Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Lào, Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ quân sự

Lào, Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ quân sự

Lào, Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ quân sự. Ảnh: Xinhua.
Trung Quốc và Lào cam kết thúc đẩy hơn nữa việc trao đổi và hợp tác quân sự, tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa quân đội hai nước, phối hợp cùng nhau để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.
>> Gìn giữ, phát huy tài sản vô giá của hai dân tộc Việt – Lào
Những cam kết này được đưa ra trong cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào Douangchay Phichith, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Sanyahak Phomvihane và Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) Cai Yingting.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Douangchay cho biết đảng, Chính phủ và quân đội Lào hết sức coi trọng việc phát triển các mối quan hệ với Trung Quốc và sẵn sàng cùng nỗ lực với Trung Quốc để đưa mối quan hệ giữa hai quân đội và hai nước lên một tầm cao mới.
Thứ trưởng Sanyahak khẳng định, dù tình hình thế giới và khu vực có thay đổi như thế nào, mối quan hệ truyền thống vững chắc giữa quân đội và nhân dân hai nước sẽ không thay đổi.
Về phần mình, ông Cai cho biết, Trung Quốc tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc cấp cao và gần gũi với Lào, thúc đẩy hợp tác thực chất và tăng cường hợp tác hữu nghị nhằm đóng góp cho quan hệ song phương cũng như cho nền hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực.
Theo PL&XH-Nguồn:
Lào, Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ quân sự


Mỹ, Nhật, Ấn Độ dàn thế trận liên hoàn chống Trung Quốc (06/12) Nhu cầu phòng thủ của Việt Nam là chính đáng (DT).  Video:Quân đội bắn tên lửa tiêu diệt hiện đại (VTV/MrVinh20).  – Video: Hải quân tăng cường giám sát biển (VTV/MrVinh20). - Việt Nam nâng cấp máy bay L-39C (Đất Việt). –Video:Trực thăng Hải quân VN luyện hạ cánh xuống tàu trên biển (Bee). – Việt Nam đặt mua máy bay SuKhoi T50 của Nga – (Cu Làng Cát).

Chúc mừng "thượng tướng" Nguyễn Chí Vịnh!Trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng và Đô đốc cho 9 cán bộ cấp cao LLVT nhân dân (QĐND 5-12-11) -- 9 vị được thăng chức, 3 vị là công an.

Bất an ở Trung Quốc: Chinese leaders worry economic slump could spark more protests (LAT 5-12-11) -- Trích lời của Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang).  Hôm qua trên FT cũng có bài tương tự:  China to prepare for social unrest (FT 4-12-11) -- Hình như đây là cái "meme" (theo nghĩa của Richard Dawkins!) tuần này?  Thêm: Top Chinese Security Official Sounds Warning about Economic Imbalances (Time blog 5-12-11)
Nhưng hãy đọc bài này mà lo cho mình: China Scrambles for High-Tech Dominance (NYT 5-12-11)
ASEAN - Nhìn từ Thái: A new paradigm shift in Asean (The Nation 5-12-11)
"Hoàn cầu thời báo" trêu phương TâyEmbattled West unprepared for rise of a practical China (Global Times 5-12-11)

- Giải thích chính sách đối ngoại mới của Mỹ, quan tâm đến châu Á: Explaining America’s New Foreign Policy Interest in Asia‎ (PolicyMic). – Mỹ: Mối đe dọa đến từ Trung Quốc(tamnhin.net).


-Bước đại nhảy vọt của quân đội Trung Quốc (blog Thụy My). – Hiện tượng “Sùng bái Quân đội” ở Trung Quốc – (x-café). - học giả Lê Hồng Hiệp: China’s “Cult of the Military”(Diplomat). – Mạnh Kim – Trung Quốc: Nồi supde đang bắt đầu được nén! – (Dân Luận).-



-ẤN ĐỘ TRƯỚC MỐI ĐE DỌA TỪ TRUNG QUỐC basam--THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ hai, ngày 5/12/2011 Số 331 – TTX ẤN ĐỘ TRƯỚC MỐI ĐE DỌA TỪ TRUNG QUỐC TTXVN (Niu Đêli 26/11) Tờ “The Pioneer”số ra ngày 25/11 đăng bài viết của nhà phân tích chính trị Ấn Độ Ashok Mehta cho rằng việc Ấn---'Mỹ và Israel chiến tranh ngầm với Iran' (06/12)-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét