của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng hoàn toàn ngược với thông tin của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại sáng nay.
Ông Thoại cho biết thêm: Theo quy định của pháp luật, đây là nơi nuôi trồng thủy sản nên không được phép xây nhà và nhà của ông Đoàn Văn Vươn "chỉ là 1 gian nhà nhỏ".
Ông Đỗ Trung Thoại cũng cho biết, hành vi chống người thi hành công vụ của một số người trong gia đình ông Vươn là vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm, còn chính quyền huyện, xã, cơ quan chức năng sai đến đâu hiện đang trong quá trình xác minh.
Cũng theo ông Thoại, lãnh đạo TP Hải Phòng đã giao cho các sở, ngành chức năng điều tra làm rõ sự việc cưỡng chế thu hồi đất nhà ông Đoàn Văn Vươn và dự kiến hai ngày tới sẽ có kết luận cuối cùng.


Khu đầm bị cưỡng chế của Đoàn Văn Vươn nhìn từ đê biển quốc gia

Nhiều người dân xã Vinh Quang khẳng định: nhà ông Đoàn Văn Vươn nhỏ, lợp lá. Ngôi nhà hai tầng bị san ủi hoàn toàn là của ông Đoàn Văn Quý, em ruột ông Vươn. Ngôi nhà này nằm trên phần diện tích 21ha - không phải phần diện tích bị cưỡng chế thu hồi theo quyết định cưỡng chế 461.
Bài và ảnh: Kiên Trung
-“Đất bãi bồi không phải là đất nông nghiệp”
SGTT.VN - Đó là phát biểu của ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch UBNDTP Hải Phòng tại buổi giao ban báo chí tại bộ Thông tin và truyền thông sáng 17.1 về vụ cưỡng chế ngày 5.1 ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.Theo ông Thoại, hiện nay lãnh đạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục quyết định giao đất, thu hồi và cưỡng chế với mảnh đất mà gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã sử dụng. “Giữa tuần này sẽ hoàn tất báo cáo, thông tin chính thức lãnh đạo bộ, ban tuyên giáo và công bố cho báo chí”, ông Thoại cho biết.
Cũng theo ông Thoại, UBND huyện Tiên Lãng đã làm thủ tục thu hồi các khu đất đã hết thời hạn được giao sử dụng trong đó có khu đất của gia đình ông Vươn và do gia đình ông này không chấp hành nên huyện tổ chức cưỡng chế. Vụ việc tiếp theo như thế nào, các thông tin báo chí nêu đã khá đầy đủ.
Ông cho biết thêm là dựa theo quy định của luật Đất đai, UBND huyện Tiên Lãng đã giao đất cho gia đình ông Vươn có thời hạn và khi hết hạn thì chủ sử dụng đất phải giao lại, nếu có nhu cầu mới được xem xét, cho thuê tiếp. Ông Vươn được giao trên 21 ha tại xã Vinh Quang theo một quyết định ban hành năm 1993 với thời hạn sử dụng đất 14 năm.
Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo chinhphu.vn
“Trong quá trình sử dụng, ông Vươn tự ý đắp bờ bao lấn chiếm, đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Sau này khi yêu cầu thu hồi đất thì ông Vươn khiếu nại. Ngày 9.6.2009, UBND huyện ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, bác khiếu nại của ông Vươn. Ông Vươn khởi kiện, tòa án xét xử và đã có bản án sơ thẩm: đất giao ông Vươn là đất bãi bồi ven biển, thời hạn 14 năm kể từ 1993. Do ông Vươn không có đơn xin gia hạn nên theo quy định hiện hành lúc đó, huyện ra quyết định thu hồi đất là đúng quy định của pháp luật”, ông Thoại nói.
Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng vì thế giữ nguyên quyết định thu hồi, bác đơn kháng cáo của ông Vươn. Ông Vươn có kháng cáo, sau rút đơn. Sau đó, Tòa án nhân dân thành phố quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm...
Cũng theo ông Thoại thì sau này, UBND huyện Tiên Lãng nhiều lần làm việc, giải thích cho ông Vươn về việc thu hồi đất. Ông Vươn đã không chấp hành, không chấp nhận thuê đất mà xin giao đất. Nhiều lần thuyết phục, UBND huyện Tiên Lãng đã ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất năm 2011.
Ông Thoại còn đề nghị báo chí dừng đăng tin bài về sự việc này.
Ông Đỗ Trung Thoại: đất bãi bồi không phải đất nông nghiệp nên giao đất bao nhiêu năm là do địa phương. Ảnh: NLĐ
Đại diện báo Dân trí cho biết, đã có hàng ngàn ý kiến độc giả gửi đến báo thể hiện sự không đồng tình với quy trình thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng thì cơ sở nào cho thấy dư luận Hải Phòng ủng hộ việc thu hồi đất với gia đình ông Đoàn Văn Vươn, như lời ông Thoại nói. Báo Dân Trí dẫn ý kiến của nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh cho rằng, việc thu hồi đất của gia đình ông Vươn là sai pháp luật. “Hiện nay gia đình ông Vươn tố cáo đoàn công tác đã cưỡng chế, hủy hoại tài sản của họ trên khu đất không thuộc diện bị cưỡng chế, UBND Hải Phòng giải thích thế nào?", báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi.
Đại diện báo Người Lao động đặt vấn đề: vì sao phải có sự tham gia của quân đội trong vụ cưỡng chế này? Tại sao tất cả những người bị coi là “chống người thi hành công vụ” không còn trong ngôi nhà của họ mà vẫn cố ý san phẳng ngôi nhà này, đây có phải hành động cố ý phá hoại tài sản của công dân? Theo luật Đất đai năm 1993 thì đây là đất nông nghiệp, thời hạn giao đất là 20 năm chứ không phải 14 năm nên việc huyện thu hồi đất là trái pháp luật.
Trả lời câu hỏi của các báo, ông Đỗ Trung Thoại một lần nữa nhắc lại là lãnh đạo thành phố Hải Phòng sẽ có báo cáo đầy đủ gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan liên quan, báo chí. “Khi có báo cáo, có kết luận sẽ xử lý các cá nhân có sai phạm dù ở mức độ nào, cấp nào”, ông Thoại nói.
"Tổ cưỡng chế định không phá nhưng do nhân dân bất bình nên phá vỡ", đại diện UBNDTP Hải Phòng nói về việc san bằng ngôi nhà hai tầng của ông Đoàn Văn Vương ngày 5.1.2012.Ảnh:  TNO
“Đất bãi bồi đó không phải là đất nông nghiệp. Theo luật Đất đai đây chưa là đất nông nghiệp nên chính quyền giao có thời hạn là hợp lý. Theo luật, không quy định là bao nhiêu năm, bao nhiêu năm là do địa phương”, ông này nói.
Về chuyện phá nhà ông Vươn, ông Thoại giải thích, đầm thủy sản không được coi là khu dân cư, do đó không được làm nhà mà chỉ làm chòi canh, chòi tạm. “Đây chỉ là gian nhà xây lên để trông coi. Sau khi vào, tổ công tác cần rà phá bom mìn cho cả khu vực có tìm được vũ khí, vật liệu nổ. Tổ định không phá nhưng do nhân dân bất bình nên phá vỡ”, ông Thoại nói.
Tại buổi họp, lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí cho biết, về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra, rà soát, báo cáo đầy đủ, chính xác để Thủ tướng xem xét, quyết định xử lý. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, nếu sai ở đơn vị nào, cấp nào, cá nhân nào sẽ xử lý nghiêm, bất kể là ai, không bao che.
MẠNH QUÂN (GHI)

 - UBND TP. Hải Phòng giải trình vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng (Infonet).  - Dân phá nhà ông Vươn vì bức xúc? (VNE).  - Phó chủ tịch Hải Phòng: ‘Dân bất bình nên phá nhà ông Vươn’ (VNE).  - Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Vợ chủ đầm gửi đơn tố giác (VOV/DV).  - Chùm ảnh: Tan tác đầm nhà Đoàn Văn Vươn (GDVN).  - Nhiều người kêu gọi ủng hộ vợ con ông Đoàn Văn Vươn (NNVN).- Thủ tướng chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng (Chinhphu.vn).  – Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng làm rõ vụ cưỡng chế đất (VNN).  – Phỏng vấn TS Hoàng Ngọc Giao Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật & Phát triển:Vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Hải Phòng: Để không đổ máu khi thu hồi đất (TP).   – Phó Chủ tịch Hải Phòng: Nhà ông Vươn bị phá do ‘dân bất bình’ (ĐV).  –UBND Hải Phòng báo cáo vụ cưỡng chế ở huyện Tiên Lãng: “Đất bãi bồi không phải là đất nông nghiệp” (SGTT).  – Xung đột về đất đai bạo lực và công lực(Tầm nhìn).  – Quan huyện “ra oai” (ĐĐK).  – Luật sư Trần Đình Triển: Không được tùy tiện sử dụng lực lượng vũ trang cưỡng chế thu hồi đất (NNVN).

-VỢ ANH ĐÀO VĂN VƯƠN CHÍNH THỨC MỜI LUẬT SƯ

Qua Comment và Email, luật sư Nguyễn Duy Minh ở thành phố Hồ Chí Minh đã liên lạc với Trưởng thôn Khoai Lang, muốn nhận bào chữa cho anh  Đào Văn Vươn miễn phí. Trưởng thôn đã phối hợp với các đồng nghiệp, gặp gỡ chị Thương, vợ anh Vươn, hướng dẫn thủ tục viết đơn, làm các thủ tục cần thiết trong việc mời luật sư nhằm bảo đảm cho luật sư có thể tiếp cận vụ việc sớm nhất trong quá trình tố tụng.

Có một trở ngại là theo điều 4, 5 của Thông tư 70 của Bộ công an về việc Luật sư nhận bào chữa cho bị cáo thì bị cáo phải có đơn mời luật sư hoặc thân nhân bị cáo có đơn mời nhưng phải có giấy của bị cáo đề nghị thân nhân làm việc này. Trong trường hợp anh Vươn, mới có đơn của chị Thương vợ anh Vươn, còn anh Vươn chưa gặp được thân nhân để làm giấy ủy quyền hoặc đề nghị.

Hy vọng, trở ngại về thủ tục sẽ được luật sư Minh xử lý êm thuận với cơ quan điều tra. Điều tra viên sẽ có trách nhiệm gặp và tạo điều kiện cho anh Vươn hoàn thành thủ tục mời luật sư theo đúng quy định vì đó là quyền lợi của mọi bị cáo được pháp luật bảo hộ.

Điều mong mỏi của mọi người và của gia đình anh Vươn là hy vọng luật sư Minh sẽ cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn, tiếp cận hồ sơ, tham gia đầy đủ quá trình tố tụng để bảo về quyền lợi hợp pháp cho anh Đào Văn Vươn.

Luật sư Nguyễn Duy Minh cũng cần tham khảo thêm ý kiến đồng nghiệp, các chuyên gia về quá trình xem xét hồ sơ vụ án.

Chúng tôi luôn ở bên anh.

Xét nhiều góc độ của vụ án, ngay cả việc khởi tố vì tội “ giết người” hoặc tội “ chống người thi hành công vụ” đều có những vấn đề cần phải thận trọng, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật nhưng bảo đảm tính công bằng. Xét cho được căn nguyên của tội anh Vươn ( nếu thực sự có tội) và xét đến cả hành vi, trách nhiệm ( gồm cả trách nhiệm hình sự) đối với lãnh đạo huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang.

Nói như Tiến sĩ Nguyễn Quang A, hãy xem xét kỹ càng hai chữ “ công vụ” vì bản chất vụ việc nếu làm rõ là việc cưỡng chế sai trái thì câu chuyện sẽ đi sang lối khác, sai phạm nghiêng về lãnh đạo, huyện xã ( chính quyền) chứ không phải người dân.

Về mặt nào đó, với tư cách luật sư bào chữa thì đây là vụ án hấp dẫn vì có nhiều tình tiết, góc khuất khi đưa ra ánh sáng để tranh tụng, sẽ vỡ nhiều vấn đề hay.

Bên cạnh luật sư Minh là giới tri thức, các chuyên gia, phóng viên báo chí.

Chúng ta cần sự minh bạch, rõ ràng trong vụ việc này. Một mặt cần phải răn đe những hành vi chống người thi hành công vụ ( đặc biệt là dùng vũ khí nóng, nguy hiểm), đồng thời cũng cần phân tích, lý giải, trói buộc trách nhiệm của chính quyền ( nếu có đủ bằng chứng và chắc chắn là rất dễ tìm chứng cứ) trong vụ việc này.

Vượt ra ngoai Tiên Lãng, bản chất và dư luận của vụ việc này còn có thể trở thành một bài học lớn cho các cấp chính quyền trong việc thực thi pháp luật tại địa phương mình, cũng là bài học lớn cho người dân khi gặp chuyện ẩn ức, cần tìm đến luật sư để cùng mình đấu tranh cho lẽ phải, thay vì bị ức chế, dồn nén mà trở nên manh động, rơi vào cạm bẫy của tội lỗi.

Trách nhiệm, tấm lòng của luật sư Minh rất đáng trân trọng.

Tết này, gia đình anh Vươn, anh Quý không biết sẽ có chỗ nào để thờ ông bà tổ tiên vì họ đã mất nhà do…cưỡng chế nhầm. Một bà cụ già, hai người vợ, những đứa con thơ dại với biết bao sự thiếu thốn, lo lắng, bất an đang chờ họ ( ảnh chụp tại nơi gia đình họ ở nhờ)

Viết bổ sung: Miệng huyện, xã leo lẻo nói cưỡng chế đầm hồ anh Vươn để cho đấu thầu lại, nhưng chúng nó đã lặng lẽ giao ngay cho 3 hộ dân bà con thân thích của chủ tịch xã Vinh Quang, và nhiều ngày qua, những người này đã dùng đủ mọi phương tiện vét sạch tôm cá của gia đình anh Vươn, như chó liếm chuồng xí. Xã thì cử lực lượng bảo vệ vòng ngoài cho lũ chó má này tự do liếm. Mọi sự kêu cứu của gia đình anh Vươn đều vô hiêu. Báo chí muốn gặp thằng Liêm chủ tịch xã cũng không được. Khốn nạn đến mức này thì không biết Thành ủy Hải Phòng sẽ tính sao với nhân dân đây.

Xem kỹ ở đây:Ở ĐÂY


Hàng chục chủ đầm nơm nớp lo bị cưỡng chế đất (VnEx 16-1-12)
Vụ chống cưỡng chế ở Tiên Lãng: Bộ Công an vào cuộc vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng (VnEx 16-1-12) 3 câu hỏi trong vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng (VnEx 16-1-12)  -- Tướng Thước: "Vụ Tiên Lãng là một tổn thất chính trị lớn" (TVN 16-1-12) -- Nhưng không phải đầu tiên mà cũng chẳng là cuối cùng! Lê Đức Anh: Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Chính quyền huyện, xã đều sai (NLĐ 16-1-12)

-Thủ tướng: Làm rõ trách nhiệm vụ cưỡng chế ở Hải Phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét